C

PHẬT TÁNH _CHƠN TÂM

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member

Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,696
Điểm tương tác
728
Điểm
113
-CÁI TRẠNG THÁI VÔ THỈ VÔ MINH NÀY=CÓ NƠI GỌI LÀ TÍNH NGUYÊN THỦY -> Và TU HỌC NHẰM "TRỞ VỀ" NƠI ĐÃ TỪNG SANH RA HOẶC LÀ ĐẤNG SÁNG TẠO RA MUÔN LOÀI VÀ VẠN VẬT=ÂM THANH NÀY LÀ GIAO ĐỘNG SÓNG CỦA ĐẠI VŨ TRỤ NÊN KHI MỘT THẾ GIỚI ( 1 THIÊN HÀ ) THÀNH HAY HOẠI VẪN TỒN TẠI DƯỚI DẠNG SIÊU VI SÓNG
-VÀ CŨNG CÓ NƠI GOI VÔ VI ??? = (TIẾNG SÓNG VŨ TRỤ TẦN SỐ CAO VI VI VU VU NHƯ RỪNG VE SẦU MÀ KHI NHẬP THIỀN ĐẾN LÚC TRONG LẶNG =THIỀN NA ( NGÀI THÍCH DUY LỰC DỊCH LÀ RỪNG VE ) HOẶC NIỆM PHẬT ĐẾN NHẤT TÂM BẤT LOẠN ( LUÂN XA ĐỈNH ĐẦU ĐANG KHAI MỞ )NGHE RẤT RÕ VÀ THƯỜNG TRỰC MÀ KINH SÁCH ĐỀ CẬP = NHẠC TRỜI ,Hay TIẾNG CA LĂNG TẦN GIÀ )
TRONG PHẬT HỌC : TRẠNG THÁI NÀY GỌI LÀ CHƯ PHÁP =Hay VÔ THỈ VÔ MINH HAY VÔ TÌNH- VÔ MINH
@- CÁC CHÚNG HỮU TÌNH PHÁT HIỆN VÀ NƯƠNG THEO HIỆN TRẠNG NÀY TU HỌC VÀ CHUYỂN = THÂN & TÂM TƯƠNG ƯNG TƯƠNG ĐỒNG VÀ HỌ THÀNH TỰU NIẾT BÀN TƯƠNG ƯNG VỚI THẾ GIỚI ( 1THIÊN HÀ TRONG ĐẠI VŨ TRỤ ) THEO NHẬN THỨC VỀ THẾ GIỚI CỦA HỌ=VÀ DO CÓ NHẬN THỨC THEO SỰ QUÁN SÁT QUY LUẬT VẬN HÀNG CỦA CHƯ PHÁP TƯƠNG TÁC NGOÀI THÂN &CĂN NÊN THÂN NĂM THỨC CHUYỂN TỚI TẦNG CAO CỦA THỨC DANH SẮC =NÊN HỌ VẪN CHỊU SỰ TRI PHỐI CỦA LUẬT VÔ MINH HÀNH =THÀNH-TRỤ-DỊ-DIỆT

! - TRONG PHẬT HỌC Và TRONG THIỀN CHÁNH TÔNG PHẬT PHÁP=GỌI NHỮNG HÀNH GIẢ CHẤP _TRỤ-CHỐT =NƠI CẢNH GIỚI NÀY Là : NHẬN GIẶC LÀM CON .
!- VÌ CHỦ TRƯƠNG PHẬT HỌC Là : TRỰC CHỈ CHÂN TÂM -KIẾN TÁNH THÀNH PHẬT ( NGHĨA KIẾN TÁNH TRONG PHẬT HỌC CHÁNH TÔNG Là = TỈNH GIÁC QUÁN SÁT =BAO GỒM QUY TRÌNH VẬN HÀNH NƠI THÂN & CĂN TƯƠNG TÁC VỚI MÔI TRƯỜNG KHÍ GIỚI NGOẠI THÂN= GÂY RA NHỮNG CẢM SÚC , CẢM GIÁC =VÀ LÀM CHUYỂN BIẾN THÂN & TÂM= (TẠNG CĂN )
- TÌM RA NGUYÊN NHÂN ĐỂ ĐIỀU PHỤC ĐỂ CHỦ ĐỘNG TỰ CHỦ , TỰ QUYẾT VẬN MỆNH CỦA MÌNH .

-ĐẶC THÙ = THUYẾT : DUY TÂM TẠO & TỰ TÁNH KHÔNG CỦA CÁC PHÁP .VÀ NGƯỜI ĐẠT ĐƯỢC THÀNH TỰU = ĐƯỢC VĨNH VIỄN GIẢI THOÁT KHỎI MỌI QUY LUẬT VẬN CỦA ĐẠI VŨ TRỤ VÔ MINH =BẤT TỬ .
=
kakakaka, vẫn chưa đúng.
Trạng thái vô thỉ vô minh chính là trạng thái tiếp duyên ban đầu của Chân Tánh Mình.
Nó không nằm trong phạm vị của ý thức. Do đó, mọi lập luận chẳng thể sử dụng được ở đây.
Bạn không biết nên cứ lập luận đủ điều về vô thỉ vô minh, lại còn cho rằng nó là đối tượng của ý thức phát hiện thì thật là sai lầm.

6 thức có phạm vi sử dụng của nó, không phải nó nắm bắt cái gì cũng được.
6 thức không thể nắm bắt trạng thái của cõi Phi tưởng phi phi tưởng, Trạng thái Thanh Văn, trạng thái Duyên Giác, Trạng Thái Bồ Tát Thánh, Phật nhưng cũng lại không nắm bắt được trạng thái Vô thỉ vô vinh và trạng thái trước khi phát sanh tứ đại.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

khuclunglinh

Well-Known Member

Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ahhahahahahaha .. VỪA - - NGHĨ có 1 khuyết tật là SUY DIỄN QUÁ NHIỀU ... mà không biết học hỏi [smile]

Trạng thái vô thỉ vô minh chính là trạng thái tiếp duyên ban đầu của Chân Tánh Mình. - VƯA - - NGHĨ

--> cứ cố tình ra vẻ văn hoa trơn tru mà tối nghĩa .. chẳng hiểu gì là phật pháp hết [smile] ... đi chăn bò thì sẽ làm CHẾT HÊT ĐÀN BÒ [smile] ... A hahahahahahahaahhahah

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered

Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,471
Điểm tương tác
189
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
ĐẶC THÙ = THUYẾT : DUY TÂM TẠO & TỰ TÁNH KHÔNG CỦA CÁC PHÁP .VÀ NGƯỜI ĐẠT ĐƯỢC THÀNH TỰU = ĐƯỢC VĨNH VIỄN GIẢI THOÁT KHỎI MỌI QUY LUẬT VẬN CỦA ĐẠI VŨ TRỤ VÔ MINH =BẤT TỬ .

Mình Xin Chia Sẻ Nhận Thức

@-TẤT CẢ -> Mọi biến hóa của PHÁP GIỚI Là DO TÂM TÁNH Của Các CHÚNG HỮU TÌNH =KHI TƯƠNG TÁC TIẾP XÚC MÔI TRƯỜNG CÓ CẢM XÚC -CẢM GIÁC- Ý TƯỞNG = (CÔNG NĂNG CỦA CÁC CĂN KHI TIẾN HÓA THEO THỜI GIAN TƯƠNG TÁC MÔI TRƯỜNG = CẤU THÀNH NGHIỆP LỰC )=KHỞI NIỆM NHẬN THỨC & ỨNG SỬ THEO BẢN NĂNG THỤ ĐÔNG->TÁC ĐỘNG NGHIỆP LỰC DỘI LẠI MÔI TRƯỜNG TƯƠNG TÁC=LÀM CHUYỂN BIẾN MÔI TRƯỜNG (SÓNG NĂNG LƯỢNG SINH HỌC )=THEO QUY LUẬT VẬN HÀNH CỦA PHÁP GIỚI NÊN GỌI LÀ =PHÁP GIỚI TÁNH
@-TRONG PHÁP GIỚI TÁNH =KHÔNG BAO GIỜ VẮNG BÓNG CÁC SÓNG NĂNG LƯỢNG SINH HỌC VÌ=TẤT CẢ ĐẠI VŨ TRỤ = BẤT SANH -BẤT DIỆT TỪ VÔ THỈ -ĐẾN VÔ CHUNG (Đức Phật Thích Ca Mâu Ni Đã Tuyên Thuyết Điều Này )-> KHI MỘT HÀNH TINH NÀY ĐẾN KỲ HOẠI DIỆT KHÔNG CÓ SỰ TỒN TẠI CỦA CHÚNG HỮU TÌNH = THÌ SÓNG NĂNG LƯỢNG SINH HỌC NƠI CÁC HÀNH TINH KHÁC TÁC ĐỘNG TƯƠNG TÁC =THAM GIA LÀM BIẾN ĐỔI CHU TRÌNH HOẠI... VÀ LẠI BẮT ĐẦU MỘT TIẾP CHUYỂN MỚI =CHU TRÌNH SANH = TƯƠNG ƯNG VỚI MÔI TRƯƠNG ĐANG TÁC ĐỘNG TƯƠNG TÁC = NHƯ ĐANG LÀ ...

....ĐẠI VŨ TRỤ ĐƯỢC VẬN HÀNH THEO QUY LUẬT TỰ NHIÊN NHƯ THẾ ĐỂ TỒN TẠI SỰ BẤT SANH-
BẤT DIỆT CỦA MÌNH . =QUY LUẬT VẬN HÀNH NÀY PHẬT HỌC GỌI LÀ =VÔ MINH HÀNH .
@- GỌI LÀ VÔ MINH = SỰ KHÔNG SÁNG SUỐT ( LÀ NÓI DO NHẬN THỨC CỦA CÁC CHÚNG HỮU TÌNH KHÔNG THẤY ,BIẾT RÕ RÀNG _MINH BẠCH NÊN MÊ LẦM BỊ ĐỘNG CHUYỂN BIẾN THEO VÀ CẢM THẤY BỊ RẮC RỐI )
@-CHỨ THỰC SỰ -> THEO SỰ QUÁN SÁT CỦA CHƯ VỊ GIẢI THOÁT CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC Thì =VẬN HÀNH NAY TOÀN THIỆN - KHÔNG CÓ MỘT KHIẾM KHUYẾT NÊN MỚI BẢO TOÀN ĐƯỢC TÍNH =BẤT SANH -BẤT DIỆT -> TỪ VÔ THỈ ĐẾN VÔ CHUNG .

!- TỰ TÁNH KHÔNG CỦA CÁC PHÁP:
@-CHÚNG HỮU TÌNH TỪ VÔ THỈ SỐNG TRONG BIỂN VÔ MINH--->VÀ CÓ NHIỀU CHÚNG HỮU TÌNH CẢM NHẬN _CẢM GIÁC ĐIỀU NÀY= Và KHÔNG MUỐN CÓ MỌI RẮC RỐI NÊN TÌM MỌI BIỆN PHÁP, PHƯƠNG CÁCH ĐỂ CẢI THIỆN Và THOÁT RA... NÊN CŨNG TỪ VÔ THỈ ĐÃ CÓ NHIỀU HỌC THUYẾT VÀ CÁC PHƯƠNG PHÁP...
....CHO ĐẾN KHI =CÓ CHÚNG HỮU TÌNH =BẰNG NHỮNG TRẢI NGHIỆM CỦA TỰ THÂN ĐÃ TỰ TRỰC NHẬP , TRỰC GIÁC NHẬN BIẾT ĐƯỢC MỌI QUY LUẬT VẬN HÀNH RÕ RÀNG - MINH BẠCH CỦA THÂN & TÂM & KHÍ GIỚI MÔI TRƯƠNG ĐANG TƯƠNG TÁC Và PHÁT HIỆN RA ;ĐẶC TÍNH ĐÃ BẢO TOÀN SỰ BẤT SANH -BẤT TỬ CỦA ĐẠI VŨ TRỤ MỘT CÁCH HOÀN THIỆN Là :
!- TÁNH =KHÔNG CÓ TỰ TÁNH CỦA CÁC PHÁP Và TÂM THỨC ( MỌI SỰ VẬT , SỰ VIỆC =KHÔNG CÓ TÁNH CHẤT CỐ ĐỊNH -> KHÔNG THỂ CỐ ĐỊNH )

!- VÀ SỰ ỨNG DỤNG THỰC HÀNH =DÙNG CÁC CÔNG NĂNG - CÔNG DỤNG CỦA TÂM =KHẾ NHẬP + ĐỒNG HÀNH + ĐỒNG THUẬN =VỚI NHỊP ĐIỆU VẬN HÀNH CỦA ĐẠI VŨ TRỤ ĐANG TƯƠNG TÁC VỚI SỰ NHẬN BIẾT ĐẦY ĐỦ RÕ RÀNG - MINH BẠCH VỚI ĐẦY ĐỦ CẢM SÚC - CẢM GIÁC DIỄN RA NƠI TỰ THÂN - TỰ TÂM =TRONG SỰ TỊCH TĨNH =KHÔNG CÓ NIỆM KHỞI THAM GIA CỦA Ý, Ý THỨC TƯ TƯỞNG...Mà CÁC KINH , ĐIỂN CHÍNH THỐNG PHẬT HỌC MÔ TẢ VỚI DANH TỪ : NHƯ THỊ .... NHƯ NHƯ... ( NHƯ ĐANG " THẤY - BIẾT "-> NHƯ ĐANG THỌ NHẬN MỌI SỰ ĐANG DIỄN RA ... )
!- TRONG TRẠNG THÁI NÀY =MỌI TỐ CHẤT CẤU THÀNH THÂN & TÂM ĐANG THỌ MẠNG ( THEO NGHIỆP LỰC )=MỌI KHIẾM KHUYẾT =SẼ ĐƯỢC TƯƠNG TÁC -> TƯƠNG ƯNG-> MÔI TRƯỜNG ĐANG TƯƠNG TÁC ĐỒNG CHUYỂN ĐỔI CHO TƯƠNG THÍCH Với MÔI TRƯỜNG TƯƠNG TÁC MỘT CÁCH TOÀN THIỆN ->ĐỒNG HÀNH = THEO ĐÚNG QUY LUẬT VẬN HÀNH CỦA PHÁP GIỚI TÁNH ( KHI KHÔNG CÓ SỰ THAM GIA CỦA Ý , Ý THỨC -> TƯ TƯỞNG )=CHUYỂN THÂN +TÂM+NGHIỆP
!- VÀ HƠN HẾT Và Là ĐẶC THÙ Của Các GIÁC HỮU TÌNH NÀY : SỰ CÁC THÔNG TIN THẦM NHẬN BIẾT KHI ĐANG TRỰC NHẬP - TRỰC GIÁC Và DO VẮNG LẶNG SỰ THAM GIA CỦA Ý, Ý THỨC , TƯ TƯỞNG QUA CÁC TRẠNG THÁI TRẢI NGHIỆM NÊN = CHÂN THẬT = NHƯ THẬT ->ĐƯỢC LƯU TRỮ ĐẦY ĐỦ CÁC TỐ CHẤT NĂNG LƯỢNG Và SÓNG THÔNG TIN VÀ = LUÔN BIẾN ĐỔI TƯƠNG ƯNG - TƯƠNG ĐỒNG = TẠO THÀNH CÁC NGUỒN NĂNG LƯỢNG TƯƠNG THÍCH MẠNH=TƯƠNG TÁC -> TƯƠNG ƯNG -> TƯƠNG THÍCH VỚi MỌI THỂ TRẠNG -> HIỆN TRẠNG MÔI TRƯỜNG TƯƠNG TÁC =TOÀN THIỆN.

!- NGUỒN NĂNG LƯỢNG NÀY MANG CÁC TỐ CHẤT CẤU THÀNH ĐẶC THÙ ( BAO GỒM CẢ SÓNG NĂNG LƯƠNG THÔNG TIN ) BAO TRÙM VÀ HÒA NHẬP VỚI = TẤT CẢ CÁC DẠNG NĂNG LƯỢNG ĐANG TƯƠNG TÁC ĐỒNG HÀNH TRONG ĐẠI VŨ TRỤ.
!- CÓ DANH NGÔN TẠI GIỚI ĐỊA NÀY LÀ = PHẬT TÁNH ...PHẬT LỰC...CHỦNG TỬ PHẬT ...PHÁP THÂN NHƯ LAI...ĐỨC TỲ LÔ GIÁ NA....
 

khuclunglinh

Well-Known Member

Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha[smile]

A hahahahahahhaaha ... [smile]

Chân Lý phải là CỤ THỂ .. CỤ THỂ đâu .. cụ thể đâu ?

@-TẤT CẢ -> Mọi biến hóa của PHÁP GIỚI Là DO TÂM TÁNH Của Các CHÚNG HỮU TÌNH =KHI TƯƠNG TÁC TIẾP XÚC MÔI TRƯỜNG CÓ CẢM XÚC -CẢM GIÁC- Ý TƯỞNG = (CÔNG NĂNG CỦA CÁC CĂN KHI TIẾN HÓA THEO THỜI GIAN TƯƠNG TÁC MÔI TRƯỜNG = CẤU THÀNH NGHIỆP LỰC )=KHỞI NIỆM NHẬN THỨC & ỨNG SỬ THEO BẢN NĂNG THỤ ĐÔNG->TÁC ĐỘNG NGHIỆP LỰC DỘI LẠI MÔI TRƯỜNG TƯƠNG TÁC=LÀM CHUYỂN BIẾN MÔI TRƯỜNG (SÓNG NĂNG LƯỢNG SINH HỌC )=THEO QUY LUẬT VẬN HÀNH CỦA PHÁP GIỚI NÊN GỌI LÀ =PHÁP GIỚI TÁNH - AL

khi AL mà có cụ thể .. sự cầu chứng những cụ thể đó .. sẽ dẫn AL đi xuyên suốt rất nhiều lời kinh trong tam tạng [smile]

--> còn bi giờ thì AL chỉ là hưa hề biết tự mình làm 1 cách cụ thể nhỉ ? [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered

Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,471
Điểm tương tác
189
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
ha ha ha[smile]

A hahahahahahhaaha ... [smile]

Chân Lý phải là CỤ THỂ .. CỤ THỂ đâu .. cụ thể đâu ?

@-TẤT CẢ -> Mọi biến hóa của PHÁP GIỚI Là DO TÂM TÁNH Của Các CHÚNG HỮU TÌNH =KHI TƯƠNG TÁC TIẾP XÚC MÔI TRƯỜNG CÓ CẢM XÚC -CẢM GIÁC- Ý TƯỞNG = (CÔNG NĂNG CỦA CÁC CĂN KHI TIẾN HÓA THEO THỜI GIAN TƯƠNG TÁC MÔI TRƯỜNG = CẤU THÀNH NGHIỆP LỰC )=KHỞI NIỆM NHẬN THỨC & ỨNG SỬ THEO BẢN NĂNG THỤ ĐÔNG->TÁC ĐỘNG NGHIỆP LỰC DỘI LẠI MÔI TRƯỜNG TƯƠNG TÁC=LÀM CHUYỂN BIẾN MÔI TRƯỜNG (SÓNG NĂNG LƯỢNG SINH HỌC )=THEO QUY LUẬT VẬN HÀNH CỦA PHÁP GIỚI NÊN GỌI LÀ =PHÁP GIỚI TÁNH - AL

khi AL mà có cụ thể .. sự cầu chứng những cụ thể đó .. sẽ dẫn AL đi xuyên suốt rất nhiều lời kinh trong tam tạng [smile]

--> còn bi giờ thì AL chỉ là hưa hề biết tự mình làm 1 cách cụ thể nhỉ ? [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Kha Kha
Đây Là Lần Thứ 2 về Duy Tâm Tạo Nhé khuclunglinh (Mình Tim bài viết Tại Diễn Đàn Không Thấy Nên Sao lại facebook)

An Long

·
Đã chia sẻ với Công khai
Công khai



-THUYẾT DUY TÂM TẠO:
-Các Chúng Hữu Tình lầm tưởng một chiều Là VẠN VẬT do TÂM TẠO RA!.....vấn đề này cứ tạm hiểu như thế nhưng nay mình xin triển khai theo nhận thức của mình: TÂM->TẠO RA VẬT >(trong cấu tạo của VẬT được bao gồm cả hạt NĂNG LƯỢNG SINH HỌC+NĂNG LƯỢNG VẬT LÝ ( !).Theo Quy luật của Vũ trụ TẤT CẢ MỌI VẬT ĐỀU CÓ LỰC TƯƠNG TÁC đa chiều tác dụng đến nhau theo nhiều dạng .Vậy VẬT cũng TÁC ĐỘNG PHẢN XẠ LẠI TÂM->cái TẬP HỢP mà nó được cấu thành (Thông tin và Vi chất chứa nơi sóng khi nó được thành lập) và TÂM cũng bị BIẾN ĐỔI (cả về Nhận thức lẫn vi chất cấu thành)->Cái TÂM MỚI này lại TÁC ĐỘNG tới VẬT và VẬT lại TÁC ĐỘNG năng lượng MỚI này THEO QUY LUẬT TỰ NHIÊN *(Phật Học gọi là Pháp Giới Tính):Trong đó Có Phần Quan trọng là : LUẬT NHÂN QUẢ .
-Vậy cho TÂM là CHỦ THỂ ĐỘC LẬP và TỰ CHỦ thì không thể được vì sự vận hành trên. Hơn nữa BẢN THÂN TÂM được cấu thành khi KHỞI ĐIỂM TẠO VẬT (NHÂN) cũng là MỘT TẬP HỢP (QUẢ của quá trình quá khứ) nên Đức Phật Thích Ca tuyên Thuyết : TÂM VÔ NGÃ và PHÁP( vạn vật) cũng VÔ PHÁP, Vì VÔ NGÃ và VÔ PHÁP tương tác làm BIẾN ĐỔI LẪN NHAU nên BẤT SINH -BẤT DIỆT =VÔ THỈ ><VÔ CHUNG ( Không có khỏi đầu và không có kết thúc.).... TÂM và VẬT không thể XÁC ĐỊNH RẠCH RÒI :ĐÂU TÂM><ĐÂU VẬT>>>mà TẤT CẢ chỉ LÀ TẬP HỢP khăng khít như trên đã trình bầy
1-Năng lượng Sinh học trong Chúng Hữu Tình (các loài Động vật)
2-Năng lượng vật chất (vật lý)
-Phần này Đức Phật Thích Ca Mâu Ni đã thuyết cho Chúng Hữu Tình đương thời Dưới dạng ngôn ngữ tương thích với dân trí thời đó.Và Tuyên thuyết cảnh bão rõ:
-...Tất cả Pháp Hữu vi
như mộng huyễn,bọt bóng
Như sương cũng như móc (ánh chớp)!
.....Và: Tất cả các pháp đều ->BẤT KHẢ ĐẮC->Vì VÔ NGÃ->VÔ PHÁP ->Nên BẤT SINH,BẤT DIỆT với TÂM và MỌI VẬT CÙNG NÓ>>Cứ thế...cứ thế...mọi VẬT biến đổi không ngừng cả Tướng trạng và TÍNH CHẤT TẠM THỜI mà nó Đang là....Trong tất cả những BIẾN ĐỘNG tưởng chừng Hỗn Mang ấy thực ra nó RẤT NGHIÊM NGẶT và TRẬT TỰ theo đúng quy luật vận hành của nó
.....Và Đức Phật cũng CẢNH TỈNH Chúng Hữu Tình về NHỮNG QUY LUẬT NGHIÊM NGẶT CỦA ..(Tạm gọi ) là TỰ NHIÊN do Trải nghiệm Trực Nội của Ngài,một trong những QUY LUẬT QUAN TRỌNG đó mà Khoa học ngày nay đã biết ;Đó là LUẬT NHÂN QUẢ (được trình bầy bằng biểu tượng Đô mi nô (hay hiệu ứng cánh Bướm)
...Hiện nay các Chúng Hữu Tình đang nghiên cứu để tìm : SỰ KHỞI ĐẦU...XXX...
-Và Đức Phật cũng đã tuyên thuyết : nó VÔ THỈ><VÔ CHUNG và BẤT SINH<>BẤT DIỆT!
.............
@-TẤT CẢ -> Mọi biến hóa của PHÁP GIỚI Là DO TÂM TÁNH Của Các CHÚNG HỮU TÌNH =KHI TƯƠNG TÁC TIẾP XÚC MÔI TRƯỜNG CÓ CẢM XÚC -CẢM GIÁC- Ý TƯỞNG = (CÔNG NĂNG CỦA CÁC CĂN KHI TIẾN HÓA THEO THỜI GIAN TƯƠNG TÁC MÔI TRƯỜNG = CẤU THÀNH NGHIỆP LỰC )=KHỞI NIỆM NHẬN THỨC & ỨNG SỬ THEO BẢN NĂNG THỤ ĐÔNG->TÁC ĐỘNG NGHIỆP LỰC DỘI LẠI MÔI TRƯỜNG TƯƠNG TÁC=LÀM CHUYỂN BIẾN MÔI TRƯỜNG (SÓNG NĂNG LƯỢNG SINH HỌC )=THEO QUY LUẬT VẬN HÀNH CỦA PHÁP GIỚI NÊN GỌI LÀ =PHÁP GIỚI TÁNH
@-TRONG PHÁP GIỚI TÁNH =KHÔNG BAO GIỜ VẮNG BÓNG CÁC SÓNG NĂNG LƯỢNG SINH HỌC VÌ=TẤT CẢ ĐẠI VŨ TRỤ = BẤT SANH -BẤT DIỆT TỪ VÔ THỈ -ĐẾN VÔ CHUNG (Đức Phật Thích Ca Mâu Ni Đã Tuyên Thuyết Điều Này )-> KHI MỘT HÀNH TINH NÀY ĐẾN KỲ HOẠI DIỆT KHÔNG CÓ SỰ TỒN TẠI CỦA CHÚNG HỮU TÌNH = THÌ SÓNG NĂNG LƯỢNG SINH HỌC NƠI CÁC HÀNH TINH KHÁC TÁC ĐỘNG TƯƠNG TÁC =THAM GIA LÀM BIẾN ĐỔI CHU TRÌNH HOẠI... VÀ LẠI BẮT ĐẦU MỘT TIẾP CHUYỂN MỚI =CHU TRÌNH SANH = TƯƠNG ƯNG VỚI MÔI TRƯƠNG ĐANG TÁC ĐỘNG TƯƠNG TÁC = NHƯ ĐANG LÀ ...

....ĐẠI VŨ TRỤ ĐƯỢC VẬN HÀNH THEO QUY LUẬT TỰ NHIÊN NHƯ THẾ ĐỂ TỒN TẠI SỰ BẤT SANH-
BẤT DIỆT CỦA MÌNH . =QUY LUẬT VẬN HÀNH NÀY PHẬT HỌC GỌI LÀ =VÔ MINH HÀNH .
@- GỌI LÀ VÔ MINH = SỰ KHÔNG SÁNG SUỐT ( LÀ NÓI DO NHẬN THỨC CỦA CÁC CHÚNG HỮU TÌNH KHÔNG THẤY ,BIẾT RÕ RÀNG _MINH BẠCH NÊN MÊ LẦM BỊ ĐỘNG CHUYỂN BIẾN THEO VÀ CẢM THẤY BỊ RẮC RỐI )
@-CHỨ THỰC SỰ -> THEO SỰ QUÁN SÁT CỦA CHƯ VỊ GIẢI THOÁT CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC Thì =VẬN HÀNH NAY TOÀN THIỆN - KHÔNG CÓ MỘT KHIẾM KHUYẾT NÊN MỚI BẢO TOÀN ĐƯỢC TÍNH =BẤT SANH -BẤT DIỆT -> TỪ VÔ THỈ ĐẾN VÔ CHUNG .

!- TỰ TÁNH KHÔNG CỦA CÁC PHÁP:
@-CHÚNG HỮU TÌNH TỪ VÔ THỈ SỐNG TRONG BIỂN VÔ MINH--->VÀ CÓ NHIỀU CHÚNG HỮU TÌNH CẢM NHẬN _CẢM GIÁC ĐIỀU NÀY= Và KHÔNG MUỐN CÓ MỌI RẮC RỐI NÊN TÌM MỌI BIỆN PHÁP, PHƯƠNG CÁCH ĐỂ CẢI THIỆN Và THOÁT RA... NÊN CŨNG TỪ VÔ THỈ ĐÃ CÓ NHIỀU HỌC THUYẾT VÀ CÁC PHƯƠNG PHÁP...
....CHO ĐẾN KHI =CÓ CHÚNG HỮU TÌNH =BẰNG NHỮNG TRẢI NGHIỆM CỦA TỰ THÂN ĐÃ TỰ TRỰC NHẬP , TRỰC GIÁC NHẬN BIẾT ĐƯỢC MỌI QUY LUẬT VẬN HÀNH RÕ RÀNG - MINH BẠCH CỦA THÂN & TÂM & KHÍ GIỚI MÔI TRƯƠNG ĐANG TƯƠNG TÁC Và PHÁT HIỆN RA ;ĐẶC TÍNH ĐÃ BẢO TOÀN SỰ BẤT SANH -BẤT TỬ CỦA ĐẠI VŨ TRỤ MỘT CÁCH HOÀN THIỆN Là :
!- TÁNH =KHÔNG CÓ TỰ TÁNH CỦA CÁC PHÁP Và TÂM THỨC ( MỌI SỰ VẬT , SỰ VIỆC =KHÔNG CÓ TÁNH CHẤT CỐ ĐỊNH -> KHÔNG THỂ CỐ ĐỊNH )

!- VÀ SỰ ỨNG DỤNG THỰC HÀNH =DÙNG CÁC CÔNG NĂNG - CÔNG DỤNG CỦA TÂM =KHẾ NHẬP + ĐỒNG HÀNH + ĐỒNG THUẬN =VỚI NHỊP ĐIỆU VẬN HÀNH CỦA ĐẠI VŨ TRỤ ĐANG TƯƠNG TÁC VỚI SỰ NHẬN BIẾT ĐẦY ĐỦ RÕ RÀNG - MINH BẠCH VỚI ĐẦY ĐỦ CẢM SÚC - CẢM GIÁC DIỄN RA NƠI TỰ THÂN - TỰ TÂM =TRONG SỰ TỊCH TĨNH =KHÔNG CÓ NIỆM KHỞI THAM GIA CỦA Ý, Ý THỨC TƯ TƯỞNG...Mà CÁC KINH , ĐIỂN CHÍNH THỐNG PHẬT HỌC MÔ TẢ VỚI DANH TỪ : NHƯ THỊ .... NHƯ NHƯ... ( NHƯ ĐANG " THẤY - BIẾT "-> NHƯ ĐANG THỌ NHẬN MỌI SỰ ĐANG DIỄN RA ... )
!- TRONG TRẠNG THÁI NÀY =MỌI TỐ CHẤT CẤU THÀNH THÂN & TÂM ĐANG THỌ MẠNG ( THEO NGHIỆP LỰC )=MỌI KHIẾM KHUYẾT =SẼ ĐƯỢC TƯƠNG TÁC -> TƯƠNG ƯNG-> MÔI TRƯỜNG ĐANG TƯƠNG TÁC ĐỒNG CHUYỂN ĐỔI CHO TƯƠNG THÍCH Với MÔI TRƯỜNG TƯƠNG TÁC MỘT CÁCH TOÀN THIỆN ->ĐỒNG HÀNH = THEO ĐÚNG QUY LUẬT VẬN HÀNH CỦA PHÁP GIỚI TÁNH ( KHI KHÔNG CÓ SỰ THAM GIA CỦA Ý , Ý THỨC -> TƯ TƯỞNG )=CHUYỂN THÂN +TÂM+NGHIỆP
!- VÀ HƠN HẾT Và Là ĐẶC THÙ Của Các GIÁC HỮU TÌNH NÀY : SỰ CÁC THÔNG TIN THẦM NHẬN BIẾT KHI ĐANG TRỰC NHẬP - TRỰC GIÁC Và DO VẮNG LẶNG SỰ THAM GIA CỦA Ý, Ý THỨC , TƯ TƯỞNG QUA CÁC TRẠNG THÁI TRẢI NGHIỆM NÊN = CHÂN THẬT = NHƯ THẬT ->ĐƯỢC LƯU TRỮ ĐẦY ĐỦ CÁC TỐ CHẤT NĂNG LƯỢNG Và SÓNG THÔNG TIN VÀ = LUÔN BIẾN ĐỔI TƯƠNG ƯNG - TƯƠNG ĐỒNG = TẠO THÀNH CÁC NGUỒN NĂNG LƯỢNG TƯƠNG THÍCH MẠNH=TƯƠNG TÁC -> TƯƠNG ƯNG -> TƯƠNG THÍCH VỚi MỌI THỂ TRẠNG -> HIỆN TRẠNG MÔI TRƯỜNG TƯƠNG TÁC =TOÀN THIỆN.

!- NGUỒN NĂNG LƯỢNG NÀY MANG CÁC TỐ CHẤT CẤU THÀNH ĐẶC THÙ ( BAO GỒM CẢ SÓNG NĂNG LƯƠNG THÔNG TIN ) BAO TRÙM VÀ HÒA NHẬP VỚI = TẤT CẢ CÁC DẠNG NĂNG LƯỢNG ĐANG TƯƠNG TÁC ĐỒNG HÀNH TRONG ĐẠI VŨ TRỤ.
!- CÓ DANH NGÔN TẠI GIỚI ĐỊA NÀY LÀ = PHẬT TÁNH ...PHẬT LỰC...CHỦNG TỬ PHẬT ...PHÁP THÂN NHƯ LAI...ĐỨC TỲ LÔ GIÁ NA....
 

khuclunglinh

Well-Known Member

Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahahahah ... giống NỒI LẪU TẬP TÀN mà AL hay nấu quá [smile]

---> kiếp trước là ĂN RAU LẪN LỘN .. kiếp này là RAU ĂN LẪN LỘN .. khỏi nấu nhỉ ? [smile]


THUYẾT DUY TÂM TẠO:
-Các Chúng Hữu Tình lầm tưởng một chiều Là VẠN VẬT do TÂM TẠO RA!.....vấn đề này cứ tạm hiểu như thế nhưng nay mình xin triển khai theo nhận thức của mình: TÂM->TẠO RA VẬT >(trong cấu tạo của VẬT được bao gồm cả hạt NĂNG LƯỢNG SINH HỌC+NĂNG LƯỢNG VẬT LÝ ( !).

Tất cả chúng sinh ... lầm mình là VẬT [smile] .. khác mà [smile]

Tất cả chúng sinh ... lầm mình là VẬT (smile) ,,, thì một chiều đó là gì ?

ờ mà đúng hông? [smile]
 
Last edited:

An Long

Registered

Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,471
Điểm tương tác
189
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Tất cả chúng sinh ... lầm mình là VẬT [smile] .. khác mà [smile]

Tất cả chúng sinh ... lầm mình là VẬT (smile) ,,, thì một chiều đó là gì ?
-LÀ = TƯỞNG -TƯ TƯỞNG ->DO VỌNG THỨC =KHÔNG NHẬN BIẾT ĐẦY ĐỦ SỰ TÁC ĐỘNG CỦA MÔI TRƯỜNG TƯƠNG TÁC =TƯƠNG THÍCH Hay TƯƠNG PHẢN-> ĐẾN VỚI TỰ THÂN VỚI SỰ TỰ NHẬN BIẾT VỚI CÔNG NĂNG CỦA TỊNH SẮC CĂN
 

khuclunglinh

Well-Known Member

Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A aha hahahahahahahhaha.... A ahahahahhahaah ... AL định mở quán nhỉ ? [smile] x x x x x x x x

Rét dữ dội. Tuyết rơi. Trời đã tối hẳn. Đêm nay là đêm giao thừa.

Giữa trời đông giá rét, một em gái nhỏ đầu trần, chân đi đất, đang dò dẫm trong đêm tối.

Lúc ra khỏi nhà em có đi giày vải, nhưng giày vải phỏng có tác dụng gì kia chứ !

Chà ! Giá quẹt một que diêm lên mà sưởi cho đỡ rét một chút nhỉ ? Giá em có thể rút một que diêm ra quẹt vào tường mà hơ ngón tay nhỉ ? Cuối cùng em đánh liều quẹt một que diêm. Diêm bén lửa thật là nhạy. Ngọn lửa lúc đầu xanh lam, dần dần biếc đi, trắng ra, rực hồng lên quanh que gỗ, sáng chói trông đến vui mắt.

Em hơ đôi tay trên que diêm sáng rực như than hồng. Chà ! Ánh sáng kỳ diệu làm sao ! Em tưởng chừng như đang ngồi trước một lò sưởi bằng sắt có những hình nổi bằng đồng bóng nhoáng. Trong lò, lửa cháy nom đến vui mắt và tỏa ra hơi nóng dịu dàng.

Thật là dễ chịu ! Đôi bàn tay em hơ trên ngọn lửa; bên tay cầm diêm, cái ngón cái nóng bỏng lên. Chà ! Khi tuyết phủ kín mặt đất, gió bấc thổi vun vút mà được ngồi hàng giờ như thế, trong đêm đông rét buốt, trước một lò sưởi, thì khoái biết bao!

Em quẹt que diêm thứ hai, diêm cháy và sáng rực lên. Bức tường như biến thành một tấm rèm bằng vải màn. Em nhìn thấu tận trong nhà. Bàn ăn đã dọn, khăn trải trắng tinh, trên bàn bày toàn bát đĩa bằng sứ quý giá, và có cả một con ngỗng quay. Nhưng điều kỳ diệu nhất là ngỗng ta nhảy ra khỏi dĩa và mang cả dao ăn, phóng sết, cắm trên lưng, tiến về phía em bé.

Rồi… que diêm vụt tắt; trước mặt em chỉ còn là những bức tường dầy đặc và lạnh lẽo.

Thực tế đã thay thế cho mộng mị: chẳng có bàn ăn thịnh soạn nào cả, mà chỉ có phố xá vắng teo, lạnh buốt, tuyết phủ trắng xoá, gió bấc vi vu và mấy ngừơi khách qua đường quần áo ấm áp vội vã đi đến những nơi hẹn hò, hoàn toàn lãnh đạm với cảnh nghèo khổ của em bé bán diêm.

Em quẹt que diêm thứ ba. Bỗng em thấy hiện ra một cây thông Noel. Cây này lớn và trang trí lộng lẫy hơn cây mà em đã được thấy năm ngoái qua cửa kính một nhà buôn giàu có. Hàng ngàn ngọn nến sáng rực, lấp lánh trên cành lá xanh tươi và rất nhiều bức tranh màu sắc rực rỡ như những bức bày trong các tủ hàng, hiện ra trước mắt em bé. Em với đôi tay về phía cây… nhưng diêm tắt. Tất cả những ngọn nến bay lên, bay lên mãi rồi biến thành những ngôi sao trên trời.

– Chắc hẳn có ai vừa chết, em bé tự nhủ, vì bà em, người hiền hậu độc nhất đối với em, đã chết từ lâu, trước đây thường nói rằng: “Khi có một vì sao đổi ngôi là có một linh hồn bay lên trời với thượng đế”.

Em quẹt một que diêm nữa vào tường, một ánh sáng xanh tỏa ra xung quanh và em bé nhìn thấy rõ ràng là bà em đang mỉm cười với em.

– Bà ơi ! Em bé reo lên, cho cháu đi với !
Cháu biết rằng diêm tắt thì bà cũng biến đi mất như lò sưởi, ngỗng quay và cây Noel ban nãy, nhưng xin bà đừng bỏ cháu ở nơi này; trước kia, khi bà chưa về với thượng đế chí nhân, bà cháu ta đã từng sung sướng biết bao ! Dạo ấy bà đã từng nhủ cháu rằng nếu cháu ngoan ngoãn cháu sẽ được gặp lại bà; bà ơi! cháu van bà, bà xin với Thượng Đế chí nhân cho cháu về với bà. Chắc Người không từ chối đâu.

Que diêm tắt phụt và ảo ảnh rực sáng trên khuôn mặt em bé cũng biết mất.

Thế là em quẹt tất cả những que diêm còn lại trong bao. Em muốn níu bà em lại !

Diêm nối nhau chiếu sáng như giữa ban ngày. Chưa bao giờ em thấy bà em to lớn và đẹp lão như thế này. Bà cụ cầm lấy tay em, rồi hai bà cháu bay vụt lên cao, cao mãi, chẳng còn đói rét, đau buồn nào đe dọa họ nữa. Họ đã về với Thuợng đế.

Sáng hôm sau, tuyết vẫn phủ kín mặt đất, nhưng mặt trời lên, trong sáng, chói chang trên bầu trời xanh nhợt. Mọi người vui vẻ ra khỏi nhà.

Trong buổi sáng lạnh lẽo ấy, ở một xó tường

--> người ta thấy một em gái có đôi má hồng và đôi môi đang mỉm cười. Em đã chết vì giá rét trong đêm giao thừa.

Ngày mồng một đầu năm

--> hiện lên trên tử thi em bé ngồi giữa những bao diêm, trong đó có một bao đã đốt hết nhẵn.

Mọi người bảo nhau: “Chắc nó muốn sưởi cho ấm!.”

Nhưng chẳng ai biết những cái kỳ diệu em đã trông thấy, nhất là cảnh huy hoàng lúc hai bà cháu bay lên để đón lấy những niềm vui đầu năm.



Ờ mà đúng hông ? [smile] x x x x x x x x
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member

Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,696
Điểm tương tác
728
Điểm
113
Kha Kha
Đây Là Lần Thứ 2 về Duy Tâm Tạo Nhé khuclunglinh (Mình Tim bài viết Tại Diễn Đàn Không Thấy Nên Sao lại facebook)

An Long

·
Đã chia sẻ với Công khai
Công khai



-THUYẾT DUY TÂM TẠO:
-Các Chúng Hữu Tình lầm tưởng một chiều Là VẠN VẬT do TÂM TẠO RA!.....vấn đề này cứ tạm hiểu như thế nhưng nay mình xin triển khai theo nhận thức của mình: TÂM->TẠO RA VẬT >(trong cấu tạo của VẬT được bao gồm cả hạt NĂNG LƯỢNG SINH HỌC+NĂNG LƯỢNG VẬT LÝ ( !).Theo Quy luật của Vũ trụ TẤT CẢ MỌI VẬT ĐỀU CÓ LỰC TƯƠNG TÁC đa chiều tác dụng đến nhau theo nhiều dạng .Vậy VẬT cũng TÁC ĐỘNG PHẢN XẠ LẠI TÂM->cái TẬP HỢP mà nó được cấu thành (Thông tin và Vi chất chứa nơi sóng khi nó được thành lập) và TÂM cũng bị BIẾN ĐỔI (cả về Nhận thức lẫn vi chất cấu thành)->Cái TÂM MỚI này lại TÁC ĐỘNG tới VẬT và VẬT lại TÁC ĐỘNG năng lượng MỚI này THEO QUY LUẬT TỰ NHIÊN *(Phật Học gọi là Pháp Giới Tính):Trong đó Có Phần Quan trọng là : LUẬT NHÂN QUẢ .
-Vậy cho TÂM là CHỦ THỂ ĐỘC LẬP và TỰ CHỦ thì không thể được vì sự vận hành trên. Hơn nữa BẢN THÂN TÂM được cấu thành khi KHỞI ĐIỂM TẠO VẬT (NHÂN) cũng là MỘT TẬP HỢP (QUẢ của quá trình quá khứ) nên Đức Phật Thích Ca tuyên Thuyết : TÂM VÔ NGÃ và PHÁP( vạn vật) cũng VÔ PHÁP, Vì VÔ NGÃ và VÔ PHÁP tương tác làm BIẾN ĐỔI LẪN NHAU nên BẤT SINH -BẤT DIỆT =VÔ THỈ ><VÔ CHUNG ( Không có khỏi đầu và không có kết thúc.).... TÂM và VẬT không thể XÁC ĐỊNH RẠCH RÒI :ĐÂU TÂM><ĐÂU VẬT>>>mà TẤT CẢ chỉ LÀ TẬP HỢP khăng khít như trên đã trình bầy
1-Năng lượng Sinh học trong Chúng Hữu Tình (các loài Động vật)
2-Năng lượng vật chất (vật lý)
-Phần này Đức Phật Thích Ca Mâu Ni đã thuyết cho Chúng Hữu Tình đương thời Dưới dạng ngôn ngữ tương thích với dân trí thời đó.Và Tuyên thuyết cảnh bão rõ:
-...Tất cả Pháp Hữu vi
như mộng huyễn,bọt bóng
Như sương cũng như móc (ánh chớp)!
.....Và: Tất cả các pháp đều ->BẤT KHẢ ĐẮC->Vì VÔ NGÃ->VÔ PHÁP ->Nên BẤT SINH,BẤT DIỆT với TÂM và MỌI VẬT CÙNG NÓ>>Cứ thế...cứ thế...mọi VẬT biến đổi không ngừng cả Tướng trạng và TÍNH CHẤT TẠM THỜI mà nó Đang là....Trong tất cả những BIẾN ĐỘNG tưởng chừng Hỗn Mang ấy thực ra nó RẤT NGHIÊM NGẶT và TRẬT TỰ theo đúng quy luật vận hành của nó
.....Và Đức Phật cũng CẢNH TỈNH Chúng Hữu Tình về NHỮNG QUY LUẬT NGHIÊM NGẶT CỦA ..(Tạm gọi ) là TỰ NHIÊN do Trải nghiệm Trực Nội của Ngài,một trong những QUY LUẬT QUAN TRỌNG đó mà Khoa học ngày nay đã biết ;Đó là LUẬT NHÂN QUẢ (được trình bầy bằng biểu tượng Đô mi nô (hay hiệu ứng cánh Bướm)
...Hiện nay các Chúng Hữu Tình đang nghiên cứu để tìm : SỰ KHỞI ĐẦU...XXX...
-Và Đức Phật cũng đã tuyên thuyết : nó VÔ THỈ><VÔ CHUNG và BẤT SINH<>BẤT DIỆT!
.............
kakakaka, Bạn chưa hiểu TÂM TẠO là TÂM GÌ?
Nên có nhiều chỗ nhận định sai lầm: "TÂM cũng bị BIẾN ĐỔI". Bạn nên biết, tâm bị biến đổi đó là tâm thức, cái tâm sanh diệt. Vậy thì cái tâm đó bản thân nó còn phải sanh diệt thì làm sao tạo ra vạn pháp! Tự đã mâu thuẫn, suy diễn theo đó chỉ thêm lầm lạc.

Bạn nên tham cứu lại về Tâm, tiến thêm một bước nữa: Khi chưa vào pháp giới vũ trụ, bạn ở đâu? Do đâu mà có? Tại sao tham gia vào pháp giới?

Hãy tham cứu rồi kể cho ngu tôi biết với.
 

An Long

Registered

Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,471
Điểm tương tác
189
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
kakakaka, Bạn chưa hiểu TÂM TẠO là TÂM GÌ?
Nên có nhiều chỗ nhận định sai lầm: "TÂM cũng bị BIẾN ĐỔI". Bạn nên biết, tâm bị biến đổi đó là tâm thức, cái tâm sanh diệt. Vậy thì cái tâm đó bản thân nó còn phải sanh diệt thì làm sao tạo ra vạn pháp! Tự đã mâu thuẫn, suy diễn theo đó chỉ thêm lầm lạc.

Bạn nên tham cứu lại về Tâm, tiến thêm một bước nữa: Khi chưa vào pháp giới vũ trụ, bạn ở đâu? Do đâu mà có? Tại sao tham gia vào pháp giới?


Hãy tham cứu rồi kể cho ngu tôi biết với.
-THUYẾT DUY TÂM TẠO:
-Các Chúng Hữu Tình lầm tưởng một chiều Là VẠN VẬT do TÂM TẠO RA!.....vấn đề này cứ tạm hiểu như thế nhưng nay mình xin triển khai theo nhận thức của mình
À...MÌNH NÓI LÀ CÁI =TÂM VÔ MINH !
(Bận Sau Nên Trích Dẫn Đầy Đủ.. Chớ Nên Ngắt Đầu , Bỏ Đuôi Làm Mọi Người Hiể Lầm)

Kha Kha
Đây Là Lần Thứ 2 về Duy Tâm Tạo Nhé khuclunglinh (Mình Tim bài viết Tại Diễn Đàn Không Thấy Nên Sao lại facebook)

An Long

·
Đã chia sẻ với Công khai
Công khai
Công khai



-THUYẾT DUY TÂM TẠO:
-Các Chúng Hữu Tình lầm tưởng một chiều Là VẠN VẬT do TÂM TẠO RA!.....vấn đề này cứ tạm hiểu như thế nhưng nay mình xin triển khai theo nhận thức của mình: TÂM->TẠO RA VẬT >(trong cấu tạo của VẬT được bao gồm cả hạt NĂNG LƯỢNG SINH HỌC+NĂNG LƯỢNG VẬT LÝ ( !).Theo Quy luật của Vũ trụ TẤT CẢ MỌI VẬT ĐỀU CÓ LỰC TƯƠNG TÁC đa chiều tác dụng đến nhau theo nhiều dạng .Vậy VẬT cũng TÁC ĐỘNG PHẢN XẠ LẠI TÂM->cái TẬP HỢP mà nó được cấu thành (Thông tin và Vi chất chứa nơi sóng khi nó được thành lập) và TÂM cũng bị BIẾN ĐỔI (cả về Nhận thức lẫn vi chất cấu thành)->Cái TÂM MỚI này lại TÁC ĐỘNG tới VẬT và VẬT lại TÁC ĐỘNG năng lượng MỚI này THEO QUY LUẬT TỰ NHIÊN *(Phật Học gọi là Pháp Giới Tính):Trong đó Có Phần Quan trọng là : LUẬT NHÂN QUẢ .
-Vậy cho TÂM là CHỦ THỂ ĐỘC LẬP và TỰ CHỦ thì không thể được vì sự vận hành trên. Hơn nữa BẢN THÂN TÂM được cấu thành khi KHỞI ĐIỂM TẠO VẬT (NHÂN) cũng là MỘT TẬP HỢP (QUẢ của quá trình quá khứ) nên Đức Phật Thích Ca tuyên Thuyết : TÂM VÔ NGÃ và PHÁP( vạn vật) cũng VÔ PHÁP, Vì VÔ NGÃ và VÔ PHÁP tương tác làm BIẾN ĐỔI LẪN NHAU nên BẤT SINH -BẤT DIỆT =VÔ THỈ ><VÔ CHUNG ( Không có khỏi đầu và không có kết thúc.).... TÂM và VẬT không thể XÁC ĐỊNH RẠCH RÒI :ĐÂU TÂM><ĐÂU VẬT>>>mà TẤT CẢ chỉ LÀ TẬP HỢP khăng khít như trên đã trình bầy
1-Năng lượng Sinh học trong Chúng Hữu Tình (các loài Động vật)
2-Năng lượng vật chất (vật lý)
-Phần này Đức Phật Thích Ca Mâu Ni đã thuyết cho Chúng Hữu Tình đương thời Dưới dạng ngôn ngữ tương thích với dân trí thời đó.Và Tuyên thuyết cảnh bão rõ:
-...Tất cả Pháp Hữu vi
như mộng huyễn,bọt bóng
Như sương cũng như móc (ánh chớp)!
.....Và: Tất cả các pháp đều ->BẤT KHẢ ĐẮC->Vì VÔ NGÃ->VÔ PHÁP ->Nên BẤT SINH,BẤT DIỆT với TÂM và MỌI VẬT CÙNG NÓ>>Cứ thế...cứ thế...mọi VẬT biến đổi không ngừng cả Tướng trạng và TÍNH CHẤT TẠM THỜI mà nó Đang là....Trong tất cả những BIẾN ĐỘNG tưởng chừng Hỗn Mang ấy thực ra nó RẤT NGHIÊM NGẶT và TRẬT TỰ theo đúng quy luật vận hành của nó
.....Và Đức Phật cũng CẢNH TỈNH Chúng Hữu Tình về NHỮNG QUY LUẬT NGHIÊM NGẶT CỦA ..(Tạm gọi ) là TỰ NHIÊN do Trải nghiệm Trực Nội của Ngài,một trong những QUY LUẬT QUAN TRỌNG đó mà Khoa học ngày nay đã biết ;Đó là LUẬT NHÂN QUẢ (được trình bầy bằng biểu tượng Đô mi nô (hay hiệu ứng cánh Bướm)
...Hiện nay các Chúng Hữu Tình đang nghiên cứu để tìm : SỰ KHỞI ĐẦU...XXX...
-Và Đức Phật cũng đã tuyên thuyết : nó VÔ THỈ><VÔ CHUNG và BẤT SINH<>BẤT DIỆT!
 

khuclunglinh

Well-Known Member

Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha[smle]

A ahhahahahahahaha ... A ha hahahahahahhahah ... AL đúng là có nét thật lòng học hỏi nhiều hơn VỪA - - NGHĨ [smile] --> 1 người thật lòng học hỏi .. đương nhiên sẽ biến VƯA - - NGHĨ trở thành 1 ĐÍA NỔ GIẢ [smile]

À...MÌNH NÓI LÀ CÁI =TÂM VÔ MINH !
(Bận Sau Nên Trích Dẫn Đầy Đủ.. Chớ Nên Ngắt Đầu , Bỏ Đuôi Làm Mọi Người Hiể Lầm) - AL


ĐÓ ... ÁNH SÁNG trở thành đối nghịch với BÓNG TỐI rùi đó [smile] x x x x x x


Sao trình độ tâm học gì mới thấy được VONG LINH đây ? [smile]

--> đâu .. đâu ?

Ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member

Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,696
Điểm tương tác
728
Điểm
113
À...MÌNH NÓI LÀ CÁI =TÂM VÔ MINH !
(Bận Sau Nên Trích Dẫn Đầy Đủ.. Chớ Nên Ngắt Đầu , Bỏ Đuôi Làm Mọi Người Hiể Lầm)
kakakaka, thì như vậy mới là sai lầm rất xa.
Cái Tâm Vô Minh tạo ra muôn vật thì bản thân nó là hiện tượng, làm sao tạo ra vạn vật, không thể có vậy!


Bạn quả thật là chưa rõ về TÂM, hãy tham cứu.
Bạn nên tham cứu lại về Tâm, tiến thêm một bước nữa: Khi chưa vào pháp giới vũ trụ, bạn ở đâu? Do đâu mà có? Tại sao tham gia vào pháp giới?
 

An Long

Registered

Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,471
Điểm tương tác
189
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
kakakaka, Bạn chưa hiểu TÂM TẠO là TÂM GÌ?
Nên có nhiều chỗ nhận định sai lầm: "TÂM cũng bị BIẾN ĐỔI". Bạn nên biết, tâm bị biến đổi đó là tâm thức, cái tâm sanh diệt. Vậy thì cái tâm đó bản thân nó còn phải sanh diệt thì làm sao tạo ra vạn pháp! Tự đã mâu thuẫn, suy diễn theo đó chỉ thêm lầm lạc.

Bạn nên tham cứu lại về Tâm, tiến thêm một bước nữa: Khi chưa vào pháp giới vũ trụ, bạn ở đâu? Do đâu mà có? Tại sao tham gia vào pháp giới?


Hãy tham cứu rồi kể cho ngu tôi biết với.
Khà Khà....
-Mình Chỉ Tới Đấy ....Được thôi .Và Mình Tin Đức Phạt Thích Ca Mâu Ni Đã Tuyên Thuyết :
KINH KIM CƯƠNG :
..."Phật Bảo Ông Tu -bồ- đề rằng ;có bao nhiêu cái tâm của chúng sanh ở trong những đất nước đó. NHƯ LAI ĐỀU BIẾT HẾT, SAO THẾ ?-VÌ NHƯ LAI NÓI NHỮNG CÁI TÂM ĐÓ ĐỀU KHÔNG PHẢI LÀ TÂM,ẤY MỚI GỌI LÀ TÂM,BỞI CỚ SAO THẾ ÔNG TU-BỒ- ĐỀ NÀY TÌM CÁI TÂM QUÁ KHỨ KHÔNG THỂ ĐƯỢC , TÌM CÁI TÂM HIỆN TẠI KHÔNG THỂ ĐƯỢC. TÌM CÁI TÂM VỊ LAI KHÔNG THỂ ĐƯỢC"...
Còn Bạn ! Bạn Muốn:
Bạn nên tham cứu lại về Tâm, tiến thêm một bước nữa: Khi chưa vào pháp giới vũ trụ, bạn ở đâu? Do đâu mà có? Tại sao tham gia vào pháp giới?
...Hoặc Trở Thành Một Vị KHÁC PHẬT ... TÙY BẠN...TỰ THAM ĐI !
 

khuclunglinh

Well-Known Member

Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha[smile]

A ha hahahahhahaha ... cái thằng VỪA - - NGHĨ này còn tự đào hố miết (A hahahahahah) --> nó sẽ là 1 CON ÁC MA là cái chắc [smile]

kakakaka, thì như vậy mới là sai lầm rất xa.
Cái Tâm Vô Minh tạo ra muôn vật thì bản thân nó là hiện tượng, làm sao tạo ra vạn vật, không thể có vậy!

Bạn quả thật là chưa rõ về TÂM, hãy tham cứu.



(1) Phật Hô --> MA BIẾN ... (smile) x x x x x x x x x


trong khi ÁC MA ...vốn chẳng biết TÂM là gì nhé [smile]

mạng sống bị dẫn dắt
tuổi thọ chẳng là bao
bị kéo đến GIÀ NUA
hỏng có NƠI DỪNG BƯỚC - TƯơng Ưng Bộ

CON ÁC MA nó .. bị dẫn dắt bởi ĐÍA NỔ HIỆN TƯỢNG NGOÀI TÂM [smile] ... xong rùi bi giờ BÍ QUÁ HÓA LIỀU [smile]

cố gắng thuyêt phục người ta ... TÂM LÀ HIỆN TƯỢNG = là CHÍNH NÓ 100 %

--> CÁI THẰNG NÀY ... là 1 ÁC MA là chắc chắn [smile]



cốc cốc cốc côc

thế gian vô thường
quốc độ nguy thúy
tứ đại khổ không [smile] xx x x
ngũ ấm vô ngã [smile] x x x x x
sinh diệt biến dị [smile] x x x x
hư ngụy vô chủ [smile] x x x x
tâm thị ác nguyên [smile] x x x x
hình vi tội tẩu [smile] x xx x x
như thị quán sát [smile] ... xxxxx
tiệm ly sanh tử [smile] x x x xx x


CON ÁC MA .. định dụ ông PHẬT hiểu sai như nó ..trong Kinh Tương Ưng Bộ bị ông Phật quở cho 1 bài thơ [smile]

Ðối vị --> ưa kiêu mạn,

Ở đây --> không điều phục,

Không trí tuệ sáng suốt,

Không định tĩnh nhiếp tâm,

Ðộc thân --> trú rừng núi, (A hahahahahahahahahaha)

Sống với tâm phóng dật, (UI .. giống VỪA - - NGHĨ ... lao ra đường XẠO ĐẠO ghê )

Vị ấy không vượt khỏi,

Sự chi phối ma lực
. " - Tương Ưng Bộ

---> còn ở đây ... MỌI NGƯỜI ƠI .. MỌI NGƯỜI ƠI .. đừng TIN lời VỪA - - NGHĨ nhé [smile] ....coi kinh PHẬT sẽ trở thành người tốt lành hơn [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member

Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,696
Điểm tương tác
728
Điểm
113
Khà Khà....
-Mình Chỉ Tới Đấy ....Được thôi .Và Mình Tin Đức Phạt Thích Ca Mâu Ni Đã Tuyên Thuyết :
KINH KIM CƯƠNG :
..."Phật Bảo Ông Tu -bồ- đề rằng ;có bao nhiêu cái tâm của chúng sanh ở trong những đất nước đó. NHƯ LAI ĐỀU BIẾT HẾT, SAO THẾ ?-VÌ NHƯ LAI NÓI NHỮNG CÁI TÂM ĐÓ ĐỀU KHÔNG PHẢI LÀ TÂM,ẤY MỚI GỌI LÀ TÂM,BỞI CỚ SAO THẾ ÔNG TU-BỒ- ĐỀ NÀY TÌM CÁI TÂM QUÁ KHỨ KHÔNG THỂ ĐƯỢC , TÌM CÁI TÂM HIỆN TẠI KHÔNG THỂ ĐƯỢC. TÌM CÁI TÂM VỊ LAI KHÔNG THỂ ĐƯỢC"...
Còn Bạn ! Bạn Muốn:
Bạn nên tham cứu lại về Tâm, tiến thêm một bước nữa: Khi chưa vào pháp giới vũ trụ, bạn ở đâu? Do đâu mà có? Tại sao tham gia vào pháp giới?
...Hoặc Trở Thành Một Vị KHÁC PHẬT ... TÙY BẠN...TỰ THAM ĐI !
kakakaka, rất tiếc là bạn chưa hiểu rõ Đức Phật đang nói tới cái tâm gì. Cho nên diễn giải rất nhiều sai lệch mà tại hạ đã phân tích.

Đức Phật đã nói, cái tâm ấy, như thế, nó vi diệu vô cùng. Nhưng bạn lại lấy công năng của nó lầm lẩn nó là các pháp. Như chô bạn nói tánh nghe thì bạn cho rằng tánh nghe là công năng của lỗ tai thì thôi rồi.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member

Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,696
Điểm tương tác
728
Điểm
113
ha ha ha[smile]

A ha hahahahhahaha ... cái thằng VỪA - - NGHĨ này còn tự đào hố miết (A hahahahahah) --> nó sẽ là 1 CON ÁC MA là cái chắc [smile]

kakakaka, thì như vậy mới là sai lầm rất xa.
Cái Tâm Vô Minh tạo ra muôn vật thì bản thân nó là hiện tượng, làm sao tạo ra vạn vật, không thể có vậy!

Bạn quả thật là chưa rõ về TÂM, hãy tham cứu.



(1) Phật Hô --> MA BIẾN ... (smile) x x x x x x x x x


trong khi ÁC MA ...vốn chẳng biết TÂM là gì nhé [smile]

mạng sống bị dẫn dắt
tuổi thọ chẳng là bao
bị kéo đến GIÀ NUA
hỏng có NƠI DỪNG BƯỚC - TƯơng Ưng Bộ

CON ÁC MA nó .. bị dẫn dắt bởi ĐÍA NỔ HIỆN TƯỢNG NGOÀI TÂM [smile] ... xong rùi bi giờ BÍ QUÁ HÓA LIỀU [smile]

cố gắng thuyêt phục người ta ... TÂM LÀ HIỆN TƯỢNG = là CHÍNH NÓ 100 %

--> CÁI THẰNG NÀY ... là 1 ÁC MA là chắc chắn [smile]



cốc cốc cốc côc

thế gian vô thường
quốc độ nguy thúy
tứ đại khổ không [smile] xx x x
ngũ ấm vô ngã [smile] x x x x x
sinh diệt biến dị [smile] x x x x
hư ngụy vô chủ [smile] x x x x
tâm thị ác nguyên [smile] x x x x
hình vi tội tẩu [smile] x xx x x
như thị quán sát [smile] ... xxxxx
tiệm ly sanh tử [smile] x x x xx x


CON ÁC MA .. định dụ ông PHẬT hiểu sai như nó ..trong Kinh Tương Ưng Bộ bị ông Phật quở cho 1 bài thơ [smile]

Ðối vị --> ưa kiêu mạn,

Ở đây --> không điều phục,

Không trí tuệ sáng suốt,

Không định tĩnh nhiếp tâm,

Ðộc thân --> trú rừng núi, (A hahahahahahahahahaha)

Sống với tâm phóng dật, (UI .. giống VỪA - - NGHĨ ... lao ra đường XẠO ĐẠO ghê )

Vị ấy không vượt khỏi,

Sự chi phối ma lực
. " - Tương Ưng Bộ

---> còn ở đây ... MỌI NGƯỜI ƠI .. MỌI NGƯỜI ƠI .. đừng TIN lời VỪA - - NGHĨ nhé [smile] ....coi kinh PHẬT sẽ trở thành người tốt lành hơn [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
kakakaka, háo thắng quá nên cứ gán ghép lỗi cho người ta một cách ngốc nghếch và thiếu chân chánh, kakaka.

Liu liu liu, ...............
Cái đoạn trên tại hạ viết phản biện bài AnLong
Tại hại viết là: " kakakaka, thì như vậy mới là sai lầm rất xa.
Cái Tâm Vô Minh tạo ra muôn vật thì bản thân nó là hiện tượng, làm sao tạo ra vạn vật, không thể có vậy!"
Đã nói là đó là sai lầm, và còn khẳng định là "không thế có được".

Từ đầu đến cuối, tại hạ luôn phản bác bất kì tư tưởng nào cho TÂM = hiện tượng. Nga cả hiện tượng GIÁC, tại hạ cũng bác bỏ luôn không phải là TÂM. Bác bỏ luôn NGÃ = PHẬT.

Cho nên trước khi muốn phán xét người khác thì phải hiểu người ý viết gì, ít nhất là trên văn tự.

kakakaka, hô hào, miệt thị, chửi rủa, vừa nghỉ,.... đều là do nơi tâm niệm của bạn nhưng bạn lại chẳng tự biết lại còn đổ hết lên người khác. Như vậy, ở nơi bạn chẳng có gì gọi là Tâm Đạo cả, chỉ là tâm đố kị, miệt thị, cố gắng hạ bệ vu khống cho bằng được. Hãy tự kiểm điểm lại xem. kakakakak liu liu liu
 

khuclunglinh

Well-Known Member

Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha[smile]

A ha ahhahahahah ... A ahhahahahahahahahhahahaaah . TẠI HẠ VỪA -- - NGHĨ ... kakakakaka .. muốn đấu với CÁC HẠ VỪA - - -NGHĨ kakakakakkakakakaka

sao vậy ? ... hôm nay bí quá trở thành MÚT NGÓN TAY .. ĐẬP CHÉN THÁCH THỨC THIÊN HẠ .. rùi bi giờ CÁC HẠ thu mình làm CON NÍT nhỉ ? [smile]

---> mức độ chân thành và chân thật thì khỏi cần nghi ngờ gì nữa nhỉ ... ĐÍA NỔ VỪA - - NGHĨ [smilie]


NGÃ ở trạng thái vô tình, tiếp duyên, đặc biệt duyên nơi pháp hữu tình (có thức tánh), dần dần huân tập, đủ nhân duyên, đột nhiên “một niệm bất giác vọng động phát sanh ra vọng thức” từ đó lưu chuyển trong 12 loài chúng sanh hữu tình. - VỪA - NGHĨ

VÙA - - NGHĨ ĐÍA như thế này .. thì phải hiểu là gặp ĐÍA rùi .. chứ có nghĩa lý gì đâu mà coi nổi nhỉ ... ahahahahhahahahahahahahaha





(1) Vừa - - NGhĩ hỏng có TÂM ĐẠO [smile]

CHÂN LÝ phải là cụ thể .. cho nên . chỉ cần có CỤ THỂ TÂM ĐẠO --> thì VỪA - - NGHĨ năn nỉ ỉ ôi

--> MỌI NGƯỜI ƠI .. MỌI NGƯỜI ƠI .. chỉ tin VỪA - - NGHĨ đía thôi .. đừng đọc kinh luận gì nhé [smile]

KINH PHẬT tất cả vẫn đó thôi đó mà .. cho những người học tâm đạo cầu chứng [smile] .. hỏng cần nghe đía nổ [smile]


CON ÁC MA .. định dụ ông PHẬT hiểu sai như nó ..trong Kinh Tương Ưng Bộ bị ông Phật quở cho 1 bài thơ [smile]

Ðối vị --> ưa kiêu mạn,

Ở đây --> không điều phục,

Không trí tuệ sáng suốt,

Không định tĩnh nhiếp tâm,

Ðộc thân --> trú rừng núi, (A hahahahahahahahahaha)

Sống với tâm phóng dật, (UI .. giống VỪA - - NGHĨ ... lao ra đường XẠO ĐẠO ghê )

Vị ấy không vượt khỏi,

Sự chi phối ma lực
. " - Tương Ưng Bộ

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

An Long

Registered

Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,471
Điểm tương tác
189
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Đâu ; Phật -Thiên-Thần...Đâu Chúng Sanh ,
Giải Thoát ; Từng Môn...Hay Toàn Phần .
Mắt Nhìn Thật Kỹ ...Tai Phải Tỏ ,
Xin Chớ Có Lầm ; CỎ >< MẠ NON !
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member

Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,696
Điểm tương tác
728
Điểm
113
ha ha ha[smile]

A ha ahhahahahah ... A ahhahahahahahahahhahahaaah . TẠI HẠ VỪA -- - NGHĨ ... kakakakaka .. muốn đấu với CÁC HẠ VỪA - - -NGHĨ kakakakakkakakakaka

sao vậy ? ... hôm nay bí quá trở thành MÚT NGÓN TAY .. ĐẬP CHÉN THÁCH THỨC THIÊN HẠ .. rùi bi giờ CÁC HẠ thu mình làm CON NÍT nhỉ ? [smile]

---> mức độ chân thành và chân thật thì khỏi cần nghi ngờ gì nữa nhỉ ... ĐÍA NỔ VỪA - - NGHĨ [smilie]


NGÃ ở trạng thái vô tình, tiếp duyên, đặc biệt duyên nơi pháp hữu tình (có thức tánh), dần dần huân tập, đủ nhân duyên, đột nhiên “một niệm bất giác vọng động phát sanh ra vọng thức” từ đó lưu chuyển trong 12 loài chúng sanh hữu tình. - VỪA - NGHĨ

VÙA - - NGHĨ ĐÍA như thế này .. thì phải hiểu là gặp ĐÍA rùi .. chứ có nghĩa lý gì đâu mà coi nổi nhỉ ... ahahahahhahahahahahahahaha





(1) Vừa - - NGhĩ hỏng có TÂM ĐẠO [smile]

CHÂN LÝ phải là cụ thể .. cho nên . chỉ cần có CỤ THỂ TÂM ĐẠO --> thì VỪA - - NGHĨ năn nỉ ỉ ôi

--> MỌI NGƯỜI ƠI .. MỌI NGƯỜI ƠI .. chỉ tin VỪA - - NGHĨ đía thôi .. đừng đọc kinh luận gì nhé [smile]

KINH PHẬT tất cả vẫn đó thôi đó mà .. cho những người học tâm đạo cầu chứng [smile] .. hỏng cần nghe đía nổ [smile]


CON ÁC MA .. định dụ ông PHẬT hiểu sai như nó ..trong Kinh Tương Ưng Bộ bị ông Phật quở cho 1 bài thơ [smile]

Ðối vị --> ưa kiêu mạn,

Ở đây --> không điều phục,

Không trí tuệ sáng suốt,

Không định tĩnh nhiếp tâm,

Ðộc thân --> trú rừng núi, (A hahahahahahahahahaha)

Sống với tâm phóng dật, (UI .. giống VỪA - - NGHĨ ... lao ra đường XẠO ĐẠO ghê )

Vị ấy không vượt khỏi,

Sự chi phối ma lực
. " - Tương Ưng Bộ

ờ mà đúng hông ? [smile]
kakakakaka, chỗ đó vượt khỏi hiểu biết của bạn thì bạn làm sao hiểu nổi.
Bạn chưa hiểu kinh Phật nên thấy lạ, diễn nghĩa Kinh điển sai lệch, tự làm ác ma mà chẳng hay biết.

Để hiểu được lời nói trên của tại hạ, các hạ hãy quán chiếu và trả lời một vấn đề dễ hơn.
Các hạ hãy tự hỏi: giác trí của bậc A LA HÁN là do cái gì sanh ra? Do thức chăng? Trước khi thành tựu quả A LA HÁN thì vị ấy gặp gì, huân tập cái gì?

Hiểu được vấn đề đó xong, rồi tiếp theo hãy tự hỏi: VÔ MINH -> HÀNH -> THỨC: thì tại sao HÀNH phát sanh ra thức. Trong cái chuỗi duyên khởi ấy, Thức đầu tiên của duyên khởi từ mà có?

Cái thức đầu tiên của quá trình ấy, là cái thức sanh ra từ "
“một niệm bất giác vọng động phát sanh ra vọng thức” trong Kinh Thủ Lăng Nghiêm. Vậy cái niệm vọng động bất giác ấy từ đâu mà sanh?

Các hạ chưa hiểu rõ các vấn đề trên thì làm sao hiểu tại hạ nói hén!
 

khuclunglinh

Well-Known Member

Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahhaha ... A hah ahahahah .. VỪA - - NGHĨ lộ sát cơ [smile] .. tại hạ các hạ gì ... MAN RI DÃ CHIẾN hả ? [smile]

(1) VỪA - NGHĨ DỐT TÂM HỌC [smile] ... ĐÍA NỔ PHẬT PHÁP [smile]

CON ÁC MA .. định dụ ông PHẬT hiểu sai như nó ..trong Kinh Tương Ưng Bộ bị ông Phật quở cho 1 bài thơ [smile]

Ðối vị --> ưa kiêu mạn,

Ở đây --> không điều phục,

Không trí tuệ sáng suốt,

Không định tĩnh nhiếp tâm,

Ðộc thân --> trú rừng núi, (A hahahahahahahahahaha)

Sống với tâm phóng dật, (UI .. giống VỪA - - NGHĨ ... lao ra đường XẠO ĐẠO ghê )

Vị ấy không vượt khỏi,

Sự chi phối ma lực
. " - Tương Ưng Bộ

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên