Sao đầu bếp.

Tham Trang

Registered
Phật tử
Tham gia
26 Thg 6 2015
Bài viết
221
Điểm tương tác
160
Điểm
43
MÓN DƯA LỤC HÒA.

Hôm nay Tham Trang, sẽ hướng dẫn Quý Vị vào bếp làm món dưa lục hòa. Thật ra nguyên liệu chính là cải xanh, thôi thì mình tu sửa cũng mạo muội sửa luôn pháp danh bạn ấy. Để từ nay nhìn vào dưa cải, mình không cải mà nhớ hòa thuận theo tinh thần lục hòa xuất chúng nha!
Nguyên liệu chuẩn bị: 1/2 kg cải xanh, 1/4 muỗng cafe muối ( nhớ muối nha, đừng khéo như trò để cafe vào là tới số chà gạo. Hi...). 1/2 lít nước gạo vo đợt nhì ( vì đợt nhất sẽ ra nước ẩm móc, mọt hoặc thuốc chống ẩm... thôi cứ nghe sao đầu bếp đi, giải thích hoài mỏi tay đánh bàn phím quá!) Thế là xong phần chuẩn bị.
Cách làm: cải sau khi cắt ở SÂN CHÙA, ờ SÂN CHÙA đi cho rộng hơn SÂN NHÀ, rồi rửa 8 muôn bốn nghìn nước. Tóm lại là rửa sạch đó. Nấu nước sôi, để muối từ bi đã chuẩn bị lúc đầu, rồi hạ thấp lửa sân hận xuống, để cải vào đảo đều 1 lần và tắt hẳn lửa. Nhớ tắt lửa sân si nghe nếu không sẽ thành canh hỷ xả, hay món luộc nhẫn nhịn chứ không ra nổi công thức dưa lục hòa à. Vớt cải ra rổ, cho hết nước, hết nóng rồi để vào keo, qua 1 đêm cho nó đỏ, nó không đỏ kệ nó miễn mình đỏ là được. Cuối cùng là cho vào 1/2 lít nước cơm vo.
Quý Vị đã cùng trò thực hiện món dưa lục hòa. Còn dùng được hay không mới là quan trọng.
 
Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên