Sắp tổ chức Lễ Dzongsar Monlam và Lễ hội Tất Đạt Đa vào tháng 10 tại Bồ Đề Đạo Tràng

daobeo

Registered
Phật tử
Tham gia
6 Thg 10 2023
Bài viết
11
Điểm tương tác
0
Điểm
1
Theo nguồn tin từ trang nhà của Siddhartha’s Intent India, tổ chức này sẽ cử hành lễ cầu nguyện Dzongsar Monlam năm 2023 và Lễ hội Siddhartha vào tháng 10/2023 tại Bồ đề Đạo Tràng, Ấn Độ. Lễ cầu nguyện và lễ hội sẽ được diễn ra dưới sự chứng minh của chư Tăng thuộc nhiều truyền thống Phật giáo, đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Cùng với đó là những vị khách mời đặc biệt, như là tu sĩ và nhạc sĩ nổi tiếng người Nhật bản, thầy Kanho Yakushiji; cô Parvathy Baul, diễn viên và cũng là giảng viên người Ấn; Tiến sĩ Prachi Jariwala, một vũ công cổ điển Ấn Độ; và Lucid Mantra, nhà sản xuất và nghệ sĩ chơi nhiều nhạc cụ rất xuất sắc ở vùng Himalaya.
Tổ chức Siddhartha’s Intent India (nghĩa là: Ý định Ấn Độ của Tất Đạt Đa), được ngài Dzongsar Jamyang Khyentse Rinpoche thành lập vào năm 2006. Ngài Dzongsar Jamyang Khyentse Rinpoche là một vị tu sĩ Phật giáo người Bhutan. Ngài còn là nhà làm phim, là tác giả đã sáng tác nhiều tác phẩm có giá trị.

1696588556253.jpeg
Lễ cầu nguyện Dzongsar Monlam sẽ do Viện Dzongsar Khyentse Chokyi Lodro tổ chức, và chương trình sẽ được diễn ra từ ngày 18 – 27/10. Lễ cầu nguyện Dzongsar Monlam được tổ chức lần đầu vào năm 2006, và sau đó lại được tổ chức theo thời hạn 2 năm một lần, tại thánh tích Bồ Đề Đạo Tràng, ngay dưới cội bồ đề, nơi Đức Phật đã chứng được đạo quả Vô thượng Bồ Đề, ở Bodh Gaya, Ấn Độ. Tiếp theo đó là Lễ hội Siddhartha sẽ diễn ra vào ngày 28-29/10. Mục đích của việc tổ chức Lễ hội Siddhartha là để ca tụng cuộc đời của Đức Phật và những giáo lý mà Ngài đã chỉ dạy. Chương trình của 2 ngày diễn ra lễ hội chủ yếu tập trung vào các thời pháp thoại, tụng kinh, và biểu diễn văn nghệ và các vũ điệu nghệ thuật Phật giáo.
Để chuẩn bị cho các chương trình lễ hội, Tổ chức Siddhartha’s Intent India kêu gọi mọi người: “Hãy đắm mình trong sự che chở thanh bình của Bồ Đề Đạo Tràng trong Lễ hội Tất Đạt Đa, một lễ hội tôn vinh những lời dạy của Đức Phật dưới gốc cây Bồ Đề, nơi Ngài đã đạt được quả vị giác ngộ”.
Theo Siddhartha’s Intent India, lễ hội Tất Đạt Đa là dịp để những người con Phật cùng nhau bày tỏ lòng tôn kính đối với Đức Phật Thích Ca, và giới thiệu di sản cùng trí tuệ của Ngài đến với những ai đang tìm kiếm chân lý. Đây cũng là dịp để đoàn kết, quy tụ những người Ấn Độ và những người thuộc các quốc gia khác, có cùng chí hướng tâm linh, có chung mục đích mang lại lợi ích cho người khác. Và cũng là để nhớ rằng, ngay tại dưới cội bồ đề này, Đức Phật đã quyết định lên đường hoằng pháp, độ sanh, đem lại lợi ích cho chư thiên và loài người.
Trong suốt hơn 2.600 năm, sự chứng ngộ và giáo lý của Đức Phật đã lan rộng trên toàn thế giới và được hòa nhập vào các nền văn hóa và văn minh qua nhiều thiên niên kỷ. Những tri thức mà Đức Phật diễn tả qua lời dạy của Ngài đã trở thành món quà vô giá cho nhân loại.​
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 3)
Bên trên