V

SỰ THẬT là không có Huyễn

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
Sự thật có huyễn cũng đúng, không có huyễn cũng chẳng sai.

Đối với mỗi cá nhân, huyễn thật sự là không thật có, vì thật có thì cá nhân không thể thành Phật.

Đối với thiên hạ, Huyễn không bao giờ chấm dứt. Chúng sanh không ngừng xuất hiện, Ba đời chư Phật không thể kết thúc ở đời nào cả.


ha ha hahah .. GIƠ NGÓN TAY CÁI LÊN chịu liền .. eheheh

ông hiểu ý tui nói luôn .. ha ha hahahah

:lol: :lol:
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

ngokhong

Registered
Phật tử
Tham gia
2/12/09
Bài viết
826
Điểm tương tác
6
Điểm
18
Này bạn hiền.
Xin hỏi:
Bạn*dựa vào cái gì rồi*"TỰ CHO LÀ" có vấn đề*"oánh phủ đầu"?
Bạn*dựa vào cái gì rồi*"TỰ CHO LÀ" HUYỄN là có thực,ai không tin thì tự mà chứng minh?
Bạn*dựa vào cái gì rồi*"TỰ CHO LÀ" 1 sự thực hiển nhiên đã được chứng mình?
Bạn dựa vào cái gì rồi*"TỰ CHO LÀ" đó là*"Ý" chính của cả cái bài viết trên đây?

Vậy bạn có thể mang cái**"TỰ CHO LÀ" HUYỄN là 1 sự thực hiển nhiên đã được chứng minh đó là có thực ra đây cùng chứng nghiệm được không?

Cùng chứng nghiệm! Đó mới là *"Ý" chính của cả cái bài viết trên đây.


Hihihih ...

Chào bạn ... không hiền,

Tôi đã viết : HUYỄN là CÓ THỰC ... hihih,

Thế mà bạn không thấy sao ? Huyễn mà có thực thì sự thực là không có huyễn rồi ... đó là điều hiển nhiên đã được chứng minh đấy ...:083:

Hihihi ... chỉ là đùa cho vui thôi chứ HUYỄN có hay không có thì ... LET IT BE :icon_x-face:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
Hihihih ...
Thế mà bạn không thấy sao ?

Huyễn mà có thực thì sự thực là không có huyễn rồi ... đó là điều hiển nhiên đã được chứng minh đấy ...:083:

ha ha hah a.. Ah .. tui lại hiểu rùi:

Cái câu nghe quái quái này là tại vì đôi khi .. chỉ dùng một cặp danh từ ĐỐI ĐÃI .. thì không đủ để miêu tả một hiện tượng có thiệt, và cũng không thể cụ thể được luôn:


Thí dụ: THO, ÁI THỦ HỮ

- vì CHẤP lúc chúng không còn thật = không còn thanh tịnh nữa .. mà cứ bám víu vào .. nên gọi là HUYỄN tức là mê lầm, tin lầm . hay là VỌNG


nhưng nếu không CHẤP = thấy chúng không còn thanh tinh nữa .. không còn bám víu vào nữa .. tức là sẽ không tin lâm mê lầm .. và sẽ CHUYỂN ĐI ..

cho nên THẬT - HUYỄN ... không đủ miêu tả vân đề dẫn tới những câu quái quái hay hay như vậy .. và có thể thêm vào những cặp đối đãi khác: CHẤP - CHUYỂN ... TRỤ - VÔ TRỤ ... vv. ... để miêu tả một hiện tượng .. một vấn đề cụ thể mạch lạc và rõ ràng hơn ..


ban VM nghĩ đúng hông ?


:lol: :lol:
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Hihihih ...

Chào bạn ... không hiền,

Tôi đã viết : HUYỄN là CÓ THỰC ... hihih,

Thế mà bạn không thấy sao ? Huyễn mà có thực thì sự thực là không có huyễn rồi ... đó là điều hiển nhiên đã được chứng minh đấy ...:083:

Hihihi ... chỉ là đùa cho vui thôi chứ HUYỄN có hay không có thì ... LET IT BE :icon_x-face:

Này bạn hiền.

Thành thật cảm ơn bạn đã cùng nhau chứng nghiệm"Huyễn mà có thực thì sự thực là không có huyễn rồi*... đó là điều hiển nhiên đã được chứng minh đấy*..."

SỰ THẬT bản giác của bạn*"VÔ PHÂN BIỆT".

Hiền hay không Hiền cũng như Huyễn hay không Huyễn không phải là*"TỰ BIẾT" mà là từ cái*"NGÃ" của bạn so sánh phân biệt.

Nói một cách khác là bạn "CHO LÀ" có cái*"TÔI" của bạn là*"THẬT" nên thấy cái gì cũng là*"THẬT"! Vô lý quá phải không bạn.

Thật Vô lý hơn là Phật Tử lại nói*"NGƯỢC! Thấy cái gì cũng là HUYỄN".

Xin phép bạn hiền được nhận xét thêm cái "TÔI" của bạn không phải*"TỰ BIẾT" Do tìm hiểu học hỏi mà*"TƯỞNG TƯỢNG".

Bạn hiền! Vì bản giác "TỰ BIẾT" chỉ thấy bản tánh bạn xưa nay vốn thiện.


Thành thật cảm ơn bạn hiền.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha .. bình thường bạn VM nói chuyện với ai có diễn vai điệp viên 001 gì hông đó .. mà sao từ từ lộ vai hết trơn .. hôm nay THẬT HUYỄN có chút chuyển biến rùi

Bản Giác, rùi Bản Tánh .. rùi TỰ BIẾT = xưa nay vốn thiện nhưng đâu phải không hề dính khổ ..

- nhiều còn cháy xém cả thịt da cũng còn chưa chịu chạy ra ...


Có một vị Tổ vì lý do gì đó núp mãi trong Phòng .. Ai gọi cũng không ra

thế là một ông tổ khác cầm nguyên cây đuốc chọi vào

-->> thế là ông tổ đó lại chạy ra ... [chạy khổ đó mà ... đâu ai dạy ổng đâu .. thấy lửa cháy thì chạy ]


Nếu như là tui là ông tổ chạy ra thì tui sẽ nói luôn:

- trước khi cây đuốc chọi vào .. tui còn là bạn ông ...

-->> giờ cây đuốc chọi vào ... mà tui hỏng chạy ra .. ông hết là bạn tui ...


tui nghĩ ra hết đó ... HAY không ?

:lol: :lol:
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
ha ha hah a.. ông VM có cái đồng hồ nào ở nhà hông .. cho tui mượn chỉnh lại thời gian và không gian giùm ông một tí xíu:

- Trái xoài còn tươi ngon .. ông có gọi đó là xoài thúi hông ?

- Bạn tui còn sống y đó .. sao ông gọi nó là VÔ THƯỜNG được ?


cho nên .. tui nghĩ chữ HUYỄN ông sử dụng .. hơi trái ngược với ý nghĩa thông thường của nó .. bởi vì vậy mà khiến câu chuyện của ông CÓ NHIỀU RẮC RỐI và thiếu THUẦN LÝ.


HUYỄN: tin lầm .. mê lầm .. không đúng với sự thật

bạn VM nghĩ tui nói vậy có lý hông ?

:lol: :lol:

Này bạn hiền.

Bản giác thường hằng biết "Xưa nay cái gì có HÌNH TƯỚNG là VÔ THƯỜNG".

Có cái gì HÌNH TƯỚNG mà đợi Thành Trụ Hoại Diệt xong mới cho là VÔ THƯỜNG?
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha h... ông VM ơi ... ông hỏng quyết đoán được điều đó đâu:

phàm sở hữu tướng

hư thị giai vọng

nhược kiến chư tướng phi tướng

tức kiến --> NHƯ LAI


tức là trong hiện tượng sinh diệt của "TÂM" = các VI TRẦN .. chúng ta nhìn thấy có một cái TÂM ĐỊNH TĨNH, không nhiễm ô .. như là kinh Trường Bộ I đã nói,

nhưng cũng không có nghĩa là cái gì VÔ THƯỜNG = cũng là KHỔ = HUYỄN HẾT ..

có nhiều thứ vô thường .. người ta vẫn hoài niệm về nó như là những kỷ niệm đẹp .. mà hỏng hề có một lời than trách .. tiếc nuối

i. tui thấy có một vài NHẠC SĨ cũng mang tư tưởng đó:

thí dụ như NHẠC SĨ TỪ CÔNG PHỤNG: ổng chuyên viết nhạc tình .. nhưng ổng nói đối với những người tình xưa đều là những kỷ niệm đẹp, chả có gì buồn bã cả

hay là NHẠC SĨ NGUYỄN VĂN TÍ với bài DƯ ÂM: đêm qua mơ dáng em ôm cây đàn dìu muôn tiếng tơ .. ông nói người ấy để lại trong ông một hình ảnh hoàn hảo . tuyệt đẹp mãi không quên


HÔM QUA TUI MƯỢN CÁI ĐỒNG HỒ ..

vậy hôm nay tui mượn ĐÔI BỜ để nói chuyện với ông thui .. BỜ NÀY BỜ KIA

ĐỐI CẢNH mà ở BỈ NGẠN .. .cũng là khỏi thiền chắc


ông nghĩ hay hông ?


** Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy, = NHƯ LAI

Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đưa đến lậu tận trí.

Vị ấy tuệ tri như thật: "Ðây là khổ", Tuệ tri như thật: "Ðây là nguyên nhân của khổ", tuệ tri như thật: "Ðây là sự diệt khổ", tuệ tri như thật: "Ðây là con đường đưa đến diệt khổ", tuệ tri như thật: "Ðây là những lậu hoặc", tuệ tri như thật: "Ðây là nguyên nhân của lậu hoặc", tuệ tri như thật: "Ðây là sự diệt trừ các lậu hoặc", tuệ tri như thật: "Ðây là con đường đưa đến sự diệt trừ các lậu hoặc", nhờ hiểu biết như vậy, nhận thức như vậy, tâm của vị ấy thoát khỏi dục lậu, thoát khỏi hữu lậu, thoát khỏi vô minh lậu. Ðối với tự thân đã giải thoát như vậy, khởi lên sự biết: "Ta đã giải thoát". Vị ấy biết: "Sanh đã diệt, phạm hạnh đã thành, việc cần làm đã làm, sau đời hiện tại, không có đời sống nào khác nữa". Ðó là trí tuệ của vị ấy. - Kinh Trường Bộ I, Kinh thứ 10 - Kinh Tu Bà


tưc là đem CÁI TÂM "NHƯ LAI" đó ra sử dụng .. để dấn tới LẬN TẬN TRÍ ... và gọi phương pháp này là THÁNH TUỆ UẨN ..


:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha ha .. hơn nữa theo tui biết:

VÔ THƯỜNG = có dẫn đến chấp trước .. rùi khổ đau .. rùi là HUYỄN là VỌNG hay không .. còn tùy thuộc vào CÔNG ĐỨC và PHƯỚC ĐỨC của TỰ THÂN


i. như đùng một cái sáng ra nổ máy xe nó hỏng chạy, thì cũng là vô thường

nhưng nhà vẫn còn xe khác . vẫn đi lại được thôi


ii. hoặc như xui xui ra đường bị đụng một cái .. té gãy giò .. nhưng may có người quen .. xưa nay vẫn tốt với họ gặp phải . .. thì họ đưa mình tới nhà thương ..

nhiều lúc hoạn nạn thấy chân tình .. trong lòng lại cảm thấy dzui dzui .. chớ buồn bã gì ..


bạn VM nghĩ sao nè ?

:lol: :lol:
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Này các bạn hiền.

Những Phật Tử hay*"TƯỞNG TƯỢNG" là xử dụng lý Duyên Khởi đối đãi để phá chấp người khác*"CHO LÀ" chấp vào *"SỰ THẬT là không có Huyễn" hay chấp vào *"SỰ THẬT là không có Thật" là*"CHẤP KHÔNG"?

Phật giáo Đại Thừa chứng nghiệm**"KHÔNG" là Tánh của tất cả vạn vật vũ trụ.

Như vậy các bạn hiền cũng nên*"CHẤP KHÔNG" Vì *"CHẤP KHÔNG" là kiến tánh.

Phải Kiến tánh*"KHÔNG" mới Tu Tâm Dưỡng Tánh để bớt*"Tập Khi Ngã Mạn".

Chỉ có Tâm người*"VÔ NGÃ" mới là*"TÂM KHÔNG".

Người sống với*"TÂM KHÔNG" thì nói năng*"Vô Tâm", làm việc*"Vô Tâm", ăn uống*"Vô Tâm", ngủ nghỉ*"Vô Tâm", nói chung sống xử sự, giao tiếp*"Vô Tâm".

Sống Vô Vi trong Đạo Lão cũng là sống*"Vô Tâm".

Xin được nói thêm là*"Ngủ Vô Tâm" là Ngủ không nằm mơ.

Làm gi có người Ngủ không nằm mơ?

Đức Phật không Ngủ! Đức Phật Định!
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
hha ha ha ha .. bạn VÔ MINH ơi:

chữ KHÔNG NÀY là CHƠN TÂM = KHÔNG ở đây là các đặc tính của NHẤT = THƯỜNG LẠC NGÃ TỊNH ... là cái chỗ "THƯỜNG HAY BỊ THIẾU" ở NHỊ ... như là KINH TRƯỜNG BỘ đã viết:

i. Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,

ii. hoặc như là kinh Thủ Lăng Nghiêm, lấy trạng thái "HOÀN NGUYÊN của" - BỐN KHOA BẢY ĐẠI .. và gọi đó là "CHƠN NHƯ" = NHƯ LAI TẠNG.


Còn mí chứ "KHÔNG" mà hỏng có cụ thể .. khó có thể dùng đó mà kiến tánh. Phật Đạo là Thanh Tịnh Đạo, tới THÁNH QUẢ .. thì đương nhiên .. lòng sẽ THANH TỊNH. Nhưng cái THANH TỊNH đó không phải là tự dưng mà có:

Hành Giả phải lần lượt tu tập cáp phương pháp gỡ đi nỗi khổ của tâm,

đặt tâm đúng chỗ ..

và từ đo tu tập các phương pháp vô hiệu hóa các nỗi khổ của "CÁC CHÚNG SINH" trong vũ trụ của mình

- phải đắc tam minh

- phải có lục thông

- trừ đi 10 kiết sử

cho nên .. cứ con đường cụ thể mà đi .. chắc là Ý HÒA ĐỒNG DUYỆT sẽ dễ dàng và tự nhiên hơn ...


bi giờ chúng ta tạm lấy thử một thí dụ làm sao sử dụng TÂM như thế nào mà gọi là:

Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,

Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đưa đến lậu tận trí.

Vị ấy tuệ tri như thật: "Ðây là khổ",

Tuệ tri như thật: "Ðây là nguyên nhân của khổ", [năng và năng cảnh của vấn đế gia đình cãi lộn chả hạn ]

tuệ tri như thật: "Ðây là sự diệt khổ" [muốn khổ hết thì trước tiên phải lắng đọng cái NĂNG và NĂNH CẢNH của hạt vi trần đó trước],

tuệ tri như thật: "Ðây là con đường đưa đến diệt khổ" [và muốn làm được như vậy đương nhiên phải cần có người tham dự là mình .. là người đó .. vv. . và phải "BIẾT PHƯƠNG PHÁP" sử dụng tâm mới có .. chứ không kiếm cái CHƠN TÂM đó ở đâu ra ]


nếu nói không thì cũng hỏng ai biết nó ở đâu mà lấy ra mà XÀI .. tui may mắn học được điều này từ một số thày MẬT TÔNG: và ông ta chỉ tui vài phương pháp sử dụng TÂM như là "CHƠN TÂM"

A. Phương Pháp Tập Trung:

- cũng vẫn tâm mình bình thường thôi .. nhưng mỗi khi tui có khổ .. như cãi lộn với người nhà chả hạn: tui là người thích đi đá banh .. nên tui xách ĐÔI GIÀY CHẠY RA SÂN ĐÁ BANH LUÔN

- lúc đá banh thì đừng nghĩ tới "chuyện ở nhà" nữa .. cũng đừng so sánh suy tư "à làm vậy mình có vui không" ?? . có giảm bớt được vấn đề khổ không ? .. .vv. ... là tại vì KHI BẠN CÒN DÍNH TỚI .. là không còn định, tĩnh, đã cấu nhiếm bởi cái hạt vi trần: NHÀ CỬA KHÔNG VUI rùi .. lúc đó cũng hệt như mình TỰ TÁCH MÌNH ra khỏi hạt vi trần đó luôn ...

** nếu nói theo VI DIỆU PHÁP thì đó là phương pháp DÌM HÀNG .. DÌM cái "TÂM HỘ KIẾP" của một hạt vi trần ra khỏi bề mặt của Ý THỨC .. để cái tâm thanh tịnh NỔI LÊN BỀ MẶT của Ý THỨC .. hỏng biết THÀY Viên Quang có đồng ý với đoạn này hông nữa .. vì tui thấy có người hỏi điều này ở bên Vi Diệu Thức **

- rùi khi mình bình tĩnh vui vẻ trở lại ... sự quấy phá của NĂNG CẢNH và CẢNH NĂNG của hạt vi trần gia đình sẽ tan biến, lắng đọng, không còn nổi trên "BỀ MẶT Ý THỨC nữa" .. về nhà tìm cách giúp BÀ XÃ .. cũng bằng phương pháp đó .. đôi khi cũng không khó gì mấy ... làm hoài cũng sẽ quen .. thí dụ như là dụ bả đi kiếm chỗ nào .. bả chỉ luôn BUSY nhìn thấy niềm vui chả hạn ... trong một thời gian .. và một không gian .



bạn VM nghĩ sao ?

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha ha.. người ta nói NGƯỜI HỌC THIỀN .. thường biết cách làm cho HIỆN TIỀN SÁNG RỰC

tui đoán chắc là đem cái TÂM ĐỊNH TỈNH ĐÓ lên bề mặt của ý thức như là KINH TRƯỜNG BỘ đã chỉ dạy

- và có lẽ đó cũng là "TRỰC CHỈ CHƠN TÂM" luôn


như là Tam Tổ Tăng Xán nói:

- bất thức huyền chỉ

đồ lao tụng niệm


cho nên tui nghĩ THỨC HUYỀN CHỈ đó cũng là làm cho BỀ MẶT HIỆN TIỀN SÁNG RỰC trước


bạn VM nghĩ đúng hông ?

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha ha .. có một vị thày khác của tui lại dạy thêm:

- sau khi đã DÌM HÀNG "VI TRẦN NHỨC NHỐI" ... năng trục cảnh chìm xuống rùi ...

-->> chớ có DẠI mà lôi nó lên bề mặt đòi XỬ LIỀN ...


thông thường .. một loại TẬP KHÍ thường có tác dụng ngăn ngại các VI TRẦN HỆT NHƯ NHAU ... và cái TÁNH đó .. gọi là "TÁNH ĐỒNG BỘ VÔ TRÚ XỨ".


Cho nên .. phải tìm các phương pháp "VÔ HIỆU HÓA" và TỈNH GIÁC .. NGĂN CHẶN "NĂNG và NĂNG CẢNH" loại tập khí đó trước

rùi sau đó mới lôi cái "HẠT VI TRẦN NHỨC NHỐI ĐÓ" .. hay những HẠT VI TRẦN TƯƠNG TỰ lên mặt bàn .. coi cuộc giải phẫu này có thành công tí nào hông ?

bạn VM thấy có lý tí nào hông ?

:lol: :lol:
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên