Tạm biệt mọi người

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Vì con đom đóm không dùng não
Và đó là pháp của mình
Kaka
Còn người quan sát thì dùng não
Cho nên xuất hiện 1 loạt các quan sát, mô tả, giả thiết và kết luận
Và người quan sát không tu theo pháp của mình

Chớ bảo con đom đóm không có trí não, ông đã chẳng rõ tình tôi. Thôi bỏ đi!
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Tháng 5 2016
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
lời ma êm ả đến thế à
cũng vì như thế mới nhiều ma
như lai lại nói lời chân chánh
như thế mới phá được lũ ma

tu hành thân xác còn phải xa
phàm phu thích nghe lời êm ả
vì thế phải làm bạn với ma
lời thật xưa nay không êm ả

vì thế mới trị được lũ ma
như lai chánh pháp phá bỏ tà
chỉ có lũ ma mới tránh xa
người trí nhận ra mà cảm tạ

Phật thuyết lời ngay để phá ngã
nào chiều chuộng ta như lũ ma
ma thường núp bóng mà nói phật
phật thường hiện ra để phá ma
 

NamoNamo

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 7 2016
Bài viết
174
Điểm tương tác
58
Điểm
28
lời ma êm ả đến thế à
cũng vì như thế mới nhiều ma
như lai lại nói lời chân chánh
như thế mới phá được lũ ma

tu hành thân xác còn phải xa
phàm phu thích nghe lời êm ả
vì thế phải làm bạn với ma
lời thật xưa nay không êm ả

vì thế mới trị được lũ ma
như lai chánh pháp phá bỏ tà
chỉ có lũ ma mới tránh xa
người trí nhận ra mà cảm tạ

Phật thuyết lời ngay để phá ngã
nào chiều chuộng ta như lũ ma
ma thường núp bóng mà nói phật
phật thường hiện ra để phá ma

Khổ hạnh làm chi một kiếp người
Tu xong từ khóc lại thành cười
Một sự áp đặt không hề nhẹ
Ngoài kia cây lá, vẫn xanh tươi
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113


Kính thưa Bạn VO-NHAT-BAT-NHI.

Với vị trí "cố vấn", VQ xin tham mưu với Bạn như vầy nhé:

* Bạn đã bị trúng kế "điệu hổ ly sơn" của địch thủ rồi.- Bạn có nghe câu "hổ ly sơn hổ bại" ?

Ngai vàng của Bạn là ở Tịnh Độ, sao bạn không tung hoành ở đó ?

Sở trường của Bạn là Tịnh Độ, sở đoản của bạn là Thiền và triết. Cớ sao bạn lại bỏ sở trường mà dùng sở đoãn ?

Sao bạn không dụ địch vào đó rồi trảm tướng, sát quân ?

Nếu lòng từ bi của Bạn không cho phép, thì VQ xin mượn bài kệ này tặng bạn nhé:

Niệm Phật thập yếu
HT. thích Thiền Tâm
Chương IX: Đệ Cửu Yếu
Niệm Phật Phải An Nhẫn Các Chướng Duyên

Khải Đề:


Cửa rồng tăm cá vượt
Đỉnh nhạn bóng chim qua
Khách đi nghìn dặm biệt sơn hà
Đường tu gian khổ
Chướng ngại trải hằng sa
Nghịch thuận duyên ma khảo
Thương ghét nợ oan gia
Khá thương kham nhẫn cõi Ta Bà
Khổ vui bao quản
Vinh nhục tợ sương hoa
Nhẫn nại bền lòng tinh tiến mãi
Ác vàng thỏ bạc
Năm tháng sẽ dần dà...


ca_chep_hoa_rong.jpg


Cá muốn hóa rồng, phải vượt vũ môn đó bạn ....

Mến.

Cám ơn Thầy đã cố vấn, VNBN là phàm phu dở toàn tập làm gì có sở trường với sở đoạn, chỉ là tâm nguyện cả đời với pháp Tịnh Độ mà la cà hết diễn đàn này đến diễn đàn khác để vừa học hỏi vừa chia sẽ.

Cái nhìn của VNBN còn hạn hẹp mong tất cả chư vị bỏ qua. VNBN sẽ ở lại diễn đàn này theo tâm nguyện của VNBN. Cám ơn tất cả đạo hữu đã góp ý và động viên dù là thuận hay nghịch.
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22 Tháng 5 2016
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Cám ơn Thầy đã cố vấn, VNBN là phàm phu dở toàn tập làm gì có sở trường với sở đoạn, chỉ là tâm nguyện cả đời với pháp Tịnh Độ mà la cà hết diễn đàn này đến diễn đàn khác để vừa học hỏi vừa chia sẽ.

Cái nhìn của VNBN còn hạn hẹp mong tất cả chư vị bỏ qua. VNBN sẽ ở lại diễn đàn này theo tâm nguyện của VNBN. Cám ơn tất cả đạo hữu đã góp ý và động viên dù là thuận hay nghịch.


Có chí khí, nam nhi đại trượng phu dám làm dám chịu, xưa nay có ai không học mà thành, có phiền não mới có giải thoát, đại nguyện không mất xá gì cơn mộng bé!


Tinh tấn lên bạn hiền, hì hì...
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Có chí khí, nam nhi đại trượng phu dám làm dám chịu, xưa nay có ai không học mà thành, có phiền não mới có giải thoát, đại nguyện không mất xá gì cơn mộng bé!


Tinh tấn lên bạn hiền, hì hì...

Cám ơn đạo hữu đã động viên, chẳng có chí khí gì đâu đạo hữu, ngài VQ ấy khéo dụ dỗ người ta lắm.
 

nguyenjobvn

Registered
Phật tử
Tham gia
14 Thg 7 2016
Bài viết
226
Điểm tương tác
79
Điểm
28
Cám ơn Thầy đã cố vấn, VNBN là phàm phu dở toàn tập làm gì có sở trường với sở đoạn, chỉ là tâm nguyện cả đời với pháp Tịnh Độ mà la cà hết diễn đàn này đến diễn đàn khác để vừa học hỏi vừa chia sẽ.

Cái nhìn của VNBN còn hạn hẹp mong tất cả chư vị bỏ qua. VNBN sẽ ở lại diễn đàn này theo tâm nguyện của VNBN. Cám ơn tất cả đạo hữu đã góp ý và động viên dù là thuận hay nghịch.

Nam mô A Di Đà Phật !
Nam mô Quán Thế Âm Bồ Tát !
Nam mô Đại Thế Chí Bồ Tát !
Nam mô Thanh Tịnh Đại Hải Chúng Bồ Tát !
 

chieuquan

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
3 Thg 2 2016
Bài viết
125
Điểm tương tác
58
Điểm
28
Cám ơn đạo hữu đã động viên, chẳng có chí khí gì đâu đạo hữu, ngài VQ ấy khéo dụ dỗ người ta lắm.

Chúng ta là người bình thường mà. Trong cuộc sống đã có rất nhiều sự khổ đau. Tại sao chúng ta phải rước thêm sự khổ đau nữa khi tu theo đạo Phật. Bạn tu theo đạo Phật để bớt khổ đau, đúng không nhỉ? Đức Phật là người hạnh phúc!!!
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Cám ơn tất cả mọi người đã góp ý. Chủ đề này xem như xong rồi, VNBN đóng nó lại nha.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Tạm biệt lần 2

Có người tố cáo VNBN cuồng tín tin vào Kinh Điển ngụy tạo. Vì để bảo toàn quan điểm riêng của VNBN nên lần này xin phép ra đi để diễn đàn được bình yên và cũng để Thầy VQ không rơi vào chỗ khó xử.

Nhưng để chờ xem có thể ở lại thì VNBN cũng vui.

Chỉ là ngõ lời trước, để không ai bị khó xử.
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Có người tố cáo VNBN cuồng tín tin vào Kinh Điển ngụy tạo. Vì để bảo toàn quan điểm riêng của VNBN nên lần này xin phép ra đi để diễn đàn được bình yên và cũng để Thầy VQ không rơi vào chỗ khó xử.

Nhưng để chờ xem có thể ở lại thì VNBN cũng vui.

Chỉ là ngõ lời trước, để không ai bị khó xử.

Khoan hãy nói đến Phật đạo, nay latuan mạo muội nói với đạo hữu Vô Nhất Bất Nhị về đạo tu thân trong nhân đạo trước.

Đạo Tu Thân

Thấy người hay thì phải cố mà bắt chước học hỏi. Thấy người dở thì phải tự xét xem có dở như thế không để mà sửa đổi.
Chính mình có điều hay thì phải cố mà giữ lấy. Chính mình có điều dở thì phải cố mà trừ đi.
Người chê ta mà chê phải tức là thầy ta. Người khen ta mà khen phải tức là bạn ta. Còn người nịnh nọt, bợ đỡ ta lại là người cừu địch hại ta vậy.
Cho nên người quân tử trọng thầy, quý bạn, rất sợ cừu địch, thích điều phải mà học và làm theo không biết chán, nghe lời trái tai mà nhận biết đó là những lời khuyên răn chân thành, ngay thẳng thì tùy thuận theo,… Như thế thì dù muốn không hay cũng không được.
Kẻ tiểu nhân thì không thế. Cực bậy mà lại ghét người chê mình, rất dở mà lại thích người khen mình, bụng dạ như sài lang, ăn ở như cầm thú mà thấy người không phục thì lại không bằng lòng. Thân cận với kẻ xiểm nịnh, xa cách người can ngăn. Những kẻ ấy thấy người chính trực thì cười, thấy người trung tín thì chê ,... Như thế thì dù muốn không dở cũng không được.
...
Đạo hữu Vô Nhất Bất Nhị cứ nghe lời trái tai là mở lời tạm biệt thì có đáng không? Nếu ngài nghĩ ngài rời khỏi diễn đàn mà người người níu giữ để xét chỗ hữu dụng của cá nhân thì có lẽ ngài đã lầm chăng? Chẳng ai khởi ý “mời” ngài đi khỏi diễn đàn cả vì diễn đàn này là nơi giao lưu, học hỏi Phật pháp, thực sự diễn đàn này đã không là vật sở hữu của một cá nhân nào cả. Ở lần tạm biệt thứ nhất của đạo hữu latuan đã khẳng khái nói rằng nếu cần latuan sẽ rời đi để ngài có điều kiện học hỏi, chia sẻ Phật pháp ở diễn đàn này, latuan có chỗ tự phụ biết bơi nên lao ra dòng sinh tử luân hồi chẳng chút ái ngại vậy. Và ở diễn đàn này có lẽ khá nhiều vị có tâm lượng bồ tát muốn giữ ngài lại để ngài thành Phật đấy, nên biết Phật pháp độ chúng sanh, không có thứ Phật pháp độ Phật. Nếu ngài đã là Phật thì việc đến đi của ngài đã chẳng có người quản rồi.
Ngài đừng sợ ngài vienquang6 khó xử, ngài ấy thân là Tổng Quản diễn đàn Phật Pháp Online tất sẽ có chỗ sở cậy, chút việc vặt vãnh này với ngài vienquang6 nào có đáng gì, diễn đàn phatphaponline đã từng trải qua rất nhiều biến cố, sóng gió ba đào chút gợn sóng lăn tăn này với ngài vienquang6 chẳng đáng gì đâu.
Nếu đạo hữu nghĩ rằng việc rời khỏi diễn đàn này lòng sẽ bình an hơn thì ngài cứ tự nhiên. Lần này, latuan sẽ không tiễn.
Ngài đã muốn rời đi latuan cũng không có lòng giữ, tùy tâm ngài vậy nhưng cuộc chia tay nào cũng có điều bịn rịn. latuan mạo muội có ít nhận định giành cho đạo hữu đây.
Latuan không nói kinh điển đại thừa là ngụy kinh thế nên ngài không nên tự tiện thêm mắm,dặm muối để cho thức ăn ngon trở thành món ăn tệ hại như vậy chứ. Ngài tin cũng được không tin cũng chẳng sao kinh đại thừa ra đời sau khi Phật Thích Ca nhập thế những 400, 500 năm, và đạo Phật nguyên thủy không thừa nhận kinh đại thừa do Phật Thích Ca tuyên thuyết. Điều này có nghĩa là kinh điển đại thừa không do chính kim khẩu Phật Thích Ca thuyết ra và được truyền miệng trải qua 400, 500 năm mới được biên soạn thành Kinh đại thừa. Do vậy một giả thuyết được đặt ra là sau khi Phật nhập diệt 400, 500 năm thì giáo lý mộc mạc, chân phương của kinh điển Nguyên thủy không còn khế hợp với trí tuệ chấp ngã không ngừng nâng lên ở tri thức loài người. Bên cạnh đó, giáo lý Ấn Giáo đã có sự canh tân phù hợp với thời đại nên đạo Phật có nguy cơ bị mai một. Thời may, lại có một Giác giả nương vào giáo lý đạo Phật mà giác ngộ giải thoát hoàn toàn, trước tình cảnh đạo Phật lâm vào thời kỳ mạt pháp lần thứ nhất đã ra sức hoằng dương chánh pháp bằng việc phổ truyền kinh điển đại thừa, việc làm đúng mực kịp thời đó đã cứu vãng đạo Phật không bị suy vong, mai một.
Lúc bấy giờ, kinh điển ngoại đạo xiển dương thần thông nên kinh điển Phật giáo đại thừa được nâng tầm lên cho tương hợp. Điểm yếu thường thấy ở kinh điển ngoại đạo là dù có lồng ghép thần thông nhưng yếu tố giác ngộ giải thoát lại không có vì thường hằng yếu tố chấp ngã, chính vì vậy một lần nữa giáo lý đạo Phật lại là ngọn đuốc chánh pháp soi sáng tuệ tri nhân loại và mang yếu tố liễu thoát sinh tử luân hồi.
Có một thực tế là dù kinh điển nguyên thủy hay đại thừa đều không tán thán, xiển dương bùa chú, phép màu, huyền thuật và cũng khẳng định việc sa đà vào những điều huyễn hóa sẽ không mang lại sự giác ngộ giải thoát cho hành nhân, khiến học nhân rơi vào tà kiến, cuồng tín chẳng khác gì ngoại đạo. Người học Phật đến với đạo Phật rất nên có chánh tín, chánh kiến, chánh tư duy với một tuệ tri mở.
Việc xem kinh điển mà nhất là kinh điển đại thừa quý ở chỗ đạt ý vong ngôn, đạo hữu Vô Nhất Bất Nhị đây chí hộ pháp kiên cố khó ai so bì chỉ tiếc rằng lập ngôn chất chứa tư kiến cá nhân lại mượn ngôn từ, kinh điển nhà Phật khẳng định mọi việc như là đúng rồi là không đúng với tinh thần khách quan, đúng mực khi hoằng dương chánh pháp nhà Phật. Lại thêm việc tùy tiện thêm mắm, dặm muối ngôn từ trao đổi của bạn đạo rồi hý lộng sự tình khiến cho nhiễu loạn lòng người là việc không đúng mực.
Lôi kéo người học Phật theo tư kiến cá nhân là điều mà người đứng ở vai trò hộ trì Tam Bảo không nên làm vậy.
Lời của latuan với đạo hữu Vô Nhất Bất Nhị là vậy, ngài hãy tự cân phân nặng nhẹ. Việc đi hay ở nơi diễn đàn phatphaponline là tùy tâm của Vô Nhất Bất Nhị!
Trân trọng!
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
latuan đã viết:
Ngài tin cũng được không tin cũng chẳng sao

Người tu Tịnh Độ mà theo câu này thì ắt sẽ nhiễu loạn. Cũng như với Sự Kiến Tánh, hành giả thiền tông nói "tin cũng được không tin cũng được" thì không thể tu được vậy.

Chân thành cám ơn latuan, VNBN lấy y cứ trong Kinh Điển tất nhiên là VNBN đã tin nhận, rồi theo đó mà tu các nhân tu vãng sanh. Đối với hành giả Tịnh Độ mà đạo hữu bảo họ những lời trên rồi lại nói đối với họ Kinh Điển ấy tin cũng được không tin cũng được thì đó là gây sự hồ nghi, cái nghi này khiến họ nếu được vãng sanh rơi vào biên địa. Đạo không rõ pháp Tịnh Độ thì cũng đừng nên nói thế. Tất nhiên cẩn thận phát ngôn vẫn là tốt vậy.

Các đạo hữu xem tôi như một phàm phu nhưng lại đối xử không khéo mà kêu ở lại hay đi tùy ông. Đó chẳng có chút gì thật tình thật dạ trong đó. Hj hj ........
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Người tu Tịnh Độ mà theo câu này thì ắt sẽ nhiễu loạn. Cũng như với Sự Kiến Tánh, hành giả thiền tông nói "tin cũng được không tin cũng được" thì không thể tu được vậy.

Chân thành cám ơn latuan, VNBN lấy y cứ trong Kinh Điển tất nhiên là VNBN đã tin nhận, rồi theo đó mà tu các nhân tu vãng sanh. Đối với hành giả Tịnh Độ mà đạo hữu bảo họ những lời trên rồi lại nói đối với họ Kinh Điển ấy tin cũng được không tin cũng được thì đó là gây sự hồ nghi, cái nghi này khiến họ nếu được vãng sanh rơi vào biên địa. Đạo không rõ pháp Tịnh Độ thì cũng đừng nên nói thế. Tất nhiên cẩn thận phát ngôn vẫn là tốt vậy.

Các đạo hữu xem tôi như một phàm phu nhưng lại đối xử không khéo mà kêu ở lại hay đi tùy ông. Đó chẳng có chút gì thật tình thật dạ trong đó. Hj hj ........

Đạo hữu Vô Nhất Bất Nhị thừa biết câu chẳng chúng sanh chẳng Phật thì gượng dùng tôi là phàm phu phỏng có ích gì? Việc đi ở của VNBN chẳng ai quản được nên nói tùy ông thì chẳng phải đã dễ dãi lắm sao? Đạo hữu đâu cần phải nói lời giảo hoạt vậy! Câu nói của latuan chẳng thể nói là y kinh nên bảo tin hay không tin chẳng lỗi, đạo hữu VNBN lại cắt xén theo ý mình rồi diễn giải khác đi thì thật là tệ bạc với người quá đấy! Tịnh Độ bảo tin nhưng cũng không bảo cuồng tín, nếu đạo Phật đúng mực thì nhất thiết phải chánh tín.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Tịnh Độ bảo tin nhưng cũng không bảo cuồng tín, nếu đạo Phật đúng mực thì nhất thiết phải chánh tín.

Lẽ ra đạo hữu nên chỉ ra chỗ cuồng tín nhưng đạo hữu chỉ lập luận dẫn đến sự nghi vấn Kinh Điển là giả tạo? Vào google mà tìm thì sẽ thấy cái luận điểm của đạo hữu đưa ra cũng chính là luận điểm của hàng loạt bài viết trên mạng nói rằng Kinh Đại Thừa là ngụy tạo và Tịnh Độ không phải Phật Giáo. VNBN là phàm phu là ngu là dốt là cuồng tín nhưng chỉ trong Tịnh Độ vẫn chẳng sao. Nhưng với lời lẽ của đạo hữu thì rõ ràng ý thì tốt nhưng hành vi thuộc về người chống phá Tịnh Độ. VNBN hoàn toàn có đưa ra luận cứ cho việc Tín Tâm của mình nơi Tịnh Độ chứ đâu phải bảo ai phải tin VNBN này nhỉ!?
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
Lẽ ra đạo hữu nên chỉ ra chỗ cuồng tín nhưng đạo hữu chỉ lập luận dẫn đến sự nghi vấn Kinh Điển là giả tạo? Vào google mà tìm thì sẽ thấy cái luận điểm của đạo hữu đưa ra cũng chính là luận điểm của hàng loạt bài viết trên mạng nói rằng Kinh Đại Thừa là ngụy tạo và Tịnh Độ không phải Phật Giáo. VNBN là phàm phu là ngu là dốt là cuồng tín nhưng chỉ trong Tịnh Độ vẫn chẳng sao. Nhưng với lời lẽ của đạo hữu thì rõ ràng ý thì tốt nhưng hành vi thuộc về người chống phá Tịnh Độ. VNBN hoàn toàn có đưa ra luận cứ cho việc Tín Tâm của mình nơi Tịnh Độ chứ đâu phải bảo ai phải tin VNBN này nhỉ!?

Dính mắc chi với lả tuấn một người nói không có Phật A di đà mà, nếu kinh điển đại thừa là ngụy tạo thì hàng ngày họ tụng kinh kim cang làm gì bộ kinh căn bản của thiền tông, một điều nghịch lý đến nực cười. Chỉ do tâm chấp ngã của một số người tu pháp môn nào xem pháp môn mình là thù thắng nhất còn pháp môn khác chỉ là thấp kém, heeeeee, kinh mình tụng là vui các kinh kinh của người khác tụng là kinh thấp kém hơn, đạo người khác là đạo thấp kém đạo của mình là nhất. Do đó, mà cử sân si ngã chấp liên hồi ai cũng xem mình nhất hết cả mà. Miệng thì nói vô ngã tánh không nhưng hành động thì trớt quớt hết.
Người điên nói hoài trong diễn đàn này rồi người điên không cần biết kinh điển đó là do ai viết cả cho dù là 1 gã ăn mày một tên trộm cướp viết ra mà người điên sử dụng nó áp dùng nó mà mang đến lợi lạc cho chúng sanh và cho chính mình thì đó cũng là kinh phật rồi. heeeeeeeeee. Cái đạo lý đơn giản này mà ít người hiểu lắm. họ chỉ phóng tâm ra ngoài để đi tìm những điều vô nghĩa để chứng minh cái bản ngã của mình mà không quay vào trong tâm mình để tu sửa cho an lạc.
Kinh chỉ là phương tiện để quay về cái cốt lõi là tự tánh hay cứu cánh niết bàn. Sao cứ đi chấp vào phương tiện làm gì cho mệt xác vậy, Chiếc thuyền kia cho dù có to lớn có đẹp đẽ hoành tráng cũng đâu thể đi vào những nơi có đá ngầm mà phải dùng thuyền nhỏ xấu xí nhỏ hẹp. Người trí là luôn tùy nghi sử dụng phương tiện một cách linh hoạt để giúp mình và chúng sanh cùng đến bờ giác ngộ.
Thay vì bỏ bao công sức thời gian tâm lực để đi chứng minh kinh điển này là do ai viết nó có khi nào thì tại sao không suy nghĩ là mình dùng kinh này như thế nào mà giúp ích mình và cho chúng sanh.
A di đà Phật!
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Lẽ ra đạo hữu nên chỉ ra chỗ cuồng tín nhưng đạo hữu chỉ lập luận dẫn đến sự nghi vấn Kinh Điển là giả tạo? Vào google mà tìm thì sẽ thấy cái luận điểm của đạo hữu đưa ra cũng chính là luận điểm của hàng loạt bài viết trên mạng nói rằng Kinh Đại Thừa là ngụy tạo và Tịnh Độ không phải Phật Giáo. VNBN là phàm phu là ngu là dốt là cuồng tín nhưng chỉ trong Tịnh Độ vẫn chẳng sao. Nhưng với lời lẽ của đạo hữu thì rõ ràng ý thì tốt nhưng hành vi thuộc về người chống phá Tịnh Độ. VNBN hoàn toàn có đưa ra luận cứ cho việc Tín Tâm của mình nơi Tịnh Độ chứ đâu phải bảo ai phải tin VNBN này nhỉ!?

Trình cùng đạo hữu Vô Nhất Bất Nhị!
Đừng hành xử như trẻ con vậy, đạo hữu VNBN. Chẳng phải đạo hữu VNBN đã xác quyết cùng bạn đồng đạo rằng chỉ có ai thi triển thần thông, quyền phép được như Phật thì đạo hữu mới tin nhận sao? Đó chẳng phải cuồng tín vào thần thông, huyễn thuật là gì?
Đâu phải đồng đạo không từng chỉ ra chỗ cuồng tín của đạo hữu nhưng đạo hữu có thèm lưu tâm đến những lời trái tai đâu, đạo hữu háo thắng tranh cường dùng tư kiến cá nhân thao túng ý áp đảo bạn đạo đấy sao?
Latuan nói thẳng đạo hữu dùng tư tâm theo lối lấy bụng ta suy bụng người bẻ công sự thật để kêu gọi sự đồng cảm của đồng đạo để mà làm gì?
Latuan nói sự thật là kinh điển đại thừa được biên soạn sau khi Phật nhập diệt 400, 500 năm là muốn đại chúng biết rõ nguồn cội, căn nguyên thời điểm kinh điển đại thừa chứ đâu nói rằng giáo lý có trong kinh điển đại thừa không có giá trị chánh pháp giác ngộ giải thoát.
Sự thật, điều đúng mực ai nói mà chẳng được đâu nhất thiết phải nhất định là một người có danh tiếng lẫy lừng nói ra mới thật đúng, người khác nói sẽ thành sai được.
Kinh Phật đã chẳng từng nhắn nhủ:
Một là, chớ vội tin một điều gì, chỉ vì điều đó là truyền thuyết.
Hai là, chớ vội tin một điều gì, chỉ vì điều đó thuộc về truyền thống.
Ba là, chớ vội tin một điều gì, chỉ vì điều đó được nhiều người nhắc đến hay tuyên truyền.
Bốn là, chớ vội tin một điều gì, chỉ vì điều đó được ghi lại trong kinh điển hay sách vở.
Năm là, chớ vội tin một điều gì, chỉ vì điều đó thuộc lý luận siêu hình.
Sáu là, chớ vội tin một điều gì, chỉ vì điều đó phù hợp với lập trường của mình.
Bảy là, chớ vội tin một điều gì, khi mà điều đó được căn cứ trên những dữ kiện hời hợt.
Tám là, chớ vội tin một điều gì, chỉ vì điều ấy phù hợp với định kiến của mình.
Chín là, chớ vội tin một điều gì, chỉ vì điều ấy được sức mạnh và quyền uy ủng hộ.
Mười là, chớ vội tin một điều gì, chỉ vì điều ấy được các nhà truyền giáo hay đạo sư của mình tuyên thuyết.
Vậy nên người học Phật phải nương vào trí hiểu biết của mình mà xét đoán mọi điều. Nay đạo hữu VNBN chấp lời nghịch ý rồi rơi vào tà kiến cho rằng latuan nói kinh điển đại thừa là ngụy kinh chẳng nên tin dùng là mắc vào khẩu nghiệp giá họa cho đồng môn.
Đứa bé nói con yêu ba mẹ nhiều lằm, lời trẻ ngây thơ, hồn nhiên, chân thật là đúng thật. Lời nầy là chánh pháp, chánh kiến hẳn hoi nói y kinh chẳng khác vì nào đâu có điều ngụy tạo.
Kinh điển đại thừa tùy cơ nối pháp nên lấy chỗ khế hợp, khế cơ y tựa như chàng trai yêu cô gái hát vu vơ “Anh sẽ vì em làm thơ tình ái, anh sẽ gom mây kết thành lâu đài…”. Điều này chỉ nên xét chàng trai yêu cô gái là đủ, đâu cần phải cạn nghĩ, cuồng tin chàng trai kia có thể gom mây kết thành lâu đài.
Đạo hữu có chỗ tự cho rằng mình tham cứu qua nhiều kinh điển thì há lại chẳng biết “Phàm sở hữu tướng giai thị hư vọng, nhược kiến chư tướng phi tướng tắc kiến Như Lai”, kinh lại viết “Người nào lấy sắc lấy âm thanh cầu Ta người ấy hành đạo tà, chẳng thấy được Như Lai, trong kinh Kim Cang lại viết “Ưng vô sở trụ nhi sanh kỳ tâm”, kinh Bát nhã với lý sự viên dung, phá chấp tướng cũng không ít. Nay đạo hữu chấp tướng, chấp có cõi A di đà để về thì cũng được đi nhưng lại đem tư kiến đấy thêu dệt thành màng lưới vô minh mê mờ chánh pháp làm rối mắt người hậu học khiến người học Phật sơ cơ dễ sa vào cuồng tín có cõi Phật hư huyễn để về, đây là việc làm sai với chánh pháp mà Phật Thích Ca lao nhọc trao truyền. Đây là việc làm không đúng mực của một người hoằng dương chánh pháp.
Đạo hữu lại dùng tư kiến cá nhân cho rằng latuan chống phá Tinh độ tông nhưng lại chẳng rõ cả Thiền Tịnh Mật latuan đều không khoan nhượng việc học pháp, hành pháp, hoằng pháp sai trái với tâm nguyện bi mẫn của Phật Thích Ca.
Latuan sẽ lên chuỗi 3 bài viết Tản Mạn Tam Tông – Thiền Tịnh Mật để cho đạo hữu biết rằng latuan chẳng có tư kiến hẹp hòi như lòng đạo hữu Vô Nhất Bất Nhị cả nghĩ vậy.
Lời nào latuan nói latuan khắc chịu trách nhiệm, đạo hữu VNBN chẳng thể nào áp đặt latuan chịu trách nhiệm về chỗ quy tội kinh đại thừa là kinh ngụy tạo của cộng đồng dân cư mạng được. Thiết nghĩ đạo hữu VNBN hãy lắng lòng chớ chấp lời nghịch ý vậy.
Thêm nữa, người học Phật theo pháp môn Tịnh Độ, nguyện sinh Tây Phương Cực Lạc thế giới muốn trọn vẹn tín tâm thì có lẽ chỉ nên tham cứu kinh A di đà, kinh Vô Lượng Thọ, kinh Quán Vô Lượng Thọ chớ nên tham cứu kinh điển ngoài Tông môn thì may ra mới giữ được sự Tín Nguyện Hành, nhược bằng tham cứu thêm kinh Bát Nhã, kinh Kim Cang, kinh Duy ma cật sở thuyết, kinh Pháp Bảo Đàn thì tin rằng Tín Tâm sẽ ngưng trệ vì sớm muộn gì rồi cũng sẽ sinh khởi dị tâm.
Trân trọng!
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83


Dính mắc chi với lả tuấn một người nói không có Phật A di đà mà, nếu kinh điển đại thừa là ngụy tạo thì hàng ngày họ tụng kinh kim cang làm gì bộ kinh căn bản của thiền tông, một điều nghịch lý đến nực cười. Chỉ do tâm chấp ngã của một số người tu pháp môn nào xem pháp môn mình là thù thắng nhất còn pháp môn khác chỉ là thấp kém, heeeeee, kinh mình tụng là vui các kinh kinh của người khác tụng là kinh thấp kém hơn, đạo người khác là đạo thấp kém đạo của mình là nhất. Do đó, mà cử sân si ngã chấp liên hồi ai cũng xem mình nhất hết cả mà. Miệng thì nói vô ngã tánh không nhưng hành động thì trớt quớt hết.
Người điên nói hoài trong diễn đàn này rồi người điên không cần biết kinh điển đó là do ai viết cả cho dù là 1 gã ăn mày một tên trộm cướp viết ra mà người điên sử dụng nó áp dùng nó mà mang đến lợi lạc cho chúng sanh và cho chính mình thì đó cũng là kinh phật rồi. heeeeeeeeee. Cái đạo lý đơn giản này mà ít người hiểu lắm. họ chỉ phóng tâm ra ngoài để đi tìm những điều vô nghĩa để chứng minh cái bản ngã của mình mà không quay vào trong tâm mình để tu sửa cho an lạc.
Kinh chỉ là phương tiện để quay về cái cốt lõi là tự tánh hay cứu cánh niết bàn. Sao cứ đi chấp vào phương tiện làm gì cho mệt xác vậy, Chiếc thuyền kia cho dù có to lớn có đẹp đẽ hoành tráng cũng đâu thể đi vào những nơi có đá ngầm mà phải dùng thuyền nhỏ xấu xí nhỏ hẹp. Người trí là luôn tùy nghi sử dụng phương tiện một cách linh hoạt để giúp mình và chúng sanh cùng đến bờ giác ngộ.
Thay vì bỏ bao công sức thời gian tâm lực để đi chứng minh kinh điển này là do ai viết nó có khi nào thì tại sao không suy nghĩ là mình dùng kinh này như thế nào mà giúp ích mình và cho chúng sanh.
A di đà Phật!

Lão nguoidienhocphat1 lại lên cơn. Rõ khổ!
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Trình cùng đạo hữu Vô Nhất Bất Nhị!
Đừng hành xử như trẻ con vậy, đạo hữu VNBN. Chẳng phải đạo hữu VNBN đã xác quyết cùng bạn đồng đạo rằng chỉ có ai thi triển thần thông, quyền phép được như Phật thì đạo hữu mới tin nhận sao? Đó chẳng phải cuồng tín vào thần thông, huyễn thuật là gì?
Hiểu lầm nhiều đó nha. Thần thông và huyễn thuật đối với Phật là chuyện nhỏ, vì đó điều lưu xuất từ tâm giác ngộ toàn vẹn. Ý của VNBN theo mệnh đề này đây: A =>B. Nếu có cái A thì ắt làm được cái B, cái B làm không được thì ắt không phải A. Một số nói rằng đã tự mình bằng Phật, bởi vậy VNBN mới nói hãy thi triển thần thông, huyễn thuật đi. Chỗ thần thông, huyễn thuật tuy không phải Phật nhưng làm không được thì 100% chưa bằng Phật.

Đâu phải đồng đạo không từng chỉ ra chỗ cuồng tín của đạo hữu nhưng đạo hữu có thèm lưu tâm đến những lời trái tai đâu, đạo hữu háo thắng tranh cường dùng tư kiến cá nhân thao túng ý áp đảo bạn đạo đấy sao?
Latuan nói thẳng đạo hữu dùng tư tâm theo lối lấy bụng ta suy bụng người bẻ công sự thật để kêu gọi sự đồng cảm của đồng đạo để mà làm gì?
Latuan nói sự thật là kinh điển đại thừa được biên soạn sau khi Phật nhập diệt 400, 500 năm là muốn đại chúng biết rõ nguồn cội, căn nguyên thời điểm kinh điển đại thừa chứ đâu nói rằng giáo lý có trong kinh điển đại thừa không có giá trị chánh pháp giác ngộ giải thoát.
Sự thật, điều đúng mực ai nói mà chẳng được đâu nhất thiết phải nhất định là một người có danh tiếng lẫy lừng nói ra mới thật đúng, người khác nói sẽ thành sai được.
Kinh Phật đã chẳng từng nhắn nhủ:
Một là, chớ vội tin một điều gì, chỉ vì điều đó là truyền thuyết.
Hai là, chớ vội tin một điều gì, chỉ vì điều đó thuộc về truyền thống.
Ba là, chớ vội tin một điều gì, chỉ vì điều đó được nhiều người nhắc đến hay tuyên truyền.
Bốn là, chớ vội tin một điều gì, chỉ vì điều đó được ghi lại trong kinh điển hay sách vở.
Năm là, chớ vội tin một điều gì, chỉ vì điều đó thuộc lý luận siêu hình.
Sáu là, chớ vội tin một điều gì, chỉ vì điều đó phù hợp với lập trường của mình.
Bảy là, chớ vội tin một điều gì, khi mà điều đó được căn cứ trên những dữ kiện hời hợt.
Tám là, chớ vội tin một điều gì, chỉ vì điều ấy phù hợp với định kiến của mình.
Chín là, chớ vội tin một điều gì, chỉ vì điều ấy được sức mạnh và quyền uy ủng hộ.
Mười là, chớ vội tin một điều gì, chỉ vì điều ấy được các nhà truyền giáo hay đạo sư của mình tuyên thuyết.
Vậy nên người học Phật phải nương vào trí hiểu biết của mình mà xét đoán mọi điều. Nay đạo hữu VNBN chấp lời nghịch ý rồi rơi vào tà kiến cho rằng latuan nói kinh điển đại thừa là ngụy kinh chẳng nên tin dùng là mắc vào khẩu nghiệp giá họa cho đồng môn.
Đứa bé nói con yêu ba mẹ nhiều lằm, lời trẻ ngây thơ, hồn nhiên, chân thật là đúng thật. Lời nầy là chánh pháp, chánh kiến hẳn hoi nói y kinh chẳng khác vì nào đâu có điều ngụy tạo.
Kinh điển đại thừa tùy cơ nối pháp nên lấy chỗ khế hợp, khế cơ y tựa như chàng trai yêu cô gái hát vu vơ “Anh sẽ vì em làm thơ tình ái, anh sẽ gom mây kết thành lâu đài…”. Điều này chỉ nên xét chàng trai yêu cô gái là đủ, đâu cần phải cạn nghĩ, cuồng tin chàng trai kia có thể gom mây kết thành lâu đài.
Đạo hữu có chỗ tự cho rằng mình tham cứu qua nhiều kinh điển thì há lại chẳng biết “Phàm sở hữu tướng giai thị hư vọng, nhược kiến chư tướng phi tướng tắc kiến Như Lai”, kinh lại viết “Người nào lấy sắc lấy âm thanh cầu Ta người ấy hành đạo tà, chẳng thấy được Như Lai, trong kinh Kim Cang lại viết “Ưng vô sở trụ nhi sanh kỳ tâm”, kinh Bát nhã với lý sự viên dung, phá chấp tướng cũng không ít. Nay đạo hữu chấp tướng, chấp có cõi A di đà để về thì cũng được đi nhưng lại đem tư kiến đấy thêu dệt thành màng lưới vô minh mê mờ chánh pháp làm rối mắt người hậu học khiến người học Phật sơ cơ dễ sa vào cuồng tín có cõi Phật hư huyễn để về, đây là việc làm sai với chánh pháp mà Phật Thích Ca lao nhọc trao truyền. Đây là việc làm không đúng mực của một người hoằng dương chánh pháp.
Đạo hữu lại dùng tư kiến cá nhân cho rằng latuan chống phá Tinh độ tông nhưng lại chẳng rõ cả Thiền Tịnh Mật latuan đều không khoan nhượng việc học pháp, hành pháp, hoằng pháp sai trái với tâm nguyện bi mẫn của Phật Thích Ca.
Latuan sẽ lên chuỗi 3 bài viết Tản Mạn Tam Tông – Thiền Tịnh Mật để cho đạo hữu biết rằng latuan chẳng có tư kiến hẹp hòi như lòng đạo hữu Vô Nhất Bất Nhị cả nghĩ vậy.
Lời nào latuan nói latuan khắc chịu trách nhiệm, đạo hữu VNBN chẳng thể nào áp đặt latuan chịu trách nhiệm về chỗ quy tội kinh đại thừa là kinh ngụy tạo của cộng đồng dân cư mạng được. Thiết nghĩ đạo hữu VNBN hãy lắng lòng chớ chấp lời nghịch ý vậy.
Thêm nữa, người học Phật theo pháp môn Tịnh Độ, nguyện sinh Tây Phương Cực Lạc thế giới muốn trọn vẹn tín tâm thì có lẽ chỉ nên tham cứu kinh A di đà, kinh Vô Lượng Thọ, kinh Quán Vô Lượng Thọ chớ nên tham cứu kinh điển ngoài Tông môn thì may ra mới giữ được sự Tín Nguyện Hành, nhược bằng tham cứu thêm kinh Bát Nhã, kinh Kim Cang, kinh Duy ma cật sở thuyết, kinh Pháp Bảo Đàn thì tin rằng Tín Tâm sẽ ngưng trệ vì sớm muộn gì rồi cũng sẽ sinh khởi dị tâm.
Trân trọng!
Haizzzz. Muốn thảo luận vấn đề gì, đạo hữu cứ viết ra. Lúc thì bảo hãy mở mang trí tuệ, lúc thì bảo tập trung một số Kinh thôi. Lan man quá! VNBN chẳng thấy chướng ngại khi học tất cả Kinh Điển trên, đạo hữu đừng có lo.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên