VO-NHAT-BAT-NHI

Tạm biệt mọi người

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22/5/16
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Hây da! Hai cái lão Vô Nhất Bất Nhị và nguoidienhocpat1 này thiệt là biết vô ơn. Lão Vô Nhất Bất Nhị chắc out nick rồi thi thoảng ngó qua xem thử cái mà tình hình diễn đàn phatphaponline sẽ ra làm sao trước lời từ biệt nên latuan ta đặt lão Vô Nhất Bất Nhị qua một bên nói chuyện nghiêm chỉnh với cái lão nguoidienhocphat1 một chút.
- Lão điên à! Bấy lâu nay lão học trộm pháp trên diễn đàn này có thêm thắt được gì không? Ta thì chẳng có tẹo pháp nào cho lão rồi và ta cũng biết lão cũng luyện kha khá Âm ba công - sóng rồi mới thượng đài diễn đàn phatphaponline. Dẫu vậy ta cũng nghĩ việc trộm đạo bấy lâu của lão được ít nhiều ý vị, lão nhỉ? Đâu có lý nào nằm phục ở diễn đàn mòn mỏi mấy mươi năm trời mà lại chẳng thành tựu chút công phu gì?
Riêng ta thấy lão công phu hàm dưỡng chịu đựng qua mỗi thời kỳ có sự tiến bộ ít nhiều đấy.
Lão nghĩ sao "Lão tự nhiên mà được vậy à?", latuan ta thì cạn nghĩ nếu chỉ bằng vào việc nghe lời đường mật rót vào tai như ru ngủ thường thấy ở diễn đàn này há dễ lão được vậy. Thế chẳng phải là hóa ra do có lão độc vật auduongphong hay tên ngông ngênh latuan mà lão thành tựu được sở học ngày hôm nay. Tâm cuồng Tham sân si của lão nhờ lời trái tai riết mà cũng tiêu ma chút ít, lão nguoidienhocphat1 lão tự xét lại có phải là đúng như thế không?
Nếu chẳng từng bầm dập, ngậm trái đắng trước độc xú uế từ lão độc vật auduongphong hay những mĩ từ của latuan dành cho thì hẳn là lão cũng sẽ sớm cuốn tượng dời nhà như lão Vô Nhất Bất Nhị rồi chứ có đâu mà bình chân như vạy mở lời bảo ban sách tấn ngài Vô Nhất Bất Nhị.
Lão xét xem có phải lão đã khá hơn xưa? Chỉ tiếc rằng lão chỗ sáng chỗ tối nên hồ đồ quá đỗi thay vì phải biết ơn lão lại đi thóa mạ người ta. Lão thấy lão hành xử như thế có đáng mặt trưởng bối không vậy? Bấy lâu nay học Phật lão hành pháp gì mà tri kiến chẳng thanh tịnh, theo cảnh quên tâm nhận giặc làm cha?
Lão cứ điên thế này thì thôi để ta đi sám hối quỳ nhang thay cho lão và ta khấn nguyện rằng "Lạy Phật A Di Đà khả kính chúng sinh latuan mê muội kích động ngài nguoidienhocphat1 là điều không như pháp, muôn điều xấu xa do latuan mà ra nếu có trách phạt gì, nặng nhẹ tùy thích Phật A di đà cứ nhằm vào thằng người latuan mà tính sổ, riêng ngài nguoidienhocphat1 với bản tâm thanh tịnh, Tín Nguyện thuần thành thì Phật hãy chuẩn bị cho ngài ấy một liên hoa 7 báu Thượng phẩm hóa sanh. Cảm ơn Phật Đà!".
Thiệt là latuan ta không cô phụ lão mà lão đã cô phụ ta. Lão độc vật auduongphong cũng vì lão mà thành lão độc vật. Thiệt là...!
Lão Vô Nhất Bất Nhị có rảnh ghé qua thì bỏ cái tri kiến Phật học xuống dòm lại coi cái chỗ Tối độc phụ nhân tâm nầy mà biết rồi đừng cô phụ mình và từ bi tâm của Phật Thích Ca.


Tiên sư nhà ông, ta mà giống cái lão VNBN đang lén nhìn vào thì đã nhảy bổ vào chửi ông là đồ lang băm, quyết đòi lại tiền cúng dường chạy chữa lâu nay, chứ đâu có vì cái sự huyênh hoang khoác lác của ông mà không phân biệt được trắng đen phải trái, hê hê...
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15/4/15
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Vậy thì người điên này cảm ơn Latuan và Auduongphong. Nguoidien này thường nói nguoidien hoc cái sai và cái dở của mỗi người. Đối với Auduongphong nhờ auduongphong ma nguoi điên này biết như thế nào là sân si ngã mạn chửi bới ngôn từ đầu đường xó chợ. Đối với latuan thì người điên này mới biết như thế nào là chấp pháp, như thế nào là tự cao tự đại tự cho rằng mình chứng ngộ đồng đẳng với Phật Thích Ca, lý lẽ thì thâm sâu nhưng vì cái tâm hạn hẹp ích kỷ ngã mạn nên cái lý lẽ đó chỉ đưa đến người khác tiếp nhận là sự khổ đau phiền não.
Vì thế, người điên cảm ơn 2 vị nhờ 2 vị mà người điên học hỏi được nhiều điều bổ ích, nhờ 2 vị mà người điên thấy thêm 1 mặt khác của đạo. A di đà Phật!

Đã lâu latuan không nhiều lời với nguoidienhocphat1, chỗ tri kiến chẳng đồng latuan chẳng thể lắm lời. Các pháp hữu vi thường biến hoại, Tam Tạng kinh cũng là pháp hữu vi. Điềm tĩnh trước cuộc thịnh suy giá như lão Vô Nhất Bất Nhị từng nếm qua thượng vị. Latuan lần này đã khá nhiều lời.
 

NamoNamo

Registered
Phật tử
Tham gia
3/7/16
Bài viết
174
Điểm tương tác
58
Điểm
28
Vậy thì người điên này cảm ơn Latuan và Auduongphong. Nguoidien này thường nói nguoidien hoc cái sai và cái dở của mỗi người. Đối với Auduongphong nhờ auduongphong ma nguoi điên này biết như thế nào là sân si ngã mạn chửi bới ngôn từ đầu đường xó chợ. Đối với latuan thì người điên này mới biết như thế nào là chấp pháp, như thế nào là tự cao tự đại tự cho rằng mình chứng ngộ đồng đẳng với Phật Thích Ca, lý lẽ thì thâm sâu nhưng vì cái tâm hạn hẹp ích kỷ ngã mạn nên cái lý lẽ đó chỉ đưa đến người khác tiếp nhận là sự khổ đau phiền não.
Vì thế, người điên cảm ơn 2 vị nhờ 2 vị mà người điên học hỏi được nhiều điều bổ ích, nhờ 2 vị mà người điên thấy thêm 1 mặt khác của đạo. A di đà Phật!

Cũng không hẳn là thế đâu Người Điên ạ. Theo góc nhìn của mình thì những người tu theo trí thường rất thông minh. Họ biết thừa những điều tốt hay xấu, những gì nói ra sẽ vỗ về tâm trạng người nghe, hoặc nói ra sẽ giết chết cảm xúc của người nghe. Họ rất giỏi trong vấn đề này. Có thể cho vào đó một giả thiết không quá sai lầm là: Họ biết tính sát thương, nhưng họ vẫn làm, ắt hẳn có lý do của họ!
Nếu họ chưa giác ngộ thì chính những thanh kiếm họ dùng sẽ đánh động vào chính họ, và từ đó họ cũng sẽ giác ngộ
Còn nếu họ đã giác ngộ rồi, thì thanh kiếm đó sẽ đánh động vào người nghe, và khiến người nghe giác ngộ.
Trong cả 2 trường hợp, việc họ dùng kiếm, là pháp của họ, không nên cố gắng hướng họ đến một pháp khác, vì pháp đó cũng rất mãnh liệt. Đối diện với pháp đó cũng là một phương pháp tốt để chúng ta kiểm tra lại con đường tu tâm của mình. Nếu bị động theo họ thì chúng ta cần điều chỉnh để lặng lại theo pháp của chúng ta. Còn nếu cơ duyên xảo hợp thì thanh kiếm của họ lại giúp chúng ta giác ngộ
Trong cả 2 trường hợp, đối với cá nhân người tiếp nhận (chứ không phải là họ) đều lợi lạc cả. Và vì mình và bạn đều chưa giác ngộ, nên việc phán xét họ và hướng dẫn họ cũng là điều không quá cần thiết, nhất là cả 2 phe đều đang đi đúng cái mình đang đi rồi.
Có điều tốt nhất là nên nhốt họ vào khu Phật học nâng cao, nơi mà những người thực sự tin rằng họ đã vượt qua lớp bình dân vỡ lòng của Phật pháp vào để thử công phu chém giết. Chứ dùng những ngôn từ này mà cho đại trà đọc thì rất dễ hỏng luôn cả một hệ thống lớn!
 

NamoNamo

Registered
Phật tử
Tham gia
3/7/16
Bài viết
174
Điểm tương tác
58
Điểm
28
Đã lâu latuan không nhiều lời với nguoidienhocphat1, chỗ tri kiến chẳng đồng latuan chẳng thể lắm lời. Các pháp hữu vi thường biến hoại, Tam Tạng kinh cũng là pháp hữu vi. Điềm tĩnh trước cuộc thịnh suy giá như lão Vô Nhất Bất Nhị từng nếm qua thượng vị. Latuan lần này đã khá nhiều lời.

Không hiểu sao, trong lần này, mình thấy bạn rất xuất sắc!
Bạn không nên đi đâu cả, NamoNamo vote bạn ở lại đây để dìu dắt mọi người
Mô Phật!
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15/4/15
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Tiên sư nhà ông, ta mà giống cái lão VNBN đang lén nhìn vào thì đã nhảy bổ vào chửi ông là đồ lang băm, quyết đòi lại tiền cúng dường chạy chữa lâu nay, chứ đâu có vì cái sự huyênh hoang khoác lác của ông mà không phân biệt được trắng đen phải trái, hê hê...

Lão ấy không mắng thì ông cũng đã mắng rồi. Khác gì nhau chứ! Ta bần cùng khốn đốn chẳng có chiếc khố rách để ông thu đoạt về đâu. Đi buôn lỗ vốn chẳng bắt đền ai được.
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22/5/16
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Cũng không hẳn là thế đâu Người Điên ạ. Theo góc nhìn của mình thì những người tu theo trí thường rất thông minh. Họ biết thừa những điều tốt hay xấu, những gì nói ra sẽ vỗ về tâm trạng người nghe, hoặc nói ra sẽ giết chết cảm xúc của người nghe. Họ rất giỏi trong vấn đề này. Có thể cho vào đó một giả thiết không quá sai lầm là: Họ biết tính sát thương, nhưng họ vẫn làm, ắt hẳn có lý do của họ!
Nếu họ chưa giác ngộ thì chính những thanh kiếm họ dùng sẽ đánh động vào chính họ, và từ đó họ cũng sẽ giác ngộ
Còn nếu họ đã giác ngộ rồi, thì thanh kiếm đó sẽ đánh động vào người nghe, và khiến người nghe giác ngộ.
Trong cả 2 trường hợp, việc họ dùng kiếm, là pháp của họ, không nên cố gắng hướng họ đến một pháp khác, vì pháp đó cũng rất mãnh liệt. Đối diện với pháp đó cũng là một phương pháp tốt để chúng ta kiểm tra lại con đường tu tâm của mình. Nếu bị động theo họ thì chúng ta cần điều chỉnh để lặng lại theo pháp của chúng ta. Còn nếu cơ duyên xảo hợp thì thanh kiếm của họ lại giúp chúng ta giác ngộ
Trong cả 2 trường hợp, đối với cá nhân người tiếp nhận (chứ không phải là họ) đều lợi lạc cả. Và vì mình và bạn đều chưa giác ngộ, nên việc phán xét họ và hướng dẫn họ cũng là điều không quá cần thiết, nhất là cả 2 phe đều đang đi đúng cái mình đang đi rồi.
Có điều tốt nhất là nên nhốt họ vào khu Phật học nâng cao, nơi mà những người thực sự tin rằng họ đã vượt qua lớp bình dân vỡ lòng của Phật pháp vào để thử công phu chém giết. Chứ dùng những ngôn từ này mà cho đại trà đọc thì rất dễ hỏng luôn cả một hệ thống lớn!


Này diễn viên, ta thấy ông có năng khiếu giải thoát đấy, vì ông đang ở trong giải thoát nên ông sẽ thấy rõ ràng mọi chỗ chấp tâm của người, điều này là bình thường thôi, ông cần tiến thêm bước nữa, nghĩa là vứt luôn cái đó đi, khi ông thấy được nó trọn vẹn có nghĩa là ông đã thoát ra khỏi nó rồi, đến đây thì người ta có nói gì cũng không qua mắt ông được hì hì....
 

nguyenjobvn

Registered
Phật tử
Tham gia
14/7/16
Bài viết
249
Điểm tương tác
93
Điểm
28
VNBN là một phạm phu cho nên còn nhiều thiếu sót. Thông thường muốn không tham gia nữa thì tự mình quyết định lặng lẽ chớ không cần viết bài nói tạm biệt. Còn theo những người tư tưởng kiến tánh chắc hẳn nói " tánh vốn chẳng có đến - đi". VNBN rời khỏi diễn đàn này vì cảm thấy diễn đàn này muốn được phát ngôn một cách an ổn thì phải kiến tánh...

Vừa mới tạo nick gặp lời này,
Vô nhất - Bất nhị, ý thật hay !
Chớ vội thối tâm nơi Đàn Diễn
Hồi tâm bất nhị - nhất vô này.

Đối cảnh một niệm chợt khởi lên,
Niệm ấy từ đâu quẳng ra liền,
Sân, si, nghi , mạn truy tìm nó
Mới thấy Nhất - Nhị thị Bất Vô !

A Di Đà Phật !

Ps: Đạo hữu tâm thiện lành, ý chân thành, góp ý buông lời đều thanh nhã, sao lại vội vã ra đi thế. Ở lại ta cùng nâng chén trà, ngắm trăng thanh...ngẫm lời Phật, thân ý hành có phải vui hơn ko ?
 

NamoNamo

Registered
Phật tử
Tham gia
3/7/16
Bài viết
174
Điểm tương tác
58
Điểm
28
Này diễn viên, ta thấy ông có năng khiếu giải thoát đấy, vì ông đang ở trong giải thoát nên ông sẽ thấy rõ ràng mọi chỗ chấp tâm của người, điều này là bình thường thôi, ông cần tiến thêm bước nữa, nghĩa là vứt luôn cái đó đi, khi ông thấy được nó trọn vẹn có nghĩa là ông đã thoát ra khỏi nó rồi, đến đây thì người ta có nói gì cũng g không qua mắt ông được hì hì....

Bạn nghĩ bạn qua mắt được mình à
Cũng đúng thôi, bạn là một đại ma vương đáng yêu mà:))
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22/5/16
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Bạn nghĩ bạn qua mắt được mình à
Cũng đúng thôi, bạn là một đại ma vương đáng yêu mà:))

Mẹ kiếp! Đi đâu cũng gặp yêu ma thế này thì phật lại ở nơi nào bây giờ? Khổ thay hì hì... :khi18:
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15/4/15
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Không hiểu sao, trong lần này, mình thấy bạn rất xuất sắc!
Bạn không nên đi đâu cả, NamoNamo vote bạn ở lại đây để dìu dắt mọi người
Mô Phật!

Nhìn con đom đóm khi sáng khi tối nhưng con đom đóm là con đom đóm, con đom đóm không dính mắc gì đến sự sáng tối.
 

vienquang6

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn - Quyền Admin
Quản trị viên
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
6/2/07
Bài viết
3,869
Điểm tương tác
920
Điểm
113
VNBN là một phạm phu cho nên còn nhiều thiếu sót. Thông thường muốn không tham gia nữa thì tự mình quyết định lặng lẽ chớ không cần viết bài nói tạm biệt. Còn theo những người tư tưởng kiến tánh chắc hẳn nói " tánh vốn chẳng có đến - đi". VNBN rời khỏi diễn đàn này vì cảm thấy diễn đàn này muốn được phát ngôn một cách an ổn thì phải kiến tánh, còn nếu không sẽ bị một số Điều Hành Viên rào trước cấm sau, giống như bị những hồn ma đeo bám vậy.

Những vị sau đây không xứng đáng làm Điều Hành Viên: rickpham, latuan, auduongphong mà chỉ nên làm thành viên bình thường thôi là được. Ngay cả bản thân tôi cũng chưa xứng đáng nên có từng xin nghỉ.

Tại sao 3 vị này không xứng đáng? Một điều hành viên không cần phải kiến tánh, về mặt lí trí chỉ cần một người có chánh kiến, chánh tư duy trong bát chánh đạo là đủ và phải có lòng từ bi độ lượng, biết tùy hỷ 8400 pháp môn, có văn hóa giao tiếp cộng đồng.

Ba vị vừa kể trên vừa hẹp hòi, vừa thiếu văn hóa giao tiếp nơi cộng đồng. Cụ thể như sau:
1. rickpham: Đạo hữu ấy ghiền kiến Tánh đến nổi luôn luôn đeo bám không thôi những người nào chưa kiến tánh, gần như online xuyên suốt. Riêng với VNBN, đạo hữu ấy bảo rằng như sau:


VNBN có nói là trao đổi với mọi người chứ không có ý dạy ai cả. Thế mà đạo hữu này buộc tôi phải im. Còn nhiều comment nữa với ngụ ý không kiến tánh thì im đi, còn đạo hữu ấy thì cứ giành nói. Như vậy là đạo hữu ấy xem rằng đạo hữu ấy đã kiến tánh rồi nên mới được quyền phát ngôn. Thành ra diễn đàn này chỉ dành cho người thấy tánh phát ngôn thôi sao!?

Cha mẹ của rickpham có kiến tánh chưa. Nếu chưa thì đó là hai con ma đã sanh ông ra, nuôi dạy ông khôn lớn. Cái tánh mà đạo hữu này thấy thiếu hẳn một lòng từ bi đơn giản và lòng bao dung thiên hạ.

2. latuan: đạo hữu này cũng như đạo hữu trên nhưng không đến nổi thiếu lòng từ bi nhưng những ai chưa kiến tánh sẽ bị ông này chế diễu nói bóng nói gió là con này con kia hoặc là một thứ gì đó. Không kiến tánh thì không tu được sao? Thế thì ngũ bộ kinh Pali, dẹp bỏ chăng, trong đó đâu có dạy kiến tánh bao giờ. Trì chú vãng sanh, Niệm Phật vãng sanh cũng bỏ luôn à vì chẳng dạy chánh nhân kiến tánh.

Đạo hữu này luôn chỉ trích người này người kia tiểu nhân này nọ nhưng bản thân đạo hữu ấy hạ tiện mà không biết bởi cái tật chế diễu người chưa kiến tánh. Đã biết người ta chứa đầy hầm lửa mà còn chế dầu vào thêm, đó không phải là cách làm chân chính của một người có đạo tâm.

3. auduongphong: đạo hữu này phát ngôn bẩn thỉu hôi tanh cho cả diễn đàn này, không thể làm gương được. Đạo hữu này cũng theo lý tu kiến tánh, ai chưa kiến tánh mà phát ngôn thì có thể sẽ bị đạo hữu này phát ngôn bẩn thỉu, nạt nộ hùng hổ,...

PS. VNBN xin phép nói lời sau đây, có đụng chạm xin bỏ qua cho: Hộ pháp không đúng thì thành ra gống như chó dữ nhà vậy.

XIN CUỐI LẠY NẾU NHƯ LỜI NÓI NÀY KHIẾN CÁC VỊ PHIỀN NÃO (CHẮC KHÔNG ĐÂU VÌ ĐÃ KIẾN TÁNH HẾT RỒI)

XIN PHÉP THẦY VIETQUANG6 CON RÚT LUI KHỎI DIỄN ĐÀN, NHỜ THẦY HỦY CHỨC NĂNG ĐIỀU HÀNH VIÊN CỦA CON. CHÂN THÀNH CÁM ƠN THẦY ĐÃ CÓ LÒNG THƯƠNG XÓT KẺ LƯU LẠC NÀY. XIN CUỐI LẠY.

Kính thưa Bạn VO-NHAT-BAT-NHI.

Với vị trí "cố vấn", VQ xin tham mưu với Bạn như vầy nhé:

* Bạn đã bị trúng kế "điệu hổ ly sơn" của địch thủ rồi.- Bạn có nghe câu "hổ ly sơn hổ bại" ?

Ngai vàng của Bạn là ở Tịnh Độ, sao bạn không tung hoành ở đó ?

Sở trường của Bạn là Tịnh Độ, sở đoản của bạn là Thiền và triết. Cớ sao bạn lại bỏ sở trường mà dùng sở đoãn ?

Sao bạn không dụ địch vào đó rồi trảm tướng, sát quân ?

Nếu lòng từ bi của Bạn không cho phép, thì VQ xin mượn bài kệ này tặng bạn nhé:

Niệm Phật thập yếu
HT. thích Thiền Tâm
Chương IX: Đệ Cửu Yếu
Niệm Phật Phải An Nhẫn Các Chướng Duyên

Khải Đề:


Cửa rồng tăm cá vượt
Đỉnh nhạn bóng chim qua
Khách đi nghìn dặm biệt sơn hà
Đường tu gian khổ
Chướng ngại trải hằng sa
Nghịch thuận duyên ma khảo
Thương ghét nợ oan gia
Khá thương kham nhẫn cõi Ta Bà
Khổ vui bao quản
Vinh nhục tợ sương hoa
Nhẫn nại bền lòng tinh tiến mãi
Ác vàng thỏ bạc
Năm tháng sẽ dần dà...


ca_chep_hoa_rong.jpg


Cá muốn hóa rồng, phải vượt vũ môn đó bạn ....

Mến.
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
19/5/16
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
tâm chí bền gan vượt ta bà
nghịch thuận do duyên nào phải ta
như lai cầu đạo bỏ thân mạng
chỉ mới vài lời đã vội xa
 

NamoNamo

Registered
Phật tử
Tham gia
3/7/16
Bài viết
174
Điểm tương tác
58
Điểm
28
Nhìn con đom đóm khi sáng khi tối nhưng con đom đóm là con đom đóm, con đom đóm không dính mắc gì đến sự sáng tối.

Vì con đom đóm không dùng não
Và đó là pháp của mình
Kaka
Còn người quan sát thì dùng não
Cho nên xuất hiện 1 loạt các quan sát, mô tả, giả thiết và kết luận
Và người quan sát không tu theo pháp của mình
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22/5/16
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
tâm chí bền gan vượt ta bà
nghịch thuận do duyên nào phải ta
như lai cầu đạo bỏ thân mạng
chỉ mới vài lời đã vội xa


Tiên sư nhà ông! Con lừa ăn cỏ treo đầu mồm.:khi18:
 

NamoNamo

Registered
Phật tử
Tham gia
3/7/16
Bài viết
174
Điểm tương tác
58
Điểm
28
tâm chí bền gan vượt ta bà
nghịch thuận do duyên nào phải ta
như lai cầu đạo bỏ thân mạng
chỉ mới vài lời đã vội xa

Người ta có trí của người ta
Trí người, cơ bản khác trí ma
Như lai bỏ vợ đi tìm đạo
Việc bỏ diễn đàn cũng tốt mà!
 

vienquang6

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn - Quyền Admin
Quản trị viên
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
6/2/07
Bài viết
3,869
Điểm tương tác
920
Điểm
113
Người ta có trí của người ta
Trí người, cơ bản khác trí ma
Như lai bỏ vợ đi tìm đạo
Việc bỏ diễn đàn cũng tốt mà!

Ngày xưa Thiên Ma ba tuần súi dục Phật, cũng như vầy.
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
19/5/16
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
Bạn nhìn đâu cũng thấy ma nhỉ

phật hay là ma cũng do ta
nói chi cũng lạ chuyện la cà
ông đi đường ông, lo chi lắm
người còn chưa thoát lại bảo ta
 

NamoNamo

Registered
Phật tử
Tham gia
3/7/16
Bài viết
174
Điểm tương tác
58
Điểm
28
phật hay là ma cũng do ta
nói chi cũng lạ chuyện la cà
ông đi đường ông, lo chi lắm
người còn chưa thoát lại bảo ta

Có lẽ xuân đang lúc hồi xuân
Cái rét cắt da sắp nhạt dần
Lạnh mãi một ngày trời hửng ấm
Đường về lại thấy bóng tình nhân

Đông trước tình nhân tránh rét xa
Bỏ lại hoang tàn với mình ta
Bóng chiều tan tác cơn mưa đổ
Nhợt nhạt hơi men nhuốm màu da...

Ta uống cho đông nát bên đường
Cho tim chảy máu với tình thương
Cho vần thơ vỡ cùng li rượu
Cho sự hồi sinh được cúng dường

Có lẽ thời ta cũng sắp tàn
Ta có duyên gì với nhân gian
Ta chẳng còn gì cần níu giữ
Chẳng chút bận tâm với suy tàn...

Ta lấy mùa đông để nương thân
Lạnh lắm bên ta, hỡi tình nhân?
Ta sẽ nhường cho xuân trở lại
Để em chơi tết giữa hồng trần
Rồi mùa đông tới ta lại đến
Khi đó em đi tránh rét xa

Đối đáp mãi nhọc lắm, làm 1 bài thơ thư giãn như thế này thôi, mình không quen dùng não, mệt mỏi quá!!
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên