TÂM ở đâu???

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha aha[smile]

Lời chư Phật, chư Tổ KHÔNG PHẢI để cho ông TIN"CÓ cái gì THẬT hay GIẢ...!"

ha ah ahahahahaha .. THẬT và GIẢ quan trọng chứ [smile] .. nhứt là khi có NGƯỜI TA tựa ỷ vào nó [smile]

chẳng hạn như TIN 1 chiếc xe hàng giả ? ... đứng đường chờ xe .. là chuyện chắc chắn sẽ xảy ra [smile]

chẳng hạn như mua cái quần hàng giả .. ngồi xuống 1 cái --> là GẶP EM TRÊN KHU LỘNG GIÓ liền [smile]

chẳng hạn như là TỰA Ỷ và cột giả, cây giả .. tâm giả ... hạnh phúc giả ... thọ giả ... thì những điểm tựa đó là mầm mống nguyên nhân đau khổ xảy ra cho tâm trí người ta [smile]

cũng như là TỰ NGÃ được mọi quyền quyết định nghĩ gì, nhớ gì ... NHỨT NIỆM [smile]

nếu cứ GHI NHỚ .. những cảm thọ ... không mang lại hạnh phúc .. mà cứ cho rằng cứ đối đãi với nó .. sẽ mang lại hạnh phúc .. thì đó là ĐIỂM TỰA Ỷ GIẢ [smile]

cho nên tự bản chất của NHẤT NIỆM đã chất chứa mầm mống của KHỔ .... ---> KHỔ ĐẾ là thế [smile] mà coi [smile x x xx x ]

--> TỰ THỰC KỲ HỌA [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,419
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
KINH LĂNG GIÀ ;

"...Đại Huệ Bồ Tát bạch phật rằng : Giả sử bậc Thánh dùng Thánh trí , Thánh kiến Thánh huệ nhãn tự tri, chẳng như thiên nhãn và nhục nhãn của phàm phu do vọng tưởng phân biệt mà tri , Thế thì vọng tưởng phân biệt chẳng thể kiến tánh đã rõ ràng, làm sao phàm phu được lìa vọng tưởng này ? CHỈ CÓ CẢNH GIỚI ĐÚNG NHƯ THẬT CỦA BẬC THÁNH mới chuyển được vọng thức,xa lìa vọng tưởng phân biệt . Thế Tôn ! Phàm phu hay phân biệt mỗi mỗi pháp, chẳng phải điên đảo : NHƯNG CHẲNG THỂ LÌA MỖI MỖI PHÂN BIỆT, cũng chẳng phải KHÔNG ĐIÊN ĐẢO . Tại sao ? VÌ CHẲNG THỂ THẤY CẢNH GIỚI NHƯ THẬT CỦA BẬC THÁNH, và CHẲNG THẤY TƯỚNG LÌA HỮU VÀ VÔ
-Thế Tôn ! Bậc Thánh CŨNG CÓ PHÂN BIỆT NHƯ THẾ , cũng thấy như sự vọng tưởng, do tưởng chẳng lìa sự, cũng là chấp tướng. CHẤP TƯỚNG LÀ CẢNH GIỚI CỦA PHÀM PHU,CHẲNG CHẤP TƯỚNG MỚI LÀ TỰ SỞ HÀNH CỦA BẬC THÁNH .Bậc Thánh chẳng cho cảnh giới tự tướng là cảnh giới, do cảnh giới của phàm phu mà tự tâm thấy cảnh giới.Theo tướng duy nhất là VÔ TƯỚNG, BẢN THỂ CỦA VÔ TƯỚNG LÀ PHÁP THỂ ..."
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
KINH LĂNG GIÀ ;

"...Đại Huệ Bồ Tát bạch phật rằng : Giả sử bậc Thánh dùng Thánh trí , Thánh kiến Thánh huệ nhãn tự tri, chẳng như thiên nhãn và nhục nhãn của phàm phu do vọng tưởng phân biệt mà tri , Thế thì vọng tưởng phân biệt chẳng thể kiến tánh đã rõ ràng, làm sao phàm phu được lìa vọng tưởng này ? CHỈ CÓ CẢNH GIỚI ĐÚNG NHƯ THẬT CỦA BẬC THÁNH mới chuyển được vọng thức,xa lìa vọng tưởng phân biệt . Thế Tôn ! Phàm phu hay phân biệt mỗi mỗi pháp, chẳng phải điên đảo : NHƯNG CHẲNG THỂ LÌA MỖI MỖI PHÂN BIỆT, cũng chẳng phải KHÔNG ĐIÊN ĐẢO . Tại sao ? VÌ CHẲNG THỂ THẤY CẢNH GIỚI NHƯ THẬT CỦA BẬC THÁNH, và CHẲNG THẤY TƯỚNG LÌA HỮU VÀ VÔ
-Thế Tôn ! Bậc Thánh CŨNG CÓ PHÂN BIỆT NHƯ THẾ , cũng thấy như sự vọng tưởng, do tưởng chẳng lìa sự, cũng là chấp tướng. CHẤP TƯỚNG LÀ CẢNH GIỚI CỦA PHÀM PHU,CHẲNG CHẤP TƯỚNG MỚI LÀ TỰ SỞ HÀNH CỦA BẬC THÁNH .Bậc Thánh chẳng cho cảnh giới tự tướng là cảnh giới, do cảnh giới của phàm phu mà tự tâm thấy cảnh giới.Theo tướng duy nhất là VÔ TƯỚNG, BẢN THỂ CỦA VÔ TƯỚNG LÀ PHÁP THỂ ..."
PHÂN BIỆT không phải của ông.
PHÂN BIỆT ở NÓI thế này, thế kia là kế sống của con quỷ Sanh TỬ Luân Hồi.


Cái THẬT ở nơi ông KHÔNG BIẾT PHÂN BIỆT! Mà HẰNG SA DIỆU DỤNG.
Cái GIẢ ở ông PHÂN BIỆT do Ý dẫn đầu là Duyên Sinh Khởi NGHIỆP BÁO.

Nói cho cùng THẬT GIẢ ở CHỖ ông NÓI hay Copy&Paste là VỌNG TƯỞNG NẮM đầu ông Sanh TỬ LUÂN HỒI.

NHÁI lại như bò mà PHÂN BIỆT được cái ĐẾCH gì THẬT GIẢ??
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

HÍ LUẬN là TẬP KHÍ của Vô Minh! HÍ LUẬN chỉ TĂNG TRƯỞNG VÔ MINH!

Vô Minh THẬT KHÔNG THẾ NÀO hết TẬP KHÍ VÔ MINH này.
Thành thật KÍNH XIN Ban Quản Trị XOÁ BỎ user account của Vô Minh.

ĐIỂM TỰA Ỷ ?

vậy khi VM phân biệt .. thấy biết rỏ ràng là mình thì sao ? [smile]

cái thân "VÔ MINH" = danh/sắc ngũ uẩn do [smile] Ý VÔ MINH làm ra không thiếu 1 căn nào có tựa ỷ được không ? .. có vượt qua được không ? [smile]


cho nên ... cái Ý mà không phân biệt nổi THẬT GIẢ [smile] .. nghĩa là cái ý dó không nhìn thấy được có TÂM trong TÂM [smile]

phân biệt chỗ này trong THIỀN TÔNG gọi là phân biệt THẬT - GIẢ, TÂM - VẬT [smile] mà VẬT ở đây nghĩa là tâm tướng .. các tướng (Thân tâm ) do ý làm ra, mà TÂM ở đây có nghĩa là CHÂN TÂM ... là NHƯ LAI TẠNG [smile] là "Tàng Thức"

trong duy Thức học .. đó là các tâm sở .. do theo tâm vương mà chạy ra hết

nếu chẳng theo danh thì vọng tình đâu khởi .. chân tâm mặc tình biết khắp [smile] - Đạo Tín


ờ mà VÔ MINH học tâm đạo gì mà danh từ định nghĩa .. phương pháp cấu trúc chẳng biết gì hết vậy ? [smile]

còn nói tới phương pháp vượt quả khỏi danh sắc [smile] .. thì ông Phật có nói tới 4 phương pháp "TỰ NGÃ" không làm [smile] ... không làm = vô vi .. tức là không tựa ỷ vào DANH/SẮC mà TỰ NGÃ đó quy mệnh về [smile] bởi vì chỗ Ý CĂN qui mệnh về ... cho là thật [smile] .. đó là chấp trước của MẠT NA THỨC [smile]

- không đối đãi (hư không vô vi )

- Thức Vô Biên xứ

- Vô sở hữu xứ

- phi tưởng, phi phi tưởng xứ [smile]

(đó là áp dụng của Tứ Vô Sắc thiền [smile' xx xx x x ])

*** nhưng đây là con đường dài .. VM cả danh từ còn chưa biết .. cả tam thức .. tam tàng còn chưa nhận ra .. con đường trực chỉ chân tâm [smile]---> còn nhiều năm nhiều năm lắm [smile]

** LÝ LUẬN BA HOA như vậy hoài .. sức gì mà VÔ MINH hiểu được và nhập dòng được ? [smile] .. (A hahahahahaah ... đang CƯỜI "HẮN" đó nhé [smile] xx x x )

ờ mà đúng hông ? [smiel]
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
THIỀN THẤT KHAI THỊ LỤC ( Tác giả Lai Quả Thiền Sư )
( Thất 8 ngày thứ 7 )

..."Trước kia có một học giả muốn ta đem chân như ra giảng cho ông ta nghe,ta nói "Giảng cho ông nghe ông có tin chăng ? ",ông ta nói : " Tôi tin ". " Ông đã tin rồi ta nói cho ông nghe : Trên đầu chân như có bốn sừng , trước hai sau hai,có hai cái đuôi ,một cái trên mông , một cái trên bụng , ông tin chăng ? " Ông ta nói : Không đúng đâu có lý như thế ? Chân như đâu lại có sừng , có đuôi ? dù cho có sừng thì đâu đến bốn cái, phía trước có mà phía sau lại có nữa ? Ở mông có đuôi mà trước bụng lại có đuôi nữa.Há có lý này sao ? Tôi không tin ". Ta nói "Cái này là chân như thiệt; cái chân như này ông không tin thì ta nói một cái giả cho ông nghe " Chân như dựng khắp tam tế ,ngang khắp mười phương,ở Chư Phật không tăng, ở chúng sinh không giảm,vô tịnh vô nhiễm". Ông ta nghe rồi nói : " Cái này đại khái là đúng, bảo tôi tin thì còn được !" .Các ông nghĩ xem : Ta nói " Chân thật " ông ta không tin, ta nói giả ông ta lại tin. Hôm nay ta giảng cho các ông nghe , các ông có người nào tin chăng ? Các ông không tin rồi !

"...TÂM Là CÁI GÌ Vậy ? Có phải quả tim bằng thịt của các ông không ?Thế LẤY GÌ LÀM TÂM CỦA CÁC ÔNG ? TÂM VẬY THÌ Ở ĐÂU ? Ở trong chăng ? Ở ngoài chăng ? Hay là ở khoảng giữa hay nơi nào nữa ? Thật đáng tiếc ! Các ông thật chẳng biết gì ? TA NÓI ĐƯA CHÂN LÊN, ĐỂ CHÂN XUỐNG, ĐI ĐỨNG NẰM NGỒI, RA VÀO TỚI LUI, TẤT CẢ CHỖ NÀO CŨNG CHẲNG MẨY MAY RỜI TÂM CẢ , Vậy CÓ CHỖ NÀO KHÔNG PHẢI TÂM ĐÂU? Ấy chỉ là mình thừa nhận không được thôi. HÔM NAY TA HAI TAY MANG ĐẾN TRƯỚC MẶT CÁC ÔNG sợ rằng các ông cũng chẳng biết ra được. Thế còn người nào có thể thừ nhận được chăng ?"...
Thì đúng rồi, có gì sai chăng?
Các ông lấy vô minh - giác ngộ để luận tâm ở trong đó là sai.
Mà phải nhờ có tâm thì vô minh và giác ngộ mới xuất hiện. Tuy xuất hiện như thế, nhưng tâm quyết chẳng phải do hai thứ vô minh giác ngộ làm ra!

Tâm chân thật vón có chưa từng sống chết (luôn luôn sống chưa từng nghỉ).

Ngay khi bạn chưa phải là hữu tình chúng sanh thì tâm chân thật ấy vẫn thể hiện ra sự sống của nó, bạn có thấy điều đó không?
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha hah a[smile]

Tâm chân thật vón có chưa từng sống chết (luôn luôn sống chưa từng nghỉ).

Gom lại trong một câu: mỗi cái tôi chân thật là một chất bất hoại --> không do bất kì cái làm thành

và tất cả các cái tôi chân thật nương nhau
--> thể hiện sự tồn tại của mình: từ vô minh đến giác ngộ.

Đó là sự thật tối hậu vậy.


ha ha hahahah ... nhưng ngoài 1 câu nói ĂN TRỘM đạo đức giả bề ngoài do lén ăn trộm định nghĩa NHƯ LAI TẠNG [smile] ... mà chẳng hiểu mô hình tâm thức Phật Giáo ... do đó .. dẫn đến phát biểu với một 1 tư tưởng thật khá đần độn [smile]

---> bộ tưởng tất cả những người tin theo phật đạo .. đều ĂN CỦ CẢI thành chất bất hoại được sao ? [smiel]


ngay cả ông PHẬT cũng là 1 thân thể vật lý ..cũng không ngoài các nguyên tố hóa học tuần hoàn .. [smile] .. .làm gi hoang đường tới độ có 1 CÁI TÔI = CỘNG ĐỒNG CÁC TÔI = là 1 vật chất bất hoại chẳng có gì làm ra [smile]


A hahahahahah ... đúng là NICK XANH SƯ TỬ TRÙNG [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha hah a[smile]

Tâm chân thật vón có chưa từng sống chết (luôn luôn sống chưa từng nghỉ).

Gom lại trong một câu: mỗi cái tôi chân thật là một chất bất hoại --> không do bất kì cái làm thành

và tất cả các cái tôi chân thật nương nhau --> thể hiện sự tồn tại của mình: từ vô minh đến giác ngộ.

Đó là sự thật tối hậu vậy.


ha ha hahahah ... nhưng ngoài 1 câu nói ĂN TRỘM đạo đức giả bề ngoài do lén ăn trộm định nghĩa NHƯ LAI TẠNG [smile] ... mà chẳng hiểu mô hình tâm thức Phật Giáo ... do đó .. dẫn đến phát biểu với một 1 tư tưởng thật khá đần độn [smile]

---> bộ tưởng tất cả những người tin theo phật đạo .. đều ĂN CỦ CẢI thành chất bất hoại được sao ? [smiel]


ngay cả ông PHẬT cũng là 1 thân thể vật lý ..cũng không ngoài các nguyên tố hóa học tuần hoàn .. [smile] .. .làm gi hoang đường tới độ có 1 CÁI TÔI = CỘNG ĐỒNG CÁC TÔI = là 1 vật chất bất hoại chẳng có gì làm ra [smile]


A hahahahahah ... đúng là NICK XANH SƯ TỬ TRÙNG [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Kakaka, cái hổn độn đó thuộc về bạn. Hễ không hiểu được thì tất nhiên bạn sẽ thấy hổn độn nhưng nếu bạn có tâm đạo thì phải biết cái hổn độn đó nó đang hiện tiền nơi bạn.

VNBN không hề dùng từ "vật chất bất hoại" mà bạn tự gán ghép vào rồi đổ lên cho VNBN. Người có chánh tri kiến, một học giả,.... không ai làm như vậy cả.

Cụ thể bạn nói: "1 CÁI TÔI = CỘNG ĐỒNG CÁC TÔI = là 1 vật chất bất hoại chẳng có gì làm ra".
Bạn chế ra hoàn toàn, VNBN không hề nói như thế cả.
VNBN không có trách nhiệm với những câu nói do bạn tự chế ra.

Nếu bạn là một Phật tử thì không nên ăn nói thêu dệt như vậy.
Muốn thảo luận thì hãy ăn nói ngay thẳng như người chân thật thì VNBN sẽ thảo luận cùng.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahah .. cứ mỗi lần VỪA NỔ CHƯA NGHĨ SĨ DIỆN LÊN .. sẽ càng NGU HƠN [smile] .. dễ bị thành thí đụ dể đời hơn

NICK XANH VNBN CÒN BIẾT NÓI THẬT không [smile]

Gom lại trong một câu: mỗi cái tôi chân thật là một chất bất hoại --> không do bất kì cái làm thành

và tất cả các cái tôi chân thật nương nhau --> thể hiện sự tồn tại của mình: từ vô minh đến giác ngộ.
Đó là sự thật tối hậu vậy.


cái tội BA PHÉT mà cố làm cho thành thật .. nên .. định nghia cố ra oai BA ĐÍA [smile] .. cho nên cái NGU đã ở trong cái ĐÍA XẠO do DỐT MÀ RA rùi [smile] .... còn định nghĩa rõ ràng là MỖI CÁI TÔI --> THẬT LÀ nữa chứ [smile] .. .đúng là NGU MÀ CỐ TÌNH KHOE NGU vậy [smile]x x x x x x x


MỖI CÁI TÔI chân thật (smile ráng nói cho rõ chữ ) ---> thật là 1 chất bất hoại ---> không do bất kì cái làm thành


thì CỘNG ĐỒNG CÁC cái tôi chân thật (hahahahaha ... NGU QUÁ ) = tôi tôi tôi tôi = là bao nhiêu chất bất hoại ... ... là không do bất kì cái làm thành [smile] x.x.x..x.x ....



ĐÓ ... tại vì NỔ giống mà cố làm cho thiệt quá .. giờ --> LÒI ra thấy NGU CHƯA [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

Thuyetgiang.com

Registered
Phật tử
Tham gia
15 Thg 6 2021
Bài viết
14
Điểm tương tác
3
Điểm
3
Địa chỉ
404 Nguyễn Đình Chiểu , P4, Q3, TPHCM
Chúng ta thường nghe nói, con người “quý ở chữ tâm”, “hơn nhau ở chữ tâm” hay “sống phải có tâm”. Cụ Nguyễn Du cũng nói trong Truyện Kiều rằng “Chữ tâm kia mới bằng ba chữ tài”. Vậy thế nào là một người có tâm?

Chữ tâm trước hết có nghĩa là lương tâm, là tâm lương thiện, trong sáng. Người có lương tâm là người không làm những việc ác, những việc có hại cho người khác, dù việc đó có mang lại lợi ích cho mình. Một trong những mục đích quan trọng của đời người là kiếm tiền.......
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Vậy thế nào là một người có tâm?


Ờ ... chắc chỗ THUYETGIANG.COM phải có thêm bài viết về nội dung này chớ [smile] ... vì cái người có tâm, tánh theo kinh phật là ĐỒNG với NHƯ LAI [smile] ... ngon lành lắm ---> THIỆT [smile]

tất cả thế gian

lầm mình là vật

bỏ mất tâm, tánh

nếu biết chuyển vật thì đồng với NHƯ LAI

thân tâm viên mãn sáng suốt

nơi đạo trường bất động đó

dù là cộng cây ngọn cỏ cũng ngầm chứa thập phương quốc độ - Kinh Thủ Lăng Nghiêm [smile] x x x x x

trong tông chỉ thiền tông cũng có câu: Trực chỉ chơn tâm, kiến tánh thành PHẬT [smile]

NICK XANH VỪA NỔ CHƯA NGHĨ [smile] .. cũng vì lý do .. DUY THỨC HỌC, VI DIỆU PHÁP nói về CHÂN TÂM khó quá .. nên NỔ đại tứ tung .. cứ tưởng hỏng ai biết [smile] ... XẠO QUÁ .. HÓA NGU [smile] .. MỘT CÁI NGU DO CỐ TÌNH NGU [smile] [smile]


ờ mà đúng hông ? [smiel]
 
Last edited:

Ung-Vo-So-Tru

Registered
Phật tử
Tham gia
28 Tháng 5 2023
Bài viết
1
Điểm tương tác
0
Điểm
1
Khi lục căn tiếp xúc lục trần thì tâm xuất hiện.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahah .. cứ mỗi lần VỪA NỔ CHƯA NGHĨ SĨ DIỆN LÊN .. sẽ càng NGU HƠN [smile] .. dễ bị thành thí đụ dể đời hơn

NICK XANH VNBN CÒN BIẾT NÓI THẬT không [smile]

Gom lại trong một câu: mỗi cái tôi chân thật là một chất bất hoại --> không do bất kì cái làm thành

và tất cả các cái tôi chân thật nương nhau --> thể hiện sự tồn tại của mình: từ vô minh đến giác ngộ.
Đó là sự thật tối hậu vậy.


cái tội BA PHÉT mà cố làm cho thành thật .. nên .. định nghia cố ra oai BA ĐÍA [smile] .. cho nên cái NGU đã ở trong cái ĐÍA XẠO do DỐT MÀ RA rùi [smile] .... còn định nghĩa rõ ràng là MỖI CÁI TÔI --> THẬT LÀ nữa chứ [smile] .. .đúng là NGU MÀ CỐ TÌNH KHOE NGU vậy [smile]x x x x x x x


MỖI CÁI TÔI chân thật (smile ráng nói cho rõ chữ ) ---> thật là 1 chất bất hoại ---> không do bất kì cái làm thành


thì CỘNG ĐỒNG CÁC cái tôi chân thật (hahahahaha ... NGU QUÁ ) = tôi tôi tôi tôi = là bao nhiêu chất bất hoại ... ... là không do bất kì cái làm thành [smile] x.x.x..x.x ....



ĐÓ ... tại vì NỔ giống mà cố làm cho thiệt quá .. giờ --> LÒI ra thấy NGU CHƯA [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
kakakaka, cái đó là do không hiểu tôi viết. Bạn có thể chất vấn cụ thể.
Bạn tự suy diễn rồi chửi bới này nọ, thật là vô ích vậy.
Cũng như bài bạn vừa viết này, ngoài chửi bới ra, không có câu nào có tinh thần thảo luận.

Cứ vô tư thảo luận đi bạn ơi, hà tất gì, một câu chửi NGU, hai câu cũng chửi Ngu,.... Phật tử Chánh Tông Đại Thừa, Tàm Quí mà sao lạ quá...y như ở địa ngục mới lên.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahah .. VỪA NỔ CHƯA NGHĨ càng đào hố càng ngu nhỉ [smile]

Nick Xanh Vừa NỔ CHƯA NGHĨ CÒN BIẾT XẤUU HỔ không ? [smile]


Gom lại trong một câu: mỗi cái tôi chân thật là một chất bất hoại --> không do bất kì cái làm thành

và tất cả các cái tôi chân thật nương nhau --> thể hiện sự tồn tại của mình: từ vô minh đến giác ngộ.
Đó là sự thật tối hậu vậy.

Ai nói câu này đây ?


cái tội BA PHÉT mà cố làm cho thành thật .. nên .. định nghia cố ra oai BA ĐÍA [smile] .. cho nên cái NGU đã ở trong cái ĐÍA XẠO do DỐT MÀ RA rùi [smile] .... còn định nghĩa rõ ràng là MỖI CÁI TÔI --> THẬT LÀ nữa chứ [smile] .. .đúng là NGU MÀ CỐ TÌNH KHOE NGU vậy [smile]x x x x x x x

MỖI CÁI TÔI chân thật (smile ráng nói cho rõ chữ ) ---> thật là 1 chất bất hoại ---> không do bất kì cái làm thành

và tất cả các cái tôi chân thật --->
nương nhau thể hiện sự tồn tại của mình:



Ai nói câu này đây ? [smile]

thì CỘNG ĐỒNG CÁC cái tôi chân thật (hahahahaha ... NGU QUÁ ) = tôi tôi tôi tôi = là bao nhiêu chất bất hoại ... ... là không do bất kì cái làm thành [smile] x.x.x..x.x ....



ĐÓ ... tại vì NỔ giống mà cố làm cho thiệt quá .. giờ --> LÒI ra thấy NGU CHƯA [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahah .. VỪA NỔ CHƯA NGHĨ càng đào hố càng ngu nhỉ [smile]

Nick Xanh Vừa NỔ CHƯA NGHĨ CÒN BIẾT XẤUU HỔ không ? [smile]


Gom lại trong một câu: mỗi cái tôi chân thật là một chất bất hoại --> không do bất kì cái làm thành

và tất cả các cái tôi chân thật nương nhau --> thể hiện sự tồn tại của mình: từ vô minh đến giác ngộ.
Đó là sự thật tối hậu vậy.

Ai nói câu này đây ?


cái tội BA PHÉT mà cố làm cho thành thật .. nên .. định nghia cố ra oai BA ĐÍA [smile] .. cho nên cái NGU đã ở trong cái ĐÍA XẠO do DỐT MÀ RA rùi [smile] .... còn định nghĩa rõ ràng là MỖI CÁI TÔI --> THẬT LÀ nữa chứ [smile] .. .đúng là NGU MÀ CỐ TÌNH KHOE NGU vậy [smile]x x x x x x x

MỖI CÁI TÔI chân thật (smile ráng nói cho rõ chữ ) ---> thật là 1 chất bất hoại ---> không do bất kì cái làm thành

và tất cả các cái tôi chân thật --->
nương nhau thể hiện sự tồn tại của mình:



Ai nói câu này đây ? [smile]

thì CỘNG ĐỒNG CÁC cái tôi chân thật (hahahahaha ... NGU QUÁ ) = tôi tôi tôi tôi = là bao nhiêu chất bất hoại ... ... là không do bất kì cái làm thành [smile] x.x.x..x.x ....



ĐÓ ... tại vì NỔ giống mà cố làm cho thiệt quá .. giờ --> LÒI ra thấy NGU CHƯA [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
kakakaka, lẽ ra bạn không rõ thì nên chất vấn cụ thể.
Những ai muốn chất vấn cụ thể thì VNBN đều tận tâm thảo luận, có gì mà phải xấu hổ.
Bạn không rõ hoặc muốn phản biện chỗ nào thì cứ ghi ra cụ thể, đừng ghi ra một đống rồi phán người khác ngu. Thay vào đó chất vấn từng điều một để vạch trần họ, đưa ra luận cứ cụ thể.

Lại nữa, không phải mình chửi người ta ngu thì người đó ngu đâu, nhiều khi chính bản thân người chửi lại là kẻ ngu, không đủ trình độ hiểu được người khác nó
i.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Vì Nick XANH VNBN CỐ TÌNH NỔ LUẬN: CHÂN TÂM = VẬT CHẤT BẤT HOẠI [smile] --> nên RẤT LÀ NGU [smile]

BÒooooooooo ... smile] xx x x x x


A hahahahah .. cứ mỗi lần VỪA NỔ CHƯA NGHĨ SĨ DIỆN LÊN .. sẽ càng NGU HƠN [smile] .. dễ bị thành thí đụ dể đời hơn

NICK XANH VNBN CÒN BIẾT NÓI THẬT không [smile]

Gom lại trong một câu: mỗi cái tôi chân thật là một chất bất hoại --> không do bất kì cái làm thành

và tất cả các cái tôi chân thật nương nhau --> thể hiện sự tồn tại của mình: từ vô minh đến giác ngộ.
Đó là sự thật tối hậu vậy.


cái tội BA PHÉT mà cố làm cho thành thật .. nên .. định nghia cố ra oai BA ĐÍA [smile] .. cho nên cái NGU đã ở trong cái ĐÍA XẠO do DỐT MÀ RA rùi [smile] .... còn định nghĩa rõ ràng là MỖI CÁI TÔI --> THẬT LÀ nữa chứ [smile] .. .đúng là NGU MÀ CỐ TÌNH KHOE NGU vậy [smile]x x x x x x x

MỖI CÁI TÔI chân thật (smile ráng nói cho rõ chữ ) ---> thật là 1 chất bất hoại ---> không do bất kì cái làm thành


thì CỘNG ĐỒNG CÁC cái tôi chân thật (hahahahaha ... NGU QUÁ ) = tôi tôi tôi tôi = là bao nhiêu chất bất hoại ... ... là không do bất kì cái làm thành [smile] x.x.x..x.x ....



ĐÓ ... tại vì NỔ giống mà cố làm cho thiệt quá .. giờ --> LÒI ra thấy NGU CHƯA [smile]

Ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Vì Nick XANH VNBN CỐ TÌNH NỔ LUẬN: CHÂN TÂM = VẬT CHẤT BẤT HOẠI [smile] --> nên RẤT LÀ NGU [smile]

BÒooooooooo ... smile] xx x x x x


A hahahahah .. cứ mỗi lần VỪA NỔ CHƯA NGHĨ SĨ DIỆN LÊN .. sẽ càng NGU HƠN [smile] .. dễ bị thành thí đụ dể đời hơn

NICK XANH VNBN CÒN BIẾT NÓI THẬT không [smile]

Gom lại trong một câu: mỗi cái tôi chân thật là một chất bất hoại --> không do bất kì cái làm thành

và tất cả các cái tôi chân thật nương nhau --> thể hiện sự tồn tại của mình: từ vô minh đến giác ngộ.
Đó là sự thật tối hậu vậy.


cái tội BA PHÉT mà cố làm cho thành thật .. nên .. định nghia cố ra oai BA ĐÍA [smile] .. cho nên cái NGU đã ở trong cái ĐÍA XẠO do DỐT MÀ RA rùi [smile] .... còn định nghĩa rõ ràng là MỖI CÁI TÔI --> THẬT LÀ nữa chứ [smile] .. .đúng là NGU MÀ CỐ TÌNH KHOE NGU vậy [smile]x x x x x x x

MỖI CÁI TÔI chân thật (smile ráng nói cho rõ chữ ) ---> thật là 1 chất bất hoại ---> không do bất kì cái làm thành


thì CỘNG ĐỒNG CÁC cái tôi chân thật (hahahahaha ... NGU QUÁ ) = tôi tôi tôi tôi = là bao nhiêu chất bất hoại ... ... là không do bất kì cái làm thành [smile] x.x.x..x.x ....



ĐÓ ... tại vì NỔ giống mà cố làm cho thiệt quá .. giờ --> LÒI ra thấy NGU CHƯA [smile]

Ờ mà đúng hông ? [smile]
kakakaka, bạn nói không thành có thì không có chánh khí.
Cái từ "Vật chất bất hoại" là do bạn thêm vào, VNBN chưa bao giờ nói vậy, chỉ dùng "chất bất hoại".
Bạn hiểu là vật chất thì đó là bạn tự chế ra gán ghép vào VNBN.
VNBN đã nói bạn nhiều lần rồi nhưng bạn vẫn cố tình, ngoan cố.

Bạn thấy chỗ nào chưa đúng thì cứ viết cụ thể, như VNBN đã tiếp chuyện doccoden.


Còn nếu không thì mục đích hoàn toàn khác rồi, không có ý muốn thảo luận. Vậy ....
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

XANH VNBN CỐ TÌNH NỔ LUẬN: CHÂN TÂM = VẬT CHẤT BẤT HOẠI [smile] --> nên RẤT LÀ NGU [smile]

trong con người ... CHẤT NÀO hông phải là VẬT CHẤT ? [smile]

BÒooooooooo ... smile] xx x x x x



A hahahahah .. cứ mỗi lần VỪA NỔ CHƯA NGHĨ SĨ DIỆN LÊN .. sẽ càng NGU HƠN [smile] .. dễ bị thành thí đụ dể đời hơn

NICK XANH VNBN CÒN BIẾT NÓI THẬT không [smile]

Gom lại trong một câu: mỗi cái tôi chân thật là một chất bất hoại --> không do bất kì cái làm thành

và tất cả các cái tôi chân thật nương nhau --> thể hiện sự tồn tại của mình: từ vô minh đến giác ngộ.
Đó là sự thật tối hậu vậy.


cái tội BA PHÉT mà cố làm cho thành thật .. nên .. định nghia cố ra oai BA ĐÍA [smile] .. cho nên cái NGU đã ở trong cái ĐÍA XẠO do DỐT MÀ RA rùi [smile] .... còn định nghĩa rõ ràng là MỖI CÁI TÔI --> THẬT LÀ nữa chứ [smile] .. .đúng là NGU MÀ CỐ TÌNH KHOE NGU vậy [smile]x x x x x x x

MỖI CÁI TÔI chân thật (smile ráng nói cho rõ chữ ) ---> thật là 1 chất bất hoại ---> không do bất kì cái làm thành


thì CỘNG ĐỒNG CÁC cái tôi chân thật (hahahahaha ... NGU QUÁ ) = tôi tôi tôi tôi = là bao nhiêu chất bất hoại ... ... là không do bất kì cái làm thành [smile] x.x.x..x.x ....



ĐÓ ... tại vì NỔ giống mà cố làm cho thiệt quá .. giờ --> LÒI ra thấy NGU CHƯA [smile]

Ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

XANH VNBN CỐ TÌNH NỔ LUẬN: CHÂN TÂM = VẬT CHẤT BẤT HOẠI [smile] --> nên RẤT LÀ NGU [smile]

trong con người ... CHẤT NÀO hông phải là VẬT CHẤT ? [smile]

BÒooooooooo ... smile] xx x x x x



A hahahahah .. cứ mỗi lần VỪA NỔ CHƯA NGHĨ SĨ DIỆN LÊN .. sẽ càng NGU HƠN [smile] .. dễ bị thành thí đụ dể đời hơn

NICK XANH VNBN CÒN BIẾT NÓI THẬT không [smile]

Gom lại trong một câu: mỗi cái tôi chân thật là một chất bất hoại --> không do bất kì cái làm thành

và tất cả các cái tôi chân thật nương nhau --> thể hiện sự tồn tại của mình: từ vô minh đến giác ngộ.
Đó là sự thật tối hậu vậy.


cái tội BA PHÉT mà cố làm cho thành thật .. nên .. định nghia cố ra oai BA ĐÍA [smile] .. cho nên cái NGU đã ở trong cái ĐÍA XẠO do DỐT MÀ RA rùi [smile] .... còn định nghĩa rõ ràng là MỖI CÁI TÔI --> THẬT LÀ nữa chứ [smile] .. .đúng là NGU MÀ CỐ TÌNH KHOE NGU vậy [smile]x x x x x x x

MỖI CÁI TÔI chân thật (smile ráng nói cho rõ chữ ) ---> thật là 1 chất bất hoại ---> không do bất kì cái làm thành


thì CỘNG ĐỒNG CÁC cái tôi chân thật (hahahahaha ... NGU QUÁ ) = tôi tôi tôi tôi = là bao nhiêu chất bất hoại ... ... là không do bất kì cái làm thành [smile] x.x.x..x.x ....



ĐÓ ... tại vì NỔ giống mà cố làm cho thiệt quá .. giờ --> LÒI ra thấy NGU CHƯA [smile]

Ờ mà đúng hông ? [smile]
kakaka, khả năng đọc hiểu và lí luận như thế thì vứt. Sự hoang tưởng nơi bạn không hề nhẹ.

Có ai nói CHẤT đó nằm trong con người không? Bạn tự chế ra vậy chứ VNBN đâu có nói thế.

Bạn tự gán ghép vào rồi chửi người khác mà người ấy không có không thể nhận thì theo tâm học, kẻ tạo tác lãnh đủ.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Chủ đề tương tự

Bên trên