Tâm vốn thanh tịnh, sao lại xuất hiện Vô Minh

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha hah [smile]

VV phải có cụ thể .. mới có tư cách nói điểm đã [smile] [smile]

CHÂN LÝ --> phải là cụ thể mà [smile]

mà VV có sợ làm người hỏng có cụ thể rõ ràng hông ? [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Vạn Vấn

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 10 2018
Bài viết
439
Điểm tương tác
52
Điểm
28
ha ha hah [smile]

VV phải có cụ thể .. mới có tư cách nói điểm đã [smile] [smile]

CHÂN LÝ --> phải là cụ thể mà [smile]

mà VV có sợ làm người hỏng có cụ thể rõ ràng hông ? [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Không sợ hê hê
Ơ thế cái Chân, của Lý nằm khúc nào vậy ạ? Hì hì hiếm khi thấy tiền bối thích "lan man", vậy nếu chân lý quân trọng vậy thì chắc chỉ nên tắm từ đầu gối đổ xuống thôi nhỉ?
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Phật đạo tu hành tại tâm .. thì CHÂN LÝ phải là cụ thể .. cũng là cụ thể về tâm [smile]

có phải hông VV ? [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha haha [smile'

TREO MOD TỊNH ĐỘ NGU NHƯ BÒ LÀM GƯƠNG TỊNH KHẨU NGHIỆP NGU NHƯ BÒ [smile]

này Rahula, Ông nghĩ thế nào?

Mục đích của cái gương là gì?

-- Bạch Thế Tôn, mục đích là để phản tỉnh.

-- Cũng vậy, này Rahula, sau khi phản tỉnh nhiều lần, --> hãy hành thân nghiệp.

Sau khi phản tỉnh nhiều lần, --> hãy hành khẩu nghiệp.Sau khi phản tỉnh nhiều lần, --> hãy hành ý nghiệp. - Kinh Giáo Giới La Hầu La, Kinh Trung Bộ [smile]




(1) BÒ TỊNH ĐỘ TƯỞNG ĐA LOẠI THÂN ĐA LOẠI ... LOẠN TÂM ...rùi NGU NHƯ BÒ [smile]

ahahahahah .. cái nỗi khổ lớn của VỪA NỔ CHƯA NGHĨ là NỔ CHO ĐÃ rù đạo đức giả CHỐI PHÉNG luôn [smile] x x x
---> Theo VI DIỆU PHÁP .. tưởng đa loại, thân đa loại ... là ---> TÂM LOẶN rùi đó BÒ TỊNH ĐỘ [smile]

Gom lại trong một câu: mỗi cái tôi chân thật là một chất bất hoại --> không do bất kì cái làm thành

và tất cả các cái tôi chân thật --> nương nhau thể hiện sự tồn tại của mình: từ vô minh đến giác ngộ. Đó là sự thật tối hậu vậy.

Đừng nổ .. đừng xạo thì đỡ mất công lưỡng thiệt .. tánh đó .. trong VI DIỆU PHÁP là SI TÁNH [smile] ... RẤT LÀ ĐẦN ĐỘN [smile]



2. Người ta nói rõ là "TÂM - TÂM BẤT NHỊ, không phải một, không phải hai, --> gặp nhau sanh muôn pháp"

thì là Tâm Bất Hoại gặp Tâm Bất Hoại, --> không hòa tan vào nhau được

, cũng không phải tồn tại riêng biệt cô lập, nên xuất hiện hiện tượng dị biệt rồi không còn dị biệt.




nói năng bừa bộn ... thật khá đần độn .. trong VI DIỆU PHÁP .. tánh đó là gọi là NGU ĐẦN [smile]


(1) Ý Nghĩa NGU ĐẦN [smile]

Ý Nghĩa Ngu đần ở đây là người đã đánh mất cảm giác, thiện căn với đau khổ, phiền não .. do quá đa tình, cố chấp và cố ý [smile]

do đó ... cố Ý NGU ... cũn glaf là 1 tâm thứ "bị vô minh che đậy được gọi là tâm "u tối, ngu xuẩn",

còn con người có tâm thức bị vô mình tràn ngập được gọi là "người ngu, người đần, người cuồng, người ngốc, người vô dụng". - VI DIỆU PHÁP




ờ mà đúng hông ? [smile]
kakakaka, chơi luật rừng sao! Học Phật mà hành vi sao phi thể thao quá! kakakaka
Thảo luận thì phải cho ra thảo luận, cứ chơi cái trò gán ghép và vu khống thì đó là những kẻ ngông cuồng, không có đạo lí.
Chẳng lẽ, bạn bí quá và không hiểu được người khác thì cho người ta sai, còn bạn đúng và tự cho cái quyền xử phạt người khác. Học Phật mà một chữ NHẪN cũng không có, copy và paste trù dập không ngừng thì vứt cái tâm đạo của bạn là vừa.
 

Vạn Vấn

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 10 2018
Bài viết
439
Điểm tương tác
52
Điểm
28
ha ha ha [smile]

Phật đạo tu hành tại tâm .. thì CHÂN LÝ phải là cụ thể .. cũng là cụ thể về tâm [smile]

có phải hông VV ? [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Ái chà...
Căng nhở, hì hì bởi nó có cái chân ấy, cái lý ấy, nên nó tồn và nó tại, bởi nó tồn tại nên rồi nó cũng sinh cũng diệt, rồi nó thành quả trứng, trong trứng có cái trứng, rồi từ trứng lại có quả trứng nhỉ? Hà hà.. bởi có chân lý, thì sẽ có phi lý phải không nào? Cái lối mòn ấy đi quá lâu, quá nhiều, giờ thành đường cao tốc, rồi ai ai cũng tưởng nó là tìm được chân của Lý thì hay rồi hà hà... chán, thôi uống rượu đi nào, một chén vì chân, chén còn lại vì lý hahaha
Ợ, mà đúng không? Hì hì
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Ha ha
"Quán tự tại Bồ Tát, hành thâm Bát Nhã Ba La Mật Đa Tâm Kinh.... 5 uẩn là không... Qua bờ kia... yết đế, yết đế,bà la yết đế, ba la tăng yết đế, bồ đề tát bà ha.

Ờ.... chắc tại vì VV hay đùa giỡn nên ... hành thâm bát nhã ba la mật đa thời chiếu kiến ngũ uẩn giai không độ NHẤT THIẾT KHỔ ÁCH [smile] thì VV nghĩ mình vì quá vui sau khi nhậu [smile] ---> nên hỏng nhớ vấn luôn có NHẤT THIẾT KHỔ ÁCH [smile] như những người khác chăng [smile]

Cái lối mòn ấy đi quá lâu, quá nhiều, giờ thành đường cao tốc, rồi ai ai cũng tưởng nó là tìm được chân của Lý thì hay rồi hà hà...


thì bao nhiêu sinh mạng đã qua vẫn vậy .---> cái lý do vẫn là vì NHỨT THIẾT (tổng thể) khổ ách --> mà người ta vẫn còn tìm tới tâm đạo [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

Vạn Vấn

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 10 2018
Bài viết
439
Điểm tương tác
52
Điểm
28
ha ha ha [smile]

Ha ha
"Quán tự tại Bồ Tát, hành thâm Bát Nhã Ba La Mật Đa Tâm Kinh.... 5 uẩn là không... Qua bờ kia... yết đế, yết đế,bà la yết đế, ba la tăng yết đế, bồ đề tát bà ha.

Ờ.... chắc tại vì VV hay đùa giỡn nên ... hành thâm bát nhã ba la mật đa thời chiếu kiến ngũ uẩn giai không độ NHẤT THIẾT KHỔ ÁCH [smile] thì VV nghĩ mình vì quá vui sau khi nhậu [smile] ---> nên hỏng nhớ vấn luôn có NHẤT THIẾT KHỔ ÁCH [smile] như những người khác chăng [smile]

Cái lối mòn ấy đi quá lâu, quá nhiều, giờ thành đường cao tốc, rồi ai ai cũng tưởng nó là tìm được chân của Lý thì hay rồi hà hà...


thì bao nhiêu sinh mạng đã qua vẫn vậy .---> cái lý do vẫn là vì NHỨT THIẾT (tổng thể) khổ ách --> mà người ta vẫn còn tìm tới tâm đạo [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Hì hì năm uẩn không, lục căn không... sao còn cố tìm cái "nhất thiết khổ ách" làm cái gì.
"Ngã Sư"="Thầy tôi" đã nói rồi kìa mà: "Trong tất cả những năm giảng dạy, Như Lai chưa nói một chữ nào".
Bởi tiền bối còn "MUỐN" thấy cái gì, thì cái gì sẽ để cho tiền bối thấy, đơn giản thôi mà hà hà
Thôi thôi uống rượu, uống rượu
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

nói 49 năm vẫn là chưa nói câu nào [smile]

CHÂN LÝ phải là cụ thể [smile] ... VV đã nghe đủ chưa ? [smile] x x x x x x

*** NHẤT THIẾT KHỔ ÁCH [smile] ... là cái lý do mà mọi người tìm tới tâm đạo [smile] ... CỤ THỂ này thì VV cũng có mà [smile] x x x x x

Rượu vào ---> BỊNH RA [smile] x x x x (bởi vì VV hỏng thời gian nghe cụ thể ... x x x x x x)

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Phúc Đăng

New Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 11 2021
Bài viết
17
Điểm tương tác
4
Điểm
3
Địa chỉ
Hà Nội
Hì hì năm uẩn không, lục căn không... sao còn cố tìm cái "nhất thiết khổ ách" làm cái gì.
"Ngã Sư"="Thầy tôi" đã nói rồi kìa mà: "Trong tất cả những năm giảng dạy, Như Lai chưa nói một chữ nào".
Bởi tiền bối còn "MUỐN" thấy cái gì, thì cái gì sẽ để cho tiền bối thấy, đơn giản thôi mà hà hà
Thôi thôi uống rượu, uống rượu
Theo chỗ hiểu của mình thì Chánh Pháp không có tướng nhất định, danh nhất định, tánh nhất định. Một người tu học Phật cần phải tự thân chứng nghiệm Chánh Pháp. Lời của Phật, Tổ chỉ là trợ duyên.
Do vậy Đức Phật nói câu đó để tránh người học kẹt vào lời của Ngài mà chẳng thể tự mình chứng được Chánh Pháp.
Mỗi người tu học Phật cần phải ở nơi chính mình mà cụ thể mới được. Tuy thế, cái chỗ cụ thể ấy cũng là Vô sở đắc.
 

Vạn Vấn

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 10 2018
Bài viết
439
Điểm tương tác
52
Điểm
28
ha ha ha [smile]

nói 49 năm vẫn là chưa nói câu nào [smile]

CHÂN LÝ phải là cụ thể [smile] ... VV đã nghe đủ chưa ? [smile] x x x x x x

*** NHẤT THIẾT KHỔ ÁCH [smile] ... là cái lý do mà mọi người tìm tới tâm đạo [smile] ... CỤ THỂ này thì VV cũng có mà [smile] x x x x x

Rượu vào ---> BỊNH RA [smile] x x x x (bởi vì VV hỏng thời gian nghe cụ thể ... x x x x x x)

ờ mà đúng hông ? [smile]
Cại cụ tên thể ấy à, khó nói khói nói ạ.
Nếu có thể nói, nếu có thể thấy, có thể nghe, có thể sờ, mó, nắm bắt... ái chà chà thì nó có Tướng, ờ mà không biết phải không?! Đã vậy thì còn sinh diệt, còn luân hồi... cái cụ thể đôi khi lại chẳng cụ thể... hãy liên tưởng bản thân và Kinh Kim Căng, càng cầu cụ thể, càng muốn rõ ràng... có phải đã qua con đường khác, khiến ta khó nhập Như Lai địa... cụ tên thể này có thể là gánh nặng hà hà uống rượu, uống rượu nào
 

Vạn Vấn

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 10 2018
Bài viết
439
Điểm tương tác
52
Điểm
28
Theo chỗ hiểu của mình thì Chánh Pháp không có tướng nhất định, danh nhất định, tánh nhất định. Một người tu học Phật cần phải tự thân chứng nghiệm Chánh Pháp. Lời của Phật, Tổ chỉ là trợ duyên.
Do vậy Đức Phật nói câu đó để tránh người học kẹt vào lời của Ngài mà chẳng thể tự mình chứng được Chánh Pháp.
Mỗi người tu học Phật cần phải ở nơi chính mình mà cụ thể mới được. Tuy thế, cái chỗ cụ thể ấy cũng là Vô sở đắc.
Hihi Dạ vâng ạ,
Vẫn là cụ tên thể ấy... Tiền bối có biết đôi lúc cái cụ thể sẽ là gánh nặng không?
Kính
Uống rượu, uống rượu
 

Phúc Đăng

New Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 11 2021
Bài viết
17
Điểm tương tác
4
Điểm
3
Địa chỉ
Hà Nội
Hihi Dạ vâng ạ,
Vẫn là cụ tên thể ấy... Tiền bối có biết đôi lúc cái cụ thể sẽ là gánh nặng không?
Kính
Uống rượu, uống rượu
Bạn nói đúng, quả thật có lúc thấy nặng muốn buông. Nhưng xét thấy cái so đo nặng nhẹ ấy cũng "nặng" không kém nên lại thấy bình thường.
Tuy thế, cái chỗ cụ thể ấy cũng là Vô sở đắc.
 

Vạn Vấn

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 10 2018
Bài viết
439
Điểm tương tác
52
Điểm
28
Bạn nói đúng, quả thật có lúc thấy nặng muốn buông. Nhưng xét thấy cái so đo nặng nhẹ ấy cũng "nặng" không kém nên lại thấy bình thường.
Hay.
Tuy nhiên thấy "nặng" rồi lại " bình thường", phải chăng tâm đã đối đãi? Như vậy trong quả trứng, có thêm quả trứng, rồi trong quả trứng lại nở ra quả trứng hay không nhỉ? Kính tiền bối lý giải ạ
Uống rượu, uống rượu
 

Phúc Đăng

New Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 11 2021
Bài viết
17
Điểm tương tác
4
Điểm
3
Địa chỉ
Hà Nội
Hay.
Tuy nhiên thấy "nặng" rồi lại " bình thường", phải chăng tâm đã đối đãi? Như vậy trong quả trứng, có thêm quả trứng, rồi trong quả trứng lại nở ra quả trứng hay không nhỉ? Kính tiền bối lý giải ạ
Uống rượu, uống rượu
Hợp lý.
Thấy đó là "đối đãi" thì hẳn là đã sẵn có cái nhân đối đãi cái "chẳng đối đãi".
Bởi vậy nên mới nói là ở nơi chính mình mà "cụ thể". Tuy vậy cái cụ thể ấy cũng là Vô sở đắc.
Thôi thì nhường sự phân biệt lại cho bạn nhé.
Uống đúng mức thôi không thì lại quay mòng mòng ... trong trứng có thêm trứng rồi lại nở ra trứng trong trứng nở.
 

Vạn Vấn

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 10 2018
Bài viết
439
Điểm tương tác
52
Điểm
28
Hợp lý.
Thấy đó là "đối đãi" thì hẳn là đã sẵn có cái nhân đối đãi cái "chẳng đối đãi".
Bởi vậy nên mới nói là ở nơi chính mình mà "cụ thể". Tuy vậy cái cụ thể ấy cũng là Vô sở đắc.
Thôi thì nhường sự phân biệt lại cho bạn nhé.
Uống đúng mức thôi không thì lại quay mòng mòng ... trong trứng có thêm trứng rồi lại nở ra trứng trong trứng nở.
Em xin cảm ơn vì đã quan tâm đến sức khỏe của em ạ.
Vô tu, vô chứng, vô sở vô đắc... sinh nhẫn, Pháp nhẫn, vô sinh Pháp nhẫn.
Khát thì uống, đói thì ăn, Mệt thì ngủ... đơn giản, đơn giản ha ha
Chẳng quá, khởi cái "muốn" rồi thì coi như nồi cám lợn...
kính
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,428
Điểm tương tác
172
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Phải THẤY : CỤ THỂ...Rồi Mới BIẾT ---> KHÔNG THỂ CỤ THỂ ! ???
-RÕ BIẾT = KHÔNG THỂ CỤ THỂ...Mới HẾT NGHI !
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

(1) TOÀN GIÁC [smile]

SANH ---> có nguyồn gốc là SANH Y ---> vốn là điểm tựa ỷ [smile] ... là Tham ÁI [smile]

cho nên .. SANH [smile] .. .đã có thân .. chính là đã có nghiệp ... đã là vào LỤC ĐẠO LUÂN HỒI --> VÒNG KHỔ [smile]

do đó ... vô sanh pháp nhẫn ... vốn lả rời bỏ nguồn gốc, điểm tựa ỷ của pháp ... là rời bỏ sanh y của pháp đó [smile]

THAM ÁI [smile] ---> sẽ dẫn đến THỦ --> và HỮU [smile]

cho nen ... rời bỏ sanh y ... vô sanh pháp nhẫn [smile] ... tức là rời bỏ TỨ TƯỚNG của pháp đó [smile] ... là VÔ NGÃ TƯỚNG [smile] ... rời bỏ: nhân tướng, ngã tướng, chúng sinh tướng, và thọ giả tướng [smile]

cũng là lý do ... khi ông PHẬT dạy KINH HOA NGHIÊM .. chỉ 21 ngày là tắt đài [smile] ... vì hiểu được nguyên lý này đòi hỏi ... ĐẮC PHÁP .. tìm thấy CHÂN TÂM [smile] ... là 1 trình độ tâm học [smile] .. như sau này ông giảng dạy ... là đắc quả TỨ SẮC THIỀN [smile] [xmile]


ông PHẬT cũng vậy .. trong cuộc đời .. cũng có nhiều pháp SANH (smile] ... bản thân ông tự mình chứng kiến quốc phá, gia vong, .. nhưng ông buông bỏ TỨ TƯỚNG [smile] ... như ông hay dạy hàng BỒ TÁT [smile]

bồ tát .. thì phải rời khỏi TỨ TƯỚNG

do đó .. sự giác ngộ của ổng hoàn toàn ... là tâm an trú ... trong vô sanh pháp nhẫn [smile] ... hỏng còn bị sai sử bởi CÁC SANH Y [smile] .----> toàn GIÁC {smile]


ờ mà đúng hông ?[smile]
 

Vạn Vấn

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 10 2018
Bài viết
439
Điểm tương tác
52
Điểm
28
Hà hà
Em lại lắm mồm lắm miệng rồi
Kệ đi, kệ đi
Bản lại vô nhất vật...
Kính
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,428
Điểm tương tác
172
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Hà hà
Em lại lắm mồm lắm miệng rồi
Kệ đi, kệ đi
Bản lại vô nhất vật...
Kính

- " MẶC KỆ "... Cũng Là BỆNH Trong THIỀN MÔN CHÁNH TÔNG !

!-..VÔ SỞ TRỤ NHI SINH KỲ TÂM
@- TỪ
..."Bản lai vô nhất vật "...Phải " THẤY" : " ... KHÔNG NGỜ CÁC PHÁP HAY SANH PHÁP..."...TIẾP THEO Phải " THẤY RÕ" : "... KHÔNG NGỜ CÁC PHÁP NGUYÊN THANH TỊNH..."
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahah ... ông PHẬT tu hành đắc đạo giải thoát [smile]

---> có phải đă nắm biết chân lý tại tâm hông? [smile]


nhìn cả 1 đống kinh điển ... mà ông PHẬT ổng nói cụ thể miết 49 năm thì biết rồi [s,mile]

CHÂN LÝ ---> phải là CỤ THỂ [smile] x x x x

*** chứ hỏng có cụ thể về tâm thì đệ tử toàn là thượng thặng hông .mà nghe KINH HOA NGHIÊM cũng chỉ nói được 21 ngày [smile] .... vì hỏng ai hiểu [smile]


mí cái vụ ĐÓI ĂN .. MỆT NGỦ [smile] ---> thì bảo đảm cả thế giới ... AI CŨNG LÀM [smile] ... [smile]

cụ thể gì ? ... cụ thể gì ? [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile[
 
Last edited:
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên