Tâm vốn thanh tịnh, sao lại xuất hiện Vô Minh

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,428
Điểm tương tác
172
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Cụ Thể Là :
- " MẶC KỆ "... Cũng Là BỆNH Trong THIỀN MÔN CHÁNH TÔNG !

!-..VÔ SỞ TRỤ NHI SINH KỲ TÂM

@- TỪ ..."Bản lai vô nhất vật "...Phải " THẤY" : " ... KHÔNG NGỜ CÁC PHÁP HAY SANH PHÁP..."...TIẾP THEO Phải " THẤY RÕ" : "... KHÔNG NGỜ CÁC PHÁP NGUYÊN THANH TỊNH..."
Từ TRẠNG THÁI ; "BẢN LAI VÔ NHẤT VẬT" --->TẬP TRUNG TÂM THỨC ( LỤC CĂN DUYÊN LỤC TRẦN = THỂ VI TẾ )--> QUÁN XÉT KỸ CÀNG Để = TỰ TRỰC GIÁC -TỰ TRỰC NHẬP -TỰ TRỰC NỘI-->MÔI TRƯỜNG TƯƠNG TÁC TỰ THÂN & TOÀN ĐỒ QUY LUẬT VẬN HÀNH TRONG PHÁP GIỚI TÍNH ...Để " THẤY BIẾT RÕ " CHÂN THẬT LIÊN QUAN TỰ THỂ ĐẾN QUY LUẬT VẬN HÀNH CỦA PHÁP GIỚI --> Với SỰ VẬN HÀNH CHÂN THẬT Của NÓ .
- KHI THẤY ĐƯỢC SỰ VẬN HÀNH CHÂN THỰC Của PHÁP GIỚI TÁNH --> CÁC CHẤP THỦ PHÂN BIỆT CỦA VỌNG THỨC-> Như TỊNH & UẾ , ĐÚNG SAI & SAI, PHẢI & &TRÁI V.V...
-->TÂM KHÔNG CÒN SINH KHỞI Ý, Ý THỨC VỌNG TƯỞNG Mê Lầm Theo Lối Mòn Tương Tục ( TÂM VÔ SANH PHÁP )= TÂM SẼ TỰ TRONG LẶNG -->CHẤP NHẬN Và AN TRÚ ĐỒNG HÀNH CÙNG MUÔN PHÁP Với SỰ KIÊN ĐỊNH = TỰ GIÁC (VÔ SANH PHÁP NHẪN )
...KHÔNG CÒN CÓ NHỮNG ỨNG SỬ TẠO TÁC (PHÁP SANH- DIỆT )->>TÁC ĐỘNG LÀM BIẾN CHUYỂN MÔI TRƯỜNG Một Cách THỤ ĐỘNG...Nên TỰ CHỦ Để KHÔNG XẨY RA NHỮNG RẮC RỐI & PHÁT SANH RẮC RỐI Cho CHÍNH TỰ THỂ Và MÔI TRƯỜNG TƯƠNG TÁC ( SỰ GIẢI THOÁT TOÀN TRIỆT )
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

(1) TOÀN GIÁC [smile]

SANH ---> có nguyồn gốc là SANH Y ---> vốn là điểm tựa ỷ [smile] ... là Tham ÁI [smile]

cho nên .. SANH [smile] .. .đã có thân .. chính là đã có nghiệp ... đã là vào LỤC ĐẠO LUÂN HỒI --> VÒNG KHỔ [smile]

do đó ... vô sanh pháp nhẫn ... vốn lả rời bỏ nguồn gốc, điểm tựa ỷ của pháp ... là rời bỏ sanh y của pháp đó [smile]

THAM ÁI [smile] ---> sẽ dẫn đến THỦ --> và HỮU [smile]

cho nen ... rời bỏ sanh y ... vô sanh pháp nhẫn [smile] ... tức là rời bỏ TỨ TƯỚNG của pháp đó [smile] ... là VÔ NGÃ TƯỚNG [smile] ... rời bỏ: nhân tướng, ngã tướng, chúng sinh tướng, và thọ giả tướng [smile]

cũng là lý do ... khi ông PHẬT dạy KINH HOA NGHIÊM .. chỉ 21 ngày là tắt đài [smile] ... vì hiểu được nguyên lý này đòi hỏi ... ĐẮC PHÁP .. tìm thấy CHÂN TÂM [smile] ... là 1 trình độ tâm học [smile] .. như sau này ông giảng dạy ... là đắc quả TỨ SẮC THIỀN [smile] [xmile]


ông PHẬT cũng vậy .. trong cuộc đời .. cũng có nhiều pháp SANH (smile] ... bản thân ông tự mình chứng kiến quốc phá, gia vong, .. nhưng ông buông bỏ TỨ TƯỚNG [smile] ... như ông hay dạy hàng BỒ TÁT [smile]

bồ tát .. thì phải rời khỏi TỨ TƯỚNG

do đó .. sự giác ngộ của ổng hoàn toàn ... là tâm an trú ... trong vô sanh pháp nhẫn [smile] ... hỏng còn bị sai sử bởi CÁC SANH Y [smile] .----> toàn GIÁC {smile]


ờ mà đúng hông ?[smile]
kakakaka, càng cụ thể thì thấy càng bậy rồi đại ca ơi.
LÝ mà bạn nói này dùng cho mục tiêu chấm dứt LUÂN HỒI SANH TỬ thì được, chứ chưa dùng được cho "BIẾN DỊCH SANH TỬ".

TOÀN GIÁC là chấm dứt của VÔ MINH, là chỗ trở về y tựa bản tánh vốn của mình. Cho nên không còn bất kì sanh y nào. Còn hết tham ái thì vẫn có thể sanh y, khi là Bồ Tát vì thương xót chúng sanh mà thọ thân đồng với chúng sanh.

Bồ Tát là người hành bất nhị pháp môn, chứ không phải rời bỏ tứ tướng. Bồ tát như vậy, không vướng vào 2 lối cực đoan: không trụ tứ tướng, không rời bỏ tứ tướng. Thấy rõ Sanh tử và Niết bàn vốn không hai.
Trụ tứ tướng thì là phàm phu.
Rời bỏ tứ tướng thì là nhị thừa.

Hai lối cực đoan đó, Bồ Tát không vướng vào.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Cụ Thể Là :

Từ TRẠNG THÁI ; "BẢN LAI VÔ NHẤT VẬT" --->TẬP TRUNG TÂM THỨC ( LỤC CĂN DUYÊN LỤC TRẦN = THỂ VI TẾ )--> QUÁN XÉT KỸ CÀNG Để = TỰ TRỰC GIÁC -TỰ TRỰC NHẬP -TỰ TRỰC NỘI-->MÔI TRƯỜNG TƯƠNG TÁC TỰ THÂN & TOÀN ĐỒ QUY LUẬT VẬN HÀNH TRONG PHÁP GIỚI TÍNH ...Để " THẤY BIẾT RÕ " CHÂN THẬT LIÊN QUAN TỰ THỂ ĐẾN QUY LUẬT VẬN HÀNH CỦA PHÁP GIỚI --> Với SỰ VẬN HÀNH CHÂN THẬT Của NÓ .
- KHI THẤY ĐƯỢC SỰ VẬN HÀNH CHÂN THỰC Của PHÁP GIỚI TÁNH --> CÁC CHẤP THỦ PHÂN BIỆT CỦA VỌNG THỨC-> Như TỊNH & UẾ , ĐÚNG SAI & SAI, PHẢI & &TRÁI V.V...

-->TÂM KHÔNG CÒN SINH KHỞI Ý, Ý THỨC VỌNG TƯỞNG Mê Lầm Theo Lối Mòn Tương Tục ( TÂM VÔ SANH PHÁP )= TÂM SẼ TỰ TRONG LẶNG -->CHẤP NHẬN Và AN TRÚ ĐỒNG HÀNH CÙNG MUÔN PHÁP Với SỰ KIÊN ĐỊNH = TỰ GIÁC (VÔ SANH PHÁP NHẪN )
...KHÔNG CÒN CÓ NHỮNG ỨNG SỬ TẠO TÁC (PHÁP SANH- DIỆT )->>TÁC ĐỘNG LÀM BIẾN CHUYỂN MÔI TRƯỜNG Một Cách THỤ ĐỘNG...Nên TỰ CHỦ Để KHÔNG XẨY RA NHỮNG RẮC RỐI & PHÁT SANH RẮC RỐI Cho CHÍNH TỰ THỂ Và MÔI TRƯỜNG TƯƠNG TÁC ( SỰ GIẢI THOÁT TOÀN TRIỆT )
Bạn nói "Từ TRẠNG THÁI ; "BẢN LAI VÔ NHẤT VẬT" thì bạn đã ngộ nhận chưa hiểu đúng về bản lai.
BẢN LAI VÔ NHẤT VẬT là cái bản bản tánh vốn có của mỗi cá nhân chứ KHÔNG PHẢI trạng thái gì cả. Rồi tùy theo nhân duyên mới có trạng thái cụ thể.

"Trạng thái" là trạng từ chỉ sự tiếp duyên. Người chưa giác ngộ thì ở trong trong thái VÔ MINH. Nhờ có Phật xuất thế chỉ dạy cho chúng sanh biết cái Bản Lai vốn có mà quay về.
Quy trình tu học: Tiếp nhận tri kiến Phật -> hiểu rõ Bản lai vốn có -> Y theo đó nhiếp phục tâm niệm duyên khởi.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha hah [smile]

(1) Chuyện CON BÒ CƯỜI VNBN MỚI [smile]

A hahahaha .. MOD TRÒ HỀ PHẬT GIÁO hôm nay có trò CON BÒ CƯỜI MỚI nhỉ ? [smile]

Bồ Tát là người hành bất nhị pháp môn, chứ không phải rời bỏ tứ tướng.

Bồ tát như vậy, không vướng vào 2 lối cực đoan: không trụ tứ tướng, không rời bỏ tứ tướng. Thấy rõ

Sanh tử và Niết bàn vốn không hai.
Trụ tứ tướng thì là phàm phu.
Rời bỏ tứ tướng thì là nhị thừa.
Hai lối cực đoan đó, Bồ Tát không vướng vào. -- CON BÒ CƯỜI VNBN

lý do: MOD TRÒ HỀ VNBN ngu đần phật đạo chẳng hề biết BẤT NHỊ PHÁP MÔN là gì ... chẳng hiểu cấu trúc tâm giải thoát cho nên ... CỐ TÌNH NGU .... (cố tình RÌNH ---> MÀ RẤT ĐẦN ĐỘN ) [smile] ... A hahahahahhaah


CHÁNH TÔNG CỦA ĐẠI THỪA

Phật bảo Tu-bồ-đề:


- Các vị Bồ-tát lớn nên như thế mà hàng phục tâm kia. Có tất cả các loài chúng sanh hoặc loài sanh bằng trứng, hoặc loài sanh bằng thai, hoặc sanh chỗ ẩm ướt, hoặc hóa sanh, hoặc có hình sắc, hoặc không hình sắc, hoặc có tưởng, hoặc không tưởng, hoặc chẳng có tưởng chẳng không tưởng, ta đều khiến vào Vô dư Niết-bàn mà được diệt độ đó. Diệt độ như thế vô lượng, vô số, vô biên chúng sanh mà thật không có chúng sanh được diệt độ.

Vì cớ sao? Này Tu-bồ-đề, nếu Bồ-tát còn có tướng ngã, tướng nhân, tướng chúng sanh, tướng thọ giả ---> tức chẳng phải là Bồ-tát.
- Kinh Kim Cang


*** À hèm.. .đừng nổi tánh CON BÒ ĐIÊN VNBN CÃI NGU nhé [smile] ... Kinh Kim Cang còn dành riêng 1 phẩm nói rõ ràng là tại sao .. cho thí dụ nữa [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,428
Điểm tương tác
172
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Tịnh Độ Chưa Thông...Lại Luận Thiền ,
Chẳng Lo Tâm Định...Dưỡng Đảo Điên .
Lấy Vọng Hoằng Truyền --> Thành Phá Pháp
Hai Chân=BẤT TÍN -> Đặt Hai Thuyền
Dù Ngay Trước Mặt ...Sao Mà Tới
...Phải Chờ : Chới Với....Chắc Ngộ Thôi .
 

Vạn Vấn

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 10 2018
Bài viết
439
Điểm tương tác
52
Điểm
28
Hờ hờ...
Có vẻ căng thẳng nhỉ
...
Sao mà phải căng nhỉ?

Chẳng phải bị Ngũ Ấm phá, rồi ai ai cũng thành thầy bói sờ voi rồi ư?!
Vốn thanh tịnh, lại cứ muốn khuấy cho nước đục lên, lại tỏ vẻ nguy hiếm... hà hà

Đáng buồn thay
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

(1) ĐỪNG HỎI .. KHI TRỰC TÂM LÀ ĐẠO TRÀNG {smile]

Ờ .... thì cũng như là ---> hỏi 10 vạn câu hỏi vì sao cũng chẳng tăng trưởng tâm đức 1 tí nào cả

nhưng RỜ TRÚNG CON VOI = TÌM RA ĐƯỢC BỔN TÂM [smile] ... trực tâm là đạo tràng [smile]

thì chắc chắc ... ngoài ĐỜI LÀ BỂ KHỔ .. nhưng lại có đôi bờ ...

1 người ... ngồi bên kia sông im nghe ... nước chảy về đâu [smile]


(2) CHUYỆN CẢ TỈ TỈ NGƯỜI LÀM [smile] x x x x x


nói đói - thì ăn ... đã đầy đủ [smile]

nói mệt .. thì ngủ ... đã đầy đủ [smile]

cũng còn cần điều kiện ... để tâm ở đó = TÂM biết tri túc nữa [smile]

nhưng cả thê giới này .. AI cũng đói ăn .. Ai cũng mệt ngủ .. và cả tỉ tỉ người hỏng ngừng tìm kiếm, mưu cầu hạnh phúc nữa thì sao ?
[smile]




(3) CHUYỆN THÁNH NHÂN VẪN LÀM [smile]

TA (smile] xx x x x x

thường thì tới bữa --> quên ăn,

giữa đêm ---> vỗ gối,


nước mắt tràn xuống đầy mép, tấm lòng đau như bị đâm, vẫn lấy cái sự chưa thể ăn thịt nằm da, nuốt gan uống máu của chúng làm tức. Dẫu cho một trăm cái thân của ta phải đem đốt ở đồng cỏ, một nghìn cái thân của ta phải đem bọc vào da ngựa, ta cũng vui lòng. Các ngươi lâu nay ở dưới cửa ta cầm giữ binh-quyền, thiếu áo thì mặc áo cho, thiếu ăn thì sẻ cơm đỡ, quan nhỏ thì cho lên chức, bổng ít cho thêm lương, đi thủy cấp thuyền, đi bộ cấp ngựa, những khi trận mạc, sự sống thác thầy chung với trò, những lúc mừng khao, tiếng vui cười ai cũng như nấy. So với Công Kiên làm chức thiên-lý, Ngột Ngại ở ngôi phó nhị, có khác gì đâu - Hịch Tướng Sĩ, Trần Hưng Đạo


cái ông này ... tới bửa thì hỏng ăn .. nữa đêm ... thì thao thức suy tư ... [smile]

---> mà sao ... vẫn là THÁNH NHỈ [smile] x x x x x x ... hỏng chừng ... nụ cười no ấm đó .. chỉ là TIỂU ĐẢN HỶ [smile] (nụ cười chóng qua ) ... A hahahahahahah


ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

Vạn Vấn

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 10 2018
Bài viết
439
Điểm tương tác
52
Điểm
28
ha ha ha [smile]

(1) ĐỪNG HỎI .. KHI TRỰC TÂM LÀ ĐẠO TRÀNG {smile]

Ờ .... thì cũng như là ---> hỏi 10 vạn câu hỏi vì sao cũng chẳng tăng trưởng tâm đức 1 tí nào cả

nhưng RỜ TRÚNG CON VOI = TÌM RA ĐƯỢC BỔN TÂM [smile] ... trực tâm là đạo tràng [smile]

thì chắc chắc ... ngoài ĐỜI LÀ BỂ KHỔ .. nhưng lại có đôi bờ ...

1 người ... ngồi bên kia sông im nghe ... nước chảy về đâu [smile]


(2) CHUYỆN CẢ TỈ TỈ NGƯỜI LÀM [smile] x x x x x


nói đói - thì ăn ... đã đầy đủ [smile]

nói mệt .. thì ngủ ... đã đầy đủ [smile]

cũng còn cần điều kiện ... để tâm ở đó = TÂM biết tri túc nữa [smile]

nhưng cả thê giới này .. AI cũng đói ăn .. Ai cũng mệt ngủ .. và cả tỉ tỉ người hỏng ngừng tìm kiếm, mưu cầu hạnh phúc nữa thì sao ?
[smile]




(3) CHUYỆN THÁNH NHÂN VẪN LÀM [smile]

TA (smile] xx x x x x

thường thì tới bữa --> quên ăn,

giữa đêm ---> vỗ gối,


nước mắt tràn xuống đầy mép, tấm lòng đau như bị đâm, vẫn lấy cái sự chưa thể ăn thịt nằm da, nuốt gan uống máu của chúng làm tức. Dẫu cho một trăm cái thân của ta phải đem đốt ở đồng cỏ, một nghìn cái thân của ta phải đem bọc vào da ngựa, ta cũng vui lòng. Các ngươi lâu nay ở dưới cửa ta cầm giữ binh-quyền, thiếu áo thì mặc áo cho, thiếu ăn thì sẻ cơm đỡ, quan nhỏ thì cho lên chức, bổng ít cho thêm lương, đi thủy cấp thuyền, đi bộ cấp ngựa, những khi trận mạc, sự sống thác thầy chung với trò, những lúc mừng khao, tiếng vui cười ai cũng như nấy. So với Công Kiên làm chức thiên-lý, Ngột Ngại ở ngôi phó nhị, có khác gì đâu - Hịch Tướng Sĩ, Trần Hưng Đạo


cái ông này ... tới bửa thì hỏng ăn .. nữa đêm ... thì thao thức suy tư ... [smile]

---> mà sao ... vẫn là THÁNH NHỈ [smile] x x x x x x ... hỏng chừng ... nụ cười no ấm đó .. chỉ là TIỂU ĐẢN HỶ [smile] (nụ cười chóng qua ) ... A hahahahahahah


ờ mà đúng hông ? [smile]
Ha ha
Tướng quân -- có trách nhiệm của tướng quân.
Vua--- có trách nhiệm của vua.

Vua bỏ được cái người đời mong muốn-- nên mới có Phật hoàng.
Cho nên mới đói ăn, mệt ngủ, có phải chăng?

Thái tử, không thấy sinh già bệnh chết, không muốn thoát khổ, mà lên làm một vị Minh quân, thì chúng ta đang nói cái gì?

Bạn giàu có ư? Bạn tài giỏi ư? Bạn vô địch ư? Không có sự gia hộ của Chư Phật, Chư Bồ Tát, bạn được như vậy ư?
Thôi, thôi... tôi lại lắm mồm, lắm miệng rồi...có vẻ tôi lại lạc đề rồi Hì hì
Ờ, không biết phải không?
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

(1) Thôi Xong !!

Đói --> ĂN

Mệt --> NGỦ

+ cộng với muôn ngàn câu hỏi rắc rối của hàng tỉ người [smile]



ờ mà đúng hông? [smile]
 

Vạn Vấn

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 10 2018
Bài viết
439
Điểm tương tác
52
Điểm
28
Ơ, mà bài này post ở giao lưu tưởng nhở?

Hihi...

đói không ăn ạ?
mệt lại chẳng nghỉ ngơi ạ?


Tiền Bối khúclunglinh lại cho em hỏi một câu nhé Hì hì..

gốc rễ của vô minh, dốt nát lại là cái gì?
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

ĐÓI = là khổ ... Biết ĐÓI ==> biết ĂN ..thì là hết

MỆT = cũng khổ .. biết MỆT ==> biết NGỦ .. thì là hết khổ

nhưng làm người .. thì quá nhiều cái khổ ... mà họ chẳng biết làm sao để hết khổ [smile]

(i) KHÔNG BIẾT SAO ĐỂ HÊT KHỔ ===> là NGU [smile] (muh = mê mờ chẳng biết)

(ii) nhưng + cộng thêm chút này nứa [smile] ... ngu kiếp mạng .. 1 thọ mạng .. mạng căn tan rã rùi . .thọ mạng tan rã rùi .. + nhưng vẫn lập lại CÁI NGU ĐÓ [smile] .. ở kiếp mạng .. thọ mạng sau .. thì đó là SI (ngu mà hỏng bỏ được ) [smile] x x x xxmile (mohha = si .. là căn của vô minh ngược với trí tuệ là panna )

gôm (i) và (ii) lại ... là NGU SI [smile] ... ===> NGU SI theo VI DIỆU PHÁP tức là CĂN của vô minh ... là nguồn gốc của VÔ MINH [smile]


mà thôi [smile ] ... lần sau VẠN VẤN ... hỏi người khác đi [smile] .. trả lời một câu .. thì VV vẫn còn 99999 = chính ngàn chín trăm chín mươi chín câu hỏi nữa [smile]

---> AI MÀ DÁM CHƠI với VV chứ [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 
Last edited:

Vạn Vấn

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 10 2018
Bài viết
439
Điểm tương tác
52
Điểm
28
ha ha ha [smile]

ĐÓI = là khổ ... Biết ĐÓI ==> biết ĂN ..thì là hết

MỆT = cũng khổ .. biết MỆT ==> biết NGỦ .. thì là hết khổ

nhưng làm người .. thì quá nhiều cái khổ ... mà họ chẳng biết làm sao để hết khổ [smile]

(i) KHÔNG BIẾT SAO ĐỂ HÊT KHỔ ===> là NGU [smile] (muh = mê mờ chẳng biết)

(ii) nhưng + cộng thêm chút này nứa [smile] ... ngu kiếp mạng .. 1 thọ mạng .. mạng căn tan rã rùi . .thọ mạng tan rã rùi .. + nhưng vẫn lập lại CÁI NGU ĐÓ [smile] .. ở kiếp mạng .. thọ mạng sau .. thì đó là SI (ngu mà hỏng bỏ được ) [smile] x x x xxmile (mohha = si .. là căn của vô minh ngược với trí tuệ là panna )

gôm (i) và (ii) lại ... là NGU SI [smile] ... ===> NGU SI theo VI DIỆU PHÁP tức là CĂN của vô minh ... là nguồn gốc của VÔ MINH [smile]


mà thôi [smile ] ... lần sau VẠN VẤN ... hỏi người khác đi [smile] .. trả lời một câu .. thì VV vẫn còn 99999 = chính ngàn chín trăm chín mươi chín câu hỏi nữa [smile]

---> AI MÀ DÁM CHƠI với VV chứ [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
Hì hì
Tiền bối thâm nhập vô tận biển trí hệu, ngại gì mấy câu hỏi ấu trí của em chứ? Hì hì
Lại nói bản tính vốn trạm nhiên, rỗng rang... sao lại có câu chuyện như Tiền bối trình bày ạ?
Hì hì
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahah .. chắc chắn là đệ tử chưa học hỏng giỏi hơn THẦY [smile] ...

===> nhưng ai mà cản nổi lắm đứa TIỂU NHÂN vẫn tham [smile]

ĐẠI NHÂN là người ta nói ... là TÂM THỊ ÁC NGUYÊN rùi ... cả NHÀ THƠ LỚN cũng nói vậy thôi [smile]


tại vì ông PHẬT THÍCH CA .. ổng phải tu mút mùa Lệ Thủy luôn mới hết khổ mà [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Ơ, mà bài này post ở giao lưu tưởng nhở?

Hihi...

đói không ăn ạ?
mệt lại chẳng nghỉ ngơi ạ?


Tiền Bối khúclunglinh lại cho em hỏi một câu nhé Hì hì..

gốc rễ của vô minh, dốt nát lại là cái gì?
Lúc ngu thì không biết. Lúc biết thì hết ngu.
Như vậy, thực sự không có cái dốt nát, gốc rễ ở đâu ra?
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

A hahahaha .. ờ .. hỏng có 1 CÁI DỐT NÁT trong CHUỒNG BÒ ... mà là NGU ĐỦ KIỂU [smile] .. NGU VÔ TẬN Ý [smile]

bởi thế mới có NGU ĐỘN LUÂN HỒI [smile] ... [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha[smile]

A hahahaha .. ờ .. hỏng có 1 CÁI DỐT NÁT trong CHUỒNG BÒ ... mà là NGU ĐỦ KIỂU [smile] .. NGU VÔ TẬN Ý [smile]

bởi thế mới có NGU ĐỘN LUÂN HỒI [smile] ... [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Ở đây đang bàn gốc rễ của nó, tất nhiên ngu ngốc chỉ là tạm thời, chứ nếu không thì bạn ngu mãi mãi không bao giờ giác ngộ.
 

Vạn Vấn

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 10 2018
Bài viết
439
Điểm tương tác
52
Điểm
28
Lúc ngu thì không biết. Lúc biết thì hết ngu.
Như vậy, thực sự không có cái dốt nát, gốc rễ ở đâu ra?
Lúc nào ngu ạ? Vì sao lúc ấy ngu ạ?
Hì hì...
Vậy cái trạm nhiên, rỗng rang ấy ... luôn luôn có. Sao lại có lúc ngu, để phải Biết cho hết ngu ạ?
Hì hì
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Lúc nào ngu ạ? Vì sao lúc ấy ngu ạ?
Hì hì...
Vậy cái trạm nhiên, rỗng rang ấy ... luôn luôn có. Sao lại có lúc ngu, để phải Biết cho hết ngu ạ?
Hì hì
Nếu vũ trụ chỉ có một mình bạn, không có gì khác thì có gọi là ngu không? Tất nhiên là không.
Chỉ vì có ta mà cũng có người nên mới nói ngu và hết ngu. Bản tánh tự nó vẫn vậy, do giao tiếp với bản tánh khác nên mới khởi ra vô minh và giác ngộ.
 

Vạn Vấn

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 10 2018
Bài viết
439
Điểm tương tác
52
Điểm
28
Nếu vũ trụ chỉ có một mình bạn, không có gì khác thì có gọi là ngu không? Tất nhiên là không.
Chỉ vì có ta mà cũng có người nên mới nói ngu và hết ngu. Bản tánh tự nó vẫn vậy, do giao tiếp với bản tánh khác nên mới khởi ra vô minh và giác ngộ.
Hì hì

Hay vậy ạ?

Vậy lúc nào có nhân, có Ngã, có chúng sinh và thọ giả ạ?
Hì hì
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

(1) THẰNG NÓI LÁO .. là HỎNG THỂ CHỨNG NGỘ [smile]

người NGU MÃI MÃI hỏng thể chứng ngộ .. là THẰNG NÓI LÁO [smile] ..

chẳng phải ông PHẬT THÍCH CA dạy con ổng như vậy sao ... .. cái NÓI LÁO . .thì CÁI MIỆNG .. CÁI TÂM như cái thau bẩn [smile]

chính ông PHẬT còn lấy chân ... đá đá đá đá [smie]

---> CHẬU BỂ thì thôi ... hỏng cần . .hỏng quan tâm [smille]

ờ mà đúng hông? [smile]
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên