Tâm vốn thanh tịnh, sao lại xuất hiện Vô Minh

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

ahahahahah .. cái nỗi khổ lớn của VỪA NỔ CHƯA NGHĨ là NỔ CHO ĐÃ rù đạo đức giả CHỐI PHÉNG luôn [smile] x x x



(1) CON BÒ NGU .. rống BÒoooo bao nhiêu lần .. cũng là CON BÒ NGU [smile] x x x x x

Gom lại trong một câu: mỗi cái tôi chân thật là một chất bất hoại --> không do bất kì cái làm thành

và tất cả các cái tôi chân thật --> nương nhau thể hiện sự tồn tại của mình: từ vô minh đến giác ngộ. Đó là sự thật tối hậu vậy.

Đừng nổ .. đừng xạo thì đỡ mất công lưỡng thiệt .. tánh đó .. trong VI DIỆU PHÁP là SI TÁNH [smile] ... RẤT LÀ ĐẦN ĐỘN [smile]


----> vậy ... chất bất hoại đấy là chất gì ? [smile]


2. Người ta nói rõ là "TÂM - TÂM BẤT NHỊ, không phải một, không phải hai, --> gặp nhau sanh muôn pháp"

thì là Tâm Bất Hoại gặp Tâm Bất Hoại, --> không hòa tan vào nhau được

, cũng không phải tồn tại riêng biệt cô lập, nên xuất hiện hiện tượng dị biệt rồi không còn dị biệt.




nói năng bừa bộn ... thật khá đần độn .. trong VI DIỆU PHÁP .. tánh đó là gọi là NGU ĐẦN [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
kakaka, trí tuệ nhỏ hẹp, gặp pháp lớn thì không dám tiếp nhận rồi.
Nuốt không trôi nổi pháp này thì cứ la làng như thế giống kẻ mắc nghẹn kêu cứu.
Thôi, tùy nha.
Có thiện ý thảo luận thì tiếp.
Còn lý cùn, chửi bới loạn tâm như bạn thì VNBN xin dừng với bạn để bạn được yên ổn.

 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]


(1) BÒ TINJH ĐỘ TƯỞNG ĐA LOẠI THÂN ĐA LOẠI ... LOẠN TÂM ...rùi NGU NHƯ BÒ [smile]

ahahahahah .. cái nỗi khổ lớn của VỪA NỔ CHƯA NGHĨ là NỔ CHO ĐÃ rù đạo đức giả CHỐI PHÉNG luôn [smile] x x x
---> Theo VI DIỆU PHÁP .. tưởng đa loại, thân đa loại ... là ---> TÂM LOẶN rùi đó BÒ TỊNH ĐỘ [smile]

Gom lại trong một câu: mỗi cái tôi chân thật là một chất bất hoại --> không do bất kì cái làm thành

và tất cả các cái tôi chân thật --> nương nhau thể hiện sự tồn tại của mình: từ vô minh đến giác ngộ. Đó là sự thật tối hậu vậy.

Đừng nổ .. đừng xạo thì đỡ mất công lưỡng thiệt .. tánh đó .. trong VI DIỆU PHÁP là SI TÁNH [smile] ... RẤT LÀ ĐẦN ĐỘN [smile]



2. Người ta nói rõ là "TÂM - TÂM BẤT NHỊ, không phải một, không phải hai, --> gặp nhau sanh muôn pháp"

thì là Tâm Bất Hoại gặp Tâm Bất Hoại, --> không hòa tan vào nhau được

, cũng không phải tồn tại riêng biệt cô lập, nên xuất hiện hiện tượng dị biệt rồi không còn dị biệt.




nói năng bừa bộn ... thật khá đần độn .. trong VI DIỆU PHÁP .. tánh đó là gọi là NGU ĐẦN [smile]


(1) Ý Nghĩa NGU ĐẦN [smile]

Ý Nghĩa Ngu đần ở đây là người đã đánh mất cảm giác, thiện căn với đau khổ, phiền não .. do quá đa tình, cố chấp và cố ý [smile]

do đó ... cố Ý NGU ... cũn glaf là 1 tâm thứ "bị vô minh che đậy được gọi là tâm "u tối, ngu xuẩn",

còn con người có tâm thức bị vô mình tràn ngập được gọi là "người ngu, người đần, người cuồng, người ngốc, người vô dụng". - VI DIỆU PHÁP




ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]


(1) BÒ TINJH ĐỘ TƯỞNG ĐA LOẠI THÂN ĐA LOẠI ... LOẠN TÂM ...rùi NGU NHƯ BÒ [smile]

ahahahahah .. cái nỗi khổ lớn của VỪA NỔ CHƯA NGHĨ là NỔ CHO ĐÃ rù đạo đức giả CHỐI PHÉNG luôn [smile] x x x
---> Theo VI DIỆU PHÁP .. tưởng đa loại, thân đa loại ... là ---> TÂM LOẶN rùi đó BÒ TỊNH ĐỘ [smile]

Gom lại trong một câu: mỗi cái tôi chân thật là một chất bất hoại --> không do bất kì cái làm thành

và tất cả các cái tôi chân thật --> nương nhau thể hiện sự tồn tại của mình: từ vô minh đến giác ngộ. Đó là sự thật tối hậu vậy.

Đừng nổ .. đừng xạo thì đỡ mất công lưỡng thiệt .. tánh đó .. trong VI DIỆU PHÁP là SI TÁNH [smile] ... RẤT LÀ ĐẦN ĐỘN [smile]



2. Người ta nói rõ là "TÂM - TÂM BẤT NHỊ, không phải một, không phải hai, --> gặp nhau sanh muôn pháp"

thì là Tâm Bất Hoại gặp Tâm Bất Hoại, --> không hòa tan vào nhau được

, cũng không phải tồn tại riêng biệt cô lập, nên xuất hiện hiện tượng dị biệt rồi không còn dị biệt.




nói năng bừa bộn ... thật khá đần độn .. trong VI DIỆU PHÁP .. tánh đó là gọi là NGU ĐẦN [smile]


(1) Ý Nghĩa NGU ĐẦN [smile]

Ý Nghĩa Ngu đần ở đây là người đã đánh mất cảm giác, thiện căn với đau khổ, phiền não .. do quá đa tình, cố chấp và cố ý [smile]

do đó ... cố Ý NGU ... cũn glaf là 1 tâm thứ "bị vô minh che đậy được gọi là tâm "u tối, ngu xuẩn",

còn con người có tâm thức bị vô mình tràn ngập được gọi là "người ngu, người đần, người cuồng, người ngốc, người vô dụng". - VI DIỆU PHÁP




ờ mà đúng hông ? [smile]
Đây là lăng kính của bạn thôi nhưng rất tiếc 5 chỗ nạp vào mà cái thằng thứ 6 nó đi lạc nên cứ thế.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]


(1) BÒ TINJH ĐỘ TƯỞNG ĐA LOẠI THÂN ĐA LOẠI ... LOẠN TÂM ...rùi NGU NHƯ BÒ [smile]

ahahahahah .. cái nỗi khổ lớn của VỪA NỔ CHƯA NGHĨ là NỔ CHO ĐÃ rù đạo đức giả CHỐI PHÉNG luôn [smile] x x x
---> Theo VI DIỆU PHÁP .. tưởng đa loại, thân đa loại ... là ---> TÂM LOẶN rùi đó BÒ TỊNH ĐỘ [smile]

Gom lại trong một câu: mỗi cái tôi chân thật là một chất bất hoại --> không do bất kì cái làm thành

và tất cả các cái tôi chân thật --> nương nhau thể hiện sự tồn tại của mình: từ vô minh đến giác ngộ. Đó là sự thật tối hậu vậy.

Đừng nổ .. đừng xạo thì đỡ mất công lưỡng thiệt .. tánh đó .. trong VI DIỆU PHÁP là SI TÁNH [smile] ... RẤT LÀ ĐẦN ĐỘN [smile]



2. Người ta nói rõ là "TÂM - TÂM BẤT NHỊ, không phải một, không phải hai, --> gặp nhau sanh muôn pháp"

thì là Tâm Bất Hoại gặp Tâm Bất Hoại, --> không hòa tan vào nhau được

, cũng không phải tồn tại riêng biệt cô lập, nên xuất hiện hiện tượng dị biệt rồi không còn dị biệt.




nói năng bừa bộn ... thật khá đần độn .. trong VI DIỆU PHÁP .. tánh đó là gọi là NGU ĐẦN [smile]


(1) Ý Nghĩa NGU ĐẦN [smile]

Ý Nghĩa Ngu đần ở đây là người đã đánh mất cảm giác, thiện căn với đau khổ, phiền não .. do quá đa tình, cố chấp và cố ý [smile]

do đó ... cố Ý NGU ... cũn glaf là 1 tâm thứ "bị vô minh che đậy được gọi là tâm "u tối, ngu xuẩn",

còn con người có tâm thức bị vô mình tràn ngập được gọi là "người ngu, người đần, người cuồng, người ngốc, người vô dụng". - VI DIỆU PHÁP




ờ mà đúng hông ? [smile]
Đây là lăng kính của bạn thôi nhưng rất tiếc 5 chỗ nạp vào mà cái thằng thứ 6 nó đi lạc nên cứ thế.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]


(1) BÒ TỊNH ĐỘ TƯỞNG ĐA LOẠI THÂN ĐA LOẠI ... LOẠN TÂM ...rùi NGU NHƯ BÒ [smile]

ahahahahah .. cái nỗi khổ lớn của VỪA NỔ CHƯA NGHĨ là NỔ CHO ĐÃ rù đạo đức giả CHỐI PHÉNG luôn [smile] x x x
---> Theo VI DIỆU PHÁP .. tưởng đa loại, thân đa loại ... là ---> TÂM LOẶN rùi đó BÒ TỊNH ĐỘ [smile]

Gom lại trong một câu: mỗi cái tôi chân thật là một chất bất hoại --> không do bất kì cái làm thành

và tất cả các cái tôi chân thật --> nương nhau thể hiện sự tồn tại của mình: từ vô minh đến giác ngộ. Đó là sự thật tối hậu vậy.

Đừng nổ .. đừng xạo thì đỡ mất công lưỡng thiệt .. tánh đó .. trong VI DIỆU PHÁP là SI TÁNH [smile] ... RẤT LÀ ĐẦN ĐỘN [smile]



2. Người ta nói rõ là "TÂM - TÂM BẤT NHỊ, không phải một, không phải hai, --> gặp nhau sanh muôn pháp"

thì là Tâm Bất Hoại gặp Tâm Bất Hoại, --> không hòa tan vào nhau được

, cũng không phải tồn tại riêng biệt cô lập, nên xuất hiện hiện tượng dị biệt rồi không còn dị biệt.




nói năng bừa bộn ... thật khá đần độn .. trong VI DIỆU PHÁP .. tánh đó là gọi là NGU ĐẦN [smile]


(1) Ý Nghĩa NGU ĐẦN [smile]

Ý Nghĩa Ngu đần ở đây là người đã đánh mất cảm giác, thiện căn với đau khổ, phiền não .. do quá đa tình, cố chấp và cố ý [smile]

do đó ... cố Ý NGU ... cũn glaf là 1 tâm thứ "bị vô minh che đậy được gọi là tâm "u tối, ngu xuẩn",

còn con người có tâm thức bị vô mình tràn ngập được gọi là "người ngu, người đần, người cuồng, người ngốc, người vô dụng". - VI DIỆU PHÁP




ờ mà đúng hông ? [smile]
 

doccoden

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
10 Thg 7 2016
Bài viết
631
Điểm tương tác
372
Điểm
63
Tôi đã nói rất nhiều lần, bạn hiểu cái tôi chân thật biến ra đủ thứ là sai.
Phải hiểu như sau: cái tôi chân thật tự nó là tự có và vốn chẳng tự biến ra gì cả, chỉ khi nhân duyên đưa đến thì nó tùy theo nhân duyên đó mà hóa ra hện tượng tương ứng.


Ví dụ cái bàn cho dễ thấy nhé cu Nhí: do nhân duyên nào thì cái tôi hóa ra cái bàn? Cu đừng giả lơ nữa nha.

Tôi nói: nguyên nhân những cái tôi phải luôn liên kết nhau vì nếu không như vậy thì nó không biết sự tồn tại của mình. Nghĩa là không thể biết, vĩnh viễn không biết. Còn vô minh thì là "cái không biết" tạm thời. Khác nhau nhé.

Tôi đã viết rõ: Liên kết nhau tạo ra cả vô minh và giác ngộ, chứ không phải có 1 mình vô minh.
Bạn hiểu sai từ ngữ nên lập luận như thế!


Anh không hiểu sai, mà do cu tưởng tượng những thứ vớ vẩn nên sai trật và mâu thuẫn lung tung ben.

Này nhé, cu thừa nhận vô minh có nghĩa là cái tôi không biết sự tồn tại của bản thân nó. Bây giờ lại lòi ra 2 thứ vô minh là vô minh vĩnh viễn (vĩnh viễn không biết) với lại vô minh tạm thời (tạm thời không biết), và cu cho rằng cái thuộc tính vô minh vĩnh viễn vốn có là 'không vô minh' thì đúng ngu như bò!

Giác ngộ cũng vậy, cu cho rằng cái tôi có thuộc tính vốn có là không giác ngộ, đúng không nào? Vậy mà cái tôi lại có thêm thuộc tính giác ngộ nữa thì mâu thuẫn rồi.

Chưa hết, thuộc tính có cái còn mãi có cái bị mất đi, chẳng hạn như vô minh, chứng tỏ cu Nhí không hiểu gì về thuộc tính, cứ phán bừa. Giống như đứa nhỏ chưa thuộc cửu chương cứ tranh cãi về phép toán với người lớn khiến anh mắc cười quá. Hí hí.

Thưa anh, ánh sáng là thuộc tính bất hoại của mỗi cái tôi chân thật đó.
Rầu quá, đám mây là sự ngăn cách tạm thời giứa mặt trời và không gian bên ngoài. đám mây đó gọi là vô minh, mặt trời bị đám mây đó che thì mặt trời bị vô minh che đậy.

Khi hết mây che thì ánh sáng vốn có của mặt trời tỏa ra mười phương. Tỏa ra này ứng với tâm niệm rỗng lặng thì mới tỏa ra.


Cu bị ấm đầu rồi à? Ánh sáng của mặt trời là thuộc tính bất hoại, còn mây che mặt trời ví cho vô minh cũng là thuộc tính của mặt trời luôn. Sau đó mây tan (ý là vô minh mất đi) thì ánh sáng (thuộc tính bất hoại) tỏa ra mười phương. Hóa ra cái thuộc tính bất hoại (ánh sáng) khi tỏa ra thì gọi là thuộc tính giác ngộ? Giải thích gì như con bò vậy cu Nhí. Hí hí.

Tóm lại:

1. Mặt trời là cái tôi.
2. Mặt trời có những thuộc tính:
a. Ánh sáng: là thuộc tính bất hoại.
b. Mây che: là thuộc tính vô minh.
c. Ánh sáng tỏa ra khi hết bị mây che: là thuộc tính giác ngộ.

Nói nhiêu đó đủ thấy cu Nhí ngu đần cỡ nào rồi, vì nếu gọi là thuộc tính cho đúng nghĩa thì chỉ có ánh sáng mặt trời mới là đúng (vì nó gắn liền với chủ thể và không thay đổi hay mất đi). Nếu giải thích theo nghĩa thuộc tính cho đúng ý cu Nhí thì thành ra như vầy:

Thuộc tính bất hoại bị thuộc tính vô minh che đậy, sau đó thuộc tính vô minh bị mất đi thì thuộc tính bất hoại lan tỏa ra gọi là thuộc tính giác ngộ.

Thôi anh biến đây, ngu cỡ này thì không thầy bà nào độ nổi!
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Ví dụ cái bàn cho dễ thấy nhé cu Nhí: do nhân duyên nào thì cái tôi hóa ra cái bàn? Cu đừng giả lơ nữa nha.

Tôi trả lời rồi chứ đâu có ngó lơ, tại bạn chẳng hiểu. Bạn có đọc hay không nhỉ?
- Cái bàn do nhóm những cái tôi tạo ra: nhóm vô tri vô giác (vật chất)+nhóm có tri giác (ý thức).
Tức là vạn vật đều do sự liên kết giữa những cái tôi mà tạo ra chứ không riêng do một mình cái tôi nào tạo ra cả, đây chính là nguồn gốc của duyên khởi trong Phật giáo.

Nhìn một cách gần nhất thì cái bàn là do duyên khởi tạo ra. Nhưng nhìn sâu xa đến từng yếu tố tận cùng tạo dựng nên cái bàn thì chính là do những cái tôi chân thật liên kết nhau tạo ra. Sự liên kết này cũng không dừng lại ở một hình thái cố định nào, luôn luôn hằng chuyển.

Anh không hiểu sai, mà do cu tưởng tượng những thứ vớ vẩn nên sai trật và mâu thuẫn lung tung ben.

Này nhé, cu thừa nhận vô minh có nghĩa là cái tôi không biết sự tồn tại của bản thân nó. Bây giờ lại lòi ra 2 thứ vô minh là vô minh vĩnh viễn (vĩnh viễn không biết) với lại vô minh tạm thời (tạm thời không biết), và cu cho rằng cái thuộc tính vô minh vĩnh viễn vốn có là 'không vô minh' thì đúng ngu như bò!

Khả năng đọc hiểu và lôgic quá kém! Không bằng một góc của học trò tôi.

Nói bạn hiểu sai thì bạn lại chối, tôi đã nói cái "vô minh vĩnh viễn" là không thể xảy ra. Vì vậy, tôi mới lập luận buộc những cái tôi chân thật phải liên kết nhau.
Đã không xảy ra thì không xét tới nữa, mà bạn lôi ra bảo tôi chia ra làm hai loại vĩnh viễn và tạm thời.

Trong khi tôi khẳng định chỉ có loại vô minh là tạm thời.


Giác ngộ cũng vậy, cu cho rằng cái tôi có thuộc tính vốn có là không giác ngộ, đúng không nào? Vậy mà cái tôi lại có thêm thuộc tính giác ngộ nữa thì mâu thuẫn rồi.

Chưa hết, thuộc tính có cái còn mãi có cái bị mất đi, chẳng hạn như vô minh, chứng tỏ cu Nhí không hiểu gì về thuộc tính, cứ phán bừa. Giống như đứa nhỏ chưa thuộc cửu chương cứ tranh cãi về phép toán với người lớn khiến anh mắc cười quá. Hí hí.


Cái này là do bạn chưa thông dung nổi chứ không hề mâu thuẫn nhé, chắc cả đời bạn cũng chẳng thông nổi.
Thí dụ đơn giản: tự nội tại bản thân của bạn khi chưa nhận thân ngũ uẩn này, bạn có thiện ác không? Mà tại sao khi sanh ra đời bạn lại có thiện - ác? Như vậy là mâu thuẩn sao!
Chỗ thật sự trong mỗi con người làm gì có thiện-ác, nhưng mà giao du với thiên hạ thì bắt chước tiêm nhiễm mà thành ra có thiện -ác. Nếu cái thiện -ác mà cõ sẵn nơi con mỗi cá nhân thì chẳng có cách gì tu tập cái tâm trong sạch Niết Bàn. Phải biết: thiện ác vốn không có trong bản tánh thật sự của chúng ta.

Ở đây, vô minh (dẫn đến thiện ác) và giác ngộ (tâm trong sạch) cũng như thế thôi.
Tự nơi cá nhân thực thể vỗn chẳng có vô minh-giác ngộ; chỉ là do giao tiếp với các thực thể còn lại mà phát sanh ra vô minh và giác ngộ.


Thực tế là vậy, chẳng có mâu thuẫn chút nào cả, tại bạn chưa thông được!


Cu bị ấm đầu rồi à? Ánh sáng của mặt trời là thuộc tính bất hoại, còn mây che mặt trời ví cho vô minh cũng là thuộc tính của mặt trời luôn. Sau đó mây tan (ý là vô minh mất đi) thì ánh sáng (thuộc tính bất hoại) tỏa ra mười phương. Hóa ra cái thuộc tính bất hoại (ánh sáng) khi tỏa ra thì gọi là thuộc tính giác ngộ? Giải thích gì như con bò vậy cu Nhí. Hí hí.

Tóm lại:

1. Mặt trời là cái tôi.
2. Mặt trời có những thuộc tính:
a. Ánh sáng: là thuộc tính bất hoại.
b. Mây che: là thuộc tính vô minh.
c. Ánh sáng tỏa ra khi hết bị mây che: là thuộc tính giác ngộ.

Nói nhiêu đó đủ thấy cu Nhí ngu đần cỡ nào rồi, vì nếu gọi là thuộc tính cho đúng nghĩa thì chỉ có ánh sáng mặt trời mới là đúng (vì nó gắn liền với chủ thể và không thay đổi hay mất đi). Nếu giải thích theo nghĩa thuộc tính cho đúng ý cu Nhí thì thành ra như vầy:

Thuộc tính bất hoại bị thuộc tính vô minh che đậy, sau đó thuộc tính vô minh bị mất đi thì thuộc tính bất hoại lan tỏa ra gọi là thuộc tính giác ngộ.

Thôi anh biến đây, ngu cỡ này thì không thầy bà nào độ nổi!

kakaka, bạn có đủ hết mấy thuộc tính đó, lẽ nào bạn ngu như bạn nói rồi:
-Bạn có Phật Tánh (rỗng không vi diệu) = thuộc tính bất hoại.
-Bạn vẫn vô minh, hiện là chúng sanh= mây che
-Bạn tu học nghiêm túc thì sau này giác ngộ.

Chỉ có người hoang tưởng mới phủ nhận những việc như thế nơi mỗi cá nhân.


Bạn nói "chỉ có ánh sáng mặt trời mới là đúng (vì nó gắn liền với chủ thể và không thay đổi hay mất đi)" thì thuộc tính giác ngộ cũng là thuộc tính rồi vì nó cũng gắn liền với chủ thể và không thay đổi (giác ngộ rồi thì khôn mãi).

Tuy nhiên ở đây, quá trình vô minh đến giác ngộ tôi khái quát hóa thành thuộc tính liên kết.
Tôi nói rất nhiều về: 2 thuộc tính cố hữu là bất hoại và "luôn liên kết": hiện tượng từ vô minh đến giác ngộ. Đó là hai thuộc tính luôn gắn liền với thực thể, chưa hề gián đoạn tôi đã nói rất nhiều.
Bên cạnh tính bất hoại thường trụ, thì thực thể lúc nào cũng liên kết đó là quá trình từ vô thỉ vô minh cho đến giác ngộ vô chung, luôn luôn thể hiện sự sống của nó với các thực thể còn lại.

Đây là hai thuộc tính bổ trợ cho nhau, chưa hề tách rời. Có bất hoại mà không có liên kết thì nghĩa là không có biểu hiện gì của sự tồn tại, là đồng nghĩa là không có. Có liên kết mà không có bất hoại thì luôn luôn biến đổi cá nhân không có chỗ nào là chân thật, thực thể không có. Cho nên mỗi thực thể chân thường nhất thiết phải có hai thuộc tính đó vì chúng bổ trợ nhau.

Trong tu tập, nghĩa của "liên kết" chính là Bồ Đề.
Mỗi chúng ta có mặt trên cuộc đời này, hiện thực tồn tại của ta không phải chỉ do tự ta sanh ra, nhân nơi ta và duyên nơi người mà có. Do đó, tự giác giác tha để trở về với chính và đền đáp công ơn chúng sanh, chư Phật. Học Phật mà không thấy được thuộc tính liên kết thì gọi là định tánh Thanh Văn, Duyên giác (nhị thừa); không phải nhất thừa (Phật Thừa).
 
Last edited:

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]


(1) BÒ TỊNH ĐỘ TƯỞNG ĐA LOẠI THÂN ĐA LOẠI ... LOẠN TÂM ...rùi NGU NHƯ BÒ [smile]

ahahahahah .. cái nỗi khổ lớn của VỪA NỔ CHƯA NGHĨ là NỔ CHO ĐÃ rù đạo đức giả CHỐI PHÉNG luôn [smile] x x x
---> Theo VI DIỆU PHÁP .. tưởng đa loại, thân đa loại ... là ---> TÂM LOẶN rùi đó BÒ TỊNH ĐỘ [smile]

Gom lại trong một câu: mỗi cái tôi chân thật là một chất bất hoại --> không do bất kì cái làm thành

và tất cả các cái tôi chân thật --> nương nhau thể hiện sự tồn tại của mình: từ vô minh đến giác ngộ. Đó là sự thật tối hậu vậy.

Đừng nổ .. đừng xạo thì đỡ mất công lưỡng thiệt .. tánh đó .. trong VI DIỆU PHÁP là SI TÁNH [smile] ... RẤT LÀ ĐẦN ĐỘN [smile]



2. Người ta nói rõ là "TÂM - TÂM BẤT NHỊ, không phải một, không phải hai, --> gặp nhau sanh muôn pháp"

thì là Tâm Bất Hoại gặp Tâm Bất Hoại, --> không hòa tan vào nhau được

, cũng không phải tồn tại riêng biệt cô lập, nên xuất hiện hiện tượng dị biệt rồi không còn dị biệt.




nói năng bừa bộn ... thật khá đần độn .. trong VI DIỆU PHÁP .. tánh đó là gọi là NGU ĐẦN [smile]


(1) Ý Nghĩa NGU ĐẦN [smile]

Ý Nghĩa Ngu đần ở đây là người đã đánh mất cảm giác, thiện căn với đau khổ, phiền não .. do quá đa tình, cố chấp và cố ý [smile]

do đó ... cố Ý NGU ... cũn glaf là 1 tâm thứ "bị vô minh che đậy được gọi là tâm "u tối, ngu xuẩn",

còn con người có tâm thức bị vô mình tràn ngập được gọi là "người ngu, người đần, người cuồng, người ngốc, người vô dụng". - VI DIỆU PHÁP




ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]


(1) BÒ TỊNH ĐỘ TƯỞNG ĐA LOẠI THÂN ĐA LOẠI ... LOẠN TÂM ...rùi NGU NHƯ BÒ [smile]

ahahahahah .. cái nỗi khổ lớn của VỪA NỔ CHƯA NGHĨ là NỔ CHO ĐÃ rù đạo đức giả CHỐI PHÉNG luôn [smile] x x x
---> Theo VI DIỆU PHÁP .. tưởng đa loại, thân đa loại ... là ---> TÂM LOẶN rùi đó BÒ TỊNH ĐỘ [smile]

Gom lại trong một câu: mỗi cái tôi chân thật là một chất bất hoại --> không do bất kì cái làm thành

và tất cả các cái tôi chân thật --> nương nhau thể hiện sự tồn tại của mình: từ vô minh đến giác ngộ. Đó là sự thật tối hậu vậy.

Đừng nổ .. đừng xạo thì đỡ mất công lưỡng thiệt .. tánh đó .. trong VI DIỆU PHÁP là SI TÁNH [smile] ... RẤT LÀ ĐẦN ĐỘN [smile]



2. Người ta nói rõ là "TÂM - TÂM BẤT NHỊ, không phải một, không phải hai, --> gặp nhau sanh muôn pháp"

thì là Tâm Bất Hoại gặp Tâm Bất Hoại, --> không hòa tan vào nhau được

, cũng không phải tồn tại riêng biệt cô lập, nên xuất hiện hiện tượng dị biệt rồi không còn dị biệt.




nói năng bừa bộn ... thật khá đần độn .. trong VI DIỆU PHÁP .. tánh đó là gọi là NGU ĐẦN [smile]


(1) Ý Nghĩa NGU ĐẦN [smile]

Ý Nghĩa Ngu đần ở đây là người đã đánh mất cảm giác, thiện căn với đau khổ, phiền não .. do quá đa tình, cố chấp và cố ý [smile]

do đó ... cố Ý NGU ... cũn glaf là 1 tâm thứ "bị vô minh che đậy được gọi là tâm "u tối, ngu xuẩn",

còn con người có tâm thức bị vô mình tràn ngập được gọi là "người ngu, người đần, người cuồng, người ngốc, người vô dụng". - VI DIỆU PHÁP




ờ mà đúng hông ? [smile]
kakakaka, không dung nạp được nên bạn thấy nói ĐA.
Không dung nạp nổi nên thấy đa, rồi la làng các kiểu. Tự tâm bạn, bạn không hiểu được thì bàn tâm người khác chỉ là hoang tưởng. Bạn đích thực là người điên yêu trăng.

Muốn học thì phải hỏi, đã không hiểu mà còn phán bừa thì đích thực là loại ngu si ngã kiến.

Bạn còn lâu mới thấy được tất cả chư Phật.
 

doccoden

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
10 Thg 7 2016
Bài viết
631
Điểm tương tác
372
Điểm
63
Tôi trả lời rồi chứ đâu có ngó lơ, tại bạn chẳng hiểu. Bạn có đọc hay không nhỉ?
- Cái bàn do nhóm những cái tôi tạo ra: nhóm vô tri vô giác (vật chất)+nhóm có tri giác (ý thức).
Tức là vạn vật đều do sự liên kết giữa những cái tôi mà tạo ra chứ không riêng do một mình cái tôi nào tạo ra cả, đây chính là nguồn gốc của duyên khởi trong Phật giáo.
Nhìn một cách gần nhất thì cái bàn là do duyên khởi tạo ra. Nhưng nhìn sâu xa đến từng yếu tố tận cùng tạo dựng nên cái bàn thì chính là do những cái tôi chân thật liên kết nhau tạo ra. Sự liên kết này cũng không dừng lại ở một hình thái cố định nào, luôn luôn hằng chuyển.



Những cái tôi nào liên kết tạo ra cái bàn, tạo ra cục đá? Nhóm cái tôi vật chất là sao? Mấy cái tôi của cu Nhí có 2 loại, loại có ý thức với loại vô ý thức hả? Hí hí.

Nói như cu thì thôi thà nói luôn là xét sơ qua thì mọi thứ xuất hiện do duyên khởi, nhưng nhìn sâu xa thì mọi thứ đều do cu Nhí tạo ra. Đấy, phải nói vậy cho nó oách.

Muốn nói xạo cho sướng mồm như cu thì dễ rồi, ai nói chả được. Nhưng nói có chứng minh hoặc có lập luận hợp lý thì cu không đủ trình, anh nói thật. Thôi anh biến đây.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]


(1) BÒ TỊNH ĐỘ TƯỞNG ĐA LOẠI THÂN ĐA LOẠI ... LOẠN TÂM ...rùi NGU NHƯ BÒ [smile]

ahahahahah .. cái nỗi khổ lớn của VỪA NỔ CHƯA NGHĨ là NỔ CHO ĐÃ rù đạo đức giả CHỐI PHÉNG luôn [smile] x x x
---> Theo VI DIỆU PHÁP .. tưởng đa loại, thân đa loại ... là ---> TÂM LOẶN rùi đó BÒ TỊNH ĐỘ [smile]

Gom lại trong một câu: mỗi cái tôi chân thật là một chất bất hoại --> không do bất kì cái làm thành

và tất cả các cái tôi chân thật --> nương nhau thể hiện sự tồn tại của mình: từ vô minh đến giác ngộ. Đó là sự thật tối hậu vậy.

Đừng nổ .. đừng xạo thì đỡ mất công lưỡng thiệt .. tánh đó .. trong VI DIỆU PHÁP là SI TÁNH [smile] ... RẤT LÀ ĐẦN ĐỘN [smile]



2. Người ta nói rõ là "TÂM - TÂM BẤT NHỊ, không phải một, không phải hai, --> gặp nhau sanh muôn pháp"

thì là Tâm Bất Hoại gặp Tâm Bất Hoại, --> không hòa tan vào nhau được

, cũng không phải tồn tại riêng biệt cô lập, nên xuất hiện hiện tượng dị biệt rồi không còn dị biệt.




nói năng bừa bộn ... thật khá đần độn .. trong VI DIỆU PHÁP .. tánh đó là gọi là NGU ĐẦN [smile]


(1) Ý Nghĩa NGU ĐẦN [smile]

Ý Nghĩa Ngu đần ở đây là người đã đánh mất cảm giác, thiện căn với đau khổ, phiền não .. do quá đa tình, cố chấp và cố ý [smile]

do đó ... cố Ý NGU ... cũn glaf là 1 tâm thứ "bị vô minh che đậy được gọi là tâm "u tối, ngu xuẩn",

còn con người có tâm thức bị vô mình tràn ngập được gọi là "người ngu, người đần, người cuồng, người ngốc, người vô dụng". - VI DIỆU PHÁP




ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113

Nói như cu thì thôi thà nói luôn là xét sơ qua thì mọi thứ xuất hiện do duyên khởi, nhưng nhìn sâu xa thì mọi thứ đều do cu Nhí tạo ra. Đấy, phải nói vậy cho nó oách.


Phải nói vạn vật vũ trụ pháp giới là do tất cả những cái tôi cùng nhau góp vào mà tạo ra, chứ không phải do một cái tôi riêng lẽ nào cả.

Bạn phải hiểu rằng: mỗi thực thể tự nó chẳng sanh vật hay hiện tượng, phải cùng với thực thể khác mới có hiện tượng vạn vật.

Thực tế ngay bản thân bạn đó, chỗ chân thật của bạn là bạn có tánh Phật làm nền, tự nó chẳng sanh chẳng diệt nhưng hằng biến chuyển tất cả nhân duyên đưa đến sanh ra hiện tượng cụ thể.



Những cái tôi nào liên kết tạo ra cái bàn, tạo ra cục đá? Nhóm cái tôi vật chất là sao? Mấy cái tôi của cu Nhí có 2 loại, loại có ý thức với loại vô ý thức hả? Hí hí.

Cái tôi thực thể chân thật như tôi đã nói là vô tướng, nhân duyên đưa đến nó phản ứng ra tất cả hiện tượng nhưng không có hiện tượng nào là nó. Như vậy, không có căn cứ vào đâu để xác thực là cái tôi chân thật.
Thí dụ, ngay bản thân bạn, bạn hãy chỉ ra xem cái tôi chân thật của bạn là như thế nào? Chỉ người tự biết thì rõ, mà không thể đem nó ra cho người khác xem. Chính vì vậy, Đức Phật Thích Ca Mâu Ni thuyết pháp 49 năm vẫn chỉ nói phương tiện, "49 năm tôi chẳng nói một lời".

Sự liên kết nhau giữa những thực thể tạo ra 4 nhóm: TIỀN VẬT CHẤT, VẬT CHẤT HỮU HÌNH, THỨC, SIÊU Ý THỨC.
Bốn nhóm này đồng thời cùng tồn tại, không trước, không sau trong vũ trụ pháp giới.
Tại vì 4 nhóm này nương nhau để thành tồn tại, thiếu 1 cũng không được.

Cục đá, cái bàn thuộc nhóm vật chất hữu hình. Một nhóm những thực thể liên kết với nhau tạo ra nhưng không thể chỉ ra được là những thực thể nào (vì thực thể vô tướng); cũng giống như con người, biết có thực thể chân thật của mình nhưng chẳng thể đem ra cho người khác xem được, chỉ mình tự biết, biết với biết thì tự thông nhau.


Muốn nói xạo cho sướng mồm như cu thì dễ rồi, ai nói chả được. Nhưng nói có chứng minh hoặc có lập luận hợp lý thì cu không đủ trình, anh nói thật. Thôi anh biến đây.


kakakaka, Nơi bạn vẫn mang đầy tâm lí hơn - thua. có xạo hay không thì phải xem trình độ của người nhận xét, sự ngay thẳng của người nhận xét. Trong tranh luận giữa hai người thì lời nói của mỗi bên chỉ là một phía.

Bạn hãy nghiên cứu những lời tôi nói, bạn vẫn ở trình độ của nhị thừa (Duyên giác thừa), cần phấn đấu rất nhiều, bỏ đi tất cả chỗ hiểu xưa nay, truy cứu chỗ nguồn gốc để tiến bộ.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha haha [smile'

TREO MOD TỊNH ĐỘ NGU NHƯ BÒ LÀM GƯƠNG TỊNH KHẨU NGHIỆP NGU NHƯ BÒ [smile]

này Rahula, Ông nghĩ thế nào?

Mục đích của cái gương là gì?

-- Bạch Thế Tôn, mục đích là để phản tỉnh.

-- Cũng vậy, này Rahula, sau khi phản tỉnh nhiều lần, --> hãy hành thân nghiệp.

Sau khi phản tỉnh nhiều lần, --> hãy hành khẩu nghiệp.Sau khi phản tỉnh nhiều lần, --> hãy hành ý nghiệp. - Kinh Giáo Giới La Hầu La, Kinh Trung Bộ [smile]




(1) BÒ TỊNH ĐỘ TƯỞNG ĐA LOẠI THÂN ĐA LOẠI ... LOẠN TÂM ...rùi NGU NHƯ BÒ [smile]

ahahahahah .. cái nỗi khổ lớn của VỪA NỔ CHƯA NGHĨ là NỔ CHO ĐÃ rù đạo đức giả CHỐI PHÉNG luôn [smile] x x x
---> Theo VI DIỆU PHÁP .. tưởng đa loại, thân đa loại ... là ---> TÂM LOẶN rùi đó BÒ TỊNH ĐỘ [smile]

Gom lại trong một câu: mỗi cái tôi chân thật là một chất bất hoại --> không do bất kì cái làm thành

và tất cả các cái tôi chân thật --> nương nhau thể hiện sự tồn tại của mình: từ vô minh đến giác ngộ. Đó là sự thật tối hậu vậy.

Đừng nổ .. đừng xạo thì đỡ mất công lưỡng thiệt .. tánh đó .. trong VI DIỆU PHÁP là SI TÁNH [smile] ... RẤT LÀ ĐẦN ĐỘN [smile]



2. Người ta nói rõ là "TÂM - TÂM BẤT NHỊ, không phải một, không phải hai, --> gặp nhau sanh muôn pháp"

thì là Tâm Bất Hoại gặp Tâm Bất Hoại, --> không hòa tan vào nhau được

, cũng không phải tồn tại riêng biệt cô lập, nên xuất hiện hiện tượng dị biệt rồi không còn dị biệt.




nói năng bừa bộn ... thật khá đần độn .. trong VI DIỆU PHÁP .. tánh đó là gọi là NGU ĐẦN [smile]


(1) Ý Nghĩa NGU ĐẦN [smile]

Ý Nghĩa Ngu đần ở đây là người đã đánh mất cảm giác, thiện căn với đau khổ, phiền não .. do quá đa tình, cố chấp và cố ý [smile]

do đó ... cố Ý NGU ... cũn glaf là 1 tâm thứ "bị vô minh che đậy được gọi là tâm "u tối, ngu xuẩn",

còn con người có tâm thức bị vô mình tràn ngập được gọi là "người ngu, người đần, người cuồng, người ngốc, người vô dụng". - VI DIỆU PHÁP




ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

Vạn Vấn

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 10 2018
Bài viết
439
Điểm tương tác
52
Điểm
28
"Tâm vốn thanh tịnh, tại sao lại xuất hiện vô minh?"
Hay nhở, để 500k lên đĩa đi.
Ta mới phán được.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha hah [smile]

có câu truyện vui này [smile]

(1) KHI VUA VIỆT .. TƯỚNG TỰ TÂM SANH [smile] x x x x

THƯỢNG HOÀNG TRẦN NHÂN TÔNG [smile] .. đẹp đời ... vui đạo ... nhưng trước khi tu hanh .. vốn là vua 1 nước

lần đó ... ổng đang ngồi chơi uống trà buổi sáng thì HƯNG ĐẠO ĐẠI VƯƠNG chạy vào:

Thưa bệ hạ, thám tử báo .. TÀU lại kéo quân qua xâm lược [smile] ...

hời .. thế là THÁNH ĐẠI VƯƠNG nghĩ miết ... rùi than:

- đúng là phiền não quá .. thế giặc quá to .. lắm thứ phải lo .. lo đánh lo lương .. lo làng .. lo xóm

- tâm vốn thanh tịnh .... tại sao lại có vô minh ?

*** Tàu kéo quân đánh VIỆT chứ ngài là người TÂY là NGÀI OK ưống trà với tui rùi [smile] [smile] .. .không lo [smile]

thế là NHÀ VUA nhớ lại lời của 1 vị thiền sư còn để lại hôm nào ? [smile] [smile]

--> TÂM VỐN Thanh TỊNH .. tại sao NGÀI lại làm người VIỆT NAM ? [smile]

. tại sao ngài sanh trong nước Việt ?

- tại sao ăn cơm Việt ?

- tại sao làm VUA VIỆT ?

đó .... tâm vốn thanh tịnh .. nhưng tất cả CÁC "tâm tướng" VIỆT VIỆT VIỆT đó ... [smile]

---> là tại TÂM SANH [smile]



phàm sở hữu tướng (smile)

giai thị hư vọng (smile)

nhược kiến chư tướng phi tướng

tức kiến NHƯ LAI - Kinh Kim Cang

ờ mà đúng hông? [smile]
 
Last edited:

Vạn Vấn

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 10 2018
Bài viết
439
Điểm tương tác
52
Điểm
28
ha ha hah [smile]

có câu truyện vui này [smile]

(1) KHI VUA VIỆT .. TƯỚNG TỰ TÂM SANH [smile] x x x x

THƯỢNG HOÀNG TRẦN NHÂN TÔNG [smile] .. đẹp đời ... vui đạo ... nhưng trước khi tu hanh .. vốn là vua 1 nước

lần đó ... ổng đang ngồi chơi uống trà buổi sáng thì HƯNG ĐẠO ĐẠI VƯƠNG chạy vào:

Thưa bệ hạ, thám tử báo .. TÀU lại kéo quân qua xâm lược [smile] ...

hời .. thế là THÁNH ĐẠI VƯƠNG nghĩ miết ... rùi than:

- đúng là phiền não quá .. thế giặc quá to .. lắm thứ phải lo .. lo đánh lo lương .. lo làng .. lo xóm

- tâm vốn thanh tịnh .... tại sao lại có vô minh ?

*** Tàu kéo quân đánh VIỆT chứ ngài là người TÂY là NGÀI OK ưống trà với tui rùi [smile] [smile] .. .không lo [smile]

thế là NHÀ VUA nhớ lại lời của 1 vị thiền sư còn để lại hôm nào ? [smile] [smile]

--> TÂM VỐN Thanh TỊNH .. tại sao NGÀI lại làm người VIỆT NAM ? [smile]

. tại sao ngài sanh trong nước Việt ?

- tại sao ăn cơm Việt ?

- tại sao làm VUA VIỆT ?

đó .... tâm vốn thanh tịnh .. nhưng tất cả CÁC "tâm tướng" VIỆT VIỆT VIỆT đó ... [smile]

---> là tại TÂM SANH [smile]



phàm sở hữu tướng (smile)

giai thị hư vọng (smile)

nhược kiến chư tướng phi tướng

tức kiến NHƯ LAI - Kinh Kim Cang

ờ mà đúng hông? [smile]
Ờ, không bỏ tiền lên đĩa, đã phán rồi à?

Phải chờ người ta chứ, để họ quan sát từng quá trình chứ, phán vội làm gì?
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

SỜ CON VOI ... NẺO VỀ của Ý thôi đó mà [smile]

Ý dẫn đầu các pháp ... bởi vì các pháp, các hình tướng ai cũng nhận ra nó là gỉ ... đều đến từ Ý [smile]

---> cho nên CON VOI "NẺO VỀ CỦA Ý" NÀY VV nói cần bao lâu ? [smile]

CON NÀY TO LẮM ... sờ lâu quá vậy ... ---> 500k / 1 vé.. thì hơi rẻ [smile]

ờ mà đúng hông? [smile
 

Vạn Vấn

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 10 2018
Bài viết
439
Điểm tương tác
52
Điểm
28
ha ha ha [smile]

SỜ CON VOI ... NẺO VỀ của Ý thôi đó mà [smile]

Ý dẫn đầu các pháp ... bởi vì các pháp, các hình tướng ai cũng nhận ra nó là gỉ ... đều đến từ Ý [smile]

---> cho nên CON VOI "NẺO VỀ CỦA Ý" NÀY VV nói cần bao lâu ? [smile]

CON NÀY TO LẮM ... sờ lâu quá vậy ... ---> 500k / 1 vé.. thì hơi rẻ [smile]

ờ mà đúng hông? [smile
Ơ, thế nguồn gốc của Ý, là gì vậy nhở? Nó sinh, trưởng thành, lão, bệnh, và chết như thế nào nhở? Tại sao nó lại sinh nhở? Không phải bôn lại vô nhất vật sao nhở? Hehehe
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Hời [smile] .... SANH LÃO BỊNH TỬ [smile]

Ý dẫn đầu các pháp .. người ta thất Ý [smile] ... hỏng toại nguyện ... không cưỡng cầu được [smile]

---> Ý --> đã vô năng [smile] hỏng còn lui tới

----> Ý --> đã thấm khổ .. không còn sở hữu PHÁP nữa [smile]



---> PHI NĂNG TUYỆT SỞ .. cung ÁI đã cài (ngã ÁI CHẤP TÀNG) đã thôi ---> thì PHÁP diệt [smile]

A hahahahahh ... mà phải hông ? [smile]

KHỔ ---> TẬP --> DIỆT ---> ĐẠO đấy mà [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Vạn Vấn

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 10 2018
Bài viết
439
Điểm tương tác
52
Điểm
28
ha ha ha [smile]

Hời [smile] .... SANH LÃO BỊNH TỬ [smile]

Ý dẫn đầu các pháp .. người ta thất Ý [smile] ... hỏng toại nguyện ... không cưỡng cầu được [smile]

---> Ý --> đã vô năng [smile] hỏng còn lui tới

----> Ý --> đã thấm khổ .. không còn sở hữu PHÁP nữa [smile]



---> PHI NĂNG TUYỆT SỞ .. cung ÁI đã cài (ngã ÁI CHẤP TÀNG) đã thôi ---> thì PHÁP diệt [smile]

A hahahahahh ... mà phải hông ? [smile]

KHỔ ---> TẬP --> DIỆT ---> ĐẠO đấy mà [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Trả lời lạc đề, xin phép chấm tiền bối 1 điểm.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên