Tây Phương Du Kí

GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

bangtam

Phó Trưởng Ban Đại Biểu Thường Trực nhiệm kỳ III (
Phật tử
Tham gia
15 Thg 7 2010
Bài viết
2,823
Điểm tương tác
841
Điểm
113
Kính thưa Phó-Tổng-Quản và Tiền-Bối Tịnh-Nghiệp!
bangtam đã xem xong Tây Phương Du Ký, rất tiếc là bangtam không thể coppy được những phần sơ hở vụng về của người viết bài nầy, cho nên
bangtam xin Phó Tổng Quản duyệt lại trong thời gian nầy, và xin Tịnh-Nghiệp Tiền-Bối hoan hỷ đọc kỷ lại, để thấy rõ chân tướng của người viết.

Kính
bangtam
 

Hắc phong

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
7 Thg 10 2010
Bài viết
2,665
Điểm tương tác
476
Điểm
113
Kính chị bangtam !
Hắc phong cũng vừa xem xong, thích lắm chị ạ !
Thì ra ở trên cõi Tây Phương Cực Lạc "tới giờ nghe thuyết pháp thì CHUÔNG REO" (chi tiết này lặp đi lặp lại nhiều lần _ đây là sự sơ ý của tác giả khi viết truyện, khiến cho câu chuyện không được thuyết phục cho lắm).
Dù sao ở đầu trang, người ta đã ghi là "truyện ngắn" rồi, Ai bảo chị ngở là thật mà chi !

Trong biểu đề xuất (H/p đã đăng) có đề nghị chị sẽ làm Mod box Tịnh Độ đó.
Chị hãy nhận lời để xây dựng Tịnh Tông theo đúng hướng Chánh Đạo chị nhé !

Thân ái !
 

bangtam

Phó Trưởng Ban Đại Biểu Thường Trực nhiệm kỳ III (
Phật tử
Tham gia
15 Thg 7 2010
Bài viết
2,823
Điểm tương tác
841
Điểm
113
Chị Hắc-Phong kính!
Thưa chị chỉ vì bangtam cần thêm 1 chút xíu thời gian đựng TN đọc lại đó!.
Kính cám ơn chị nhiều!

Kính
bangtam
 

Tịnh Nghiệp

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 8 2012
Bài viết
59
Điểm tương tác
7
Điểm
8
Vậy ạ!Tôi không phải người viết và cũng không phải nhân vật chính trong câu truyện nên không thể biết điều đó đúng hay sai.Dù sao các quý đạo hữu có thể nêu ra những biểu hiện bất cập,không hợp lý của bài viết để mọi người tránh.Nhưng nhìn chung nó đem lại tín tâm cho người tu Tịnh Độ và là nền móng cho sự thành tựu sau này.Thời này thì theo tôi kinh điển còn không chắc đã được bảo toàn nên không thể đem ra đối chiếu cho được.Vì thế rất mong chư vị đạo hữu cân nhắc khi đưa ra những điểm chưa phù hợp từ câu chuyện.A Di Đà Phật
 

bangtam

Phó Trưởng Ban Đại Biểu Thường Trực nhiệm kỳ III (
Phật tử
Tham gia
15 Thg 7 2010
Bài viết
2,823
Điểm tương tác
841
Điểm
113
Tịnh-Nghiệp kính!
Thưa Tịnh-Nghiệp! Vì bangtam nhận biết sức hiểu nơi mình còn quá ít, nên bangtam không dám vội vả trả lời cùng Tịnh-Nghiệp liền. Nay bangtam đã tìm mượn được quyển: Phật-Thuyết Đại-Thừa Vô-Lượng- Thọ Trang-Nghiêm Thanh-Tịnh Bình-Đẳng Giác-Kinh , mong được Tịnh-Nghiệp cùng đọc, để nhận ra những điều không đúng trong quyển Tây Phương Du Ký.
Thưa Tịnh-Nghiệp trong Tây Phương Du Ký nói ở Tây-Phương-Cực-Lạc có thân nữ thì trong Đại nguyện thứ 21 của Đức Phật A-Di-Đà lại không có thân nữ như:
- Lúc tôi làm Phật, cõi nước của tôi, không có người nữ. Nếu người nữ nào, nghe danh hiệu tôi, được tin thanh tịnh, phát tâm Bồ-Đề, nhàm chán thân nữ, nguyện sanh nước tôi. Sau khi mạng chung, hoá thành thân nam, tới cõi nước tôi. Mười phương thế-giới, các loài chúng sinh, sanh vào nước tôi, hoa sen hoá sanh, trong ao Bảy-Báu. Nếu không được vậy, tôi không thành Chánh-Giác.

Và đây củng là: Phẩm Hai Mươi Hai: Quyết Chứng Quả Tối Cực trong kinh Phật-Thuyết-Đại-Thừa-Vô-Lượng-Thọ:
-"Lại nữa A-Nan, trong cõi Phật đó thảy đều không có: Ánh lửa bóng tối, mặt trời mặt trăng, tinh tú chiếu diệu, hiện tượng ngày đêm. Cũng không có tên, tháng năm kiếp số v.v...."

Thưa củng như Hoà-Thượng Thích-Trí-Tịnh đã giảng về kinh Vô-Lượng-Thọ trong Đường Về Cực-Lạc như sau:
Người người nơi thế-giới Tây-Phương Cực-Lạc đều đầy đủ 5 thứ thần thông:
1- Thiên-nhãn thông; thấy suốt mười phương, người kém nhất cũng thấy được trăm nghìn ức na-do-tha thế-giới.
2- Thiên-nhĩ thông, nghe thấu suốt mười phương. Người kém nhất cũng nghe được tiếng thuyết-pháp của trăm nghìn ức na-do-tha Đức Phật. Nghe rồi đều nhớ, hiểu được cả.
3- Tha tâm thông, rõ biết tâm niệm của người khác, người kém nhất cũng biết được những tâm-niệm của các loài chúng-sanh trong trăm nghìn ức na-do-tha thế-giới.
4- Túc mạng thông, nhớ rõ những đời trước. Người kém nhất cũng biết rõ những việc trong trăm nghìn ức na-do-tha kiếp về quá-khứ và vị-lai.
5- Thần túc thông, trong khoảng thời gian một niệm đi khắp mười phương, người kém nhất cũng đi được trăm nghìn ức na-do-tha thế-giới.

*- Thưa Tịnh-Nghiệp! bangtam không coppy bài bên Tây-Phương-Du-Ký để đem vào đây đối chứng được, nên xin TN thông cảm. Nay bangtam đã tạm đem vài dẩn chứng trong kinh ra đây để TN thấy nơi Tây-Phương Cực-Lạc nếu còn có 1 ai ngồi khóc hụ! hụ! như ....[Chị ấy trong Tây-Phương Du-Ký của TN] vì nhớ lại chuyện quá khứ thì quyết định là ngài Pháp-Tạng chưa thể thành Phật với danh hiệu là A-Di-Đà Phật được đâu nhe! hihi!
TN cố gắng tìm quyển Đường Về Cực Lạc của Hoà-Thượng Thích-Trí-Tịnh đọc đi, hay và đầy đủ lắm!
Kính chúc Tịnh-Nghiệp tinh tấn, an lạc vô lượng thọ.

Kính
bangtam
 

Tịnh Nghiệp

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 8 2012
Bài viết
59
Điểm tương tác
7
Điểm
8
Đạo hữu nói như vậy là được rồi,để mọi người có thể tránh có lẽ tôi sẽ tìm bản khác để đăng.A Di Đà Phật

------------

Mà đạo hữu Văn Học đâu rồi.A Di Đà Phật
 

Phithuydu

Registered
Phật tử
Tham gia
8 Thg 8 2008
Bài viết
754
Điểm tương tác
179
Điểm
43
Địa chỉ
Việt Nam
Kính Tịnh Nghiệp , Bangtam , các đạo hữuffice:eek:ffice" /><?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com
P><P><FONT color=blue><FONT size=3>
</o:p></I>

Những chúng sanh này từng tạo ra vô số nghiệp ác ……..nói về hành vi những người này lẽ ra không thể vãng sanh được nhưng ở ngày sắp chết ấy , gặp được thiện tri thức dạy bảo niệm Phật , cầu vãng sanh Tịnh độ …nên được tiếp dẫn đến Tây Phương Cực lạc , hóa sanh trong ao sen của Hạ Phẩm Hạ Sanh .<o:p></o:p>
Nhưng mà trong chín phẩm hoa sen ấy , nếu muốn tu tiến từ phẩm thấp nhất là Hạ Phẩm Hạ Sanh đến phẩm cao nhất là Thượng Phẩm Thượng Sanh cần thời gian là 12 kiếp trên ấy , 1 kiếp trên ấy bằng 16.798.000 năm dười nầy , muốn vượt thêm để thành Phật cần 21.576.000 năm dài . Thế mà nếu như ta nhất quyết chịu khó tu ở Ta bà này , chỉ cần vài ba năm hay năm bảy năm đã có thể ở Trung phẩm hay Thượng phẩm rồi , hoặc giả ráng tu hết kiếp có thể thành Phật đạo . Do đó chúng ta cần biết quý “cái thân người khó đặng nay đã đặng “ để cần khổ tu hành , thì nhiều triển vọng thành Phật hơn bất kỳ cảnh giới nào , mới tu trì , như gương của Ngài Ấn Quang Pháp Sư hay ngài Hoằng Nhất Pháp Sư chẳng hạn đang ở Thượng Sanh Thượng Phẩm vậy . Nhưng mà , nói đi cũng cần nói lại , chúng sanh ở thế giới Ta bà này có rất nhiều loại khổ tâm , khó mà tránh nổi, khổ tâm về cuộc sống, khổ tâm về sự già, bệnh, chết chóc, về oán ghét mà cứ gặp , về yêu thích mà cứ xa , về ngũ ấm dấy loạn , về ước mơ không đạt . Còn ở thế giới Cực lạc , dẫu ở bậc thấp nhất là Hạ Phẩm Hạ Sanh thì cũng chỉ có an lạc mà không có khổ tâm , tuy cần nhưng 12 kiếp mới đạt thành chánh quả, nhưng tuần tự từng bước , có bảo chứng rõ rệt không bị thoái chuyển để rớt xuống Tam ác đạo hay Tứ ác thú , suốt quá trình tu tập , vững như bàn thạch ở trong cảnh cực lạc mà trôi qua .<o:p></o:p>
Hoa sen ở Hạ Sanh Hạ Phẩm , không giống hoa sen ở thế gian chúng ta , nó lớn cỡ ba dặm đến bốn dặm , nó cao cỡ ba đến bốn tầng lầu , hoa sen nào cũng phát hào quang , nếu mà chúng sinh trong hoa sen ấy khởi vọng tưởng ,ánh sắc của hoa sen sẽ u trầm ảm đạm , nếu nội tâm thanh tịnh thì hoa sen sẽ rừng rực chiếu sáng . ( Pháp sư Khoan Tịnh cho chúng ta biết Đức Quán Thế Âm Bồ Tát dạy rằng : ) “Chúng sanh từ nhiều đời đến nay , tạo vô lương những nghiệp không giống nhau , cho nên sau khi đới nghiệp vãng sanh , cách phản ánh vọng nghiệp cũng khác nhau , người trong Hạ Phẩm Hạ sanh nghiệp chướng tương đối nhiều , vì có sự khác biệt về nặng nhẹ , ít nhiều của nghiệp mang theo , nên trong các hoa sen ở Hạ Phẩm cũng chia làm ba bậc thượng , trung , hạ , phần nhiếu là những loại hình ân tình luyến ái khó quên , như cha mẹ, anh em, chị em , bạn bè ..vv..và cả giấc mơ về hào phú về vật chất mỗi mỗi đều phản ánh ra , như ở thế gian chiêm bao vậy”<o:p></o:p>
( TÂY PHƯƠNG DU KÝ PS Khoan Tịnh-Lược thuật Lưu Thế Hoa- Việt Dịch Hữu Từ-Tâm Hảo-Trang 38, 39, 40 )<o:p></o:p>
<o:p></o:p>

3--Khả năng Thiên nhãn , thiên nhĩ , tha tâm thông , túc mạng thông , thần túc thông , của những người ở thế giới Cực lac được nói trong các Điều nguyện thứ năm, thứ sáu, thứ bảy , thứ tám , thứ chín của đức Phật A Di Đà. Đó cũng là Lục Thần thông của những vị chứng quả A la hán. Còn những người ở thế giới Ta bà khi lâm chung được vãng sanh , trong số người này không nhất thiết cần phải hội đủ điều kiện có thần thông .
<o:p></o:p>
Xin dứt lời
KÍNH<o:p></o:p>
<o:p></o:p>
 

Tịnh Nghiệp

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 8 2012
Bài viết
59
Điểm tương tác
7
Điểm
8
Tuỳ phẩm thôi đạo hữu ạ.Hàng hạ bối chắc gì đã có thần thông vì pháp nhãn chưa được thanh tịnh.Đây chỉ là kiến giải của tôi thôi nên các đạo hữu tuỳ duyên chỉ dạy.A Di Đà Phật

--------------

Mà bangtam có điện thoại riêng hay tài khoản yahoo không.Tôi có mấy việc muốn nói.A Di Đà Phật
 

Hắc phong

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
7 Thg 10 2010
Bài viết
2,665
Điểm tương tác
476
Điểm
113
Lạ quá !
Lần trước "Tịnh nghiệp" đã bị khóa nick 7 ngày mà vẫn chưa nhớ, để bây giờ đăng 2 bài liên tiếp (mỗi bài chỉ một câu _ H/p vừa mới dồn bài)
Kính trình Thầy Tổng quản !
 

vienquang6

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn - Quyền Admin
Quản trị viên
Đại lão Hòa thượng
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
6 Thg 2 2007
Bài viết
3,869
Điểm tương tác
920
Điểm
113
Đúng ra V/Q có tuyên bố "nếu Tịnh Nghiệp tái phạm sẽ bị khóa nick 3 tháng", nhưng v/Q không nở "thẳng tay", vậy phiền Tịnh Nghiệp "tịnh khẩu" một tháng _ để niệm thầm Phật hiệu _ đi nhé ! Lần sau thì hết đường châm chước rồi đấy, hãy nhớ rõ điều này.

Viên Quang.
 

bangtam

Phó Trưởng Ban Đại Biểu Thường Trực nhiệm kỳ III (
Phật tử
Tham gia
15 Thg 7 2010
Bài viết
2,823
Điểm tương tác
841
Điểm
113
Tịnh-Nghiệp kính!
Dạ có! Kính xin Tịnh-Nghiệp tin nhắn vào địa chỉ " muctu1945@yahoo.com" . Rất mong được Tiền-Bối chỉ dạy.

kính
bangtam
 

bangtam

Phó Trưởng Ban Đại Biểu Thường Trực nhiệm kỳ III (
Phật tử
Tham gia
15 Thg 7 2010
Bài viết
2,823
Điểm tương tác
841
Điểm
113
Chị Phithuydu kính!
1-Về thế giới Cực Lạc không có người nữ,
. Vì có nữ thì mới có nam . Do đó theo sự kể lại của ngài PS ,các trời ,người của thế giới Cực lạc khi xuât hiện cùng lúc bên ngoài hoa sen thì đồng một dạng giống nhau không sai khác , chỉ là hình tướng loại y phục có biến đổi cùng nhau

Mô-Phật!
Thưa chị Phithuydu! Như em đã may duyên được nghe từ quý thầy giảng dạy là:
-Nhân dân nơi Cực-Lạc thế-giới, thân kim-cương từ hoa sen báo sanh ra, da màu huỳnh-kim. Tất cả mọi người đều đủ 32 tướng hảo đại-nhơn, đồng xinh đẹp như nhau. Củng như Đại-Nguyện thứ 4 của Đức Phật A-Di-Đà:
_ Lúc tôi thành Phật, Nếu hàng nhơn thiên trong cõi nước tôi thân chẳng màu vàng ròng tất cả, thời tôi không ở ngôi chánh-giác.
Và nơi Tây-Phương Cực-Lạc dù là Hạ-Phẩm Hạ Sanh thì hàng nhơn-thiên củng không có đi cầu, hay đi tiểu, thì thân thể đâu có 2 bầu vú, và bộ phận sinh dục đâu mà gọi là thân nữ, hay nam! phải không chị?.
nếu mà chúng sinh trong hoa sen ấy khởi vọng tưởng ,ánh sắc của hoa sen sẽ u trầm ảm đạm

Thưa chị! nhơn thiên nơi Hạ-Phẩm Hạ-Sanh của thế giới Tây-Phương Cực-Lạc nếu có vọng tưởng thì toàn là an vui thanh tịnh, chớ không có tướng u trầm, chèo queo, ảm đạm, rầu rỉ, thê lương, ủ dột như người ta nói trong câu trên đâu chị. hihi!

Kính
bangtam


 

Thế Hùng

Registered
Phật tử
Tham gia
20 Thg 10 2012
Bài viết
422
Điểm tương tác
196
Điểm
43
Nếu có ai hỏi con :

"Con muốn về đâu sau khi chết ?"

_ Dạ, con muốn về với Phật A Di Đà !

"Vậy con có tin cõi Tây Phương Cực Lạc giống như P/S Khoan Tịnh nói hay không ?"
_ Dạ, con không tin vì có nhiều điều phi lý, nhưng không sao, con chí thành niệm Phật, ăn hiền ở lành theo lời Phật dạy thì dầu con không được vãng sanh thì con cũng được về các tầng Trời do thiện nghiệp của con.

Hi...hi....Không vãng sanh thì cũng được lên trời !

Phải chăng vì nghĩ như thế cho nên đã có người cả gan "làm nhà văn viết chuyện giả tưởng" về Phật Quốc ?

Hi... hi..... Tác giả chỉ muốn gieo bòn một chút ......(?)
 

bangtam

Phó Trưởng Ban Đại Biểu Thường Trực nhiệm kỳ III (
Phật tử
Tham gia
15 Thg 7 2010
Bài viết
2,823
Điểm tương tác
841
Điểm
113
Thế-Hùng kính!
_ Dạ, con không tin vì có nhiều điều phi lý, nhưng không sao

Thưa Thế-Hùng! Đúng rồi! phi lý, nhưng không sao, vì việc làm không tác ý, hay có tác ý đều nằm trong định luật Nhân, Quả mà!.
con chí thành niệm Phật, ăn hiền ở lành theo lời Phật dạy thì dầu con không được vãng sanh thì con cũng được về các tầng Trời do thiện nghiệp của con.



Thưa Thế-Hùng, xin phép cho bangtam góp ý 1 chút xíu nhe! Đã chí thành niệm Phật, là Tín. Thế-Hùng luôn hướng về Thiện-Nghiệp tức là Hạnh. Vậy tại sao không Nguyện được vãng sanh Tây-Phương Cực-Lạc? trong khi Đại-Nguyện thứ 19 của Đức Phật A-Di-Đà là:
-Lúc tôi thành Phật, thập-phương chúng-sanh chí-tâm tin mộ muốn sanh về cõi nước tôi, niệm danh hiệu tôi, nhẫn đến 10 niệm, nếu không được sanh, thời tôi không ở ngôi chánh-giác, trừ kẻ tạo tội ngủ-nghịch cùng huỷ báng chánh-pháp.
Hi... hi..... Tác giả chỉ muốn gieo bòn một chút ....xíu phước để đi du lịch ......vui chơi tiếp xong rồi dìa nhà lại "u như kỷ" y như củ thôi, có phải Thế-Hùng muốn nói vậy không?.

Kính
bangtam
 

Phithuydu

Registered
Phật tử
Tham gia
8 Thg 8 2008
Bài viết
754
Điểm tương tác
179
Điểm
43
Địa chỉ
Việt Nam
Cùng ĐH Bangtam, ĐH Thế Hùng , ĐH Tịnh Nghiệp và các đạo hữu,

bangtam đã viết:
<!-- BEGIN TEMPLATE: bbcode_quote -->

nếu mà chúng sinh trong hoa sen ấy khởi vọng tưởng ,ánh sắc của hoa sen sẽ u trầm ảm đạm



<!-- END TEMPLATE: bbcode_quote -->
Thưa chị! nhơn thiên nơi Hạ-Phẩm Hạ-Sanh của thế giới Tây-Phương Cực-Lạc nếu có vọng tưởng thì toàn là an vui thanh tịnh, chớ không có tướng u trầm, chèo queo, ảm đạm, rầu rỉ, thê lương, ủ dột như người ta nói trong câu trên đâu chị. hihi!


Theo chỗ hiểu của ptd thì : "vọng tưởng" là nói một phần của sự suy nghĩ ,tư duy hoạt động của ý căn não bộ của người dương ở thế giới Ta Bà ;vọng tưởng lại thuộc về TƯỞNG Uẩn , một uẩn trong năm uẩn ( sắc , thọ, tưởng, hành, thức )
Còn ở thế giới Cực Lạc thì Tưởng có không , chúng ta chưa biết và chưa nghe nói ? Chỉ biết là Pháp sư KT nói về chúng sinh ở Hạ Phẩm Hạ Sanh là đới nghiệp vãng sanh nên "vọng tưởng " còn sót lại hay nghiệp còn mang theo. Đó là cái hồi tưởng vế lúc sống ở Ta bà ( có người là chuyện vui , có người là chuyện buồn ...) và như thế là chưa dứt được vọng để có chân . Dù nhớ đến quá khứ vui hay quá khứ buồn thì cũng không nên và hoa sen bị ảm đạm
Cách hiểu của ptd là như vậy

Thế Hùng đã viết:
Vậy con có tin cõi Tây Phương Cực Lạc giống như P/S Khoan Tịnh nói hay không ?"
_ Dạ, con không tin vì có nhiều điều phi lý

ĐH TH nói "phi lý " là phi lý như thế nào , ĐH có thể nói cụ thể hơn không ?

Xin dứt lời
ptd
 

Phithuydu

Registered
Phật tử
Tham gia
8 Thg 8 2008
Bài viết
754
Điểm tương tác
179
Điểm
43
Địa chỉ
Việt Nam
Kính .Thế Hùng . các đạo hữu
Có phải ĐH TH nghi ở câu 8/ người thuật đã nói :
" Từ chính kim khẩu của đức Phật A Di Đà :
'.........................................
...Con cần dặn kỹ các loại giáo Thích, Đạo , Nho , các tông phái của đạo Gia Tô , Hồi giáo.Các đạo giáo cần cùng nhau giúp đỡ , cùng nhau khích lệ , đừng nói dèm nhau, đừng phỉ báng nhau, đừng nói những lời tà chánh , ta đạo , người ma , ta cao , người thấp, ta quý ...Đừng soi tìm cái dấu vết sai sót nhỏ của nhau mà phỉ báng không ngừng , đây chỉ là hành vi diệt căn lành , bào mòn thì giờ quý báu vào những chuyện không đâu thực chẳng đáng vậy "

Nếu điểm này thì xin có ý kiến .như sau:
Có một hành giả cũng đã từng nghi câu này.Giáo lý và tôn chỉ của Phật đạo với giáo lý ,tôn chỉ của các ngoại đạo khác về cơ bản . Đạo Phật giống với các ngoại đạo ở bước trước . Đức Phật Thích Ca giáo chủ của đạo Phật cũng đã từng độ cho ngoại đạo.Tuy nhiên đức Phật A Di Đà , đức Quán Thế Âm Bồ Tát ...trong suốt câu chuyện đựoc người thuật diễn tả với một phong cách rất người . Và lời dạy trên khiến chúng ta phá chấp vào Pháp .
KÍNH
 

Thế Hùng

Registered
Phật tử
Tham gia
20 Thg 10 2012
Bài viết
422
Điểm tương tác
196
Điểm
43
Kính đạo hữu Phi Thụy Du !

Thế Hùng chỉ nói "mình không tin P/S Khoan Tịnh" mà thôi !

Còn đạo hữu muốn tin thì cứ tin.

_ Đức Phật dạy chúng ta chánh tín, chứ không dạy chúng ta mê tín !

_ Dù ngốc đến đâu mọi người cũng có thể biết chắc là trên cõi Cực Lạc làm gì có chuông điện (như các pháp hội thời hiện đại) mà P.s cứ lặp đi lặp lại nhiều lần "đến giờ thuyết pháp CHUÔNG REO và mọi người tề tựu"

_ Tuy đạo Phật dung chứa các tôn giáo khác, xem sự chậm tiến hóa của các tôn giáo khác chỉ là "giai đoạn quá độ", nhưng chưa bao giờ đức Phật lại nói những câu quá tầm thường như lập luận của cái đám Thiên Ma như vậy.

Mạt pháp thật rồi !
 

bangtam

Phó Trưởng Ban Đại Biểu Thường Trực nhiệm kỳ III (
Phật tử
Tham gia
15 Thg 7 2010
Bài viết
2,823
Điểm tương tác
841
Điểm
113
Kính chị Phithuydu!
Thưa chị! Em cũng không biết gì hơn là coppy lại lời Đức Bổn-Sư Thích-Ca-Mâu-Ni để chúng ta cùng suy gẩm như trong Kinh Đại-Thừa Vô-Lượng-Thọ Đức Phật dạy như vầy nè:
- Phật Vô-Lượng-Thọ, cũng có hiệu là Phật Vô-Lượng-Quang, cũng có hiệu là, Phật Vô-Biên-Quang, Phật Vô-Ngại-Quang, Phật Vô-Đẳng-Quang, là Trí-Huệ-Quang, là Thường-Chiếu-Quang, là Thanh-Tịnh-Quang, là Hoan-Hỷ-Quang, là Giải-Thoát-Quang, là An-Ổn-Quang, Siêu-Nhật-Nguyệt-Quang, Bất-Tư-Nghì-Quang. Quang Minh như thế, khắp chiếu mười phương, tất cả thế giới, nếu chúng sanh nào, chạm quang minh nầy, cấu diệt thiện sanh, thân ý nhu nhuyến, nếu trong tam đồ, chỗ vô cùng khổ, thấy quang minh nầy, đều được dừng dứt, đến khi mạng chung, đều đặng giải thoát. Nếu chúng sanh nào, chạm quang minh kia, oai thần công đức, đêm ngày xưng nói, chí tâm chẳng dừng, chỗ nguyện như ý , đặng sanh nước đó.
Thưa chị! Đối với những chúng sanh chưa được vãng sanh mà còn được như vầy, huống chi đã vảng sanh rồi phải hôn chị? Vậy bây giờ chị có thấy rõ lời mà PS Khoan-Tịnh nói:" nếu mà chúng sinh trong hoa sen ấy khởi vọng tưởng ,ánh sắc của hoa sen sẽ u trầm ảm đạm" là phi lý không ? là Tây-Phương Cực-Lạc gì mà thê thảm không? Tây-Phương Cực-Lạc gì mà hắc-ám không? Có phải Tây-Phương Cực-Lạc như Thầy Khoan-Tịnh nói là: thâm u, lạnh lẻo, sầu bi tướng trạng nhìn vô buồn đứt ruột không? "huhu! " Nghe đến đây thiệt là buồn bả quá đi!.

Sẵn đây em cũng xin nêu ra 1 điều phi lý nữa nhe: Thưa chị! Các Bồ-Tát ở Tây-Phương Cực-Lạc mà có đến trái đất để độ chúng-sanh thì đều là bậc Nhất-Sanh Bổ-Xứ. Thân của các bậc đó là thân Kim-Cang bất hoại, nên tuy thị hiện thân tứ đại nhưng tuyệt đối không có các thứ khổ. Dẩu các bậc đó đi đến cõi nào cũng đều trong Đại-Quang-Minh của Phật, nên các Bồ-Tát đó vào ra sanh, tử tự-tại, thường được chư Phật hộ-niệm. Dù các bậc Bồ-Tát đó đang thị hiện trong các đường ác đạo để cứu độ chúng-sanh, thì hoa sen báu cũng luôn ở dưới chân v.v... các điều vi diệu em kể ra không hết. Đức Bổn-Sư dạy là số Bồ-Tát từ Tây-Phương Cực-Lạc đi khắp nơi thực hành bản nguyện độ chúng-sinh nhiều........... thiệt .......là nhiều luôn! Chẳng lẽ Đức Phật A-Di-Đà lại còn cần phải nhờ Pháp-Sư Khoan-Tịnh đi dìa trái-đất kể lại? Đã vậy mà còn kể sai bét nữa , hihi! Mà theo lời kể lại trong Tây-Phương Du-Ký thì Pháp-Sư Khoan-Tịnh trước đây cũng là Bồ-Tát trên Tây-Phương Cực-Lạc nữa mà ! Vậy sao hõng nhớ, hõng biết gì hết, đợi đến khi Đức Phật A-Di-Đà nhắc lại mới nhớ vậy ta? Chị suy nghĩ phụ với em đi, em hõng chịu suy nghĩ 1 mình đâu ! huhu!.

Kính
bangtam
 

Phithuydu

Registered
Phật tử
Tham gia
8 Thg 8 2008
Bài viết
754
Điểm tương tác
179
Điểm
43
Địa chỉ
Việt Nam
Chào ĐH BT
Tại vì ĐH BT chưa đào sâu ý nghĩa của việc hóa sanh thế giới Cực Lạc chớ thật ra không có mâu thuẫn đâu ?
Nhưng ở đây chúng ta sẽ không tranh luận nhé ĐH . Nhưng sự mà ngài thuật về thế giới ấy nghe không phải là "mê tín " như có người hiểu đâu
ĐH vẫn biết ở Thế Giới Cực Lạc có ao báu , trong ao báu ấy một hoa sen báu sẽ mọc mỗi khi có một chúng sinh phát tâm cầu về Cực Lạc quốc . Và khi người đó lại quên mất Bồ Đề tâm mà thôi tu , thì hoa sen của người đó trước đã mọc , sẽ bị héo .Khi nào người đó phát tâm tu trở lại thì hoa sen sẽ tươi lại . Như thế Hoa sen cho những người ở Hạ phẩm Hạ sanh cũng có thể thay đổi sắc sáng vậy , khi người đó vọng trần quên tu . Vãng sanh rồi thì phải tu , mới thành đạo . Ở thế gian chưa tu thì lên đây phải tu nhiều . Nhưng ở Cực Lạc thì tu tuy lâu nhưng chắc chắn thành .
Ngoài ra trong kinh Vô Lượng Thọ đức Phật có nói :những người tuy có làm các công đức , nguyện sanh về cõi Cực Lạc , nhưng vì thiếu lòng tin về TRÍ của Phật , thì khi mạng chung thai sanh nơi cung điện , trong năm trăm năm không được thấy Phật , nghe pháp , chẳng thấy Bồ Tát , Thanh Văn . Đó là hạng thai sanh nơi cõi Cực Lạc .Sau năm trăm năm nếu ăn năn tự trách , cầu lìa cung điện đó liền được đến chỗ Phât Vô Lượng Thọ
Đức Phật A Di Đà không nhờ PS về Ta bà kể lại cái gì cả , ngài chỉ nhắc nhở PS hóa độ người
ĐH hiểu gì về Bồ Tát Nhất Sanh Bổ Xứ
Xin tạm dứt lời

"
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên