Thành viên NTT không được phép tuyên truyền TÀ ĐẠO

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Kính Thầy Tổng Quản !

Choconxauxi phát hiện ra thành viên NTT đang tuyên truyền phổ biến Giáo lý Tà Ma Ngoại Đạo (chứ không phải Mật Tông gì cả).

Bài thì chocon đã di chuyển vào thùng rác rồi.

Xin Tổng Quản có quyết định đối với thành viên này.

Kính !
 
N

NTT

Guest
chào bạn! bạn cho tôi biết thế nào gọi là " Tà ma ngoại đạo", tôi thật sự không hiểu là bạn nghĩ gì nữa,hãy giải thích cho tôi nghe,thế nào là ta ma ngoại đaọ,nếu không giải thích dc thì xin bạn không nên hủy bài chia sẻ của tôi,cảm ơn bạn.
 
  • Like
Reactions: unu
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

bangtam

Phó Trưởng Ban Đại Biểu Thường Trực nhiệm kỳ III (
Phật tử
Tham gia
15 Thg 7 2010
Bài viết
2,823
Điểm tương tác
841
Điểm
113
NTT kính .
Thưa NTT !-Trong thời gian chờ đợi Choconxauxi trả lời - bangtam xin phép được trả lời như sau :
Theo bt 4 chử Tà Ma Ngoại Đạo nầy nó rất đơn giản - vì :
* Tà nghỉa là lệch - là ngả rẽ cùng bên 1 đường thẳng .
* Ma là đại diện cho sự mờ ảo - không chính đáng .
* Ngoại Đạo chỉ mang 1 ý nghỉa là : Đạo đó sai khác với đạo của mình thôi -.
Vậy có thể nói tóm tắc Tà Ma Ngoại Đạo là 1 chiều hướng khác hẳn với Đạo Phật vậy !.
Và NNT đòi giải thích thì bangtam củng xin chiều ý NNT qua các đoạn văn [trong bài của NNT] - và câu hỏi hay trả lời của bt thì xin được lấy
màu nâu để dể nhìn .


Các ông sư trong chùa từ lúc thiếu thời không lạ gì với bùa phép do các ông thầy của mình cho người ta đến thỉnh. Đọc kinh, tụng kinh Phật bằng tiếng Pali hằng ngày nhưng chùa chiền lúc nào cũng tràn ngập các loại bùa phép của các thần linh Bàlamôn giáo.
Các cao tăng được trọng nể bằng các phép lạ ông ta thi triển hơn là các bản kinh nhàm chán trong nhà Phật.
Đây là những điều đi ngược lại với giáo lý của Đức Phật .
( còn tiếp ) xin lổi vì bangtam mắc bận việc rồi .


Chính Chimdada cũng đã tự thú với thầy già gần đây là “pháp thuật nó đen và thuộc về Bàlamôn giáo”.
Riêng thầy già thì không nghĩ như vậy mà xác định rằng “nó thấy đen mà trắng vì đứng đằng sau bùa phép là các đấng thần linh và Thượng Đế” (chuyện dài này thầy già sẽ giải thích về sau).
Niềm tin Bàlamôn giáo có lẽ đó là một tin tưởng không thành văn nằm trong tiềm thức của các tu sĩ Tiểu thừa ở các nước Đông Nam Á.
Chính vì vậy mà khi còn rất trẻ Chimdada luôn luôn cầu khẩn sự giúp đỡ của đủ thứ thần linh mà dân gian truyền tụng là linh hiển. Và khi trưởng thành nhờ vào số tiền coi bói Chim đã quyết định đi cúng dường cầu học hơn 90 mấy danh sư nổi tiếng về pháp thuật.


Đừng tưởng lầm thi triển phép lạ (pháp thuật) không phải là đạo. Bất cứ tôn giáo nào mà mất phép lạ, chuyện thần bí do thánh thần phía sau hỗ trợ cho, tôn giáo đó sẽ là tôn giáo chết chỉ có cái xác không hồn.
 
N

NTT

Guest
mình xin trích dẫn cho bạn bài quá trình tu mật của tỳ- kheo ny triệu ân

Những bước ban đầu vào Mật tông -Tỳ kheo Triệu Ân
Vì sao tôi tu theo hệ thống Mật tông của Thầy Già?

“Một trận mưa xối xuống, vạn vật tùy theo chủng loại được thấm nhuần khác nhau.” Trieuan con, phận cỏ thấp bé cũng hưởng được cơn mưa phước của Thánh Thần, 10 phương Phật.

Hôm nay con xin phép viết về những băn khoăn trăn trở trong thời gian đầu gặp hệ thống Mật tông của Thầy Già sau khi nương theo tu học phận cỏ thấp bé như con đã được sanh trưởng như thế nào để chia sẻ cùng các bạn đạo.

Trieuan sinh nhằm ngày Phật đản, trong một dòng họ Nội có truyền thống Hầu đồng (mỗi nhà đều có ít nhất một người trình căn làm Thầy, nếu không thì cũng bị đạp đồng ngang); dòng họ Ngoại có truyền thống xuất gia tu tập (mỗi gia đình trong tộc họ hầu như đều có một người đi tu, dù không ai bảo ai. Trieuan nghe nói lại: Tổ Linh Sơn ở núi Tà cứu –người đã thi triển nhiều phép thuật cứu người trong thời nhà Nguyễn, được vua sắc phong– cũng là người trong dòng tộc, do không có gia phả nên trieuan cũng không biết thực hư thế nào).

Từ 8 tuổi đã được học giáo lý nhà Phật, 10 tuổi quy y, 13 tuổi bắt đầu trì Ngũ bộ chú, Đại Bi, Bảo Kiếp Ấn... (chưa được quán đảnh hay điểm đạo) và nghiên cứu các Kinh Luận Đại Thừa khác. Năm 18 tuổi học 4 năm trường Cơ bản Phật học. Năm 23 tuổi học tiếp 4 năm Cao Cấp Phật học (Đại học Vạn Hạnh ngày xưa), đồng thời học Đại học khoa Anh Ngữ.
Năm 19 tuổi trieuan đã vỡ ra được cái lý “sắc tức thị không, không tức thị sắc” của Bát nhã nên đã giải được mối phiền não mà mình tự trói buộc trong thời gian trước đó. Lúc ấy mình cảm nhận được một cái gì đó rất rỗng rang, rất an lạc… tâm trí sáng suốt khác thường. Thiệt tình mình không biết đó có phải là một trong những trạng thái chứng đắc không? Mình đã đem trạng thái này thưa lên bậc tôn túc trong chùa nhưng không được chỉ dẫn gì (chắc là mình chưa đủ duyên
001.gif
)

… Thế là trieuan chỉ biết tự một mình tiếp tục vừa học vừa tu và hưởng cái phước báo ấy được khoảng 7 năm (trong thời gian này trieuan tự nhiên học giỏi không ngờ luôn đứng đầu trong các kỳ thi với một khoảng cách khá xa)… mình gần như thỏa mãn với cái hiện có, không biết tu tập gì thêm để phát triển tâm linh ngoài việc học lý thuyết và thực hiện phương châm “hiện tại lạc trú”…

Những tưởng cuộc đời tu sĩ của mình cũng giống như bao bạn đồng phạm hạnh khác: tiếp tục du học Ấn độ lấy bằng Tiến sĩ về làm Giảng sư… chạy theo cái gọi là Phật sự! (việc Phật)
001.gif
… nhưng ơn trên đã chuyển duyên cho trieuan về một hướng khác: Làm việc biên tập trong ban Dịch thuật Đại Tạng Kinh từ Hán sang Việt trong suốt 10 năm …

Xin lỗi các bạn đọc vì trieuan đã nói quá nhiều về mình. Mình không có ý khoe khoang gì ở đây, mà chỉ muốn chia sẻ cho các bạn đọc biết rằng: Với kiến thức mình đã được vun bồi từ thuở nhỏ >>> mình khó lòng tùy tiện tiếp nhận bất kỳ một hệ thống giáo dục nào khác, đây chính là chướng duyên lớn nhất của mình!

Lược qua dòng đời của một tu sĩ như mình, ai cũng nghĩ mình rất thuận duyên, rất thành tựu trên đường tu học… tuy nhiên, từ trong sâu thẳm tâm thức mình biết cách tự tu này (học theo kinh sách, rập khuôn trong chùa…) không đưa mình đến giác ngộ giải thoát nhanh chóng, mà mỗi ngày trôi qua cái bản ngã của mình cũng trưởng thành theo. Mình cứ ngỡ mình đang hành hạnh Bồ tát cứu độ chúng sanh
001.gif
, nhưng nào ngờ đâu mỗi ngày mỗi giờ mình mãi mê tạo thêm nghiệp mới… đến khi giựt mình tỉnh thức, ôi thôi không biết lối ra… mình rất đau khổ. Mình muốn thoát… muốn thoát khỏi vòng lẩn quẩn của cuộc đời… một cảm giác cháy bỏng cả tâm cang giống như đang ở trong ngôi nhà lửa… không một lối thoát… mình khao khát được gặp Minh Sư, nhưng biết tìm đâu giữa biển đời mênh mông… mình chỉ biết cầu nguyện đức Quán Thế Âm Bồ tát liên tục và liên tục.

Tâm thành tất ứng!....
 
N

NTT

Guest
Hành trình tu Mật:

Nhớ lại những ngày ấy… trieuan đã được nghe đến một cách tu trì Ngũ bộ chú nhưng cần phải được điểm đạo từ một cô bé sinh viên đang tạm cư ngụ chỗ mình. Mình thấy lạ lắm và xin được gặp mặt người lớn hơn để được tìm hiểu thêm. Thực sự, mình đã chuẩn bị tinh thần đi cầu pháp dù đó chỉ là một cư sĩ, một thương nhân đang sống trong trần thế (nếu các bạn ở trong hoàn cảnh giống mình sẽ hiểu rõ hơn về điều này và thông cảm cho những suy nghĩ mông muội của mình)...

Việc thọ lễ Điểm đạo trước khi tu tập thì mình chấp nhận được vì mình nghĩ lễ Điểm đạo có thể là một cách gọi khác của lễ Quán đảnh. Nhưng mình không thể nào hiểu được:
Vì sao một người mới nhập môn tu tập một thời gian ngắn lại có thể được phép đi Điểm đạo truyền pháp lại cho người khác? (vì theo truyền thống nhà chùa, thường thì các vị cao tăng đắc đạo hoặc đạo hạnh thâm niên mới có thể làm các phép đó… về sau mình mới thực sự hiểu và chấp nhận được điều này: quyền năng không do người đi điểm đạo truyền pháp, mà người đi điểm đạo chỉ là người gieo duyên lập công đức thôi)

Ngày hôm ấy mình được gặp Toni… mình niệm Quán Thế Âm cầu xin được điểm đạo, trước khi mình ngồi cầu nguyện Toni đưa một viên ngọc cho mình cầm để được sự gia trì thần lực từ chư vị nhưng mình từ chối vì sợ không biết trong đó có chứa đựng bùa chú gì không…
001.gif
Ấn chứng lúc ấy của mình là nghe tiếng gõ rắc rắc trong lỗ tai… (đến sau này mình mới biết mình thực sự ngu… hihi… thực sự lúc đó mình không hiểu vì sao phải có ấn chứng và cần có ấn chứng để làm gì? nên đã suy nghĩ: liệu có một thế lực siêu hình nào đó không phải Phật đạo (đạo giác ngộ) đang dụ dẫn chúng sanh trong đời mạt thế chăng?)

Và với cách truyền đạo từ một thương nhân Việt kiều trong đầu mình khởi ra một vài suy nghĩ sau:
-Liệu đây có phải là một tổ chức chính trị đội lốp tôn giáo không?
-Hay có phải là đạo của Thanh Hải Vô Thượng sư (vì mình cũng chưa hề biết cách truyền tâm ấn của hệ thống này)?
-Hoặc một thế lực siêu nhiên nào đó đang dẫn dụ mình và mọi người vào con đường tà… để từ từ sai khiến mọi người…

Thật xấu hổ khi mình đã khởi những suy nghĩ này! Nhưng phước duyên lớn của mình không bị đánh mất vì những suy nghĩ ngu muội này. Nghĩ tới rồi mình nghĩ lui: bản thân mình nói là tu tập theo con đường chánh đạo từ lâu mình đã được gì? Nghiệp chướng mỗi ngày càng một gia tăng, nếu chỉ rập khuôn gõ mõ tụng kinh thì tới bao giờ mới thực sự phủi sạch trần lao?!...
Khi ấy Thánh Thần đã thị hiện nói qua Toni: Tâm tà gặp thầy tà, Tâm chánh gặp Minh sư. Một câu nói đầy năng lực (không phải vì việc Toni được tá khẩu đâu nhé, vì từ nhỏ mình đã được chứng khiến rất nhiều linh ứng từ việc hầu đồng cốt ở gia tộc, nhưng chưa hề gặp trường hợp này).

Mình cảm nhận một năng lực rất đặc biệt phía sau Toni, chính năng lực này đã tác động đến tư duy của mình khiến mình chợt hiểu trong kinh Hiền Ngu có nói: "thời quá khứ kiếp tu hành, đức Thích-ca Mâu-ni đã phát tâm cầu chánh pháp và được nhận pháp từ vị Bà-la-môn, từ quỷ Dạ-xoa do vua trời Đế Thích biến hình…" vậy lúc ấy Đức Thích-ca có bị rơi vào tà đạo chăng? Hay cuối cùng vẫn thành Chánh giác!

Rõ ràng một khi hành giả phát tâm chân chánh thì không phải sợ bị rơi vào đường tà, tất cả các pháp đều là phương tiệnnên trieuan đã dập đầu đảnh lễ cầu pháp, chấp nhận bước vào lớp mẫu giáo học ê a... nghe lời làm theo.
Câu chuyện như vậy chưa dứt đâu
001.gif


Sau khi được điểm đạo, trieuan được chư vị dạy cho đảnh lễ bằng thần lực, kiết những ấn rất lạ, khai mở một chút nhãn, một chút nhĩ… nhưng trieuan vẫn không dừng quan sát tiêu chí và mục đích của hệ thống tu tập này.
 
N

NTT

Guest
chào bạn! bangtam
chánh tà luôn luôn đi song song với nhau,nên " TÂM TÀ THÌ CHÁNH TÀ,TÂM CHÁNH GẶP MINH SƯ?

TẤT CẢ CÁC TÔN GIÁO ĐỀU CÙNG MỘT NGUỒN GỐC.
- Tất cả các tôn giáo mặc dù khác nhau về danh xưng nhưng tựu chung đều thờ phượng cùng một đấng Tối cao, đấng Tạo hóa hay Nguyên lý sáng tạo. Đức Đại nhật Như Lai của Mật tông cũng chính là đức Thượng Đế của Thiên chúa giáo, hay Brahma của Ấn độ giáo, ông Trời hay Ngọc Hoàng Thượng Đế của dân gian, Jehovah của Do thái giáo v.v.

-Trong niềm tin của tất cả tôn giáo thì trên là Thượng Đế dưới là các đẳng cấp thần linh. Mười phương chư Phật, chư đại Bồ tát của Phật giáo Đại thừa là các đại thần linh (các cấp lớn, nhỏ) của các tôn giáo cổ Ai Cập, Hy Lạp, phổ biến nhất trong đạo Phật là đức Quan Thế Âm, Dược Sư, A Di Đà…

Các đại thần linh, chư Phật, chư Bồ tát cũng là các thánh thần trong Mật tông, là chúa thánh thần, hay thánh linh, thiên sứ hay thiên thần của Thiên Chúa giáo.

-Các đại thần linh, chư Phật, chư Bồ tát cũng là các thánh thần trong Mật tông, là chúa thánh thần, hay thánh linh, thiên sứ hay thiên thần của Thiên Chúa giáo.
Các tu sĩ Tiểu thừa Phật giáo ở ViệtNam, Thailan, Miến Điện, Lào, Campuchia mặc dù bề ngoài tỏ ra dị biệt khi bác bỏ Thượng Đế và thần linh, chủ trương Bồ tát, thần linh không giúp gì được cho con người, nhưng bên trong họ đều chịu ảnh hưởng của Bàlamôn giáo là đạo thờ Thượng Đế và thần linh, cũng là cầu nguyện những đấng ấy qua hình thức dùng bùa phép, câu chú mà hầu như tu sĩ nào cũng có để trừ tà, hay cầu cho những việc làm ăn, những tranh giành lợi lạc và cũng để phục vụ cho lợi danh của bản thân mình (Chimdada và các ông Lục chùa Miên thờ Phật Thích Ca, khi có nạn tai thì cầu đủ danh hiệu quỷ thần, để xin giúp đỡ).

-Các cách tu hành của các đạo cũng đều giống nhau, đều cùng một nội dung là cầu nguyện với Thượng Đế và thần linh để được sự hộ trì cho đời này và đời sau.
-Theo Đại thừa Phật giáo, muốn thành đạo thì phải hành lục độ Ba la mật (bố thí, trì giới, nhẫn nhục, tinh tấn, thiền định, trí tuệ)
-đồng nghĩa với thực hành Tam công của đạo Cao Đài, đó là công phu, công quả, công trình. Phần công phu là cầu nguyện, niệm Phật hay thiền định theo một phương pháp nào đó (miễn là không phải dụng công luyện khí quá sức); công quả là làm việc thiện, lợi mình, lợi người; và công trình là tu tâm dưỡng tánh. Mọi hình thức công phu chỉ khác nhau về hình thức, và giống nhau về nội dung, ngay cả tĩnh tâm ngồi thiền cũng là một cách hướng tâm về đạo, cầu nguyện với trời Phật.

-Đa số người tu không hiểu nên mới thấy có đến 8 vạn 4 ngàn pháp môn bởi vì ai cũng ôm chấp vào kiểu công phu của pháp môn mình, người thì cho ngồi thiền thế này thế kia mới đúng, người khác cho là phải trì thần chú mới đúng, cứ thế mà chê bai những lối tu của người khác. Hơn 8 vạn pháp môn kia thật ra chỉ là 8 vạn hình thức công phu khác nhau, khi hiểu ra thì chỉ có một đạo không khác, đó là đạo của Thượng Đế và Thần linh, chỉ có khác một điều là pháp môn có linh ứng hay không linh ứng mà thôi.

-Pháp môn linh ứng là khi người tu có tâm ấn qua buổi lễ nhập môn của Mật tông, được thông đạt với thiên đình, và được học bộ môn siêu hình do các thánh thần dạy dỗ, vì vậy người tu có tâm ấn thì tu theo pháp môn nào cũng được linh, chứ không phải như một số người tu Mật tông đề cao việc trì thần chú, cho rằng phải trì thần chú mới linh, những lối tu khác (cầu nguyện, niệm Phật...) đều không linh.

-Nhưng những thần chú khi được dịch ra tiếng Việt cũng chỉ là những bài kinh tán thán công đức, và cầu nguyện với chư Phật, chư Bồ tát mà thôi, y hệt như những bài kinh cầu nguyện ca ngợi Thượng Đế và thần linh của Bà la môn giáo, hay bài kinh 'Lạy Cha' rất đúng đắn của Thiên Chúa giáo.

-Ví dụ như câu: Om mani padme hum có nghĩa là "viên ngọc báu trong hoa sen" (dâng lên ngài Quan Thế Âm), hay bài chú Đại bi mở đầu là câu Nam mô hắc ra đát na đá ra dạ da: Xin quy y Tâm vô biên vô tận trong khắp mười phương...

-Ngoài ra giáo luật căn bản của các tôn giáo cũng phù hợp với luật pháp thế gian và luân lý xã hội, tôn giáo nào cũng ngăn cấm hành vi trộm cướp, giết người và dạy lẽ công bằng giữa người và người, đi xa hơn nữa là dạy con người làm điều bác ái, và tìm cầu chân, thiện, mỹ.

-Như vậy tất cả đạo, các pháp môn, đều đồng nhất về đức tin, giáo lý, và giáo luật, tất cả đều nằm trong hệ thống giáo dục hay hệ thống công quyền của thiên đình, và đều quy về Thượng Đế, thần linh.

-Nhưng, ngày nào các tu sĩ còn ôm nặng tâm phân biệt, tu hành với tâm ngạo mạn thì ngày ấy, họ sẽ còn kích bác, đả kích lẫn nhau, ngay cả làm những việc trái đạo như là chém giết nhau để tranh giành địa vị bá chủ trong thiên hạ.


đạo ở bên ta nhưng tại ta còn mê tối nên ta chưa đạt đạo.


CHÚC CÁC BẠN TU HỌC TỐT.
 

choconxauxi

Registered
Phật tử
Tham gia
9 Thg 12 2011
Bài viết
1,025
Điểm tương tác
371
Điểm
83
chào bạn! bạn cho tôi biết thế nào gọi là " Tà ma ngoại đạo", tôi thật sự không hiểu là bạn nghĩ gì nữa,hãy giải thích cho tôi nghe,thế nào là ta ma ngoại đaọ,nếu không giải thích dc thì xin bạn không nên hủy bài chia sẻ của tôi,cảm ơn bạn.
Chào bạn NTT !

Chocon biết bạn rất thành tâm, vô vụ lợi, nhưng Nội Quy của Diễn Đàn này không cho phép tuyên truyền phổ biến những Giáo Lý Tà Ma Ngoại đạo. Mong bạn thông cảm.

1. Phật Giáo tuy dung chứa _ xem Thần Tượng của các tôn giáo khác, chỉ là những kẻ phàm phu đáng thương, cứ sống trong sanh tử luân hồi mà tưởng mình là Tạo hóa, là "Bất sanh bất diệt" _ nhưng không chấp nhận những đường lối nào khác không dẫn đến Giải Thoát Sinh Tử Luân Hồi Hoàn Toàn.

Con đường bạn đi là con đường nằm trong diện "bị loại" nầy của Phật pháp. Trái ngược với tôn chỉ của Diễn Đàn này. Mong bạn hãy truyền đạo ở những diễn đàn khác.

2. Bạn có thể cảm nhận rất nhiều những chuyện siêu linh huyền bí, thấy mình có tiến bộ trên đường tu học, điều đó cũng chỉ có nghĩa là bạn đã tiến từ MA DÂN lên MA TƯỚNG (Thần Tiên) mà thôi.
Sức mạnh huyền bí của Vũ Trụ, người có nghiệp Nhân thường không cảm nhận được, nhưng người có nghiệp Tu La và Thần Tiên thì tiếp xúc dễ dàng. Điều này có thể gọi các bạn là "Siêu Nhân", nhưng đạo Phật không đào tạo "Siêu Nhân", mà chỉ giúp mọi người Giải Thoát Sinh Tử Luân Hồi hoàn toàn. Mà Mật Tông là một trong các đường lối phương pháp độ sinh của đạo Phật. Rất tiếc nhóm các bạn không phải là Mật Tông Tây tạng, chỉ là "Mật pháp Đắm trần" mà thôi.

3. Mật Tông Tây Tạng vẫn có tôn thờ những vị Thiên Nữ Dakini nhưng đó là những vị Hóa thân Đại Bồ tát. Tuyệt đối Phật Giáo không bao giờ thờ Đức Chúa Trời và các chúa Thánh Thần, vì những vị nầy còn mê lầm lắm lắm. Các bạn vẫn tôn thờ những vị nầy chứng tỏ các bạn tự nguyện làm Ma Dân.

Bởi vì Ma thì nó đâu có kén chọn đệ tử, ai tu theo cũng được hết, càng nhiều càng tốt.

Mến !
 

vienquang6

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn - Quyền Admin
Quản trị viên
Đại lão Hòa thượng
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
6 Thg 2 2007
Bài viết
3,869
Điểm tương tác
920
Điểm
113
Thông Báo của Tổng Quản !

Thể theo Định Hướng "CHỈ TU HỌC PHẬT PHÁP" ngoài ra không tuyên truyền phổ biến những Giáo Lý Tà Ma Ngoại Đạo.

Nay Ban Quản Trị Diễn Đàn NHẤT TRÍ khóa nick thành viên NTT.

Những bài đã lở đăng V/Q thay mặt D/Đ khóa lại. Sau này bất cứ thành viên nào đăng bài tuyên truyền cho nhóm Vũ Trụ Huyền Bí của Thầy Già sẽ bị xóa bài và khóa nick mà không cần Cảnh cáo thêm.

Thay mặt Ban Quản Trị !

 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên