Tướng do tâm sinh.

GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Vạn Vấn

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 10 2018
Bài viết
439
Điểm tương tác
52
Điểm
28
ha ha ha [smile]

CHƯA .. đếm sỏi mới là câu số 3 [smile] ... bi giờ tới câu thứ 4 ... làm gì hối hả vậy .. dục tốc bất đạt [smile] [xmile]


tại sao CÁC HÒN SỎI .. là KHÔ NHUYỄN, RIÊNG BIỆT ... hỏng đến nhau ? [smile]

--> nghĩa VIÊN GIÁC ... là vậy đó ... [smile]



ra mút đầu sào

buông tay hố thắm [smile] ..[chống sào đẩy thuyền .. mà đáy sông mút sào còn gì tựa ỷ để mà đẩy .. mà chống ?]

TUYỆT TỬ .. tái tô .. chết đi sống lại

SỰ SỐNG --> chia làm 2 phần

--> không liền được nữa .. (cái chỗ HỎNG CHỐNG HỎNG ĐẨY ĐƯỢC .. sao lại liền nổi ... bao nhiêu công sức cũng vậy thôi .. trần lao vô ích .. smile)



những phần đó .. là những viên sỏi riêng biệt chẳng bao giờ liền nhau [smile]

- khô nhuyễn ... như là hiện tượng VẠN PHÁP ... các PHÁP không đến nhau --> là GIẢI THOÁT [smile]

--> là VIÊN GIÁC [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Chẳng thấy, chẳng biết
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Một vị tăng đến hỏi Sư:
"Thế nào là giải thoát?"

Sư đáp: "Các pháp không đến nhau, ngay đó là giải thoát."

Tăng hỏi tiếp:
"Thế nào đoạn được?"

Sư bảo:
"Đã nói với ngươi các pháp không đến nhau, có cái gì để đoạn!"



Chẳng Thấy chẳng biết hay là THẬP KIẾT SỬ đã thôi [smile]

- không thân kiến

- không hoài nghi

- không giới cấm thủ ..

không tham sân si .. mạn kiến nghi [smile] ??

chắc chắn là KHÔNG LIỀN ĐƯỢC NỮA rùi chứ ? [smile]


(1) ÔI THÔI .. NGƯỜI ẤY SỐNG LẠI RỒI [smilke] [xmile]

hay là lại TÌNH NHỚ [smile]

tình ngỡ .. đã QUÊN ĐI .. .nhưng tình bỗng lại về

người ngỡ đã xa .. nhưng NGƯỜI vẫn quanh đây


ôi thôi .. NGƯỜI ẤY SỐNG LẠI RÙI [smile] [xmile]



hay là cứ như MÃ TỔ ĐẠO NHẤT nói:

tâm địa chứa các giống

gặp ướt liền nảy mầm [smile]

--> NHƯ LAI TẠNG [smile] --> cái TẠNG vô lượng chủng tử --> che mất phẩm chất siêu việt của NHƯ LAI [smile]



ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Vạn Vấn

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 10 2018
Bài viết
439
Điểm tương tác
52
Điểm
28
Ha ha

Hồng trần chớp mắt
Vô tình, hữu tình
Vô hình, hữu hình
Tính chung chẳng đổi
Muốn vàn chẳng vật
.
.
.
Chỉ mong diện kiến
Uy Âm Vương Phật!


Em đi uống rượu đây Hì hì
 

Kiên trì làm Phước

Registered
Phật tử
Tham gia
26 Thg 2 2022
Bài viết
95
Điểm tương tác
20
Điểm
8
Địa chỉ
Thái Nguyên, Việt Nam
Ha ha

Hồng trần chớp mắt
Vô tình, hữu tình
Vô hình, hữu hình
Tính chung chẳng đổi
Muốn vàn chẳng vật
.
.
.
Chỉ mong diện kiến
Uy Âm Vương Phật!


Em đi uống rượu đây Hì hì
Không được rồi, Nghỉ đi.
Vẫn là Nô Lệ Luân Hồi thôi.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

(1) DZÔ [smile]

Xuân đến .. ngoài sân .. trải nắng vàng

Ờ vầy ... đắc ý --> TU .. tận hoan [smile]

mai hết rượu rồi ... TA lại chán

Phật Tổ đâu rồi --> hỏi cái LY [smile] ??

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,419
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
ha ha ha [smile]

CHƯA .. đếm sỏi mới là câu số 3 [smile] ... bi giờ tới câu thứ 4 ... làm gì hối hả vậy .. dục tốc bất đạt [smile] [xmile]


tại sao CÁC HÒN SỎI .. là KHÔ NHUYỄN, RIÊNG BIỆT ... hỏng đến nhau ? [smile]

--> nghĩa VIÊN GIÁC ... là vậy đó ... [smile]



ra mút đầu sào

buông tay hố thắm [smile] ..[chống sào đẩy thuyền .. mà đáy sông mút sào còn gì tựa ỷ để mà đẩy .. mà chống ?]

TUYỆT TỬ .. tái tô .. chết đi sống lại

SỰ SỐNG --> chia làm 2 phần

--> không liền được nữa .. (cái chỗ HỎNG CHỐNG HỎNG ĐẨY ĐƯỢC .. sao lại liền nổi ... bao nhiêu công sức cũng vậy thôi .. trần lao vô ích .. smile)



những phần đó .. là những viên sỏi riêng biệt chẳng bao giờ liền nhau [smile]

- khô nhuyễn ... như là hiện tượng VẠN PHÁP ... các PHÁP không đến nhau --> là GIẢI THOÁT [smile]

--> là VIÊN GIÁC [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
...CHƯA...Các "cục sỏi" Là KHÔ NHUYỄN, RIÊNG BIỆT...hỏng đến nhau ?...Mới Chỉ Là Câu số 4
-Bây giờ Mới Đến CÂU SỐ 5 ! ???
-MỖI " CỤC SỎI" = CHỨA TOÀN PHÁP GIỚI .
(...TOÀN THÂN LÀ MẮT....TOÀN THÂN LÀ TAI...TOÀN THÂN LÀ......) BÌNH ĐẲNG !
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha ahhahahah .. AL thiệt đúng là CÒN CHƯA thiệt nghen [smile] [xmile]

(1) Phóng tứ đại, mạc bả tróc,

(2) Tịch diệt tính trung tùy ẩm trác.

(3) Chư hành vô thường nhất thiết không,

(4) Tức thị Như Lai đại viên giác


Không 5 [smile] ... [3) ... [4]

--> còn lại (1) và (2) cho AL chọn đi [smile] ... cái đoạn mà "TOÀN THÂN" "KHẮP THÂN" ....ẩn chứa toàn bộ ý nghĩa:

| SANH - TỬ | SANH - TỬ | SANH - TỬ | SANH - TỬ | .....

hay là

| Pháp | Pháp | Pháp | Pháp | .... hiện tượng vạn pháp ...

mà mỗi pháp đều là PHẬT PHÁP [smile] ... mỗi pháp tự nó đã trọn vẹn [smile]

như lời mí ông tổ nói:

- nửa đêm với sau gối

- khắp thân là tai mắt

- toàn thân là tai mắt [smile]

- Sống theo đường khác

- là Buông Tay Hố Thắm [smile] [xmile]

- là "KHẮP THÂN" đều cùng ấn chứng: TAM PHÁP ẤN .. TỨ PHÁP ẤN [smile]

đó .. câu nào ? [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Tiện đây ... cũng là câu truyện KHẮP THÂN là TAI MẮT .. TOÀN THÂN là tai mắt .. thì cũng có vài thí dụ cho AL chọn luôn [smile]

(1) nói trên văn thơ .. thì nó nghe giống hệt như là mí câu mà nhà thơ Mai Thảo viết [smile]

Sao không hạt cát sông Hằng ấy
còn chứa trong lòng cả đại dương


(2) nhưng con người hỏng phải là hạt cát .. sinh mạng của người ta chẳng phải --> CHỈ LÀ HƠI THỞ [smile]

và thân tâm con người chẳng phải chỉ là 1 cái túi --> chỉ có hơi thở ra vào [smile]

- những thứ "thống thiết" "cần thiết" cho sanh tử còn nhiều lắm ... điển hình như câu truyện KHẤT NGUYÊN trong Cỏ Học Tinh Hoa [smile - cái này là đại ca AB dạy nhé]


SAY TỈNH ĐỤC TRONG

Khuất Nguyên làm quan đại phu cho đời Hoài Vương nước Sở, bị kẻ sàm báng mà phải bãi chức. Mặt mũi tiều tuỵ, hình dong khô héo, Khuất Nguyên vừa đi, vừa hát trên bờ đầm.

Có ông lão đánh cá trông thấy, hỏi rằng:

- Ông có phải là Tam Lư Đại Phu(1) không? Sao mà đến nỗi khốn khổ như vậy?

Khuất Nguyên nói: “Cả đời đục cả, một mình ta trong; mọi người say cả, một mình ta tỉnh; bởi vậy nên ta phải bị bãi chức”.

Ông lão đánh cá nói: “Thánh nhân không câu nệ việc gì, lại hay tuỳ thời. Có phải cả đời đục cả, sao không khuấy thêm bùn, vỗ thêm sóng cho đục một thể; loài người say cả, sao ông không ăn cả men, húp cả bã cho say một thể? Việc gì mà phải lo xa, nghĩ sâu, để cho đến nỗi phải phóng khí?”.

Khuất Nguyên nói: “Tôi nghe: Mới gội đầu tất phải chải mũ, mới tắm ra tất phải thay áo; có đâu lại chịu đem cái thân trong sạch mà để cho vật dơ bẩn dính vào mình được? Chẳng thà nhảy xuống sông Tương(2), vùi xác vào bụng cá, chớ sao đang trắng lôm lốp, lại chịu để vấy phải bụi dơ”.

Ông lão đánh cá nghe nói tủm tỉm cười, quay bơi chèo đi, rồi hát rằng:

“Sông Tương nước chảy trong veo.

Thì ta đem giặt cái lèo mũ ta.

Sông Tương nước đục phù sa

Thì ta lội xuống để mà rửa chân”.


Hát xong, đi thẳng không nói gì.


*** khi nước Sở bị diệt vong ... Khất Nguyên làm thiệt --> TỰ TỬ


(3) Trâu, Người, Trăng --> Trong Thập Mục Ngưu Đồ


Ai vô Chùa cũng thỉng thoảng thấy 10 bức tranh chăn trâu xinh xinh dễ thương .. đó là thập mục ngưu đồ ... là tranh vẽ của thiền tông [smile]

tranh khởi đầu bằng việc NGƯỜI đi tìm CON TRÂU HUNG DỮ để chăn

- tìm nó .. thấy nó .. nó hung dữ .. phòng ngừa nó .. ngăn chặn nó .. huấn luyện nó .. thì đó [smile]



(1) rùi con trâu biến mất .. . vầng trăng xuất hiện ..

(2) rùi người cũng biến mất .. chỉ còn vầng trăng [smile] [xmile]


(3) rùi TRĂNG cũng hóa hình luôn [smile] ... [smile] ... phải hông nhỉ [smile]


theo như AL nghĩ .. thì "KHẮP THÂN" "TOÀN THÂN LÀ TAI MẮT" nằm ở giai đoạn nào nhỉ .... mà dường như cách giải thích trong câu hỏi của AL đã nói nó là (1) (2) hay là (3) rùi [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,419
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
ha ha ha [smile]

Tiện đây ... cũng là câu truyện KHẮP THÂN là TAI MẮT .. TOÀN THÂN là tai mắt .. thì cũng có vài thí dụ cho AL chọn luôn [smile]

(1) nói trên văn thơ .. thì nó nghe giống hệt như là mí câu mà nhà thơ Mai Thảo viết [smile]

Sao không hạt cát sông Hằng ấy
còn chứa trong lòng cả đại dương


(2) nhưng con người hỏng phải là hạt cát .. sinh mạng của người ta chẳng phải --> CHỈ LÀ HƠI THỞ [smile]

và thân tâm con người chẳng phải chỉ là 1 cái túi --> chỉ có hơi thở ra vào [smile]

- những thứ "thống thiết" "cần thiết" cho sanh tử còn nhiều lắm ... điển hình như câu truyện KHẤT NGUYÊN trong Cỏ Học Tinh Hoa [smile - cái này là đại ca AB dạy nhé]


SAY TỈNH ĐỤC TRONG

Khuất Nguyên làm quan đại phu cho đời Hoài Vương nước Sở, bị kẻ sàm báng mà phải bãi chức. Mặt mũi tiều tuỵ, hình dong khô héo, Khuất Nguyên vừa đi, vừa hát trên bờ đầm.

Có ông lão đánh cá trông thấy, hỏi rằng:

- Ông có phải là Tam Lư Đại Phu(1) không? Sao mà đến nỗi khốn khổ như vậy?

Khuất Nguyên nói: “Cả đời đục cả, một mình ta trong; mọi người say cả, một mình ta tỉnh; bởi vậy nên ta phải bị bãi chức”.

Ông lão đánh cá nói: “Thánh nhân không câu nệ việc gì, lại hay tuỳ thời. Có phải cả đời đục cả, sao không khuấy thêm bùn, vỗ thêm sóng cho đục một thể; loài người say cả, sao ông không ăn cả men, húp cả bã cho say một thể? Việc gì mà phải lo xa, nghĩ sâu, để cho đến nỗi phải phóng khí?”.

Khuất Nguyên nói: “Tôi nghe: Mới gội đầu tất phải chải mũ, mới tắm ra tất phải thay áo; có đâu lại chịu đem cái thân trong sạch mà để cho vật dơ bẩn dính vào mình được? Chẳng thà nhảy xuống sông Tương(2), vùi xác vào bụng cá, chớ sao đang trắng lôm lốp, lại chịu để vấy phải bụi dơ”.

Ông lão đánh cá nghe nói tủm tỉm cười, quay bơi chèo đi, rồi hát rằng:

“Sông Tương nước chảy trong veo.

Thì ta đem giặt cái lèo mũ ta.

Sông Tương nước đục phù sa

Thì ta lội xuống để mà rửa chân”.


Hát xong, đi thẳng không nói gì.


*** khi nước Sở bị diệt vong ... Khất Nguyên làm thiệt --> TỰ TỬ


(3) Trâu, Người, Trăng --> Trong Thập Mục Ngưu Đồ


Ai vô Chùa cũng thỉng thoảng thấy 10 bức tranh chăn trâu xinh xinh dễ thương .. đó là thập mục ngưu đồ ... là tranh vẽ của thiền tông [smile]

tranh khởi đầu bằng việc NGƯỜI đi tìm CON TRÂU HUNG DỮ để chăn

- tìm nó .. thấy nó .. nó hung dữ .. phòng ngừa nó .. ngăn chặn nó .. huấn luyện nó .. thì đó [smile]



(1) rùi con trâu biến mất .. . vầng trăng xuất hiện ..

(2) rùi người cũng biến mất .. chỉ còn vầng trăng [smile] [xmile]


(3) rùi TRĂNG cũng hóa hình luôn [smile] ... [smile] ... phải hông nhỉ [smile]


theo như AL nghĩ .. thì "KHẮP THÂN" "TOÀN THÂN LÀ TAI MẮT" nằm ở giai đoạn nào nhỉ .... mà dường như cách giải thích trong câu hỏi của AL đã nói nó là (1) (2) hay là (3) rùi [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
-Mình Không Mơ Mộng Truyện Thơ,...Tranh!.... Mình Không Có Duyên Với Tư Tưởng " việc gì phải lo xa nghĩ sâu,để cho đến nỗi phải phóng khí"
-.:Nếu Đã 1-2-3-4 Thì DÙNG 1-3-3-4....Mà TỰ XEM TIẾP ! (TỰ BIẾT ) ..Chứ ĐỪNG BẰNG LÒNG THỎA MÃN MÀ DỪNG TRỤ ....Vì TẤT CẢ DÙ SAO THÌ VẪN ĐANG : NHƯ THỊ ! >>>

-Mình Cũng Trích Ra Một Đoạn Pháp Thoại Của Một Hành Giả Thiền Tông ( Để Các Hành Giả Cùng Duyên Hướng Thiền Tông ) Tham Khảo :

THIỀN THẤT KHAI THỊ LỤC (Tác Giả ; Lai Quả )
Khai Thị -( Thất nhì ngày thư năm )
-..."Chữ thiền này là cửa ngõ tất yếu mà làm người cần phải đi qua , người tham thiền không phải đã tham được thiền là xong đâu, thực ra phải có một tí mùi vị gì của tham thiền, vậy thì ông phải bận rộn hết sức .có bảo các ông dừng nghỉ một chút các ông cũng không chịu.Nếu chân thực đạt được mục đích của thiền thì việc thành Phật sẵn sàng trước mắt. Phật đây không có quốc độ này quốc độ nọ, không có chúng sanh ,chư phật. Muốn thành Phật trải qua A Tăng Kỳ kiếp,cần phải xả đầu mắt,xả óc tủy tim gan,ngũ tạng kết duyên phải với chúng sanh cõi đại địa,kết duyên cho đầy đủ rồi, nhân duyên thành thục thị hiện giáng sanh, khổ hạnh thành Phật tọa đạo tràng, một đời hoằng dương thánh giáo. Nhưng quả địa Phật này lại do nhân địa Phật tạo ra quả địa Phật "......
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

thật ra .. AL hỏng biết mình đang nói gì [smile ]

---> cả danh từ ... cả ý nghĩa cũng sử dụng lẫn lộn ... chứ nó nói đúng quy trình tâm .. thì thiền sư nào cũng nói giống ông nào [smile]

biết tại sao không ? [smile]

chỉ là 1 CON VOI thôi [smile] [xmile] .... đứng ở góc nào miêu tả thì tổng thể cũng là 1 CON VOI [smile]

--> là cái TÂM ---> để mà AL NHƯ THỊ đó [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,419
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
ha ha ha [smile]

thật ra .. AL hỏng biết mình đang nói gì [smile ]

---> cả danh từ ... cả ý nghĩa cũng sử dụng lẫn lộn ... chứ nó nói đúng quy trình tâm .. thì thiền sư nào cũng nói giống ông nào [smile]

biết tại sao không ? [smile]

chỉ là 1 CON VOI thôi [smile] [xmile] .... đứng ở góc nào miêu tả thì tổng thể cũng là 1 CON VOI [smile]

--> là cái TÂM ---> để mà AL NHƯ THỊ đó [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
-Mình BIẾT RÕ Mình NÓI GÌ Và : CHỈ NÓI THEO NHẬN THỨC THẤY BIẾT QUA TRẢI NGHIỆM CỦA MÌNH
....Khà Khà...
Ví Như Chuyện :

(3) Trâu, Người, Trăng --> Trong Thập Mục Ngưu Đồ

Ai vô Chùa cũng thỉng thoảng thấy 10 bức tranh chăn trâu xinh xinh dễ thương .. đó là thập mục ngưu đồ ... là tranh vẽ của thiền tông [smile]

tranh khởi đầu bằng việc NGƯỜI đi tìm CON TRÂU HUNG DỮ để chăn

- tìm nó .. thấy nó .. nó hung dữ .. phòng ngừa nó .. ngăn chặn nó .. huấn luyện nó .. thì đó [smile]



(1) rùi con trâu biến mất .. . vầng trăng xuất hiện ..

(2) rùi người cũng biến mất .. chỉ còn vầng trăng [smile] [xmile]


(3) rùi TRĂNG cũng hóa hình luôn [smile] ... [smile] ... phải hông nhỉ [smile]
-Không Biết khuclunglinh Nói Về Cảnh Giới Chăn Trâu Nào ???...
-Hay Mình Đi Lạc.
-Mình Xin Chia sẻ Chân Thật
- Còn Mình : Đã " BỊ CHĂN TRÂU " Thuê 3 năm !Và Thấy Mình BIẾN THÀNH MẶT TRĂNG CƯỜI BỊ NHỐT TRONG VIÊN HỒNG NGỌC ! (Thấy Bằng Nhục Nhãn Đang Mở )....Thọ Hưởng Đầy Đủ Mùi Vị ...Rồi Khổ Sở Hết Mình 3 ,4 năm Mới Thoát ra Được Cảnh Giới Này Và Sít Đui Mất Hạt Giống PHẬT ! ( Vì Tư Tưởng Dị Ứng Với PHẬT PHÁP..Và Đã Bài Xích PHẬT PHÁP Với Mấy Bạn Đồng Tu: Nếu Là PHẬT Mà Như Cảnh Giới Trải Nghiệm Này Thì Minh Không Tu Học Vì Không Phù Hợp Nguyện Vọng Của Mình )
-May Có Người Bạn Từ Mỹ Về Tặng Ông Già Mình Cuốn " BƯỚC ĐẦU HỌC PHẬT " Của Hòa Thượng Thích Thanh Từ Mình Đọc Và Hiểu Qua Về PHẬT PHÁP...Mới Tập Trung Tìm Hiểu Giáo Lý Chính Thống Của Chư Tôn Phật Hướng Dẫn ->Thực Hành Và Trải Nghiệm Thực Sự -> Mới Sáng Tỏ Mọi Sự-Và Quyết Tâm Hoàn Thành Như Nguyện.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

A hahahahahah .. cứ nói THIỀN TÔNG .. cứ nói TẠNG THỨC .. LĂNG GIÀ ... BÁT NHÃ ... CÓ KHÔNG [smile]

- mà cả VẦNG TRĂNG [smile] .. cũng hông nhận ra [smile] ...

A ha hahahahahahahahhahahaah .... ĐÓ [smile]



A HA A HÂ ... AL nhận là từng hỏng có CẢM TÌNH với PHẬT PHÁP nhỉ ? [smile]

--> tại vì AL chưa hề có 1 ĐIỂM TỰA GÌ TRONG PHẬT PHÁP thôi [smile] .... HT Thích Thanh Từ ... là chủ trì của đống chùa [smile] ... nghe tin được chứ gì [smile] [xmile]

có cái này nè:

muốn được vui ... phải tự mình phải vui [smile]

còn muốn người ta làm mình vui --> thì PHẢI TRẢ TIỀN [smile]

THÔI RÁNG ĐI AL [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,419
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
ha ha ha[smile]

A hahahahahah .. cứ nói THIỀN TÔNG .. cứ nói TẠNG THỨC .. LĂNG GIÀ ... BÁT NHÃ ... CÓ KHÔNG [smile]

- mà cả VẦNG TRĂNG [smile] .. cũng hông nhận ra [smile] ...

A ha hahahahahahahahhahahaah .... ĐÓ [smile]



A HA A HÂ ... AL nhận là từng hỏng có CẢM TÌNH với PHẬT PHÁP nhỉ ? [smile]

--> tại vì AL chưa hề có 1 ĐIỂM TỰA GÌ TRONG PHẬT PHÁP thôi [smile] .... HT Thích Thanh Từ ... là chủ trì của đống chùa [smile] ... nghe tin được chứ gì [smile] [xmile]

có cái này nè:

muốn được vui ... phải tự mình phải vui [smile]

còn muốn người ta làm mình vui --> thì PHẢI TRẢ TIỀN [smile]

THÔI RÁNG ĐI AL [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]

Khà Khà....
Mình Vổn ĐA NGHI....Không Vội Tin Theo Những Gì Mà Mình NGHE ,...ĐỌC(dù Là KINH , SÁCH.... ) ....Mà Phảỉ Tự Thân Thực Sự Vận Động -TỰ TRẢI NGHIỆM >QUÁN SÉT ĐỂ TỰ THẤY , HIỂU ,BIẾT RÕ RÀNG ,MINH BẠCH...Nếu Phù Hợp TÂM NGUYỆN THEO NHẬN THỨC CỦA CHÍNH MÌNH -> MỚI NƯƠNG THEO.
...Qua Các Trải Nghiệm : Mình Hiện KHÔNG KỲ THỊ HAY PHÂN BIỆT NHỮNG CẢNH GIỚI ĐÃ TRẢI NGHIỆN MÀ VẪN TÔN TRỌNG TẤT CẢ CÁC CẢNH GIỚI ĐÃ QUA Và Chỉ CHIA SẺ CHÂN THẬT NHỮNG TỰ TRẢI NGHIỆM VỚI ĐỘNG CƠ :NHƯ ĐÃ HỨA NGUYỆN VỚI SỰ TRỢ DUYÊN TRONG THẾ GIỚI TÂM LINH ĐÃ TRẢI NGHIỆM.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha ha ah ah[smile]... người ĐA NGHI mà HỎNG "THỰC HÀNH" tất cả mọi thứ [smile] ... thì đúng ra là BẤT TÍN GIẢI [smile]

Bi giờ AL đã TIN LỜI HÒA THƯỢNG TRONG THIÊN HẠ sao ? [smile]

có phải là có TRẢI NGHIỆM TÂM PHÁP .. PHẬT PHÁP hông thì cũng đo lường và quán sát được [smile]

thay đổi như vậy .. với AL chắc cũng phải là thay đổi hơi lớn đó [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Kiên trì làm Phước

Registered
Phật tử
Tham gia
26 Thg 2 2022
Bài viết
95
Điểm tương tác
20
Điểm
8
Địa chỉ
Thái Nguyên, Việt Nam
ha ha ha [smile]

A ha ha ah ah[smile]... người ĐA NGHI mà HỎNG "THỰC HÀNH" tất cả mọi thứ [smile] ... thì đúng ra là BẤT TÍN GIẢI [smile]

Bi giờ AL đã TIN LỜI HÒA THƯỢNG TRONG THIÊN HẠ sao ? [smile]

có phải là có TRẢI NGHIỆM TÂM PHÁP .. PHẬT PHÁP hông thì cũng đo lường và quán sát được [smile]

thay đổi như vậy .. với AL chắc cũng phải là thay đổi hơi lớn đó [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]

Cái Không Tin nó Chính Là Niềm Tin.
Niềm Tin này là Tin vào Cái Không Tin.

Cái trung dung của một hành giả nó kỳ lạ lắm.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

chắc chắn là KTLP chưa biết mình đang nói gì lắm [smile]

bởi vì CỰC ĐỘNG SANH TỊNH của AL ... cũng là 1 câu truyện dài [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Chủ đề tương tự

Bên trên