Tướng do tâm sinh.

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,414
Điểm tương tác
166
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
ha ha ha [smile]

A ha ha ah ah[smile]... người ĐA NGHI mà HỎNG "THỰC HÀNH" tất cả mọi thứ [smile] ... thì đúng ra là BẤT TÍN GIẢI [smile]

Bi giờ AL đã TIN LỜI HÒA THƯỢNG TRONG THIÊN HẠ sao ? [smile]

có phải là có TRẢI NGHIỆM TÂM PHÁP .. PHẬT PHÁP hông thì cũng đo lường và quán sát được [smile]

thay đổi như vậy .. với AL chắc cũng phải là thay đổi hơi lớn đó [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
-Mình Đã Từng "PHẠM THƯỢNG". ->" ĐÁNH" Và THÁCH ĐỐ CẢ MẤY ÔNG XƯNG LÀ PHẬT ...Nhưng CÓ ÔNG BỎ CHẠY Và DỌA !...CÓ ÔNG CHỈ CƯỜI VÀ CHƠI CÙNG MÌNH Như ÔNG NỘI CHƠI VỚI CHÁU...
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,436
Điểm tương tác
1,136
Điểm
113
ha ha ha [smile]

coi thập mục ngưu đồ vậy thôi .. đừng tưởng CON TRÂU TO ĐÙNG nó hỏng nhảy biết nhảy múa như là ... những nghệ sĩ [smile] .... mà dũng mãnh như TƯỚNG QUÂN qua ải [smile]

tâm thị --> ÁC NGUYÊN

--> HÌNH VI ... TỘI TẨU -
Đệ Nhất Giác Ngộ, Kinh Bát Đại Nhân Giác



khi người nghệ sĩ ...

cất TIẾNG HÁT --> vang lên từ TRÁI TIM (smile) [xmile]

--> mang cả dòng sông .. bỗng phút chốc đã quay về nguồn


EM .. từ đâu đến ... [xmile] [xmile]

--> mang tiếng hát .... xa xăm .... bên cây đàn

TÔI 1 người đi qua ..

--> phải dừng chân nghe khuc tình ca [smile]



THƯỢNG HẠ gì ... đó chỉ là BẤT TÍN, CỘC CẰN và ---> THÔ TÂM của AL thôi [smile]

- giờ sao AL cứ LỜI HÒA THƯỢNG LỚN trong thiên mà đem ra khơi khơi vậy [smile] ? [smile]




nói nhỏ nghe coi ... LÀ CÁI GÌ ? ... là cái gì ? ...... [smile]


ờ mà đúng hông? [smile]
 
Last edited:

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,414
Điểm tương tác
166
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
THƯỢNG HẠ gì ... đó chỉ là BẤT TÍN, CỘC CẰN và ---> THÔ TÂM của AL thôi [smile]

- giờ sao AL cứ LỜI HÒA THƯỢNG LỚN trong thiên mà đem ra khơi khơi vậy [smile] ? [smile]




nói nhỏ nghe coi ... LÀ CÁI GÌ ? ... là cái gì ? ...... [smile]


ờ mà đúng hông? [smile]
-Là SỰ TÔN TRỌNG CHÂN THẬT...Thấy Thế Nào TẢ LẠI Thế Vậy .
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,436
Điểm tương tác
1,136
Điểm
113
ha ha ha [smile]

không phải nhé ... vì AL RẤT LÀ ĐA NGHI [smile] ... hỏng có tôn trọng cái gì mới lạ dữ vậy [smile]

nhưng mà NGỌC BẤT TÁC BẤT THÀNH KhÍ [smile]

thật ra .. trong sự BẤT TÍN của AL .. lại có 1 đam mê NIỀM TIN sâu lắng ... lâu ngày .... trầm ổn [smile]

hay trong cái THÔ CẰN ... CỤC SÚC của AL ... chính là SỰ THẤT VỌNG ... vô biên [smile] [xmile]

ở mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Vốn dĩ là Vô nghĩa
Có biết tại sao không?

Phật nói:
1, ta là Phật đã thành, các ngươi là Phật sẽ thành.
2, tất cả hữu tình ( theo bản thân vạn vấn, cả vật vô tình) đều có PHẬT TÁNH.

"Đoạn quá khứ", khi từ muôn vàn chư Phật----> lưu lạc đến hiện tại, thành người trong lục đạo... là một câu hỏi lớn???
Câu hỏi lớn đó bạn trả lời được chưa?
Còn câu thứ 3 nữa: tình dữ, vô tình trọn thành Phật đạo.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,436
Điểm tương tác
1,136
Điểm
113
ha ha ha[smile]

thôi ... câu số ba ... chắc lại VỪA - - NGHĨ bía địa ra [smile] --> để lừa gạt VỪA - - NGHĨ bên này [smile] [xmile]

--> mà VỪA - - NGHĨ bên này cũng chẳng hiểu là TÌNH DỮ, VÔ TÌNH THÀNH PHẬT ĐẠO như thế nào .... chỉ thiên chỉ địa [smile] [xmile] là 100% thôi [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Vạn Vấn

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 10 2018
Bài viết
439
Điểm tương tác
52
Điểm
28
ối giời ôi... lại say rồi, lại say rồi....

nhãn, nhĩ, tỷ, thiệt, thân, ý... các căn hợp thành thân... trong lục căn này tâm ta lại ở chỗ nào vậy... haha ngoài hay trong nhỉ... hay là chẳng trong chẳng ngoài... Ơ không trong không ngoài, lại chẳng dính dáng nhỉ... nếu chẳng dính dáng thì đặt chủ đề này hóa ra ta là một kẻ dở hơi.... ài trả nghiệm à, trả nghiệm.... không dính dáng, đúng là không dính dáng...

thôi uống tiếp thôi hahaha
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,436
Điểm tương tác
1,136
Điểm
113
ha ha ha [smile]

tất cả đều --> là VẠN VẤN [xmile] .. thì VẠN VẤN ở đâu ? [smile]


Ý ... dẫn đầu các pháp

Ý .. tạo tác làm chủ

VẠN VẤN --> dẫn đầu các pháp

VẠN VẤN --> tạo tác làm chủ [smile]


điên trong mê ly ...

hay là điên ...

trong

cuộc đời


điên nên ... ta quên ..

ta chẳng hay .. ta là gì ? [smile]



ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Vạn Vấn

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 10 2018
Bài viết
439
Điểm tương tác
52
Điểm
28
Hihi
Không trong, chẳng ngoài lại bao trùm tất cả ha ha điên được như vậy, cũng là chuyện tốt.
Chỉ là thấy "hoa" có thật không? cái vật được gọi là "hoa", khi chưa có tên "hoa", nó lại là cái gì nhỉ?... Nơi ngôn từ không thể tới, không phải rất đẹp sao...

Thôi nào, Thôi nào uống đi, uống đi
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,436
Điểm tương tác
1,136
Điểm
113
ha ha ha[smile]


(1) Khi Người Làm TRIỆU ĐÓA HOA --> CỨ LẺ LOI 1 MÌNH [smile] [xmile]

- trong là VẠN VẤN

- ngoài là VẠN VẤN

tổng thể (nhứt thiết) --> vạn pháp [smile]

---> diệu pháp liên hoa



thầm hỏi ... lòng em... AI TRIỆU PHÚ ?

AI ??
....

người đưa đến ...

những bông hồng


một mình lẻ loi ... trong chiều vắng

Chờ em ---> anh đứng dưới hiên buồn


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,414
Điểm tương tác
166
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
- BÀI CA NÔNG DÂN LÀM ĐẤT :

-Giun (Có Nơi Gọi Là Con Trùng ) Ơi Ta Bảo Giun Này...
Giun Ăn Giun " ị " ...Đủ Đầy Đất Ta.
Cấy Cầy Vốn Nghiệp Nông Gia,
Giun Sanh Đất Tốt Nở Hoa Cho Đời.
Đời Vui Ta Cũng Lây Cười,
Hỏi Ai : Triệu Phú ! ...Được Cười Như Ta.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha[smile]

thôi ... câu số ba ... chắc lại VỪA - - NGHĨ bía địa ra [smile] --> để lừa gạt VỪA - - NGHĨ bên này [smile] [xmile]

--> mà VỪA - - NGHĨ bên này cũng chẳng hiểu là TÌNH DỮ, VÔ TÌNH THÀNH PHẬT ĐẠO như thế nào .... chỉ thiên chỉ địa [smile] [xmile] là 100% thôi [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
kakaka, câu số 3 này, bạn chẳng qua nổi đâu. VNBN cũng đã từng nói với bạn rồi.
Bạn chỉ thấy hữu tình thành Phật thì chưa thấu rõ sự thật. Vẫn còn dính nơi pháp hữu tình và không rõ nguồn gốc của vô tình.

Bạn nên biết:
Trong pháp giới mười phương: Hữu tình-vô tình nương tựa nhau mà tồn tại (vật chất và ý thức nương tựa nhau mà tồn tại, không cái nào có trước hay có sau). Trong pháp giới mười phương: Vô minh và giác ngộ là hai hiện tượng nương tựa nhau mà có, lúc nào cũng có chúng sanh và chư Phật hiện tiền đồng thời tồn tại......


Nhưng với mỗi cá thể: Bản chất thật của mỗi chúng ta không có các thứ đối lập dị biệt, do duyên nơi pháp giới nên mới có ý thức, vật chất xuất hiện. Với mỗi cá thể hiện tượng Vật chất xuất hiện trước ở nó, rồi biến chuyển trong pháp giới, đủ duyên thì ý thức xuất hiện, rồi giác ngộ là sau chót.
Cái màn đêm (phạm trù vật chất-không hẳn được ý thức nắm bắt) thưở sơ khai ấy, bạn chưa rõ thì còn lâu mới thành Phật đạo!
kakakakakaka.....
 
Last edited:

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,414
Điểm tương tác
166
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
KINH KIM CƯƠNG

..."Bồ Tát phải ly hết thẩy mọi tướng mà phát tâm A -lốc đa-la tam -diểu tam -bồ đề .không nên trụ vào sắc mà sanh tâm ,không nên trụ vào thanh, hương, súc pháp mà sanh tâm. Nếu tâm còn có chỗ trụ, tức không phải trụ thật.Vì thế Phật bảo cái tâm Bồ Tát không nên trụ vào sắc mà bố thí.Ông tu bồ đề này Bồ Tát vì làm lợi ich cho hết thẩy chúng sanh nên phải bố thí như thế. Như Lai nói hết thẩy các tướng không phải là tướng thật, lại nói tất cả chúng sanh không phải là chúng sanh thật. Ông Tu -bồ -đề ơi ! Lời Như Lai là Lời nói chí chân là lời nói đích thực ! Là lời nói đúng với chân như,là lời nói không dối giả, là lời nói không có khác thường, Ông Tu-bồ -đề ơi! Cái pháp Như Lai đã được đó, không phải thực mà cũng không hư'Này ông Tu-bồ-đề! Nếu Bồ Tát làm pháp bố thí mà tâm còn trụ vào pháp thì cũng như người vào chỗ tối, KHÔNG CÒN TRÔNG THẤY GÌ NỮA :Nếu Bồ Tát làm pháp bố thí mà TÂM KHÔNG CÒN TRỤ VÀO PHÁP THÌ NHƯ NGƯỜI ĐÃ CÓ MẮT LẠI CÓ ÁNH SÁNG MẶT TRỜI SOI VÀO ,TẤT THẨY TỎ HẾT CÁC SẮC"....

@-CẢNH GIỚI BÁT NHÃ BA LA MẬT : Là CẢNH GIỚI HIỆN HÀNH NƠI TÂM THỨC ->LÀ CẢM NHẬN CẢM GIÁC QUA CÔNG NĂNG CỦA LỤC CĂN (NHẬY CẢM ) DUYÊN VỚI LỤC TRẦN (SẮC- THANH- HƯƠNG - VỊ -SÚC- PHÁP )->KHI CÁC HIỆN TƯỢNG ĐANG DUYÊN .->KHỞI LÊN CÁC NHẬN THỨC THEO Ý THỨC DO CÁC CẢM GIÁC < CẢM SÚC ĐANG HIỆN HÀNH.
@-NẾU CHẤP - TRỤ ,THEO CHỦ QUAN CÁC VẤN ĐỀ NHƯ VỪA CẢM NHẬN ,CẢM GIÁC , THẤT BIẾT ...THÌ SẼ KHÔNG THẤY ĐƯỢC QUY LUẬT BIẾN HÓA SẨY RA NƠI TÂM ->TƯƠNG DUYÊN <TƯƠNG TÁC CÙNG VAN PHÁP (Như Người Vào Chỗ Tối KHÔNG CÒN TRÔNG THẤY GÌ NỮA )
- NẾU KHÔNG TRỤ VÀO PHÁP =TẬP TRUNG CHĂM CHÚ MỞ RỘNG PHẠM VI CẢM NHẬN CẢM GIÁC TẤT CẢ ->THẤY BIẾT NHƯNG KHÔNG XÁC ĐỊNH HAY PHỦ ĐỊNH -"BÁM THEO " CÁC HIỆN TƯỢNG ---> MỚI THẤY ĐƯỢC QUY LUẬT BIẾN HÓA SẮC < MẦU CỦA HIỆN TƯỢNG ( Ví Như Người CÓ MẮT ,LẠI CÓ ÁNH SÁNG MẶT TRỜI SOI VÀO )
!- Và Nếu :CÓ MẮT - LẠI CÓ ÁNH SÁNG MẶT TRỜI SOI VÀO -> TẤT THẨY TỎ HẾT CÁC SẮC Thì TA SẼ CÓ NHÂN THỨC CHÂN THẬT _>ĐẦY ĐỦ Về CÁC HIỆN TRẠNG Và CÓ ƯNG SỬ TƯƠNG THÍCH ĐỂ THOÁT KHỎI MỌI RẮC RỐI VÀ PHÁT SANH CỦA NÓ
-# VÍ DỤ : Như Thế Gian Pháp -> KHI TẠO PHẢN ỨNG =THÀNH NƯỚC ! Nếu Dừng Nhận Thức Về Phần Này ---> Thì Không Có Thể Thấy Được Biến Hóa Và Công Dụng Của Nó Qua Các Trạng Thái Khác Mang Tính Chất Khác Tương Ừng Với Duyên Nối Tiếp >>>Thể Băng ,,,Thể Hơi ...VV
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,414
Điểm tương tác
166
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Chia sẻ về TU HỌC BÁT NHÃ BA LA MẬT

@ - Để Khởi Đầu Thâm Nhập Thế Giới Tâm Thức Nhằm CHUYỂN ĐỔI THÀNH TRI KIẾN GIẢI THOÁT = THEO PHẬT HỌC(TRÍ BÁT NHA BA LA MẬT ĐA ). Chúng Ta Nên Bắt Đầu Với THẾ GIỚI VẬT LÝ VẬT LÝ HIỆN TAI .
# - HẠNH BỐ THÍ : Chúng Ta TỰ NGUYỆN SẢ BỎ Cảnh Giới > ĐANG THỎA MÃN hay ĐANG RẮC RỐI...vv. Cùng Những Mơ Tưởng Về Mọi Sự Cùng THỜI GIAN Mà Ta Có (BỐ THÍ THÂN MẠNG BA LA MẬT ).
- TẬP TRUNG : ĐỌC,TỤNG ->NGHIỀN NGẪM .QUÁN SÉT GIÁO LÝ PHẬP HỌC DO CÁC CHƯ NHƯ LAI CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC TUYÊN THUYẾT >ĐỂ TỰ MÌNH TÌM PHÁP PHƯƠNG TIỆN THIỆN SẢO PHÙ HƠP NHẬN THỨC VỚI CĂN DUYÊN CỦA MÌNH MÀ THỰC HÀNH TU TẬP
@-NẾU LÀ THIỀN

Nên KHỞI ĐẦU BẰNG : PHÁP QUÁN CỬU TƯỞNG Mà CHƯ TÔN PHẬT ĐÃ HƯỚNG DẪN (Theo Trải Nghiệm Của Mình Phương Pháp Này Giúp Chuyển Đổi Các Năng Lượng Ù Lì Tần Số Thấp Thành Năng Lượng Trong Sánh Tinh Nhậy Ở Tần Số Cao GIÚP THANH TỊNH =THÂN & TÂM NHANH Và HỮU HIỆU)
-SAU ĐÓ LÀ TU TẬP ; TỨ NIỆM XỨ Vơi Phương Pháp VI DIỆU PHÁP Để KHAI MỞ KHẢ NĂNG "NHÌN " TẠNG THỨC ....Và Có KHÁI NIỆM VỀ TÂM THỨC TƯƠNG ƯNG .
-Sau Khi Đã Có NHẬN THỨC CƠ BẢN QUA CÁC PHÁP TRÊN ....LÚC ẤY BẠN CÓ THỂ TÙY DUYÊN TU HỌC CÁC PHƯƠNG PHÁP THIỀN MÀ BẠN TIẾP CẬN
@- NẾU LÀ TỊNH ĐỘ (NIỆM HỒNG DANH ): TÌM ĐỌC KINH ĐIỂN CHÍNH THỐNG PHẬT HỌC Để CÓ NHẬN THỨC RÕ RÀNG -CHÂN THỰC VỀ TÔN PHẬT , HOẶC CHƯ ĐẠI BỒ TÁT MA HA TÁT Mà Mình NGƯỠNG MỘ
Để BẮT ĐẦU HẠ THỦ CÔNG PHU .
- Theo Trải Nghiệm Riêng Tôi Thì : KHI NIỆM HỒNG DANH CHƯ PHẬT Hay CHƯ ĐẠI BỒ TÁT MA HA TÁT -NGƯỠNG MỘ .= PHẢI MIỆNG NIỆM THÀNH TIẾNG NHỎ ( Nơi Có Người Khác Không Tiện Thì NIỀM THẦM -> NHƯNG RÕ RÀNG TỪNG TỪ NỐI TIẾP NHAU) > HAI TAI TẬP TRUNG NGHE RÕ TỪNG TỪ MÌNH NIỆM
Dú LÀ THẦM NIỆM .=TẬP TRUNG CẢM NHẬN RÕ ( KHÔNG QUÁN TƯỞNG ) TỪNG TỪ KHI MIỆNG NIỆM ĐI VÀO CỞ THỂ NHƯ KHI ĂN CƠM UỐNG NƯỚC-ẢM NHẬN CHÂN THỰC RÕ RÀNG NHƯ MÌNH VỪA UỐNG NƯỚC NÓNG ẤM TRÔI XUỐNG CƠ THỂ .>>>TẤT CẢ ĐỂ NÓ CHÂN THỰC NHƯ HIỆN TRẠNG ĐANG SẨY RA.=KHÔNG NHẬN SÉT , BÌNH LUẬN ....MIÊN MẬT NIỆM RÕ TỪNG TỪ TỪNG CÂU VỚI SỰ NHẬN BIẾT TỈNH GIÁC..... PHƯƠNG PHÁP NÀY GIÚP KHÔNG BỊ BUỒN NGỦ HAY " MÊ" ĐI.
-KHI CÔNG PHU TẬP TRUNG MIÊN MẬT DO THIỀN Hay TỊNH . TẤT YẾU SẼ CÓ NHỮNG CẢM NHẬN,CẢM GIÁC LẠ : NHƯ CHUYỂN ĐỘNG ,VẶN SOẮN , NÓNG LANH...VUI ,BUỒN,THƯƠNG , GIẬN...THÌ NÊN BÌNH TĨNH NHẪN CHỊU ĐỂ TIẾP TỤC CÔNG PHU ĐƯỢC MIÊN MẬT .
#- ĐÓ CHÍNH LÀ THÀNH QUẢ CỦA SỰ CÔNG PHU TINH TẤN CỦA HÀNH GIẢ ĐẠT ĐƯỢC : SỰ CHUYỂN ĐỔI NGHIỆP LỰC VÔ THỈ Do TƯƠNG TÁC NĂNG LƯỢNG PHẬT LỰC ( TỲ LÔ GIÁ NA ) >GIÚP THÂN & TÂM TA DẦN THANH TỊNH HƠN . CHƯ GIẢI THOÁT ĐẠI TỪ ĐẠI BI ĐÃ "KHUYẾN MẠI , AN ỦI >THÍ CHÚNG TA "-> LÀ NHẪN NHỤC BỐ THÍ !
-PHÁP HÀNH NÀY : TỰ LỢI Và LỢI THA .>HOÀN HẢO TOÀN THIỆN ---Vì SỰ TƯƠNG TÁC CỦA CHỦNG TỬ NGHIỆP NƠI THÂN CĂN TƯƠNG TÁC VỚI THẾ LỰC KHÍ GIỚI TƯƠNG ƯNG BÊN NGOÀI THEO QUY LUẬT VẬN HÀNH CỦA PHÁP GIỚI TÍNH MỘT CÁCH TƯƠNG ƯNG < TƯƠNG THÍCH . TÙY THEO CÔNG PHU VÀ CÔNG LỰC ,TRÍ HUỆ NHẬN THỨC TƯƠNG ƯNG = ĐỒNG CHUYỂN ĐỔI.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,436
Điểm tương tác
1,136
Điểm
113
ha ha ha[smile]

Bạn nên biết:
Trong pháp giới mười phương: Hữu tình-vô tình nương tựa nhau mà tồn tại (vật chất và ý thức nương tựa nhau mà tồn tại, không cái nào có trước hay có sau).

Trong pháp giới mười phương: Vô minh và giác ngộ là hai hiện tượng nương tựa nhau mà có,

lúc nào cũng có chúng sanh và chư Phật hiện tiền đồng thời tồn tại...... - VỪA - - NGHĨ


A ahahhahahahahaha .... cho VỪA - - NGHĨ nói lại đó [smile]


SẮC TỨC THỊ KHÔNG .. KHÔNG TỨC THỊ SẮC [smile]

--> hỏng phải là HỮU TÌNH VÔ TÌNH nhé [smile] .. cái này goi là BỊA ĐẠO GẠT NGƯỜI rùi tưởng đi đâu cũng gạt người được ..

VỪA - - NGHĨ -->

chưa biết được nghĩa TÂM - VẬT ..

chẳng hiểu nghĩa CÓ - KHÔNG ..

chẳng phân biệt được THẬT - GIẢ ..

chẳng hiểu cái gì là NHẤT - NHỊ [smile]


(1) VỪA - - NGHĨ chưa có TÂM [smile] [xmile]

---> trong cùng 1 lúc .. chỉ là CÓ ... hoặc là KHÔNG thôi [smile]

A hah ahahahahah .. cái này gọi là ĐẠO NỔ của VỪA - - NGHĨ rùi [smile] ... NỔ MIẾT rùi tự chẳng biết chính mình đang NỔ cái gì luôn nhỉ [smile]

A hahahahahahahahahhahahahahahah ... A ha hahahahahah ... TÂM THỂ của VỪA - - NGHĨ là đía ... nổ .. THIỆT rùi [smile] xmile]


*** TRÁI TÁO --> lìa cành .. nó có chắc chắn rơi xuống đất không ? ----> LUÔN LUÔN là CÓ ... [smile]



CHÁNH TÔNG CỦA ĐẠI THỪA.

Phật bảo Tu-bồ-đề : Các vị Bồ-tát lớn nên như thế mà hàng phục tâm kia. Có tất cả các loài chúng sanh hoặc loài sanh bằng trứng, hoặc loài sanh bằng thai, hoặc sanh chỗ ẩm ướt, hoặc hóa sanh, hoặc có hình sắc, hoặc không hình sắc, hoặc có tưởng, hoặc không tưởng, hoặc chẳng có tưởng chẳng không tưởng,

ta đều khiến vào vô dư Niết-bàn mà được diệt độ đó.

Diệt độ như thế vô lượng, vô số, vô biên chúng sanh mà thật không có chúng sanh được diệt độ.

Vì cớ sao? Này Tu-bồ-đề, nếu Bồ-tát còn có tướng ngã, tướng nhân, tướng chúng sanh, tướng thọ giả tức chẳng phải là Bồ-tát.



Đó ... đều khiến vào đó ... --> tức là LÀM CHỦ HẾT TẤT CẢ MỌI VIỆC --> đặc tính NGÃ nhé [smile]

đó ... DIỆT ĐỘ VÔ LƯỢNG SỐ chúng sanh đó .
.. mà có phải là NHỊ NGUYÊN ĐỐI ĐÃI gì ? [smile]

--> thật ra .. bản chất là VỪA - - NGHĨ chẳng hiểu mình đang nói gì .. cứ như TUNG HÔ VẠN TUẾ [smile] những danh từ phật học .. rùi tự mình chống đối PHẬT PHÁP khắp nơi [smile] ... [smile] x x x x x x x x x


(2) Vừa - - Nghĩ nên học phân biệt TÂM - VẬT [smile]


Phật bảo Tu-bồ-đề: Trong các cõi nước đầy dẫy như thế, có tất cả chúng sanh có bao nhiêu thứ tâm, Như Lai thảy đều biết. Vì cớ sao? Như Lai nói các tâm đều không phải tâm, ấy gọi là tâm. Vì cớ sao? Này Tu-bồ-đề, tâm quá khứ không thể được, tâm hiện tại không thể được, tâm vị lai không thể được. - Kinh Kim Cang
aha hahahahahahahahh ...
cái này gọi là NGHE MÃI CHẲNG HIỂU .. .trình độ của VỪA - - NGHĨ thiệt là KÉM CỎI ... CHẬM LỤT [smile] [xmile]


Trong pháp giới mười phương: Hữu tình-vô tình nương tựa nhau mà tồn tại (vật chất và ý thức nương tựa nhau mà tồn tại, không cái nào có trước hay có sau).

A hâ hahahahahaahhahahah --> thiệt là KÉM CỎI [smile] .. cỡ 0.5 /10 điểm [smile]




ờ mà đúng hông ? [smile] [x x x x x xx]
 
Last edited:

Vạn Vấn

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 10 2018
Bài viết
439
Điểm tương tác
52
Điểm
28
Tâm trong tâm, trong tâm lại có tâm.
Trứng trong trứng, trong trứng lại có quả trứng.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,436
Điểm tương tác
1,136
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Phật đạo tu hành tại tâm ...

người hỏi ... VV hỏi tâm là gì ?? .. là hỏng biết tâm [smile]

người trả lời ... hỏng biết tâm là gì ... ? ... cũng là hỏng biết tâm [smile]

vậy thì .... có phật đạo gì đâu nhỉ [smile]

ờ mà đúng hông [smile] x x x x
 

Vạn Vấn

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 10 2018
Bài viết
439
Điểm tương tác
52
Điểm
28
Ơ không biết lại không phải, lại không biết phải không? Hì hì
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,436
Điểm tương tác
1,136
Điểm
113
ha ha ha [smile]

cho VV hỏi thêm câu nữa ... cũng chẳng biết tâm là gì ? [smile]

uống rượu thôi [smile] x x x x

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Vạn Vấn

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 10 2018
Bài viết
439
Điểm tương tác
52
Điểm
28
ha ha ha [smile]

cho VV hỏi thêm câu nữa ... cũng chẳng biết tâm là gì ? [smile]

uống rượu thôi [smile] x x x x

ờ mà đúng hông ? [smile]
Không phải quả trứng ạ? Hì hì
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Chủ đề tương tự

Bên trên