Tướng sóng tiêu thì tên gọi đặt chỗ nào? Gọi cái gì?

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
Duyên khởi nghĩa hiện bởi do nhân duyên huân tập mà khởi. Gọi là biết tiếng mẹ đẻ, chẳng huân tập khởi thì đến tiếng bố đẻ cũng chỉ khởi tịt như vịt nghe sấm :D

Bởi lầm nhận cái tôi quy ước nên càng gặp duyên càng nuôi tăng thượng mạn, hệt như biết chữ thì càng nghe càng hiểu, quá là tai hại, cướp của báu duyên khởi nuôi cái lông rùa, tiếc thay công dã tràng xe cát!

Ôi thôi hì hục mà tu với chả luyện mấy chục năm mà chẳng chút lợi lạc gì :D

Kẻ nhận ra ngu thì mau làm ngược lại, huân tập ngược lại thì nghe vạn pháp cùng thuyết mà nghĩa hiện viên dung thì cả ngày vui vẻ. Lại cũng như càng nghe chữ càng hiểu. Tất cả đều do tập khởi mà thành.

Nghe pháp thuyết thì thường lạc, nghe chữ thuyết xuông thì thường cột! Dùng lời chỉ để phá lời,

Thiền Tông ít khi ưa nói nhảm, muốn ăn tự lăn vào bếp :D
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Chuột chạy qua đường

mọi người hô: ĐÁNH

vạn thú nương tâm

làm sao mà: ĐẬP [smile] ??


Mắt: thường không lỗi [smile]

thấy hết: Tử, Sinh

ghét ghét ... thương thương

cầm cầm ... bỏ bỏ


Bồ Đề chẳng vật

vạn tướng --> QUY --> TÂM

tam giải thoát môn

KHÔNG, VÔ TƯỚNG TÁC (vô tướng vô tác)

tùy duyên --> SANH DIỆT (tâm)

thanh tịnh --> BẤT BIẾN (chơn tâm)

vào muôn kiếp sống

thanh tịnh ... bổn nhiên [smile]


Giác ngộ bổn tâm

--> PHÁP THÂN --> THƯỜNG TRỤ [smile]



Ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
Tới đi, tới đi, tới nữa đi!

Vẫn còn tiến được chớ bảo xong

Nhảy thêm một bước thì Toang hẵn

Tổ sư cười ngất, thằng cu li!!! :D
 
Last edited:

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,715
Điểm tương tác
784
Điểm
113
Nếu đã rõ Ngôn ngữ diễn giải cũng chỉ dựng lập cảnh giới mà thôi thì cái gọi là Thường, Lạc, Ngã, Tịnh cũng chỉ là thứ ngôn ngữ diễn giải của tư duy nhị nguyên: Thường - vô thường, Lạc - khổ, Ngã - Vô ngã, Tịnh - Động.... :DNếunghĩ đến cái Niết bàn có đặc tính 'thường lạc ngã tịnh' là lạc sang Niết bàn của Ấn Độ giáo rồi.

Còn như phá bỏ cả 2 biên kiến trên (khổ-lạc, tịnh-động...) thì bạn sẽ nói được gì, suy nghĩ được gì? ;)

Như phá bỏ 02 biên kiến thì nói được gì ?

Thú vị !

Rộng lớn vô cùng,
Biết rõ, thấy rõ.
Giữ sinh, bỏ sinh.
Vẫn còn, chẳng nói.
 

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
E hèm!...

Lầm, lầm, lầm!!!

Phật , Pháp, Tăng viên mãn xưa nay chẳng phải tu mới thành.

Phật chẳng phải xuất pháp giới mà chúng sinh cũng chẳng phải là nhập pháp giới!

Lão Tôn vốn chẳng ở chỗ nào mà lại đi ôm cái viên mãn thường trụ này mà bị đè chết chìm. Thật ngu hết sảy :D

Nói xem tung tích Lão Tôn ở đâu xem nào? Nếu không biết được thì không thể rõ được cảnh giới của Như Lai :D
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,715
Điểm tương tác
784
Điểm
113
E hèm!...

Lầm, lầm, lầm!!!

Phật , Pháp, Tăng viên mãn xưa nay chẳng phải tu mới thành.

Phật chẳng phải xuất pháp giới mà chúng sinh cũng chẳng phải là nhập pháp giới!

Lão Tôn vốn chẳng ở chỗ nào mà lại đi ôm cái viên mãn thường trụ này mà bị đè chết chìm. Thật ngu hết sảy :D

Nói xem tung tích Lão Tôn ở đâu xem nào? Nếu không biết được thì không thể rõ được cảnh giới của Như Lai :D

Thú vị !

Niệm ở đâu thì ông ở đó.

Ah hi hi
 

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
Gợi ý này!!! :D

Ta ở ngay tại bản Tâm không sai biệt của ông mà vẫn ra vào mà chẳng có dấu tích. Ông xem kỹ chỗ này.

Tha thiết chờ ông!!!
 

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
Các vị huynh đệ!

Việc tâm hành hàng ngày để ở chỗ nào???

Người xưa một khi lọt ra khỏi cảnh giới đại viên mãn liền lập tức bò trở lại ngay. Niệm khởi mà trôi theo là cái sự mê lầm nhiều kiếp, nay không ra sức chỗ này cho thành thục thì khó thoát phải tiếp tục luân chuyển trong kiếp nạn.

Người xưa nói chẳng ngại niệm khởi chỉ e giác chậm.

Vậy giác cái gì???

Nếu lấy niệm sau giác niệm trước thì niệm niệm tương tục chẳng hết dây dưa, lấy máu rửa máu chẳng ngày xong.

Phải thấy được chỗ bước một bước vẫn về đất cũ. Tự Tâm khởi dụng lại viên tâm thì mới rõ được cái sở hành của người xưa, chẳng ngại niệm khởi đem tâm mà hứng vào thì sanh tự vào Viên.

Bởi theo thói quen trụ chấp thiên lệch nên bị rớt ra khỏi đại viên mãn lúc nào chẳng hay, vì vậy cốt yếu chỉ ở chỗ này mà thành thục, lâu ngày thì tất cả duyên khởi đều thấy đại viên mãn, càng khởi càng thích thú!

Trong cửa tổ sư đụng mặt hành hoạt đủ kiểu, người nào văng ra khỏi đại viên mãn thì biết tâm hành chưa thành thục.

Như trẻ khó nhọc lẩy, bò, đứng vững, đi rồi thì đi lại không vấp té, chẳng cần gắng sức nữa, cửa này cũng vậy, rồi thì chỗ tâm hành thành thói quen tự động khéo léo thôi.

Thời giờ quý báu, nay được biết pháp môn thù thắng này phải gắng sức mà đi đến cùng, đi trong đại viên mãn vĩnh viễn không còn gì thích thú hơn nữa.

Chư vị huynh đệ cố gắng, đừng bận tâm vào việc vặt thế gian, đời người chóng qua lạc mất e khó quay lại được!
 
Last edited:

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
A ha ha ha ... [smile]

vạn pháp ... vốn quy tâm
diệu tượng --> ở trong lòng
đệ tử và chúng sinh
--> NGÃ ĐỘC TÔN .... là .... đấy [smile]

không tâm .. chẳng cầu phật
cầu phật .. tức là tâm
nương cửa phật .. cửa thiền
cầu không với cầu phật

tăng là đoàn thể đẹp
tu, hướng --> mọi nẻo về [smile]
8 vạn 4 ngàn môn
niệm du xâm --> LÝ --> HIỆN

Phật, Pháp, Tăng tam bảo
đầy đủ cũng là không
là phật với chúng sinh
phi đệ nhất --> ĐỆ NHẤT [smile]

còn là HOA VÔ TƯỚNG
vẫn lá và vẫn hoa
CÒN Ở ĐÓ --> KHÔNG XA
---> chính là TÂM VẠN THẾ [smile]

ờ mà đúng không ?
 

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
Biển hay khởi sóng lại thành biển

Tâm hay khởi niệm vẫn Thành Tâm

Chơi ở chỗ này đừng quên mất

Lâu ngày ắt sẽ thấy sự hay! :D
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên