ha ha ha [smile]
A ha hahahahahah ... đang CƯỜI AL nữa đấy [smile]
Phân tích của AL thiếu căn bản ... .... giống như DÂY LEO GIÀN ... mà cái GIÀN chẳng thầy chẳng thợ [smile]
(1) Nhứt Thiết Duy Tâm Tạo --> 3 Tướng TU HỌC dẫn tới --> NHƯ HUYỄN [smile]
Lại nữa, Đại huệ ! Nếu Bồ tát đại hữu tình muốn biết rõ cảnh giới phân biệt năng thủ sở thủ đều do tự tâm hiện, thì hãy xa lìa sự huyên náo, hôn trầm, ngủ gật; đầu đêm giữa đêm và cuối đêm nên siêng gia công tu tập, xa lìa tụ hội, nghe tà luận ngoại đạo và các pháp nhị thừa, phân biệt các tướng do tự bày đặt. Lại nữa, này Đại huệ !
Khi bậc đại Bồ tát đã an trú trong tâm trí tuệ, hãy siêng tu học ba tướng của thánh trí cao cả.
Ba tướng ấy là gì?
ấy là tướng "vô ảnh tượng" (Niràbhàsalaksana),
tướng "nhất thiết chư Phật nguyện trì" (Sarvabuddhasvapranidhàradhisthànalaksana),
tướng "Tự chứng Thánh trí sở thú" (pratyàtmàryajnàna- gatilaksana) (chỗ thú hướng của bậc tự chứng thánh trí). Những vị tu hành khi đạt được các tướng ấy rồi, liền xả bỏ tướng "lừa què" của trí tuệ (khanjagardabha), vào địa thứ 8 của Bồ tát , đối với ba tướng ấy tu hành không gián đoạn.
(1) Tướng vô ảnh tượng là sao? (Tướng Vô Ảnh Tượng [smile] x x x x x x x x)
Là kết quả đạt được do tu tập các pháp nhị thừa ngoại đạo.
(2) Tướng "Hết thảy chư Phật nguyện trì" là sao?
Là do bổn nguyện gia trì của chư Phật mà sinh.
(3) Tướng "Chỗ hướng đến của bậc tự chứng thánh trí" là sao?
Là do không giữ hết thảy pháp tướng mà thành tựu các thân tam muội như huyễn, đạt đến Phật địa. Đại huệ ! ấy là ba tướng của Thánh trí cao thượng. Nếu được tướng ấy tức là đạt đến cảnh giới của Thánh trí tự chứng. Ông và các Bồ tát nên siêng tu học."
Xin Thế Tôn vì chúng con nói rõ thánh trí đối với việc phân biệt 108 câu như thế nào?
Hết thảy chư Như lai, Ứng cúng, chính biến giác ---> đều vì các Bồ tát rơi vào tự tướng cọng tướng ----> mà phân tích bản chất và sự sai biệt của những vọng chấp. (smile)
Biết được nghĩa ấy rồi, --> tất sẽ thanh tịnh được hai phép quán vô ngã, sáng tỏ các giai đoạn tu hành, vượt trên pháp lạc của định nhị thừa ngoại đạo,
==> thấy được cảnh giới không thể nghĩ bàn của chư Như lai. Khi ấy Bồ tát sẽ rốt ráo xa lìa ba tự tính, năm pháp,
- dùng trí tuệ của pháp thân Phật mà tự trang nghiêm,
- thâm nhập cảnh giới như huyễn.
Các vị ấy sẽ thành tựu thân Như lai ở các cõi Đâu suất đà (Tusitabhavana), Sắc cứu cánh (Akanis- thàlaya). - Kinh Lăng Già
Hết thảy chư Như lai, Ứng cúng, chính biến giác ---> đều vì các Bồ tát rơi vào tự tướng cọng tướng ----> mà phân tích bản chất và sự sai biệt của những vọng chấp. (smile)
Biết được nghĩa ấy rồi, --> tất sẽ thanh tịnh được hai phép quán vô ngã, sáng tỏ các giai đoạn tu hành, vượt trên pháp lạc của định nhị thừa ngoại đạo,
cho nên .. người ta nói đúng ... phải BIẾT CỤ THỂ .. thì mới phân tích .. giải thích được [smile]
--> cái gì hông biết ... làm sao ... cụ thể ... làm sao cụ tượng hóa phiền não [smile] ... xmile
ờ mà đúng hông ? [smile]