Yeshe Lama (Keith Dowman)

Yeshe Lama (Keith Dowman)

Prahevajra

Registered
Phật tử
Tham gia
6/6/16
Bài viết
54
Điểm tương tác
9
Điểm
8
LỜI MỞ ĐẦU

Gửi miềm tôn kính tới ánh sáng bất biến, vị thầy, chúa tể được tán dương.

Bản chất của mọi kinh nghiệm giống như vòm trời, luân hồi và niết bàn tràn ngập một thực tại không thể tưởng tượng nổi, do vậy mọi phương diện giác quan đều là bản tính tối thượng của nó và bất cứ điều gì hiển hiện đều là biểu tượng vinh quang của tính giác bất nhị quảng đại:

Cầu mong Chúa tể của Hiện tại được ôm ấp bởi vị phối ngẫu 1

Chủ trì hồ sen trong tâm trí chúng ta.



Bản tính bất biến của chúng ta với những vết nhơ bất chợt

Sẽ được thanh lọc vĩnh viễn bởi vị thầy ba thân 2

Với cơn bão thanh tẩy toàn triệt của cơn mưa hiện thực,

Giải thoát cả hai phương thức dần dần và tức thời,

Tùy theo tố chất, căn cơ và mục tiêu,

Trên cỗ xe này của Đại Toàn Thiện

Với những phương pháp giải thoát kỳ diệu của nó.

Ở đây, trong vô số thiên niên kỷ, công đức đã được tích lũy

Như một trụ cột và nguồn gốc của sự dâng hiến trọn vẹn,

Và từ nguồn tài nguyên dồi dào đó, theo lịch sử,

Các học giả và dịch giả, các hóa thân Phật,

Đã xuất hiện ở vùng đất tuyết này,

Mang theo ngọn cờ chiến thắng vĩnh cửu của sự khám phá thực tại.

Hỡi chuấ tể của ngôn từ, Longchenpa toàn tri,

Nguồn gốc và trụ cột của giáo lý,

Con khiêm nhường phủ phục dưới chân ngài,

Toàn thể đại dương ý nghĩa mật tông,

Sâu sắc và vô cùng rộng lớn,

Không thể hiểu được đối với tri thức giả tạo,

Chỉ được nhận ra bởi sự toàn giác tiềm ẩn,

Được làm sáng tỏ bới Ánh Sáng Vô Nhiễm 3

Được cô đọng lại ở đây để làm sáng tỏ tinh yếu của tâm

Cho những người khao khát may mắn đã yêu cầu nó.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Prahevajra

Registered
Phật tử
Tham gia
6/6/16
Bài viết
54
Điểm tương tác
9
Điểm
8
Đức Phật Phổ Hiền hoàn hảo không tì vết, vẫn bất động trong linh kiến bao la của ngài, truyền đạt nó không sai sót và không tì vết tới năm vị Phật thành tựu, những vị không khác biệt với chính ngài. Giáo lý sâu xa và rộng lớn trong linh kiến của ngài được khám phá trong truyền thống Ngôn Từ Thiêng Liêng của Kim Cương Thừa. Thông qua ba phương tiện truyền đạt: mật điển, truyền khẩu và hướng dẫn cốt lõi, tâm trí của những chúng sinh dễ tiếp thu được giải thoát một cách vô tình.4 Chưa cần dùng đến các giai đoạn phát sinh và thành tựu, trong Đột Phá, bản tính của tâm được tiết lộ là vị Phật trong hiện tại, bản chất tinh khiết của tồn tại, sau đó trong Vượt Qua, bản thể của tính giác tự nhận thức về hiện tại được thị hiện như là Phật tính. Bỏ qua lời hùng biện về thành tựu rốt ráo 5 , và phân tích học thuật, ở đây là giới thiệu 6 kinh nghiệm trực tiếp về Đột Phá và Vượt Qua.

Thành tựu tinh thần của tám lối tiếp cận 7 thấp hơn không thể chạm tới con đường tinh khiết này mà chư Phật trong quá khứ đã đi, chư Phật tương lai sẽ đi, và các vị Phật khao khát đang đi, và do vậy, nó được gọi là con đường đỉnh cao.

Tôi cầu nguyện các vị dakini bảo hộ cho phép tôi được tiết lộ bản chất của ma trận quảng đại chính là linh kiến tối thượng trực tiếp của Phổ Hiền, như thể nó đang ở trong lòng bàn tay.

Ở đây bạn sẽ tìm thấy ba phương thức hướng dẫn: hướng dẫn cá nhân thực tế, hướng dẫn chỉ thẳng, và sự khích lệ toàn diện cùng lời khuyên sâu sắc cho những người đang đi trên con đường thành Phật, những nhà du hành tâm thức 8 can đảm. Văn bản này được biên soạn theo cung cách của chỉ dẫn cốt lõi 9 , chủ yếu dạy thông qua hướng dẫn cá nhân thực tế, bao gồm hai điều khác.

Lời chỉ dẫn được đưa ra trong ba phần: thứ nhất dành cho người có độ nhạy bén sắc sảo, những người có thể lạc vào vùng đất bao la của hiện tại và ở đây ngay trong kiếp này; thứ hai là dành cho những người có độ nhạy bén trung bình, sẽ tìm thấy đức Phật trong cõi trung ấm bardo, và thứ ba là dành cho những người còn lại, sẽ được đưa vào cõi Phật hóa thân tự nhiên.





CHÚ THÍCH CHO LỜI MỞ ĐẦU


1. KuntuzangpoKuntuzangmo trong tư thế hợp nhất

2. Tiếng Phạn trikaya này được giữ nguyên không dịch trong toàn bộ văn bản này để nhấn mạnh bản chất toàn diện, thống nhất của ba thân Phật hay ba chiều kích của tồn tại.

3. Drimmey Wozer, tên riêng của Longchenpa

4. Những dòng mở đầu thiết lập năm sự hoàn hảo: vị thầy, giáo lý, nơi chốn, thời gian và đoàn tùy tùng. Ba phương tiện là : tantra (rgyud), agama (lung) and upadesha (man ngag).

5. Thành tựu rốt ráo (grub mtha’) theo kinh nghiệm được diễn đạt bằng lời như một quan điểm, có thể được hệ thống hóa về mặt học thuật như một “triết lý” hoặc “hệ thống giáo lý”.

6. Ngo sprod pa được dịch ra theo cách thông thường là “chỉ ra”

7. Những thừa thấp hơn: shravaka, pratyekbuddha, bodhisattva, kriyatantra, upatantra, yogatantra, mahayoga và anuyoga là tám cách tiếp cận (theg pa brgyad).

8. 8Gdams ngag ‘khrid kyi lugs, ngo sprod kyi lugs, mgron po la brgal ba la tshang sprugs.

9. Man ngag sde
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

TOP 5 Tài Thí

Bên trên