Như vậy mới đẹp, ai dè các ông sợ thị phi điên đảo mà bảo nhau "ôi ghê quá".
Có ai bảo ôi ghê quá đâu, VNBN! Chẳng phải đạo hữu doccoden nói nghe thú vị đấy sao và hẳn nhiều vị khác cũng như latuan nhìn sờ nắn khi cần đấy sao. Hì hì!
Như vậy mới đẹp, ai dè các ông sợ thị phi điên đảo mà bảo nhau "ôi ghê quá".
Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.
Ngân hàng Vietcombank
DUONG THANH THAI
0541 000 1985 52
Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)
À, té ra bạn không hiểu "chủ thể" là gì rồi, thôi bỏ, không nói gì đến chủ thể nhé.
Thân xác này hôm nay ngồi đây đánh máy cũng chỉ là phương tiện giao tiếp giữa các bản lai diện mục, trong đó có 1 bản lai diện mục tạm mang danh VNBN.
Như đã nói, mọi suy nghĩ, suy lường, tư suy,... là sự vật hiện tượng, nó chẳng chạm tới chỗ Bản Lai Diện Mục.
Bạn có thấy hai câu trên mâu thuẫn không? Không có gì tiếp xúc được với Bản Lai Diện Mục thì sao lại cho rằng chúng có thể giao tiếp được với nhau, lại dùng những phương tiện không thể chạm đến nó?
Lại nữa, nếu đã cho rằng không thể chạm đến nó thì sao lại nói rằng có thể Hiểu Bản Lai Diện Mục?
(Ấy là chưa nói đến cái gì hiểu, cái này bạn bó tay rồi thì tôi tạm tha )
Phương tiện là thật có chăng?À, té ra bạn không hiểu "chủ thể" là gì rồi, thôi bỏ, không nói gì đến chủ thể nhé.
Thân xác này hôm nay ngồi đây đánh máy cũng chỉ là phương tiện giao tiếp giữa các bản lai diện mục, trong đó có 1 bản lai diện mục tạm mang danh VNBN.
Như đã nói, mọi suy nghĩ, suy lường, tư suy,... là sự vật hiện tượng, nó chẳng chạm tới chỗ Bản Lai Diện Mục.
Bạn có thấy hai câu trên mâu thuẫn không? Không có gì tiếp xúc được với Bản Lai Diện Mục thì sao lại cho rằng chúng có thể giao tiếp được với nhau, lại dùng những phương tiện không thể chạm đến nó?
Lại nữa, nếu đã cho rằng không thể chạm đến nó thì sao lại nói rằng có thể Hiểu Bản Lai Diện Mục?(Ấy là chưa nói đến cái gì hiểu, cái này bạn bó tay rồi thì tôi tạm tha )
Phương tiện là thật có chăng?
Hiểu Bản Lai Diện Mục là không lầm nhận phương tiện là Bản Lai Diện Mục. Cái gì không lầm? Đó chính là trí tuệ liễu thoát các phương tiện.
Tiếp đi bạn ơi, theo bạn thì cái bản lai diện mục nó như thế nào? Mình rất muốn nghe sự phân tích và luận điểm của bạn, tiện đây cho cái ông VNBN nó sáng cái mắt ra hì hì...
Hỏi để giải quyết vấn đề bạn gạn hỏi. Bạn không muốn luận ra thì VNBN cũng sẽ không nói, bớt vấn đề bớt lang man.Định đánh trống lãng mà được sao?
Phương tiện là thật hay không, tôi không bàn đến nhé. Tôi chỉ đưa ra 2 câu của bạn cho bạn thấy nó mâu thuẫn nhau: đã giao tiếp với nhau thì có nghĩa là tiếp xúc với nhau được, nhưng bạn lại cho rằng Bản lại diện mục không thể có thứ gì chạm đến nó được thì có nghĩa là không thể giao tiếp được.
Lại mâu thuẫn tiếp! Nếu không thể có thứ gì chạm đến nó được thì làm sao hiểu được nó. Giờ lại cho rằng có cái có thể hiểu được nó chứng tỏ có thể chạm được đến nó rồi!
Bệnh tình của VNBN bắt đầu trở nặng rồi, trước đây tự chia mình ra làm 2 cái ta, giờ đẻ ra thêm một cái ta nữa có tên là "trí tuệ liễu thoát các phương tiện"
Rốt cuộc thì cái nào mới là cái TA thật?
Trên trời dưới đất chỉ có Ta
Tâm nghi vừa hiện hóa thành Ma
Rỗng không sáng suốt không nương tựa
Vốn chẵng có tên chẵng đến, đi
Hỏi để giải quyết vấn đề bạn gạn hỏi. Bạn không muốn luận ra thì VNBN cũng sẽ không nói, bớt vấn đề bớt lang man.
Không phải cái nào cả. Như đã nói cái ta thật sự này chẳng có tướng thao tác, không..................... VNBN nhắc đi nhắc lại nhiều lần nó chẳng phải chỗ suy lường đến được mà bạn cứ cố bắt cho bằng được.
Thơ cũng hay mặc dù hơi tào lao một chút, chỉ là đang nói cái không có cái gì đáng nói. :icon_kidra:
này tôi nói thẳng cho các ông biết bản lai diện mục chính là không tâm.Lục tổ nói ngưng nghỉ các duyên chớ sanh 1 niệm rồi hỏi chẳng nghĩ thiện chẳng nghĩ ác đâu là bản lai diện mục của ông?.không nghĩ thiện không nghĩ ác ngay nơi đó là bản lai diện mục của các ông
thì ra chỉ là cục đá, vậy làm ta tưởng vàng ròng
lỗi là do tưởng vậy
Do tôi bắt đầu nghi ngờ trí tuệ của bạn VNBN thấp hơn những gì tôi tưởng, nên đành phải hỏi vài câu để kiểm tra, nếu thấy nó ngô nghê quá thì cho tôi xin lỗi trước vậy
Sau khi xác nhận lại cái TA (TÔI) là cái gì thì mời bạn trả lời cho câu hỏi:
_ Tôi và bạn đang giao tiếp có phải là 2 cái TA đang giao tiếp hay là 2 cái gì khác đang giao tiếp ?
_ TA có thể tự biết mình là ai hay không?
_ TA có nhận biết được vạn vật xung quanh mình và những cái TA khác hay không?
Có phải chăng vì lời kết này của doccoden, nghĩa là "độc cô (cầu bại?) đến" hề hề, nên VNBN đã nói lời "tạm biệt" diễn đàn hay chỉ là một (nguyên) nhân với vô số nhân (duyên) tích tập khi trao đổi với auduongphong, latuan, richpham...mà thành lời "chia tay" đẫm chất "sầu bi" với lời cuối lạy Thầy VQ?
Chung quy lại, phải chăng cái "bản lai diện mục" vốn là hồng hoang hỗn độn vạn mối khổ sầu giai như lệ (còn nhiều hơn cả bốn đại dương)?
Hề hề, Trừng Hải
Có phải chăng vì lời kết này của doccoden, nghĩa là "độc cô (cầu bại?) đến" hề hề, nên VNBN đã nói lời "tạm biệt" diễn đàn hay chỉ là một (nguyên) nhân với vô số nhân (duyên) tích tập khi trao đổi với auduongphong, latuan, richpham...mà thành lời "chia tay" đẫm chất "sầu bi" với lời cuối lạy Thầy VQ?
Chung quy lại, phải chăng cái "bản lai diện mục" vốn là hồng hoang hỗn độn vạn mối khổ sầu giai như lệ (mà lệ nhỏ này còn nhiều hơn nước cả bốn đại dương)?
Hề hề, Trừng Hải
Lỗi là do cái bản Lai diện mục đó. Vì trong diễn đàn ai cũng tự cho rằng mình thấy tánh, thấy được cái bản lai diện mục rồi. Thật là nực cười. Đang học theo phương tiện của Tổ nhưng ai cũng nghĩ mình là Tổ, đang nhập niết bàn mới hay. heeeeeeeeeeeee. Vì thấy mình thấy tánh mà ra sức nhục mạ người khác, dùng ngôn từ dơ bẩn để nói chuyện với bạn đạo của mình và tự huyễn hoặc những lời nói đó là lời của tổ là thanh gươm pháp. Đúng là chuyện hài thời mạt pháp. A di đà Phật!
Ấy chớ có suy diễn tên nick của tôi là "độc cô cầu bại", muốn làm cho mọi người ghét tôi hả? doccoden là "độc cô đen", cứ chiếu theo cái chủ đề mà gán cho nó là Bản lai diện mục đi: "cô độc" vì chỉ có nó lẻ loi một mình, "đen thui" vì không nhìn thấy nó, những người quen thân thì gọi tôi là cu Đen
VNBN chỉ vì một lời chê bai của một kẻ ảo trên cái mạng ảo này mà đã nổi cơn tự ái bỏ đi thì không đủ tư cách để tu thành Chánh quả. Sao Trừng Hải không suy nghĩ tích cực hơn một chút, cho rằng VNBN đang đau đầu tìm lời giải? Nếu đúng vậy thì sao bạn và các đạo hữu trong dd này không chịu giúp hắn để gỡ rối?
Ấy Lỗi là do con người nhìn nhận, cái bản Lai diện mục có công tạo tác thì phải biết ơn nó chứ sao lại đổ lỗi cho nó
Tôi thấy dd này rất ôn hòa, nói năng như vậy là lịch thiệp rồi. Đã là nơi thảo luận thì ắt phải như vậy, sao lại tránh được. Họ là tà ma ngoại đạo thì đã sao? Họ tự xưng là Phật là Tổ thì đã sao? Cứ theo tinh thần của Thiền tông: "gặp ma chém ma, gặp phật chém phật". Điều quan trọng là không nên chê bai chỉ trích suông mà phải có luận chứng kèm theo, còn luận chứng sai ắt có phản biện. Người này thấy người kia sai, người khác thấy người này sai...cứ thế cứ thể, đến khi chỉ có một quan điểm đúng đắn nhất, người có quan điểm này biết nó cũng không đúng thì người đó đã ngộ ra chân lý. Nói vậy để thấy, duy lý suy luận không thể đạt đến chân lý nhưng nó có thể là phương tiện nhanh nhất để đưa chúng ta đến cõi Phật. Đạo của trí tuệ hẳn phải như vậy: có nghi ngờ, có tranh cãi, có đúng có sai...chứ vào diễn đàn Phật học mà toàn là thưa kính với ca ngợi này kia thì chả khác gì ngoại đạo cả.
Ấy chớ có suy diễn tên nick của tôi là "độc cô cầu bại", muốn làm cho mọi người ghét tôi hả? doccoden là "độc cô đen", cứ chiếu theo cái chủ đề mà gán cho nó là Bản lai diện mục đi: "cô độc" vì chỉ có nó lẻ loi một mình, "đen thui" vì không nhìn thấy nó, những người quen thân thì gọi tôi là cu Đen
VNBN chỉ vì một lời chê bai của một kẻ ảo trên cái mạng ảo này mà đã nổi cơn tự ái bỏ đi thì không đủ tư cách để tu thành Chánh quả. Sao Trừng Hải không suy nghĩ tích cực hơn một chút, cho rằng VNBN đang đau đầu tìm lời giải? Nếu đúng vậy thì sao bạn và các đạo hữu trong dd này không chịu giúp hắn để gỡ rối?
Ấy Lỗi là do con người nhìn nhận, cái bản Lai diện mục có công tạo tác thì phải biết ơn nó chứ sao lại đổ lỗi cho nó
Tôi thấy dd này rất ôn hòa, nói năng như vậy là lịch thiệp rồi. Đã là nơi thảo luận thì ắt phải như vậy, sao lại tránh được. Họ là tà ma ngoại đạo thì đã sao? Họ tự xưng là Phật là Tổ thì đã sao? Cứ theo tinh thần của Thiền tông: "gặp ma chém ma, gặp phật chém phật". Điều quan trọng là không nên chê bai chỉ trích suông mà phải có luận chứng kèm theo, còn luận chứng sai ắt có phản biện. Người này thấy người kia sai, người khác thấy người này sai...cứ thế cứ thể, đến khi chỉ có một quan điểm đúng đắn nhất, người có quan điểm này biết nó cũng không đúng thì người đó đã ngộ ra chân lý. Nói vậy để thấy, duy lý suy luận không thể đạt đến chân lý nhưng nó có thể là phương tiện nhanh nhất để đưa chúng ta đến cõi Phật. Đạo của trí tuệ hẳn phải như vậy: có nghi ngờ, có tranh cãi, có đúng có sai...chứ vào diễn đàn Phật học mà toàn là thưa kính với ca ngợi này kia thì chả khác gì ngoại đạo cả.
Ồ, quả thật tôi rất khâm phục cái trí tuệ của bạn, tiện đây tôi cũng đang có chỗ thắc mắc khó phân giải, bạn hãy cùng tôi luận đàm cái chỗ này cho nó rõ ràng một chút để phá cái vi tế ngu của tôi phát.
Số là tự tánh chiếu soi nhưng vì cái mây đen ngũ ấm nó che mờ nên khó phát hiện, theo chỗ tôi thấy thì lẽ ra biết cái ngũ ấm này thì phải biết cái ngũ ấm khác, đằng này chỉ biết 1 là lý tại làm sao?
Ồ, quả thật tôi rất khâm phục cái trí tuệ của bạn, bạn nói cái gì tôi cũng không hiểu.
_ tự tánh: là cái gì?
_ ngũ ấm: là cái gì? (nếu là ngũ uẩn thì...ờ ờ tôi có biết hắn )
Ý bạn muốn biết người khác đang suy nghĩ gì hay là có ý gì khác?
Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.
Ngân hàng Vietcombank
DUONG THANH THAI
0541 000 1985 52
Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)