Xóa nick vĩnh viễn theo yêu cầu

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
H

hoiquangphanchieu

Guest
Kính huynh đệ xin trả lời câu hỏi của huynh là " không làm " ạ

...

Cảm ơn ông bạn BÌNH ĐẲNG GIÁC đã không phụ sự chiêu đãi riêng của tôi.
Ai đó nói...duyên bao năm ở chung phòng...

Tôi chỉ còn nữa cái miệng nên nói hơi khó khăn một tí, nhưng không vì thế mà một tí cũng không nói. Ông bạn thấy 2 chữ BÌNH ĐẲNG được viết ra sao không?
Đạo phật mà không có bình đẳng sao gọi đạo pHẬT được?

Tất cả vấn đề đều bình đẳng, đặc biệt trong việc sống chết của người khác, chúng sanh khác càng phải được bình đẳng! không phải vì là được làm con người có bộ óc thông minh thì muốn làm gì thì làm, muốn giết hại chúng sanh nào thì giết hại.

Và, càng không thể một vị tu hành đắc đạo...A LA HÁN, BỒ TÁT, TỔ, PHẬT lại làm trái cái đạo lý bình đẳng mà các ngài đã từng dạy thì thật là vô lý hay sao?

Hơn nữa, không thể có việc độ hóa người vào cửa ĐẠO mà triệt tiêu cái phật tánh của mèo, của chúng sanh khác...Tức đồng nghĩa với việc đi đốt nhà bạn rồi lại xây cho vợ bạn một ngôi nhà khác...hạ sát một mạng, mà để cho mạng khác ngộ đạo thì đây là chuyện hoang đường nhất, bất bình đẳng nhất, phi lý nhất nay tôi mới biết được trong PHẬT PHÁP lại có chuyện kỳ lạ nhất thế giới đến thế...

ĐẠO LÝ ĐƠN GIẢN NÀY MÀ KHÔNG THỂ HIỂU, THÌ HỌC ĐẠO HỌC THIỀN CŨNG VÔ ÍCH MÀ THÔI!

THÀ LÀ MỘT ANH ĐẦU TỂ GIẾT HEO MÀ CÒN CÓ LÝ HƠN LÀ NÓI BỒ TÁT, TỔ, PHẬT GIẾT SANH MẠNG ĐỂ ĐỘ HÓA CHÚNG SANH! KỲ CỤC QUÁ XÁ...
CÁC NGÀI ĐÃ BỊ HIỂU LẦM, BỊ BÔI NHỌA THANH DANH, CỬA TỪ BI ĐÃ NHUỘM ĐỎ MÙI MÁU TANH!

NẾU LÀ CÂU CHUYỆN ĐÓ (Nam Tuyền trảm miêu) LÀ HƯ CẤU (theo lời VIEENQUANG đã nói) THÌ CÀNG PHẢI ĐƯỢC XÓA BỎ, NHẮC NHỞ CHO NGƯỜI ĐỜI BIẾT RẰNG ĐÓ LÀ CÂU CHUYỆN HY HỮU, PHI LÝ TRONG PHẬT GIÁO ĐỔ TỘI OAN CHO TỔ NAM TUYỀN.
VÀ CHÍNH NGÀI VIÊN QUANG PHẢI ĐÍCH THÂN BỐ CÁO THIÊN HẠ THAY TÔI MỚI PHẢI.

Vienquang đã không bố cáo, đàng này tôi bố cáo thay nhưng lại kết tội tôi là hỷ báng Tổ, làm loạn diễn đàn...thật sự làm tôi vô cùng thất vọng về người bằng hữu Vienquang của tôi.

Tôi có hỷ báng chư Tổ hay không thì thời gian sẽ cho đáp án! Dạ đừng vội ạ...chuyện gì đến sẽ đến...

Người bạn cũ VIENQUANG sao không nghĩ thử coi, nếu tôi dám phỉ báng CHƯ TỔ thì tôi được lợi ích gì? no béo gì? tiền có chuyển vào tài khoản của tôi đôi ba trăm triệu chăng? thăng quan tiến chức chăng? nhà lầu xe hơi chăng?...

Bạn cũ VIENQUANG của tôi hãy gát tay lên trán mà suy nghĩ thử xem! (tôi biết tôi nói hoài, nói nhiều, nói dai quá...hi hi hi)

Nếu các ngài nói một đằng mà làm một nẽo thì không xứng đáng với tên gọi như thế...nói dạy người ta nên ăn chay, khuyên nên phóng sanh để được phước báo...nhưng một đằng cầm dao sát hại sinh mạng khác thì hỡi ơi!...hỡi ơi! đạo lý gì ở đây nữa mà dạy với khuyên!

Chỉ tiếc cho những đôi mắt sáng nhưng lại bị che lấp bởi những đám mây kinh điển rối cuồn như tơ vò bản thất sao tam, không tin chính mình mà đi tin vào mấy con chữ khô khan chết tiệt kia cũ nát kia ngàn năm kia méo mó méo mó mà ca ngợi nó là chân lý...là đạo lý..

Có lẽ ở đâu đó khi các ngài biết được hôm nay trên đây lại có chuyện hy hữu nói rằng TỔ NAM TUYỀN chém chết mèo để độ hóa tăng nhân ngộ đạo chắc làm các ngài- TỔ phải đau lòng chua xót, chua xót.

Tôi cảm ơn BÌNH ĐẲNG GIÁC đã nghe tôi tâm sự...
(Còn chữ GIÁC tôi giành cho ông bạn khi nào giác được cái gì đó rồi thì lên đây nói cho tôi và thiên hạ gần xa nghe với nha! tôi sẽ đợi...)

Đúng là cái tên BÌNH ĐẲNG MỚI GIÁC nghe thật là hay hay! thật là hay hay!
Tôi đi nha.

...
(Tái bút: Gởi lời nhắn đến VIENQUANG": người bạn cũ, hay ban quản trị tốt nhất là xóa nick tôi vĩnh viễn, hay khóa luôn địa chỉ IP gì đó...nếu không tôi sợ tôi lên đây nói bậy nói bạ làm loạn diễn đàn hoài...Tôi sợ mình làm phiền đến quý vị quá...thật là ngại quá.
Chắc VIENQUANG đã hối hận khi thăng chức tôi làm mod gì đó...trước khi nhận lời làm mod làm miết gì đó tôi cũng đã cảnh báo với ông bạn VIENQUANG6 rồi mà: " không sợ tôi biến diễn đàn này thành diễn đàn ngoại đạo hay sao!...." còn nhớ lời tôi nói chứ ông bạn cũ? Hối hận còn hơn không đó ông bạn!

Dạ tôi một lần nữa quỳ xuống kính xin kính thỉnh nguyện VIENQUANG, BAN QUẢN TRỊ hãy xóa nick tôi vĩnh viễn, may miệng tôi vĩnh viễn, khóa địa chĩ IP máy tính tôi vĩnh viễn! Tôi vô cùng cảm ơn các vị trước!

Dạ! đa tạ ạ! )

*************************************

vienquang6 đồng ý với bạn.
(Các bài viết của bạn sẽ được đưa về đây.)

Chúc lên đường vui vẻ.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

D

dienthoaichinhhang43hn

Guest
Cảm ơn Hay quá! ThanksTuyệt vời Kết bạn với mình nhé
 

ngokhong

Registered
Phật tử
Tham gia
2 Thg 12 2009
Bài viết
826
Điểm tương tác
6
Điểm
18
...

Cảm ơn ông bạn BÌNH ĐẲNG GIÁC đã không phụ sự chiêu đãi riêng của tôi.
Ai đó nói...duyên bao năm ở chung phòng...

Tôi chỉ còn nữa cái miệng nên nói hơi khó khăn một tí, nhưng không vì thế mà một tí cũng không nói. Ông bạn thấy 2 chữ BÌNH ĐẲNG được viết ra sao không?
Đạo phật mà không có bình đẳng sao gọi đạo pHẬT được?

Tất cả vấn đề đều bình đẳng, đặc biệt trong việc sống chết của người khác, chúng sanh khác càng phải được bình đẳng! không phải vì là được làm con người có bộ óc thông minh thì muốn làm gì thì làm, muốn giết hại chúng sanh nào thì giết hại.

Và, càng không thể một vị tu hành đắc đạo...A LA HÁN, BỒ TÁT, TỔ, PHẬT lại làm trái cái đạo lý bình đẳng mà các ngài đã từng dạy thì thật là vô lý hay sao?

Hơn nữa, không thể có việc độ hóa người vào cửa ĐẠO mà triệt tiêu cái phật tánh của mèo, của chúng sanh khác...Tức đồng nghĩa với việc đi đốt nhà bạn rồi lại xây cho vợ bạn một ngôi nhà khác...hạ sát một mạng, mà để cho mạng khác ngộ đạo thì đây là chuyện hoang đường nhất, bất bình đẳng nhất, phi lý nhất nay tôi mới biết được trong PHẬT PHÁP lại có chuyện kỳ lạ nhất thế giới đến thế...

ĐẠO LÝ ĐƠN GIẢN NÀY MÀ KHÔNG THỂ HIỂU, THÌ HỌC ĐẠO HỌC THIỀN CŨNG VÔ ÍCH MÀ THÔI!

THÀ LÀ MỘT ANH ĐẦU TỂ GIẾT HEO MÀ CÒN CÓ LÝ HƠN LÀ NÓI BỒ TÁT, TỔ, PHẬT GIẾT SANH MẠNG ĐỂ ĐỘ HÓA CHÚNG SANH! KỲ CỤC QUÁ XÁ...
CÁC NGÀI ĐÃ BỊ HIỂU LẦM, BỊ BÔI NHỌA THANH DANH, CỬA TỪ BI ĐÃ NHUỘM ĐỎ MÙI MÁU TANH!

NẾU LÀ CÂU CHUYỆN ĐÓ (Nam Tuyền trảm miêu) LÀ HƯ CẤU (theo lời VIEENQUANG đã nói) THÌ CÀNG PHẢI ĐƯỢC XÓA BỎ, NHẮC NHỞ CHO NGƯỜI ĐỜI BIẾT RẰNG ĐÓ LÀ CÂU CHUYỆN HY HỮU, PHI LÝ TRONG PHẬT GIÁO ĐỔ TỘI OAN CHO TỔ NAM TUYỀN.
VÀ CHÍNH NGÀI VIÊN QUANG PHẢI ĐÍCH THÂN BỐ CÁO THIÊN HẠ THAY TÔI MỚI PHẢI.

Vienquang đã không bố cáo, đàng này tôi bố cáo thay nhưng lại kết tội tôi là hỷ báng Tổ, làm loạn diễn đàn...thật sự làm tôi vô cùng thất vọng về người bằng hữu Vienquang của tôi.

Tôi có hỷ báng chư Tổ hay không thì thời gian sẽ cho đáp án! Dạ đừng vội ạ...chuyện gì đến sẽ đến...

Người bạn cũ VIENQUANG sao không nghĩ thử coi, nếu tôi dám phỉ báng CHƯ TỔ thì tôi được lợi ích gì? no béo gì? tiền có chuyển vào tài khoản của tôi đôi ba trăm triệu chăng? thăng quan tiến chức chăng? nhà lầu xe hơi chăng?...

Bạn cũ VIENQUANG của tôi hãy gát tay lên trán mà suy nghĩ thử xem! (tôi biết tôi nói hoài, nói nhiều, nói dai quá...hi hi hi)

Nếu các ngài nói một đằng mà làm một nẽo thì không xứng đáng với tên gọi như thế...nói dạy người ta nên ăn chay, khuyên nên phóng sanh để được phước báo...nhưng một đằng cầm dao sát hại sinh mạng khác thì hỡi ơi!...hỡi ơi! đạo lý gì ở đây nữa mà dạy với khuyên!

Chỉ tiếc cho những đôi mắt sáng nhưng lại bị che lấp bởi những đám mây kinh điển rối cuồn như tơ vò bản thất sao tam, không tin chính mình mà đi tin vào mấy con chữ khô khan chết tiệt kia cũ nát kia ngàn năm kia méo mó méo mó mà ca ngợi nó là chân lý...là đạo lý..

Có lẽ ở đâu đó khi các ngài biết được hôm nay trên đây lại có chuyện hy hữu nói rằng TỔ NAM TUYỀN chém chết mèo để độ hóa tăng nhân ngộ đạo chắc làm các ngài- TỔ phải đau lòng chua xót, chua xót.

Tôi cảm ơn BÌNH ĐẲNG GIÁC đã nghe tôi tâm sự...
(Còn chữ GIÁC tôi giành cho ông bạn khi nào giác được cái gì đó rồi thì lên đây nói cho tôi và thiên hạ gần xa nghe với nha! tôi sẽ đợi...)

Đúng là cái tên BÌNH ĐẲNG MỚI GIÁC nghe thật là hay hay! thật là hay hay!
Tôi đi nha.

...
(Tái bút: Gởi lời nhắn đến VIENQUANG": người bạn cũ, hay ban quản trị tốt nhất là xóa nick tôi vĩnh viễn, hay khóa luôn địa chỉ IP gì đó...nếu không tôi sợ tôi lên đây nói bậy nói bạ làm loạn diễn đàn hoài...Tôi sợ mình làm phiền đến quý vị quá...thật là ngại quá.
Chắc VIENQUANG đã hối hận khi thăng chức tôi làm mod gì đó...trước khi nhận lời làm mod làm miết gì đó tôi cũng đã cảnh báo với ông bạn VIENQUANG6 rồi mà: " không sợ tôi biến diễn đàn này thành diễn đàn ngoại đạo hay sao!...." còn nhớ lời tôi nói chứ ông bạn cũ? Hối hận còn hơn không đó ông bạn!

Dạ tôi một lần nữa quỳ xuống kính xin kính thỉnh nguyện VIENQUANG, BAN QUẢN TRỊ hãy xóa nick tôi vĩnh viễn, may miệng tôi vĩnh viễn, khóa địa chĩ IP máy tính tôi vĩnh viễn! Tôi vô cùng cảm ơn các vị trước!

Dạ! đa tạ ạ! )

*************************************

vienquang6 đồng ý với bạn.
(Các bài viết của bạn sẽ được đưa về đây.)

Chúc lên đường vui vẻ.

Hic ... Thử nhìn vấn đề dưới 1 khía cạnh khác.

Truyện Ngài Nam Tuyền trảm miêu chả có lẽ chỉ có 2 ông bạn Đạo hoiquang và nguoidien là nhìn thấy vấn đề.Còn từ xưa đến giờ biết bao vị tu hành khác lại không nhìn ra vấn đề ?

Hic ... Chả lẽ chỉ có 2 ông bạn này là có lòng Từ Bi còn lại toàn là các vị tu mồm ?

Ôi ... cái lỗi vi tế là thế đấy ! Ta luôn đúng còn những kẻ khác thì sai,chỉ có TA là nhìn ra vấn đề còn mọi người đều "mù" cả .

Lỗi tăng thượng mạn là đây ...

Vấn đề không phải ở đúng sai mà vấn đề nằm ở chỗ chúng ta phản ứng với nó...

Hai ông bạn Đạo hoiquang và nguoidien đều là như vậy ...

Chán chả muốn nói nhiều nữa ... chỉ kết lại 1 câu là :


SỞ TRI CHƯỚNG
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
29 Thg 4 2015
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
Hic ... Thử nhìn vấn đề dưới 1 khía cạnh khác.

Truyện Ngài Nam Tuyền trảm miêu chả có lẽ chỉ có 2 ông bạn Đạo hoiquang và nguoidien là nhìn thấy vấn đề.Còn từ xưa đến giờ biết bao vị tu hành khác lại không nhìn ra vấn đề ?

Hic ... Chả lẽ chỉ có 2 ông bạn này là có lòng Từ Bi còn lại toàn là các vị tu mồm ?

Ôi ... cái lỗi vi tế là thế đấy ! Ta luôn đúng còn những kẻ khác thì sai,chỉ có TA là nhìn ra vấn đề còn mọi người đều "mù" cả .

Lỗi tăng thượng mạn là đây ...

Vấn đề không phải ở đúng sai mà vấn đề nằm ở chỗ chúng ta phản ứng với nó...

Hai ông bạn Đạo hoiquang và nguoidien đều là như vậy ...

Chán chả muốn nói nhiều nữa ... chỉ kết lại 1 câu là :


SỞ TRI CHƯỚNG
cái hạng người mà chờ gió bẻ măng, hay là dậu đổ bìm leo, là hạng người kém cỏi. với ai ta không dám nói chứ với HOIQUANGPHANRCHIEU, thì Ngộ Không chưa có xứng đáng để trò chuyện hàn huyên với tư cách là đàn em chứ đừng nghĩ là nói bố láo như vậy.
Ngộ Không có lĩnh hội và hiểu được tại sao ông ấy lại kiên quyết đến như vậy ?
Chẳng lẽ cái câu chuyện trảm miêu mà ông ấy kém không hiểu được mà Ngộ Không hiểu được?
Ai Tri Chướng đây?
Giờ đúng sai ta chưa bàn , chỉ bàn cái đạo làm người thôi, thì Ngộ Không xem tự hỏi mình thử?
Họ không ở đây , nói ra những lời ấy để làm gì?
Phải chăng là thể hiện bản thân mình có trí tuệ?
Lão Tôn cũng muốn phang một trận rồi ra đi đây.
ai đứng ra trước cứ bước lên.
 

123456789

Registered
Phật tử
Tham gia
14 Thg 6 2009
Bài viết
491
Điểm tương tác
76
Điểm
28
Về chuyện của ngài Nam Tuyền, 123456789 thấy mỗi người mỗi ý khác nhau, ai cũng có cái đúng hợp lý của mình. Tuy nhiên Chư Phật và Bồ Tát cũng thường hóa hiện nhiều hình tướng khác nhau để độ chúng sanh. Vì vậy khả năng là mèo mà do ngài Nam Tuyền giết cũng có thể là sự thị hiện của Chư Phật và Bồ Tát.

Trong Kinh Thủ Lăng Nghiêm, Quyển 6 ghi chép như sau:

- A Nan! Lại chúng sanh lục đạo trong thế giới, nếu tâm chẳng sát hại thì chẳng theo dòng sanh tử tương tục.

- Người tu chánh định, cốt để ra khỏi trần lao, nếu tâm sát hại chẳng trừ, thì chẳng thể ra khỏi, dẫu có nhiều trí thiền định hiện tiền, mà chẳng dứt sát hại, ắt phải lạc vào đạo quỷ thần. Hạng trên thành đại lực quỷ, hạng giữa thành phi hành dạ xoa và các loại quỷ soái, hạng dưới thành địa hành la sát. Các loài quỷ thần kia cũng có đồ chúng, mỗi mỗi tự xưng đã thành đạo vô thượng, sau khi ta diệt độ, trong đời mạt pháp, loại quỷ thần này sôi nổi trên thế gian, tự nói ăn thịt cũng được đạo Bồ Đề.

- A Nan! Sở dĩ ta tạm cho hàng Tỳ Kheo ăn Ngũ Tịnh Nhục, việc này đều do thần lực của ta hóa thành, vốn chẳng có sinh mạng. Vì xứ Bà La Môn đất đai phần nhiều ẩm ướt, lại thêm cát đá, rau cỏ chẳng sanh, nên ta dùng sức đại bi tạm thời hóa ra, giả danh là thịt, cho các ngươi được ăn. Nhưng tiếc thay, sau khi Như Lai diệt độ, người mang tên Phật tử lại ăn thịt chúng sanh!

- Các ngươi nên biết, những người ăn thịt, dù được khai ngộ tựa như Tam Ma Địa, nhưng đều là giống La Sát, khi hết phước báu, ắt phải chìm đắm trong biển khổ, chẳng phải đệ tử Phật. Những người như thế, giết nhau nuốt nhau, ăn nhau không thôi, làm sao được ra khỏi luân hồi!

- Ngươi dạy người đời tu Tam Ma Địa, phải dứt trừ sát sanh, ấy là lời dạy rõ ràng trong sạch, gọi là nghĩa quyết định thứ hai của chư Phật!

- A Nan! Nếu chẳng dứt sát hại mà tu thiền định, cũng như có người tự bịt lỗ tai, lớn tiếng kêu to mà mong người khác chẳng nghe, bọn này gọi là muốn giấu mà càng lộ. Hàng Tỳ Kheo trong sạch và chư Bồ Tát, đi trong đường tẻ còn chẳng dẫm trên cỏ, huống là nhổ cỏ. Làm sao người có lòng đại bi lại ăn thịt chúng sanh?

- Nếu Tỳ Kheo chẳng mặc tơ lụa, chẳng mang giày dép da cừu, chẳng ăn những tô lạc đề hồ... thuộc bộ phận thân thể của chúng sanh, thì Tỳ Kheo này nơi thế gian gọi là chơn giải thoát, khi nợ xưa trả sạch thì chẳng sanh vào tam giới. Tại sao? Vì dùng những bộ phận thân thể của chúng sanh để ăn mặc, thì phải trả nợ chúng sanh. Như người ăn lúa thóc từ đất mọc thì chân chẳng lìa đất. Cũng vậy, người mà đối với thân thể của chúng sanh đều chẳng ăn chẳng mặc, ta nói người này là chơn giải thoát.

- Như lời ta thuyết, gọi là Phật thuyết chẳng thuyết như thế tức là ma thuyết.
Ngoài ra, trong quyển Tam Bảo Cảm Ứng Yếu Lược Lục cũng ghi chép như sau:

Ở cực xa về hướng Tây Nam nước Chấp Sư Tử (Tích Lan ngày nay)có một hòn đảo. Trên đảo có hơn năm trăm nhà, dân chúng ở đó không biết Phật pháp, chuyên bắt cá để làm thức ăn.

Một lúc nọ, không biết ở đâu trôi dạt về quanh đảo vô số cá lớn. Giống cá này biết nói tiếng người, thường xướng to lên: “Nam mô A Di Đà Phật”. Người trên đảo không rõ nguyên do, cứ gọi là cá A Di Đà Phật. Có một cư dân ở đó đến bờ biển nhại theo tiếng cá gọi liên tiếp “Nam mô A Di Đà Phật”, thì cá càng dạn dĩ lội đến gần và quanh quẩn không chịu đi. Người này liền bắt cá giết làm thức ăn, thì thấy thịt rất ngon. Việc ấy lan truyền ra, dân chúng trên đảo muốn ăn thịt cá, đều tới bờ biển niệm Phật dụ nó đến gần để bắt. Có điều lạ làm họ để ý là khi nào niệm Phật thì thịt cá tuyệt ngon, niệm ít thì vị cá nhàn nhạt không ra gì. Do nguyên cớ đó, khi dẫn dụ cá, dù nó đã đến gần họ không vội bắt, đợi niệm Phật một lúc cho thật lâu, sau cùng mới chịu bắt. Những kẻ ưa đắm vị ngon của cá, lại càng niệm Phật lâu hơn. Trải một thời gian, người ăn thịt cá đầu tiên già chết. Sau khi mãn phần ba tháng, người này cỡi mây tìm bay đến bờ đảo, phóng ánh sáng quy tụ dân chúng ở đó lại, bảo rằng:

– Tôi là người ăn thịt cá đầu tiên và niệm Phật cũng nhiều nhất. Sau khi mạng chung, tôi đã sinh về thế giới Cực Lạc rất tốt đẹp an vui. Thứ cá lớn đó là Phật A Di Đà hóa thân hiện. Đức Phật ấy thương xót chúng ta ngu si, nên hóa thân làm cá, để dẫn dắt chúng ta tu pháp Niệm Phật Tam muội. Nếu các vị không tin, hãy thử trở về xem, xương cá đều là hoa sen.

Những người trên đảo nghe nói rất mừng, đến chỗ có xương cá, thì thấy đều đã biến thành hoa sen. Họ bỗng cảm ngộ, dứt nghiệp sát và đều niệm Phật.

Về sau, tất cả cư dân ở đó đều được vãng sinh Tịnh Độ, trên đảo hoang vắng không người. Một vị A la hán nước Chấp Sư Tử là tôn giả Sư Tử Hiền, dùng thần thông hay đến đảo ấy, khi trở về đã thuật lại các di tích và sự việc.

Vì vậy nên theo cách nhìn cá nhân của 123456789 về việc làm của ngài Nam Tuyền, có lẽ mèo ấy cũng là do sự thị hiện biến hóa ra bởi Chư Phật và Bồ Tát mà thôi. Vì khi ngài Nam Tuyền định giết mèo hoàn toàn không có một chút gì Tự Tư Tự Lợi. Hòa Thượng Tuyên Hóa (Tổ Sư Đời Thứ 9 Của Quy Ngưỡng Tông) từng có giảng như sau:

"Hủy báng Tam Bảo." Thế nào gọi là "hủy báng Tam Bảo"? Chúng ta, những người tin Phật, phải nhớ kỹ là chớ phạm tội này—tuyệt đối đừng bao giờ khinh chê Tam Bảo, nói xấu Phật Pháp Tăng.

Trong Giới hạnh Bồ Tát có giới điều "không rao nói lỗi của Tứ Chúng." Tứ Chúng là gồm có Tỳ Kheo, Tỳ Kheo Ni, Ưu Bà Tắc và Ưu Bà Di. Người đã thọ Bồ Tát Giới thì không được rêu rao, bàn tán về những lỗi lầm, sai sót của Tỳ Kheo, Tỳ Kheo Ni, Ưu Bà Tắc và Ưu Bà Di. Chính bản thân mình không nói đã đành, nếu bắt gặp người khác nói lỗi của Tứ Chúng thì quý vị cũng đừng góp chuyện hoặc nói hùa theo, mà phải như là mình không nghe thấy gì cả vậy. Vì sao? Vì nếu quý vị hùa theo họ mà bàn ra tán vào thì quý vị cũng sẽ mắc tội "hủy báng Tam Bảo," và đồng thời phạm luôn cả tội "rao nói lỗi của Tứ Chúng." Do đó, tốt nhất là cứ ngậm miệng làm thinh!

Ngoài ra, kiến giải của phàm phu chúng ta thường hay có chỗ sai lầm, bên cạnh đó, cảnh giới của hàng thánh nhân lại không phải là những gì mà phàm phu chúng ta có thể biết rõ được—chẳng hạn như bậc Sơ Ðịa Bồ Tát thì không thể biết được cảnh giới của hàng Nhị Ðịa Bồ Tát, Thập Ðịa Bồ Tát thì không thể biết được cảnh giới của Ðẳng Giác Bồ Tát, Sơ Quả A La Hán thì không thể biết được cảnh giới của Nhị Quả A La Hán... Cho nên, khi chưa có được trí huệ chân chánh thì chúng ta không nên sanh tâm hủy báng Tam Bảo, và cũng đừng rao nói lỗi của Tứ Chúng. Cho dù họ rõ ràng là có lỗi, quý vị cũng chớ vội phê phán; vì sao? Quý vị biết được cái sai của người ta, thì hãy lấy đó mà răn mình để tránh và làm cho đúng là được rồi; chứ đừng như cái máy chụp hình, toàn lo chụp hình cho người khác, còn chính mình hình thù như thế nào thì lại không hay không biết!

Giảng đến đây, tôi nhớ đến một công án về Chí Công Thiền Sư, đời vua Lương Võ Ðế ở Trung Hoa. Ðương thời, mỗi ngày Chí Công Thiền Sư đều ăn hai con chim bồ câu. Thấy thế, người đầu bếp nghĩ rằng thịt bồ câu hẳn là ngon lắm, và một hôm anh ta lén ăn bớt một cái cánh của chim bồ câu. Chí Công sau khi ăn hết hai con bồ câu thì hỏi anh ta: "Tại sao ngươi ăn vụng thịt bồ câu của ta?"

Người đầu bếp liền chối: "Bạch Thầy, con đâu dám làm thế!"

Chí Công gặn hỏi: "Không phải sao? Ông xem này!" Nói xong, Ngài há miệng và khạc ra hai con chim bồ câu—một con vỗ cánh bay đi liền, còn con kia thì không bay đi được vì bị thiếu mất một cái cánh! Và Ngài hỏi tiếp trước sự sửng sốt của người đầu bếp: "Nếu ông không ăn thì cánh của con chim này mất đi đâu?"

Quý vị xem, cùng là ăn thịt chim bồ câu đã được nấu chín và chặt nhỏ, mà Chí Công Thiền Sư thì có thể khạc ra lại nguyên vẹn con bồ câu còn sống; còn người đầu bếp thì không có được khả năng ấy—ăn vào bụng rồi là thôi, chẳng thể làm cho nó sống lại được. Cho nên, cảnh giới của Chí Công Thiền Sư là "ăn mà như không ăn" vậy.

Lại có một công án khác về Tế Công Thiền Sư ở chùa Linh Ẩn tại Tây Hồ, Hàng Châu (Trung Hoa). Ngài là một vị Sư như thế nào? Ngài ăn thịt chó, uống rượu, và ngày nào cũng uống đến say mèm, đến nỗi vừa nhìn là ai nấy đều biết ngay đó là một ông Sư say rượu, chẳng chối cãi gì được! Song, thật sự thì những khi say sưa như thế chính là lúc Ngài giáo hóa chúng sanh.

Một lần nọ, trong chùa tạc một pho tượng Phật và muốn thếp vàng. Tế Công Thiền Sư hay tin liền bạch với Hòa Thượng phương trượng: "Xin Hòa Thượng cho phép tôi thếp vàng pho tượng Phật này, khỏi phải kêu mướn ai cả!"

Hòa Thượng phương trượng bằng lòng. Thế nhưng đợi mãi vẫn không thấy Tế Công thếp vàng cho pho tượng, vị Sư quản lý bèn nhắc: "Ông muốn thếp vàng tượng Phật này, nhưng sao chờ mãi mà không thấy ông làm gì cả?"

Tế Công nói: "Vâng, tôi sẽ làm ngay."

Ðến tối hôm ấy, Tế Công lại cũng uống rượu say mèm như mọi khi, rồi đợi cho mọi người đều đi ngủ cả, Ngài đến trước pho tượng Phật mới tạc và há miệng khạc vàng ra rồi phun lên pho tượng. Bấy giờ, khi toàn thể bức tượng đã được bao phủ bởi một lớp vàng sáng lóng lánh, chỉ còn sót một chỗ trên đỉnh đầu mà thôi, thì vị Sư quản lý nghe thấy tiếng khạc nhổ om sòm của Tế Công, bèn tức tốc chạy đến xem và trách móc: "Sao ông lại cả gan đến thế? Ông dám nhổ đờm lên tượng Phật à?"

Tế Công chỉ nói: "Thế à? Thôi, tôi không nhổ nữa"; và bỏ đi.

Hôm sau, mọi người ra xem thì thấy tượng Phật đã được thếp vàng xong xuôi, chỉ còn sót một chỗ nhỏ trên đỉnh đầu mà thôi. Vì thế, trong chùa phải gọi người thợ chuyên môn thếp vàng đến làm nốt cho xong; nhưng lớp vàng đắp thêm đó lại không đẹp bằng vàng mà Tế Công khạc nhổ ra!

Quý vị xem, cảnh giới của hàng A La Hán thật là không thể nghĩ bàn! Do đó, chúng ta là những người tin Phật thì không nên ngồi lê đôi mách, rao nói lỗi của Tứ Chúng. Bởi nếu đối tượng mà quý vị xúc phạm là người bình thường thì có thể không hề gì, nhưng nếu nhằm bậc thánh nhân đã chứng quả thì quý vị sẽ mang tội. Mang tội thì sẽ ra sao? Thì quý vị sẽ bị đọa địa ngục!
Nam Mô A Di Đà Phật
 

VNBN

Tà ma ngoại đạo
Phật tử
Tham gia
13 Thg 6 2017
Bài viết
92
Điểm tương tác
20
Điểm
8
Hic ... Thử nhìn vấn đề dưới 1 khía cạnh khác.

Truyện Ngài Nam Tuyền trảm miêu chả có lẽ chỉ có 2 ông bạn Đạo hoiquang và nguoidien là nhìn thấy vấn đề.Còn từ xưa đến giờ biết bao vị tu hành khác lại không nhìn ra vấn đề ?

Hic ... Chả lẽ chỉ có 2 ông bạn này là có lòng Từ Bi còn lại toàn là các vị tu mồm ?

Ôi ... cái lỗi vi tế là thế đấy ! Ta luôn đúng còn những kẻ khác thì sai,chỉ có TA là nhìn ra vấn đề còn mọi người đều "mù" cả .

Lỗi tăng thượng mạn là đây ...

Vấn đề không phải ở đúng sai mà vấn đề nằm ở chỗ chúng ta phản ứng với nó...

Hai ông bạn Đạo hoiquang và nguoidien đều là như vậy ...

Chán chả muốn nói nhiều nữa ... chỉ kết lại 1 câu là :


SỞ TRI CHƯỚNG

Kính bạn ngộ không,

Có lẽ ít ai không còn sở tri chướng. Diễn đàn này những ai đã sạch hết sở tri chướng?

Chỉ là vấn đề, cách thể hiện của mỗi người thôi ạ, biết giữ mình khéo điều tâm, hoặc thái quá,...
 

ngokhong

Registered
Phật tử
Tham gia
2 Thg 12 2009
Bài viết
826
Điểm tương tác
6
Điểm
18
Kính bạn ngộ không,

Có lẽ ít ai không còn sở tri chướng. Diễn đàn này những ai đã sạch hết sở tri chướng?

Chỉ là vấn đề, cách thể hiện của mỗi người thôi ạ, biết giữ mình khéo điều tâm, hoặc thái quá,...

Hiihihih ...

Chào bạn Đạo VNBN,

Bạn nói rất đúng.Chúng ta ai cũng đều còn cái gọi là Sở tri chướng,chỉ khác nhau là cách thể hiện của mỗi người mà thôi.Chính vì vậy tôi mới nói rằng "vấn đề không ở chỗ ĐÚNG hay SAI mà nằm ở chỗ chúng ta phản ứng với vấn đề đó như thế nào " mà thôi.

Có câu : "Cái gì tồn tại là luôn hợp lý",chỉ là chúng ta có nhìn được nhiều khía cạnh của nó hay không mà thôi.

Vậy cho nên,trong cuộc tranh luận của 2 ông bạn Đạo hoiquang và nguoidien với Thầy Vienquang,đó không phải là sự tranh luận vì SỰ THẬT,mà nó là vì sự thể hiện cái BẢN NGÃ,cái TÔI,cái SỞ TRI CHƯỚNG của họ.

Ở trong cuộc tranh luận này,họ không có sự KHIÊM TỐN,không có sự HỌC HỎI bởi vì họ cho rằng họ đang làm điều đúng,đang bảo vệ lẽ phải nhân danh cái gọi là TỪ BI của Đạo Phật... Thật ra,tôi chỉ thấy ở họ sự kiêu căng,ngã mạn,cố chấp vì tin vào cái gọi là NGỘ Đạo của mình ...

Thật buồn cười ... nhưng mà là cười ra nước mắt.

Hihihih ...
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
Hiihihih ...

Chào bạn Đạo VNBN,

Bạn nói rất đúng.Chúng ta ai cũng đều còn cái gọi là Sở tri chướng,chỉ khác nhau là cách thể hiện của mỗi người mà thôi.Chính vì vậy tôi mới nói rằng "vấn đề không ở chỗ ĐÚNG hay SAI mà nằm ở chỗ chúng ta phản ứng với vấn đề đó như thế nào " mà thôi.

Có câu : "Cái gì tồn tại là luôn hợp lý",chỉ là chúng ta có nhìn được nhiều khía cạnh của nó hay không mà thôi.

Vậy cho nên,trong cuộc tranh luận của 2 ông bạn Đạo hoiquang và nguoidien với Thầy Vienquang,đó không phải là sự tranh luận vì SỰ THẬT,mà nó là vì sự thể hiện cái BẢN NGÃ,cái TÔI,cái SỞ TRI CHƯỚNG của họ.

Ở trong cuộc tranh luận này,họ không có sự KHIÊM TỐN,không có sự HỌC HỎI bởi vì họ cho rằng họ đang làm điều đúng,đang bảo vệ lẽ phải nhân danh cái gọi là TỪ BI của Đạo Phật... Thật ra,tôi chỉ thấy ở họ sự kiêu căng,ngã mạn,cố chấp vì tin vào cái gọi là NGỘ Đạo của mình ...

Thật buồn cười ... nhưng mà là cười ra nước mắt.

Hihihih ...

Heeeeee, ông thấy như vậy nhưng người khác không thấy như vây. Vậy thì ai đúng ai sai. Không ai đúng cũng ko ai sai tuỳ theo sự giác ngộ khác nhau mà có cái thấy khác nhau. A du đà Phật
 

hungmq

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Tháng 5 2014
Bài viết
503
Điểm tương tác
258
Điểm
43
Hi tôi chỉ thấy, ông hồi quang đưa ra ý kiến về nêu các câu chuyện trái đạo, sau đó ông người điên đăng bài về Ngài Nam Tuyền trảm miêu, rồi ông Người điên nhận xét theo tư kiến của mình và sau đó là tranh luận bét tà là nhè hihi. Đã nói rồi ở đây chưa ai chứng đắc như ngài Nam Tuyền cả. Rõ là hai ông gây nên thị phi rồi giờ lại kêu mọi người không đọc kỹ. Lại còn kêu mỗi người hiểu khác nhau. Hihi. Ông bạn Hồi Quang đi rồi nên tôi chỉ nói vậy.
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
Hi tôi chỉ thấy, ông hồi quang đưa ra ý kiến về nêu các câu chuyện trái đạo, sau đó ông người điên đăng bài về Ngài Nam Tuyền trảm miêu, rồi ông Người điên nhận xét theo tư kiến của mình và sau đó là tranh luận bét tà là nhè hihi. Đã nói rồi ở đây chưa ai chứng đắc như ngài Nam Tuyền cả. Rõ là hai ông gây nên thị phi rồi giờ lại kêu mọi người không đọc kỹ. Lại còn kêu mỗi người hiểu khác nhau. Hihi. Ông bạn Hồi Quang đi rồi nên tôi chỉ nói vậy.

Heeee. Sao thấy các ngươi cứ thích chạy lòng vòng thê. Miêng thì nói an trụ trong 6 căn còn tâm thì cứ chạy như con tuấn mã . A di đà phật .
 

hungmq

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Tháng 5 2014
Bài viết
503
Điểm tương tác
258
Điểm
43
Heeee. Sao thấy các ngươi cứ thích chạy lòng vòng thê. Miêng thì nói an trụ trong 6 căn còn tâm thì cứ chạy như con tuấn mã . A di đà phật .

Hi buồn cười quá. Hihi ông hiểu thế nào là an trụ sáu căn ? Ông thấy tâm người khác ? Tâm là thế nào ? Ông thấy nó chạy như con mã? Hihi. Tôi chỉ nói nguyên nhân gây ra tranh luận hihi. Ông thầy VQ, ông khóa chủ đề này lại đi ạ hihi.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên