A LẠI DA THỨC không ở riêng loài nào!

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Một đạo hữu nào đó đã viết.

hoạt dung của vô tình chúng sanh làm gì có năng tàng .. sở tàng . ngã ái chấp tàng [smile]

A Lại Đa Thức: NĂng Tàng, Sở Tàng, Ngã Ái Chấp Tàng


Người này khăng khăng khẳng định chỉ loài hữ tình có A LẠI DA THỨC, còn vô tình thì không.

Đó là tư tưởng sai lầm, chấp tướng của A LẠI DA THỨC nơi 6 thức!

Thật vậy:


1. A LẠI DA THỨC Là gì? Vì sao A LẠI THỨC luôn luôn có, vốn chẳng sanh diệt?

Đó "CẢNH" nơi Chân Tâm đối duyên với pháp giới. Nó là pháp nhãn đối ngoại, là "con mắt của Chân Tâm".
A LẠI DA THỨC là nơi chứa đựng tất cả về vấn đề tiếp duyên của Chân Tâm = Chân Ngã, là toàn bộ lãnh vực hiện tượng pháp của Chân Tâm.

A LẠI DA THỨC là lãnh vực đối ngoại của Chân Tâm, đối nội thì Chân Tâm tự có chưa từng sanh diệt.

Chân Tâm chưa từng bên ngoài pháp giới, chưa từng bên rời bỏ pháp giới nên A LẠI DA THỨC tồn tại song hành cùng Chân Tâm.

A LẠI DA THỨC = KHO CHỨA TẤT CẢ PHÁP.


2. A LẠI DA THỨC không ở riêng loài nào.

Chân Tâm tùy theo duyên với pháp giới mà thị hiện ra hiện tượng của nó (cảnh nơi nó).
A LẠI DA THỨC lưu trữ lại các duyên đó làm nên hiện trạng duyên pháp nơi Chân Tâm.
A LẠI DA THỨC là cái kho chứa đựng lại tất cả thông tin duyên pháp ấy, đủ thông tin thì chuyển hóa các thông tin đó hợp nhất sang dạng khác.

A LẠI DA THỨC = CÁI KHO CÓ KHẢ NĂNG CHỨA TẤT CẢ PHÁP.

Vì vậy, A LẠI DA THỨC là phải pháp nào trong số các pháp.
Như vậy, A LẠI DA THỨC không ở riêng ở hữu tình, không ở riêng nơi hữu tình, không ở riêng nơi Thánh Nhân, không ở riêng nơi Phật nào. A LẠI DA THỨC chứa tất cả vậy!


3. Các pháp trong A LẠI THỨC không xuất hiện đồng thời mà theo thứ lớp: quá trình Vô Minh đến giác ngộ Thành Phật.

Ban đầu là tâm tối, sau cùng là sáng rở 10 phương. (Ở chỗ tâm tối (Vô Tình) một thời kì, đủ duyên thì phát sanh 6 căn, 6 thức, từ đó về sau mới có thể tu tập thành Phật)
Cảnh nơi A Lại Da Thức muốn chuyển hóa lên cấp cao hơn, nó phải duyên vào các hiện tượng tương ứng ở trong pháp giới, đủ duyên thì chuyển hóa lên cảnh thấy cao hơn.

Cuối cùng đầy đủ hết thảy nhân duyên của 10 pháp giới thì cảnh chân thật hiện ra gọi là Đại Viên Cảnh Trí- Cảnh giới của Phật.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha ha [smile]

Công năng này, không phải hữu tình làm ra, ---> mà mà do công năng của Tự Tánh, hợp nhất chuyển hóa các vết tích ngoại lai đã được lưu. - MOD NICK XANH VNBN NGU NHƯ BÒ

Công Năng Tự Tánh .. Vết Tích Ngoại Lai .. là TRÍ TUỆ CON BÒ CƯỜI CAO như thế nào nhỉ ? [smile]



A LẠI DA THỨC là lãnh vực đối ngoại của Chân Tâm, đối nội thì Chân Tâm tự có chưa từng sanh diệt.

* A hahahah a.. CHƯA TỪNG SANH DIỆT như thế nào ... MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI nhỉ ? [smile] ... lãnh vực đối ngoại .. đối ngoại NGU NHƯ 1 CON BÒ CƯỜI [smile] A ahahhahahah

Chân Tâm chưa từng bên ngoài pháp giới, chưa từng bên rời bỏ pháp giới nên A LẠI DA THỨC tồn tại song hành cùng Chân Tâm. - Mod Nick Xanh Con Bò Cười


* A hahahah a.. CHƯA TỪNG ngoài pháp giới như thế nào ... MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI nhỉ ? [smile] ... A LẠi Đa Thức ---> là CHÂN TÂM [smile] [xmile] x x x x


A LẠI DA THỨC = KHO CHỨA TẤT CẢ PHÁP - MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI [smile]

* A hahahah a.. kho chứa tất cả các pháp như thế nào nhỉ ... MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI nhỉ ? [smile]


Ờ .. mà AI dạy cho MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI vậy ... trước đó .. CON BÒ CƯỜI VNBN chỉ có biết ÔM CỤC ĐÁ thôi [smile] ... A hahahaha


(i) "A lại da thức: Tàu dịch là "Tàng thức":

Thức này có công năng chứa đựng chủng tử của các pháp.

"Thức" ---> là thể, [smile x x x x )

mà "chứa" ===> là dụng (smile] x x x x x

Hiệp cả thể và dụng, ===> nên gọi là "thức chứa" (Tàng thức).


Có 3 nghĩa:

a. Năng tàng: Năng chứa. Thức này có công năng chứa đựng và gìn giữ chủng tử (hạt giống) của các pháp.

b. Sở tàng: Bị chứa. Thức này là chổ để chứa các pháp.

c. Ngã ái chấp tàng, gọi tắt là "chấp tàng": Thức thứ Bảy chấp kiến phấn của thức này làm Tathường ái luyến " - Duy Thức Học, Thích Thiện Hoa [smile x x x x ]


*** Thức Thứ Bảy = Mạt Na Thức ===> còn có tên gọi khác là Ý CĂN [smile] .... CỤC ĐÁ vô tình [smile] lấy Ý CĂN ở đâu ra [smile] ??

*** như MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI VNBN đây ... là không có Ý THỨC .. tinh thần nuôi dưỡng ĐẤT ĐÁ [smile] ... nên kinh THỦ LĂNG NGHIÊM mới nói đó là do NGU ĐỘN LUÂN HỒI [smile] x x x x x


1- A LẠI THỨC: Àlaya

Là thức thứ tám, cũng gọi là Tạng thức, tức là tất cả chủng tử thiện, ác, vô ký,

do thức thứ sáu lãnh đạo năm thức trước (nhãn, nhĩ, tỹ, thiệt, thân) ===> làm ra ==> đều chứa trong đó. - Thích Duy Lực


còn chứa CHỦNG TỬ NGU ĐẦN MOD NICK XANH CON CÒN ... là BỊ NGU [smile ... bởi CĂN THÂN KHÍ MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI nuôi dưỡng [smile]


---> nên MOD TỊNH ĐỘ VNBN CON BÒ CƯỜI đang tiếp tục .. nuôi dưỡng

- LÝ LUẬN NGU ĐẦN ..

- TƯ TƯỞNG NGU ĐẦN ...

- PHÂN TÍCH NGU ĐẦN [smile] ..

- TÁNH KHÍ CHỦNG TỬ NGU ĐẦN ... phải hông nhỉ [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Ờ ... mà nói này cho MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI NGHE NÈ [smile]

(1) MOD NICK XANH VNBN CON BÒ CƯỜI TIN ĐIỀU TỐT LÀNH KHÔNG NHỈ [smile] [xmile] x x x x

Có lời của những thiện tri thức ngay CỬA KHẨU: Căn Thân Khí của Con Bò CƯời

- mỗi ngày,
- nhiều lần ,
- vô số lần [sm
ile] x x x x x


===> rùi thì MOD NICK XANH VNBN CON BÒ CƯỜI sẽ tốt thôi ... BỚT ĐẠO ĐỨC GIẢ đi thôi [smile] xmile x x x x




"A lại da thức: Tàu dịch là "Tàng thức":

Thức này có công năng chứa đựng chủng tử của các pháp.

"Thức" ---> là thể, [smile x x x x )

mà "chứa" ===> là dụng (smile] x x x x x

Hiệp cả thể và dụng, ===> nên gọi là "thức chứa" (Tàng thức).


Có 3 nghĩa:

a. Năng tàng: Năng chứa. Thức này có công năng chứa đựng và gìn giữ chủng tử (hạt giống) của các pháp.

b. Sở tàng: Bị chứa. Thức này là chổ để chứa các pháp.

c. Ngã ái chấp tàng, gọi tắt là "chấp tàng": Thức thứ Bảy chấp kiến phấn của thức này làm Tathường ái luyến " - Duy Thức Học, Thích Thiện Hoa [smile x x x x ]

*** Thức Thứ Bảy = Mạt Na Thức ===> còn có tên gọi khác là Ý CĂN [smile] .... CỤC ĐÁ vô tình [smile] lấy Ý CĂN ở đâu ra [smile] ??

1- "A LẠI THỨC
: Àlaya

Là thức thứ tám, cũng gọi là Tạng thức, tức là tất cả chủng tử thiện, ác, vô ký,

do thức thứ sáu lãnh đạo năm thức trước (nhãn, nhĩ, tỹ, thiệt, thân) ===> làm ra ==> đều chứa trong đó." - Tự Điển Thiền Ngữ, Thích Duy Lực


ờ mà đúng hông? [smile] x x x x
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahah ... để chỉ cho MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI chỗ đần độn của CON BÒ CƯỜI nè [smile]


hạo hạo tam tàng bất khả cùng [smile]

uyên phong thất lãng cảnh vi phong

thọ huân trì chủng: CĂN, THÂN, KHÍ

khứ hậu lai tiên ... tác chủ ông [smile] - Duy Thức Học, Thích Thiện Hoa




(1) MẠNG CĂN, THÂN CĂN và KHÍ THẾ GIỚI

Thức Thứ 8 có nghĩa là tàng thức ... còn gọi là chân tâm .. là CĂN BẢN THỨC .. bởi vì nương nơi đó [smile] ... mà có sự hóa hiện của MẠNG CĂN, THÂN CĂN .. và KHÍ THẾ GIỚI [smile]

---> mới mẻ với MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ NGU NHƯ BÒ nhé [smile]




Theo như trên đó nói thì mọi chủng tử của lục thức (đứng đầu là ý thức) đều lưu giữ nơi Tạng Thức.
Như vậy nghĩa là A Lại Da Thức là cái có trước, rồi khi đó có chủng tử gì thì nó lưu lại.
Do đó, sự tồn tại của A LẠI DA THỨC không do 6 thức qui định mà chính bản thân 6 thức cũng chỉ là thức con sanh từ A LẠI DA THỨC. - MOD NICK XANH ĐẦN ĐỘN NGU NHƯ BÒ

*** Thức CON ? [smile] ... đúng là chỉ có NICK XANH MOD TỊNH ĐỘ VNBN NGU NHƯ BÒ mới nghĩ ra trí tuệ của loài bò [smile] [smile]


Như vậy không có cơ sở để nói chỉ hữu tình có A LẠI DA THỨC, còn vô tình thì không.
Vì A LẠI DA THỨC CÓ TRƯỚC TẤT CẢ HỮU TÌNH, VÔ TÌNH - MOD NICK XANH ĐẦN ĐỘN NGU NHƯ BÒ

---> thiệt là NGU tới đần độn luôn [smile] .. .mà khoái nổ DUY THỨC [smile]

MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ VNBN vốn NGU ĐẦN SẮC PHÁP ... học hành thiếu căn bản .. mà KHOÁI NỔ [smile] x x x x x .. .rùi từ đó .. NỔ LUÔN CẢ DUY THỨC HỌC [smile] x x x x x



đây là sự miêu tả ông PHẬT cũng hóa thiện 1 thân khác từ chủng tử chứa đựng trong thân này: bao gồm MẠNG CĂN, THÂN CĂN + KHÍ THẾ GIỚI [smile]

mặc dù [smile] cho .. dù .. đã được cho coi chắc cỡ hàng trăm lần rùi nhỉ [smile]


" Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,

Tỷ-kheo chú tâm, hướng tâm đến sự hóa hiện ---> một thân do ý làm ra.

***(tức là lấy những chủng tử trong tàng thức--> hóa hiện ra 1 thân khác)

Vị ấy tạo một thân khác ==> từ nơi thân này
, (smile x x x x )

cũng là sắc pháp, do ý làm ra, ===> đầy đủ các chi tiết lớn nhỏ, không thiếu một căn nào - Kinh Trường Bộ [smile]


1 Thân Khác, cũng là sắc pháp .. do ý làm ra ... không thiếu 1 căn nào [smile] ... Lục căn: mắt, mũi, lưỡi, tai, thân, ý

vậy thì thân sau đó có lục căn .. thân trước đó .. có lục căn không [smile] ????


cho nên ... mí cái chuyện THỨC CON [smile] ... hỏng biết CĂN từ đâu ra .. A Lại Đa Thức có trước các căn ----> vốn là những câu hỏi [smile] ==> từ sự ĐẦN ĐỘN PHẬT LÝ NHƯ LAI TẠNG của MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ VNBN ----> mà NỔ RA [smile]

---> thiệt là đang tự khai MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ NGU NHƯ BÒ [smile] ... hỏi và tư tưởng hơi đần độn trên phật lý NHƯ LAI TẠNG đó [smile]


*** tiếp đi.. tiếp đi .. như vậy .. .mới kỳ thú [smile x x x x]vì đúng như KINH THỦ LĂNG NGHIÊM [smile] .. NGU ĐẦN ĐỦ KIỂU [smile] ...


ờ mà đúng hông? [smike]
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113

"A lại da thức: Tàu dịch là "Tàng thức":

Thức này có công năng chứa đựng chủng tử của các pháp.

"Thức" ---> là thể, [smile x x x x )

mà "chứa" ===> là dụng (smile] x x x x x

Hiệp cả thể và dụng, ===> nên gọi là "thức chứa" (Tàng thức).


Có 3 nghĩa:

a. Năng tàng: Năng chứa. Thức này có công năng chứa đựng và gìn giữ chủng tử (hạt giống) của các pháp.

b. Sở tàng: Bị chứa. Thức này là chổ để chứa các pháp.

c. Ngã ái chấp tàng, gọi tắt là "chấp tàng": Thức thứ Bảy chấp kiến phấn của thức này làm Tathường ái luyến " - Duy Thức Học, Thích Thiện Hoa [smile x x x x ]

*** Thức Thứ Bảy = Mạt Na Thức ===> còn có tên gọi khác là Ý CĂN [smile] .... CỤC ĐÁ vô tình [smile] lấy Ý CĂN ở đâu ra [smile] ??


kakakaka, bạn lý luận cở nào cũng vậy thôi vì, nơi A LẠI THỨC của bạn không chứa nổi trạng thái của cục đá. Bị rớt ra bên ngoài nên muôn đời vẫn còn một cụ đá y nguyên, còn cục đá y nguyên thì tướng chúng sanh còn mãi trong bạn, không thể tiếp cận Vô Thượng Bồ Đề.

Bạn đọc Kinh và luận mà chẳng hiểu, lại chấp trước.
Như chỗ bạn trích dẫn thì lục thức và thức thứ 7 phải nhờ có thức thứ 8 (A LẠI DA THỨC) mới có thể khởi sanh.
A LẠI DA THỨC như là cha mẹ, còn 7 thức kia là con cái.
Như vậy, khi lục thức và thức thứ 7 chưa sanh thì A LẠI THỨC vẫn có trước rồi.

Trong khoảng thời gian trước khi có mặt 7 thức hữu tình (lục thức và mạt na thức) thì giai đoạn đó chính là trạng thái của Vô Tình chúng sanh đó.
Chủng tử là ám độn, mê mờ, thụ động trôi lăn.

Ở trạng thái vô tình nhờ duyên vào pháp giới, đủ duyên thì các căn và thức tương ứng lần lượt được hình thành. Sự hình thành 6 căn được nói rõ trong Kinh Thủ Lăng Nghiêm, bạn tự lấy nhé!


hạo hạo tam tàng bất khả cùng [smile]

uyên phong thất lãng cảnh vi phong

thọ huân trì chủng: CĂN, THÂN, KHÍ

khứ hậu lai tiên ... tác chủ ông [smile] - Duy Thức Học, Thích Thiện Hoa




(1) MẠNG CĂN, THÂN CĂN và KHÍ THẾ GIỚI

Thức Thứ 8 có nghĩa là tàng thức ... còn gọi là chân tâm .. là CĂN BẢN THỨC .. bởi vì nương nơi đó [smile] ... mà có sự hóa hiện của MẠNG CĂN, THÂN CĂN .. và KHÍ THẾ GIỚI [smile]

---> mới mẻ với MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ NGU NHƯ BÒ nhé [smile]




Theo như trên đó nói thì mọi chủng tử của lục thức (đứng đầu là ý thức) đều lưu giữ nơi Tạng Thức.
Như vậy nghĩa là A Lại Da Thức là cái có trước, rồi khi đó có chủng tử gì thì nó lưu lại.
Do đó, sự tồn tại của A LẠI DA THỨC không do 6 thức qui định mà chính bản thân 6 thức cũng chỉ là thức con sanh từ A LẠI DA THỨC. - MOD NICK XANH ĐẦN ĐỘN NGU NHƯ BÒ

*** Thức CON ? [smile] ... đúng là chỉ có NICK XANH MOD TỊNH ĐỘ VNBN NGU NHƯ BÒ mới nghĩ ra trí tuệ của loài bò [smile] [smile]


Như vậy không có cơ sở để nói chỉ hữu tình có A LẠI DA THỨC, còn vô tình thì không.
Vì A LẠI DA THỨC CÓ TRƯỚC TẤT CẢ HỮU TÌNH, VÔ TÌNH - MOD NICK XANH ĐẦN ĐỘN NGU NHƯ BÒ

---> thiệt là NGU tới đần độn luôn [smile] .. .mà khoái nổ DUY THỨC [smile]

MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ VNBN vốn NGU ĐẦN SẮC PHÁP ... học hành thiếu căn bản .. mà KHOÁI NỔ [smile] x x x x x .. .rùi từ đó .. NỔ LUÔN CẢ DUY THỨC HỌC [smile] x x x x x



đây là sự miêu tả ông PHẬT cũng hóa thiện 1 thân khác từ chủng tử chứa đựng trong thân này: bao gồm MẠNG CĂN, THÂN CĂN + KHÍ THẾ GIỚI [smile]

mặc dù [smile] cho .. dù .. đã được cho coi chắc cỡ hàng trăm lần rùi nhỉ [smile]


" Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,

Tỷ-kheo chú tâm, hướng tâm đến sự hóa hiện ---> một thân do ý làm ra.

***(tức là lấy những chủng tử trong tàng thức--> hóa hiện ra 1 thân khác)

Vị ấy tạo một thân khác ==> từ nơi thân này
, (smile x x x x )

cũng là sắc pháp, do ý làm ra, ===> đầy đủ các chi tiết lớn nhỏ, không thiếu một căn nào - Kinh Trường Bộ [smile]

1 Thân Khác, cũng là sắc pháp .. do ý làm ra ... không thiếu 1 căn nào [smile] ... Lục căn: mắt, mũi, lưỡi, tai, thân, ý

vậy thì thân sau đó có lục căn .. thân trước đó .. có lục căn không [smile] ????


cho nên ... mí cái chuyện THỨC CON [smile] ... hỏng biết CĂN từ đâu ra .. A Lại Đa Thức có trước các căn ----> vốn là những câu hỏi [smile] ==> từ sự ĐẦN ĐỘN PHẬT LÝ NHƯ LAI TẠNG của MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ VNBN ----> mà NỔ RA [smile]

---> thiệt là đang tự khai MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ NGU NHƯ BÒ [smile] ... hỏi và tư tưởng hơi đần độn trên phật lý NHƯ LAI TẠNG đó [smile]


*** tiếp đi.. tiếp đi .. như vậy .. .mới kỳ thú [smile x x x x]vì đúng như KINH THỦ LĂNG NGHIÊM [smile] .. NGU ĐẦN ĐỦ KIỂU [smile] ...

Kakakaka, balap rồi!Cái này là giai đoạn hữu tình chúng sanh rồi. Đương nhiên hữu tình có A LẠI DA THỨC, không ai cãi việc này. Bạn khẳng định A LẠI THỨC của riêng loài hữu tình là sự chấp trước, mâu thuẩn với tất cả những gì bạn trích dẫn từ Kinh Sách.

Ở đây A LẠI DA THỨC không ở ở loài nào.
A LẠI THỨC chứa vạn pháp, mọi khía cạnh của tri giác, mọi trạng thái,..... thì tất nhiên trạng thái vô tình chúng sanh cũng không ở ngoài A LẠI DA THỨC. Thí dụ, bạn bị chích thuốc mê liều nặng, bạn sẽ rơi vào trạng thái không còn nhận thức nào cả, lúc này trạng thái nơi A LẠI DA THỨC là mê mờ, thụ động,.. đợi khi thuốc mê tan, 6 căn hoạt động trở lại thì hoạt động của hữu tình được khôi phục.

Thí dụ này thì không chính xác vì bạn đã là hữu tình rồi nên thực tế nhân chủng hữu tình đã có. Nhưng nó khẳng định, trạng thái mê mờ không có nhận thức vẫn có ở A LẠI DA THỨC.

Loài vô tình, chưa có 6 căn nên A LẠI DA THỨC của nó là trạng thái mê mờ thụ động, làm đối tượng nắm bắt cho loài hữu tình.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

(1) MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ NGU NHƯ BÒ [smile] x x x x ==> có 7 THỨC CON BÒ CON [smile]

A LẠI DA THỨC như là cha mẹ, còn 7 thức kia là con cái.
Như vậy, khi lục thức và thức thứ 7 chưa sanh thì A LẠI THỨC vẫn có trước rồi.
Trong khoảng thời gian trước khi có mặt 7 thức hữu tình (lục thức và mạt na thức) thì giai đoạn đó chính là trạng thái của Vô Tình chúng sanh đó.
Chủng tử là ám độn, mê mờ, thụ động trôi lăn.


đây đúng là TƯ DUY của 1 CON BÒ [smile] [xmile]

hạo hạo tam tàng bất khả cùng [smile]

uyên phong thất lãng cảnh vi phong

thọ huân trì chủng: CĂN, THÂN, KHÍ

khứ hậu lai tiên ... tác chủ ông [smile] - Duy Thức Học, Thích Thiện Hoa




(1) MẠNG CĂN, THÂN CĂN và KHÍ THẾ GIỚI

Thức Thứ 8 có nghĩa là tàng thức ... còn gọi là chân tâm .. là CĂN BẢN THỨC .. bởi vì nương nơi đó [smile] ... mà có sự hóa hiện của MẠNG CĂN, THÂN CĂN .. và KHÍ THẾ GIỚI [smile]


" Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,

Tỷ-kheo chú tâm, hướng tâm đến sự hóa hiện ---> một thân do ý làm ra.

***(tức là lấy những chủng tử trong tàng thức--> hóa hiện ra 1 thân khác)

Vị ấy tạo một thân khác ==> từ nơi thân này
, (smile x x x x )

cũng là sắc pháp, do ý làm ra, ===> đầy đủ các chi tiết lớn nhỏ, không thiếu một căn nào - Kinh Trường Bộ [smile]

1 Thân Khác, cũng là sắc pháp .. do ý làm ra ... không thiếu 1 căn nào [smile] ... Lục căn: mắt, mũi, lưỡi, tai, thân, ý

vậy thì thân sau đó có lục căn .. thân trước đó .. có lục căn không [smile] ????


ờ mà đúng hông ? [smile] x x x x
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113

" Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,

Tỷ-kheo chú tâm, hướng tâm đến sự hóa hiện ---> một thân do ý làm ra.

***(tức là lấy những chủng tử trong tàng thức--> hóa hiện ra 1 thân khác)

Vị ấy tạo một thân khác ==> từ nơi thân này
, (smile x x x x )

cũng là sắc pháp, do ý làm ra, ===> đầy đủ các chi tiết lớn nhỏ, không thiếu một căn nào - Kinh Trường Bộ [smile]

1 Thân Khác, cũng là sắc pháp .. do ý làm ra ... không thiếu 1 căn nào [smile] ... Lục căn: mắt, mũi, lưỡi, tai, thân, ý

vậy thì thân sau đó có lục căn .. thân trước đó .. có lục căn không

kakakka, ngu ngốc hết chỗ nói.
Nói như bạn thì thành ra VẬT CHẤT là do Ý NIỆM sinh ra. Đó là luận thuyết của ngoại đạo.

Đoạn trích dẫn kinh ấy là đang nói về chúng sanh khi đã là hữu tình mà còn phải tu nữa. Bạn phải đặt vấn đề như thế này: khuclunglinh này có phảu từ vô tủy đã là hữu tình sẵn rồi hay là cái hữu tình không có sẵn mà được sanh ra từ một giái đoạn trước nữa? Bạn chỉ dậm chân và bị trói buộc trong không gian hữu tình của bạn nên chẳng hiểu vấn đề.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

Đây là NGU ĐẦN MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ [smile] [smile]

(1) MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ NGU NHƯ BÒ [smile] x x x x ==> có 7 THỨC CON BÒ CON [smile]

A LẠI DA THỨC như là cha mẹ, còn 7 thức kia là con cái.
Như vậy, khi lục thức và thức thứ 7 chưa sanh thì A LẠI THỨC vẫn có trước rồi.
Trong khoảng thời gian trước khi có mặt 7 thức hữu tình (lục thức và mạt na thức) thì giai đoạn đó chính là trạng thái của Vô Tình chúng sanh đó.
Chủng tử là ám độn, mê mờ, thụ động trôi lăn. - MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ NGU NHƯ BÒ [smile x x x x]


đây đúng là TƯ DUY của 1 CON BÒ [smile] [xmile]

hạo hạo tam tàng bất khả cùng [smile]

uyên phong thất lãng cảnh vi phong

thọ huân trì chủng: CĂN, THÂN, KHÍ

khứ hậu lai tiên ... tác chủ ông [smile] - Duy Thức Học, Thích Thiện Hoa




(1) MẠNG CĂN, THÂN CĂN và KHÍ THẾ GIỚI

Thức Thứ 8 có nghĩa là tàng thức ... còn gọi là chân tâm .. là CĂN BẢN THỨC .. bởi vì nương nơi đó [smile] ... mà có sự hóa hiện của MẠNG CĂN, THÂN CĂN .. và KHÍ THẾ GIỚI [smile]


" Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,

Tỷ-kheo chú tâm, hướng tâm đến sự hóa hiện ---> một thân do ý làm ra.

***(tức là lấy những chủng tử trong tàng thức--> hóa hiện ra 1 thân khác)

Vị ấy tạo một thân khác ==> từ nơi thân này
, (smile x x x x )

cũng là sắc pháp, do ý làm ra, ===> đầy đủ các chi tiết lớn nhỏ, không thiếu một căn nào - Kinh Trường Bộ [smile]

1 Thân Khác, cũng là sắc pháp .. do ý làm ra ... không thiếu 1 căn nào [smile] ... Lục căn: mắt, mũi, lưỡi, tai, thân, ý

vậy thì thân sau đó có lục căn .. thân trước đó .. có lục căn không [smile] ????


ờ mà đúng hông ? [smile] x x x x
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

thí dụ CON BÒ CƯỜI với BẢY THỨC BÒ CON VNBN 1 [smile x x x x]

Bởi vì bạn chỉ hiểu trên văn tự mà trên thực tế bạn chẳng hiểu a A Lại Da Thức, bởi vậy bạn mới phát ngôn sai lệch là: "


khuclunglinh:
- A Lại Đa Thức: NĂng Tàng, Sở Tàng, Ngã Ái Chấp Tàng [smile] - VNBN 7 THỨC BÒ CON



"A lại da thức: Tàu dịch là "Tàng thức":


Thức này có công năng chứa đựng chủng tử của các pháp.

"Thức" ---> là thể, [smile x x x x )

mà "chứa" ===> là dụng (smile] x x x x x

Hiệp cả thể và dụng, ===> nên gọi là "thức chứa" (Tàng thức).


Có 3 nghĩa:

a. Năng tàng: Năng chứa. Thức này có công năng chứa đựng và gìn giữ chủng tử (hạt giống) của các pháp.

b. Sở tàng: Bị chứa. Thức này là chổ để chứa các pháp.

c. Ngã ái chấp tàng, gọi tắt là "chấp tàng": Thức thứ Bảy chấp kiến phấn của thức này làm Tathường ái luyến " - Duy Thức Học, Thích Thiện Hoa [smile x x x x ]

*** Thức Thứ Bảy = Mạt Na Thức ===> còn có tên gọi khác là Ý CĂN [smile] .... CỤC ĐÁ vô tình [smile] lấy Ý CĂN ở đâu ra [smile] ??


ờ mà đúng hông? [smile]
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

(1) Thí Dụ MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI VNBN vơi 7 thức BÒ CON 2 [smile]

Bạn nên biết: không chỉ hữu tình mà cả vô tình đều có a lại thức. Chỉ là vô tình thì chưa có mạt na thức và lục thức. VNBN CON BÒ CƯỜI

A LẠI THỨC chứa vạn pháp, mọi khía cạnh của tri giác, mọi trạng thái,..... thì tất nhiên trạng thái vô tình chúng sanh cũng không ở ngoài A LẠI DA THỨC. - MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI VNBN

A LẠI DA THỨC như là cha mẹ, còn 7 thức kia là con cái.
Như vậy, khi lục thức và thức thứ 7 chưa sanh thì A LẠI THỨC vẫn có trước rồi. - MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI

Chưa có rùi lại làm cha mẹ .. rùi SANH 7 THỨC CON BÒ CON [smile]


*** MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI ... Thiếu kiến thức .. đạo đức giả .. mà PHÁ HOẠI NHIÊU NÂM [smile] x x x

"A lại da thức: Tàu dịch là "Tàng thức":


Thức này có công năng chứa đựng chủng tử của các pháp.

"Thức" ---> là thể, [smile x x x x )

mà "chứa" ===> là dụng (smile] x x x x x

Hiệp cả thể và dụng, ===> nên gọi là "thức chứa" (Tàng thức).


Có 3 nghĩa:

a. Năng tàng: Năng chứa. Thức này có công năng chứa đựng và gìn giữ chủng tử (hạt giống) của các pháp.

b. Sở tàng: Bị chứa. Thức này là chổ để chứa các pháp.

c. Ngã ái chấp tàng, gọi tắt là "chấp tàng": Thức thứ Bảy chấp kiến phấn của thức này làm Tathường ái luyến " - Duy Thức Học, Thích Thiện Hoa [smile x x x x ]

*** Thức Thứ Bảy = Mạt Na Thức ===> còn có tên gọi khác là Ý CĂN [smile] .... CỤC ĐÁ vô tình [smile] lấy Ý CĂN ở đâu ra [smile] ??


ờ mà đúng hông? [smile]
 
Last edited:

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Thí Dụ MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI + 7 THỨC BÒ CON 3 [smile] x x x
NGÃ ở trang thái --> vô thỉ vô minh,

tiếp duyên ... “ngẫu nhiên”,

dần dần thu thập .. . các hành tác ngoại lai,

có tính định hình theo quy luật nào đó
,

đó là trạng thái của đất, nước, lửa, gió, cỏ cây,…. bắt đầu nằm trong phạm vi nắm bắt của thức tánh. MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI


Công năng này, không phải hữu tình làm ra, (smile x x x x )

mà mà do
công năng của Tự Tánh,

hợp nhất chuyển hóa các vết tích ngoại lai đã được lưu. - MOD NICK XANH VNBN NGU NHƯ BÒ



Kakakaka, balap rồi!Cái này là giai đoạn hữu tình chúng sanh rồi. Đương nhiên hữu tình có A LẠI DA THỨC, không ai cãi việc này. - MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI [smile]


NGU DỐT .. KHOÁI NỔ .. mà không hề biết xấu hổ .. VÔ TÀM VÔ QUÝ [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Ở đây A LẠI DA THỨC không ở ở loài nào.
A LẠI THỨC chứa vạn pháp, mọi khía cạnh của tri giác, mọi trạng thái,..... thì tất nhiên trạng thái vô tình chúng sanh cũng không ở ngoài A LẠI DA THỨC. Thí dụ, bạn bị chích thuốc mê liều nặng, bạn sẽ rơi vào trạng thái không còn nhận thức nào cả, lúc này trạng thái nơi A LẠI DA THỨC là mê mờ, thụ động,.. đợi khi thuốc mê tan, 6 căn hoạt động trở lại thì hoạt động của hữu tình được khôi phục. - MOD NICK XANH VNBN [smile]



ĐÚNG là LÝ LUẬN CON BÒ CƯỜI [smile] ... có phải đang tự cho thí DỤ [smile]

KHÔNG CĂN --> KHÔNG TRẦN ==> KHÔNG THỨC không ? [smile]

vậy thì ... những loài vô tinh như hoa lá cỏ cây ..CỤC ĐÁ THẦN NỔ TỊNH ĐỘ VNBN có những căn gì ? ... trần gì .. mà có A LẠI DA THỨC [smi;le] ???


"Đức Phật dạy: Này Thiện Namtử !

NGÃ --- > đồng nghĩa với --> NHƯ LAI TÀNG.

NHƯ LAI TÀNG ---> đồng nghĩa với ---> PHẬT TÁNH.


Tất cả chúng sanh đều có PHẬT TÁNH ấy - Kinh Đại Niết Bàn [smile]



(1) PHẬT TÁNH ---> là tánh thanh tịnh bản nhiên của chúng sanh HỮU TÌNH.

(2) PHÁP TÁNH --->
là tánh thanh tịnh bản nhiên của chúng sanh VÔ TÌNH

Bởi vì Bồ tát có nghĩa là: Đại đạo tâm thành tựu chúng sanh.

- Hữu tình giác.

- Giác hữu tình. " - Trực Chỉ Đề Cương Kinh Đại Niết Bàn, Thích Từ Thông [smile]


ờ mà đúng hông? [smile]
 
Last edited:

daobeo

Registered
Phật tử
Tham gia
6 Thg 10 2023
Bài viết
11
Điểm tương tác
0
Điểm
1
nam mô a di đà phật
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
*** Thức Thứ Bảy = Mạt Na Thức ===> còn có tên gọi khác là Ý CĂN [smile] .... CỤC ĐÁ vô tình [smile] lấy Ý CĂN ở đâu ra

KAKAKAKA, bạn kém về lôgic. Thí dụ "mọi người đều chết", khuclunglinh là người nên cũng phải chết..
Bạn nói "Thức Thứ 8 có nghĩa là tàng thức ... còn gọi là chân tâm" thì không có gì ngoài chân tâm ấy cả. Như vô tình và hữu tình cũng chẳng ngoài Chân Tâm nhưng bạn lại bảo Chân Tâm có ở hữu tình không có ở vô thì thì là kiến chấp rồi vậy.

Chưa có ý căn thì vẫn có A LẠI DA THỨC trước đấy. Vì A LẠI DA THỨC này là ở nơi bản tánh chứ không phải ở pháp tướng hữu vi.


Cũng giống như Tự tánh, đâu phải của riêng Phật hay Thánh Nhân. Người ác không biết Phật Pháp vẫn có Tự Tánh. Không thể dựa vào tướng của Thánh Nhân hay tướng người phàm ngu muội mà nói rằng Tự Tánh có ở chỗ này không có ở chỗ kia.

Cũng như vậy, A LẠI DA THỨC có trước tất cả hiện tượng giới, đợi các nhân duyên hội đủ thì nó mới thể hiện ra các mặt của nó.

Vô tình hay hữu tình đều không ở ngoài A LẠI DA THỨC. Bạn thấy vô tình không có A LẠI DA THỨC là trái với tất cả lời Kinh điển, lời Tổ: A LẠI DA THỨC là kho tạng tất cả hiện tượng giới tất nhiên gồm cả vô tình rồi.


KHÔNG CĂN --> KHÔNG TRẦN ==> KHÔNG THỨC không ? [smile]

vậy thì ... những loài vô tinh như hoa lá cỏ cây ..CỤC ĐÁ THẦN NỔ TỊNH ĐỘ VNBN có những căn gì ? ... trần gì .. mà có A LẠI DA THỨC


kakakaka, phản biện trớt quớt. Lục căn dành cho lục thức và mạt na thức, chứ đâu phải dành cho A LẠI DA THỨC mà cứ lấy lục căn ra gán ghép vào A LẠI DA THỨC.
Không có lục căn thì A LẠI DA THỨC vẫn hằng hữu đó vậy.
Bạn muốn thấy A LẠI DA THỨC thì bạn phải liễu Tự tánh. Vì A LẠI DA THỨC là từ chỗ Tự Tánh mà có.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

(i) Chỉ có ở MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ NGU ĐẦN [smile]

Ở đây A LẠI DA THỨC không ở ở loài nào.


A LẠI THỨC chứa vạn pháp, mọi khía cạnh của tri giác, mọi trạng thái,..... thì tất nhiên trạng thái vô tình chúng sanh cũng không ở ngoài A LẠI DA THỨC. Thí dụ, bạn bị chích thuốc mê liều nặng, bạn sẽ rơi vào trạng thái không còn nhận thức nào cả, lúc này trạng thái nơi A LẠI DA THỨC là mê mờ, thụ động,.. đợi khi thuốc mê tan, 6 căn hoạt động trở lại thì hoạt động của hữu tình được khôi phục. - MOD NICK XANH VNBN [smile]



ĐÚNG là LÝ LUẬN CON BÒ CƯỜI [smile] ... có phải đang tự cho thí DỤ [smile]

KHÔNG CĂN --> KHÔNG TRẦN ==> KHÔNG THỨC không ? [smile]

vậy thì ... những loài vô tinh như hoa lá cỏ cây ..CỤC ĐÁ THẦN NỔ TỊNH ĐỘ VNBN có những căn gì ? ... trần gì .. mà có A LẠI DA THỨC [smi;le] ???


"Đức Phật dạy: Này Thiện Namtử !

NGÃ --- > đồng nghĩa với --> NHƯ LAI TÀNG.

NHƯ LAI TÀNG ---> đồng nghĩa với ---> PHẬT TÁNH.


Tất cả chúng sanh đều có PHẬT TÁNH ấy - Kinh Đại Niết Bàn [smile]



(1) PHẬT TÁNH ---> là tánh thanh tịnh bản nhiên của chúng sanh HỮU TÌNH.

(2) PHÁP TÁNH --->
là tánh thanh tịnh bản nhiên của chúng sanh VÔ TÌNH

Bởi vì Bồ tát có nghĩa là: Đại đạo tâm thành tựu chúng sanh.

- Hữu tình giác.

- Giác hữu tình. " - Trực Chỉ Đề Cương Kinh Đại Niết Bàn, Thích Từ Thông [smile]


ờ mà đúng hông? [smile]
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Thí Dụ MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI + 7 THỨC BÒ CON 3 [smile] x x x

NGÃ ở trang thái --> vô thỉ vô minh,

tiếp duyên ... “ngẫu nhiên”,

dần dần thu thập .. . các hành tác ngoại lai,

có tính định hình theo quy luật nào đó
,

đó là trạng thái của đất, nước, lửa, gió, cỏ cây,…. bắt đầu nằm trong phạm vi nắm bắt của thức tánh. MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI


Công năng này, không phải hữu tình làm ra, (smile x x x x )

mà mà do
công năng của Tự Tánh,

hợp nhất chuyển hóa các vết tích ngoại lai đã được lưu. - MOD NICK XANH VNBN NGU NHƯ BÒ



Kakakaka, balap rồi!Cái này là giai đoạn hữu tình chúng sanh rồi. Đương nhiên hữu tình có A LẠI DA THỨC, không ai cãi việc này. - MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI [smile]


NGU DỐT .. KHOÁI NỔ .. mà không hề biết xấu hổ .. VÔ TÀM VÔ QUÝ [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

ở đâu cũng luôn có ĐẠO ĐỨC GIẢ ... nhưng thích NỔ [smile] .. để hy vọng được lợi ích do LỪA GẠT .. NỔ [smile] ... như THẦN NỔ MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ VNBN [smile]

ĐỊA TẠNG VƯƠNG BỒ TÁT ... ở địa ngục ---> thì vẫn là BỒ TÁT [smile] (xxmile)

DUY THỨC HỌC ===> treo cửa CĂN THÂN KHÍ CON BÒ CƯỜI TỊNH ĐỘ VNBN [smile xxxx) --> thì vẫn là DUY THỨC HỌC [smile] ... phải thế mà [smile]




(1) Thí Dụ MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI VNBN vơi 7 thức BÒ CON 2 [smile]

Bạn nên biết: không chỉ hữu tình mà cả vô tình đều có a lại thức. Chỉ là vô tình thì chưa có mạt na thức và lục thức. VNBN CON BÒ CƯỜI

A LẠI THỨC chứa vạn pháp, mọi khía cạnh của tri giác, mọi trạng thái,..... thì tất nhiên trạng thái vô tình chúng sanh cũng không ở ngoài A LẠI DA THỨC. - MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI VNBN

A LẠI DA THỨC như là cha mẹ, còn 7 thức kia là con cái. (đúng là NGU NHƯ BÒ [smile] xxx x )

Như vậy, khi lục thức và thức thứ 7 chưa sanh thì A LẠI THỨC vẫn có trước rồi. - MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI

Chưa có rùi lại làm cha mẹ .. rùi SANH 7 THỨC CON BÒ CON [smile]


*** MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI ... Thiếu kiến thức .. đạo đức giả .. mà PHÁ HOẠI NHIÊU NÂM [smile] x x x

"A lại da thức: Tàu dịch là "Tàng thức":


Thức này có công năng chứa đựng chủng tử của các pháp.

"Thức" ---> là thể, [smile x x x x )

mà "chứa" ===> là dụng (smile] x x x x x

Hiệp cả thể và dụng, ===> nên gọi là "thức chứa" (Tàng thức).


Có 3 nghĩa:

a. Năng tàng: Năng chứa. Thức này có công năng chứa đựng và gìn giữ chủng tử (hạt giống) của các pháp.

b. Sở tàng: Bị chứa. Thức này là chổ để chứa các pháp.

c. Ngã ái chấp tàng, gọi tắt là "chấp tàng": Thức thứ Bảy chấp kiến phấn của thức này làm Tathường ái luyến " - Duy Thức Học, Thích Thiện Hoa [smile x x x x ]


*** Thức Thứ Bảy = Mạt Na Thức ===> còn có tên gọi khác là Ý CĂN [smile] .... CỤC ĐÁ vô tình [smile] lấy Ý CĂN ở đâu ra [smile] ??

ờ mà đúng hông? [smile]
 
Last edited:
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 4)
Bên trên