Con đường Nhất Thừa (Hành trình Chân Lý)

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Tham gia
2 Thg 12 2006
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
Kính các đạo hữu !

Thế nào là "hướng chúng sinh" ? Chúng sinh ở bên ngoài là một xã hội lộn xộn, nếu chúng ta chạy theo thì chừng nào mới xong, e rằng ta sẽ bị chúng sinh độ mà thôi.

Thực ra là các chúng sinh ở trong lòng ta đó, mỗi một chúng ta đều có ngầm chứa chủng tử của 6 loại chúng sinh (Thiên, Nhân, Tu La, Súc sinh, Ngạ Quỷ, Địa Ngục).

Gì là chủng tử Thiên ? Đó là lòng thương người, đó là tánh ưa điều Thiện, đó là thích thanh thoát nhẹ nhàng, ......

Gì là chủng tử Tu La ? Đó là tánh Sân giận dữ, tánh cang cường trung trực, tánh thà chết không khuất phục, tánh sẵn sàng chiến đấu tranh hơn thua, .......

Gì là chủng tử Nhân ? Đó là tánh hiếu hòa, đó là tánh chuộng điều hay lẻ phải, đó là tánh kỹ cương, đó là tánh thương yêu đồng loại người thân, .......

Gì là chủng tử Súc sinh ? Đó là tánh "ham ăn háo uống", đó là tánh ưa chuyện dâm dục, đó là tánh ích kỹ chỉ nghĩ cho mình sẵn sàng ăn nuốt kẻ khác hoặc đồng loại, ......

Gì là chủng tử Ngạ Quỷ ? Đó là sự thèm thuồng quá độ, không bao giờ cảm thấy đủ, ăn cái nầy mơ cái khác, cả đời chĩ nghĩ đến chuyện ăn uống mà thôi, sẵn sàng làm tất cả để phục vụ cho cái miệng mà vẫn luôn cảm thấy thiếu, ......

Gì là chủng tử Địa Ngục ? Đó là tâm hồn đen tối hắc ám, sự ngu si quá đổi, đừng hòng gì người khác nói phải nói trái, cái lỗ tai thì đã bịt lại rồi, tâm hồn này không thể nghĩ ngợi chuyện gì hết, sự tối tăm đã lên đến cùng cực, .......

Sáu loại chủng tánh ấy có trong tất cả chúng ta, với người đã sanh Thiên thì chủng tử Thiên hoạt động mạnh, 5 loại chủng tử kia "ngủ Đông". Với người...........
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Tham gia
2 Thg 12 2006
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
Với người đang ở cảnh giới Tu La, thì gọi là dòng pháp Tu La đang hoạt động mạnh, các dòng pháp kia đang yếu, đang lu mờ.

Với người đang ở cảnh giới Nhân, thì gọi là dòng pháp Nhân đang hoạt động mạnh, các dòng pháp kia đang yếu, đang lu mờ.

Với người đang ở cảnh giới Súc sinh, thì gọi là dòng pháp Súc sinh đang hoạt động mạnh, các dòng pháp kia đang yếu, đang lu mờ.

Với người đang ở cảnh giới Ngạ Quỷ, thì gọi là dòng pháp Ngạ Quỷ đang hoạt động mạnh, các dòng pháp kia đang yếu, đang lu mờ.

Với người đang ở cảnh giới Địa ngục, thì gọi là dòng pháp Địa ngục đang hoạt động mạnh, các dòng pháp kia đang yếu, đang lu mờ.

Chúng ta đang ở cảnh giới Nhân (người), điều này không có nghĩa là chúng ta không có sự si mê tối tăm của Địa Ngục, có hết, trong chúng ta vẫn còn đủ 6 dòng pháp, nhưng tùy từng thời điểm dòng pháp này mạnh lên dòng pháp kia yếu đi. Ấy gọi là trong loài người cũng có thể phân làm sáu loại :
Nhân Nhân, Nhân Thiên, Nhân Tu La, Nhân Súc sanh, Nhân Ngạ Quỷ, Nhân Địa Ngục.

Vô Học bày ra những khái niệm mới làm chi ? Chỉ là để nói rằng "ĐỘ SINH LÀ ĐỘ CÁC DÒNG PHÁP TRONG TA". Khi trong lòng ta không còn các nhân Ác, thì gọi là Địa Ngục đã được độ xong, Ngạ Quỷ đã được độ xong, Súc sinh đã được độ xong (Các nhân Thiện cũng thế).

Khi hành giả đã độ xong các pháp Ác trong ta thì làm gì ngoại cảnh có chuyện Ác ứng hiện. Đây là một điều rất thật vì TÂM SANH PHÁP, với phàm phu thì Tâm riêng Pháp riêng, với người Giác Ngộ thì TÂM PHÁP KHÔNG HAI.

Bởi vậy Kinh Kim Cang nói : "Nếu Bồ tát còn thấy có mình độ chúng sinh, có chúng sinh được mình độ thì không phải là Bồ tát".

ĐỘ ĐI, ĐỘ ĐI HÃY ĐỘ HẾT CHÚNG SINH (Phàm tâm) TRONG TÂM MÌNH ĐI.

(Vô Học viết bài này vì lời hứa với Pháp Chiếu : câu hỏi này sẽ được giải đáp sau, khi chủ đề của chúng ta nói đến hành dụng Đại Thừa)
 

vienquang6

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn - Quyền Admin
Quản trị viên
Đại lão Hòa thượng
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
6 Thg 2 2007
Bài viết
3,869
Điểm tương tác
920
Điểm
113
Kính Bác học và các hóa thân còn lại.

VQ vẫn tôn trọng Bác, vẫn để các hóa thân của Bác sinh hoạt bình thường.(miễn là đừng vi phạm nội qui). Có thể một thời gian sau khi ổn định D đ VQ sẽ ra đi. mong rằng sau này Bác rút kinh nghiệm mà điều hành d đ êm dịu hơn, đừng ỷ thế mà lấn áp mọi người.

VQ có được một bậc thức giả nhắc nhở rằng: Ở đời tất cả đều là hư huyễn, diễn đàn cũng là hư huyễn thôi. Cùng vui chơi với mọi người, đâu có chi là thật, đừng để niềm vui, nỗi buồn biến thành thật rồi khổ mãi tâm tư.

Các bạn khác vào đây trao đổi thảo luận, họ có quyền tự do của họ, có tâm tư của họ, ta chỉ nên trao đổi nếu giúp được thì giúp, không thì cứ hề hà vậy mà vui.

Kính.
 

nguoidienhocphat

Registered
Phật tử
Tham gia
25 Thg 3 2015
Bài viết
175
Điểm tương tác
117
Điểm
43
Văn Học ơi là Văn Học! sao lại ra thế này? ba thừa bốn thừa đâu rồi mà giờ lại thừa ba đầu sáu tay như vậy. thật đáng xấu hổ.
Không phải là tôi không biết . ngay từ ngày đầu vào diễn đàn, cùng bác Hải. tôi đã phải chấp nhận một lần " chết đi " cái tên phamvandng57 để phát hiện được tổ hợp dưới những cái tên rất kêu và rất đạo, mà thực chất là chỉ có một nhóm ít người thôi, đã tạo diễn đàn nay. Tuy vậy đạo pháp không được bày tỏ một cách thẳng thắn và chân chính. một bè đảng đã hình thành và khuynh đảo diễn đàn. gần như là nắm toàn quyền sinh sát các thành viên vào tu tập mà không theo ý của họ.
dầu vậy tôi vẫn tin rằng không ở đâu mà thiếu vắng người chân chính cả. tôi đã lóe thấy những con người với tấm lòng chân thật, hiểu biết và đầy thân ái ...
Tôi quyết định không rời diễn đàn , dù có gặp nhiều oan trái ...bằng mọi giá phải làm sáng tỏ cái tổ hợp ma mị lòng người với những khúc quanh bất nhất làm suy giảm lòng tin người học đạo đúng với chánh pháp....
Nguyễn Văn Học đã thực sự là một nhân vật Vô Học như thường tự xưng danh.
Có còn can đảm ở lại diễn đàn nữa được chăng. ai có thể tin vào một người không chân thực , lợi dụng chức danh tạo nhiều ních hãm hại người tu học không theo ý mình.
Người có lòng tự trọng phải hành xử như một Võ Sĩ Đạo chứ.
Những ních ngụy tạo của Nguyễn văn Học nếu không được công khai và còn để lại thì rất là nguy hiểm cho người sau này vào tu học.
Kính Admin và Ngài Viên Quang 6 đã làm thì làm cho sạch nốt một thể.
Chuyện tình bạn dẫu vậy sẽ không mất đâu. Kính ngài soi duyệt
khi chưa có bằng chưng cụ thể đề nghị quý đạo hữu ko nên xúc phạm danh dự người khác như thế. không ai cấm 1 ngươì có nhiều nick và chính bạn cũng vậy. Không ai cấm mỗi nick khác nhau có tinh cach khác nhau. Do la phương tiện độ sanh của người hanh bồ tát đaọ ngaì quán thế âm có nhiêu hoá thân. Chỉ có sai nếu ko dùng phuong tiện độ sanh mà dùng cho muc đích khác. Vì thế mong ngài viênquang chi ro minh bach de dai chung liễu tri như theo yêu cầu của auduongphong va nguoidien này. Khi sự viêc chưa minh bach xin auduongphong cẩn trong ngôn từ. Kinh.
 

nguoidienhocphat

Registered
Phật tử
Tham gia
25 Thg 3 2015
Bài viết
175
Điểm tương tác
117
Điểm
43
Thưa auduongphong ở thế gian muốn kết tội ai cũng có nhân chứng vật chứng rõ ràng, cái mấu chốt quan trọng là đưa ra tang vật vi phạm huống chi là nơi cái diễn đàn ảo học Phật, nơi mà noi gương theo Trí tuệ và Từ Bi nhà Phật. Xưa đức thế Tôn muốn dạy cho đệ tử điều gì ngài luôn chỉ rõ điểm sai và cách khắc phục, và dùng lòng từ bi để khuyên bảo đệ tử, để giáo huấn đệ tử. Có như vậy thì mới minh bạch rõ sự việc và người bị kết tội họ cũng tâm phục khẩu phục và đại chúng sẽ đứng về phía lẽ phải, sẽ không có chuyện một số người không liên quan bất mãn rời diễn đàn.
auduongphong không chỉ ra được bằng chứng bác nguyễn văn học làm loạn diễn đàn mà đã vội dùng nhiều ngôn từ xúc phạm phẩm hạnh bác ấy thì hãy xem lại đạo đức của chính mình. Vì gieo nhân sẽ gặp quả. Mình còn nhờ rất rõ Ngài vienquang có đưa 10 điều phật dạy gần đây trong đó không có nên vội tin người đó là giáo chủ, hay là thầy mình hay là bất kỳ ai khác....Vậy mà bạn là người không làm theo lời hướng dẫn của ngài vienquang mà rao giảng là phải tin lời ngài vienquang6 vì ngài ấy là lãnh đạo diễn đàn. Chính ngài vienquang cũng không mong muốn bất kỳ ai vội tin vào lời ngài nói tại sao bạn không làm theo lời Phật dạy và ngài lãnh đạo diễn đàn vậy?
Người điên này sẵn sàng vuốt đuôi trâu bò nếu như con trâu còn bò đó nói lên được hoặc có hành động chứng minh được sự thật, chân lý. Người điên này chỉ mong muốn sự thật được phơi bày. Ai có công thì được thưởng, ai có tội thì phạt thưởng phạt phân minh, có như vậy đại chúng mới hoan hỷ. A di đà Phật!
 

Nguyên Chiếu

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Quản trị viên
Thượng toạ
Phật tử
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
5 Tháng 5 2014
Bài viết
987
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Thưa auduongphong ở thế gian muốn kết tội ai cũng có nhân chứng vật chứng rõ ràng, cái mấu chốt quan trọng là đưa ra tang vật vi phạm huống chi là nơi cái diễn đàn ảo học Phật, nơi mà noi gương theo Trí tuệ và Từ Bi nhà Phật. Xưa đức thế Tôn muốn dạy cho đệ tử điều gì ngài luôn chỉ rõ điểm sai và cách khắc phục, và dùng lòng từ bi để khuyên bảo đệ tử, để giáo huấn đệ tử. Có như vậy thì mới minh bạch rõ sự việc và người bị kết tội họ cũng tâm phục khẩu phục và đại chúng sẽ đứng về phía lẽ phải, sẽ không có chuyện một số người không liên quan bất mãn rời diễn đàn.
auduongphong không chỉ ra được bằng chứng bác nguyễn văn học làm loạn diễn đàn mà đã vội dùng nhiều ngôn từ xúc phạm phẩm hạnh bác ấy thì hãy xem lại đạo đức của chính mình. Vì gieo nhân sẽ gặp quả. Mình còn nhờ rất rõ Ngài vienquang có đưa 10 điều phật dạy gần đây trong đó không có nên vội tin người đó là giáo chủ, hay là thầy mình hay là bất kỳ ai khác....
........
Người điên này sẵn sàng vuốt đuôi trâu bò nếu như con trâu còn bò đó nói lên được hoặc có hành động chứng minh được sự thật, chân lý. Người điên này chỉ mong muốn sự thật được phơi bày. Ai có công thì được thưởng, ai có tội thì phạt thưởng phạt phân minh, có như vậy đại chúng mới hoan hỷ. A di đà Phật!

Nguyên Chiếu tán thán lời của đạo hữu nguoidienhocphat (Pháp Chiếu), tuy Nick là người điên nhưng lòng không điên đảo, đạo hữu đúng là người Phật tử chân chánh, cầu mong đạo hữu thân tâm thường an lạc .

Kính.
 

nguoidienhocphat

Registered
Phật tử
Tham gia
25 Thg 3 2015
Bài viết
175
Điểm tương tác
117
Điểm
43
Kính Bác Văn Học

Đầu tiên cho hàng hậu bối ngươidienhocphat này đe đầu đảnh lễ một bậc chân tu như Bác. Người điên này đến diễn đàn này một cách tình cờ, chưa bao giờ gặp mặt bác, chưa bao giờ nhắn tin hay gọi điện cho Bác và chẳng biết bác là ai, nhưng người điên này trong tâm luôn xem Bác là một người thầy người cha. Sở dĩ có niềm kính trọng với Bác như thế là người điên khâm phục và kính trọng đạo hạnh của một bậc chân tu. Thân người khó có, phật pháp trăm ngàn muôn ức khó tìm cầu, mà trong đời hiện tại gặp một vị chân tu như Bác như là mò kim đáy biển.

Một người có trí tuệ uyên bác như Bác, một người có hạnh nguyện Bồ tát đạo như Bác, luôn vì lòng đại từ đại bi mà phát bồ đề tâm, và có sự dũng cảm và lòng tự trọng của một người Phật tử chân chính không chịu khuất phục uy quyền để bóp méo chân lý, là tấm gương cho hậu thế noi theo.

Bác nói bác đánh ván cờ "cháy túi" nhưng điều bác được vô cùng to lớn hàng trăm thiện tri thức đều tôn kính bác, hàng trăm thiện trí thức hàng ngày mong chờ bác viết con đường Nhất Thừa, Phát Bồ Đề Tâm. Không phải ai viết như Bác cũng được và không phải ai viết cũng được các Thiện Trí Thức hân hoan chờ đợi như Bác, chỉ có bậc chân tu và có đạo hạnh sâu dày mới làm cho hàng trăm thiện tri thức kính trọng như bác. Cái bác được là vô cùng to lớn là mưa pháp cam lồ tưới mát những mảnh đất vô minh khô cằn, là ánh sáng mặt trời chiếu rọi Phật pháp cho những chúng sanh đã, đang sẽ vào diễn đàn. Thử hỏi cái công đức của bác mấy ai sánh kịp trong cái cõi ta bà đầy thị phi này.

Rất tiếc từ nay nguoidien và nhiêu thiện tri thức khác không còn có cảm giác chờ đợi ngóng trông từng bài con đường nhất thừa của bác, như con trẻ hàng ngày chờ đợi mẹ đi chợ về cho quà.
Tất cả các pháp không còn nhưng cái nguyện độ tận chúng sanh luôn hằng còn đối với những vị hành bồ tát đạo như bác. Vì thế trong bất kỳ hoàn cảnh nào và bất kỳ nơi đâu bác hãy luôn từ bi mà cứu độ chúng sanh đang đau khổ dẫy dủa triền miên trong chảo lửa tham sân si mạn nghi.

Ví như không có ai hiểu mình nhưng chỉ cần 10 phương chư phật chư bồ tát luôn hiểu mình là được. Ví như luôn bị thị phi nhân ngã tiểu nhân bóp méo sự thật thì hãy hành theo hạnh nhẫn nhục của Đức Bồ Tát Quán Thế Âm. Ví như có bóng mây đen u ám che ngang bầu trời thì hãy vững chải như vầng nhật nguyệt.

Phong ba bão táp của cái giả tạm sao làm lay chuyển được cái an lạc trong nội tâm của một bậc chân tu. Nhân quả sẽ đi đôi như bóng với hình, lưới trời lồng lộng tuy thưa mà khó thoát. Ta có thể dối gạt tất cả mọi người, dối gạt chính mình nhưng không thể dối gạt nhân quả. Mười phương chư Phật chư Bồ tát cũng không ra ngoài nhân quả huống chi những kẻ phàm phu 1 tay che trời.

Cây xương rồng mọc giữa sa mạc vẫn nở hoa khoe sắc cho đời.

Cầu cho mười phương chư Phật chư Bồ Tát long thần hộ pháp luôn che chở cho bác pháp thể luôn an khang tận độ chúng sanh. Hy vọng nếu phước đức đủ đầy người điên này có cơ hội diện kiến Bác. Và nếu được bác cho phép người điên này sẽ hoằng truyền các bài viết con đường nhất thừa của Bác.
A di đà Phật!
Người điên kính lễ Bác!
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,419
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
4. _ Nguyện TẬN ĐỘ CHÚNG SINH

Thưa các bạn, đây là điểm khác biệt giữa Tiểu Thừa và Đại Thừa - Nhất Thừa.

Tiểu Thừa thì chuyện độ sinh chỉ là "thuận tay", ai đến nhờ chỉ dạy thì chỉ dạy chút đỉnh, như việc làm chơi làm thêm chứ không quan trọng.

Đại Thừa thì dạy "Hướng về chúng sinh, nghĩ cho chúng sinh, vì chúng sinh mà tu"

Còn Nhất Thừa thì buộc phải độ sinh cho tới xong một chúng sinh cuối cùng thì mới hoàn mãn nguyện lực.

Chuyện nghe có vẻ kỳ quái, chúng sinh ngang đầu cứng cổ thì quá nhiều, 10 cửa Địa Ngục lúc nào cũng "quá tải", chúng sinh được có duyên tu học thì cái số lượng "cóc bỏ dĩa" cũng nhiều, thử hỏi biết đến bao giờ mới hết chúng sinh đây ?

Ậy ! Vậy mà có đấy !

Các bạn đừng hỏi Vô Học, mà hãy suy tư xem :

_ Chúng sinh thì vô tận vô biên, cho dù một vị Bồ tát có kiên nhẫn vô lượng vô số kiếp, cũng không thể độ hết được. Vậy thì cái nguyện "Độ tận chúng sinh" phải chăng là cái án "CHUNG THÂN KHỔ SAI" (Chung thân ở đây không có nghĩa chỉ là một đời, mà là tất cả đời, tất cả thân sẽ có) ???
.....Khì...Khì...Sao lại là "Khổ sai" hả ....
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,419
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
-Hì... hì....
Tất cả vấn đề trên chẳng ăn nhập gì với mình! :...( ) vừa mũi người ấy....

***_ Ý mình là nếu AI có cái "QUẠT MO (Mát không?) để giải nồng cho chính mình những khi thời tiết rắc rối! (chánh KIẾN-Chánh TƯ DUY)...Thì DẠI><KHÔN gì mà đổi lấy những thứ VIỂN VÔNG với mình Mà CAO SANG của người khác.!(Không phân biệt= (BÌNH ĐẲNG TÍNH TRÍ)-> HỌ là AI!)-(ĐỊNH)-->TIẾP CẬN TẤT CẢ---> để tham khảo và suy xét,phân tích tỉ mỉ (DIỆU QUAN SÁT TRÍ)->(HUỆ) để có PHƯƠNG THƯC ứng sử tương ưng (THÀNH SỞ TÁC TRÍ) nhằm ĐẠT MỤC ĐÍCH TỐI THƯỢNG CỦA MÌNH (ĐẠI ĐỊNH
->hay Ý ĐỊNH)->(THÀNH SỞ TÁC TRÍ)>>>>>>>>Cho đến khi mọi sự TỰ VIÊN MÃN---(ĐẠI VIÊN CẢNH TRÍ).

***(( Vậy phải tiếp cận, suy xét thật kỹ lưỡng mọi vấn đề trước khi THÀNH LẬP MỤC ĐÍCH THEO NGUYỆN VỌNG CỦA CHÍNH BẢN THÂN MÌNH rồi từ đó triển khai các PHƯƠNG PHÁP THÍCH HỢP.
-Như thế...như thế...
NHÂN CHÂN THẬT mới cho QUẢ CHÂN THẬT NGUYỆN mới BỀN CHẮC ))-->ĐÓ MỚI LÀ TỰ TÁNH CỦA CHÍNH MÌNH!
-hí...hí....Đây có thể gọi là cái GỐC không nhỉ .

### Và để chuẩn bị cho cuộc DU HÍ (dong chơi) với CẢM GIÁC MẠNH các bạn nên chuẩn bị và KHỞI ĐỘNG chế tạo bộ đồ BẢO HIỂM->
TỨ TRÍ -để cuộc CHƠI được thực sự VUI VẺ và AN TOÀN.
 

Bantoioi

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
16 Thg 3 2020
Bài viết
470
Điểm tương tác
140
Điểm
43
Con cứ lo chuyện của Phật,
Chuyện của con để Phật lo.
Lời kinh Phật nói mãi rằng:
Phật cùng con mãi không hai !
Với người đang ở cảnh giới Tu La, thì gọi là dòng pháp Tu La đang hoạt động mạnh, các dòng pháp kia đang yếu, đang lu mờ.

Với người đang ở cảnh giới Nhân, thì gọi là dòng pháp Nhân đang hoạt động mạnh, các dòng pháp kia đang yếu, đang lu mờ.

Với người đang ở cảnh giới Súc sinh, thì gọi là dòng pháp Súc sinh đang hoạt động mạnh, các dòng pháp kia đang yếu, đang lu mờ.

Với người đang ở cảnh giới Ngạ Quỷ, thì gọi là dòng pháp Ngạ Quỷ đang hoạt động mạnh, các dòng pháp kia đang yếu, đang lu mờ.

Với người đang ở cảnh giới Địa ngục, thì gọi là dòng pháp Địa ngục đang hoạt động mạnh, các dòng pháp kia đang yếu, đang lu mờ.

Chúng ta đang ở cảnh giới Nhân (người), điều này không có nghĩa là chúng ta không có sự si mê tối tăm của Địa Ngục, có hết, trong chúng ta vẫn còn đủ 6 dòng pháp, nhưng tùy từng thời điểm dòng pháp này mạnh lên dòng pháp kia yếu đi. Ấy gọi là trong loài người cũng có thể phân làm sáu loại :
Nhân Nhân, Nhân Thiên, Nhân Tu La, Nhân Súc sanh, Nhân Ngạ Quỷ, Nhân Địa Ngục.

Vô Học bày ra những khái niệm mới làm chi ? Chỉ là để nói rằng "ĐỘ SINH LÀ ĐỘ CÁC DÒNG PHÁP TRONG TA". Khi trong lòng ta không còn các nhân Ác, thì gọi là Địa Ngục đã được độ xong, Ngạ Quỷ đã được độ xong, Súc sinh đã được độ xong (Các nhân Thiện cũng thế).

Khi hành giả đã độ xong các pháp Ác trong ta thì làm gì ngoại cảnh có chuyện Ác ứng hiện. Đây là một điều rất thật vì TÂM SANH PHÁP, với phàm phu thì Tâm riêng Pháp riêng, với người Giác Ngộ thì TÂM PHÁP KHÔNG HAI.

Bởi vậy Kinh Kim Cang nói : "Nếu Bồ tát còn thấy có mình độ chúng sinh, có chúng sinh được mình độ thì không phải là Bồ tát".

ĐỘ ĐI, ĐỘ ĐI HÃY ĐỘ HẾT CHÚNG SINH (Phàm tâm) TRONG TÂM MÌNH ĐI.

(Vô Học viết bài này vì lời hứa với Pháp Chiếu : câu hỏi này sẽ được giải đáp sau, khi chủ đề của chúng ta nói đến hành dụng Đại Thừa)
Mô Phật.
Người xưa đâu..??
Bài viết trên hay quá, sao người không viết tiếp nhỉ ?
 

Thiên Anh

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
12 Thg 4 2007
Bài viết
145
Điểm tương tác
66
Điểm
28
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên