vienquang2

Con Đường Phật Tâm Tông

vienquang2

Administrator
Quản trị viên
Tham gia
12/7/07
Bài viết
952
Điểm tương tác
918
Điểm
93
Bài 1.- Con Đường Phật Tâm Tông.

Kính các Bạn.

Người tu học Phật Đạo. Ai ai cũng muốn mình đi đúng Chánh Pháp Phật. Biết rõ đâu là Chánh Đạo, đâu là nẽo bàng môn, Tả đạo.- Để mà Trực Chỉ Chân Tâm kiến Tánh thành Phật.

Nhưng chúng ta sinh sống nơi cõi đời cách Đức Phật khá lâu xa !

Tuy Kinh sách và lời vàng của Phật dãy đầy trên thế gian. Nhưng trong đó biết bao nhiêu là cái hổn tạp, pha trộn, biến chất, bảo thủ sai lệch v.v... và v.v... khiến hành giả tu học như đứng trước đường đời muôn vạn nẽo...

Ví như cây bồ đề có nhiều chùm gửi...Loài chùm gửi này.- Chúng bám chặc, khó phân biệt để loại trừ.- Thoạt trông thì chúng hơi giống lá Bồ Đề. Nhưng mà tác hại là hủy hoại cây Bồ Đề làm khô cành, mục gốc. dẫn đến phá diệt chỗ nương tựa của Nhân Thiên.- Chúng nó rất nhiều... rất rất nhiều...

Con Đường Phật Tâm Tông Chzm_g10


Kính thỉnh các Vị Thức giả, các Bạn Đạo có Tâm cầu Phật.- chúng ta cùng tìm hiểu kỷ và gở bỏ những gì không đúng pháp Phật, để cây bồ đề che mát lâu dài ở chốn nhân thiên.- Chúng ta cùng nhau Phát hoang loài cỏ dạy - lùm hoang để con đường đến Phật Tâm Tông. - Được sáng tỏ.- Ngõ hầu con đừơng Phật Tâm Tông thật sự - Dẫn đến Thành Trì Niết Bàn Vô Vi An lạc, Thật sự làm được lợi ích cho người con Phật.

Nam Mô Phật Đà Da
 
Last edited:
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

vienquang2

Administrator
Quản trị viên
Tham gia
12/7/07
Bài viết
952
Điểm tương tác
918
Điểm
93
Bài 2.- Đạo là gì ? .

Đạo có nhiều nghĩa. Nhưng ở đây chúng ta chỉ xét về Đạo mà hướng về Phật, mà dẫn đến Đất Phật.

Đức Thế Tôn dạy.- Đại Kinh Bốn mươi rằng: “Tu tập 8 chính đạo thông thường sẽ trở thành chân nhân, hưởng phúc báo. Tu tập rốt ráo 8 chính đạo sẽ chứng quả thánh nhân, kết thúc luân hồi”. (Trích Trung Bộ Kinh. Nikaya)

Thật vậy. - Bát thánh Đạo. Là 8 con đường dẫn đến Phật quả. đến quả Thánh. Chính là Phật Tâm Tông mà ở đây muốn nói.

Con đường Bát chính nhằm giúp cho những ai hành trì được thoát khổ, bước vào dòng Thánh, giác ngộ, giải thoát. Đây là cách sinh hoạt thời đức Phật, có tính nguyên thủy nhất, khả năng xác chứng cao, độ tin cậy đối với người đời sau rất đáng trân trọng trong từ pháp học, pháp hành để dần xuôi về thành trì Vô Vi Niết Bàn an lạc.

Con Đường Phật Tâm Tông 8_thze11

Tóm lại: Đạo mà chánh thống, không bị pha tạp, không bị loài chùm gửi đeo bám.- Là con đường Bát Chánh Đạo: Khởi đầu là Chánh Kiến, chánh tư duy. Nội hàm là Chánh Ngữ, chánh nghiệp, chánh mạng, kết thúc là chánh tinh tấn, chánh Niệm, Chánh Định.

Những Giáo lý, chủ thuyết nào bất cứ.- Nếu mang danh nghĩa là Đạo Phật mà không có mang tinh thần Bát Chánh Đạo, thì không thể tin cậy được.

Muốn vào được Con Đường Phật Tâm Tông. Chúng ta nên đặc biệt lưu ý và vô cùng thận trọng trong tu học Phật Pháp.
 

vienquang2

Administrator
Quản trị viên
Tham gia
12/7/07
Bài viết
952
Điểm tương tác
918
Điểm
93
Bài 3.- Phật là gì ?

+ Phật là người Giác Ngộ.- Nói chính xác: Phật là một chúng sanh có khả năng Giác Ngộ . Khả năng GN đó còn gọi là Phật Tánh.- Đức Phật Tuyên bố: "Tất cả chúng sanh đều có Phật Tánh. Ta là Phật đã Thành, Chúng sanh là Phật sẽ Thành"

+ Chúng Sanh có 2 loại: 1. Hữu Tình Chúng sanh, 2. Vô Tình Chúng sanh. Chỉ có Hữu Tình Chúng sanh là có Phật Tánh, có khả năng Giác Ngộ Thành Phật (Vô Tình chúng sanh.- Thì Có Pháp Tánh).

* Những gì để phân biệt loài Hữu Tình chúng sanh và Vô Tình Chúng sanh ?

+ Đó là Hữu Tình chúng sanh có cái TÂM. Nhưng Tâm của chúng sanh thì chưa Giác Ngộ. Tâm Phật thì Giác Ngộ hoàn toàn.

* Như vậy chúng ta có thể Cô Động: Phật là Tâm .- Mà là Tâm Giác Ngộ.

* Sự Giác Ngộ Phật Tâm.- Còn gọi là GIÁC, BỒ ĐỀ, A LA HÁN (A-la-hán tiếng Phạn gọi: arhat, arhant; tiếng Pali: arahat,) Có 3 tầng Bậc:

1. Toàn Giác.- Gọi là Phật Toàn Giác, hay Phật Bồ Đề, hoặc arahat Toàn Giác.
2. Độc Giác.- Gọi là Bích Chi Phật, hay Duyên Giác Bồ Đề.
3. Thanh Văn Giác.- Gọi là Thanh Văn Giác, hay A La Hán.
(Ngoài ra Bắc Tông PG còn nói đến Bồ Tát Thừa, là những vị Thanh Văn, Duyên Giác, đã được Phần Giác từ 1 đến 52 quả vị tu chứng)

Ở kinh Nguyên Thủy.- Đức Phật có nói 7 vị Toàn Giác:

+ Thuộc Trang Nghiêm kiếp:
Phật Tỳ Bà Thi (hay Phật Bỳ Lư Thi, Vipasyin)
Phật Thi Khí (Sikhin)
Phật Tỳ Xá Phù (hay Phật Tỳ Xá Bà, Visvabhu)

+ Thuộc Hiền kiếp:
Phật Câu Lưu Tôn (hay Phật Câu Lâu Tôn, Krakucchanda)
Phật Câu Na Hàm Mâu Ni (Kanakamuni)
Phật Ca Diếp (Kasyapa)
Phật Thích Ca Mâu Ni (Shakyamuni)

(Ngài Di Lặc chỉ là Bồ Tát (phần Giác), chưa Thành Phật Toàn Giác)

Con Đường Phật Tâm Tông Gizec_11


Tóm lại: PHẬT LÀ "TÂM GIÁC NGỘ".- Có Toàn Giác (7 vị Phật), và Phần Giác (Chúng đệ tử Thanh Văn, Duyên Giác của Phật).-
Tông chỉ để Tâm được giác ngộ gọi là Phật Tâm Tông.
 

Tự Độ

Registered
Phật tử
Tham gia
23/8/24
Bài viết
36
Điểm tương tác
25
Điểm
8
Đức Phật giác ngộ lý Duyên Khởi nói lên tiếng nói Vô ngã "Ta không phải ta, không phải của ta."

Có vị Sư giảng kinh Kim Cang đến chỗ “vô ngã vô nhân”, ông bèn hỏi:
- Tọa chủ đã “vô ngã vô nhân”, vậy ai giảng ai nghe?
Tọa chủ không đáp được.
Bàng Uẩn ngữ lục
 

Tự Độ

Registered
Phật tử
Tham gia
23/8/24
Bài viết
36
Điểm tương tác
25
Điểm
8
Phật là Tâm?
Phật là cái Tên gọi. Tâm cũng là cái Tên gọi.

Đức Phật nói "Ta không phải ta, không phải của ta.".
Vậy Phật là?
Sự thật Phật, Tâm, Chúng sinh vô tình, hữu tình Vô Khác Biệt.
Không thể tự phân biệt được đâu.
 

Tự Độ

Registered
Phật tử
Tham gia
23/8/24
Bài viết
36
Điểm tương tác
25
Điểm
8
Không thể nào nói Tâm là gì được.
Vì bởi Phật, Tâm, Chúng sinh không khác biệt thì nói Tâm là gì thì đó không phải Tâm.
Vả lại Tâm chỉ là một cái Tên gọi của rất rất nhiều, nhiều không kể xiết cái Tên gọi khác nữa.
Thí dụ: Những Tên gọi các vị Phật Như Lai, A di đà, Bất Nhị, Chân Không, Trong Sáng, Không, Đại Ngã, Bản Lai Diện Mục, Chân Tướng, Tự Tánh, Tâm Vương, Tâm sở, Tâm Thức, Thường Lạc Ngã Tinh...v......v....
Tất cả các Tên gọi về Tâm đều ám chỉ Bản Chất vạn vật hữu tình, vô tình trống rỗng, trống không.
 

vienquang2

Administrator
Quản trị viên
Tham gia
12/7/07
Bài viết
952
Điểm tương tác
918
Điểm
93
Lời tâm sự. Không là thảo Luận. Đúng sai.

Kính ĐH Tự Độ và các bạn.

Đạo Phật chúng ta có 2 trường phái:

1. Nguyên thủy.- Có khuynh hướng tìm về cội nguồn nguyên bản những lời dạy thuở đức Phật tại thế.

2. Phát triển.- Có khuynh hướng, đào sâu trong lời Phật dạy để tìm thâm nghĩa.

Tùy theo trình Độ nhận thức và căn cơ mà người học Phật chọn lựa để nhập môn.

VQ căn cơ nhỏ bé. Nên hay tìm tòi kính điển Nguyên thủy. Và một số kính điển phát triển. Nhưng đều cẩn thận trạch pháp qua các tiêu chí: TAM PHÁP ẤN. TỨ DIỆU ĐẾ và BÁT CHÁNH ĐẠO.

Vâng. Quý hồ Tinh, bất quý hồ đa .

Và ở bài viết này cũng theo định hướng này ạ. Những gì chưa thông. VQ không dám lạm bàn.

Kính các bạn thông cảm.
 
Last edited:

vienquang2

Administrator
Quản trị viên
Tham gia
12/7/07
Bài viết
952
Điểm tương tác
918
Điểm
93
Bài 4.- Lượt sử Đức Phật Thích Ca đấng Toàn Giác.

A/. Bối cảnh lịch sử.

Miền Bắc Ấn Độ là dãy Himalaya cao lớn và dài tạo nên một hàng rào cô lập các vùng bình nguyên của xứ này với các vùng còn lại. Để liên lạc với bên ngoài thì chỉ có con đường núi xuyên qua Afghanistan. Nền văn hóa chính ngự trị thời bấy giờ là văn hóa Vệ Đà (Veda). Các bộ lạc du mục người Aryan đã mở mang và xâm chiếm các vùng lãnh thổ Tây Bắc Ấn và lan rộng ra hầu hết bán đảo Ấn Độ khoảng 1000 năm trước công nguyên

Văn hoá Vệ Đà nghiêng về thờ phụng nhiều thần thánh cũng như có các quan điểm thần bí về vũ trụ. Những sự phát triển về sau đã biến Vệ Đà thành một tôn giáo (đạo Bà La Môn) và phân hoá xã hội thành bốn giai cấp chính trong đó đẳng cấp Bà La Môn là giai cấp thống trị. Tư tưởng luân hồi cho rằng sinh vật có các vòng sinh tử thoát thai từ đạo Bà La Môn (hay sớm hơn từ tư tưởng Vệ Đà). Đạo Bà La Môn còn cho rằng tồn tại một bản chất của vạn vật, đó là Brahman (hay Phạm Thiên).

Tôn giáo gắn liền với nó là triết học phát triển mạnh tại Ấn Độ với sự xuất hiện rất nhiều hướng triết lý và cách hành đạo khác nhau và đôi khi chống chọi phản bác nhau. Trong thời gian trước khi Phật Thích Ca thành đạo, đã có rất nhiều trường phái tu luyện. Các xu hướng triết học lý luận cũng phân hoá mạnh như là các xu hướng khoái lạc, ngẫu nhiên, duy vật, hoài nghi mọi thứ, huyền bí ma thuật, tu khổ hạnh, tu đức hạnh, tụng kinh...
(lượt trích wiki)

Kính các Bạn. Trong bối cảnh đa tín ngưỡng, triết thuyết, và đa Tôn giáo tại Ấn Độ cổ.- Đức Phật Thích Ca đấng Toàn Giác đã thấy rỏ những sai lầm của tư tưởng nhân loại.- Ngài đã tìm ra con đường Giác Ngộ. và truyền dạy cho chúng sanh. - Đó là Đạo Phật.

Con Đường Phật Tâm Tông Ch_thi10
 

vienquang2

Administrator
Quản trị viên
Tham gia
12/7/07
Bài viết
952
Điểm tương tác
918
Điểm
93
Bài 5.- Lượt sử (tt) 5 năm tầm Đạo, 6 năm khổ hạnh.& tiến trình tu chứng.

Qua 5 năm tầm Đạo nơi các vị Đạo Sư và ngài ....

Từ giã vị Ðạo sư Udaka Rāmaputta, Ðức Bồ Tát đi đến khu rừng Uruvela gần con sông Neranjarā, nơi đây có nhóm năm Tỳ khưu, Ngài Kondanna trưởng nhóm cùng với các Ngài Vappa, Ngài Bhaddhiya, Ngài Mahānāma và Ngài Assaji xin theo hộ độ Ðức Bồ Tát.

Ðức Bồ Tát tinh tấn hành pháp khổ hạnh (Dukkaracariyā), phương pháp nín thở ra – vô bằng miệng và mũi, hơi thở thoát ra ở hai lỗ tai, rồi tiếp tục nín thở ra – vô bằng miệng, bằng mũi và ngăn không để hơi thoát ra hai lỗ tai, hơi đâm lên trên đầu đau dữ dội, hơi đâm xuống bụng đau tức tối, hơi phát nóng toàn thân kinh khủng đến nỗi làm cho Ngài chết ngất.

Có số chư thiên tưởng rằng: “Sa môn Gotama đã chết rồi”. Số khác tưởng rằng: “Sa môn Gotama đang gần chết!”. Số khác cho rằng: “Sa môn Gotama không phải chết, cũng không phải đang gần chết, mà Sa môn Gotama đang hành pháp bậc Thánh Arahán”.

Một hôm Ðức Bồ Tát suy xét: “Ta đã hành pháp khổ hạnh đến chỗ cùng tột rồi. Trong quá khứ, chưa từng có Sa môn, Bà la môn nào đã hành pháp khổ hạnh đến mức như ta đang hành. Hiện tại và vị lai cũng không có Sa môn, Bà la môn nào có thể hành pháp khổ hạnh như ta, thế mà ta không thể chứng đắc thành bậc Chánh Ðẳng Giác. Như vậy, chắc chắn phải còn có một pháp hành nào khác”.

Ngài đã hành pháp khổ hạnh ròng rã suốt 6 năm trường mà vẫn chưa chứng đắc thành bậc Chánh Ðẳng Giác. Ngài hồi tưởng lại khi còn nhỏ cùng phụ vương ra đồng làm lễ hạ điền, phụ vương để Ngài ngồi trong một chiếc lều vải dưới gốc cây Trâm, Ngài đã niệm về đề mục hơi thở vô – ra và đã chứng đắc đệ nhất thiền hữu sắc. Như vậy, chắc chắn pháp hành thiền định này làm nền tảng, đưa đến sự chứng đắc thành bậc Chánh Ðẳng Giác cũng nên!

Từ đó, Bồ Tát chủ trương Trung Đạo, tức là không lợi dưỡng nuông chiều tấm thân như thời kỳ làm Thái tử, nhưng cũng không đầy đoạ tấm thân như thời kỳ sống trong rừng khổ hạnh, mà gìn giữ sức khoẻ để đủ sức tu hành. Đây là lần tỉnh ngộ thứ 3 của Đức Phật trên con đường tìm Pháp tu tập.

Sau đó, Ngài suy xét tiếp rằng: “Bây giờ thân thể ta gầy ốm, sức khỏe yếu đuối, ta không thể tiến hành thiền định đề mục niệm hơi thở, vậy điều tốt hơn hết, ta nên độ vật thực trở lại cho có sức khoẻ rồi mới có thể tiến hành thiền định được”.

Quyết định như vậy xong, Ðức Bồ Tát mang bát vào xóm Senà đi khất thực, thọ thực được ít lâu, sức khỏe Ngài được hồi phục trở lại, kim thân của Ngài lại hiện rõ 32 tướng tốt và 80 vẻ đẹp, và làn da trở lại màu vàng sáng ngời như trước.
(trang Theravāda)

TIẾN TRÌNH TU CHỨNG (lượt trích:Thích Nữ Hằng Như)

* Chúng ta tạm chia tiến trình tu chứng của Đức Phật làm hai giai đoạn:

- Giai đoạn thứ nhất: Qua 4 tuần thiền định dưới cội Pipphala (Bồ Đề), chứng ngộ 3 minh là Túc Mạnh Minh, Thiên Nhãn Minh và Lậu Tận Minh. Giải đáp được bài toán giải thoát luân hồi sanh tử. Chứng ngộ Tứ đế: Khổ, Tập, Diệt, Đạo, đưa ra con đường tu tập để đạt trạng thái Niết Bàn chấm dứt khổ đau là 8 nhánh: Chánh kiến, Chánh tư duy, Chánh ngữ, Chánh nghiệp, Chánh mạng, Chánh tinh tấn, Chánh niệm và Chánh định. Tiến trình chứng ngộ hoàn toàn này, thuật ngữ Pàli gọi là Abhisamaya.

Bát Chánh Đạo: Chánh kiến, Chánh tư duy, Chánh ngữ, Chánh nghiệp, Chánh mạng, Chánh tinh tấn, Chánh niệm và Chánh định

- Giai đoạn thứ hai: Vào tuần lễ thứ 7, Ngài chứng ngộ: Chân Như tánh (Tathatà), Bất Ly Như tánh (Avitathatà), Bất Dị Như tánh (Anatathà), Y Duyên tánh (Idappaccayatà) tức Lý Duyên Khởi, Không tánh, Huyễn tánh và Bình đẳng tánh của thế giới hiện tượng. Qua tiến trình thực nghiệm tâm linh, Ngài đã chứng ngộ những điều từ trước chưa ai biết và đến nay những điều chứng ngộ của Ngài vẫn còn giá trị. Lúc đó Ngài mới thực sự chứng quả Vô Thượng Chánh Đẳng Chánh Giác, thuật ngữ gọi là Anuttara-Sammà-Sambodhi trở thành một vị Phật lịch sử.


Đức Phật nói: "Ta biết như thật'Đây là khổ (lậu hoặc)'. 'Đây là nguyên nhân của khổ (lậu hoặc)'. 'Đây là sự diệt khổ (lậu hoặc)'. 'Đây là con đường đưa đến diệt khổ (lậu hoặc)' ".

Nhờ chứng Lậu Tận Minh, Đức Phật đã hoàn toàn giải thoát, sạch lậu hoặc, không còn tái sinh vào cảnh giới nào nữa. Ngài nói: "Nhờ hiểu biết như vậy, tâm của ta thoát khỏi dục lậu, thoát khỏi hữu lậu, thoát khỏi vô minh lậu.... Ta khởi lên sự hiểu biết: 'Ta đã giải thoát'. Ta đã biết: 'Sanh đã diệt, phạm hạnh đã thành, việc cần làm đã làm, sau đời hiện tại không có đời sống nào khác nữa". (Kinh Trung Bộ, đại kinh Saccaka, Số 36).

Con Đường Phật Tâm Tông Duc-ph17

++++++++++++++++++++

Lời Tán thán:

Kính các Bạn. Chúng ta tìm và nhận thức qua Lịch sử Đức Phật tu hành và Thành Phật Toàn Giác:

+ Không thấy ngài : cầu xin, van vái, để có vị Phật nào khác rướt hồn Phật về thế giới xa sâm !

+ Không thấy ngài : tụng kinh, như các vị sa môn bà la môn Ấn Độ thuở đó.

* Chỉ thấy Đức Phật: Tư duy (tu Tuệ), Thiền Định (Tu Định), Không làm việc ác (tu giới).

* Như vậy rõ ràng:

+ Trên đạo lộ Thành Phật và Giác Ngộ. Đức Phật chỉ dùng GIỚI - ĐỊNH- TUỆ mà thành quả vị Phật Toàn Giác.

+ Đây là phương cách tu hành .- NGUYÊN THỦY không bị các quan niệm (loài chùm gửi) cầu nguyện, van xin vào "tha lực"...của Ngoại Đạo và Bà la Môn pha tạp .
 
Last edited:

vienquang2

Administrator
Quản trị viên
Tham gia
12/7/07
Bài viết
952
Điểm tương tác
918
Điểm
93
Bài 6.- Chuyển Pháp Luân.

+ PHẬT: Là Đấng Toàn Giác.- Ngài đã Giác Ngộ Chánh Pháp- Chân Lý- Vũ trụ và Nhân Sinh.

+ PHÁP: Là những Chân lý Đức Phật đã Giác Ngộ. ngài đã dùng Chánh Pháp ấy Giáo hóa cho chúng sanh chuyển Mê thành Giác.- Gọi là Chuyển Pháp Luân. (Chúng ta cần lưu ý. Phân biệt và không nên lầm lẫn Pháp Luân Công của ngài Lý Hồng Chí sau này).

+ TĂNG: Là những Chúng sanh nương nhờ Bánh xe Pháp mà chuyển Phàm thành Thánh. Được PHẦN GIÁC. (Tức là các vị Thanh Văn, Duyên Giác. Đệ tử Phật).

Như vậy: Chuyển Pháp Luân.- Là Phật dùng Chân Lý, để khai thị ngộ nhập cho chúng sanh chuyển mê thành Giác.- Để chúng sanh được Thành Phật Như Lai.

Theo lịch sử ghi truyền. Sau khi thành Phật Chánh biến Tri. Đức Phật thuyết bài kinh này.

* Kinh chuyển Pháp luân là bài thuyết Pháp đầu tiên của Đức Phật Thích-ca sau khi Ngài đã đắc đạo. Ngài đã thuyết giảng bài Kinh này cho 5 người bạn đồng tu khổ hạnh với Ngài trước kia là Kondanna (người Trung Hoa phiên âm là Kiều Trần Như), Bhaddiya, Vappa, Mahanama, Asaji tại vườn Lộc Uyển (Deer Park). Bài thuyết Pháp này được ghi lại trong Bộ Kinh Tương Ưng (Samyutta Nikaya) quyển V (Pali edition, p.420).

Tựa Kinh theo tiếng Pali là Dhamma-Cakka-Pavattana Sutta, tiếng Sanskrit là Dharma-Cakra-Pravartana Sutra. Người Hoa dịch là Kinh Chuyển Pháp Luân.

* Kinh Chuyển Pháp Luân.- Mang thông điệp về những nét căn bản, cốt lỏi, chính thống, Nguyên Thủy về sự Giác Ngộ và con đường Phật Tâm Tông để vào Thánh Quả (A la hán), Phật Quả (Đại A la Hán).
Con Đường Phật Tâm Tông Phzep_15
+++++++++++++++

Phần Thảo luận:

Kính các Bạn: Chỉ cần tu và thực hành theo bài Kinh Chuyển Pháp Luân này. Tất cả chúng sanh đều có thể thành Phật chỉ trong một đêm đến sáng , tại ngay đây và bây giờ. Chớ không cần , mong mỏi về về thế giới xa xâm nào khác,-.- mà chưa biết thế giới đó có hay không (Như Đức Thế Tôn đã Thành Phật, và ngài đã truyền dạy lại cho chúng ta).

Lành thay, lành thay...
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên