Thánh_Tri

Công dụng Chú Lăng Nghiêm

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Thánh_Tri

Registered
Phật tử
Reputation: 69%
Tham gia
20/3/07
Bài viết
599
Điểm tương tác
65
Điểm
28
A-Di-Đà Phật

Kính Zelda!

Hồi nào tới giờ chúng ta chưa có diệp đàm đạo trò chuyện. Sẵn nay có cơ hội thì Thánh Tri xin nói trước. Mong Zelda bình tâm suy sét nhé! :)

Như TT đã nói chúng ta là Phật Tử dù theo Nguyên Thủy hay Đại Thừa, cùng thờ và học chung một giáo pháp của đức Thích Ca Mâu Ni Thế Tôn thì coi như đã là huynh đệ đồng tu. Thế thì càng phải nên hoà nhả với nhau, từ từ trao đổi Phật Học với nhau để cùng tiến tu giải thoát, và không phụ lòng của đức Thế Tôn.

Zelda nói:

Zelda lên tiếng về chuyện bùa chú như vậy chẳng qua vì lo sợ cho PG sau này . Có lần Zelda có vào 1 chùa BT thì thấy ngay bảng " cung sao hạn ............ " , lúc ấy Zelda cảm thấy rất bực xúc , tính vào chánh điện đãnh lễ thầy Gotama rồi mà thôi kô dám ví sợ người ta nói Zelda đạo trong chùa này . Trong tuần ấy Zelda cũng đọc báo thấy người ta đi Châu Đốc xem săm bói toán rất nhiều , và đổ tiền vào những chuyện mê tín ấy , nhưng nay vào chùa có tượng thầy Gotama mà còn cảnh tượng đó nên đâm ra rât sợ cho tuơng lai PG . Vì nổi sợ này Zelda mới đánh lên tiếng chuông cảnh tỉnh các bạn mà thôi.

Zelda nè, Chùa của Thánh Tri không có chuyện xin sâm xin quẻ, coi bói v.v... gì cả. Có lẽ không phải chùa Bắc Tông nào cũng vậy đâu. TT cũng cảm thấy đau lòng khi nhìn mọi người mê tín đến như vậy.

Zelda có cái hiểu biết phân biệt đâu là ngoại đạo đâu là Phật đạo như vậy đã khá hơn những người đi xin sâm quẻ rồi. Đó là đều đáng khen ngợi. Tuy nhiên Zelda không nên có "Thành Kiến" với chùa Bắc Tông cũng như Phật Tử Bắc Tông mà cho rằng:

1. chùa BT nào ai cũng xin sâm quẻ là không đúng.
2. cho rằng pháp ngoại đạo "chúa bà châu đóc gì đó" với Phật Pháp nói chung và phật giáo bắc tông nói riêng là cùng một thứ, vậy cũng là không đúng. Những người mê tín đi châu đóc xin chúa bà gì đó cúng bái thì không có liên quan gì đến chùa bắc tông cả. Họ là đạo thờ thần.
3. cho rằng Mật Tông cũng là mê tin theo kiểu xin sâm xin quẻ cũng là không đúng. Chuyện xin sâm xin quẻ không có liên quan gì đến Mật Tông cũng như Phật Giáo.

TT nghĩ, có lẽ chùa nào có xin sâm xin quẻ để cho người đến xin ấy có lẽ vì vài lý do như sau:

Có lẽ họ lặp phương tiện để cho mọi người đến chùa gieo duyên với Phật chăng? Vì biết rằng mọi người thích đi chùa là vi có thể xin sâm xin quẻ. Nếu không họ không chịu đi. Thế thì có lẽ những chùa đó vì mong chúng sanh gieo phước điền với Phật pháp mà cho họ đi xin sâm xin quẻ chăng? vì đi chùa được, lạy phật được, cúng dường được đều đã gieo trồng căn lành, ruộng phước với Phật Pháp, đời nầy tu không được độ nhưng nhờ căn lành đi chùa, lạy phật, cúng dường ở đời nầy mà đời sau sẽ gặp phật pháp tu hành giải thoát chăng?

Cho nên Zelda à, có nhiều việc mình không thể đoán được, hiểu được, cho nên mình không nên vọi phê bình hoặc quơ đủa cả nắm. Mong hiểu cho mà đừng có thành kiến với phật giáo BT cũng như Phật Tử BT nữa.

Zelda mong muốn các bạn tiến bộ đừng nên đóng cửa đọc sách rồi cứ cho sách là đúng con ngoài ra ai cũng sai như vậy mới đúng là bảo thủ , cứ ôm khư khư cuốn sách thì chừng nào thành đạo ? Nếu nói rằng người tu Phật là người thích chân lý là những người chuyên nghiệp tiến bộ thì các bạn hãy tiến bộ trong tư tưởng của mình.

À cám ơn lòng tốt của Zelda. TT cũng mong Zelda được tu hành tiến bộ nữa. Thật ra lời phật dạy trong Kinh mình nên ghi nhớ vì thế mới có "đọc tụng". Ghi nhớ để làm gì, để theo đó mà tu hành, áp dụng vào đời sống hiện tại và tăng thêm sự hiểu biết của mình đối với phật pháp. Nhiều khi tư tưởng mình sai, cần phải đem kinh ra ấn chứng lại.

Hơn nữa, như Zelda đã thấy chuyện mê tín của mọi người. Ấy là do đâu mà họ mê tín?

Đó là do họ không có đọc kinh Phật, không biết lời Phật dạy trong Kinh. Cho nên làm theo, tin theo tư tưởng sai lầm của họ, nên theo đường tà mê tín. Thế cho nên TT mong ai là Phật Tử càng phải tìm đọc Kinh Phật để biết Phật dạy cái gì, mà làm đúng theo đừng mê tín nữa. Mong thay!


Zelda đã quy y tam bảo . Tức là Đức Phật thành đạo do thấu hiểu Tứ Diệu Đế mà do ngài tự ngộ , pháp bảo đó chẳng ngoài Tứ Diệu Đế và Tăng Bảo chẳng thể nào lại là tăng mê tín , mà đã là tăng mê tín thì kô phải là tăng mà chỉ là giả tăng thôi . Chư tăng Zelda tôn kính là những chư tăng thuần khiết chuyên nghiệp tiến bộ , nói tiếng bộ cho vui chứ kinh sách dạy hết rồi chẳng càn tiến vì bản thân kinh sách đã dạy ta tiến rồi , và chư tăng cũng chỉ có thể học pháp kô ngoài Tứ Diệu Đế.

Thật ra Phật dạy nhiều pháp hay lắm, mà Tứ Diệu Đế là một trong những đạo lý căn bản mà ai ai cũng cần phải học biết. Phải biết, thấy đời là khổ mà gắng tu hành để được thoát ly những cái khổ như sanh già bệnh chết, luân hồi. Ai thích hợp pháp nào thì cứ tu pháp nấy, vì mỗi chúng sanh đều có bịnh riêng của họ. Cho nên pháp của phật là những liều thuốc hay có công dụng hay cho nhiều bệnh khác nhau. Ai tu hành theo cũng đều sẽ hết khổ, giải thoát, giác ngộ.

Các bạn kô tin Zelda cũng oki thì hãy tin vào lịch sử thế giới , tụi hồi giáo bắn phá tượng Phật phỉ báng thầy như vậy sao chẳng thấy Vị bồ tát nào xuất hiện trong khi trong kinh PGBT lại nói là nhiều hơn các sông hằng ? Lại nữa trong lích sử chẳng hề thấy có ghi chép lại vị bồ tát nào đã cứu nhân độ thế cả , mà toàn là "ta đi với nghiệp của ta " và " tự ta cứu lấy ta " và " tự lực mà cang sinh " và " được sự giúp đở của người " . Nào có thấy vị Bồ Tát nào cứu đâu . Không lẽ Bồ Tát thấy chết kô cứu ???

Zelda đã biết nghiệp của mõi người chúng ta thì mọi người chúng ta tự lãnh chịu, nếu Phật Bồ Tát có thể thay ta lảnh chịu thì đâu còn gì gọi là Nhân Quả nữa chứ, và nếu được thì các ngài cũng đã từ bi lảnh chịu cho chung ta hết rồi. Nhưng không ai có thể gánh tội cho ai cả.

Phật Bồ Tát cũng không có làm chuyện hại chúng sanh vì họ đều từ bi vô lượng. Chẳng lẻ Phật Bồ Tát phải hiện thân ngăn cảng những người ngoại đạo đến phá tượng Phật hay sao? Ngài xưa khi Phật còn tại thế, cũng có nhiều ngoại đạo đến muốn phá phật giáo, nhưng phật từ bi chỉ giảng dạy cho họ nghe đều hay lẻ phải đâu cần dùng bạo lực hay thần thông trả thù lại mà ngoại đạo cũng chịu thua, có người theo phật xuất gia.

Nhưng cũng có người nếu tin tưởng lời Phật dạy như trong Kinh Pháp Hoa, Phẩm Phổ Môn nếu bị hại gặp nguy hiểm có thể do nhờ sức Niệm Quán Thế Âm Bồ Tát mà đặng thoát hiểm. Đều nầy có thật và các người vược biên từ năm 75 ghe tàu chiềm đấm chết biết bao nhiêu, cũng có người niệm Quán Thế Âm hết lòng mà ghe tàu họ được thoát hiểm. Đó là nhờ oai thần của Bồ Tát vậy. Tuy Bồ Tát không xuất hiện nhưng cũng khiến cho mình thoát hiểm.

Chúng sanh mắt phàm, tội dầy phước mỏng, làm sau có thể thấy thân tướng trang nghiêm của Phật Bồ Tát? Duy chỉ có người tu hành chân chánh mới hoặc may thấy được. Vả lại cho dù phàm sanh có thấy Bồ Tát cũng là thấy Bồ Tát hoá làm người giả dạng mà thôi.

Thôi viết đến đây TT mõi tay rồi. Xin Zelda bình tâm suy sét nha. Mong rằng có thể giúp Zelda được một phần nào giải nghi.

Nam-mô A-Di-Đà Phật.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

zelda

Registered
Phật tử
Reputation: 31%
Tham gia
20/10/06
Bài viết
291
Điểm tương tác
0
Điểm
16
Nơi ở
Ph?t Gi�o Nguy�n Thu?
Lâu rồi ngoài CHH ra Zelda mới thấy 1 người PTBT viết bài có sự lịch sự .

Kính TT :
Zelda sợ nhất phải gặp người biết cấch ăn nói vì lúc ấy Zelda sẽ phải suy nghĩ thật nhiều trưóc khi nói câu gì đó , vì sợ làm người ta buồn đâm ra sẽ nói lòng vòng có gì TT thông cảm .
Thật sự Zelda đã từng có suy nghĩ vì đâu mà ngưòi ta lại mê tín ? Điều này Zelda đã có câu trả lời vì sự yếu ớt vì sự lười biếng mà ra. Họ bất lực trong cuộc sông họ thiếu niềm tin vào bản thân nên họ cầu thần thánh để cứu giúp , và nếu là PT sao lại rơi vào đây vì lẽ họ cũng có tin vào " thần chú " , họ nghĩ Phật có thần chú thì thần thánh cũng có . Tuy nhiên khi Zelda hỏi sư thì sư nói " chúng ta là thượng đế của ta kô ai khác , do vậy kô ai cứu con bằng con cứu con , hãy tinh tấn lên con là PTPGNT thì hãy đừng tin vào những sự mê tín như vậy " . Như vậy nên Zelda thật sự kô tin vào những cái bùa ếm đó . Nhưng vì sao PT PGBT và ngay cả các chùa PGBT lại có chuyện mê tín ? các bạn có bao giờ nghĩ đó là vì họ có niềm tin vào Mật Tông kô?Rõ ràng nếu tin vài MT thì họ tin vào thần chú , như vậy thì sẽ kô thể thoát cái sự mê tín . Nếu như bạn TT nói Đức Phật kô thể cứu ai ngoài tự họ cứu họ thì câu chuyện năm 75 của bạn nói lên gì ? Có lần ba của Zelda đã lập luận như vầy " ba nghĩ Đức Bồ Tát Tiền thân Đức Phật kô thể nào có thàn thông vì lúc này ngài đang hành pháp thí , ngài lám bất cứ những gì lợi cho chúng sinh và cho chính bản thân ngài , như vậy thì kô đuợc rồi , do vậy ngài sẽ kô thể nào có thần thông mà ngài có trí tuệ thôi " Nếu cách gọi TT Đức BỒ Tát là những vị đã giải thoát thì cái gì hạ sinh cứu chúng sinh ? Trong khi các ngài đã vô sinh bất diệt tức là kô tồn tại ? Kô lẽ TT lại tin có 1 cái ngã nào đó ẩn nấp trong thân và tâm chúng ta sao ??? Hồi đó Zelda hỏi nếu kô có cái ngã thì cái gì nhập níp bàn ? Thật sự chẳng có cái gì nhập níp bàn , mà Níp Bàn là sự chấm dứt sự tôn tại nữa của các dòng nối tiếp nhau mà thôi , như vậy thì làm gì có các vị bồ tát hạ sinh xuông cứu chúng sinh đuợc ? Quá nhiều nghi vấn đúng kô bạn TT . Cái sợ nữa là tôi ngày ngưòi ta lo tụng niệm danh hiệu Phật quá nhiều lại quên suy xét kinh Phật , và nếu kô suy xét thì kô thể hành được . Giống như ta đang theo thần quyền vậy đó bạn .

Còn 84000 pháp môn , nếu có ngoại đạo hỏi bạn " sao tôi tháy có vào tông phái thôi chứ đâu ra 84000 pháp môn hả bạn ?" bạn bí kô ? Bạn hãy tính theo toán học xem , nếu Đức Phật có bốn mươi mấy năm truyền giáo lý thì trong 1 năm ngài phải dạy ra 2000 pháp môn và như vậy một ngày ngài dạy khoảng 5pháp môn , và tính nữa thì mỗi Pháp MÔn Đức Phật dạy 4,4 h .......... Hix như vậy thì làm sao mà tin được Đức Phật đã giáo dạy 84000 pháp môn hả bạn ?

Vậy bạn hãy nhìn theo tư duy phát triển xem , có phải những lời dạy của Đức Phật đều có sự trùng lấp kô? có phải chỉ một lời dạy trong kinh nguyên thuỷ nêu ta suy xét tột cùng thì cũng giải thoát kô ? Ngày xưa chỉ cần 1 câu hát " hoa sen tuy đẹp nhưng sớm nở tối tàn " chỉ 1 câu bạn à mà đã làm cho 2 vị tỳ kheo thành bậc Phật Độc Giác và như vậy đây có phải là pháp môn kô ?
Bạn thấy đó 84000 pháp môn là những cách noi đi nói lại , nói cách khác , nói nhiều cách . TUy nhiên kô chạy ra Tứ Diệu Đế . Và như vậy nếu ngoại đạo hỏi 84000 pháp môn đâu bạn chỉ cần lấy kinh Nhật Tụng PGNT là có thể chỉ ra vài trăm pháp môn rôì . Có phải rất logic kô bạn ? 84000 pháp môn của ĐỨc Phật trong kinh NT đã có dạy đủ chứ kô phải kinh NT là 1 pháp môn như người ta lầm tưởng .

Kinh sách nhiều lắm nhưng Đức Phật đã mất luôn kô còn tồn tại ở vị lai và hiện tại đâu ,vậy sao biết đâu thật đâu giả ? Chỉ có sự suy xét mới nhận biết được bạn à .

Zelda kô muốn gây hiềm khích với PGBT đâu nhưng , nếu Zelda cứu người được thì Zelda sẽ làm . Nếu người ta nói PGBT chỉ có tin và y như đạo thàn quyền thì Zelda im lặng kô dám lên tiếng nữa vì nói nữa là vô ích . Nhưng bạn hãy xem ngưòi ta thảo luận nhiều lắm nói nghe ghê lắm khó hiểu lắm , và cũng tưởng là đã đắc hết rồi . Nếu ta chỉ có tin thì ta kô nên viết nên bài mang danh thảo luận mà nên viết bai mang danh giáo lý . Nếu ta hướng theo chân lý suy xét thì ta phải chịu sự phản biện ngay trong tư duy ta và nguời ngoài , có như vậy PG mới lơn mạnh được .

Về phần bạn nói có chùa dùng mê tín để làm phương tiện tạo duyên vậy bạn có bao giờ nghe câu " dân nhiều nước mạnh " kô ? Đạo Phật ta nói thẳng ra kô tần tín đồ theo vì " ta kiến " họ theo ta vì ta là sự lợi ích chuyên nghiệp là sự đã tiến bộ , là nên tảng giải thoát thật . Do vậy hãy đừng dùng cụm từ "phương tiện" bằng với cụm từ " với mọi âm mưu thủ đoạn ". Như vậy thì kô tốt đâu.

Đức Phật dạy pháp toàn sự thật để nói lên sự thật , Đức Phật kô dạy pháp kô thật để nói lên sự thật . Nhưng chùa , và sư nào làm sai chánh pháp rồi lại lấy cớ là phương tiện thì cái cớ này củ xưa rồi , Zelda nghe nhàm lắm , vậy họ có bao giờ học theo sư Nguyên THuỷ kô ? Hãy hành khất đi , gieo duyên đó , mà lại là gieo duyên với Tăng bảo . Nếu vào chùa kô ra chùa , tăng kô ra tăng thì chỉ là gieo duyên với " ngoại đạo" mà thôi . Cầm bình bát đi khất thực ngay cả trong nhà thờ sư Nguyên THuỷ còn làm , như vậy sao các sư BT lại ngại đôi nắng đội mưa , đen da xấu xí để đi khất thực ? các sư cũng phát nguyên Bồ Tát cao siêu lắm mà .

Zelda rất vui nếu được cùng bạn thảo luận tiếp tục . Và xin nhớ chỉ có nick Zelda mới nói như vậy và Zelda kô có nick thứ 2 ngoài nick này trong diễn đàn này đâu bạn .
Kính chào
 

Nhật Châu

Registered
Phật tử
Reputation: 18%
Tham gia
23/10/06
Bài viết
161
Điểm tương tác
1
Điểm
18
Còn 84000 pháp môn , nếu có ngoại đạo hỏi bạn " sao tôi tháy có vào tông phái thôi chứ đâu ra 84000 pháp môn hả bạn ?" bạn bí kô ? Bạn hãy tính theo toán học xem , nếu Đức Phật có bốn mươi mấy năm truyền giáo lý thì trong 1 năm ngài phải dạy ra 2000 pháp môn và như vậy một ngày ngài dạy khoảng 5pháp môn , và tính nữa thì mỗi Pháp MÔn Đức Phật dạy 4,4 h .......... Hix như vậy thì làm sao mà tin được Đức Phật đã giáo dạy 84000 pháp môn hả bạn ?...
...Bạn thấy đó 84000 pháp môn là những cách noi đi nói lại , nói cách khác , nói nhiều cách . TUy nhiên kô chạy ra Tứ Diệu Đế
Bởi thế nên mới có câu: trong 49 năm, Như Lai chưa hề nói một lời nào.
Còn 84000 pháp môn là vạn pháp. Vì thế có 84000 hay tỷ tỷ pháp môn cũng như nhau mà thôi.
Người học Phật nên y nghĩa bất y ngữ! Zelda đã hiểu thấu nghĩa chưa?
 

zelda

Registered
Phật tử
Reputation: 31%
Tham gia
20/10/06
Bài viết
291
Điểm tương tác
0
Điểm
16
Nơi ở
Ph?t Gi�o Nguy�n Thu?
NC à sao NC lại có cái nhìn kô khoa học vậy ?
TÔi đã chứng minh rõ vậy mà nay NC còn để ra tỷ tỷ pháp môn sao ? Mà con dám noi Đức Phật kô nói lời nào nữa à ? Đừng phỉ báng Phật bảo tội này nặng lắm NC .

NC nói câu ý nghĩa bất y ngữ , làm tôi mắc cười quá . Nói vậy chẳng khác gì Đức Phật dạy những ai đã biết nghĩa , tức là đã đắc đạo còn như NC và tôi thì ngài kô dạy.

Lần này tôi sẽ đem giáo lý NT để nói NC , nhằm mở rộng tầm mắt đây :
-Đức Phật sinh thời ngài cố gắng tìm cách nói dễ hiểu và ngắn gọn nhất cho chúng sinh kô hiểu trở nên hiểu , mà mỗi nguời lại có những cái kô hiểu khác nhau do vậy mói sinh ra 84000 cách nói khác nhau về Tứ Diệu Đế , Đức Phật kô bao giờ nói lời vô ích cả , những lời ngài nói là Kim Ngôn Cao THượng , do vậy nếu ngài nói mà người ta kô hiểu ngài sẽ kô nói . VÌ lẽ thường chúng sinh muốn hiểu cái gì đều thông quá lời nói hoặc chiêm nghiệm thực tế . Lời noi có thể đôi khi kô làm ngưòi ta hiểu nhiều lắm do ko biết kô hiểu sâu nhưng qua thời gian suy xét thì sẽ hiểu nghĩa của câu Đức Phật nói . Do vậy rõ là y ngữ rồi mới hiểu nghĩa .

Hãy là PG đã phát triển như PGNT đừng là PG đang phát triển nữa , cái gì cũng chăm chăm vô kinh sách thì chừng nào đi cứu người ? Đừng cổ hữu nữa NC , Zelda thấy NC thich câu chánh pháp còn bỏ huống chi phi pháp mà , sao nay lại ....... chẳng tiến bộ trong tư duy vậy ?

Bạn TT hãy xem luận cứ Zelda , Zelda kô cần bạn tin mà cần bạn suy xét chân chánh . Y ngữ luôn , vì chỉ có y ngữ mới hiểu nghĩa bạn à .
 

Thánh_Tri

Registered
Phật tử
Reputation: 69%
Tham gia
20/3/07
Bài viết
599
Điểm tương tác
65
Điểm
28
A-Di-Đà Phật.

Kính Zelda và Đại Chúng!

Zelda nói:
Thật sự Zelda đã từng có suy nghĩ vì đâu mà ngưòi ta lại mê tín ? Điều này Zelda đã có câu trả lời vì sự yếu ớt vì sự lười biếng mà ra. Họ bất lực trong cuộc sông họ thiếu niềm tin vào bản thân nên họ cầu thần thánh để cứu giúp

Câu ấy Zelda nói rất đúng. Do vì sự yếu ớt, sợ sệt, lười biến mà họ lại mê tín để an ủi tâm hồn của họ. Với những người nầy mình càng phải nên đem lòng thương sót đối với họ.

Thật ra đức Phật không phủ nhận là không có Thần Thánh. Có Thần Thánh Trời (nhưng theo phật giáo thì trời thần vẫn là chúng sanh ở trong lục đạo: Trời, người, A-tu-la, súc sanh, ngã quỉ, địa ngục). Tin có trời thần không phải là chuyện mê tín, vì trời thần có thật. Nhưng cầu xin trời thần cứu vớt hay ban phúc cho mình mới là mê tín!

Nếu họ có thể ban phúc, cho mình tiền tài danh lợi thì ai ai đi đến miếu trời thần cầu xin đều được như ý. Nhưng không phải vậy, chỉ có một hai người may mắn được thôi chứ không phải ai ai đi cầu xin đều được. Và một hai người may mắn đó không phải là trời thần ban cho họ mà là do cái nhân đời trước họ làm đều tốt, nên nay được quả báo tốt vậy thôi. Ví như trúng số, ấy là do nhờ họ tu bố thí đời trước mà nay được trúng số được giàu sang. Mọi việc không ngoài định luật nhân quả.

Đức Phật cũng dạy cho mình cách làm giàu, cách được khoẻ mạnh sống lâu, cách được thông minh tài giỏi. Nhưng mình phải tin cho vững mà hành theo thì mới được. Đó là tu Bố Thí.

Bố Thí Tiền thì được giàu sang
Bố Thí Vô Uý thì được khoẻ mạnh sống lâu
Bố Thí Pháp thì được Thông Minh

Chứ không phải là cầu xin rồi phật dùng phép thần thông gì mà biến ra tiền cho mình v.v... Mình phải tự tu thì mới có được. Bởi vì mọi việc không ngoài nhân quả. Mình gieo nhân gì thì được quả nấy. Gieo nhân lành thì gặp quả lành, gieo nhân ác thì gặp ác, chứ chẳng có cái định luận gieo nhân ác mà gặp quả lành bao giờ, cũng chẳng có cái chuyện gieo nhân lành mà gặp quả ác. Bởi vì trồng đậu thì được đậu, không thể trồng đậu mà được dưa bao giờ.

Có người nói: "sao tôi thấy có người làm ác mà họ vẫn được giàu sang sung xướng, còn người làm việc thiện mà luôn luôn nghèo khổ, gặp tai nạn nầy kia. Ông trời thật bất công, không có thiên lý"

Cái vị hởi! Có câu "hoàng thiên bất phụ hảo tâm nhân" nghĩa là ông trời không có phụ lòng người tốt.

Như đã nói, người làm ác ắc sẽ gặp ác, làm lành ắc gặp lành, chẳng có chuyện làm ác mà gặp lành, còn làm lành mà gặp giữ bao giờ, như trồng đậu thì được đậu, chứ không thể nào dưa được.

Người làm ác mà họ được giàu sang sung xướng đó là vì đời trước họ tu "nhân" Bố thí nên cái "quả" báo hiện đời được giàu sang. Còn việc làm ác của họ hiện đời tức họ đã gieo "nhân" ác, tức sẽ gặp "quả" báo ác đời sau.

Còn người làm việc thiện đời nay mà luôn luôn nghèo khổ là do cái nhân đời trước không tu bố thí, bo bo bỏn sẻn, nên mới bị quả nghèo khổ đời nầy. Tuy nhiên đời nay họ làm việc thiện lành, ắc cái quả đời sau sẽ gặp các điều thiện lành.

Cho nên nói nhân nào thì quả nó. Chúng ta phải thật sự Tin Sâu Nhân Quả mà chuyên làm các việc lành, chẳng làm các việc ác. Vì biết làm ác tức sẽ gặp ác, làm lành tức sẽ gặp lành, mà ai ai trong chúng ta cũng muốn được chuyện lành đến với mình, được quả báo lành, mà nếu không làm lành thì không có quả báo lành vậy.

Trở lại vấn đề, có người đi cúng bái ông thần nầy, bà tiên nọ, đi giết heo gà súc vật để cúng tế thần linh. Quý vị xem do mê tín mà hại chính mình. Vì sao? vì giết súc vật để cúng tế. Đây là việc chẳng lành. Mà đã biết là làm ác thì gặp ác, làm lành thì gặp lành theo định luật nhân quả. Vậy biết rằng giết súc vật như vậy là việc ác, cho nên ắc sẽ rồi cũng gặp quả báo ác. Mình đi cúng tế thần linh mong được ban phước tốt lành mà chẳng được, lại vi do đi giết súc vật cúng tế tạo ác nghiệp và rốt cuộc cái quả báo ác đó lại đến với mình. Có phải là khờ dạy hay không?

Kính mong mọi người hay suy sét kỹ để không còn bị mê tín nữa. Phải nên tìm những chùa nào có chư tăng tu hành chân chính, biết đạo pháp mà thường dành chút thời gian của mình như mỗi chủ nhật hay thứ bảy nghỉ làm rảnh rổi thì đi vào chùa lạy phật, niệm phật tụng kinh, làm công quả, và nghe giáo lý phật pháp để biết mà theo đó tu hành. Đừng mê tín nữa mà phải chịu khổ!

Lại nữa, Mình đã là Phật Tử tức đã Quy-Y Phật, Quy-y Pháp, Quy-Y Tăng, tức đã thề trọn đời không quy y theo thiên thần quỷ vật, tà pháp, thầy tà bạn ác nữa. Thế thì chỉ quy y trở về nương tựa với Tam Bảo thôi, không theo ai khác, không theo thiên thần quỷ vật. Như vậy mới xứng với lời thề nguyện "Tự Quy Y Phật, Pháp, Tăng", mới xứng được gọi là "Phật Tử".

Thôi TT xin phép hôm nay tới đây thôi.

Nam-mô Thập Phương Thường Trụ Tam Bảo.

Nam-mô A-Di-Đà Phật.
 

zelda

Registered
Phật tử
Reputation: 31%
Tham gia
20/10/06
Bài viết
291
Điểm tương tác
0
Điểm
16
Nơi ở
Ph?t Gi�o Nguy�n Thu?
Kính TT .
Đúng như SV nói trong kinh kô bác bỏ sự có mặt các vị chứ thiêng tuy nhiên chỉ có khuyên hồi hướng phước báu đến các vị đo chứ kô dạy học ở các vị đó .
Nên vì sao trong chùa lại kô có ông thiện , ông ác , ông địa , Quán Thế Âm .
Mà duy nhất chỉ có thờ thầy Gotama , Zelda nói là thầy vì ngài chỉ có dạy và dạy, chứ kô có cứu ai . Do vậy nguời ta nói ĐỨc Phật có sự thương sót chúng sinh Zelda kô đồng ý , nếu thương sót vậy thì ngai đã đem thưc ăn trên cung trời và những vật quý trên ấy cộng với mọi tiện nghi về đây rồi , nhưng ngài lại chọn cách làm 1 ngưoi thầy và đúng nghĩa là thầy giáo mà thôi , ngài chẳng thương sót chúng sinh nào cả Zelda dám chắc vậy vì ngài là bậc Alahan thì thương ai nữa chứ tham ai đâu mà thương với xót , ngài chỉ làm điều cần làm mà thôi . Ngưòi ta cứ lấy những điều ngài cần làm rồi nghĩ là ngài thương xót nhưng thật sự là kô vậy đâu các bạn .
Zelda từng thấy có ngưòi tụng thần chú mật tông ngộ lắm , có hôm nọ có ông kía lấy tay quỏ quỏ lẩm bẩm gì đó khi Zelda hỏi thì nguời ta noi là đang niệm chú với lấy tay đuổi ngạ quỷ đi , sợ đạp trúng đầu nó , Zelda nghe mà mắc cười gần chết . NHưng đây là sự thật ngưòi ta mê tín thế đấy các bạn à . Thời nay là thế kỉ 21 mà còn thế này sao ? Thời ĐƯc Phật có thế này đâu .

Đức Phật cảm thắng Ma Vương là nhờ trí tuệ chứ chẳng có thần chú nào như ngưòi ta lầm tưởng cả , trí tuệ là tối thắng do vậy những hành động của ngài là lời dạy và lời dạy sao lại có thần chú được .

Đôi lời cùng các bạn suy xét xem .
 

Thánh_Tri

Registered
Phật tử
Reputation: 69%
Tham gia
20/3/07
Bài viết
599
Điểm tương tác
65
Điểm
28
A-Di-Đà Phật.

Kính Zelda!

Sau đây TT sẽ cố gắng bài tỏ những sự hiểu biết của mình cùng với zelda, hầu mong giúp zelda có một cái cách nhìn khác về sự việc. Những lời TT nói không phải là muốn khuyên zelda gia nhập Đại Thừa, bởi vì theo TT ai có duyên với pháp tu nào mà Phật đã dạy thì cứ học pháp đó. Tuy nhiên TT muốn nói ra để cho chúng ta có cái nhìn xa và tổng quát hơn về Phật Pháp, chứ không phải chấp chặc từ pháp môn của mình, rồi chỉ thấy pháp của mình tu là đúng, còn pháp môn người khác tu là sai, rồi sanh ra các thành kiến không đáng, không đúng với sự thật. Vậy mong Zelda đọc và suy sét nhé!

quote="zelda"]
1. Đúng như SV nói trong kinh kô bác bỏ sự có mặt các vị chứ thiêng tuy nhiên chỉ có khuyên hồi hướng phước báu đến các vị đo chứ kô dạy học ở các vị đó.
2. Nên vì sao trong chùa lại kô có ông thiện , ông ác , ông địa , Quán Thế Âm .
3. Mà duy nhất chỉ có thờ thầy Gotama , Zelda nói là thầy vì ngài chỉ có dạy và dạy, chứ kô có cứu ai

Cái nầy thì phải tùy theo tương tưởng của các pháp Đại Thừa và Nguyên Thủy.

Giáo pháp Nguyên Thủy trủ trương Trí Huệ, tự mình tu tự mình chứng được Trí Huệ, chứng quả A-La-Hán, rồi nhập niết bàn A-La-Hán. Cho đây là niết bàn cứu cánh.

Giáo pháp Đại Thừa trủ trương Trí Huệ và Từ Bi. Tuy cũng tự mình tu tự mình chứng được Trí Huệ, chứng quả Phật Bồ Tát, nhưng không vọi nhập Niết Bàn mà lại vì Từ Bi thương sót chúng sanh nên đem Trí Huệ của mình tu chứng được, đem sự giác ngộ của mình dạy lại cho chúng sanh để họ cùng được giác ngộ giải thoát như mình. Cho nên Phật là bậc "Tự Giác, Giác Tha"

Tự Giác nghĩa là tự mình tu tự mình chứng được Trí Huệ, Giác Ngộ.

Giác Tha nghĩa là khi mình được giác ngộ rồi thời đem cái trí huệ hoặc sự giác ngộ của mình mà dạy lại cho chúng sanh để học cùng được giải thoát và giác ngộ như mình.

Người pháp tâm tu theo giáo pháp Nguyên Thủy là vì họ muốn tự được giác ngộ giải thoát khỏi mọi đau khổ chính họ.

Người phát tâm tu theo giáo pháp Đại Thừa là vì họ muốn không những tự được giác ngộ và giải thoát cho chính họ mà còn muôn loài chúng sanh.

Đức Thế Tôn là bậc Tự Giác, Giác Tha. Ngài đã tự tu giác ngộ giải thoát rồi, lại đem sự giác ngộ ấy dạy lại cho chúng sanh hầu mong chúng sanh cũng đồng được giác ngộ giải thoát như ngài không khác. Đây là sự thể hiện lòng "Từ Bi" trong giáo pháp Đại Thừa.

3. Đức Thế Tôn "dạy" chúng ta phương pháp tu hành để giác ngộ và giải thoát, tức cũng chính gọi là "cứu" chúng ta vậy. Vì sao? Vì nếu không "dạy" cho chúng ta phương pháp tu hành để giác ngộ và giải thoát thì chúng ta cứ khổ nảo, cứ vô minh, cứ phiền não, vì do vô minh nên sanh tử luân hồi (Thập nhị nhân duyên) trong lục đạo mà chẳng thể giải thoát. Thế dạy cho chúng ta phương pháp tu hành để giải thoát giác ngộ tức chính là "cứu" chúng ta thoát khỏi vô minh phiền não, thoát khỏi vòng luân hồi sanh tử.

1. Cho nên có bài hồi hướng như thế nầy:

Nguyện đem công đức nầy
Hướng về khăp tất cả
Đệ tử và chúng sanh
Đều trọn thành Phật đạo

Vì sao phải hồi hướng chúng sanh? Vì để mở rộng tâm lượng của chúng ta, vì phá sạch bản ngã tự ti tự lợi của mình, vì thể hiện lòng Tư Bi của chúng ta và thực hành hạnh Bồ Tát của chúng ta, và vì hằng nghi nhớ ta tu đây là không những vì sự giác ngộ và giải thoát cho chính ta, mà còn là vì sự giải thoát và giác ngộ cho khắp chúng sanh.

2. Phật cũng phủ nhận có Trời, Thần Thánh. Nhưng nói rằng Trời thần thánh cũng chỉ là chúng sanh trong lục đạo. Và các chư thiên đó cũng có thể tu hành Phật Pháp như loài người chúng ta vậy. Cho nên Tứ Thiên Vương mà chúng ta thấy trong chùa Bắc Tông cũng chẳng có gì là lạ cả. Chẳng có gì là trái với đạo lý của Phật.

Các vị Tứ Thiên Vương là những vị trời mà thường theo Phật Pháp tu hành, và nguyện làm "hộ pháp" cho phật pháp. Cho nên chùa Bắc Tông có thờ các ngài. Mà thờ nầy đây cũng như là cho ở trong chùa để tu hành, để làm hộ pháp cho đạo tràng được trang nghiêm thanh tịnh. Chứ không phải thờ các ngài như thờ theo kiểu ngoại đạo.

Cho nên chùa không đặc các ngài thờ ở bàn thờ Phật. Đây chứng tỏ rằng chùa BT vẫn thờ Phật, vẫn theo giáo lý của Phật không phải là mục đích thờ thần, theo giáo lý của thần ngoại đạo.

Lại nữa, cái hạnh tu hành của chư vị Trời Thần như Tứ Thiên Vương lại là cái hạnh của Bồ Tát. Các ngài theo giáo lý của Phật mà tu hành, không phải các ngài có giáo phái riêng như các thần ngoại đạo. Cho nên chúng ta biết các vị ấy cũng là Phật Tử. Mà nhiều khi các vị ấy lại là Bồ Tát hoá thân nữa để hộ trì phật pháp.

Còn Quán Thế Âm Bồ Tát thì dĩ nhiên chùa BT phải thờ, vì ngài có duyên rất lớn với chúng sanh trong cõi nầy, vì thực hành theo lời dạy của đức Thế Tôn trong các Kinh như Pháp Hoa, Lăng Nghiêm rằng Bồ Tát Quán Thế Âm có đại nguyện tầm thanh cứu khổ chúng sanh, đáng được chúng ta cung kính, cúng dường, tán thán, tu tập theo, và vì ngài tượng trương cho lòng Đại Từ Đại Bi vô hạng tức là tượng trương cho giáo pháp Đại Thừa (Trí Huệ lẫn Từ Bi).

Thật ra chúng ta không thể nhìn bề ngoài mà đánh giá. Chúng ta chưa học hiểu những giáo lý mà Phật đã dạy thì không nên đứng từ bên ngoài mà phê bình những giáo lý đó cho là đúng hay sai. Duy chỉ trừ khi chúng ta học rành rẻ, và thực hành đúng như lời dạy thì mới biết đó là giáo lý nhiệm mầu của phật, đó là con đường chân lý đúng đắng đưa chúng ta và chúng sanh đến giác ngộ giải thoát, thành Phật, Chánh Giác.

Ví như nhìn bề ngoài quyển sách thấy rất sấu xí không hay ho gì hết, rồi chúng ta lại vội đánh giá quyển sách ấy cho là quyển sách nầy không hay. Kỳ thực, có thể bề ngoài lấy sấu xí rất lạ, nhưng bên trong cốt truyện lại hay cực kỳ. Cho nên chúng ta chớ vội đánh giá các pháp môn bằng cập mắt nhìn bên ngoài. Mà phải thật sự tìm hiểu cho tường tận rỏ ràng, tự mình theo đó thực hành để chứng nghiệm, thì mới biết được chân thực của nó.


Do vậy nguời ta nói ĐỨc Phật có sự thương sót chúng sinh Zelda kô đồng ý , nếu thương sót vậy thì ngai đã đem thưc ăn trên cung trời và những vật quý trên ấy cộng với mọi tiện nghi về đây rồi , nhưng ngài lại chọn cách làm 1 ngưoi thầy và đúng nghĩa là thầy giáo mà thôi , ngài chẳng thương sót chúng sinh nào cả Zelda dám chắc vậy vì ngài là bậc Alahan thì thương ai nữa chứ tham ai đâu mà thương với xót , ngài chỉ làm điều cần làm mà thôi . Ngưòi ta cứ lấy những điều ngài cần làm rồi nghĩ là ngài thương xót nhưng thật sự là kô vậy đâu các bạn .

Đức Thế Tôn dùng Trí Huệ mà Từ Bi với chúng sanh, thương sót chúng sanh. Không phải thương sót từ bi với chúng sanh là đem cơm trời cho chúng sanh ăn, hoặc cho chúng sanh tiền tài danh lợi tiện nghi mọi vậy. Vì những việc làm đó tuy là lòng thướng sót, thật là là từ bi mà không có trí huệ, thành ra củng chỉ là hại người mà thôi vì tăng thêm lòng tham sân si của chúng sanh. Phật là người có Trí Huệ và Từ Bi tuyệt đối không có làm như vậy.

Mà ngài vì Từ Bi thương sót chúng sanh mà mở bài các "phương tiện" hay đẹp, chỉ dạy các "pháp môn" nhiệm mầu để cho chúng sanh theo đó mà "tự họ tu hành" để đồng giác ngộ giải thoát. Đây là lòng Từ Bi chân chánh có Trí Huệ.


Zelda từng thấy có ngưòi tụng thần chú mật tông ngộ lắm , có hôm nọ có ông kía lấy tay quỏ quỏ lẩm bẩm gì đó khi Zelda hỏi thì nguời ta noi là đang niệm chú với lấy tay đuổi ngạ quỷ đi , sợ đạp trúng đầu nó , Zelda nghe mà mắc cười gần chết . NHưng đây là sự thật ngưòi ta mê tín thế đấy các bạn à . Thời nay là thế kỉ 21 mà còn thế này sao ? Thời ĐƯc Phật có thế này đâu .

Đức Phật cảm thắng Ma Vương là nhờ trí tuệ chứ chẳng có thần chú nào như ngưòi ta lầm tưởng cả , trí tuệ là tối thắng do vậy những hành động của ngài là lời dạy và lời dạy sao lại có thần chú được .

Đôi lời cùng các bạn suy xét xem .
[/quote]


Như đã nói, nhìn bề ngoài không thể đánh giá được. Zelda cũng nói là zelda nghe người ta nói ông đó đang làm vậy vậy đó v..v.. rồi zelda tin lời người đó là sự thật, rồi cho Mật Tông là mê tín thì là không đúng rồi vậy.

Hơn nữa không biết có phải người tụng chú đó là người tu theo Phật giáo Mật Tông hay là tu theo ngoại đạo, vì ngoại đạo cũng có thần chú riêng của họ. Rồi zelda vội cho ai tụng thần chú đều là người tu theo phật giáo Mật Tông thì cũng là không đúng rồi vậy.

Hơn nữa, như đã nói, nhìn bề ngoài của quyển sách thấy sấu xí, thấy kỳ lạ, nhưng không thể vội đánh giá cho quyển sách ấy là dở, là sai. Cho nên mình phải thật sự tìm hiểu cho rỏ ràng góc ngọn tường tận rồi mới có thể đánh giá được.

Mấy lời bài giải của TT, mong rằng có thể đem lại lợi lạc cho Zelda cùng toàn thể đại chúng. Để chúng ta giải trừ những tư tưởng và thành kiến sai lầm mà hồi nào tới giờ mình có để hoà nhả với nhau như người tu một nhà, mà thật Phật giáo Nguyên Thủy hay Đại Thừa cũng đều là một nhà. Cùng chung hoà nhả góp sức đem phật pháp phát dương quang đại, giúp phật pháp được trường tồn, để lợi khắp chúng sanh. Mong thay!

Nam-mô A-Di-Đà Phật.
 

zelda

Registered
Phật tử
Reputation: 31%
Tham gia
20/10/06
Bài viết
291
Điểm tương tác
0
Điểm
16
Nơi ở
Ph?t Gi�o Nguy�n Thu?
Chào bạn TT Zelda thảo luận cùng bạn hoàn toàn kô có tư tưởng ganh ghét hay là thành kiến phiến diện đâu . Zelda chỉ nói thẳng vào thực tế mà nói do vậy bạn hãy cứ yên tâm ma thảo luận cùng Zelda .

Về phân bạn nói PGNT :Giáo pháp Nguyên Thủy trủ trương Trí Huệ, tự mình tu tự mình chứng được Trí Huệ, chứng quả A-La-Hán, rồi nhập niết bàn A-La-Hán. Cho đây là niết bàn cứu cánh.

Zelda kô biết bạn đã lấy thông tin nay ở đâu , và do ai nói . Có lẽ la trong kinh BT nói đúng kô ? Bạn đã sai lầm rồi đây hoan toàn là sai lầm đó bạn . Zelda sẽ minh chứng .
Bạn chắc biết các bậc Thánh như Đại Ca Diêp, Xá Lợi Phất , Múc Kiều Liên , Anan ....v....v vố số các bậc Alahan khác nữa . Bạn chắc cũng tưng đọc kinh thấy các bậc trên đã đi khắp nơi thay Phật làm thây ma giáo truyên giáo lý cho chúng sinh cùng biết với va hiện nay các sư PGNT vẫn hành theo như vậy, các sư vẫn tri binh kô ngại nắng mưa mà hanh khất , các ngài bắt chước các sư PGBT cũng được ở nha chờ đem cơm tới cũng đâu sao . Nhưng nếu như vậy thì kô thể tạo duyên và giúp chúng sinh giải thoát . Vậy vì sao bạn lại nói các bậc Alahan tu chứng rồi Níp Bàn kô cứu ai ?

Về phần bạn nói PGBT :Giáo pháp Đại Thừa trủ trương Trí Huệ và Từ Bi. Tuy cũng tự mình tu tự mình chứng được Trí Huệ, chứng quả Phật Bồ Tát, nhưng không vọi nhập Niết Bàn mà lại vì Từ Bi thương sót chúng sanh nên đem Trí Huệ của mình tu chứng được, đem sự giác ngộ của mình dạy lại cho chúng sanh để họ cùng được giác ngộ giải thoát như mình. Cho nên Phật là bậc "Tự Giác, Giác

Zelda sẽ chỉ ra những điều sai lầm trong đoạn trên và sẽ giải thích cặng kẻ vi sao lại sai . Và mong bạn đừng hiểu lầm Zelda chỉ nói ra những gì Zelda thấy chứ kô hê có ý khích bác đâu .
Bạn chắc cũng biết Đức Phật đã từng chảy máu . ĐIêu này nói lên cái gì bạn biết kô ? Điêu nay nói lên Đức Phật la bậc tim ra giáo lý kô phải là bậc chế ra giáo lý do vậy Đức Phật có tên là Thế Gian Giải va điều nay lại nói lên điêu nữa đó la Đức Phật vẫn luôn lam đúng chân lý tức là Đức Phật vẫn nằm trong quy luật vũ trụ . Nói đến đây Zelda yêu câu bạn đọc lại 3 lần ngẩm thật kỉ rôi hãy đọc tiếp dòng kế .

Vậy tiếp theo bạn biết làm cách nào để giải thoát kô ? Cái này Zelda nghĩ la 2 tông giống nhau đung kô ? Chỉ cân kô còn tham ái thì sẽ giải thoát .Đức Phật đã đảm bảo răng chỉ cần bỏ 1 pháp sẽ kô còn tái sinh , zelda đã post bai này rồi . Do vậy những bậc nào giải thoát thi kô còn tham ái , và những bậc nao kô còn tham ái thì kô con tái sinh . Va Níp Bàn là cách gọi mặc định cho sự chấm dứt mất luôn của các bậc giải thoát . Và đọc đến đây Zelda mong bạn thấu hiểu vi nó la cái nên tẳng PG rồi .

Kế tiếp bạn nói là các bậc giải thoát Bồ Tát cũng nhưng các Bậc Alahan vậy thi các bậc này chắc hẳng kô con tham ái vậy thi lấy đâu ra thẩm quyền tái sinh ma cứu nhân độ thế ?
Giả sử Đức Phật tái sinh được hoặc tránh được sinh tử bệnh lão như giáo lý BT thi ngai chỉ cân trụ mãi mãi ở trái đất Zelda nghĩ vậy là lấy đâu ra ngưoi ác độc , địa ngục sẽ ế rồi

Bạn đã thấy sự kô logic trong giáo lý BT chưa . Giáo lý BT đã sai như thế đó .


Câu chuyện của Zelda kể về ngươi mê tí là tập hợp nhiều ngưòi theo thiền tông đó , nhưng chỉ nêu ra 1 người tự cho là thuân đã đắc được cái gi đó . Vậy Zelda hỏi bạn muốn tu MT phải tu sao ? Va làm sao đọc những câu vô nghĩa kía lại cho được lợi ích .

Nếu nói vê hanh động của Đức Phật Zelda khuyên bạn nên dùng " ngài lam điều ngai nên làm " chứ đưng gán ghép Đức Phật có sự thương sót , vi có thương sót la có tham ái . Và trong kinh NT Đức Phật đã khuyên chúng sinh kô có thương sót . Do vậy cách nói của bạn co kẹt và chưa rốt ráo đâu .

Zelda nghĩ về vấn đề Bồ Tát sẽ làm bạn nhứt đâu nhưng kô sao Zelda và bạn sẽ còn nhiêu thơi gian tham luận mà .
 

Nhật Châu

Registered
Phật tử
Reputation: 18%
Tham gia
23/10/06
Bài viết
161
Điểm tương tác
1
Điểm
18
Bạn đã thấy sự kô logic trong giáo lý BT chưa . Giáo lý BT đã sai như thế đó .
Zelda đã dùng trí óc nhỏ bé của mình mà quơ đũa cả nắm, gán ghép tư tưởng Nam Tông của mình cho Phật Giáo Bắc Tông. Xin hỏi zelda tìm hiểu PGBT được bao nhiêu, đọc được bao bộ Kinh rồi mà có thể tự cho là đã hiểu hết và kết luận 1 cách hùng hồn như vậy?
Mọi đệ tử Phật giáo đích thực đều là một ngài Địa Tạng Vương Bồ Tát, tay cầm "minh châu" tay cầm "tích trượng", vào đến tận địa ngục, nguyện rằng độ hết chúng sanh "thành" Phật rồi mới "thành" Phật!!
 

Thánh_Tri

Registered
Phật tử
Reputation: 69%
Tham gia
20/3/07
Bài viết
599
Điểm tương tác
65
Điểm
28
A-Di-Đà Phật.

Kính Zelda!

Thật ra Thánh Tri nghĩ dùng tư tưởng Nguyên Thủy mà để suy lường Đại Thừa thì không thể được. Bởi gì TT thấy một bên trủ trương về Tướng, một bên trủ trương về Tánh. Mà càng nói thì ông nói gà, bà nói vị. Càng sanh ra tà tri tà kiến mà thôi. Không thể dùng phàm thức mà suy lường diệu pháp của Phật.

TT nghĩ nếu như chúng ta đã "made up or mind" rồi thì khó mà thay đổi được. Thôi thì cứ để tự nhiên.

TT vẫn Tin cả hai Phật giáo nguyên thủy và đại thừa đều là do đức Phật dạy, mà dạy đúng theo căn tánh của mỗi chúng sanh. Ai có căn tánh nguyên thủy thì tu theo nguyên thủy, ai có căn tánh đại thừa thì tu theo đại thừa. Như vậy thì mỗi người chúng ta phải tự chọn cho mình con đường thích hợp cho mình là đủ.

Nhưng TT vẫn thấy, người nguyên thủy có thành kiến quá sâu nặng với đại thừa. Như vậy không nên lắm đâu. Tuy nhiên TT không phải là Phật Bồ Tát mà có cái Trí Huệ để giải quyết vấn đề nầy cho ổn thoả. Chỉ mong là người Phật Tử phải hoà đồng với nhau, không moi móc lẫn nhau. Ai tu được pháp nào thì cứ tu pháp nấy.

Nam-mô A-Di-Đà Phật.
 

zelda

Registered
Phật tử
Reputation: 31%
Tham gia
20/10/06
Bài viết
291
Điểm tương tác
0
Điểm
16
Nơi ở
Ph?t Gi�o Nguy�n Thu?
NC : Zelda tôi chuyên ăn ngay nói thẳng nên thấy TT nói vậy thì tôi đáp vậy . NC có khả năng đáp thi xin mơi
Các bậc thánh chẳng dùng trượng hay châu gì mà đi độ cả , các ngài chỉ dung trí mà thôi . Còn chấp vô trượng hay nón , hay ngọc gì đó là còn tham ái kô được rồi ,
Mà xuống địa ngục độ à ? Vậy sao NC kô ngồi giảng kinh cho súc sinh nghe đi , về bắt mấy con kiến ra mà độ nó . Cang nói cang thấy pháp tu của NC là pháp tu cái lưỡi .
Vậy độ là độ sao ? Kô độ như các sư thi thử hỏi con cách độ nào khác kô ?
Chào TT : Zelda khi viết bai là viết cả tâm huyết kô có nói móc đâu . PGNT kô kô chấp tướng như TT nghĩ đâu bạn đã từng thấy đoạn kinh kô chấp tướng chung và riêng chưa , va cũng chẳng chấp tánh luôn vì đã là vô ngã thi chúng sinh vô tánh , đã có tánh phải có cái ngã .
TT chỉ cần chiêm nghiệm thực tế đúng thì đúng sai thì sai , kô có mang tội đâu . Các sư NT và BT gặp nhau vẫn tươi cười TT đừng nghĩ các sư có hiềm khích , vì .......... lẽ các sư tười cươi nên mới giúp cho rất nhiêu vị sư cao hạ chuyển tông ví dụ như sư Thích Minh Châu.
 

Nhật Châu

Registered
Phật tử
Reputation: 18%
Tham gia
23/10/06
Bài viết
161
Điểm tương tác
1
Điểm
18
Các bậc thánh chẳng dùng trượng hay châu gì mà đi độ cả , các ngài chỉ dung trí mà thôi . Còn chấp vô trượng hay nón , hay ngọc gì đó là còn tham ái kô được rồi
Mọi chuyện đã rõ!
Vậy độ là độ sao ? Kô độ như các sư thi thử hỏi con cách độ nào khác kô ?
Sao lại hỏi lại Nhật Châu như vậy? Cứ ngỡ zelda đã biết quá rõ rồi mới bình phẩm đúng hay sai chứ (^_^)
Câu trả lời: PGBT "độ" hoàn toàn khác!
 

123456789

Registered
Phật tử
Reputation: 59%
Tham gia
14/6/09
Bài viết
490
Điểm tương tác
76
Điểm
28
Trích Kinh nói về công dụng không thể nghĩ bàn của Đại Phật Đảnh Thủ Lăng Nghiêm Thần Chú:
- A Nan! Những câu vi diệu, bí mật của "Phật Đảnh Quang Tụ, thuần trắng chẳng ô nhiễm" này, sanh ra tất cả chư Phật:

- Mười phương Như Lai do tâm chú này, được thành Vô Thượng Chánh Biến Tri Giác.

- Mười phương Như Lai trì tâm chú này, uốn dẹp tà ma, chế phục ngoại đạo.

- Mười phương Như Lai vận tâm chú này, ngồi bửu liên hoa, ứng hiện trong vô số quốc độ.

- Mười phương Như Lai dùng tâm chú này, nơi vô số quốc độ, chuyển đại pháp luân.

- Mười phương Như Lai trì tâm chú này, hay ở nơi mười phương xoa đảnh thọ ký cho hàng Bồ Tát, Thanh Văn, cho đến người chưa chứng quả vị.

- Mười phương Như Lai nương tâm chú này, hay ở nơi mười phương cứu vớt các khổ như: Địa ngục, ngạ quỷ, súc sinh, đui, điếc, ngọng, câm và bát khổ, những tai nạn lớn nhỏ đồng thời được giải thoát; các nạn: giặc, binh, vua, ngục, bão, lụt, lửa, nước cho đến đói khát nghèo nàn, ngay đó tiêu tan.

- Mười phương Như Lai tùy theo tâm chú này, hay ở nơi mười phương phụng sự thiện tri thức, trong tứ oai nghi được cúng dường như ý; nơi pháp hội của hằng sa Như Lai, được suy tôn là Đại Pháp Vương Tử.

- Mười phương Như Lai hành theo tâm chú này, hay ở nơi mười phương nhiếp thọ người có nhân duyên, khiến hàng Tiểu Thừa nghe tạng bí mật, chẳng sanh kinh sợ.

- Mười phương Như Lai tụng tâm chú này, thành Vô Thượng Giác, ngồi dưới cây Bồ Đề vào Đại Niết Bàn.

- Mười phương Như Lai truyền tâm chú này, sau khi diệt độ, phó chúc Phật Pháp, trụ trì cứu cánh, nghiêm tịnh giới luật, thảy đều trong sạch.

- Như ta thuyết chú " Phật Đảnh Quang tụ chẳng ô nhiễm" này, từ sáng đến tối chẳng dứt tiếng, trong đó những chữ và câu cũng chẳng trùng điệp, nếu từ đây ngộ nhập, mới biết tất cả hữu tình vô tình cũng thường thuyết chú này, nên gọi "Đảnh Như Lai" vậy.

- Hàng hữu học các ngươi chưa ra khỏi luân hồi phát tâm chí thành tu chứng quả A La Hán, nếu chẳng trì chú này mà ngồi đạo tràng, muốn khiến thân tâm xa lìa các ma sự thì chẳng có chỗ đúng.

- A Nan! Nếu có chúng sanh trong các thế giới, tùy theo vật dụng trong đất nước, hoặc lá, giấy, vải trắng để biên chép chú này, đựng trong túi nhỏ, nếu người ấy ngu muội chẳng thể tụng nhớ thì đeo trên mình, hoặc để trong nhà, nên biết người ấy trọn đời chẳng bị các thứ độc hại.

- A Nan! Nay ta vì ngươi thuyết chú này, cứu giúp thế gian được đại vô úy, thành tựu trí xuất thế gian cho chúng sanh.

- Sau khi ta diệt độ, chúng sanh trong đời mạt pháp, có người biết tự trì tụng, hoặc dạy người khác trì tụng chú này, nên biết những chúng sanh trì tụng như thế, lửa chẳng thể đốt, nước chẳng thể chìm, độc chẳng thể hại, cho đến tất cả ác chú của các Thiên Long, quỷ thần, yêu tinh, ma mị đều chẳng thể dính mắc, tâm được chánh thọ, tất cả bùa chú, yểm cổ, kim ngân độc dược, cỏ, cây, sâu, rắn, độc khí muôn loài, vào miệng người ấy đều thành cam lồ. Tất cả ác tinh, quỷ thần, dù có độc tâm hại người, đối với người ấy cũng chẳng thể khởi ác; các ác quỷ vương Tần Na, Dạ Ca (đầu heo mũi voi) cùng các quyến thuộc, đều thọ ơn Phật, thường gia hộ người ấy.

- A Nan nên biết! Chú này thường có tám vạn bốn ngàn vô số chủng tộc Bồ Tát Kim Cang Tạng Vương, mỗi mỗi đều có quyến thuộc, ngày đêm hộ vệ. Giả sử có chúng sanh nơi tâm tán loạn, chẳng thể vào Tam Ma Địa, miệng niệm tâm trì, thì các vị Kim Cang Vương thường theo ủng hộ thiện nam tử ấy, huống là người có tâm quyết định vào Đạo Bồ Đề, các vị Bồ Tát Kim Cang Tạng Vương này, khiến người ấy phát ra thần thức, thân tâm tinh tấn, ngay đó được nhớ lại những việc từ tám vạn bốn ngàn hằng sa kiếp đến nay, đều rõ ràng chẳng có nghi hoặc. Từ kiếp thứ nhất cho đến thân cuối cùng, đời đời chẳng sanh vào các loài Dược Xoa, La Sát, quỷ bệnh tật, quỷ thúi, quỷ yểm mị, quỷ hút tinh khí, cùng các loài ngạ quỷ có hình vô hình, có tưởng vô tưởng, và những xứ ác độc.

- Thiện tri thức ấy, hoặc đọc tụng, biên chép, hoặc đeo giữ và cúng dường tâm chú này thì kiếp kiếp chẳng sanh vào những nơi nghèo nàn hèn hạ và chỗ chẳng an lành.

- Các chúng sanh này, dẫu cho tự thân chẳng làm phước nghiệp, mười phương Như Lai cũng ban công đức cho họ, do đó được trong vô số kiếp thường với chư Phật đồng sanh một chỗ, vô lượng công đức như chùm quả ác xoa, đồng một chỗ huân tu, trọn chẳng chia cách. Cho nên, Tâm chú này hay khiến người đã phá giới được giới căn trong sạch, người chưa đắc giới khiến cho đắc giới, người chẳng tinh tấn, chẳng trí huệ, chẳng trong sạch, chẳng trai giới, thảy đều thành tựu.

- A Nan! Thiện nam tử ấy, giả sử trước kia có phạm giới cấm, thì sau khi trì chú, các tội phá giới chẳng kể nặng nhẹ, đều được tiêu diệt, dù đã uống rượu, ăn ngũ tân, và các thứ bất tịnh, tất cả chư Phật, Bồ Tát, Kim Cang, Thiên Tiên, quỷ thần, chẳng cho là có lỗi; dù mặc y áo rách rưới, khi đi khi đứng, đồng như trong sạch; dù chẳng lập đàn, chẳng vào đạo tràng, cũng chẳng hành đạo, mà trì tụng chú này, với công đức vào đàn, hành đạo, chẳng có sai khác.

- Nếu trước kia tạo các tội nặng ngũ nghịch, vô gián, những tội Tứ khí, Bát khí của Tỳ Kheo và Tỳ Kheo Ni (bằng như tử hình của người đời), thì khi tụng chú này rồi, cũng như gió mạnh thổi tan đống cát, những nghiệp nặng như vậy đều trừ sạch, chẳng còn mảy may.

- A Nan! Nếu có chúng sanh từ vô số kiếp đến nay, có tất cả những tội chướng nặng nhẹ, tuy trong các đời trước chưa kịp sám hối, nay nếu biết đọc tụng, biên chép chú này, giữ đeo trên mình hay để nơi chỗ ở, thì những nghiệp tích chứa từ trước, đều tiêu như nước sôi làm tan băng tuyết, chẳng bao lâu sẽ được vô sanh nhẫn.

- Lại nữa A Nan! Nếu có người đàn bà chưa có con, mong cầu có thai, chí tâm tưởng niệm, hoặc đeo chú này, thì được sanh những đứa con trai gái có phước đức trí huệ, cầu sống lâu được sống lâu, cầu phước báo được phước báo, cho đến cầu thân mạng sức mạnh đều được như thế. Sau khi chết, tùy nguyện vãng sanh trong mười phương quốc độ, chắc chắn chẳng sanh nơi biên địa, dòng hạ tiện, huống là các tạp hình!

- A Nan! Nếu các quốc độ, châu huyện, làng xóm bị nạn đói kém, ôn dịch; hoặc những nơi bị bịnh loạn, giặc cướp đánh nhau và tất cả những nơi có tai nạn khác, viết thần chú này dán nơi bốn cửa thành, và những thấp miếu hoặc trên các tràng phan, khiến chúng sanh trong nước thừa phụng chú này, cung kính lễ bái, nhất tâm cúng dường; khiến nhân dân mỗi mỗi đeo chú trong mình, hoặc để nơi chỗ ở, thì tất cả tai nạn thảy đều tiêu diệt.

- A Nan! Nếu chúng sanh nơi các quốc độ, hễ chỗ nào có chú này, thì Thiên Long vui mừng, mưa gió thuận thời, ngũ cốc được mùa, dân chúng an vui; những tai chướng do tất cả ác tinh biến quái ở mọi nơi, đều chẳng sanh khởi, người chẳng chết yểu, gông, cùm, xiềng, xích, chẳng dính vào mình, ngày đêm ngủ yên, thường chẳng ác mộng.

- A Nan! Cõi Ta Bà này có tám vạn bốn ngàn tai biến ác tinh, do 28 đại ác tinh làm thượng thủ; lại có 8 đại ác tinh làm chủ, xuất hiện trên đời với nhiều hình dạng, hay gây các tai họa kỳ lạ cho chúng sanh. Hễ có chú này thì thảy đều tiêu diệt, trong phạm vi 12 do tuần, các tai biến hung dữ, trọn chẳng thể xâm nhập.

- Cho nên Như Lai thuyết chú này, bảo hộ người tu hành sơ học đời vị lai, vào Tam Ma Địa, thân tâm thư thái, được đại yên ổn chẳng bị tất cả tà ma, quỷ thần, và những oán thù, nghiệp cũ nợ xưa từ vô thỉ đến quấy hại.

- Ngươi và hàng hữu học trong chúng, với người tu hành đời vị lai, y pháp trì giới trong đạo tràng, được vị thầy truyền giới trong sạch, đối với tâm chú này chẳng sanh nghi hoặc, thì cái thân do cha mẹ sanh của người này, nếu chẳng được tâm thông, mười phương Như Lai bèn thành vọng ngữ.

Nói xong, vô số Kim Cang đều nhất thời đảnh lễ bạch Phật:

- Như lời Phật dạy, chúng con xin thành tâm bảo hộ người tu đạo Bồ Đề.

Bấy giờ, Phạn Vương và Đế Thích, Tứ Thiên Vương cũng đồng thời đảnh lễ bạch Phật:

- Nếu có người tu học như thế, chúng con xin hết lòng bảo hộ, khiến họ suốt đời việc làm thỏa nguyện.

Còn có vô số Quỷ Vương chắp tay đảnh lễ bạch Phật:

- Chúng con cũng thệ nguyện hộ trì cho người ấy, khiến tâm Bồ Đề mau được viên mãn.

Còn có vô số Thần gió, Thần mưa, Thần mây, Thần sấm sét, Thần điện chớp, cùng các Thần coi về năm tháng, các tinh sao và quyến thuộc v.v... và quyến thuộc đảnh lễ bạch Phật:

- Chúng con cũng bảo hộ người tu hành ấy an lập đạo tràng, được vô sở úy.

Còn có vô số Thần Núi, Thần Biển, Thần Gió, cõi Trời Vô Sắc, tất cả tinh kỳ trên mặt đất, dưới nước và trên không, đồng thời đảnh lễ bạch Phật:

- Chúng con cũng bảo hộ người tu hành ấy được thành Bồ Đề, trọn chẳng ma sự.

Khi ấy, tám vạn bốn ngàn ức hằng sa Bồ Tát Kim Cang Tạng Vương trong hội, liền từ chỗ ngồi đứng dậy, đảnh lễ bạch Phật:

- Như chúng con tu thành Bồ Đề đã lâu, mà chẳng thủ chứng Niết Bàn, thường theo chú này, cứu giúp những người chơn tu Tam Ma Địa trong đời mạt pháp. Thế Tôn, những người tu tâm cầu chánh định như thế, dù ở đạo tràng hay lúc kinh hành, cho đến lúc đi dạo chơi, con và đồ chúng thường theo hộ vệ người ấy. Dẫu cho Ma vương, Đại Tự Tại Thiên muốn tìm cách quấy phá, trọn chẳng thể được. Các quỷ thần nhỏ phải cách xa người ấy ngoài mười do tuần, chỉ trừ khi họ đã phát tâm tu thiền chánh pháp thì mới được gần người ấy. Thế Tôn, nếu những ác ma hay quyến thuộc ma, muốn đến xâm nhiễu người ấy, thì con dùng chày Kim Cang đập nát đầu họ như vi trần, khiến người ấy việc làm thỏa nguyện.
 

Địnhtâm

Registered
Phật tử
Tham gia
27/9/10
Bài viết
3
Điểm tương tác
0
Điểm
1
Mình là 1 thành viên mới của diễn đàn!Vô google tìm về Lăng Nghiêm Kinh thì vô được đây!Bất ngờ những lời nói của bạn Zelda về Phật Pháp!Mình không hiểu tại sao bạn nói là đã qui y Tam Bảo(Quy y Phật,Pháp,Tăng) mà lại có những lời nói như thế về kinh Phật!Bạn đã qui y thì những cơ bản của Phật tử bạn phải biết chứ?Bạn có hiểu 3 dòng truyền thừa không?Và bạn qui y theo truyền thừa nào bạn?Cho dù truyền thừa nào thì bước cơ bản không được nói như thế về kinh Phật!bạn có tìm hiểu rõ về "Tam Bảo" chưa?Và mục đích của bạn là gì khi qui y Tam Bảo?Hãy xem lại bản thân mình qui y là gì nào nhé!
---
Bạn nói trì chú sao vẫn còn chiến tranh đau khổ trong cõi Ta Bà này?Và nói là mê tín?Bạn hiểu rõ Mê tín và Chánh tín không?Nếu không hiểu mình cho bạn cuốn sách nói về điều đó.Nếu nói rõ các kinh điển của Phật là đều "Thần Chú" ,tại sao mình nói tên là Thần chú vì chỉ có kinh của Phật mới gọi là Thần chú.Ngoài ra toàn chú vẫn trong 6 lục đạo Luân Hồi!Nếu như bạn không tin mình cho bạn quyển sách" Một đời người,một thần chú" bạn sẽ hiểu!
---
Cõi Ta Bà là Vô Minh mà Bổn Tôn chúng ta đã ra đời và Ngài hiểu rằng cõi chúng ta nhiều sự đau khổ và Ngài đã Chuyển Pháp Luân để chúng sanh cõi Ta Bà được an lạc,hanh phúc và vãng sanh về cõi Cực Lạc!Mục đích của Ngài dẫn dắt chúng sanh trên con đường tu học Phật Pháp,thoát khổ sự Vô Minh.Chứ các đức Phật không phải kêu chúng ta bắt làm này làm nọ.Cái Tâm chúng ta mới là chìa khóa vàng để đi đúng con đường tu học.Bạn hiểu chứ?
---
Đã sinh ra trong cõi Ta Bà này ai ai cũng có cái nghiệp cả!Không ai không có nghiệp!Nếu nghiệp lành thì cố gắng phát huy Từ Bi và Bồ Đề Tâm.Còn nếu nghiệp ác thì phải trả!Chính vì phải trả mà Ngài đã trao cho chung ta những Kinh Pháp để mà diệt trừ nghiệp,oan gia.Mục đích của Ngài giúp chúng ta phát khởi Từ Bi và Bồ Đề Tâm để vượt ra khỏi vòng Luân Hồi!Chúng vì thế nhiều người trì thần chú họ phải trả nghiệp trong cuộc đời họ!Nếu như mục đích chỉ làm lợi lạc bản thân thì tất nhiên không được vì căn bản tu hành là Từ Bi và Bồ Đề Tâm!
---
Ai cũng sợ rằng qui y rồi trì chú sẽ không dẫn đến Niết bàn!Suy nghĩ đó thật là tiêu cực!Nếu như vậy thì Bổn Tôn chúng ta ra đời để làm gì?Ngài đã biết trước điều đó và Ngài luôn luôn thương chúng sanh như con vậy!Khi phát khởi cơ bản Từ Bi và Bồ Đề Tâm thì luôn luôn là chìa khóa vàng thành công!
---
Trong cuốc sống luôn có Thiện và Ác chính vì xã hội ngày càng phát triển nền khoa học phát triển thì mọi người hướng tới hoàn thiện về cuộc sống cõi Ta bà và cho bản thân mình hơn.Vậy mình hỏi sau khi bạn chết thì những gì bạn cố gắng làm trong cõi Ta bà có đi theo không?Bạn cho mình biết nhé!
---
Vài dòng suy nghĩ của mình về lời nói của bạn!Thành thật cảm ơn!
-----------
OM MUNI MUNI MAHA MUNA YE SOHA
 

tran nguyen hoang tri

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Reputation: 25%
Tham gia
2/5/06
Bài viết
210
Điểm tương tác
18
Điểm
18
Xin hoan nghênh bạn Định Tâm đã tham gia Diễn Đàn !
Trí xin thông báo với bạn "nhân vật có nick là Zelda đã bị khóa nick nhiều lần rồi".
Để giữ bình yên cho Diễn Đàn, Trí xin phép KHÓA chủ đề nầy lại.

Mến !
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
Top