- Tham gia
- 28/5/11
- Bài viết
- 404
- Điểm tương tác
- 65
- Điểm
- 28
DI-HUẤN CỦA PHÁP-NHIÊN THƯỢNG-NHÂN
Chúng-sinh thời mạt-pháp là đương-cơ của Vãng-sinh Cực-Lạc.
Hạnh tuy ít xin chớ nghi, một niệm mười niệm đã đủ.
Tuy tội-chướng xin chớ nghi, dù tội nặng cũng được cứu.
Thời tuy mạt xin chớ nghi, chúng-sinh sau thời mạt-pháp còn được cứu, huống gì hiện nay.
Thân tuy ác xin chớ nghi, Tổ Thiện-Đạo nói: "Bản thân tôi là phàm-phu đầy đủ phiền-não.".
Trong mười phương mà nguyện về Tây-Phương, vì đó là chỗ mà chúng-sinh ngũ-nghịch, thập-ác được vãng-sinh.
Trong Chư Phật mà quay về với Đức A-Di-Đà; vì năm niệm, ba niệm ngài cũng lai-nghinh.
Trong các hạnh tu Tịnh-Độ mà chọn Niệm-Phật, vì đó là Bổn-Nguyện của Đức A-Di-Đà.
Được ‘thân người khó được’
Gặp ‘ Bổn-Nguyện khó gặp’
Phát ‘đạo-tâm khó phát’
Lìa ‘luân-hồi khó lìa’
Sinh ‘Tịnh-Độ khó sinh’
Vui mừng không tả xiết!
Tin rằng ‘Tội tuy thập-ác, ngũ-nghịch cũng được vãng-sinh’ mà không phạm tội nhỏ. Kẻ ác còn được vãng-sinh, huống gì người lành.
Tin rằng ‘ Niệm một lần hay mười lần vẫn được cứu’ mà niệm liên-tục suốt đời. Một niệm còn được vãng-sinh, huống gì nhiều niệm.
Đức Phật A-Di-Đà đã thành-tựu thệ-nguyện của Ngài, hiện đang ở cõi kia. Đến lúc lâm-chung chắc chắn Ngài sẽ lai-nghinh. Bổn-Sư Thích-Tôn cũng hoan-hỷ: ‘Tùy thuận lời Ta dạy, được lìa khỏi sinh-tử ’. Mười phương Chư Phật cũng mừng vui: ‘Tin sự chứng-thành của chúng ta mà sinh về cõi Tịnh-Độ bất thối chuyển’.
Hoan-hỷ biết bao: Hiện đời được gặp Bổn-Nguyện của Đức A-Di-Đà.
Đi, đứng, nằm, ngồi đều xin báo-đáp ân-đức của Ngài. Lời dạy mười niệm càng để làm bằng cớ; Tất được vãng-sinh, tin lại càng tin!