Học Đạo

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
*Bạn nói một tâm tạo ra tất cả, chính là tâm của bạn tạo ra tất cả, thì có người khác lại nói tâm tôi tạo ra tất cả, lại có người nói vi trần tạo ra tất cả, chư thần tạo ra tất cả đều không đúng.
-Nếu một cái tâm bạn, tạo ra tất cả thì sao nó không giống nhau, mà nó thiên sai vạn biệt.
-Nếu cái tâm (nhân) của bạn tạo ra tất cả, thì ngược lại (cái quả này) tất cả đó sẽ tạo ra một tâm như bạn không hợp lý.
-Ví dụ bạn tạo ra cái chén (nhân là tâm), nếu cái chén này do tâm này của bạn tạo ra, thì ngược lại cái chén (quả này) cũng có thể tạo ra một cái tâm tạo ra nó (nhân của tâm). Nhưng điều đó là không hợp lý, vì cái chén không thể là nhân tạo ra tâm này,
-Cho nên quyết chẳng do sẵn một cái tâm tạo ra, mà duyên tạo ra nó.
-Chẳng chỗ nào cũng có Phật cả là không hợp lý, vì sao? Vì đầy đủ nhân duyên mới tạo ra Nhất Thiết Trí (Phật).
-Phật chẳng là một nhân vật thường hằng, độc lập, tự nhiên mà có, không cần phải tu hành, không cần phải tích lũy tư lương phước trí mà thành.
-Nếu như vậy kẻ làm ác tự nhiên ngồi không, không cần tu hành mà có thể chứng Phật quả
-Người trì giới nên tự nhiên xuống địa ngục, vì TỰ NHIÊN CÓ MỌI NƠI.
--Nhất Thiết Trí không thể sanh từ Vô nhân (1).
-Cũng không hợp lý cho rằng : tất cả có thể sanh Nhất Thiết Trí ở mọi thời.
-Sanh mà không lệ thuộc thì không gì ngăn chướng; tại sao tất cả không sanh Nhất Thiết Trí?
-Do vì trong số đông ấy chỉ xuất sanh một vài, nên biết tất cả pháp đều lệ thuộc nhân.
-Chính Nhất Thiết Trí cũng thành tựu một vài trong số đông, chẳng phải ở mọi thời, không phải ở mọi nơi, cũng chẳng phải tất cả.
-Vì thế xác quyết rằng (Nhất Thiết Trí ) lệ thuộc vào nhân và duyên.
(1) Vô nhân : không nguyên nhân, điều kiện.
2, Có thể một số người đang lầm lẫn cho rằng: Vốn là Phật (ai ai cũng có đủ tánh chất làm Phật) , hay đang là Phật; là hai chuyện khác nhau.

-Phật nói tất cả do tâm tạo đúng, nhưng nó là tương đối, do con người khi nghe pháp lại cho rằng THẬT CÓ DO TÂM TẠO nên gây ra bao phiền toái, ví dụ tâm làm ác có thể xuống địa ngục, tâm thánh thiện có lên thiên đàng.
-Lại chấp vào chữ TÂM THẬT CÓ, tâm này THẬT LÀ TẤT CẢ thì sai lầm. Dùng tâm làm ví dụ để dẫn dụ một tiêu đề, khiến cho đối tượng nghe tâm này liễu ngộ thật tánh.

Ha ha...

Chào huynh!

Đã nói TÂM thì không có gì gọi là bạn với tôi cả. gọi là PHÁP sở thuyết thì chỉ là dả danh. ví như nói cái chén nó chẵng nghĩa thật là cái chén bởi nó do duyên sanh tạm gọi là cái chén để thuyết thôi. trung quán dạy quán pháp để quét sạch cái gọi là có Pháp chứ không phải để suy tìm nơi các PHÁP. bởi vì quán thấy các PHÁP chẵng thể đặt tên theo Nghĩa vì thảy đều là MỘT THỂ duyên sanh nên lý trung đạo hiển hiện. Biết vạn Pháp đồng nhất thể thì hành giã Phá được chấp thân tướng là Ngã. còn BẢN THỂ thì luôn sẵn sàng nên mới nói VẠN PHÁP vô thường tức là THƯỜNG.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Kim Cang Thoi Luan

Registered
Phật tử
Tham gia
13 Thg 8 2018
Bài viết
932
Điểm tương tác
210
Điểm
43
Ha ha...

Chào huynh!

Đã nói TÂM thì không có gì gọi là bạn với tôi cả. gọi là PHÁP sở thuyết thì chỉ là dả danh. ví như nói cái chén nó chẵng nghĩa thật là cái chén bởi nó do duyên sanh tạm gọi là cái chén để thuyết thôi. trung quán dạy quán pháp để quét sạch cái gọi là có Pháp chứ không phải để suy tìm nơi các PHÁP. bởi vì quán thấy các PHÁP chẵng thể đặt tên theo Nghĩa vì thảy đều là MỘT THỂ duyên sanh nên lý trung đạo hiển hiện. Biết vạn Pháp đồng nhất thể thì hành giã Phá được chấp thân tướng là Ngã. còn BẢN THỂ thì luôn sẵn sàng nên mới nói VẠN PHÁP vô thường tức là THƯỜNG.

*Nếu tâm không có gì tức là đoạn kiến, tức tâm không có .
-Phật chưa từng nói có một pháp Niết Bàn, hay Phật quả ngoài duyên sinh.
-Vạn pháp vô thường TỨC LÀ Thường càng đi sai đệ nhất nghĩa.
-Vạn pháp thường hằng tức nó sẵn có, sẵn có rồi tức nó không cần sinh, không cần sinh nên nó không cần diệt, tức vạn pháp tự nó có tự tánh (tánh không thay đổi) của nó, điều đó là không hợp lý.
-Thế Tôn biết pháp ấy
Tướng sâu xa vi diệu
Độn căn không thể đạt
Vì vậy không muốn nói.
-Do vì có nghĩa “vô thường”
Tất cả pháp được thành
Nếu không có nghĩa vô thường
Tất cả tức không thành.
-Nếu ông thấy các pháp
Quyết định là có tánh
Tức là thấy các pháp
Không nhân cũng không duyên.
-Tức là phá nhân quả
Tạo, người tạo, pháp tạo
-Từ Vô Thường (tức từ duyên sinh, từ không tự tánh sinh) mà có thể THƯỜNG HẰNG THÌ CHƯA TỪNG CÓ MỘT PHÁP NÀO.
-Vô thường và thường hằng trái nhau làm sao có thể là một.:khi24:
 

Kim Cang Thoi Luan

Registered
Phật tử
Tham gia
13 Thg 8 2018
Bài viết
932
Điểm tương tác
210
Điểm
43
Thôi kết thúc sớm, người nghe không khế cơ (không hiểu) thì cũng vô ích thôi.
-Tâm lượng nếu như cái lu thì dù nước biển cả có đổ vào nó thêm cũng không thêm được.
 

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63

*Nếu tâm không có gì tức là đoạn kiến, tức tâm không có .
-Phật chưa từng nói có một pháp Niết Bàn, hay Phật quả ngoài duyên sinh.
-Vạn pháp vô thường TỨC LÀ Thường càng đi sai đệ nhất nghĩa.
-Vạn pháp thường hằng tức nó sẵn có, sẵn có rồi tức nó không cần sinh, không cần sinh nên nó không cần diệt, tức vạn pháp tự nó có tự tánh (tánh không thay đổi) của nó, điều đó là không hợp lý.
-Thế Tôn biết pháp ấy
Tướng sâu xa vi diệu
Độn căn không thể đạt
Vì vậy không muốn nói.
-Do vì có nghĩa “vô thường”
Tất cả pháp được thành
Nếu không có nghĩa vô thường
Tất cả tức không thành.
-Nếu ông thấy các pháp
Quyết định là có tánh
Tức là thấy các pháp
Không nhân cũng không duyên.
-Tức là phá nhân quả
Tạo, người tạo, pháp tạo
-Từ Vô Thường (tức từ duyên sinh, từ không tự tánh sinh) mà có thể THƯỜNG HẰNG THÌ CHƯA TỪNG CÓ MỘT PHÁP NÀO.
-Vô thường và thường hằng trái nhau làm sao có thể là một.:khi24:

Ha ha .

Huynh đúng là cái bì đựng sách!

Đã nói không thể đặt tên như nghĩa cho Pháp thì làm gì có thật pháp để mà Thường. Tất thảy đều huyễn hóa nên không có gì để nắm bắt. Vì sẵn sàng như vậy nên xưa nay Như Thị. Như Thị tức vô sanh, lừa mình dối người nuốt không trôi. Chấp cứng ta người nên tự trói, thật oan uổng vô cùng. Haizzz...
 

Kim Cang Thoi Luan

Registered
Phật tử
Tham gia
13 Thg 8 2018
Bài viết
932
Điểm tương tác
210
Điểm
43
Ha ha .

Huynh đúng là cái bì đựng sách!

Đã nói không thể đặt tên như nghĩa cho Pháp thì làm gì có thật pháp để mà Thường. Tất thảy đều huyễn hóa nên không có gì để nắm bắt. Vì sẵn sàng như vậy nên xưa nay Như Thị. Như Thị tức vô sanh, lừa mình dối người nuốt không trôi. Chấp cứng ta người nên tự trói, thật oan uổng vô cùng. Haizzz...
*Từ xưa đến giờ tôi CHƯA TỪNG NÓI VẠN PHÁP LÀ THƯỜNG HẰNG (tức là vạn pháp có tánh của nó).
-Vạn pháp tuy thật không có ngôn ngữ, do duyên sinh nên SẼ CÓ GIẢ DANH (nhưng ngôn ngữ này không có tự tánh của ngôn ngữ, vì nó do duyên nên tánh không có)
-Vạn pháp tuy là huyễn hóa, nhưng KHÔNG PHẢI LÀ KHÔNG CÓ, nó có như thế nào? NÓ KHÔNG THẬT CÓ (không thường hằng, không tự tánh).
-Các pháp từ duyên sinh nên không sanh, không diệt, không đến không đi, không đoạn không thường là đúng.
-Như ngài Nguyệt Xứng nói các pháp tuy vốn không sinh trong thắng nghĩa đế, nhưng trong thế gian thì có sinh.
-Cho nên, Nhập Trung Luận ngài Nguyệt Xứng nói:
'''(Y Tha) pháp vốn không sinh, theo thế gian có sinh.''
Nhập Trung Luận,ngài Nguyệt Xứng

Những gì thấy được bởi người mờ mắt,
(Người) không mờ mắt chẳng bị ảnh hưởng,
Cũng vậy cái tâm thiếu sự trong sáng của trí tuệ,
Không làm hư hoại tâm trong sáng (trí tuệ).
Nhập Trung Luận,ngài Nguyệt Xứng.

Nếu là tự tướng do duyên sanh,
Bác bỏ chúng sẽ làm chúng biến mất.
Nếu vậy thì Tánh Không sẽ làm biến mất các pháp,
Điều này không có lý, cho nên các pháp không thật có.
Nhập Trung Luận,ngài Nguyệt Xứng.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
đếm những giới riêng [smile]

chỉ chỉ tu bất thuyết

ngã pháp diệu nan lư

chư tăng thượng mạn giả

văn tất bất kính tin (1)



đếm một .... đếm hai ... lại đếm ba

đến bốn ... đếm năm .. lại đếm mười

đếm bá ... đếm thiên ... rùi đếm vạn

đếm tới vô biên .. lượng giới riêng


đi đứng nằm ngồi --> vô lượng giới [smile]

phòng phi chỉ ác --> giới tự tâm

1 sợi chỉ vàng ... tâm xuyên xuốt

--> chẳng giữ TÂM trung ... ---> phật khó tìm [smile] (2)




ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:


(1) Văn ... cũng có giới hạn của Văn ... đó là tại vì "người nghe VĂN" phải gặp văn mới được . trong tâm đã "giữ VĂN TƯỚNG riêng" ... còn không phải "VĂN ĐÓ" .. thì không tin đâu ...

nhưng tu TÂM thì khác ... đức Phật nói bài kệ này ... cũng là thành tựu của vô lượng giới ... nhiều khi 1 giới chung chẳng giữ .. một tâm chung chẳng có ... cũng khó tìm thấy được cái gì [smile]

Ờ hớ [smile]


(2) biết có cái TÂM chung .. nói gì cũng dễ [smile]

cho nên đức Phật cũng dạy:

Này các tỷ kheo,

nếu không có cái không sanh, không hiện hữu, không bị làm, không hữu vi --> thời ở đây không thể trình bày sự xuất ly khỏi sanh, hiện hữu bị làm, hữu vi.


Vì rằng, này các tỷ kheo,

có cái không sanh, không hiện hữu, không bị làm, không hữu vi, -- nên có trình bày sự xuất ly khỏi sự sanh, hiện hữu, bị làm, hữu vi".
 

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
Ha ha...

Huynh mang lời của mấy ông mắt sáng ấy ra doạ tiểu đệ à? Lời của mấy ông ấy thì đúng đấy nhưng có liên quan gì với huynh??? Đâu có chuyện đếm tiền của người mà tự sướng hay vậy? Hì hì...
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
đếm kiếp hồng nhan [smile]

Thuở ấy xa xưa có một nàng, một nàng thiếu nữ Một đóa hoa hồng tình phơi phới tuổi mới trăng tròn Cuộc đời hồng nhan, cay và đắng thôi thì lắm trái ngang...

--> người đời cười chê : cho tình đó .. như là GIÓ với TRĂNG (1) [smile]



đếm một .... đếm hai ... lại đếm ba

đến bốn ... đếm năm .. lại đếm mười

đếm bá ... đếm thiên ... rùi đếm vạn

đếm tới vô biên .. kiếp hồng trần


hồng nhan đỏ rực --> đường TRĂNG GIÓ [smile]

vạn kiếp hồng trần --> vạn kiếp sương

1 sợi chỉ vàng ... tâm xuyên xuốt

--> chẳng giữ TÂM trung ... ---> phật khó tìm [smile] (2)




ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:


(1) chỉ chỉ tu bất thuyết

ngã pháp diệu nan lư

chư tăng thượng mạn giả

văn tất bất kính tin

Văn ... cũng có giới hạn của Văn ... đó là tại vì "người nghe VĂN" phải gặp văn mới được . trong tâm đã "giữ VĂN TƯỚNG riêng" ... còn không phải "VĂN ĐÓ" .. thì không tin đâu ...

nhưng tu TÂM thì khác ... đức Phật nói bài kệ này ... cũng là thành tựu của vô lượng giới ... nhiều khi 1 giới chung chẳng giữ .. một tâm chung chẳng có ... cũng khó tìm thấy được cái gì [smile]


(2) biết có cái TÂM chung .. nói gì cũng dễ [smile]

cho nên đức Phật cũng dạy:

Này các tỷ kheo,

nếu không có cái không sanh, không hiện hữu, không bị làm, không hữu vi --> thời ở đây không thể trình bày sự xuất ly khỏi sanh, hiện hữu bị làm, hữu vi.


Vì rằng, này các tỷ kheo,

có cái không sanh, không hiện hữu, không bị làm, không hữu vi, --? nên có trình bày sự xuất ly khỏi sự sanh, hiện hữu, bị làm, hữu vi".
 

Kim Cang Thoi Luan

Registered
Phật tử
Tham gia
13 Thg 8 2018
Bài viết
932
Điểm tương tác
210
Điểm
43
Ha ha...

Huynh mang lời của mấy ông mắt sáng ấy ra doạ tiểu đệ à? Lời của mấy ông ấy thì đúng đấy nhưng có liên quan gì với huynh??? Đâu có chuyện đếm tiền của người mà tự sướng hay vậy? Hì hì...

*Tại sao không liên quan, Phật bậc Nhất Thiết Trí người mắt sáng có thể dẫn vô lượng chúng sanh vô minh lầm đường ác, dìu về nẻo thiện, cao hơn nữa là
-Xuất ly Lục Đạo Luân Hồi, rời khỏi Thập pháp giới.
-Nhờ Ngài Tam Chuyển Pháp Luân mới có thể hiểu như lý như pháp.
-Trong đó tôi cũng được lợi ích thọ dụng từ nơi Ngài dạy.
:khi24:
 

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
Hì hì...

Tại huynh chỉ được chút ít mà cho là đủ lại chẳng phải phụ công truyền pháp của vị ấy sao?
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Chư Phật và Phật pháp Tất cả như huyễn hóa

Có HOA ĐỐM trong hư không không?

NHƯ THỊ



Chúng sanh, thế giới, kiếp

Chư Phật và Phật pháp

Tất cả như huyễn hóa

Pháp giới đều bình đẳng…

Rõ biết các thế gian

Như dương diệm như ảnh

Như vang cũng như mộng

Như huyễn, như biến hóa.

Tùy thuận nhập như vậy

Chỗ sở hành chư Phật

Thành tựu trí Phổ Hiền

Chiếu khắp pháp giới sâu.

Nhiễm trước chúng sanh, cõi

Đều hoàn toàn buông bỏ

Mà khởi tâm đại bi

Thanh tịnh khắp thế gian.

(Phổ Hiền hạnh, thứ 36).​


Nói cho dễ hiểu là:
Chư Phật là HUYỄN nghĩa là CÓ nhưng KHÔNG THẬT CÓ!

Như vậy lời nói của HUYỄN cũng là HUYỄN là CÓ nói nhưng KHÔNG THẬT NÓI!

Chỉ có người điên mới đi LUẬN cái HUYỄN là CÓ nhưng KHÔNG THẬT CÓ?
 

Kim Cang Thoi Luan

Registered
Phật tử
Tham gia
13 Thg 8 2018
Bài viết
932
Điểm tương tác
210
Điểm
43
Có HOA ĐỐM trong hư không không?

NHƯ THỊ



Chúng sanh, thế giới, kiếp

Chư Phật và Phật pháp

Tất cả như huyễn hóa

Pháp giới đều bình đẳng…

Rõ biết các thế gian

Như dương diệm như ảnh

Như vang cũng như mộng

Như huyễn, như biến hóa.

Tùy thuận nhập như vậy

Chỗ sở hành chư Phật

Thành tựu trí Phổ Hiền

Chiếu khắp pháp giới sâu.

Nhiễm trước chúng sanh, cõi

Đều hoàn toàn buông bỏ

Mà khởi tâm đại bi

Thanh tịnh khắp thế gian.

(Phổ Hiền hạnh, thứ 36).​


Nói cho dễ hiểu là:
Chư Phật là HUYỄN nghĩa là CÓ nhưng KHÔNG THẬT CÓ!

Như vậy lời nói của HUYỄN cũng là HUYỄN là CÓ nói nhưng KHÔNG THẬT NÓI!

Chỉ có người điên mới đi LUẬN cái HUYỄN là CÓ nhưng KHÔNG THẬT CÓ?

*CHẲNG CÓ CHƯ PHẬT NÀO NÓI HUYỄN LÀ CÓ NHƯNG KHÔNG THẬT CÓ.
-Huyễn này cũng không có luôn mới thật sự là huyễn, lại chấp một cái huyễn lại càng điên đảo, thành tư tưởng ngoại đạo vô tưởng định (ngoại đạo cho các pháp như huyễn nên trụ vô tưởng).
-NẾU THẬT SỰ TỒN TẠI HUYỄN ĐÃ CÓ :khi24:, THÌ CẦN GÌ BẢN CHẤT NÓ KHÔNG THẬT CÓ. (Đã có rồi thì không cần có nữa, đã có huyễn không sinh không diệt)
-HUYỄN là huyễn không thật làm sao sinh có?
-Anh ơi, anh lại bị rơi vào CHẤP VĂN TỰ NGÔN NGỮ, cho rằng THẬT SỰ CÓ MỘT CÁI HUYỄN.
-Nếu THẬT SỰ CÓ MỘT CÁI HUYỄN thì không thể đắc thật tính các pháp được.
:khi24:
 

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
Xin phép để bữa nào, mình được tham học thiền với bạn nha, thật vinh hạnh:khi24:

Ha ha..

Lão huynh cứ đùa. Khi nào triệt ngộ huynh sẽ phá lên cười một trường huyễn hóa hôm nay. Âu cũng do túc Duyên nhiều đời . Xin nhớ thế gian tìm được một người ngoài huynh là vọng tưởng. Ha ha..... :042:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
đếm những loài hoa không gốc [smile]

chỉ chỉ tu bất thuyết

ngã pháp diệu nan lư

chư tăng thượng mạn giả

văn tất bất kính tin (1)



đếm một .... đếm hai ... lại đếm ba

đến bốn ... đếm năm .. lại đếm mười

đếm bá ... đếm thiên ... rùi đếm vạn

đếm tới vô biên .. những gốc hoa


mai nở tự mai --> gốc chẳng đào [smile]

ngàn hoa ngàn gốc --> chẳng gì chung

1 sợi chỉ vàng ... tâm xuyên xuốt

--> chẳng gốc TÂM trung ... ---> phật khó tìm [smile] (2)




ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:


(1) Văn ... cũng có giới hạn của Văn ... đó là tại vì "người nghe VĂN" phải gặp văn mới được . trong tâm đã "giữ VĂN TƯỚNG riêng" ... còn không phải "VĂN ĐÓ" .. thì không tin đâu ...

nhưng tu TÂM thì khác ... đức Phật nói bài kệ này ... cũng là thành tựu của vô lượng giới ... nhiều khi 1 giới chung chẳng giữ .. một tâm chung chẳng có ... cũng khó tìm thấy được cái gì [smile]

tất cả những loài hoa ...nhìn vẫn thấy là những gốc hoa riêng tư vậy đó ... lại là một gốc chung ... cho nên cái nhìn từng gốc riêng ... chỉ tồn tại trong một không gian ... một thời gian .. rùi tất cả đều QUY VỀ 1 GỐC ---> một sợi chỉ vàng .. tâm xuyên xuốt [smile]

** chắc chắn lần tới sẽ đếm những loài chim không chân [smile]


(2) biết có cái TÂM chung .. nói gì cũng dễ [smile]

cho nên đức Phật cũng dạy:

Này các tỷ kheo,

nếu không có cái không sanh, không hiện hữu, không bị làm, không hữu vi --> thời ở đây không thể trình bày sự xuất ly khỏi sanh, hiện hữu bị làm, hữu vi.


Vì rằng, này các tỷ kheo,

có cái không sanh, không hiện hữu, không bị làm, không hữu vi, -- nên có trình bày sự xuất ly khỏi sự sanh, hiện hữu, bị làm, hữu vi".
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,715
Điểm tương tác
784
Điểm
113
Nay sống kiếp người,
Ở nơi trần cấu.
Vì độ chúng sinh,
Phải luôn ghi nhớ.

Giữ TÂM TRONG SẠCH,
Giới luật nghiêm trì.
Hiếu kính mẹ cha,
Thương yêu đồng loại.

Rèn Đức, luyện Tài,
Nghĩ làm điều thiện.
Tinh tấn tu học,
Không uổng thời gian.

Chúc Quý Đạo Hữu năm mới 2019,

Tâm bình khí hòa,
Vạn sự minh bạch.
Tùy thuận chúng sinh:
Bố thí, đồng sự.
Ái ngữ, lợi hành.

Chư Phật tại thế gian,
Chẳng lìa thế gian giác.

Nam mô Phật.
Nam mô Pháp.
Nam mô Tăng.
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,715
Điểm tương tác
784
Điểm
113
Tâm chúng sinh thế gian,
Hay phân bì hơn thiệt.
Người học Đạo giải thoát,
Nương đó dùng phương tiện.

Người làm ta chẳng nghỉ,
Người mệt ta đỡ đần,
Nghỉ xong, việc cũng xong.
Người tất sinh hoan hỷ.

Ấy gọi là bố thí,
Đồng sự - nhiếp chúng sinh.
Người ỷ lại, biếng thân.
Ta từ chối chẳng giúp.

Ấy gọi là minh sự,
Là pháp thí chúng sinh.
Tùy phương tiện nơi mình,
Lợi hành kèm ái ngữ.

Oán thù bao kiếp cũ,
Trì hành thế bào mòn.
Định trí ắt viên tròn.
Rồi sẽ thành Phật Đạo.

Nam mô Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật.
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
THẬT SỰ phải*CÓ cái quái khỉ gì CHẤP NGÃ*giả danh núp bóng Phật Tử ở trong này

*CHẲNG CÓ CHƯ PHẬT NÀO NÓI HUYỄN LÀ CÓ NHƯNG KHÔNG THẬT CÓ.
-Huyễn này cũng không có luôn mới thật sự là huyễn, lại chấp một cái huyễn lại càng điên đảo, thành tư tưởng ngoại đạo vô tưởng định (ngoại đạo cho các pháp như huyễn nên trụ vô tưởng).
-NẾU THẬT SỰ TỒN TẠI HUYỄN ĐÃ CÓ :khi24:, THÌ CẦN GÌ BẢN CHẤT NÓ KHÔNG THẬT CÓ. (Đã có rồi thì không cần có nữa, đã có huyễn không sinh không diệt)
-HUYỄN là huyễn không thật làm sao sinh có?
-Anh ơi, anh lại bị rơi vào CHẤP VĂN TỰ NGÔN NGỮ, cho rằng THẬT SỰ CÓ MỘT CÁI HUYỄN.
-Nếu THẬT SỰ CÓ MỘT CÁI HUYỄN thì không thể đắc thật tính các pháp được.
:khi24:


Anh ơi, anh lại bị rơi vào CHẤP VĂN TỰ NGÔN NGỮ, cho rằng THẬT SỰ CÓ cái quái khỉ gì đắc cái quái khỉ gì là thật tính các pháp???????.

What the heck??????




Chắc chắn THẬT SỰ phải CÓ cái quái khỉ gì CHẤP NGÃ giả danh kim cang thời luận núp bóng Phật Tử kiêu căng, tự phụ rỉ rả, lảm nhảm, lải nhải tối ngày ở trong này vậy ta?
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
đếm những dấu chân chim [smile]

chỉ chỉ tu bất thuyết

ngã pháp diệu nan lư

chư tăng thượng mạn giả

văn tất bất kính tin (1)



đếm một .... đếm hai ... lại đếm ba

đến bốn ... đếm năm .. lại đếm mười

đếm bá ... đếm thiên ... rùi đếm vạn

đếm những chân chim .. những miếu đền

những cánh chim trời không biết mỏi

miệt mài muôn kiếp .... chẳng ngừng chân

1 sợi chỉ vàng ... tâm xuyên xuốt

--> chẳng giữ TÂM trung ... ---> phật khó tìm [smile] (2)




ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:


(1) Văn ... cũng có giới hạn của Văn ... đó là tại vì "người nghe VĂN" phải gặp văn mới được . trong tâm đã "giữ VĂN TƯỚNG riêng" ... còn không phải "VĂN ĐÓ" .. thì không tin đâu ...

nhưng tu TÂM thì khác ... đức Phật nói bài kệ này ... cũng là thành tựu của vô lượng giới ... nhiều khi 1 giới chung chẳng giữ .. một tâm chung chẳng có ... cũng khó tìm thấy được cái gì [smile]

Này Kevaddha, được nghe nói vậy, Ta nói với Tỷ-kheo ấy: "Này Tỷ-kheo, thuở xưa các hải thương khi đi thuyền vượt biển thường đem theo con chim có thể thấy bờ. Khi chiếc thuyền vượt biển quá xa không trông thấy bờ, các nhà hải thương liền thả con chim có thể thấy bờ. Con chim bay về phía Ðông, bay về phía Nam, bay về phía Tây, bay về phía Bắc, bay lên Trên, bay về các hướng Trung gian. Nếu con chim thấy bờ xung quanh, con chim liền bay đến bờ ấy. Nếu con chim không thấy bờ xung quanh, con chim bay trở về thuyền". Cũng vậy, này Tỷ-kheo, Ngươi đã tìm cho đến Phạm thiên giới mà không gặp được câu trả lời cho câu hỏi ấy, nên nay trở về với Ta. Này Tỷ-kheo, câu hỏi không nên hỏi như sau: "Bạch Thế Tôn, bốn đại chủng ấy - địa đại, thủy đại, hỏa đại, phong đại - đi đâu, sau khi biến diệt hoàn toàn?". Này Tỷ-kheo, câu hỏi phải nói như sau:

"Chỗ nào mà địa đại, thủy đại, hỏa đại, phong đại, dài ngắn, tế, thô, tịnh, bất tịnh không có chân đứng? Chỗ nào cả danh và sắc tiêu diệt hoàn toàn?" và đây là câu trả lời cho câu hỏi này:

"Thức là không thể thấy, vô biên, biến thông hết thảy xứ. --> Ở đây, địa đại, thủy đại, hỏa đại, phong đại không có chân đứng.

Ở đây, cũng vậy dài, ngắn, tế, thô, tịnh và bất tịnh.

Ở đây danh và sắc tiêu diệt hoàn toàn.

Khi thức diệt, ở đây mọi thứ đều diệt tận".

Thế Tôn thuyết như vậy. Kevaddha, cư sĩ trẻ tuổi hoan hỷ tín thọ lời dạy của Thế Tôn.
- Kinh Kiên Cố, Kinh Trường Bộ



(2) biết có cái TÂM chung .. nói gì cũng dễ [smile]

cho nên đức Phật cũng dạy:

Này các tỷ kheo,

nếu không có cái không sanh, không hiện hữu, không bị làm, không hữu vi --> thời ở đây không thể trình bày sự xuất ly khỏi sanh, hiện hữu bị làm, hữu vi.


Vì rằng, này các tỷ kheo,

có cái không sanh, không hiện hữu, không bị làm, không hữu vi, -- nên có trình bày sự xuất ly khỏi sự sanh, hiện hữu, bị làm, hữu vi".
 

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
Ha ha...

Chào khúc huynh!

Ngài Đại Huệ có bài kệ!

Nếu người muốn biết cảnh giới Phật

Ý Căn thanh tịnh như hư không

Xa lìa vọng tưởng và chấp thủ

Kiến tâm khắp nơi đều vô ngại

Thông thường do cảnh giới tự thọ dụng sai khác mà mỗi mỗi thành kiến chấp khác nhau. Tiểu đệ từng nếm thử cái mùi vị diệt thọ tưởng định một lần để rồi sau đó tìm mọi cách để đạt được cảnh giới đó mà càng ngày càng lạc trôi :khicon65:

Thật là khó. Nhưng cũng vì đã biết có việc như vậy nên có lật tung cả tam giới lên cũng phải tìm cho bằng được. Ma đạo với Phật đạo chỉ cách nhau một hạt bụi. Muốn vượt qua 1 hạt bụi này là việc không thể, nên quay đầu là bờ ha ha...
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên