Học Đạo

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
đếm những dấu chân người [smile]

chỉ chỉ tu bất thuyết

ngã pháp diệu nan lư

chư tăng thượng mạn giả

văn tất bất kính tin (1)



đếm một .... đếm hai ... lại đếm ba

đến bốn ... đếm năm .. lại đếm mười

đếm bá ... đếm thiên ... rùi đếm vạn

đếm những chân người .. những phai phôi


những dấu chân người .. trên biển rộng

miệt mài muôn kiếp .... chẳng ngừng chân

1 sợi chỉ vàng ... tâm xuyên xuốt

--> chẳng giữ TÂM trung ... ---> chẳng biết người [smile] (2)




ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:


(1) Văn ... cũng có giới hạn của Văn ... đó là tại vì "người nghe VĂN" phải gặp văn mới được . trong tâm đã "giữ VĂN TƯỚNG riêng" ... còn không phải "VĂN ĐÓ" .. thì không tin đâu ...

nhưng tu TÂM thì khác ... đức Phật nói bài kệ này ... cũng là thành tựu của vô lượng giới ... nhiều khi 1 giới chung chẳng giữ .. một tâm chung chẳng có ... cũng khó tìm thấy được cái gì [smile]

Này Kevaddha, được nghe nói vậy, Ta nói với Tỷ-kheo ấy: "Này Tỷ-kheo, thuở xưa các hải thương khi đi thuyền vượt biển thường đem theo con chim có thể thấy bờ. Khi chiếc thuyền vượt biển quá xa không trông thấy bờ, các nhà hải thương liền thả con chim có thể thấy bờ. Con chim bay về phía Ðông, bay về phía Nam, bay về phía Tây, bay về phía Bắc, bay lên Trên, bay về các hướng Trung gian. Nếu con chim thấy bờ xung quanh, con chim liền bay đến bờ ấy. Nếu con chim không thấy bờ xung quanh, con chim bay trở về thuyền". Cũng vậy, này Tỷ-kheo, Ngươi đã tìm cho đến Phạm thiên giới mà không gặp được câu trả lời cho câu hỏi ấy, nên nay trở về với Ta. Này Tỷ-kheo, câu hỏi không nên hỏi như sau: "Bạch Thế Tôn, bốn đại chủng ấy - địa đại, thủy đại, hỏa đại, phong đại - đi đâu, sau khi biến diệt hoàn toàn?". Này Tỷ-kheo, câu hỏi phải nói như sau:

"Chỗ nào mà địa đại, thủy đại, hỏa đại, phong đại, dài ngắn, tế, thô, tịnh, bất tịnh không có chân đứng? Chỗ nào cả danh và sắc tiêu diệt hoàn toàn?" và đây là câu trả lời cho câu hỏi này:

"Thức là không thể thấy, vô biên, biến thông hết thảy xứ. --> Ở đây, địa đại, thủy đại, hỏa đại, phong đại không có chân đứng.

Ở đây, cũng vậy dài, ngắn, tế, thô, tịnh và bất tịnh.

Ở đây danh và sắc tiêu diệt hoàn toàn.

Khi thức diệt, ở đây mọi thứ đều diệt tận".

Thế Tôn thuyết như vậy. Kevaddha, cư sĩ trẻ tuổi hoan hỷ tín thọ lời dạy của Thế Tôn.
- Kinh Kiên Cố, Kinh Trường Bộ



(2) biết có cái TÂM chung .. nói gì cũng dễ ... bởi vì đi đâu cũng MỘT SỢI CHỈ VÀNG XUYÊN XUỐT NHƯ VẬY ... chắc chắn là --> luôn có đất xài [smile]


cho nên đức Phật cũng dạy:

Này các tỷ kheo,

nếu không có cái không sanh, không hiện hữu, không bị làm, không hữu vi --> thời ở đây không thể trình bày sự xuất ly khỏi sanh, hiện hữu bị làm, hữu vi.


Vì rằng, này các tỷ kheo,

có cái không sanh, không hiện hữu, không bị làm, không hữu vi, -- nên có trình bày sự xuất ly khỏi sự sanh, hiện hữu, bị làm, hữu vi".
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Kim Cang Thoi Luan

Registered
Phật tử
Tham gia
13 Thg 8 2018
Bài viết
932
Điểm tương tác
210
Điểm
43
Anh ơi, anh lại bị rơi vào CHẤP VĂN TỰ NGÔN NGỮ, cho rằng THẬT SỰ CÓ cái quái khỉ gì đắc cái quái khỉ gì là thật tính các pháp???????.

What the heck??????




Chắc chắn THẬT SỰ phải CÓ cái quái khỉ gì CHẤP NGÃ giả danh kim cang thời luận núp bóng Phật Tử kiêu căng, tự phụ rỉ rả, lảm nhảm, lải nhải tối ngày ở trong này vậy ta?

* Thích Ca Mâu Ni Phật cũng chưa từng phê bình một ai. Học Phật. Tự mình học không đúng lối thì chẳng bằng không học. Vì sao?
-Càng học ngã chấp càng nặng, càng học phiền não khổ đau ngày càng tăng trưởng, coi rằng bản thân biệt lập với chúng sinh. Ngược lại không phá được ngã chấp, mà càng tăng trưởng, thì cần phải xem lại việc học của mình. Hãy thận trọng, trong ngôn ngữ mà mình phát ngôn, NẾU BẢN THÂN CÒN CHƯA NẮM PHẦN RA KHỎI LỤC ĐẠO LUÂN HỒI, NGOẠI CẢNH VẪN BỊ PHIỀN NÃO TẬP KHÍ LÀM QUẤY NHIỄU, Trung Luận nói:
Các nghiệp vốn không sinh
Vì chúng không có tự tánh
Các nghiệp cũng không diệt
Vì chúng vốn không sinh.
-----------------
Lại nói: Chấp có và chấp không Chư Phật chẳng thể độ.
-Huống hồ hủy báng Tam Bảo, giáo huấn Phật, Bồ Tát!!!
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
đếm những lâu đài tình ái [smile]

chỉ chỉ tu bất thuyết

ngã pháp diệu nan lư

chư tăng thượng mạn giả

văn tất bất kính tin (1)



đếm một .... đếm hai ... lại đếm ba

đến bốn ... đếm năm .. lại đếm mười

đếm bá ... đếm thiên ... rùi đếm vạn

đếm quả đất tròn .. lặng lẽ xoay


đếm những cơn mê lầu tình ái

theo gió lạnh sang ... nhạt câu thề

1 sợi chỉ vàng ... tâm xuyên xuốt

--> chẳng giữ TÂM trung ... ---> chẳng lối về [smile] (2)




ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:


(1) Văn ... cũng có giới hạn của Văn ... đó là tại vì "người nghe VĂN" phải gặp văn mới được . trong tâm đã "giữ VĂN TƯỚNG riêng" ... còn không phải "VĂN ĐÓ" .. thì không tin đâu ...

nhưng tu TÂM thì khác ... đức Phật nói bài kệ này ... cũng là thành tựu của vô lượng giới ... nhiều khi 1 giới chung chẳng giữ .. một tâm chung chẳng có ... cũng khó tìm thấy được cái gì [smile]

Này Kevaddha, được nghe nói vậy, Ta nói với Tỷ-kheo ấy: "Này Tỷ-kheo, thuở xưa các hải thương khi đi thuyền vượt biển thường đem theo con chim có thể thấy bờ. Khi chiếc thuyền vượt biển quá xa không trông thấy bờ, các nhà hải thương liền thả con chim có thể thấy bờ. Con chim bay về phía Ðông, bay về phía Nam, bay về phía Tây, bay về phía Bắc, bay lên Trên, bay về các hướng Trung gian. Nếu con chim thấy bờ xung quanh, con chim liền bay đến bờ ấy. Nếu con chim không thấy bờ xung quanh, con chim bay trở về thuyền". Cũng vậy, này Tỷ-kheo, Ngươi đã tìm cho đến Phạm thiên giới mà không gặp được câu trả lời cho câu hỏi ấy, nên nay trở về với Ta. Này Tỷ-kheo, câu hỏi không nên hỏi như sau: "Bạch Thế Tôn, bốn đại chủng ấy - địa đại, thủy đại, hỏa đại, phong đại - đi đâu, sau khi biến diệt hoàn toàn?". Này Tỷ-kheo, câu hỏi phải nói như sau:

"Chỗ nào mà địa đại, thủy đại, hỏa đại, phong đại, dài ngắn, tế, thô, tịnh, bất tịnh không có chân đứng? Chỗ nào cả danh và sắc tiêu diệt hoàn toàn?" và đây là câu trả lời cho câu hỏi này:

"Thức là không thể thấy, vô biên, biến thông hết thảy xứ. --> Ở đây, địa đại, thủy đại, hỏa đại, phong đại không có chân đứng.

Ở đây, cũng vậy dài, ngắn, tế, thô, tịnh và bất tịnh.

Ở đây danh và sắc tiêu diệt hoàn toàn.

Khi thức diệt, ở đây mọi thứ đều diệt tận".

Thế Tôn thuyết như vậy. Kevaddha, cư sĩ trẻ tuổi hoan hỷ tín thọ lời dạy của Thế Tôn.
- Kinh Kiên Cố, Kinh Trường Bộ



(2) biết có cái TÂM chung .. nói gì cũng dễ ... bởi vì đi đâu cũng MỘT SỢI CHỈ VÀNG XUYÊN XUỐT NHƯ VẬY ... chắc chắn là --> luôn có đất xài [smile]


cho nên đức Phật cũng dạy:

Này các tỷ kheo,

nếu không có cái không sanh, không hiện hữu, không bị làm, không hữu vi --> thời ở đây không thể trình bày sự xuất ly khỏi sanh, hiện hữu bị làm, hữu vi.


Vì rằng, này các tỷ kheo,

có cái không sanh, không hiện hữu, không bị làm, không hữu vi, -- nên có trình bày sự xuất ly khỏi sự sanh, hiện hữu, bị làm, hữu vi".
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên