Vạn Vấn

Kẻ Điên

Vạn Vấn

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Reputation: 62%
Tham gia
15/9/18
Bài viết
494
Điểm tương tác
98
Điểm
28
Hahaha

Đúng với ai? Đúng với cái gì? Đúng với thời điểm nào?

Hahaha

Không phải với người, Không phải với cái gì, Không phải với thời điểm ấy.

Vậy ta là người điên ừ?

Nặng cái Đúng, nặng cái sai... Hahaha rồi ai ai cũng gánh hai vòng nhật nguyệt... càng gánh càng nặng, chẳng thể bước đi... đã chẳng đi, ai lại có thể đến được đây!?

Ôi thôi, người điên nói mộng.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

trừng hải

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
30/7/13
Bài viết
1,384
Điểm tương tác
1,011
Điểm
113
Hề hề,

Không nói đến những người điên do rối loạn ý thức vì não bộ bị tổn thương hay khiếm khuyết làm mất đi khả năng phân biệt ta, người, thế giới với thuật ngữ y học là "Tâm thần phân liệt' thì phần lớn chúng sanh hữu tại ở địa cầu đều bị...điên theo nghĩa Từ điển là, sai lầm, lỗi; lộn ngược.

Sai lầm vì tìm nơi nương tựa ở chỗ không đáng để nương tựa như, Tiền tài, Danh, Thực, Lợi, Quyền...vì tất cả đều Vô thường, Khổ, Bất khả đắc.
Lộn ngược, được triết học Phật gọi là Điên đảo gắn liền với Kiến tri tức Điên đảo kiến. Xác định thật, giả một cách lộn ngược, cho thật là giả mà giả lại cho là thật như Vô thường-Thường; Khổ-Lạc; Ngã-Vô ngã; Tịnh-Bất tịnh và Phi hữu-Hữu.

Cũng vì điên đảo vậy, đôi khi, có người vì ê chề với đời sống thế gian ti tiện, vô nhân, hung ác...mà nảy sanh tâm tầm cầu giải thoát nên suốt ngày tự mình lẩm bẩm, Tôi là ai (Mà sao ti tiện quá?) Tôi từ đâu đến (Mà mang theo nỗi khổ đến thế gian này?) Tôi sẽ đi về đâu (Hư vô chăng? Vẫn lại là tôi chăng?) nên, cũng bị thế nhân cho là...ĐIÊN vậy, hề hề.


Cầu cho Tình dữ Vô tình đều trọn thành Phật đạo

Trừng Hải
 

DuyLong

Registered
Phật tử
Reputation: 25%
Tham gia
15/11/24
Bài viết
184
Điểm tương tác
35
Điểm
28
Trong kinh Lăng Nghiêm đoạn Phật hỏi Tâm ông Ananda có nói Tâm là gì không hả quí vị?

Vậy quí vị nói Tâm kẻ gì gì đó mà quí vị cho là Điên thì quí vị vọng tưởng đến độ lời Phật dạy cũng hết thuốc chữa cho quí vị được rồi.
Đơn giản thôi: cái gì nó là cái đó. Mắt là mắt, tâm là tâm... Còn muốn nhìn theo trí Bát nhã thì đen là trắng, có là không...
 

Vạn Vấn

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Reputation: 62%
Tham gia
15/9/18
Bài viết
494
Điểm tương tác
98
Điểm
28
Hỡi ôi

Ta điên thật rồi...

Có Đường để đi lại cứ nhắm mắt, nhắm mũi lao đầu vào biển chỉ Đường... không đau sao...

Ôi thôi, người điên nói mộng
 

Hiếu

Registered
Phật tử
Reputation: 34%
Tham gia
21/9/16
Bài viết
211
Điểm tương tác
97
Điểm
28
Nơi ở
Hồ Chí Minh.
Hahaha

Đúng với ai? Đúng với cái gì? Đúng với thời điểm nào?

Hahaha

Không phải với người, Không phải với cái gì, Không phải với thời điểm ấy.

Vậy ta là người điên ừ?

Nặng cái Đúng, nặng cái sai... Hahaha rồi ai ai cũng gánh hai vòng nhật nguyệt... càng gánh càng nặng, chẳng thể bước đi... đã chẳng đi, ai lại có thể đến được đây!?

Ôi thôi, người điên nói mộng.
Hí hí

Kẻ thấy biết đúng sai lại hỏi đúng sai với ai ? Đúng thật là điên đảo.

Phật pháp rất hiện thực và gần gũi:

  • Hỏi anh ăn cơm chưa ?
  • Đáp mới ăn 2 chén cơm chay một bát canh mát.
  • Thế no chưa ?
  • Bụng đã no, muốn làm ly trà, rồi nghỉ trưa xíu.
  • Khi ăn khi uống khi ngủ, tâm có nghĩ việc gì khác chăng ?
  • Nếu nghĩ việc gì khác thì chẳng tốt chút nào, chẳng tốt chút nào.

Hí hí.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,963
Điểm tương tác
784
Điểm
113
Trước khi đến với sự giác ngộ thì bất kì cá nhân nào cũng trãi qua rất nhiều kiếp sống của sự điên đảo.
Trong vô vàn những cá nhân điên đảo lại có một vài cá nhân đủ duyên với Tam Bảo thì giác ngộ, thức tỉnh không còn điên đảo.
Nhưng cho dù có cá nhân thức tỉnh thì vũ trụ thế giới vẫn còn đầy rẫy các cá nhân điên đảo. Dù đã trãi qua rất nhiều thời kỳ chư Phật hạ sanh nhưng cá nhân điên đảo vẫn không hề kết thúc và không bao giờ kế thúc.

Giác ngộ và điên đảo là hai mặt tồn tại đồng thời trong vũ trụ thế giới, không có bắt đầu, không có kết thúc. Mỗi cá nhân đều phải trãi qua hai trạng thái đó. Ai đủ duyên trước thì thành Phật; ai chưa đủ duyên thì tiếp tục cho đến khi đủ duyên.

Mỗi chư Phật cũng chỉ độ hóa cho một nhóm cá nhân rất nhỏ trong vũ trụ có duyên với Phật ấy, chứ không thể độ hóa cho tất cả được.


Mỗi cá nhân đều có tự tánh là mình. Màu nhiệm vô cùng, đối duyên với các cá nhân khác sanh ra tất cả hiện tượng. Nghĩa là mỗi cá nhân đều phải trãi qua một quá trình: từ "tối đen vô tri vô giác" đến " sáng suốt toàn tri toàn giác".
 

Vạn Vấn

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Reputation: 62%
Tham gia
15/9/18
Bài viết
494
Điểm tương tác
98
Điểm
28
Ha ha
Kẻ điên nói chuyện điên, ai hiểu ai không?
Lại ảnh hưởng sao?
Lại quan tâm ư?
Lảm nhảm nhiều lời, tốn hơi, tốn nước bọt... giải quyết được gì?
Đường có chẳng chịu đi, ngồi mà ôm cái biển chỉ Đường, ai điên? Ai điên?
Ha ha thôi em điên, buồn cười quá há há
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Top