Mèo hoá Rồng

CHOCOLATE

Registered
Phật tử
Tham gia
17 Thg 1 2024
Bài viết
150
Điểm tương tác
118
Điểm
43
Ha ha...

Chào bác 3!

Nhân nghi thì quả ngộ

Nhân vô trụ thì quả tự tại, tức là bỏ ít mà được tất cả, 1 vốn 4000 lời :D

Tự tại nghĩa là chẳng đi đâu. Sắc không chẳng khác, khởi vọng viên Chân. Gọi là chuyển vật. Diêm Vương đến thì bèn độ luôn Diêm Vương chứ biết làm sao giờ :D
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,716
Điểm tương tác
784
Điểm
113
Ha ha...

Chào bác 3!

Nhân nghi thì quả ngộ

Nhân vô trụ thì quả tự tại, tức là bỏ ít mà được tất cả, 1 vốn 4000 lời :D

Tự tại nghĩa là chẳng đi đâu. Sắc không chẳng khác, khởi vọng viên Chân. Gọi là chuyển vật. Diêm Vương đến thì bèn độ luôn Diêm Vương chứ biết làm sao giờ :D
Hế hế,

Nghe nói Diêm Vương mặt đen, thân cao vạm vỡ, cổ đeo vòng đầu lâu, mỗi khi di chuyển núi Tu Di còn rung rinh chấn động.

Hễ gặp người lành thì mắt hiền từ dịu, hễ gặp kẻ ác thì mắt trợn răng nhe, găp Bồ Tát thì chắp tay, gặp Quỷ ma thì vung xích.

Nếu là chân Bồ Tát, để mà hoá độ chắc cũng không khó. Ngược lại thì ắt 18 tầng, 108 ngục phải đi cho hết để tỏ nghĩa Vô vi.

Mến kính,
Ba Tuần.
 

CHOCOLATE

Registered
Phật tử
Tham gia
17 Thg 1 2024
Bài viết
150
Điểm tương tác
118
Điểm
43
Ha ha...

Em chịu bác!

Lại còn bồ với chả tát!

Bảo tự tin Tâm mà như thế à?

Thọ giới gì đi nữa cũng là mê!

Thọ giới vô trụ đi xem nào :D
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,716
Điểm tương tác
784
Điểm
113
Ha ha...

Em chịu bác!

Lại còn bồ với chả tát!

Bảo tự tin Tâm mà như thế à?

Thọ giới gì đi nữa cũng là mê!

Thọ giới vô trụ đi xem nào :D
Hề hế,

Không vô trụ được nên phải tự cảnh giác.

Mến kính,
Ba Tuần.
 

CHOCOLATE

Registered
Phật tử
Tham gia
17 Thg 1 2024
Bài viết
150
Điểm tương tác
118
Điểm
43
Ha ha....

Kính bác 3!

Em thấy cảnh giới phàm phu chỉ cách cảnh giới Phật 1 sợi tóc!

Cảnh giới bồ tát tuy tin Phật mà lại cách xa như trời với đất

Vì vậy chưa về được nơi Chánh trụ thì đừng kinh khi ai cả :D

Nếu bác tin Tự Tâm thì nên nghe em khuyên bảo, cho em xin 7 ngày chỉ hành hạnh vô trụ tức an trụ Hiện Tại.

Nghĩa là hạnh bình đẳng, không cầu, không trụ. Nếu bác không về chổ chánh trụ em nguyện dâng đầu cho bác để bù tội vọng ngữ!

Mến!
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Em thấy

cảnh giới ---> phàm phu
---> chỉ cách cảnh giới Phật 1 sợi tóc!

Cảnh giới ---> bồ tát tuy tin Phật ---> mà lại cách xa như trời với đất


A hahahahaha .. cái loại SUY LUẬN này ... TÀO LAO QUÁ nhỉ [smile]

Chúng Sanh ... ---> vì GIÁC HỮU TÌNH ---> mà không xa rời TÁNH GIÁC của họ ... cho nên mới nói tất cả CHÚNG SANH đều có PHẬT TÁNH [smile] ..

bởi vì TỈNH MÊ chỉ cách nhau 1 ý niệm ---> nên mới nói [smile] là CHỈ CÁCH 1 SỢI TÓC [smile]

tuy nhiên .. NHÂN QUẢ trong đời ... vì là CHÚNG SANH luôn MÊ MẢI CHÍNH MÌNH nên nhiều lúc MÊ [smile] ... thiệt đúng là 100 năm [smil]e .. cũng chưa qua nổi [smile] ---> 1 SỢI TÓC ... ---> vốn đã được ĐẾM TRƯỚC RỒI [smile]


còn BỒ TÁT ---> tức là GIÁC HỮU TÌNH
---> thì cũng không xa rời TÁNH GIÁC của họ [smile]

trong thực hành .. thì BỒ TÁT thì phải rời khỏi TỨ TƯỚNG [smile] ... cho nên ---> cũng hỏng còn sợi tóc làm mất đi UY NGHI ... CHE MỜ ----> "CHÂN THỂ NGUYÊN SƠ" [smile]

cho nên ... chỗ TÀO LAO của hai câu nói này ... chính là ... LÀM MÊ MỜ "TRỌNG TÂM của HIỆN TƯỢNG GIÁC NGỘ" [smile]

A hahahahaha .. ... phải thế mà [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

CHOCOLATE

Registered
Phật tử
Tham gia
17 Thg 1 2024
Bài viết
150
Điểm tương tác
118
Điểm
43
Ha ha...

Chào khúc huynh!

Tất nhiên là phải nhận ra cái ngu thì mới gọi là giác ngộ hay trí tuệ. Tức là đối với cái ngu mà nói. Mình ngu chỗ nào thì nhận ra gọi là trí tức là tự mình đi mở trói. Nương tựa vào chính mình!

Không phải học nhiều hiểu rộng mà gọi là trí tuệ. Mà nhận ra cái ngu của mình mà gọi là trí . Vậy thôi!

Nếu khúc huynh đã tự giải quyết hết chỗ ngu bên mình thì tiểu đệ xin chúc mừng, còn chưa hết thì đành động viên khúc huynh sớm ngày thành tựu giải thoát chính mình vậy :D
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

A hahahaha .. nói mãi mới được thêm 1 câu ... SÔ CÔ LA chịu khó SỬA LẠI 2 CÂU NÀY nhé [smile]


Em thấy cảnh giới phàm phu chỉ cách cảnh giới Phật 1 sợi tóc!

Cảnh giới bồ tát tuy tin Phật mà lại cách xa như trời với đất


(1) TÓC GÌ MỚI ĐƯỢC ? [smile] .. A hahahahah

Kẻ trí tuệ đầy đủ mới chịu hành Đại xã tức Vô Trụ. Khi đó mới biết uổng công chạy đông chạy tây lao nhọc .

người hỏng trí tuệ .. thì vò đầu bứt tóc mãi cũng hỏng xong [smile] [smile] ... SAO SAO SAO được ? [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 

CHOCOLATE

Registered
Phật tử
Tham gia
17 Thg 1 2024
Bài viết
150
Điểm tương tác
118
Điểm
43
(1) TÓC GÌ MỚI ĐƯỢC ? [smile] .. A hahahahah
Ha ha..

Kính khúc huynh!

Không gì ngoài Tâm nên định nhất tâm không tướng hàng giả.

Có tướng hành giả thì vẫn là nhất tâm nhưng thừa ra cái tướng hành giả gọi là cách nhau 1 sợi tóc!

Khúc huynh là Hành Giả hay chẳng phải?

:D
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

ÚI CHỜI [smile] .. hói chi sao khác người ? [smile]

tui đâu phải là hành giả .. vì tui là TỊCH NHIÊN mà [smile]



(1) Bắt 1 Con Cọp 1 Con Rồng [smile]


cái gì cũng vậy ... muốn bắt cọp bắt rồng cũng phải bắt được 1 con trước đã [xmile]

Thật vậy, này Sunakkhatta, Tỷ-kheo tự mình phòng hộ đối với sáu xúc xứ, nghĩ rằng:

"Sanh y (Upadhi) ---> là căn bản của khổ", sau khi biết như vậy, vị ấy trở thành vô sanh y, giải thoát nhờ đoạn diệt sanh y.

Vị ấy còn chú thân của mình ---> trên sanh y hay để tâm đến sanh y, ---> sự tình như vậy không xảy ra. - Kinh Trung Bộ



(2) Vào Đầm Rồng Hang Cọp ---> BẮT HẾT [smile]


CHÁNH TÔNG CỦA ĐẠI THỪA.

Phật bảo Tu-bồ-đề : Các vị Bồ-tát lớn nên như thế mà hàng phục tâm kia.

Có tất cả các loài chúng sanh hoặc loài sanh bằng trứng, hoặc loài sanh bằng thai, hoặc sanh chỗ ẩm ướt, hoặc hóa sanh, hoặc có hình sắc, hoặc không hình sắc, hoặc có tưởng, hoặc không tưởng, hoặc chẳng có tưởng chẳng không tưởng, ---> ta đều khiến vào vô dư Niết-bàn mà được diệt độ đó.

Diệt độ như thế vô lượng, vô số, vô biên chúng sanhthật khôngchúng sanh được diệt độ. Vì cớ sao? Này Tu-bồ-đề, nếu Bồ-tát còn có tướng ngã, tướng nhân, tướng chúng sanh, tướng thọ giả tức chẳng phải là Bồ-tát.



ờ mà đúng hông? [smile]
 
Last edited:

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,426
Điểm tương tác
172
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Khà Khà....
Làm Trai Phải Đáng Nên Trai ,
Thiên Cung Phải Tới ,Ngục Trung Phải Từng .
Quốc Độ Địa Tạng Khắp Cùng ,
Kiến Trải Đầy Đủ ,Ung Dung Thử Nào .
 

CHOCOLATE

Registered
Phật tử
Tham gia
17 Thg 1 2024
Bài viết
150
Điểm tương tác
118
Điểm
43
Khà Khà....
Làm Trai Phải Đáng Nên Trai ,
Thiên Cung Phải Tới ,Ngục Trung Phải Từng .
Quốc Độ Địa Tạng Khắp Cùng ,
Kiến Trải Đầy Đủ ,Ung Dung Thử Nào .

Ha ha ..

Ông bác này khá!

Bỏ được cái bộ Lăng Già Tâm Ấn rồi!

Ha ha...
 

CHOCOLATE

Registered
Phật tử
Tham gia
17 Thg 1 2024
Bài viết
150
Điểm tương tác
118
Điểm
43
Ha ha...

Hởi thế gian - Đời vẫn là cuộc lữ

Vẫn Đi - Về trong sinh tử Phù Vân

Nào ai biết bờ mê là Bến Giác

Trích : Thầy Viên Minh

Ha ha...

Chẳng Nhàm Chán sinh tử

Không trụ chấp niết bàn

Vô Trụ chỉ thế đi!

Đi để hóa sạch duyên phiền não

Đi để giúp đời tức giúp TA

Ha Ha....
 

CHOCOLATE

Registered
Phật tử
Tham gia
17 Thg 1 2024
Bài viết
150
Điểm tương tác
118
Điểm
43
Ha ha ....

Không trụ Phật cũng chẳng trụ chúng sinh

Đại trượng phu thì luôn hành Vô Trụ

Chỉ một đường này ta dạo bước

Hành trang chỉ mang theo ĐẠI TỰ TẠI!

Ta đi cùng ĐẠI NGUYỆN của CHÍNH TA
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Ờ Ờ Ờ ... thôi nghe SÔ CÔ LA BA HOA thiếu cụ thể làm gì ... để "TỊCH NHIÊN" nói cho MỊ NGHE [smile]

(1) Như Lai và Phật Tâm [smile]

Như Lai ... là phật tâm .. nhưng có nghĩa là chẳng tới chẳng đi [smile]


thật ra ... TAM GIỚI, TAM THIÊN ĐẠI THẾ GIỚI ----> dù là MÌNH ĐI ĐÂU ... thì MÌNH cũng chẳng là ngoài tâm mình [smile] ... đơn giản thì là TA Ở ĐÂU --> thì TÂM TA ở đó thôi [smile] .. có gì mà kỳ lạ nhỉ [smile]

cho nên mới nói .... khi GIÁC NGỘ CHƠN TÂM THƯỜNG TRỤ [smile] ... tức là đã luôn MANG ĐẠI TỰ TẠI = tức là PHẬT TÂM ở bên mình [smile]


(2) Đại Tự Tại .. và Đại Hành Xả [smile]

Phật là gì ? .. Phật ở đâu .. và Tâm Phật là gì ? [smile] ... những câu hỏi này thì ai cũng hỏi [smile]

Tâm tức là phật ... nên tâm này .. còn gọi là Phật Tâm .. là Như Lai


nhưng ĐẠI TỰ TẠI thường dễ tánh quá .. nên ... cũng thường để những đám mây phiền não che mất ĐẠI TỰ TẠI .. NGĂN NGẠI ĐẠI TỰ TẠI [smile] .... và những đám mây đó ... gọi là SANH Y [smile]


Nguồn gốc của Sanh Y = tức là Tham Ái

Y là Điểm Tựa là chỗ nương tựa cho sự TÁI SINH ... CHUYỂN SINH .. LUÂN HỒI

cho nên .. tham ái tức là SANH Y [smile]



(3) CHỖ NÀO CŨNG ĐƯỢC .. CỤ THỂ .. LÀ VÌ SAO ? [smile]

quy chiếu theo Thập Nhị Nhân Duyên ..

Vô Minh --> Hành --> Thức --> Danh/Sắc --> Lục Nhập --> Xúc --> Thọ --> ÁI (SANH Y)

thì thiệt ra cũng dể nhìn thấy nghĩa của VÔ SANH Y = VÔ TRỤ = cũng có nghĩa là VÔ SỞ THÀNH = VÔ THỨC = VÔ XÚC = MINH [smile]

do đó ... nói thiệt nghen ... nghĩa của VÔ TRỤ của SÔ CÔ LA [smile] ... hơi thiếu bài CHỖ NÀO CŨNG ĐƯỢC [smile] [smile] .... cụ thể là tại sao ? [smile]


Vô Minh --> Hành --> Thức --> Danh/Sắc --> Lục Nhập --> Xúc --> Thọ --> ÁI (SANH Y)


MINH ---> VÔ SỞ HÀNH --> VÔ THỨC --> VÔ DANH/VÔ SẮC --> VÔ LỤC NHẬP --> VÔ XÚC --> VÔ THỌ --> VÔ ÁI (VÔ SANH Y )

*** nhấn mạnh chữ MINH vì phật đạo .. nói cho cùng .. là ĐẠO TRÍ TUỆ [smile]



(4) Vẫn Còn Cái Đó thì Sao ? [smile] ---> XÉT HÀNH LÝ KHI LÊN THUYỀN BÁT NHÃ [A ahhahahahahah]

Cụ thể về VÔ TRỤ ... sự thật là đa lắm mà ... nhiều như LÁ RỪNG [smile]


cho nên ... nói đi đâu cũng chỉ là MANG THEO ĐẠI TỰ TẠI ... thì cứ coi theo HÀNH LÝ GÁNH GỒNG THEO LÀ GÌ ? [smile]

Ngày Anh ra đi .. Anh chỉ mang CON TIM = HÀNH LÝ ... Để quên mùa Đông, cho tháng năm .. EM THÊM LẠNH LÙNG

---> Ờ .. đã nói đi đâu cũng chỉ mang CON TIM ĐẠI TỰ TẠI = HÀNH LÝ .. thì nghĩ thêm "EM THÊM LẠNH LÙNG làm gì ? [smile]

(Thế Tôn):

Cha ---> đối con ---> sầu muộn ,

Chủ ---> với bò ----> sầu muộn,

Người sanh y ---> sầu muộn,

Không sanh y ---> không sầu.- Vui Thích, Tương Ưng Bộ ...


vì vậy ... đối với những người BẠCH Y [tức là mặc áo trắng .. người chân thành .. người tục gia] .. thì cứ PHẢI XÉT HÀNH LÝ KHI LÊN THUYỀN BÁT NHÃ [smile]


ờ mà đúng hông? [smile]
 
Last edited:

CHOCOLATE

Registered
Phật tử
Tham gia
17 Thg 1 2024
Bài viết
150
Điểm tương tác
118
Điểm
43
Ha ha...

Vô trụ là pháp hành không phải nghĩa văn tự nên tiểu đệ không được đa văn cho lắm.

Mong khúc huynh thông cảm vậy :D


Chỉ mong hiểu được 1 chữ Buông!

Vô biên diệu nghĩa đồng thời hiện

10 đời mang giấy xưa chép lại

Đến nay chưa nghỉ vẫn chưa xong :D


Ngàn chữ vẫn còn thiếu

Vô Ngôn Thông dư sài

Có người đến hỏi pháp

Búng ngón tay xong rồi :D
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

A hahahaha.. A hahahahah ... Ờ ... PHÁP HÀNH .. BÚNG 1 CÁI ra gì ? [smile]

(1) Như Thị Ngã Văn [smile]

ngày xưa ông Phật đi tu đạo .. thì là pháp hành chứ pháp gì [smile] ...

mà cũng đúng rùi .. sau khi nhìn thấy THỰC TẠI CHÂN ĐẾ ổng đã giác ngộ .. và kể từ đó đi .. lời ổng nói chính là NHƯ THỊ NGÃ VĂN [smile]


(2) NHƯ THỊ NGÃ VĂN SÔ CÔ LA [smile]

thời nào cũng có người thực hành pháp .. gọi là pháp hành [smile] .. nhưng mà cái mà nói là chân thật .. thì lại chẳng giống NHƯ THỊ NGÃ VĂN hồi xưa 1 tí nào [smile]

---> búng khảy 1 ngón tay .. ra nghìn lời .. vạn lời .... vậy thì NHƯ THỊ NGÃ VĂN SÔ CÔ LA có khác với NHƯ THỊ NGÃ VĂN của Kinh Phật hông nhỉ ? [smile]


.. hay là loài người chuẩn bị đón chào GIÁO CHỦ MỚI [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 

CHOCOLATE

Registered
Phật tử
Tham gia
17 Thg 1 2024
Bài viết
150
Điểm tương tác
118
Điểm
43
Ha ha...

Kính khúc huynh!

Như Thị xưa thế

Như Thị nay thế

Như Thị có trói buộc

Như Thị có giải thoát

Như Thị rồi làm sao???


Vô Trụ Thì .


Như Thị Tức Ngã Văn.

Ngã Văn Tức Như Thị :D

Vô Ngôn Đã Như Thị

Đâu nhờ ông mở lời :D
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên