Mèo hoá Rồng

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

A ahhahaha .. ít khi nào thấy SÔ CÔ LA say sẩm nhỉ ? [smile]


(1) NHƯ THỊ NGÃ VĂN [smile] ---> vì đó là DI GIÁO của ĐỨC PHẬT [smile]

tr ước khi ông Phật chết .. có nhiều đệ tự tỏ ra buồn rầu nên ổng mới nói

Ðức Phật lại nói :
- Các Ông không nên đau buồn ---> vạn vật trong trời đất, hễ có sinh thì tất nhiên phải có tướng vô thường. Ðịnh luật này, bất kỳ là ai chăng nữa cũng không trốn thoát được. Ta đã chẳng nói điều này cho các ông nghe rồi sao ? Những gì mình yêu thương đều phải có lúc mất mát, có tụ họp thì phải có xa lìa, thân thể của người đời do tâm và vật chất tụ lại mà thành thì tất nhiên là vô thường, thì không thể tự do như người ta thường tưởng. Thân xác thịt không thể vĩnh viễn tồn tại, ta đã không thường xuyên nhắc nhở điều này hay sao? Muốn ứng thân của Phật ở mãi trên thế gian là đi ngược lại với quy tắc tự nhiên của pháp tính. Ta là người đã thị hiện chân lý của vũ trụ, thì đương nhiên là không thể đi ngược lại với pháp tính. Nếu các ông muốn ta ở lại mãi trên thế gian là các ông đã không y theo giáo pháp của ta đã giảng dạy mà tu hành, vậy thì cho dầu ta có sống thêm ngàn vạn năm nữa phỏng có ích lợi gì ?

Nếu các ông có thể ---> y theo giáo pháp của ta --> mà tu hành thì chẳng khác nào ta sống vĩnh viễn trong tâm các ông.

Pháp thân huệ mệnh của ta ---> biến khắp tất cả mọi nơi, luôn ở cùng một chỗ với các ông và với chúng sinh đời vị lai.

Các ông hãy giữ lòng tin kiên cố, ---> quy y nơi pháp, ---> y pháp mà tu hành, ---> không nên quy y nơi gì khác.
Các ông tu học thánh đạo không biếng trễ, giải thoát phiền não, trụ tâm không loạn, thì các ông đúng là đệ tử chân chính của ta. (1)



Tự quy y Pháp

Đương nguyện chúng sanh


Thâm nhập kinh tạng Trí huệ như hải


(2) Sao Không Thấy đệ tử PHẬT MÔN QUY Y VÔ TRỤ NHỈ ? [smile]

---> Tại vì QUY Y VÔ TRỤ hỏng đáng tin cây sao ? [smile] ... hay thiếu sự thuyết phục [smile]




(1) Như Thị Ngã Văn

A Nan thỉnh giáo đức Phật :
Thế Tôn, chúng con không cách nào mà không buồn thương cho được, nhưng chúng con có bốn vấn đề cuối cùng xin thỉnh Thế Tôn chỉ bày :

Thứ nhất, lúc Thế Tôn còn tại thế, Ngài là thầy cho chúng con nương dựa. Thế Tôn Niết Bàn rồi, chúng con biết nương dựa vào người thầy nào đây ?

Thứ hai, lúc Thế Tôn còn tại thế, chúng con an trụ vào Phật.
Thế Tôn Niết Bàn rồi, chúng con biết an trụ vào đâu ?

Thứ ba,
lúc Thế Tôn còn tại thế thì người hung ác đã có Thế Tôn điều phục. Thế Tôn Niết Bàn rồi, làm sao điều phục người hung ác đây ?

Thứ tư, lúc Thế Tôn còn tại thế, ngôn giáo của Phật nói ai cũng đễ tin dễ hiểu. Thế Tôn Niết Bàn rồi, kinh điển kết tập làm sao cho người ta tin tưởng ?


Ðức Phật trả lời một cách từ bi, vui vẻ :
A Nan, ông được đại chúng đề cử đến hỏi ta bốn vấn đề này, thật là vô cùng quan trọng. Các ông không nên bi lụy như thế, giả như Xá Lợi Phất hay Mục Kiền Liên mà còn sống, chắc chắn họ sẽ không cư xử như các ông đâu ! Ðại Ca Diếp hiện giờ còn trên đường về, ông ấy sẽ không về kịp trước giờ ta Niết Bàn. Các ông phải nhận biết pháp tính, nếu Phật dùng ứng thân ở tại thế gian, thì đây là tướng vô thường cuối cùng, phải nhập Niết Bàn. Các ông y theo pháp mà hành thì không khác gì Phật thường còn ở thế gian vậy.

Nay ta sẽ trả lời bốn vấn đề của các ông hỏi, các ông hãy nhớ kỹ lấy :

Thứ nhất, các ông hỏi ta Niết Bàn rồi thì ai là thầy cho các ông nương : hãy nương vào Ba La Ðề Mộc Xoa.

Thứ hai,
các ông hỏi ta Niết Bàn rồi thì nên an trụ vào đâu : hãy an trụ vào Tứ Niệm Xứ.

Thứ ba,
các ông hỏi ta Niết Bàn rồi thì làm sao điều phục người hung ác : nên im lặng tách xa họ ra. (smile)

Thứ tư,
các ông hỏi ta Niết Bàn rồi thì làm sao cho người ta tin vào kinh điển : phải đặt bốn chữ “Như Thị Ngã Văn” ở ngay đầu tất cả mọi bộ kinh. A Nan, các ông nên thường xuyên nhớ nghĩ đến chỗ Phật sinh ra, chỗ Phật giác ngộ, chỗ Phật thuyết pháp và chỗ Phật Niết Bàn. Ðiều cần thiết là thân phải từ, miệng phải từ và ý phải từ, chuyện khác không cần quan tâm đến. Hôm nay không nên bi lụy, hãy mau vì ta mà đến giữa hai gốc cây Sa La mà sắp đặt chỗ nằm.


ờ mà đúng hông? [smile]
 
Last edited:
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

CHOCOLATE

Registered
Phật tử
Tham gia
17 Thg 1 2024
Bài viết
150
Điểm tương tác
118
Điểm
43
Ha ha...

Khúc huynh cứ linh sờ tinh thế nhờ :D

Quy Y Phật, Pháp, Tăng tức là Hành Vô Trụ chứ ai nói quy y Vô Trụ :D

là khúc huynh không phân biệt được hay cố tình không rõ ràng đấy nhỉ? :D

Ha ha....
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ahhahahah .. Ờ lại sao sao sao sao nhỉ [smile]

Vô trụ là pháp hành ---> không phải nghĩa văn tự ---> nên tiểu đệ không được đa văn cho lắm.

..hay là SÔ CÔ LA làm vài bài VĂN TỰ SÔ CÔ LA xem coi khác NHƯ THỊ NGÃ VĂN như thế nào ? [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 

CHOCOLATE

Registered
Phật tử
Tham gia
17 Thg 1 2024
Bài viết
150
Điểm tương tác
118
Điểm
43
ha ha ha [smile]

A ahhahahah .. Ờ lại sao sao sao sao nhỉ [smile]

Vô trụ là pháp hành ---> không phải nghĩa văn tự ---> nên tiểu đệ không được đa văn cho lắm.

..hay là SÔ CÔ LA làm vài bài VĂN TỰ SÔ CÔ LA xem coi khác NHƯ THỊ NGÃ VĂN như thế nào ? [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]

Ha ha...

Kính khúc huynh!

Vô Trụ trong 1 chữ Buông vô biên diệu nghĩa tự nhiên sẵn sàng :D

Nơi này không thiếu, cũng không dư

Không nói lại vẫn đủ

Mà thêm lời cũng không thừa :D

Kẻ vô trụ thì chuyển được pháp

Người chấp trụ ắt bị pháp chuyển thôi :D
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

A hahahahah .. CHẾT TOI RÙI [smile]

thế là từ này CHÂN LÝ ... hết là CỤ THỂ [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 

CHOCOLATE

Registered
Phật tử
Tham gia
17 Thg 1 2024
Bài viết
150
Điểm tương tác
118
Điểm
43
ha ha ha[smile]

A hahahahah .. CHẾT TOI RÙI [smile]

thế là từ này CHÂN LÝ ... hết là CỤ THỂ [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]

Ha ha ...

Kính khúc huynh!

Chân lý phải là cụ thể :D

Kẻ hành vô trụ đến Nhất Tâm bất loạn tức Chánh Định mới có sự giải thoát :D

Hì hì...
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Chân Lý phải là cụ thể ... cái câu này cứ hay hay lạ lùng sao đó nhỉ ? [smile]


thế là có nghĩa 1 buổi chiều

Văn đến với TA ... là NHƯ THỊ (smile)

là đồng diệu nghĩa với vô biên [smile]

người QUY Y PHÁP ... để nương nhờ

Con Thuyền Bát Nhã ... vượt bể sâu [smile]


ờ mà đúng hông? [smile]
 

CHOCOLATE

Registered
Phật tử
Tham gia
17 Thg 1 2024
Bài viết
150
Điểm tương tác
118
Điểm
43
Ha ha....

Trong Chánh Định Nhất Tâm thì

Tâm hành xứ diệt

Tướng Hành Giả diệt

Chỉ còn nước Thành Đạo chứ chẳng thành gì khác Được :D

Ha ha...

Đạo xưa nay đã có ấy vậy mà vẫn có đường để người người theo nhau THÀNH ĐẠO

Tuyệt vời thay!

Ha ha....
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,716
Điểm tương tác
784
Điểm
113
Hoa cỏ bay, hoa cỏ bay,
Xuân qua Hạ tới, một màu xanh tươi.
Hỏi người rộng bước thảnh thơi,
Vô duyên hữu độ, tình thời lặng chưa ?

Mai này gió nhẹ sóng đưa,
Thuyền Từ một áo nâu xưa bạc mầu.
Chân trần đội nắng vô sầu,
Thong dong bước nhẹ, vô cầu vô tranh.

Tam tạng giáo làu thông uyên bác,
Trí vô sư lưu xuất vô vi,
Bình sinh là đấng nam nhi,
Địa Tâm Trí hải, vô nghì bước lên.

Nam mô Thường tinh tấn Bồ Tát,
Ba Tuần.
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,716
Điểm tương tác
784
Điểm
113
Giới là thuận theo nhân và quả,
Ý khởi Hành, tạo nghiệp thọ sinh.
Thiện sinh quả báo đẹp xinh,
Ác thời quả ấy thật kinh, thật sầu.

Hỏi thiện ác từ đâu sinh khởi ?
Vì cớ gì nghiệp chẳng theo Ta ?
Nghiệp kêu tạo ác làm Ma,
Ta thời thuận thích, dừng ngăn, chẳng ngừng.

Nghiệp ta tạo, Ta nào chủ nghiệp,
Bởi thế nên tạo khổ cầu vui,
May thay Đấng Giác cứu đời,
Dạy răn nghiệp ấy tùy thời gỡ ra.

Trước phải biết Nghiệp do Ý tạo,
Ý như Lý thời Nghiệp dừng sinh,
Chớ nên vun đắp tội tình,
Tâm viên ý mã, khéo rình khéo lo.

Chợt ý khởi, kiết già yên toạ.
Hơi thở vào, ý lại theo sau.
Hơi sau hơi trước đều nhau,
Thân thời an định, ý thời lặng yên.

An ban thủ ý phép "Tiên",
Là "Chỉ" dừng ý, là đường an tâm.
Nhưng mà thật nghĩa bên trong,
Ý sinh ý diệt đâu riêng tại mình.

Cảnh sinh tình thức sẽ sinh,
Cảnh kia xoay chuyển, ý về nơi nao ?
Nếu như lặng lẽ xoay vào,
Ta thời ta biết, cảnh thời vô can.

Như Không vô ngại nhân gian,
Sinh thời sẽ diệt, Không thời vẫn yên.
Sinh sinh tử tử triền miên,
Hạnh ta chỉ chữ Yên Yên Bình Bình.

Nam mô Thường tinh tấn Bồ Tát.
Ba Tuần.
 
Last edited:
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên