vienquang6

Minh Tâm Kiến Tánh- Phần 3.- Tuyệt Quán Luận & Ngộ Tánh Luận.

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

vienquang6

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn - Quyền Admin
Thành viên BQT
ĐÃ TIẾN CÚNG
Reputation: 100%
Tham gia
6/2/07
Bài viết
3,869
Điểm tương tác
920
Điểm
113
* Vô phân biệt.

10.2
Hỏi: "Thế nào là Vô Phân Biệt (thiện ác)?"

Đáp: "Bất cứ trong trường hợp nào cũng không dấy động tâm".

10.3
Hỏi: "Cũng không có cả Chủ thể hành động nữa chăng?"

Đáp: "Chẳng phải là có-hay-không-có chủ thể".

10.4
Hỏi: "(Thực hành vô phân biệt thiện ác) là không có tri giác chăng?"

Đáp: "Có tri giác nhưng Vô Ngã".

10.5
Hỏi: "Vô Ngã (không có chủ thể) thì làm sao có tri giác?"

Đáp: "Tri giác tự đã vô tánh".

10.6
Hỏi: "Cứ nói đến Ngã là sinh ra điều cản trở chăng?"

Đáp: "Nếu chỉ biết đến cái tên thì có gì là trở ngại. Chỉ sợ rằng trong tâm sinh ra việc mà thôi".

10.7
Hỏi: "(Tâm) sinh sự thì có trở ngại chăng?"

Đáp: "Không trở ngại thì vô sự. Đã vô sự, thì còn hỏi trở ngại cái gì?"

10.8
Hỏi: "Như triệt giảm hết mọi sự để không còn cái gì (trong tâm), thì Hành Phi Đạo là làm sao?"

Đáp: "Nếu thực sự đã vô sự, thì người còn cố khởi tâm cho sự sinh ra để làm gì?"
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Hắc phong

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
7/9/10
Bài viết
2,662
Điểm tương tác
475
Điểm
113
Haaaaaaaaaa, nói một câu thật lòng tôi vì tôi vẫn còn xem ông là bằng hữu. Ông không nên giảng thuyết chủ đề này nữa vì ông có minh tâm kiến tánh gì đâu mà nói. Ông cho rằng hành động Nam Tuyền chặt con mèo thành 2 khúc là vô phân biết thiện ác nghĩa là ông không hiểu gì đạo Phật hết. Đôi dòng mắc lòng nhưng ông cứ nhai lại lời tổ mà hành động suy nghĩ lời nói của ông thì lại hoàn toàn trái ngược. Tốt hơn hết tạm thời đóng chủ đề này chứ ko để biết bao nhiêu bắt chước sát sanh mà cho rằng là đang độ chúng sanh. Đừng gieo thêm tội ác nữa. Thiện Tai Thiện Tai. A di đà Phật!

Nhắc nhở nguoidienhocphat1

Đoạn văn trên là TUYỆT QUÁN LUẬN của Tổ Đạt Ma. Do GS Vũ Thế Ngọc phiên dịch.

Nếu nguoidienhocphat1 không muốn tham gia thì không ép. Không nên "nổi cơn" ở đây.

Lưu ý
 

chieuquan

Active Member
Thành viên BQT
Reputation: 21%
Tham gia
3/2/16
Bài viết
125
Điểm tương tác
58
Điểm
28
Những người bình thường ở thế gian chỉ có một cái Ngã của họ, những người nghiên cứu, học hỏi, hành trì về đạo Phật lại có thêm một cái ngã về Phật pháp nữa thì có nên chăng!
 

Bình Đẳng Giác

Active Member
Thành viên BQT
Reputation: 79%
Tham gia
4/10/15
Bài viết
522
Điểm tương tác
221
Điểm
43
Có một bài tụng theo công án ngài Nam Tuyền trảm miêu
Tụng rằng : nếu như châu ở đó. Làm trái nghịch ý thầy
Giữ lưỡi đao ở lại. Mạng nam tuyền sao đây?.
 

Vô Năng

Registered
Phật tử
Reputation: 22%
Tham gia
7/2/17
Bài viết
139
Điểm tương tác
42
Điểm
43
"Nam Tuyền cổ Phật."

Lục Tổ ấn chứng truyền pháp cho Nam Nhạc Hoài Nhượng; Hoài Nhựong truyền cho Mã Tổ Đạo Nhất, dưới Mã Tổ có 3 vị làm thượng thủ là : Nam Tuyền Phổ Nguyện, Bách Trượng Hoài Hải và Tây Đường Trí Tạng.



Xưa Mã Tổ dạy Đạo, có khi nói :

- Tâm này là Phật; có khi

- Chẳng phải tâm, chẳng phải Phật; có khi

- Chẳng phải tâm, chẳng phải Phật, chẳng phải vật.

Sau này, duy chỉ có Nam Tuyền Phổ Nguyện là tuyên dương yếu nghĩa: Chẳng phải tâm, chẳng phải Phật, chẳng phải vật;

So với yếu nghĩa: "Một vật chẳng tên, chẳng tuổi, chẳng xanh - vàng - đỏ trắng..." của Lục Tổ không khác.

Chỗ siêu việt này của Nam Tuyền quả thực thù thắng bậc nhất; cho nên cơ xảo, phương tiện kỳ đặc bậc nhất không có chi lạ!

- Tại Việt Nam có thiền sư Tuệ Trung cũng có thể thừa đương được sự này vậy !

Hi hi, quả thực là như vậy. Vô Năng quả thực có mắt không thấy Thái Sơn, chắc tại Thái Sơn cao quá!

Mà Vô Năng quả thực vinh dự mà, Ba Tuần phải công phu viết cả bài như thế này.

Có những thứ không thể trên vẻ bề ngoài mà xem xét. A Di Đà Phật.


Tới giờ vẫn còn có người lầm lẫn giữa con mèo bị chém và Nam Tuyền chém con mèo.

Các ông mở miệng là từ bi; từ bi là cội gốc của đạo Phật.

Hai chữ Từ bi là ban vui, cứu khổ.

Nhưng còn là vô duyên từ; đồng thể bi.

Chư Tổ ở nơi đồng thể bi mà chém; các ông ở chỗ ái tướng bi mà cứu.

Phật dạy: Ái dục là gốc của khổ;

Đừng nói là Nam Tuyền; nếu hai ông hoiquangphanchieu và nguoidien mà cạo đầu vào Tòng Lâm - nơi trường tuyển Phật; chỉ vì ái mà sinh tranh với con mèo bỏ mất tâm cầu đạo giải thoát, cam chịu theo vòng luân hồi sinh tử;

Thì tội lỗi chém mèo Ta đây chịu hết; nhấc cổ con mèo lên chém cho đứt đầu luôn !

Đây là việc làm để dạy bảo riêng hai tên trọc đầu quên mất bổn phận; Ai nói mấy đứa ngu học đòi làm theo mà chịu lấy nghiệp quả luân hồi ?!


Vô Năng xin được hỏi chổ này nhé:
vô duyên từ; đồng thể bi nên hiểu như thế nào?

Đây là việc làm để dạy bảo riêng hai tên trọc đầu quên mất bổn phận; Ai nói mấy đứa ngu học đòi làm theo mà chịu lấy nghiệp quả luân hồi ?!

Chổ này khó. Mà thôi kệ, tùy duyên vậy.

A Di Đà Phật.
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
28/7/16
Bài viết
1,837
Điểm tương tác
904
Điểm
113

Vô Năng xin được hỏi chổ này nhé: vô duyên từ; đồng thể bi nên hiểu như thế nào?

Đây là việc làm để dạy bảo riêng hai tên trọc đầu quên mất bổn phận; Ai nói mấy đứa ngu học đòi làm theo mà chịu lấy nghiệp quả luân hồi ?!

Chổ này khó. Mà thôi kệ, tùy duyên vậy.

A Di Đà Phật.

1. Vô duyên từ, đồng thể bi là cứu giúp chúng sinh mà không thấy có chúng sanh được cứu, cũng như người cứu.

Đạt tới cảnh giới này thì đã có thể ứng hiện thân, biến hóa thân tùy ý tự tại; tại đạo tràng đang thuyết pháp mà thân mình vẫn có thể đi dạo núi ngắm sông....

2. Bổn phận của người xuất gia vốn là liễu thoát sinh tử, độ tận chúng sinh tâm.

Chúng sinh tâm đã độ tận thì chúng sinh tướng theo đó cũng tận theo...

Nay nếu theo tướng mà quên mất tâm niệm ấy là việc ngoài bổn phận; là việc đáng quở trách...

Làm người xuất gia thọ nhận tín thí không phải chuyện dễ làm...mang theo trọng trách rất lớn...nếu quên mất bổn phận, tội nghiệp đâu chỉ dừng ở cái lỗi là trìm đắm sinh tử, mà còn phải đọa ngục A Tỳ vì lỗi này nữa vậy !

Bậc đã thấu suốt cảnh giới địa ngục, nhân thiên, tội phước...há chẳng không lo lắng thay cho phần kẻ lỗi lầm hay sao ?!

 

Vô Năng

Registered
Phật tử
Reputation: 22%
Tham gia
7/2/17
Bài viết
139
Điểm tương tác
42
Điểm
43
1. Vô duyên từ, đồng thể bi là cứu giúp chúng sinh mà không thấy có chúng sanh được cứu, cũng như người cứu.

Đạt tới cảnh giới này thì đã có thể ứng hiện thân, biến hóa thân tùy ý tự tại; tại đạo tràng có thể đang thuyết pháp mà thân mình vẫn có thể đi dạo núi ngắm sông....

2. Bổn phận của người xuất gia vốn là liễu thoát sinh tử, độ tận chúng sinh tâm.

Chúng sinh tâm đã độ tận thì chúng sinh tướng theo đó cũng tận theo...

Nay nếu theo tướng mà quên mất tâm niệm ấy là việc ngoài bổn phận; là việc đáng quở trách...

Làm người xuất gia thọ nhận tín thi không phải chuyện dễ làm...mang theo trọng trách rất lớn...tội nghiệp đâu chỉ dừng ở cái lỗi là trìm đắm sinh tử, mà còn phải đọa ngục A Tỳ vì lỗi này nữa vậy !

Bậc đã thấu suốt cảnh giới địa ngục, nhân thiên, tội phước...há chẳng không lo lắng thay cho phần kẻ lỗi lầm hay sao ?!


1. Vô duyên từ, đồng thể bi là cứu giúp chúng sinh mà không thấy có chúng sanh được cứu, cũng như người cứu.

Đạt tới cảnh giới này thì đã có thể ứng hiện thân, biến hóa thân tùy ý tự tại; tại đạo tràng có thể đang thuyết pháp mà thân mình vẫn có thể đi dạo núi ngắm sông....

Nhưng chẳng phải cũng ở chổ chấp có sự tướng mới có "ứng hiện thân", "biến hóa thân" sao? Có lẽ là Trung Đạo.

"thọ nhận tín thi" là gì vậy Ba Tuần?

Kẻ thọ trọng trách lớn mà không hoàn thành đúng là tội nhân thiên cổ. Những kẻ đó đáng thuơng thật. Không phải vì họ không hoàn thành trọng trách mà vì đáng thuơng vì mang vác nhiều trọng trách.

Vô Năng tự hỏi, nếu Phật Di Lạc cũng kỳ đặc phuơng tiện như vậy thì sẽ thế nào đây?
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
28/7/16
Bài viết
1,837
Điểm tương tác
904
Điểm
113
1. Vô duyên từ, đồng thể bi là cứu giúp chúng sinh mà không thấy có chúng sanh được cứu, cũng như người cứu.

Đạt tới cảnh giới này thì đã có thể ứng hiện thân, biến hóa thân tùy ý tự tại; tại đạo tràng có thể đang thuyết pháp mà thân mình vẫn có thể đi dạo núi ngắm sông....

Nhưng chẳng phải cũng ở chổ chấp có sự tướng mới có "ứng hiện thân", "biến hóa thân" sao? Có lẽ là Trung Đạo.

"thọ nhận tín thi" là gì vậy Ba Tuần?

Kẻ thọ trọng trách lớn mà không hoàn thành đúng là tội nhân thiên cổ. Những kẻ đó đáng thuơng thật. Không phải vì họ không hoàn thành trọng trách mà vì đáng thuơng vì mang vác nhiều trọng trách.

Vô Năng tự hỏi, nếu Phật Di Lạc cũng kỳ đặc phuơng tiện như vậy thì sẽ thế nào đây?

1. Chấp có sự tướng thì bị sự tướng trói buộc lấy đâu ra tự tại ?!

Đối với sự tướng đã tự tại dung thông...thì chấp tâm ấy vướng gì mà bị trói ?

2. Không ai bắt buộc phải bước vào con đường chông gai, hay tự tạo chông gai trên đường đi của mình mà làm gì !

Chừng nào làm Phật thì sẽ hiểu được Phật Di Lặc thôi !

/*"Thọ nhận tín thí":

- Thí tức là cho đi; thọ nhận của người khác cho đi vì lòng tin gọi là tín thí.

- Người xuất gia nhận sự cúng dường vì người đó có lòng tin vào sự tu học của người xuất gia nhất định sẽ giải thoát, sau đó sẽ độ thoát cho họ nên mới cúng dường; đấy cũng gọi là tín thí.
 

ngokhong

Registered
Phật tử
Reputation: 85%
Tham gia
2/12/09
Bài viết
826
Điểm tương tác
6
Điểm
18
Kính ĐH hoiquangphanchieu

Thí dụ như ĐH nằm chiêm bao thấy mình trúng 10 tấm vé số độc đắc !

+ Khi tỉnh ngũ bạn kiểm tra lại xem bạn có bao nhiêu tiền ?

Thí dụ như ĐH nằm chiêm bao thấy mình giết 10 người !

+ Khi tỉnh ngũ bạn nhờ luật sư xem bạn có bao nhiêu tội ?


Như câu chuyện Đề Bà Đạt Đa như sau :

Tích trong kinh nói rằng:

Ông Đề Bà Đạt Đa này đã từng xúi vua A Xà Thế thả voi say hại Phật, do sức thần của Phật, Phật lấy năm ngón tay chỉ thì trong năm ngón tay hiện ra sư tử, cho nên voi thấy sư tử là khiếp phục liền, rồi ông còn chia rẽ tăng nữa. Tức là ông muốn thay Phật làm giáo chủ, mà Phật không cho, nên ông mới rủ năm trăm vị tăng đi theo. Sau đó ngài Mục Kiền Liên đến thuyết pháp độ họ trở về, ông tức quá lên núi xô đá để đè Phật, nhưng do sức thần của Sơn thần nên đá cũng không đè được, chỉ có mấy viên đá nát ra làm trúng chân Phật chảy máu chút thôi. Có lần ông để thuốc độc trong mười đầu ngón tay đến lễ Phật, rồi bám vào thân Phật để hại Phật mà cũng không hại được, chính hại lại ông.
.- Cuối cùng Ông Đề Bà Đạt Đa đọa địa ngục A tỳ.


Có người đặc vấn đề:

Đề Bà Đạt Đa Có đọa địa ngục không?



Đó là Bồ Tát hành Nghịch hạnh Phi Đạo.

Ở đây vấn đề là Bạn có dám làm Nghịch Hạnh hay không ?

Nếu chưa dám, thì hãy để việc đó cho ngài Nam Tuyền ! Mà chúng ta hãy nhận cái Lý Vô Tâm.

Kính Thầy Viên Quang !

Giải thích việc này thực ra rất đơn giản,chỉ là bởi vì Thầy dùng cách nói hơi " Kinh điển " nên mọi người chưa rõ mà thôi.

Theo ngộ không hiểu , bản thân của các hành động của chúng ta thực ra là chả có tính chất THIỆN hay ÁC , mà nó chỉ mang tinh chat HỢP THỜI - HỢP LÝ hay không mà thôi . Giống như khi ta lái xe,khi đường đông thì phải đi chậm,khi đường vắng ta chạy nhanh hơn vậy.

Cho nên việc sát sanh có là ÁC hay không thì tùy vào nó có HỢP THỜI - HỢP LÝ hay không mà thôi.

Ví như câu truyện con rắn tôi kể trước đây chẳng hạn.Mười năm trước,tôi và anh bạn của mình nhìn thấy con rắn bò vào chỗ ghế đá mà mọi người trong xóm hay ra ngồi hóng mát buổi chiều,trẻ con thường ra đó ngồi chơi với nhau.Lúc đó tôi và anh bạn của mình còn bàn luận con rắn này là loài rắn gì,lành hay dữ,làm thịt để nhậu chắc ngon lắm ... Chúng tôi chỉ cười và quên nó đi.Nhưng rồi đến buổi trưa thì con rắn đó cắn con gái của anh bạn tôi và làm cháu bé tử vong do không cấp cứu kịp thời.

Hai chúng tôi sau này cứ mãi ân hận và day dứt là tại sao lúc đó không đập chết con rắn đó đi.Nếu đập nó chết thì đâu có chuyện thương tâm như vậy xảy ra ...

Vậy trong trường hợp này,đập chết con rắn là ÁC hay THIỆN ?

Cho nên ngộ không tôi hiểu ra được 1 điều,THIỆN hay ÁC là do có HỢP LÝ hay không mà thôi.Sát sanh chưa chắc là Ác,tha cho con rắn đó chưa chắc là THIỆN.Đạo Phật có câu "Ta không vào Địa ngục thì ai vào Địa ngục" là vậy .

Tất nhiên,mọi hành động,hành vi của chúng ta đều sẽ chịu NHÂN - QUẢ,gieo gì gặt nấy ... nhưng phải hiểu sự HỢP LÝ của cái NHÂN mà mình gieo trước đã.

Chính vì thế mà Đức Phật lại phải giảng bài Kinh TỨ DIỆU ĐẾ đầu tiên là vậy.Chỉ có khi nào chúng ta hiểu thấu được nỗi KHỔ của chúng sanh thì chúng ta mới có thể cảm thông,thương yêu những chúng sanh khác được,còn không thì dù có học mòn Giáo Lý cũng chả thể nào mà thành Đạo được.

Đạo Phật lấy Từ Bi làm gốc là vậy.
 

rickpham

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
19/5/16
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
1. Chấp có sự tướng thì bị sự tướng trói buộc lấy đâu ra tự tại ?!

Đối với sự tướng đã tự tại dung thông...thì chấp tâm ấy vướng gì mà bị trói ?

2. Không ai bắt buộc phải bước vào con đường chông gai, hay tự tạo chông gai trên đường đi của mình mà làm gì !

Chừng nào làm Phật thì sẽ hiểu được Phật Di Lặc thôi !

/*"Thọ nhận tín thí":

- Thí tức là cho đi; thọ nhận của người khác cho đi vì lòng tin gọi là tín thí.

- Người xuất gia nhận sự cúng dường vì người đó có lòng tin vào sự tu học của người xuất gia nhất định sẽ giải thoát, sau đó sẽ độ thoát cho họ nên mới cúng dường; đấy cũng gọi là tín thí.

con ma này, nếu có người bảo ta rằng học phật chỉ cần từ bi. Thì từ như thế nào, bi lại như thế nào mới là phật?
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
28/7/16
Bài viết
1,837
Điểm tương tác
904
Điểm
113
con ma này, nếu có người bảo ta rằng học phật chỉ cần từ bi. Thì từ như thế nào, bi lại như thế nào mới là phật?

Dễ thôi !

Không phải việc của mình thì đừng làm.

Không phải việc người nhờ thì đừng hỏi.
 

rickpham

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
19/5/16
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
Dễ thôi !

Không phải việc của mình thì đừng làm.

Không phải việc người nhờ thì đừng hỏi.

lấy tâm nào để làm? Lấy pháp nào để từ bi? Lấy gì để hành?
 

auduongphong

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
29/4/15
Bài viết
695
Điểm tương tác
264
Điểm
63
Ngeo ngeo ngeo ngeo ngeo ngeo! Meo.....
 

Hắc phong

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
7/9/10
Bài viết
2,662
Điểm tương tác
475
Điểm
113
( Dạ, kể từ hôm nay tôi nhớ đâu nói đó, biết gì ghi đó về những câu chuyện, câu kinh ngụy tạo, sai sự thật, trái với ngã Phật từ bi hỷ xã, trái TAM PHÁP ẤN, trái pháp luật, truyền bá phật pháp mà sát sinh hại mạng, bí ẩn thần kỳ mê tín dị đoan, được người đời thêm thắt vì vô tình hay cố ý bởi tam sao thất bản...
Làm cho kinh điển, ngữ lục của chư Phật, chư Tổ méo mó...trở thành biến chất phật pháp thành tà pháp, cuồng tín...
Dạ, cũng xin các bậc thiện tri thức chỉ dạy thêm, copy đưa lên đây thêm những đoạn kinh, đoạn ngữ lục... mê tín trái NHÂN ĐẠO, càng trái PHẬT ĐẠO như thế...)

Kính!

Thưa ngài hoiquangphanchieu

Nên chăng ngài nên sửa lại tiêu đề là

BỐ LÁO THIÊN HẠ.

Xin hỏi lấy tư cách pháp nhân, pháp lý nào mà ngài được quyền đính chánh kinh điển, ngữ lục ?

Ý ngài nói Thầy Vienquang6 không muốn nói nữa ! là ngài và đồng bọn đã thắng rồi ư ?

Xin báo với ngài và đồng bọn:

Nếu tự ý sửa đổi kinh điển, ngữ lục. - dù là một vài chữ diễn đàn này cũng xoá bỏ và xem như xoá rát.

Ráng cẩn trọng.
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
28/7/16
Bài viết
1,837
Điểm tương tác
904
Điểm
113

Mấy ông này lại tiếp tục "nâng tầm quan điểm"- đúng như Trừng Hải nhận xét; tiếp tục cho rằng cách thức "sát sinh" - giết mèo - là phương thức độ Tăng của Ngài Nam Tuyền; và cho rằng đây là ngụy tạo....blah...blah..

Phải nói là không vả vào mồm thì không được !

1. Truyện chép rõ ràng: Tăng đông tây đường tranh cãi nhau vì một con mèo; Ngài Nam Tuyền túm con mèo giơ lên và hỏi:

- Nếu trong các ngươi ai đáp được một câu, thì ta sẽ tha mạng cho con mèo, bằng không sẽ chém con mèo..

/* Như vậy rất rõ ràng: Phương thức độ Tăng không phải là chém mèo mà là hỏi trực tiếp.

2. Chư Tăng ngơ ngác không đáp được; Nam Tuyền đúng như lời đã nói, mang thân ngũ uẩn chém con mèo.

/* Như vậy rất rõ ràng:
Vì nói được làm được; nói lời phải giữ lời nên con mèo bị chém.

3. Sau khi sự việc kết thúc, Ngài Nam Tuyền hỏi đệ tử Triệu Châu về việc khi túm cổ con mèo cầm lên mà hỏi thì ông đáp thế nào ?

- Triệu Châu đội giày đi ra.

/* Như vậy rất rõ ràng: Nam Tuyền một lần nữa khẳng định việc độ Tăng, độ người là dùng lời hỏi chứ không phải dùng hành vi chém mèo !

4. Sau khi Triệu Châu đáp bằng hành vi: đội dày cỏ đi ra;

- Ngài Nam Tuyên "than tiếc rằng": Nếu lúc ấy có ngươi ở đó, thì con mèo đã không bị chém !

/*Như vậy rất rõ ràng: Ngài có lòng thương tiếc cho thân mạng của sinh vật; vì bất đắc dĩ, đã nói thì làm, chứ tuyệt nhiên không muốn làm việc ấy ! Chỉ mong sao học trò đáp được một lời, mà tỏ ngộ Bản giác, phá tan vô minh;


Đây là hành động của bậc Đại Từ, Đại Bi, Đại Dũng, Đại Hùng..

Mấy đứa ngu si sao luận bàn càn quấy, thật là đáng lôi ra ngoài quất cho 500 hèo, xẻo luôn cái miệng lưỡi để khỏi di hại cho người khác !
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
28/7/16
Bài viết
1,837
Điểm tương tác
904
Điểm
113
bó tay với con ma này. Một câu hỏi người điên ông có dám đưa đầu ra cho Nam Tuyền chém để độ chúng không. Ngu dốt mà cứ tỏ ra tài giỏi. A di đà Phật!

Ngu si thì phải tập đọc !

Đã trả lời rất rõ: Nếu Nam Tuyền hỏi mượn, thì ta cho mượn !

Nếu sau này mà có chết rồi đọa làm mèo, thì nên biết rằng: vì ngu si đời này, luận bàn càn quấy; để rồi mới phải thọ nhận thân mạng súc sinh như thế !

Phải biết, đáp sai 1 cậu đọa thân chồn 500 kiếp;

Luận bừa một ý , đọa địa ngục rút lưỡi cả triệu năm.

Ngậm miệng lại, tự xét đi !

 

vienquang6

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn - Quyền Admin
Thành viên BQT
ĐÃ TIẾN CÚNG
Reputation: 100%
Tham gia
6/2/07
Bài viết
3,869
Điểm tương tác
920
Điểm
113
Ngã phật luôn từ bi ban vui cứu khổ, phổ độ chúng sanh...không ép buột tin theo, không dùng thần thông để dạy đạo, khuyên nên ăn chay, càng không lạm sát vô tội vạ, càng không thể dạy đạo mà lấy máu tươi để làm phương tiện độ hóa...

Tôi cũng kể bạn nghe câu chuyện cười ra nước mía.

Ở một ngôi trường nọ, giờ lịch sử cô giáo giảng về chuyện Trọng Thuỷ Mỵ Châu.

Có một em học sinh mê nói chuyện phím.

Cô giáo la lên: Trò A đứng dậy. Tôi hỏi trò ai lấy cắp nỏ thần của An Dương Vương ?

Trò A khóc miếu máo và nói: Thưa Cô em không có ăn cắp nỏ thần đó ạ !

Và vội vàng chạy về nhà phân bua với bố mẹ mình. Ông bố nghe xong giận quá, liền kéo nhau đến lớp hỏi tội cô giáo:

- Con tôi là đứa con ngoan không biết ăn cắp, nay cô vu oan cho nó ăn cắp nỏ thần của trò An Dương Vương. Cô phải bồi thường danh dự cho gia đình tôi. !!!

Nay tôi đang nói về Công Án Thiền ( Nam Tuyền trảm miêu). Tôi đâu có giết con mèo ? Tổ Nam Tuyền có giết không tôi đâu có biết ! Ngữ lục của Tổ Đạt Ma nói về Vô Phân Biệt tôi cũng đang nói. Chợt có người ào vô buột tội tôi "đồng loã" với Nam Tuyền giết con mèo !!!

Thiệt là "Nỗi oan cô giáo !!!"

 

vienquang6

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn - Quyền Admin
Thành viên BQT
ĐÃ TIẾN CÚNG
Reputation: 100%
Tham gia
6/2/07
Bài viết
3,869
Điểm tương tác
920
Điểm
113
Vậy người điên nay nói Nam Tuyền không giết mèo ông lại nói phỉ báng tổ rồi không biết phục thiện rồi ban nick. Cảnh cáo đến 4 lận Heeeee. Hài hước thiêt. A di đà phât.

Trả lời nguoidienhocphat1:

Bạn bị kỷ luật vì Bạn cố tình phá hoại hội trường. Vì những biểu hiện như sau:

1/. Trước khi nói về đoạn này. Tuyệt Quán luận đã cảnh báo

[bắt đầu đoạn này, dành cho bậc Bồ tát ở các tầng mức cao để thực chứng Vô Ngã rốt ráo và sau cùng, thực tại siêu việt Tối Hậu vô phân biệt]

và có dẫn kinh Duy Ma Cật, dạy về Bồ Tát Nghịch hạnh:

Kinh Duy Ma Cật: "Ngài Văn Thù hỏi ông Duy Ma Cật rằng:
-Làm thế nào để Bồ tát thông đạt Phật Đạo?
-Bồ tát thực hành Phi Đạo (trái Đạo) là thông đạt Phật Đạo.
-Thế nào là Bồ tát thực hành Phi Đạo?
-Nếu Bồ tát gây năm đại tội mà không buồn giận, ở trong địa ngục mà không có tội cấu, ở trong loài súc sanh mà không có vô minh kiêu mạn,... hiện vào hàng chúng ma mà vẫn theo trí tuệ Phật, hiện làm tất cả phiền não mà lòng thường thanh tịnh,...".
]

Bạn tự tin mình là.- Bậc Bồ tát ở các tầng mức cao để thực chứng Vô Ngã rốt ráo và sau cùng, thực tại siêu việt Tối Hậu vô phân biệt chăng ? Nên mới bác bỏ Tổ Nam Tuyền và kinh Duy Ma Cật ?

2/. Khi ĐH Nguyên Chiếu hỏi về hành vi giết mèo của Tổ Nam Tuyền. VQ đã giải thích: ĐÓ LÀ HƯ CẤU ĐỂ LÀM ẨN DỤ. Như bài viết:

Kính thưa Thầy,

Như đoạn Kinh trên thì Ngài Nam Tuyền đã tạo một nhân không thiện, vậy Thầy có thể nói rõ dụng ý của đoạn Kinh trên được không ạ ?

Kính.


Kính ĐH Nguyên Chiếu và Quý ĐH. Đoạn văn trên là một "Tắc Công án" của Thiền Sư Vô Môn Huệ Khai biên soạn. Đây là loại Ngữ lục.

+ Kinh là lời Phật dạy.

+ Ngữ lục là lời thuyết giảng dạy người của các thiền sư . Trong đó có các ý nghĩa:

- Lục là sáu căn và sáu trần cọ sát vào nhau.

- Ngữ là ngôn ngữ diễn tả sáu căn cọ sát với sáu trần.

- Ngữ Lục không phải là ngôn ngữ văn tự như người ta tưởng. Mà là loại "ngôn ngữ đầu nguồn" (khi 6 căn vừa tiếp xúc 6 trần, chưa có ý thức phân biệt), loại ngôn ngữ Tri kiến vô kiến, không qua ý thức suy lường. Đây là phương tiện thực hành, tu tập, là những "viên gạch gõ cửa tâm" của các thiền sinh.

Tuyệt Quán luận cũng là một loại ngữ lục, nên cũng là một loại ngôn ngữ đầu nguồn. Chúng ta phải vượt qua ý thức suy lường, mà nghe đọc bằng "trực tâm". Mới có cơ may tiếp cận với "Vô Tâm tâm" mà Tổ muốn hiển bày,

Kính mến.


* Như vậy mà Bạn chen vào làm loạn, chưởi bới Tổ Nam Tuyền KHÔNG XỨNG ĐÁNG LÀM TỔ SƯ THIỀN. không phá hoại thì là gì ?

3/. VQ lần thứ 2 xác định. cốt truyện hư cấu, chỉ nhằm dẫn vào siêu việt Thiện- Ác. Bằng câu hỏi của ĐH Ba Tuần:

Ba Tuần hỏi:

Vậy là vienquang6 dẫn truyện không đúng ( hư cấu ? )phải không ?

Mời Thầy vienquang6 làm rõ, tại sao lại dẫn truyện sai sự thật như thế ?!

VQ đã trả lời: Đáp: Là vì để vượt ngoài sự vật ( ! )

* Thường kinh điển ngữ lục dùng nhiều hư cấu, ẩn dụ để diễn tả. Như kinh Pháp Hoa dùng 3 xe, nhà lửa để dụ Tam thừa, Thế gian khổ. Kinh A Di Đà dùng cảnh Cực Lạc để ẩn dụ cho Niết Bàn Tịnh Độ v.v...

Đã nói rõ rồi mà Bạn vẫn cố tình không chịu hiểu. Cứ khăn khăn buộc tội VQ đồng loã với Tổ Nam Tuyền sát sanh hại vật, uổng cơm đàn na tín thí.- Ác tâm này không phải phá hoại thì là gì ?

Do những lý do đó Bạn bị kỷ luật để ổn định diễn đàn.- Đó là trách nhiệm của người Quản lý. Không thể làm khác được.

Kính.
 

trừng hải

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
30/7/13
Bài viết
1,332
Điểm tương tác
960
Điểm
113
Haaaaaaaaaa. Người tu mà đóng kịch khéo quá nhỉ . Dối người dối đời nhưng ko dối được tự tánh của mình và quy luật nhân quả vũ tru. biết nói được cốt truyện hư cấu người điên đã man nguyên rồi ko uổng công mấy hôm nay người điên khai thị cho các ngươi. Tha cho các ngươi một gậy người điên dừng o đây. Chúc mọi người tinh tấn và an lac. Muốn ban nick thì cứ ban vì việc cần làm đã làm xong. A di đà Phật .

Đề nghị Ban tổng quản banned nick NĐHP để thành toàn cho lời phát biểu "việc cần làm đã làm xong"

Hề hề, Trừng Hải
 

trừng hải

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
30/7/13
Bài viết
1,332
Điểm tương tác
960
Điểm
113
Chữ: "PHI" hiểu nghĩa nó như thế nào?

Thật khó mà tin nổi chữ PHI trong phật pháp được hiểu là hành động giết hại sinh mạng! trái đạo đức, trái pháp luật...

Có nhiều ý nghía tốt đẹp của chữ PHI:
- phi ngựa, phi thuyền, phi đao...

Ngựa chạy rất nhanh và đẹp mắt, chỉ có loài ngựa chạy gọi là ngựa xảy, ngựa chạy, phi ngựa...Không ai nói phi gà, phi heo, phi trâu, phi bò, phi người...

Thuyền mà có thể bay lên cung trăng được vì nó tuyệt vời quá, siêu quá...nên gán cho nó tên gọi khác người là pHI THUYỀN. Không nói phi dao, phi búa, phi tên...

Đao mà sắt bén nhanh như chớp mới gọi phi đao, không nói phi dao, phi búa...

...
Vì vậy, coi chừng đã hiểu sai một cái gì đó...coi chừng nhầm chăng? dịch giả nhầm, hay tam sao thất bản? hay dùng từ sai?
Bởi một vị đã gọi chứng ngộ thành quả vị nào đó rồi há lại có những việc làm cố ý trái nhân đạo, trái đời, trái pháp luật??? mà PHI ĐẠO phải hiểu là việc làm siêu vượt người thường, việc làm vì lợi người mà quên mình, vì đạo quên thân, bồ tát làm hay quá, làm tuyệt vời quá nên mới gán là PHI HÀNH ĐẠO, PHI ĐẠO ...

sao? VIENQUANG, HẮC PHONG, BA TUẦN đừng nói tôi là : PHI NÓI, PHI VIẾT nha! tôi cười chắc rớt răng!

Để khi nào thành Bồ tát đã rồi mới luận hai chữ "phi đạo" có được không?

Hề hề, Trừng Hải
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Users search this thread by keywords

  1. tự mình nương tựa chính mình, không nương tựa một gì khác
Top