- Tham gia
- 6/2/07
- Bài viết
- 3,869
- Điểm tương tác
- 920
- Điểm
- 113
* Vô phân biệt.
10.2
Hỏi: "Thế nào là Vô Phân Biệt (thiện ác)?"
Đáp: "Bất cứ trong trường hợp nào cũng không dấy động tâm".
10.3
Hỏi: "Cũng không có cả Chủ thể hành động nữa chăng?"
Đáp: "Chẳng phải là có-hay-không-có chủ thể".
10.4
Hỏi: "(Thực hành vô phân biệt thiện ác) là không có tri giác chăng?"
Đáp: "Có tri giác nhưng Vô Ngã".
10.5
Hỏi: "Vô Ngã (không có chủ thể) thì làm sao có tri giác?"
Đáp: "Tri giác tự đã vô tánh".
10.6
Hỏi: "Cứ nói đến Ngã là sinh ra điều cản trở chăng?"
Đáp: "Nếu chỉ biết đến cái tên thì có gì là trở ngại. Chỉ sợ rằng trong tâm sinh ra việc mà thôi".
10.7
Hỏi: "(Tâm) sinh sự thì có trở ngại chăng?"
Đáp: "Không trở ngại thì vô sự. Đã vô sự, thì còn hỏi trở ngại cái gì?"
10.8
Hỏi: "Như triệt giảm hết mọi sự để không còn cái gì (trong tâm), thì Hành Phi Đạo là làm sao?"
Đáp: "Nếu thực sự đã vô sự, thì người còn cố khởi tâm cho sự sinh ra để làm gì?"