mỗi người một vị, miễn là ăn no mà không ngộ độc

muathularung

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
15 Thg 8 2014
Bài viết
263
Điểm tương tác
102
Điểm
43
Gửi bởi Nam Mo Nam Mo
Lập 1 Box mới trong diễn đàn này, dành riêng cho các bộ môn không liên quan đến Phật Giáo
Hoặc Ngụy chánh pháp
Hoặc không được các Admin đồng ý nên cho nó vào chánh pháp
Để mọi người tự có kết luận là, họ đang đi theo pháp nào
Đỡ phải tranh luận như thế này
Ví dụ mấy bài viết trước của mình, ném hết vào box mới này
Đề xuất tên Box là:
"Các bộ môn mượn tạm giáo lý của Phật giáo để tu tập"



thể theo yêu cầu và mong muốn của đạo hữu Nam Mô Nam Mô. tôi mở cái này tha hồ mỗi người tự bày món mời nhậu. ai hợp nhau thì ngồi cùng bàn ai không ưa hoặc muốn thêm bớt gia vị thì thỏa thuận cùng nhau....ngon dở là tự chọn lấy ha ha ha....
Tại sao tôi không chọ tên box như Nam Mo Nam Mo yêu cầu vì đã dùng giáo lý của Phật là Phật Tử . Không thể có chuyện mượn giáo lý của Phật mà thực hành theo ngoại đạo được.
Trong khi mời tiệc nhau không được khẳng định đây là món chay của nhà Phật đó. nên nhớ chỗ này là dành cho chè thập cẩm của những vị.... hê hê
hãy chờ tiệc tàn các trưởng lão sẽ phán xét, nếu có người không đồng ý thì lại tiếp tục đến hơi thở cuối cùng ha ha ha...
riêng tôi các vị cứ mặc kệ, nếu khoái món nào thì không mời cũng xông vào mà đếch cần phải hỏi hê hê
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

muathularung

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
15 Thg 8 2014
Bài viết
263
Điểm tương tác
102
Điểm
43
Gửi bởi Nam Mo Nam Mo
Lập 1 Box mới trong diễn đàn này, dành riêng cho các bộ môn không liên quan đến Phật Giáo
Hoặc Ngụy chánh pháp
Hoặc không được các Admin đồng ý nên cho nó vào chánh pháp
Để mọi người tự có kết luận là, họ đang đi theo pháp nào
Đỡ phải tranh luận như thế này
Ví dụ mấy bài viết trước của mình, ném hết vào box mới này
Đề xuất tên Box là:
"Các bộ môn mượn tạm giáo lý của Phật giáo để tu tập"



thể theo yêu cầu và mong muốn của đạo hữu Nam Mô Nam Mô. tôi mở cái này tha hồ mỗi người tự bày món mời nhậu. ai hợp nhau thì ngồi cùng bàn ai không ưa hoặc muốn thêm bớt gia vị thì thỏa thuận cùng nhau....ngon dở là tự chọn lấy ha ha ha....
Tại sao tôi không chọ tên box như Nam Mo Nam Mo yêu cầu vì đã dùng giáo lý của Phật là Phật Tử . Không thể có chuyện mượn giáo lý của Phật mà thực hành theo ngoại đạo được.
Trong khi mời tiệc nhau không được khẳng định đây là món chay của nhà Phật đó. nên nhớ chỗ này là dành cho chè thập cẩm của những vị.... hê hê
hãy chờ tiệc tàn các trưởng lão sẽ phán xét, nếu có người không đồng ý thì lại tiếp tục đến hơi thở cuối cùng ha ha ha...
riêng tôi các vị cứ mặc kệ, nếu khoái món nào thì không mời cũng xông vào mà đếch cần phải hỏi hê hê

Thưa đạo hữu Nam Mô! tôi có câu hỏi nhờ đạo hữu chia sẻ:
thế nào là Các bộ môn mượn tạm giáo lý của Phật giáo để tu tập?
Tại sao lại phải mượn ?mà mượn thì phải đến lúc trả , vậy khi nào thì trả ?
Vì như bạn nói thì bạn có phương pháp không theo Phật giáo mà.
Đây là câu hỏi mà bạn thích thì trả lời không thích thì thôi. vì ở đây là không tranh luận đúng sai trên tinh thần không ép buộc . nhưng giới hạn trong việc giao lưu tư tưởng nhé, và phải tuân thủ nguyên tắc của Ngài viên Quang 6 nơi mục Giao Lưu Tư Tưởng đấy.
 

NamoNamo

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 7 2016
Bài viết
174
Điểm tương tác
58
Điểm
28
Thưa đạo hữu Nam Mô! tôi có câu hỏi nhờ đạo hữu chia sẻ:
thế nào là Các bộ môn mượn tạm giáo lý của Phật giáo để tu tập?
Tại sao lại phải mượn ?mà mượn thì phải đến lúc trả , vậy khi nào thì trả ?
Vì như bạn nói thì bạn có phương pháp không theo Phật giáo mà.
Đây là câu hỏi mà bạn thích thì trả lời không thích thì thôi. vì ở đây là không tranh luận đúng sai trên tinh thần không ép buộc . nhưng giới hạn trong việc giao lưu tư tưởng nhé, và phải tuân thủ nguyên tắc của Ngài viên Quang 6 nơi mục Giao Lưu Tư Tưởng đấy.

Một câu hỏi thú vị đấy chứ, mình sẵn sàng trả lời ngay

Có 2 trường hợp mượn:

Trường hợp 1: Mượn triết học của Phật giáo về việc tánh không và vô ngã cùng 1 lúc xảy ra ở mọi vật vào bất kỳ thời điểm nào. Một khi đã mượn cái này thì những cái khác nếu có mượn cũng không cần xét nữa. Bất kỳ một phương pháp tu tập nào đi kèm với triết học này cũng không thể tách rời khỏi người dạy nó. Khi người dạy không có hệ thống luyện tập bài bản chính xác thì người học cũng rơi vào đêm đen không hẹn ngày thấy ánh sáng
Một bộ môn mà mượn cái này vào để làm công cụ triết học định hướng việc tu tập, thì nó cực kỳ khó phân biệt được với Phật Giáo chính thống. Bản thân mình cũng không rõ có cách nào phân biệt nổi không nữa. Chắc các Admin sẽ có cách, mình chịu
Một đặc điểm khá thú vị là chính người dạy nó cho mọi người cũng không biết là đó có phải là Phật giáo chính thống, hay là Phật giáo cải biên do họ đưa thêm vào các phương pháp của riêng mình.
Rất may là việc mượn này cùng lắm cũng chỉ gây nên sự tranh luận mãi không dứt về việc ai đúng, ai sai, ai mới là chánh pháp. Nó cũng chẳng có hậu quả gì quá đáng cả.

Trường hợp 2: Mượn những thứ bắt đầu triển khai từ lý duyên khởi.
Đây là chân chính mượn để đối chiếu và so sánh thôi. Ví dụ lấy lý duyên khởi ra để so sánh và đánh giá phương pháp luyện tập của Yoga, Khí Công, Nhân Điện, các phương pháp thiền riêng của một số người tự giác ngộ các phương pháp riêng... Việc mượn này hoàn toàn chỉ để so sánh đối chiếu, vì vậy mượn xong trả ngay khi người mượn nõ rõ ràng về việc mượn.

Trường hợp mượn mà không nhận ra mình mượn thì chắc sẽ chẳng bao giờ trả
Trường hợp biết là mình mượn thì mượn xong trả lại ngay!
 

muathularung

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
15 Thg 8 2014
Bài viết
263
Điểm tương tác
102
Điểm
43
...

Một câu hỏi thú vị đấy chứ, mình sẵn sàng trả lời ngay

Có 2 trường hợp mượn:

Trường hợp 1: Mượn triết học của Phật giáo về việc tánh không và vô ngã cùng 1 lúc xảy ra ở mọi vật vào bất kỳ thời điểm nào. Một khi đã mượn cái này thì những cái khác nếu có mượn cũng không cần xét nữa. Bất kỳ một phương pháp tu tập nào đi kèm với triết học này cũng không thể tách rời khỏi người dạy nó. Khi người dạy không có hệ thống luyện tập bài bản chính xác thì người học cũng rơi vào đêm đen không hẹn ngày thấy ánh sáng
Một bộ môn mà mượn cái này vào để làm công cụ triết học định hướng việc tu tập, thì nó cực kỳ khó phân biệt được với Phật Giáo chính thống. Bản thân mình cũng không rõ có cách nào phân biệt nổi không nữa. Chắc các Admin sẽ có cách, mình chịu
Một đặc điểm khá thú vị là chính người dạy nó cho mọi người cũng không biết là đó có phải là Phật giáo chính thống, hay là Phật giáo cải biên do họ đưa thêm vào các phương pháp của riêng mình.
Rất may là việc mượn này cùng lắm cũng chỉ gây nên sự tranh luận mãi không dứt về việc ai đúng, ai sai, ai mới là chánh pháp. Nó cũng chẳng có hậu quả gì quá đáng cả.

Trường hợp 2: Mượn những thứ bắt đầu triển khai từ lý duyên khởi.
Đây là chân chính mượn để đối chiếu và so sánh thôi. Ví dụ lấy lý duyên khởi ra để so sánh và đánh giá phương pháp luyện tập của Yoga, Khí Công, Nhân Điện, các phương pháp thiền riêng của một số người tự giác ngộ các phương pháp riêng... Việc mượn này hoàn toàn chỉ để so sánh đối chiếu, vì vậy mượn xong trả ngay khi người mượn nõ rõ ràng về việc mượn.

Trường hợp mượn mà không nhận ra mình mượn thì chắc sẽ chẳng bao giờ trả
Trường hợp biết là mình mượn thì mượn xong trả lại ngay!

Bạn có thể dùng cái vay mượn mà triển khai cái hệ thống phương pháp vay mượn như bạn nói vào thực tế tu tập của bạn được chưa?
Có yêu cầu cá nhân tôi phục vụ gì ?
 

NamoNamo

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 7 2016
Bài viết
174
Điểm tương tác
58
Điểm
28
Bạn có thể dùng cái vay mượn mà triển khai cái hệ thống phương pháp vay mượn như bạn nói vào thực tế tu tập của bạn được chưa?
Có yêu cầu cá nhân tôi phục vụ gì ?

Bạn có thể phục vụ gì mình đã thì mình sẽ order! Cảm ơn vị Bồ Tát vĩ đại với câu hỏi rất đáng yêu!
 

muathularung

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
15 Thg 8 2014
Bài viết
263
Điểm tương tác
102
Điểm
43
...

Bạn có thể phục vụ gì mình đã thì mình sẽ order! Cảm ơn vị Bồ Tát vĩ đại với câu hỏi rất đáng yêu!

Nếu tự ngộ độc thì mời thầy thuốc cấp cứu. híc......
 

NamoNamo

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 7 2016
Bài viết
174
Điểm tương tác
58
Điểm
28
Nếu tự ngộ độc thì mời thầy thuốc cấp cứu. híc......

Trở lại tên bài viết của bạn
Mình là kẻ vô thần, nên món ăn của mình khá vô vị
Nó không cao xa để mà ngộ độc được
Người ta ngộ độc vì ăn đồ quá bổ dưỡng
Ít người ngộ độc khi không ăn gì mà chỉ cố nôn bớt ra
 

muathularung

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
15 Thg 8 2014
Bài viết
263
Điểm tương tác
102
Điểm
43
...

Trở lại tên bài viết của bạn
Mình là kẻ vô thần, nên món ăn của mình khá vô vị
Nó không cao xa để mà ngộ độc được
Người ta ngộ độc vì ăn đồ quá bổ dưỡng
Ít người ngộ độc khí không ăn gì mà chỉ cố nôn bớt ra

Đã nói ở đây không tranh luận, sao bạn phóng tác cái khỉ gió gì vậy?
Đời không vui đùa thì đúng là vô vị híc...
nhiều khi chính cái vô vị lại làm cho con người trầm cảm thành ra tâm thần. vậy sợ chỉ có vị.
Thôi có món ngon bày ra cho mọi người thưởng thức đi.
đừng có đôi có với bất cứ ai. cứ một mạch đi thẳng xem sao. biết đâu mỏi chân lại chùng xuống thì chán lắm đấy hic...
Nếu bạn không thích trình bày cái mà bạn mong muốn bày tỏ thì tôi dỡ căn nhà này nhé?
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Chủ đề tương tự

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên