Vô minh của “Vàng, Nước, Vũ Trụ và con Người” từ đâu mà có?

TamTâmVôHữuĐắc

Registered
Phật tử
Tham gia
29 Thg 8 2017
Bài viết
189
Điểm tương tác
49
Điểm
28
Kính thưa Qúy Bạn nay xin mở đề này để cùng nhau tìm hiểu và góp ý giao lưu học hỏi về kinh nghiệm học Phật pháp.<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:eek:ffice:eek:ffice" /><o:p></o:p>
Chúng ta thường nghe hai từ “Vô minh” trong Phật pháp? Vậy vô minh là gì? Vô có nghĩa là “Không” còn Minh là “Sáng” vô minh là không sáng, không sáng có nghĩa là tâm tối không thông rỏ suốt vấn đề. Phàm tất cả chúng sanh nếu chưa giác ngộ thành Phật thì ít nhiều cũng điều sống với tâm vô minh trừ những bậc Thiện trí thức có tu hành sống tỉnh thức trong từng phúc giây có chánh niệm thì ít bị vô minh và Phiền não quấy nhiễu. ta thường nghe có câu nói: “Thống thì bất thông, thông thì bất thống” có nghĩa là còn thống khổ thì chưa có thông mà chưa thông thì có mặt của vô minh, còn thông rồi thì không có thống khổ. <o:p></o:p>
Lấy ví dụ: trong một gia đình có những đứa con, tại sao có đứa thì nghe lời cha, mẹ còn có đứa thì ngổ nghịch bất hiếu không nghe lời? là cha mẹ phải phiền não, nếu ta nắm rỏ giáo lý nhân quả trong nhà Phật rồi thì sẽ không đau khổ nữa vì tất cả các mối quan hệ trong gia đình như vợ chồng con cái điều là oan gia hay người chịu ơn của ta chúng đến để trả ơn hoặc đòi nợ điều do nhân, quả nghiệp báo.<o:p></o:p>
Trở lại vấn đề chính là tìm hiểu về vô minh của “Vàng, Nước, con người và Vũ Trụ” từ đâu mà có?<o:p></o:p>
  • Vô minh của Vàng: <o:p></o:p>
Bản chất của Vàng là chiếu sáng và làm đẹp, vàng chỉ muốn tạo ra tượng Phật, tượng Bồ Tác để cho người đời chiêm ngưỡng và lễ bái hoặc các món đồ trang sức cho con người làm tô đẹp thêm cho cuộc sống chứ vàng không chịu làm thau, chậu, chén, bác để ở những nơi tanh hôi. Nhưng vì Vàng không có khả năng tự chủ nên đành thuận theo cái duyên của con người khống chế. Nếu nó tự chủ thì vàng chỉ thích làm tượng Phật để cho người đời chiêm ngưỡng lễ bái mà thôi.<o:p></o:p>
  • Vô minh của Nước: <o:p></o:p>
Bản chất của Nước là trong suốt, tươi mát và tinh khiết, nước bóc hơi lên không gian tạo thành mây, mây ngưng tụ lại thành mưa, mưa ở nơi trũng thấp thì thành ao hồ, nước chảy ra những chổ rộng và sâu hơn thì thành sông chảy ra biển thì thành nước Biển, Nước chỉ muốn tạo sự tinh khiết sạch sẽ tinh khôi để nuôi sống bảo vệ con người và muôn loài trên trái đất. Nước chỉ muốn chia sẽ, nuôi nấn đem tình yêu thương trang trải đi khắp nơi, nếu không có nước thì con người và muôn loài trên trái đất không tồn tại sự sống. Nhưng vì vô minh của con người cũng giống như Vàng nó không tự chủ nên bị Vô minh của con người tạo ra làm cho nguồn nước ô nhiễm như chất thải của các nhà máy hóa chất, thuốc trừ sâu và một số hóa chất khác ..v..v.. và ý thức bảo vệ môi trường kém làm cho Nước ô nhiễm độc hại gây hại cho một số sinh vật như cá, tôm và kể cả con người, ngày nay nguồn nước sạch trên trái đất ngày càng ít đi do ô nhiễm môi trường, ngoài ra nước cũng là thành phần chính mang tội làm biến đổi khí hậu vì do vô minh của con người chặt phá rừng làm mất nguồn nước ngầm trong lòng đất nên trái đất nóng dần lên góp phần làm biến đổi khí hậu. <o:p></o:p>
Nếu Nước có khả năng tự chủ thì nước chỉ muốn làm những giọt nước tinh khiết ban mai trong sạch tinh khôi nuôi nấn con người và muôn loài cùng chia sẽ và đem lại sự sống lành mạnh mang tình yêu thương đi khắp muôn nơi trên trái đất. Chứ Nước không muốn làm kẻ ác bị nhiễm độc để gây hại và phá hoại môi trường có khi tạo ra sóng thần do biến đổi khí hậu.<o:p></o:p>
  • Vô minh của Vũ Trụ: <o:p></o:p>
Bản chất của Vũ Trụ là bao la rộng lớn không cùng tận. Cũng giống như Vàng và Nước Vũ trụ chỉ muốn tạo ra những hành tinh và những thế giới thanh tịnh và trong sạch như cõi nước của thập phương chư Phật. Nhưng vì bị vô minh của tâm thức con người ở thế giới sa bà chẳn những gây ô nhiễm cho trái đất mà còn tạo ra cảnh giới sáu nẽo luôn hồi sanh tử đau khổ và cam tâm tình nguyện ở trong đó mãi mãi không thoát ly ra được cũng chỉ gì vô minh che lấp, nếu tâm con người giác ngộ thì Vũ Trụ sẽ không bị khống chế tạo ra những cảnh và thế giới uế độ như thế mà Vũ trụ sẽ tạo ra những thế giới Tịnh độ như thập phương chư Phật.<o:p></o:p>
Qua ba sự vô minh ở trên của Vàng, Nước và Vũ Trụ đều do vô minh của tâm thức của con Người tạo ra vậy thì cái gì đã tạo ra vô minh của con người.<o:p></o:p>
  • Vô minh của Con Người:<o:p></o:p>
Vô minh của con người từ đâu mà có? Bản chất tâm của con người lúc mới sanh ra đời là trong sạch và thanh tịnh như tâm Phật nên mới có câu “Nhân chi sơ tính bổn thiện” <o:p></o:p>
Để phân tích vấn đề này tôi tạm chia vô minh của con người ra làm 2 phần:<o:p></o:p>
- Con người vô minh dưới góc nhìn của Khoa Học:<o:p></o:p>
Nhưng khi con người lớn lên có ý thức nhận thức với bản thân gia đình và xã hội rộng ra là nhìn ra thế giới vì như cầu của ngũ dục (Tài, sắc, danh, thực, thùy : tiền tài vật chất phương tiện, sắc đẹp, danh vọng địa vị, ăn uống, ngủ nghĩ) của bản thân mỗi người không ai giống ai, nên con người cả đời tranh đấu để sở hữu và hướng đến “Chân, thiện, mỹ” nhưng thức tế không phải ai cũng đạt được nên có kẻ giàu, người nghèo. Kẻ đạt được thì “ngã mạng” kiêu căng coi cái ta lớn, không đạt được thì “Tham, Sân, si” có khi bị “tà kiến” là 5 thứ vô minh, cũng chính vì 5 thứ dục này và con người không biết thiểu dục tri túc “ít muốn biết đủ” nên đã tạo ra những nổi lo lớn cho trái đất là hiện tượng biến đổi khí hậu tức sự nóng lên toàn cầu băng ở hai đầu bắc và nam cực tan chảy nước biển dâng lên mặt đất sẽ dần dần chìm trong nước biển, thiên tai bão, lũ, sóng thần đang sảy ra càng nặng mỗi năm, ô nhiễm môi trường, hóa chất cây trồng vật nuôi…v…v…<o:p></o:p>
- Con người vô minh dưới góc nhìn của Đạo Phật:<o:p></o:p>
Kẻ thủ lớn nhất của thân giả tạm này chính là “thần thức” chính vì không có tu và giác ngộ nên thần thức bị tam độc là tham, sân, si làm cho vô minh tâm tối tạo ra sáu nẽo luân hồi rồi trầm luân trong biển khổ không thể thoát ly sanh, tử, khi được thiện tri thức khai ngộ khuyên tu thì ngã mạng bảo rằng (tôi đâu có tội gì đâu mà tu với sửa, chỉ có những người gây tội lỗi nhiều mới cần tu) những người nói như vậy chẳng lẽ những người đi tu là những người có tội nặng hết hay sao? Muốn hết vô minh thì phải tu thành Phật tức đưa thần thức của ta hòa nhập vào chân tâm Phật tánh. <o:p></o:p>
Vài lời chia sẽ không thể thấu tình đạt lý được, mong rằng một chút ít kinh nghiệm nhỏ này giúp Qúy Bạn Nhận chân thấy rỏ vấn đề Vô Minh từ đâu mà có và cuối bài có một câu nói sưu tầm muốn chia sẽ là “Nước trong bốn biển chỉ có một vị đó là vị mặn, trong tất cả các giáo pháp của Như Lai chỉ có một vị đó là vị giải thoát”.<o:p></o:p>
<o:p> </o:p>
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

nhãn đầu mùa

Registered
Phật tử
Tham gia
10 Thg 11 2013
Bài viết
294
Điểm tương tác
99
Điểm
43
Kính thưa Qúy Bạn nay xin mở đề này để cùng nhau tìm hiểu và góp ý giao lưu học hỏi về kinh nghiệm học Phật pháp.<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:eek:ffice:eek:ffice" /><o:p></o:p>
Chúng ta thường nghe hai từ “Vô minh” trong Phật pháp? Vậy vô minh là gì? Vô có nghĩa là “Không” còn Minh là “Sáng” vô minh là không sáng, không sáng có nghĩa là tâm tối không thông rỏ suốt vấn đề. Phàm tất cả chúng sanh nếu chưa giác ngộ thành Phật thì ít nhiều cũng điều sống với tâm vô minh trừ những bậc Thiện trí thức có tu hành sống tỉnh thức trong từng phúc giây có chánh niệm thì ít bị vô minh và Phiền não quấy nhiễu. ta thường nghe có câu nói: “Thống thì bất thông, thông thì bất thống” có nghĩa là còn thống khổ thì chưa có thông mà chưa thông thì có mặt của vô minh, còn thông rồi thì không có thống khổ. <o:p></o:p>
Lấy ví dụ: trong một gia đình có những đứa con, tại sao có đứa thì nghe lời cha, mẹ còn có đứa thì ngổ nghịch bất hiếu không nghe lời? là cha mẹ phải phiền não, nếu ta nắm rỏ giáo lý nhân quả trong nhà Phật rồi thì sẽ không đau khổ nữa vì tất cả các mối quan hệ trong gia đình như vợ chồng con cái điều là oan gia hay người chịu ơn của ta chúng đến để trả ơn hoặc đòi nợ điều do nhân, quả nghiệp báo.<o:p></o:p>
Trở lại vấn đề chính là tìm hiểu về vô minh của “Vàng, Nước, con người và Vũ Trụ” từ đâu mà có?<o:p></o:p>
  • Vô minh của Vàng: <o:p></o:p>
Bản chất của Vàng là chiếu sáng và làm đẹp, vàng chỉ muốn tạo ra tượng Phật, tượng Bồ Tác để cho người đời chiêm ngưỡng và lễ bái hoặc các món đồ trang sức cho con người làm tô đẹp thêm cho cuộc sống chứ vàng không chịu làm thau, chậu, chén, bác để ở những nơi tanh hôi. Nhưng vì Vàng không có khả năng tự chủ nên đành thuận theo cái duyên của con người khống chế. Nếu nó tự chủ thì vàng chỉ thích làm tượng Phật để cho người đời chiêm ngưỡng lễ bái mà thôi.<o:p></o:p>
  • Vô minh của Nước: <o:p></o:p>
Bản chất của Nước là trong suốt, tươi mát và tinh khiết, nước bóc hơi lên không gian tạo thành mây, mây ngưng tụ lại thành mưa, mưa ở nơi trũng thấp thì thành ao hồ, nước chảy ra những chổ rộng và sâu hơn thì thành sông chảy ra biển thì thành nước Biển, Nước chỉ muốn tạo sự tinh khiết sạch sẽ tinh khôi để nuôi sống bảo vệ con người và muôn loài trên trái đất. Nước chỉ muốn chia sẽ, nuôi nấn đem tình yêu thương trang trải đi khắp nơi, nếu không có nước thì con người và muôn loài trên trái đất không tồn tại sự sống. Nhưng vì vô minh của con người cũng giống như Vàng nó không tự chủ nên bị Vô minh của con người tạo ra làm cho nguồn nước ô nhiễm như chất thải của các nhà máy hóa chất, thuốc trừ sâu và một số hóa chất khác ..v..v.. và ý thức bảo vệ môi trường kém làm cho Nước ô nhiễm độc hại gây hại cho một số sinh vật như cá, tôm và kể cả con người, ngày nay nguồn nước sạch trên trái đất ngày càng ít đi do ô nhiễm môi trường, ngoài ra nước cũng là thành phần chính mang tội làm biến đổi khí hậu vì do vô minh của con người chặt phá rừng làm mất nguồn nước ngầm trong lòng đất nên trái đất nóng dần lên góp phần làm biến đổi khí hậu. <o:p></o:p>
Nếu Nước có khả năng tự chủ thì nước chỉ muốn làm những giọt nước tinh khiết ban mai trong sạch tinh khôi nuôi nấn con người và muôn loài cùng chia sẽ và đem lại sự sống lành mạnh mang tình yêu thương đi khắp muôn nơi trên trái đất. Chứ Nước không muốn làm kẻ ác bị nhiễm độc để gây hại và phá hoại môi trường có khi tạo ra sóng thần do biến đổi khí hậu.<o:p></o:p>
  • Vô minh của Vũ Trụ: <o:p></o:p>
Bản chất của Vũ Trụ là bao la rộng lớn không cùng tận. Cũng giống như Vàng và Nước Vũ trụ chỉ muốn tạo ra những hành tinh và những thế giới thanh tịnh và trong sạch như cõi nước của thập phương chư Phật. Nhưng vì bị vô minh của tâm thức con người ở thế giới sa bà chẳn những gây ô nhiễm cho trái đất mà còn tạo ra cảnh giới sáu nẽo luôn hồi sanh tử đau khổ và cam tâm tình nguyện ở trong đó mãi mãi không thoát ly ra được cũng chỉ gì vô minh che lấp, nếu tâm con người giác ngộ thì Vũ Trụ sẽ không bị khống chế tạo ra những cảnh và thế giới uế độ như thế mà Vũ trụ sẽ tạo ra những thế giới Tịnh độ như thập phương chư Phật.<o:p></o:p>
Qua ba sự vô minh ở trên của Vàng, Nước và Vũ Trụ đều do vô minh của tâm thức của con Người tạo ra vậy thì cái gì đã tạo ra vô minh của con người.<o:p></o:p>
  • Vô minh của Con Người:<o:p></o:p>
Vô minh của con người từ đâu mà có? Bản chất tâm của con người lúc mới sanh ra đời là trong sạch và thanh tịnh như tâm Phật nên mới có câu “Nhân chi sơ tính bổn thiện” <o:p></o:p>
Để phân tích vấn đề này tôi tạm chia vô minh của con người ra làm 2 phần:<o:p></o:p>
- Con người vô minh dưới góc nhìn của Khoa Học:<o:p></o:p>
Nhưng khi con người lớn lên có ý thức nhận thức với bản thân gia đình và xã hội rộng ra là nhìn ra thế giới vì như cầu của ngũ dục (Tài, sắc, danh, thực, thùy : tiền tài vật chất phương tiện, sắc đẹp, danh vọng địa vị, ăn uống, ngủ nghĩ) của bản thân mỗi người không ai giống ai, nên con người cả đời tranh đấu để sở hữu và hướng đến “Chân, thiện, mỹ” nhưng thức tế không phải ai cũng đạt được nên có kẻ giàu, người nghèo. Kẻ đạt được thì “ngã mạng” kiêu căng coi cái ta lớn, không đạt được thì “Tham, Sân, si” có khi bị “tà kiến” là 5 thứ vô minh, cũng chính vì 5 thứ dục này và con người không biết thiểu dục tri túc “ít muốn biết đủ” nên đã tạo ra những nổi lo lớn cho trái đất là hiện tượng biến đổi khí hậu tức sự nóng lên toàn cầu băng ở hai đầu bắc và nam cực tan chảy nước biển dâng lên mặt đất sẽ dần dần chìm trong nước biển, thiên tai bão, lũ, sóng thần đang sảy ra càng nặng mỗi năm, ô nhiễm môi trường, hóa chất cây trồng vật nuôi…v…v…<o:p></o:p>
- Con người vô minh dưới góc nhìn của Đạo Phật:<o:p></o:p>
Kẻ thủ lớn nhất của thân giả tạm này chính là “thần thức” chính vì không có tu và giác ngộ nên thần thức bị tam độc là tham, sân, si làm cho vô minh tâm tối tạo ra sáu nẽo luân hồi rồi trầm luân trong biển khổ không thể thoát ly sanh, tử, khi được thiện tri thức khai ngộ khuyên tu thì ngã mạng bảo rằng (tôi đâu có tội gì đâu mà tu với sửa, chỉ có những người gây tội lỗi nhiều mới cần tu) những người nói như vậy chẳng lẽ những người đi tu là những người có tội nặng hết hay sao? Muốn hết vô minh thì phải tu thành Phật tức đưa thần thức của ta hòa nhập vào chân tâm Phật tánh. <o:p></o:p>
Vài lời chia sẽ không thể thấu tình đạt lý được, mong rằng một chút ít kinh nghiệm nhỏ này giúp Qúy Bạn Nhận chân thấy rỏ vấn đề Vô Minh từ đâu mà có và cuối bài có một câu nói sưu tầm muốn chia sẽ là “Nước trong bốn biển chỉ có một vị đó là vị mặn, trong tất cả các giáo pháp của Như Lai chỉ có một vị đó là vị giải thoát”.<o:p></o:p>
<o:p> </o:p>

Lão nguoidienhocphat1 đâu rồi không vào đây đọ cái điên với thằng cha tâm thần này cái. híc......
Với lại hình như cái lão Viên Quang cũng bắt đầu hâm hâm rồi thì phải.
Thấy trong nhà toàn chăm lo bao bọc và khuyến khích mấy cha tâm thần nói cuồng, nói si phá loạn , mà ngoài cổng thì treo bảng chữa bệnh thần kinh .hahahahaahahahahahahhaha...........
Người nhà mấy thằng tâm thần có đút lót cho ông nhiều không Ông 6.
Khi mô thì đủ xây chùa riêng, xây xong nhớ báo cho anh em một tiếng để đến lễ bái.
Hahahahaahahahahahahhaa........
 

TamTâmVôHữuĐắc

Registered
Phật tử
Tham gia
29 Thg 8 2017
Bài viết
189
Điểm tương tác
49
Điểm
28
Lão nguoidienhocphat1 đâu rồi không vào đây đọ cái điên với thằng cha tâm thần này cái. híc......
Với lại hình như cái lão Viên Quang cũng bắt đầu hâm hâm rồi thì phải.
Thấy trong nhà toàn chăm lo bao bọc và khuyến khích mấy cha tâm thần nói cuồng, nói si phá loạn , mà ngoài cổng thì treo bảng chữa bệnh thần kinh .hahahahaahahahahahahhaha...........
Người nhà mấy thằng tâm thần có đút lót cho ông nhiều không Ông 6.
Khi mô thì đủ xây chùa riêng, xây xong nhớ báo cho anh em một tiếng để đến lễ bái.
Hahahahaahahahahahahhaa........

Đang tỉnh thức trong cái mê của người đời và của thân giả tạm này nè anh bạn? Ông bạn không thấy cuộc sống ngày nay quá nguy hiểm hay sao khi mà tham, sân, si của con người quá nhiều, ô nhiễm môi trường, bệnh tật quá nhiều, đồ ăn thức uống sử dụng hóa chất bảo quản quá nhiều, thử tính đi ở nước Việt Nam này có bao nhiêu người hiểu Phật Pháp? hay họ chỉ biết Phật Pháp qua loa đến chùa đốt nhan thôi không chịu tu hành để cứu thế giới, vì tâm của tất cả chúng sanh bình thì thế giới mới bình chắc ông bạn biết đều này chứ?

Qua cách nói chuyên của ông bạn tôi đoán không nhầm chắc ông bạn là nick TàoTháo nắm xưa phải không vì có thời gian tôi không online diễn đàn.
Nói về Tôn Kính và thờ Phật thì có ba hạng để tử thờ Phật như sau:
- Đệ tử Phật thờ Phật, đây là những đệ tử xuất gia chân chính không bàn
- Người đời thờ Phật đây là dạng tin Phật nhưng chưa theo Phật vì chưa đủ duyên với Phật là những đệ tử tại gia
- Đệ tử Ma thờ Phật là những hạng người xem Phật như thần thánh ban phước giáng họa là hạng người mê tín dị đoan.


Tôi không biết ông bạn thuộc hạng nào? mà mở miệng ra chỉ thấy lỗi người không thấy lỗi mình? tu là sửa bản thân mình là nhìn lại chính mình, tức là nhận ra nơi thân tứ đại này có cái gì bất tử? tôi khuyên anh Bạn nên sống như Ngài Bất Kinh Bồ Tát. Ngài Bất Khinh Bồ Tác gặp bất cứ ai ngài cũng đãnh lễ và không giám khinh thường bất cứ ai, gặp ai ngài cũng chúc mừng tại sao vậy? vì ngài có thần thông thấy rằng tương lai ai cũng là Phật hết cho dù người ta không tin chưởi hay đánh ngài, ngài cũng cười và chúc mừng. Phật Thích Ca đã tiên thệ khi thành Phật rồi "Ta là Phật đã thành chúng sanh là Phật sẽ thành". còn vấn đề một số người theo thiền tông nói rằng chân tâm phật tánh gì đó rồi thì tất cả chỉ là không? vấn đề này quá cao siêu thôi không dám bàn tới.
 

nhãn đầu mùa

Registered
Phật tử
Tham gia
10 Thg 11 2013
Bài viết
294
Điểm tương tác
99
Điểm
43
Đang tỉnh thức trong cái mê của người đời và của thân giả tạm này nè anh bạn? Ông bạn không thấy cuộc sống ngày nay quá nguy hiểm hay sao khi mà tham, sân, si của con người quá nhiều, ô nhiễm môi trường, bệnh tật quá nhiều, đồ ăn thức uống sử dụng hóa chất bảo quản quá nhiều, thử tính đi ở nước Việt Nam này có bao nhiêu người hiểu Phật Pháp? hay họ chỉ biết Phật Pháp qua loa đến chùa đốt nhan thôi không chịu tu hành để cứu thế giới, vì tâm của tất cả chúng sanh bình thì thế giới mới bình chắc ông bạn biết đều này chứ?

Qua cách nói chuyên của ông bạn tôi đoán không nhầm chắc ông bạn là nick TàoTháo nắm xưa phải không vì có thời gian tôi không online diễn đàn.
Nói về Tôn Kính và thờ Phật thì có ba hạng để tử thờ Phật như sau:
- Đệ tử Phật thờ Phật, đây là những đệ tử xuất gia chân chính không bàn
- Người đời thờ Phật đây là dạng tin Phật nhưng chưa theo Phật vì chưa đủ duyên với Phật là những đệ tử tại gia
- Đệ tử Ma thờ Phật là những hạng người xem Phật như thần thánh ban phước giáng họa là hạng người mê tín dị đoan.


Tôi không biết ông bạn thuộc hạng nào? mà mở miệng ra chỉ thấy lỗi người không thấy lỗi mình? tu là sửa bản thân mình là nhìn lại chính mình, tức là nhận ra nơi thân tứ đại này có cái gì bất tử? tôi khuyên anh Bạn nên sống như Ngài Bất Kinh Bồ Tát. Ngài Bất Khinh Bồ Tác gặp bất cứ ai ngài cũng đãnh lễ và không giám khinh thường bất cứ ai, gặp ai ngài cũng chúc mừng tại sao vậy? vì ngài có thần thông thấy rằng tương lai ai cũng là Phật hết cho dù người ta không tin chưởi hay đánh ngài, ngài cũng cười và chúc mừng. Phật Thích Ca đã tiên thệ khi thành Phật rồi "Ta là Phật đã thành chúng sanh là Phật sẽ thành". còn vấn đề một số người theo thiền tông nói rằng chân tâm phật tánh gì đó rồi thì tất cả chỉ là không? vấn đề này quá cao siêu thôi không dám bàn tới.

Cái thằng điên thật chứ không phải giả .hahahahahahahahahahahaa.........
Mi lảm nhảm cái chi vậy hả?
Nói theo lão Tôn thì ta là tổ ba đời nhà ngươi đấy .hahahahaahahahahahahahahahhahaa.........
Cái ngữ này đem ra làm trò hề cũng có thể kiếm được bát cháo đây. hahahahahahahahahaahahahaa.....
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên