Ném viên đá xuống mặt hồ dường như tĩnh lặng. ph2

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
29 Thg 4 2015
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
Chào đ/h auduongphong,

Ừ thì vậy mà, cả Ng Chiếu, auduongphong và tất cả thành viên trong diễn đàn cũng đều nghe lời của Phật, Chư Tổ nói chân như thì trụ vào chân, có đò thì có đò.......suy ra cùng thì tất cả chúng ta cũng đều nói lại lời của Phật thôi mà .....hì hì

Kính.

đây là sai lầm lớn của kẻ còn trong lưới mộng.
như cổ đức từng trả lời người học:
Thầy có dụng công không?

Dụng công như thế nào
Mặc áo , ăn ơm...
Cũng đồng với mọi người chăng?
Chẳng đồng.....
Tự tìm rồi đọc nhé.
Cũng là nghe lời Phật, nhưng khác nhau như trời với đất.
Người nói cái không thể nói mới là chân nói ( thuyết)
Người nghe cái không thể nghe mới là chân nghe (Thính ).
đừng đổ đồng mà sanh ra vui giả mà lại chuốc lấy khổ thật.
Nếu bặt được lời hư dối giữ cho " thanh tịnh" mấy cái căn vẫn thường sử dụng hàng ngày, thì không cần học kinh xem luận mà chi tự nhiên là đạo. cái kiểu xem kinh, đọc luận rồi bị sai sử, lấy cái cái đít chai đeo vào mắt mà cứ tưởng là kính chiếu yêu, rồi có ngày sa hầm hố. Ta đây còn sàm sỡ u mê, thô tục, nên nói lời không văn hoa. cốt để cho cái thật ở nơi thấy biết không bị che mờ mà gìn giữ...
Cái lão Latuan này thật là từ bi hơn chư tổ. sao không học Phật cái " pháp" im lặng khi gặp tà ma ngoại đạo đến vặn vấn.
Con mực tuy giống con bạch tuộc, nhưng liệu có thể nói con mực phải làm con bạch tuộc được ?
Thôi cái gì đã như thế thì cứ để thế đi. chờ đến lúc cùng cực rồi sẽ tự biến hóa...
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

vienquang6

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn - Quyền Admin
Quản trị viên
Đại lão Hòa thượng
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
6 Thg 2 2007
Bài viết
3,869
Điểm tương tác
920
Điểm
113
Kể tiếp câu chuyện.

Kính Các vị. Đây là câu chuyện thật. VQ chỉ kể lại trung thực, hoàn toàn chân thành.

Đúng hẹn. VQ được Văn Phòng VNC PH tiếp kiến.

- Thượng tọa (gì đó quên rồi) đại diện cho VNC PH.

- VQ Đại diện cho tỉnh Hội PG.(...)

- 1 vị thư ký VP.

- 1 Phật tử trà đầu.

- VPQT thì ngồi chờ ở ngoài.

Mở đầu vị đại diện VNC PH lấy hồ sơ (đã được Viện xét duyệt) ra để VQ nhận diện.

Vị TT vào câu chuyện:

Chúng tôi biết TT là đại diện cho một số Tăng ni Phật tử được GH tỉnh cử về đây để tham vấn PH.

BTS tỉnh hội là một cơ quan hành chánh của GH. Nhưng VNC PH chúng tôi không chịu sự quản trị của GH, nghĩa là chúng tôi là nghành ngang, chứ không phải là nghành dọc của GH.

Do đó, nay mặt dù có công văn của GH tỉnh, nhưng chúng tôi có cách làm việc riêng của chúng tôi.

Ở buổi nói chuyện này, chúng tôi không trả lời bằng văn bản, không lập biên bản ghi nhớ, và chỉ trao đổi bằng miệng, để TT về truyền đạt lại cho GH tỉnh, cũng như Tăng Ni Phật tử địa phương. Nếu TT đồng ý cách làm việc này, thì chúng ta có thể tiếp tục.

A Di Đà Phật. VQ chỉ còn nước nuốt nướt bọt và lắng nghe...
 

hungmq

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Tháng 5 2014
Bài viết
503
Điểm tương tác
258
Điểm
43
[video]https://www.youtube.com/watch?v=7ZjN9GEe0ho[/video]
 

vienquang6

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn - Quyền Admin
Quản trị viên
Đại lão Hòa thượng
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
6 Thg 2 2007
Bài viết
3,869
Điểm tương tác
920
Điểm
113
Kể tiếp câu chuyện.

Sau khi "rào dạo" cẩn thận. Vị TT ấy nói tiếp:

Tất cả các kinh điển mà VNC PH đã khảo cứu và lưu hành đều đích thực là do Đức Phật đã thuyết. Nếu trong quá trình nghiêng cứu, tu học mà các vị thấy có chỗ không ổn.- Đó là do sự cảm nhận chúng ta chưa tới. Chỉ có các vị sai, chớ kinh không có sai.

TT nên về truyền đạt với Tăng Ni Phật Tử địa phương, mình cứ chuyên tu pháp môn nào mà mình hiểu rõ và thích hợp. Không nên xáo tung vấn đề chi cho rắc rối.

Buổi tham vấn kết thúc trong sự ấm ức và chưa thỏa mãn. Nhưng đành vậy !

Sau khi từ VNC PH trở về VQ đã báo cáo lên BTS tỉnh Hội, đồng thời Thông báo lên Diễn Đàn hình động PG.

Tiếc thay, vì lý do đổi tên miền nên dữ liệu đã bị mất.

Với những sự trăn trở nêu trên. kinh nghiệm của VQ là chúng ta nên nghe theo lời của Vị Thượng Tọa VNC PH là ổn nhất rồi.

Kính.
 

Đức lưu

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 10 2015
Bài viết
74
Điểm tương tác
4
Điểm
8
Kính ngài vienquang6 ! Xin thành thật hỏi ngài , tất cả việc chúng ta đã và đang làm , vì mục đích gì ?
- Để làm cho một “tôn giáo “ tồn tại ?
- Để làm rực sáng MINH TRIẾT do một bậc giác ngộ phát hiện cách đây hơn 2500 năm ?
Việc trả lời 2 câu hỏi trên , cũng chính là định hướng cho trang nhà trong thời gian tới . Rất mong sự hồi âm của ngài . Kính !
 

Quan Âm Các

Active Member
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2014
Bài viết
264
Điểm tương tác
127
Điểm
43
tất cả việc chúng ta đã và đang làm , vì mục đích gì ?
- Để làm cho một “tôn giáo “ tồn tại ?
- Để làm rực sáng MINH TRIẾT do một bậc giác ngộ phát hiện cách đây hơn 2500 năm ?


Kính Bạn Đức lưu. Xin hỏi bạn:

- Làm cho một tôn giáo tồn tại. Với mục đích gì ?

- Làm rực sáng MINH TRIẾT ? Phải chăng Chân lý đó chưa đủ " minh triết " mà phải đợi chúng ta làm cho nó "minh triết" ?

Theo mình thấy. Tốt hơn hết, chúng ta hãy làm cho chúng ta tự "minh triết", để nhận ra sự "minh triết" trong Chân lý của "bậc giác ngộ phát hiện cách đây hơn 2500 năm" là chính xác hơn.

Còn Tôn giáo có tồn tại hay không là do định luật nhân duyên, quả báo của chúng sanh mà thôi.
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
Kính Bạn Đức lưu. Xin hỏi bạn:

- Làm cho một tôn giáo tồn tại. Với mục đích gì ?

- Làm rực sáng MINH TRIẾT ? Phải chăng Chân lý đó chưa đủ " minh triết " mà phải đợi chúng ta làm cho nó "minh triết" ?

Theo mình thấy. Tốt hơn hết, chúng ta hãy làm cho chúng ta tự "minh triết", để nhận ra sự "minh triết" trong Chân lý của "bậc giác ngộ phát hiện cách đây hơn 2500 năm" là chính xác hơn.

Còn Tôn giáo có tồn tại hay không là do định luật nhân duyên, quả báo của chúng sanh mà thôi.

Cảm ơn câu trả lời của Quan Âm Các rất trí tuệ và sáng suốt. A di đà Phật!
 

Bình Đẳng Giác

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
4 Thg 10 2015
Bài viết
522
Điểm tương tác
221
Điểm
43
latuan ban lại sai nữa rồi

"latuan bạn sai rồi" xem tiêu đề của bạn đặt ra có vẻ rất nhiều cảm xúc nhỉ?
Bình Đẳng Giác là gì? Phải chăng Bình Đẳng Giác là đối với các pháp đều bình đẳng vô phân biệt dính mắc?
Vậy mà Bình Đẳng Giác vừa mở lời đã rơi vào biên kiến, lọt vào lưới nhị nguyên vô minh. Latuan bạn sai rồi hay Bình Đẳng Giác tự té ngã đến không còn thể nhận biết mình là ai?
Ồ! Nguoidienhocphat dạo này có nhiều quyến thuộc ghê nhỉ? Thật là hạnh hội!
Ngài vienquang ơi! Latuan buồn tình ném viên đá chơi chơi mà giờ làm u đầu, mẻ trán lắm vị thế này. Xem ra cũng không thể nghĩ bàn nhỉ?
GiacNgo, Bất giác, Bình Đẳng Giác, nguoidienhocphat... đều rơi vào tình trạng há miệng mắc quai, dở khóc dở cười cả rồi.
Dạo này latuan có chút việc nên định rời diễn đàn ít lâu. Ngỡ nguoidienhocphat cùng hai hóa thân bồ tát GiacNgo, Bất giác sẽ tạo được chút phước điền, công hạnh nơi diễn đàn nào hay do nơi tâm chẳng thông nên vô hình chung họ sa vào việc làm tổn đạo, bại đức, công phước tiêu ma. Quả thật là rất đáng tiếc!
Nghĩ cũng lạ cứ người mới đến là cứ nhằm vào latuan cúng dường pháp. Xem ra các vị có dư pháp bố thí đa. Thưa ngài vienquang! Họ cứ gọi đích danh latuan để cúng dường latuan không ra mặt thì thật là cô phụ họ. Vậy latuan tùy duyên tiêu nghiệp cũ nhé, ngài vienquang.
Đi nhặt lấy viên đá thôi. Cái viên đá gì tà quái hết chỗ nói, ném những 3 năm rồi vậy mà mặt hồ vẫn còn gợn sóng. Người mê hay ta mê?
Ô hay!

Ai bảo là tuấn tôi nói câu latuan bạn sai rồi là nhị nguyên là ko phải là Bình đẳng giác hài.nếu bạn thích chấp chữ thì tôi chấp cho bạn xem,trong câu trên của tôi tôi đâu có bao gồm cả từ đúng và từ sai trong cùng 1câu đâu mà bạn bảo là đối đãi,còn bạn nhìn thấy từ sai lại nghĩ đến từ đúng thì đơn giản nó chỉ là từ vựng,phương tiện thôi bạn ạ không thể gán ghép cái câu Bình đẳng giác vào được đâu.Bình đẳng giác ở đây là phải xét tác ý đối với bổn nguyên cơ.
Tôi lấy 1 ví dụ: 1cô giáo chấm bài kiểm tra cho cả lớp.trường hợp 1không phân biệt người làm đúng kẻ làm sai cho 10điểm hết.trường hợp 2 cũng không phân biệt cho cả lớp 0điểm,vậy thế được gọi là bình đẳng giác sao hài.phải là trường hợp 3 đó là chấm 1cách công bằng không thiên vị ai đúng thì chấm đúng ai sai thì chấm sai hiểu không.hành động chấm bài là điều cần và phải trong 1thế gian quy ước.giống như người cần ăn cần uống còn không tác ý ở đây là ko thiên vị,không chê đồ ăn rở,chê nước ko đủ trong( ko tác ý như vậy là Bình đẳng giác)
Tôi kể cho latúân 1câu truyện.truyện này latuan đã biết rồi tôi chỉ nói lại thôi.
Ngày xưa Việt Nam bị người phương tây đô hộ họ gọi dân việt là alámit chỉ đáng làm nô lệ họ sống khổ cả về thân và tâm.họ có mong 1cuộc sống tốt đẹp,1đất nước độc lập tự chủ cuộc sống ấm lo hơn không,dĩ nhiên là có vậy họ đã lấy gì để mong điều đó.đó chính là tín là nguyện,vọng.đối đầu với những đế quốc vũ khí trang bị đến tận chân răng trong khi người việt cầm cuốc của cầm xẻng chắc chẳng ai tin là người việt nam có thể chiến thắng,vậy phải chăng niềm tin của người Việt vào 1đất nước độc lập là mù quáng.ấy vậy nhưng không chính cuộc sống khổ đau mất tự do đã khiến họ vọng,tưởng đến 1tương lai tốt đẹp hơn và họ nguyện đánh đổi tất cả để đạt được điều đó,lòng quyết tâm còn cao hơn núi.và họ đã thành công 1đất nước hòa bình độc lập cuộc sống ấm lo h,p đã đến với họ
Thế mới thấy cái gì là tín,nguyện,hạnh hà hà
Mình rất quý trọng tấm lòng hộ trì Phật pháp và cái tâm lo nghĩ cho chúng sanh của bạn nhưng đáng tiếc bạn thuyết chẳng thông mà tâm cũng không thông nốt
Thà chấp có còn hơn bảo rằng không hại mình đã đành lại hại cho người
Mình cũng ko theo tịnh độ đọc kinh Di Đà cũng chả được đôi lần cũng chả biết ngụy chân nhưng mình thấy là: Tín thì hết nghi không kiến tánh được bởi còn nghi Phật nghi Pháp.Nguyện là vô hình vô chất nhưng nặng nhất thế gian,hạnh giúp nguyện có thể hoàn thành.nguyện không có hạnh thì là vọng,nguyện mà đủ hạnh thì vọng cũng trở thành chân
Mình xin hết dầu bạn có nói sao mình cũng xin lắng nghe và cùng chao đổi chỗ thắc đến khi nào mặt trời ko còn bị mây đen che lấp nữa.kính
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
29 Thg 4 2015
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
Kính tất cả quý hữu!
Vấn đề chân kinh ngụy kinh, chánh Pháp như Lai và tà pháp, chánh đạo tà đạo, pháp môn thù thắng pháp môn bình dân.... đối quý vị có lẽ rất quan trọng vì nó ảnh hưởng tồn vong đến Phật đạo, quý vị có tấm lòng bồ tát lo nghĩ cho sự hưng suy tồn vong Phật pháp, lo nghĩ cho chúng sanh sô chúng sanh mê lầm không tìm thấy cái nào là Chơn cái nào là Ngụy mà d8i theo, uổng cả ngàn đời ngàn kiếp tu, vì thân người khó tìm mà Phật pháp là càng khó cầu. Tâm lòng bồ tát của quý vị người điên này rất trân trọng và ghi nhận. Người điên sau đây chỉ chia sẻ những lời vô minh của người điên này:

Đối với người điên này những thứ quý vị đang quan tâm đó nó thật là vô nghĩa đối với người điên vì nó chẳng giúp ích gì cho người điên và cho những chúng sanh cần người điên giúp đỡ. Hay nói cách khác nó là con số không tròn trĩnh đáng cho người điên này vứt sọt rác.
Người điên không cần biết kinh a di đà, kinh lăng nghiêm, kinh pháp hoa, vu lan, kim cang....là do cái ông nào viết cả, người điên không cần quan tâm đó là Phật Thích Ca viết hay các vị tổ sư viết hay một kẻ tà ma ngoại đạo nào viết, là một người ăn mày hay thằng khùng thằng điên nào đó viết. Người điên chỉ quan tâm đến nội dung và người điên có thể áp dụng những lời dạy, những phương tiện trong kinh đó giúp cho người điên và chúng sanh được không?
Không biết quý vị sao, người điên chỉ chú trọng kết quả thực tế, nếu bộ kinh cho dù có hay lời dạy của đức Phật cho dù có hay mà ta không áp dụng vào thực tế thì những lý thuyết đó là lý thuết chết, là vô nghĩa là rác rười mà thôi, cho dù có là đức Phật viết mà hàng đệ tử đức Phật không áp dụng vào thực tiện độ sanh làm lợi lạc cho mình và chúng sanh thì kinh mà do dức Phật viết ra cũng vứt sọt rác, đạo Phật sẽ tiêu diệt vì chỉ có hý luận chứ không có hành.
Kết quả thực tế người điên này giúp hơn ngàn người, trong đó 95% chỉ niệm lục tự A di đà Phật, 2% Thiền Tông, 3% là mật tông vô vi. 95% Niệm lục tự di đà sau một thời gian đều có kết quả tốt, xoay chuyển cuộc đời, xoay chuyển nghiệp lực, gia đạo hạnh phúc hơn, công ăn việc làm tốt hơn, tâm tánh trở thành 1 con người khác hẳn hiền lương nói chuyện đầy tình yêu thương nhỏ nhẹ, còn lúc trươc chưa tu mà đụng vào thì sân si chanh chua chát chúa, thẩm độc toan tính, ngã mạn tự cao khinh người ngút trời. Vậy lục tự A di đà Phật là chánh pháp hay tà pháp vậy? Kinh A di đà là ngụy kinh hay chơn kinh vậy? Ai hay ai giỏi thì hãy vào đây mà phản bác. Nếu nó là ngụy kinh là tà pháp thì sao nó cứu giúp chúng sanh, quý vị trong này có ai từng đi hộ niệm chưa? Có ai từng thấy những sự vi diệu khi hộ niệm một người vãng sanh cực lạc chưa? Khi chưa thấy nghĩa là ta chưa biết, ta còn ngu dốt ta còn mê muội, kiến thức ta như con ếch ngồi đáy giếng thì người điên này xin quý vị làm ơn dẹp cái ngã xuống mà tim hiểu mà học hỏi.
Hãy để đó là nghi tình, là câu thoại đầu ta luôn tìm lời giải đáp, khi đáp được ta sẽ ngộ đạo, chứ đừng nên lấy lòng dạ hẹp hòi cái bản ngã của mình mà đánh giá một bộ kinh hàng tỷ người đang trì tụng, đem lại lợi lạc từng phút từng giây cho hàng tỷ người, qua bao nhiêu thế hệ. Vì thế, cái tội lỗi mà chấp pháp chấp đạo này, chấp kinh này, gây hoang mang cho bao chúng sanh này cho nếu không quay đầu thì khi chết sẽ đọa vào địa ngục không biết bao nhiêu kiếp.
Hãy cẩn trọng thân khẩu ý, người càng tu lâu càng phải sợ nhân quả. Mong quý vị liễu tri. A di đà Phật!
Về số lượng tín đồ các tôn giáo cũng gia tăng nhanh chóng. Hiện có hơn 80% dân số thế giới là tín đồ các tôn giáo, trong đó Kitô giáo hơn 2 tỷ (riêng Công giáo là 1,17 tỷ), Hồi giáo 1,2 tỷ, Ấn giáo 786 triệu, Phật giáo 362 triệu, các tôn giáo mới 102 triệu (1). Trước đây, không ít nhà nghiên cứu cho rằng, chỉ có những người thất học, nghèo đói, khổ đau mới theo tôn giáo. Nhưng điều này phải xem lại. Đúng như nhà nghiên cứu tôn giáo nổi tiếng A. Malraux viết: “Vấn đề tôn giáo đang diễn ra dưới một dạng khác với sự hiểu biết của chúng ta”. Nếu thế kỷ XIX- XX có nhiều khoa học gia như Newton , Enstein là tín đồ tôn giáo thì nay ông Tổng thống Goobachop của Nga, Thủ tướng Anh Tony Blair đều đã gia nhập đạo Công giáo sau khi rời nhiệm sở, Thủ tướng Nga V.Putin là tín đồ Chính thống nhiệt thành. Bà cựu Tổng thống Phi líp pin Aquino cũng là tín đồ Công giáo sốt sắng nên khi qua Việt Nam dự hội nghị APEC năm 2006, cũng như vợ chồng Tổng thống Bush (chồng theo Tin lành, vợ theo Công giáo) đều không quên đi lễ chủ nhật.
...
Dẫn nguồn từ http://btgcp.gov.vn/Plus.aspx/vi/Ne...va_nhung_yeu_cau_dat_ra_voi_cong_tac_ton_giao
- - -
Ô hô... ơ hơ... Nguoidienhocphat gia công lập hạnh đào tạo, khảo sát thống kê sát sao, hạch toán thu chi đến từng centimet bồi dưỡng đúc kết hơn ngàn người hèn chi cũng oách vai lão. Chẳng trách là không cần biết gốc cha, tích mẹ làm gì cứ thấy tốt là xài thôi. Đang vả thì cứ chích liều cho đã cái, hậu họa thì ai mà chả chết.
Hề hề! Nhưng nếu lão nguoidienhocphat bất chấp pháp môn, thủ đoạn thì... Hề hề! Nếu lão chọn Hồi giáo, Công giáo, Ấn giáo thì khéo khéo đã bồi công, tích đức... để coi... theo menu trên mà tính thì có đến hàng ngàn, hàng chục ngàn người được lão độ rồi. Thế thì cái bọn tu hành trên miệng lưỡi này biết khi mô mà theo kịp. Tín đồ Phật giáo chắc cũng bị thất thoát nhiều. Hề hề!
Đúng rồi. Chấp kinh, chấp pháp, chấp đạo mà làm gì, cứ vùi đầu tin là thuộc dòng giống Adam - Eva do Đức Chúa Trời nhào nặn mà thành thì y kinh rồi còn gì. Cứ tu thập thiện, làm dấu Thánh và gọi Jesu Christ thì lo gì không được về nước Thiên đàng. Chỉ cần Tín Nguyện Hành là đủ khỏi sợ việc lộn lạo pháp môn. Về cộng hợp với Đức Chúa Trời cũng đâu sợ rơi xuống luân hồi vì bên ấy làm quái có việc luân hồi. Về cõi Cực Lạc cũng vậy sướng thấy bà cũng không luân hồi cũng chẳng khác với Phật A di đà chỉ là chờ ngày thành Phật. Hề hề! Nhưng còn phải chờ ngày gọi tên thành Phật chưa biết chừng sẽ lâu.
Hề hề! Công giáo, Hồi giáo, Ấn giáo người ta cũng tu theo đông đảo gấp nhiều lần đạo Phật mà nên tin đi sự huyền diệu, mầu nhiệm ở tôn giáo đạo nào mà chẳng có. Đời ác trược này chẳng có ai ngu đâu mà. Goobachop, Tony Blair, V. Putin, vợ chồng Tổng thống Bush có ai kém trí đâu hè. Chim khôn chọn cây lành mà đậu.
Hê hê! Lão nguoidienhocphat tà chính bất phân nè! Hay là tụi mình cùng đầu quân qua các tôn giáo hoành tráng đó đi, đạo nào cũng là đạo mà.
Hề hề! Chỉ nghĩ đến việc cải đạo, bỏ tối về đầu sáng auduongphong rậm rực hết cả người . Hề hề
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Kính đạo hữu latuan

_ Hê hê, cổ nhân ngôn "sơn cùng thủy tận phi vô lộ", chỉ bởi do người không thấy biết đường đi mới nói đến hai chữ cùng-tận mà thôi (liễu ám minh hoa biệt nhất thôn). Đọc xong câu chuyện kể, Trừng Hải (tủm tỉm mỉm cười) vì thấy chỗ "tông chỉ" mà biết tên gọi "chân như" chứ cũng bất tri "chân như" là gì?

_ Công phu hàm dưỡng của đạo hữu thật thâm hậu ít ai bằng, Trừng Hải vô cùng ngưỡng mộ.

_ Duyên bạc hay lòng người hẹp lượng: DUYÊN kia vốn là luật đất trời bất biến nên có phải chăng chỗ cô phụ là do lòng người hẹp lượng?

Mến, Trừng Hải

Kính bác Trừng Hải!
Tận là tận ở đâu đâu
Cùng là do bởi nơi lời mà ra
Từ ngày lạc bước bôn ba
Quẩn quanh chỉ thế Ta Bà vẫn xưa.
Chắc do thuở nhỏ nhiều khổ nhọc, gian nan nên tựa như chịu đấm đã quen rồi vậy. Được bậc xuất cách là bác thương mến latuan thật rất cảm kích ạ!
Duyên bạc chẳng do trời
Lòng người đây chẳng hẹp chắc lỗi thời do tuanla.
Kính!
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Bình Đẳng Giác viết:
Ai bảo là tuấn tôi nói câu latuan bạn sai rồi là nhị nguyên là ko phải là Bình đẳng giác hài.

Thưa cùng Bình Đẳng Giác! Chẳng phải latuan bảo BDG nói latuan bạn sai rồi là nhị nguyên thì còn ai nữa.
À! Lần trước latuan sai rồi, lần này lại sai rồi nữa. Uh, BDG đúng rồi đấy. Latuan chỉ toàn sai thôi.
Bình Đẳng Giác viết:
nếu bạn thích chấp chữ thì tôi chấp cho bạn xem,trong câu trên của tôi tôi đâu có bao gồm cả từ đúng và từ sai trong cùng 1câu đâu mà bạn bảo là đối đãi,còn bạn nhìn thấy từ sai lại nghĩ đến từ đúng thì đơn giản nó chỉ là từ vựng,phương tiện thôi bạn ạ không thể gán ghép cái câu Bình đẳng giác vào được đâu.Bình đẳng giác ở đây là phải xét tác ý đối với bổn nguyên cơ.
...
Latuan chẳng buồn tranh luận với BDG song thấy BDG cứ quẩn quanh nơi nhị nguyên thì cũng gượng nói mấy lời.
Đâu phải có đúng có sai mới rơi vào nhị nguyên. Tôi cũng đâu có rảnh mà nhìn chữ sai mà luận ra chữ đúng cho rơi vào biên kiến nhị nguyên. Phật pháp là pháp bất nhị thế nên nói đúng sai, hay dở mà dựa trên cái mà BDG gọi là hệ quy chiếu thì đều rơi vào biên kiến, lọt tròng nhị nguyên cả.
Bình Đẳng Giác viết:
Ngày xưa Việt Nam bị người phương tây đô hộ họ gọi dân việt là alámit chỉ đáng làm nô lệ họ sống khổ cả về thân và tâm.họ có mong 1cuộc sống tốt đẹp,1đất nước độc lập tự chủ cuộc sống ấm lo hơn không,dĩ nhiên là có vậy họ đã lấy gì để mong điều đó.đó chính là tín là nguyện,vọng.đối đầu với những đế quốc vũ khí trang bị đến tận chân răng trong khi người việt cầm cuốc của cầm xẻng chắc chẳng ai tin là người việt nam có thể chiến thắng,vậy phải chăng niềm tin của người Việt vào 1đất nước độc lập là mù quáng.ấy vậy nhưng không chính cuộc sống khổ đau mất tự do đã khiến họ vọng,tưởng đến 1tương lai tốt đẹp hơn và họ nguyện đánh đổi tất cả để đạt được điều đó,lòng quyết tâm còn cao hơn núi.và họ đã thành công 1đất nước hòa bình độc lập cuộc sống ấm lo h,p đã đến với họ
Thế mới thấy cái gì là tín,nguyện,hạnh hà

...
Đây là Tín Nguyện Hạnh mà BDG và người học Phật thọ trì đấy ư?
Ồ! Vậy xem ra tín đồ Công giáo, Hồi giáo tín tâm hơn người học Phật rất nhiều!
Bình Đẳng Giác đừng lấy chuyện thế gian hay khoa học nửa vời để minh chứng về Phật Pháp. Tầm mức hạn hẹp của pháp thế gian đâu thể biện được lý xuất thế gian. Tựa nơi nhị nguyên mà luận pháp bất nhị thì phải có sự xuất cách, làm được như vậy thì may ra mới gượng nói là biết pháp Phật.
Như câu chuyện BDG kể thì cứ như là người VN đấu tranh thắng lợi và thoát mọi xích xiềng nô lệ, khổ đau vậy. Nhưng bao nhiêu xương máu người Việt đã đổ ra BDG có biết? Và ai đã giết hại ai? Đồng bào ta đã giết nhau là chính. Thắng hay thua, thành hay bại? Đời sống dân tộc ta ngày nay và trước đây phỏng có khác biệt gì? Cũng là nô lệ trên mảnh đất của chính mình, nỗi lo cơm áo gạo tiền bức ngặt còn hơn. Tầm nhìn nơi nhị nguyên ngay chuyện đời còn chưa rõ hết. Nói lý xuất thế gian chẳng phải là hư vọng hão huyền sao?
...
Bình Đẳng Giác viết:
Mình rất quý trọng tấm lòng hộ trì Phật pháp và cái tâm lo nghĩ cho chúng sanh của bạn nhưng đáng tiếc bạn thuyết chẳng thông mà tâm cũng không thông nốt
Thà chấp có còn hơn bảo rằng không hại mình đã đành lại hại cho người
Mình cũng ko theo tịnh độ đọc kinh Di Đà cũng chả được đôi lần cũng chả biết ngụy chân nhưng mình thấy là: Tín thì hết nghi không kiến tánh được bởi còn nghi Phật nghi Pháp.Nguyện là vô hình vô chất nhưng nặng nhất thế gian,hạnh giúp nguyện có thể hoàn thành.nguyện không có hạnh thì là vọng,nguyện mà đủ hạnh thì vọng cũng trở thành chân
Mình xin hết dầu bạn có nói sao mình cũng xin lắng nghe và cùng chao đổi chỗ thắc đến khi nào mặt trời ko còn bị mây đen che lấp nữa.kính
...
Latuan có bảo latuan tâm thông thuyết thông sao? Bạn đã rõ latuan tâm ko thông mà thuyết cũng chẳng thông vậy trông nom latuan làm gì chẳng phải là việc xem rùa mù bơi tìm bọng cây tiêu khiển sao? Thôi tùy Bình Đẳng Giác vậy.
Nhưng latuan cũng không nhọc BDG dòm ngó lâu đâu chừng như với diễn đàn này latuan lời hết, ý cạn. Mỗi người phải tự ngộ thôi kẻo không cứ mãi lo hý luận, lạm bàn.
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Chào đ/h Latuan,

Cám ơn đ/h đã sách tấn và đã khuyên bảo Ng-chiếu, Nguyên Chiếu xin ghi ân này của đ/h.

Đ/H Latuan biết không, những gì đ/h chia sẻ với Ng chiếu hay các thành viên diễn đàn này Ng Chiếu đều nghe kịp, hiểu kịp, đã biết tấm chân tình của đạo hữu dành cho các đồng đạo, thật là công đức không thể nghĩ bàn. Nhưng Nguyên Chiếu nhớ một điều này Phật dạy nên không dám nói ra, vì lỡ mình tài kém, đức mỏng, nghiệp nặng, hiểu chưa thông lại vô tình đánh mất đi cơ hội học hỏi của mình và các đạo hữu khác, đó là:

“Một thời Phật ở nước Xá-vệ, rừng Kỳ-đà, vườn Cấp Cô Độc.
Bấy giờ Thế Tôn bảo các Tỳ-kheo:
- Có hai hạng người này ở trong chúng Như Lai mà lại khởi lên sự phỉ báng. Thế nào là hai người? Là pháp sai nói là pháp đúng; nói pháp đúng là pháp sai. Đó là hai người phỉ báng Như Lai.
-Lại có hai người không phỉ báng Như Lai. Thế nào là hai? Nghĩa là pháp sai (phi pháp) nói là pháp sai, pháp đúng (chân pháp) nói là pháp đúng. Đó là hai người không phỉ báng Như Lai. Thế nên, các Tỳ-kheo, pháp sai hãy nói là pháp sai, pháp đúng hãy nói là pháp đúng. Như thế, này các Tỳ-kheo, hãy học điều này!
Bấy giờ các Tỳ-kheo nghe Phật dạy xong, vui vẻ vâng làm.


(Kinh Tăng nhất A-hàm, tập I, phẩm Tàm quý,
VNCPHVN ấn hành, 1997, tr.295)

Nguyên chiếu và đ/h tuy có chỗ thông nhưng vẫn còn nhiều chỗ chưa cảm, vậy chờ duyên đến rồi sẽ hiểu.

Chúc đ/h thân tâm thường an lạc.

Kính.
Kính trưởng bối Nguyên Chiếu!
Cảm ơn lời chúc và sự bao dung của trưởng bối!
Còn phần lược kinh latuan không rõ ý tứ của trưởng bối và cũng không muốn thêm điều thị phi. Tiệc đã tàn rồi nên chỉ dành tham khảo vậy.
Kính!
 

Bình Đẳng Giác

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
4 Thg 10 2015
Bài viết
522
Điểm tương tác
221
Điểm
43
tùy duyên vậy

Bình Đẳng Giác viết:
Ai bảo là tuấn tôi nói câu latuan bạn sai rồi là nhị nguyên là ko phải là Bình đẳng giác hài.

Thưa cùng Bình Đẳng Giác! Chẳng phải latuan bảo BDG nói latuan bạn sai rồi là nhị nguyên thì còn ai nữa.
À! Lần trước latuan sai rồi, lần này lại sai rồi nữa. Uh, BDG đúng rồi đấy. Latuan chỉ toàn sai thôi.
Bình Đẳng Giác viết:
nếu bạn thích chấp chữ thì tôi chấp cho bạn xem,trong câu trên của tôi tôi đâu có bao gồm cả từ đúng và từ sai trong cùng 1câu đâu mà bạn bảo là đối đãi,còn bạn nhìn thấy từ sai lại nghĩ đến từ đúng thì đơn giản nó chỉ là từ vựng,phương tiện thôi bạn ạ không thể gán ghép cái câu Bình đẳng giác vào được đâu.Bình đẳng giác ở đây là phải xét tác ý đối với bổn nguyên cơ.
...
Latuan chẳng buồn tranh luận với BDG song thấy BDG cứ quẩn quanh nơi nhị nguyên thì cũng gượng nói mấy lời.
Đâu phải có đúng có sai mới rơi vào nhị nguyên. Tôi cũng đâu có rảnh mà nhìn chữ sai mà luận ra chữ đúng cho rơi vào biên kiến nhị nguyên. Phật pháp là pháp bất nhị thế nên nói đúng sai, hay dở mà dựa trên cái mà BDG gọi là hệ quy chiếu thì đều rơi vào biên kiến, lọt tròng nhị nguyên cả.
Bình Đẳng Giác viết:
Ngày xưa Việt Nam bị người phương tây đô hộ họ gọi dân việt là alámit chỉ đáng làm nô lệ họ sống khổ cả về thân và tâm.họ có mong 1cuộc sống tốt đẹp,1đất nước độc lập tự chủ cuộc sống ấm lo hơn không,dĩ nhiên là có vậy họ đã lấy gì để mong điều đó.đó chính là tín là nguyện,vọng.đối đầu với những đế quốc vũ khí trang bị đến tận chân răng trong khi người việt cầm cuốc của cầm xẻng chắc chẳng ai tin là người việt nam có thể chiến thắng,vậy phải chăng niềm tin của người Việt vào 1đất nước độc lập là mù quáng.ấy vậy nhưng không chính cuộc sống khổ đau mất tự do đã khiến họ vọng,tưởng đến 1tương lai tốt đẹp hơn và họ nguyện đánh đổi tất cả để đạt được điều đó,lòng quyết tâm còn cao hơn núi.và họ đã thành công 1đất nước hòa bình độc lập cuộc sống ấm lo h,p đã đến với họ
Thế mới thấy cái gì là tín,nguyện,hạnh hà

...
Đây là Tín Nguyện Hạnh mà BDG và người học Phật thọ trì đấy ư?
Ồ! Vậy xem ra tín đồ Công giáo, Hồi giáo tín tâm hơn người học Phật rất nhiều!
Bình Đẳng Giác đừng lấy chuyện thế gian hay khoa học nửa vời để minh chứng về Phật Pháp. Tầm mức hạn hẹp của pháp thế gian đâu thể biện được lý xuất thế gian. Tựa nơi nhị nguyên mà luận pháp bất nhị thì phải có sự xuất cách, làm được như vậy thì may ra mới gượng nói là biết pháp Phật.
Như câu chuyện BDG kể thì cứ như là người VN đấu tranh thắng lợi và thoát mọi xích xiềng nô lệ, khổ đau vậy. Nhưng bao nhiêu xương máu người Việt đã đổ ra BDG có biết? Và ai đã giết hại ai? Đồng bào ta đã giết nhau là chính. Thắng hay thua, thành hay bại? Đời sống dân tộc ta ngày nay và trước đây phỏng có khác biệt gì? Cũng là nô lệ trên mảnh đất của chính mình, nỗi lo cơm áo gạo tiền bức ngặt còn hơn. Tầm nhìn nơi nhị nguyên ngay chuyện đời còn chưa rõ hết. Nói lý xuất thế gian chẳng phải là hư vọng hão huyền sao?
...
Bình Đẳng Giác viết:
Mình rất quý trọng tấm lòng hộ trì Phật pháp và cái tâm lo nghĩ cho chúng sanh của bạn nhưng đáng tiếc bạn thuyết chẳng thông mà tâm cũng không thông nốt
Thà chấp có còn hơn bảo rằng không hại mình đã đành lại hại cho người
Mình cũng ko theo tịnh độ đọc kinh Di Đà cũng chả được đôi lần cũng chả biết ngụy chân nhưng mình thấy là: Tín thì hết nghi không kiến tánh được bởi còn nghi Phật nghi Pháp.Nguyện là vô hình vô chất nhưng nặng nhất thế gian,hạnh giúp nguyện có thể hoàn thành.nguyện không có hạnh thì là vọng,nguyện mà đủ hạnh thì vọng cũng trở thành chân
Mình xin hết dầu bạn có nói sao mình cũng xin lắng nghe và cùng chao đổi chỗ thắc đến khi nào mặt trời ko còn bị mây đen che lấp nữa.kính
...
Latuan có bảo latuan tâm thông thuyết thông sao? Bạn đã rõ latuan tâm ko thông mà thuyết cũng chẳng thông vậy trông nom latuan làm gì chẳng phải là việc xem rùa mù bơi tìm bọng cây tiêu khiển sao? Thôi tùy Bình Đẳng Giác vậy.
Nhưng latuan cũng không nhọc BDG dòm ngó lâu đâu chừng như với diễn đàn này latuan lời hết, ý cạn. Mỗi người phải tự ngộ thôi kẻo không cứ mãi lo hý luận, lạm bàn.

Mình viết bài chả lời latuan ko phải vì thấy bất bình trước những lời phản pháo của latuan về pháp môn niệm Phật Di Đà,mà đơn giản chỉ là suất phát từ sự lo lắng và thương cảm với bạn đồng tu sợ bạn sẽ mang nghiệp tội nhưng có lẽ mình đã sai.mình thật sự xin lỗi vì đã nhảy vào quấy động thật hổ thẹn.qua đó cũng xin cám ơn bạn vì đối lần nói chuyện mình đã có được đại ngộ nhiều lắm
Mình xin kết thúc vấn đề trong chủ đề tại đây chào bạn
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
Về số lượng tín đồ các tôn giáo cũng gia tăng nhanh chóng. Hiện có hơn 80% dân số thế giới là tín đồ các tôn giáo, trong đó Kitô giáo hơn 2 tỷ (riêng Công giáo là 1,17 tỷ), Hồi giáo 1,2 tỷ, Ấn giáo 786 triệu, Phật giáo 362 triệu, các tôn giáo mới 102 triệu (1). Trước đây, không ít nhà nghiên cứu cho rằng, chỉ có những người thất học, nghèo đói, khổ đau mới theo tôn giáo. Nhưng điều này phải xem lại. Đúng như nhà nghiên cứu tôn giáo nổi tiếng A. Malraux viết: “Vấn đề tôn giáo đang diễn ra dưới một dạng khác với sự hiểu biết của chúng ta”. Nếu thế kỷ XIX- XX có nhiều khoa học gia như Newton , Enstein là tín đồ tôn giáo thì nay ông Tổng thống Goobachop của Nga, Thủ tướng Anh Tony Blair đều đã gia nhập đạo Công giáo sau khi rời nhiệm sở, Thủ tướng Nga V.Putin là tín đồ Chính thống nhiệt thành. Bà cựu Tổng thống Phi líp pin Aquino cũng là tín đồ Công giáo sốt sắng nên khi qua Việt Nam dự hội nghị APEC năm 2006, cũng như vợ chồng Tổng thống Bush (chồng theo Tin lành, vợ theo Công giáo) đều không quên đi lễ chủ nhật.
...
Dẫn nguồn từ http://btgcp.gov.vn/Plus.aspx/vi/Ne...va_nhung_yeu_cau_dat_ra_voi_cong_tac_ton_giao
- - -
Ô hô... ơ hơ... Nguoidienhocphat gia công lập hạnh đào tạo, khảo sát thống kê sát sao, hạch toán thu chi đến từng centimet bồi dưỡng đúc kết hơn ngàn người hèn chi cũng oách vai lão. Chẳng trách là không cần biết gốc cha, tích mẹ làm gì cứ thấy tốt là xài thôi. Đang vả thì cứ chích liều cho đã cái, hậu họa thì ai mà chả chết.
Hề hề! Nhưng nếu lão nguoidienhocphat bất chấp pháp môn, thủ đoạn thì... Hề hề! Nếu lão chọn Hồi giáo, Công giáo, Ấn giáo thì khéo khéo đã bồi công, tích đức... để coi... theo menu trên mà tính thì có đến hàng ngàn, hàng chục ngàn người được lão độ rồi. Thế thì cái bọn tu hành trên miệng lưỡi này biết khi mô mà theo kịp. Tín đồ Phật giáo chắc cũng bị thất thoát nhiều. Hề hề!
Đúng rồi. Chấp kinh, chấp pháp, chấp đạo mà làm gì, cứ vùi đầu tin là thuộc dòng giống Adam - Eva do Đức Chúa Trời nhào nặn mà thành thì y kinh rồi còn gì. Cứ tu thập thiện, làm dấu Thánh và gọi Jesu Christ thì lo gì không được về nước Thiên đàng. Chỉ cần Tín Nguyện Hành là đủ khỏi sợ việc lộn lạo pháp môn. Về cộng hợp với Đức Chúa Trời cũng đâu sợ rơi xuống luân hồi vì bên ấy làm quái có việc luân hồi. Về cõi Cực Lạc cũng vậy sướng thấy bà cũng không luân hồi cũng chẳng khác với Phật A di đà chỉ là chờ ngày thành Phật. Hề hề! Nhưng còn phải chờ ngày gọi tên thành Phật chưa biết chừng sẽ lâu.
Hề hề! Công giáo, Hồi giáo, Ấn giáo người ta cũng tu theo đông đảo gấp nhiều lần đạo Phật mà nên tin đi sự huyền diệu, mầu nhiệm ở tôn giáo đạo nào mà chẳng có. Đời ác trược này chẳng có ai ngu đâu mà. Goobachop, Tony Blair, V. Putin, vợ chồng Tổng thống Bush có ai kém trí đâu hè. Chim khôn chọn cây lành mà đậu.
Hê hê! Lão nguoidienhocphat tà chính bất phân nè! Hay là tụi mình cùng đầu quân qua các tôn giáo hoành tráng đó đi, đạo nào cũng là đạo mà.
Hề hề! Chỉ nghĩ đến việc cải đạo, bỏ tối về đầu sáng auduongphong rậm rực hết cả người . Hề hề

Hề hề. Mình giúp chúng sanh đi trên con đường Phật đạo. Giúp chúng sanh hiểu rõ giáo lý đạo Phật, giúp chung sanh hiểu sâu nhân quả, giúp chúng sanh tụng kinh niệm Phật miên mật, giúp chúng sanh trì chú hành thiền, giúp chúng sanh tu tâm sửa tánh, giúp chúng sanh xoay chuyển nghiệp lực, giúp chúng sanh hạnh phúc bớt khổ, giúp chúng sanh tìm cầu giải thoát... đó là tà đạo sao au dương phong. Chánh đạo như quý vị bỏ thời gian công sức ra để chứng minh bộ kinh đó là chân kinh hay ngụy kinh sao, kinh kim cang mà au dương phong hay trích dẫn đó nếu nói theo ý lã tuấn cũng là ngụy kinh vì không phải do Phật thích Ca viết? Vậy auduongphong cũng là tà ma ngoại đạo sao? Thật là vớ vẩn hết sức, sao auduongphong cũng chánh tà bất minh mà so sánh người điên này làm gì? ví như mâm vàng chén ngọc mà so sánh đồ sành đồ sứ, vì người điên luôn nhận mình bị bệnh điên nặng mà.
Khi nào trong tâm còn nghĩ đến cái tôi cái ta của mình, còn đắm say với ngã chấp của mình thì lúc đó chưa hiểu từ độ sanh là gì và cũng không biết làm cách gì để mà độ sanh. Hãy tỉnh thức một lần auduongphong à, ngủ ngàn đời ngàn kiếp rồi vẫn còn ảo mộng sao quý hữu. Chúc quý hữu tinh tấn và an lạc! A di đà Phật!
 

Bình Đẳng Giác

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
4 Thg 10 2015
Bài viết
522
Điểm tương tác
221
Điểm
43
Kết thúc.hết

Nguy chân mặc cha nó quản cái dắm gì quan trọng ở nơi dụng.khéo dụng thì phiền não tức bồ đề.không biết dụng thì tất cả chỉ là trói buộc.hết
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
Nguy chân mặc cha nó quản cái dắm gì quan trọng ở nơi dụng.khéo dụng thì phiền não tức bồ đề.không biết dụng thì tất cả chỉ là trói buộc.hết
chinh xác là như vậy. Mình cùng ý kiến với bạn. A di đà Phật!
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Sau khi "rào dạo" cẩn thận. Vị TT ấy nói tiếp:

Tất cả các kinh điển mà VNC PH đã khảo cứu và lưu hành đều đích thực là do Đức Phật đã thuyết. Nếu trong quá trình nghiêng cứu, tu học mà các vị thấy có chỗ không ổn.- Đó là do sự cảm nhận chúng ta chưa tới. Chỉ có các vị sai, chớ kinh không có sai.

TT nên về truyền đạt với Tăng Ni Phật Tử địa phương, mình cứ chuyên tu pháp môn nào mà mình hiểu rõ và thích hợp. Không nên xáo tung vấn đề chi cho rắc rối.

Buổi tham vấn kết thúc trong sự ấm ức và chưa thỏa mãn. Nhưng đành vậy !

Sau khi từ VNC PH trở về VQ đã báo cáo lên BTS tỉnh Hội, đồng thời Thông báo lên Diễn Đàn hình động PG.

Tiếc thay, vì lý do đổi tên miền nên dữ liệu đã bị mất.

Với những sự trăn trở nêu trên. kinh nghiệm của VQ là chúng ta nên nghe theo lời của Vị Thượng Tọa VNC PH là ổn nhất rồi.

Kính.

Kính ngài vienquang và mọi người!
Ngay khi ngài kể ra câu chuyện thì latuan đã biết câu trả lời sẽ chẳng có chút ý vị gì rồi.
Với latuan tranh luận về sự chân ngụy của kinh điển Phật giáo là rất nên và rất cần.
Vì sao?
Vì sự tranh biện đó sẽ minh chứng được người học Phật có tư duy tu, có dùng trí tuệ để học Phật chứ không phải việc học hỏi giáo lý chánh pháp một cách suôn đuột, rỗng tuếch như đường lối tu học của ngoại đạo - cuồng tín, cả tin.
Song việc tranh biện của ngài cùng quý hữu lại mang đi vấn hỏi VNC PH thì rõ là việc đi vào đoạn diệt, câu trả lời tự khắc trở thành hư vọng, hão huyền.
Vì sao?
Giả sử nếu VNC PH nói rằng kinh A di đà đúng do Phật Thích Ca thuyết thì sao? Lấy gì làm bằng? Chẳng phải cũng chỉ là lấy niềm tin để sống sao? VNC PH quá non trẻ so với thời Phật tại thế hơn 2000 năm ròng. Câu hỏi này có khác gì hỏi người Việt Nam biết mặt mẹ Âu Cơ, cha Lạc Long Quân không?
Và có được câu trả lời xác minh bừa của VNC PH thì sao chứ? Chẳng phải là người tin vẫn cứ tin mà người không vẫn cứ không sao?
Thêm nữa, mấy ông VNC PH gì gì đó cũng chỉ là người giữ kho khó tính thôi, cũng chỉ là người ngồi mát ăn bát vàng quen rồi chuyện khổ não chúng sanh, chuyện mê ngộ của người học Phật dính dấp chi cho hại não. Lặng lẽ, tịch yên ngồi hưởng phước chẳng phải là thù thắng thú vị hơn nhiều sao?
Ngồi không ăn lương mà bị quấy rầy là không khoái rồi. Mần ra dáng uy phong cho người kinh sợ với trục ngang, trục dọc cho thất chí người tham vấn. Rồi rào đón đẩy đưa chỉ nói bằng lời mà không ra văn bản là cách khéo nhất để trốn tránh trách nhiệm. Người đời nay thói thế cũng thường.
Sau rốt để an thân thì nhỏ to tâm sự một tí rồi dĩ hòa vi quý. Thế là hòa cả làng chỉ đọng lại nơi người tham vấn sự ấm ức thoáng qua.
Hi! Nhưng người đại diện cho VNC PH cũng phạm vào đại vọng ngữ " Tất cả các kinh điển mà VNC PH đã khảo cứu và lưu hành đều đích thực là do Đức Phật đã thuyết". Nếu việc phạm lỗi đại vọng ngữ sẽ bị rút lưỡi ở địa ngục thì vị này sẽ có phần. Tội dám dùng tầm nhìn hạn hẹp, ấu trĩ khẳng định việc đã qua những ngàn năm với không bằng không chứng và sự vô trách nhiệm.
Quay lại vấn đề ngụy kinh, chân kinh. Câu trả lời sẽ nằm ở đâu? Câu trả lời nằm ở trong tâm mỗi người, khi nghi tình phát khởi, khi người học Phật đến với đạo Phật bằng tri kiến vô tri. Khi đã phát khởi nghi tình thì câu trả lời sẽ là sự mặc khế.
Viên đá latuan ném đi tất có chỗ dụng tâm còn việc nhận hay không nhận là sự tùy duyên vậy.
Mọi người nhìn xem đạo Phật đang huy hoàng, rực rỡ hay đang đắm chìm ở thời mạt pháp theo đúng nghĩa y kinh?
Latuan thấy sự huy hoàng, rực rỡ bóng bẩy, xa hoa của thuở tôn giáo trước ngày Phật Thích Ca thành đạo. Và theo quy luật thành trụ dị diệt thì đạo Phật sẽ lịm tắt giá trị chánh pháp thật có. Con mắt thế gian rồi sẽ diệt mất như thế ư? Sẽ phải đến thế thôi nếu người người đến với đạo Phật bằng lối tư duy, học Phật như hiện tại.
Latuan nặng mang ơn Phật nên thiết nghĩ nên thay quy luật thành trụ dị diệt bằng quy luật sinh trưởng dị dưỡng do vậy ra sức một phen. Nếu được vậy thì đạo Phật đâu rơi vào thời mạt pháp mà là thời chánh pháp ở phạm vi nhân loại.
Xét lại mà xem. Khi Thiền tông Trung Hoa phát triển huy hoàng thì cũng là lúc Thiền tông rơi vào pháp nạn. Người ko chứng ngộ hám danh lợi cho rằng chứng ngộ cả thảy rơi vào hý luận, lạm bàn hư vọng mà chẳng mang chút lợi ích nào cho đời. Giới chính trị nhìn riết thấy cũng ngứa mắt đập cho nát tan cái nhóm lợi ích "theo đốm ăn tàn", một gánh nặng thực sự của xã hội. Cú trở mặt bất ngờ của giới chính trị trong khi không có Giác giả, hành giả trụ thế khiến Phật giáo Trung Hoa suy vong nghiêm trọng, tình trạng tựa như Phật giáo bị tận diệt ở Ấn Độ, Nguyên nhân chỉ có một - Không có Giác giả hộ pháp.
Tuy nhiên, thế giới tâm linh là thật có nên giới chính trị gà mờ đâu thể tận diệt. Thế là đợi dịp gió đông tàn tro đạo Phật bùng lên. Giáo lý, kinh điển bị hủy hoại nhiều nên trước mắt người truyền đạo chọn pháp môn dễ nhất để xiểng dương do vậy nên pháp môn niệm Phật được lên ngôi và được trao chuốt tỉ mỉ. Nhớ lại thảm họa diệt Không môn thế là giáo lý được bổ sung đời mạt pháp kinh Phật sẽ không còn, sách nếu có thì cũng không có chỉ vì bị giới chính trị tịch thu, tiêu hủy hết chứ còn đâu. Chỉ còn lục tự Nam mô A di đà thôi. Về sau nâng lên tầm cao mới chỉ còn 4 chữ A di đà Phật. Nhờ vậy mà đạo Phật sống sót. Về sau người học Phật Trung Hoa cầu trí tuệ bát nhã đã lần sang Ấn Độ, Tây Tạng và kho lưu trữ quốc gia tìm lại kinh sách trong lớp bụi mù. Lúc bấy giờ xã hội Trung Hoa lâm vào cảnh hỗn độn lòng người nên giới chính trị dụng tôn giáo thần quyền để trị. Thế là đạo Phật được an toàn. Đạo Phật tồn tại ở Trung Quốc trải bao cuộc nhập nhằng chìm nổi. Bị biến thành cái bánh ngọt của 18 nước xâu xé người Trung Quốc lúc bấy giờ sống thực dụng nên thành ra hạ liệt, khí tiết dân tộc tiêu ma. Về sau bị bóc lột quá mức nên liều chết phản kháng thế là người chết như rạ. Có một vài Tổ chức phản kháng núp bóng tôn giáo, đạo Phật trường kỳ kháng chiến nhất định thành công. Chủ nghĩa xã hội ra đời sai lầm áp dụng cơ chế bao cấp***** Hàng hóa làm ra nhỏ giọt đâu dư để cung cấp một hệ thống tôn giáo khổng lồ. *** giẫm theo dấu chân của *** tin sâu duy vật nhất thời nôn nóng tận diệt công thần là chuỗi hệ thống tôn giáo ****. Nẻo người thường thế qua cầu rút ván, nhổ cỏ tận chân.
Đạo Phật Việt Nam hiện nay cũng có chỗ tương đồng. Pháp môn niệm Phật đang thắng thế nhưng không mang lại trí bát nhã cho người học Phật, cứu cánh niết bàn vì thế không hé mở. Thế là Thiền tông các loại ngôi lên nhưng đáng tiếc là Chân long sư không hiện chỉ toàn là sa môn nghĩa học dịch kinh, giảng kinh. Lại là sự không thỏa mãn Mật tông ngấp nghé ngóc dậy, thiền vipassapa vi hành hùng cứ một phương.
Đứng ở tổng thể nhìn vào bức tranh Phật giáo sẽ thấy các pháp môn có pha trộn vào nhau nhưng không có hòa. Liệu pháp dĩ hòa vi quý đẩy Phật giáo vào đường hẹp - anh sống, tôi sống thành ra chẳng ai chín cả. Mỗi mỗi pháp môn gặp nhau đều cười xuề xòa để che giấu bản ngã Anh hùng bản sắc.
Học Phật mà bản ngã xung thiên thì đến bao giờ mới triệt ngộ. Đạo Phật vì thế mà lâm cảnh rồng thời vắng rắn thời nhiều. Do vậy đạo Phật lột xác với chùa to, Phật lớn thành gánh nặng của xã hội và là mầm mống của sự lụi tàn vì giá trị chánh pháp bị mục rỗng. Nếu giới Tăng sĩ không tỉnh ngộ hồi đầu thì e rằng Không môn sẽ chóng rơi vào một trường sát kiếp, mạt vận. Cần lắm một Chân sư.
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
29 Thg 4 2015
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
Thưa ngài vienquang! Việc tranh luận chánh kinh đã trải dọc chiều dài lịch sử đạo Phật. Tiếc rằng việc chỉ rơi vào biên kiến, trước sau nối tiếp nhau mà chẳng ra ngô khoai chè đậu gì cả.
Lỗi này chẳng do tiền nhân, hậu nhân mà là do ta vậy.
Latuan với việc tranh luận ngụy kinh, chân kinh đã là lẽ thường nói ra chỉ là mặc khế đâu từng có ý đoạn diệt ngụy kinh, ngụy thư.
Vì sao?
Vì ngụy thư nương nơi chân kinh mà lập, ngụy kinh cũng nương nơi chánh kinh mà tựu thành. Nào phải ngụy kinh, ngụy thư xa rời pháp bảo. Việc latuan biện cho ra lẽ chân ngụy chỉ là một phần của thiển ý nhắc người học Phật "Đốt đuốc tự soi". Nào phải việc đoạn diệt pháp môn niệm Phật, latuan đâu từng rơi vào đúng sai.
Vì có người hỏi nên latuan lấy sự thành tâm mà đáp. Latuan sớm biết vì có sự dính mắc pháp môn nên dễ gây điều thị phi nên đã thẳng thừng gọi Tổ Long Thọ là giả bồ tát và kinh Hoa Nghiêm là ngụy kinh. Việc làm có chút tư tâm đó latuan cả nghĩ đủ để dung hòa việc có rất nhiều ngụy kinh, ngụy thư trong chân kinh người học Phật nên chăng nhận rõ lẽ chân ngụy mà tiến vững trên đường đạo. Vậy mà...
Thật ra pho Tam Tạng giáo điển đâu phải chỉ do mỗi Phật Thích Ca tuyên thuyết. Người chứng ngộ A la hán tầm mức nhất thiết chủng trí trong nhân loại sau ngày Phật Thích Ca thành đạo đâu chỉ một người. Các vị ấy thuyết pháp bất khả đắc đâu cần đến một danh xưng ngoài danh vị Phật Thích Ca. Kinh Phật vì thế mà có sự tùy thời khế hợp.
Tuy nhiên, trong số những người thuyết pháp gọi là kinh đâu phải tất cả đều chứng ngộ Giác giả hoàn toàn do vậy có không ít bộ kinh rơi vào hư vọng.
Không phải latuan tùy tiện gọi ngài Long Thọ là giả bồ tát mà là vì bộ kinh Hoa Nghiêm đích thật do ngài ấy thuyết ra. Nhưng dựa vào kinh sách ghi lại thì ngài Long Thọ đã phạm đại vọng ngữ hý lộng quỷ thần thiên nhân sư về gốc tích của sự ra đời bộ kinh Hoa Nghiêm.
Cũng lại như vậy lịch sử 33 vị Tổ cũng là chỗ lao tâm của người Trung Hoa xưa. Lúc bấy giờ người Trung Hoa coi trọng thuyết Chính danh định phận và cả tư tưởng hàng zin bởi vậy cho nên việc ngụy tạo mạch pháp Phật đơn truyền từ Ấn Độ sang Trung Quốc được thành hình nhằm bổ khuyết chỗ chánh tông tâm pháp. Quả thật là người Trung Hoa rất thâm trầm, sâu sắc đến đáng kinh ngạc. Nếu thả lòng xem lược sử 33 vị Tổ sẽ thấy có nhiều điểm chẳng thông như về khoảng thời gian thiếu sự liền mạch, nhiều yếu tố quyền phép đượm màu Tây Du Ký... Và một điểm cực kỳ hư vọng là y bát truyền từ thời Phật Thích Ca đến thời Lục Tổ Huệ Năng. Chẳng biết y bát ngày xưa làm chất liệu gì mà bền đến không thể nghĩ bàn. Một lẽ chẳng chân, trăm điều thành ngụy. Không trách lỗi nơi người, ta chỉ vạch lỗi của riêng ta.
Song trong cái ngụy của Trung Hoa đã mở lối sống mới cho chánh pháp nhãn tạng Như Lai, nơi hư ngụy Trung Hoa chánh pháp đã từng có lúc sáng bừng rực rỡ.
Ôi thôi! Latuan lại vụng đánh rơi viên đá xuống mặt hồ.
Tiếc rằng latuan còn đang mài mực mà đã nghe rằng vẽ xấu quá. Chân như vẫn hiện tiền mà đâu cần đến tay thợ vẽ vụng.
Nay latuan thuận duyên tự nhận lỗi về mình. Chẳng phải việc vạch lá tìm sâu, chẳng phải việc vạch lông tìm vết chỉ là việc vụng về làm rớt đá ven hồ.
Kính!

Ban đầu Âu mỗ cứ ngỡ lão latuan bày ra vài viên sạn ở đạo Phật nho nhỏ thôi chừng xem kỹ lại hóa ra toàn là những viên đá to tổ xù xì đến khiếp. Đây là chuyện kinh tâm, động phách với người học đạo ngơ ngơ.
Tổ Long Thọ được xếp là Tổ đời đầu của Tông Thiên Thai, Tông Thiên Thai là Tổ Tổ của pháp môn niệm Phật. Vậy mà Tổ Tổ Tổ Tông niệm Phật bị vạch áo xem lưng lại không có lấy một ai đau xót còn nói động đến pháp môn niệm Phật thì cứ y như là chọc vào tổ kiến lửa. Thiệt đúng là tình người ấm lạnh. Hề hề!
Lão nguoidienhocphat dở dở ương học Phật theo kiểu ba bó vô một giạ, gì tốt là nhặt không cần biết đúng sai, phải quấy với việc này ứ cần biết rồi. Chẳng hay đạo hữu Nguyên Chiếu với chuyện này có bàng hoàng, hoang mang không?
Hề hề! Học Phật phải đến thế này mới sáng mắt ra không thì buồn ngủ đến chết mất.
 

Bình Đẳng Giác

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
4 Thg 10 2015
Bài viết
522
Điểm tương tác
221
Điểm
43
hà hà

chinh xác là như vậy. Mình cùng ý kiến với bạn. A di đà Phật!

Phật là gì?.Phật ở nơi dụng người biết thì nói đó là Phật,kẻ không biết thì bảo đó là ma
Đạo Phật là đạo tùy duyên.còn duyên còn sanh hết duyên tự diệt.
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
29 Thg 4 2015
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
Kính ngài vienquang6 ! Xin thành thật hỏi ngài , tất cả việc chúng ta đã và đang làm , vì mục đích gì ?
- Để làm cho một “tôn giáo “ tồn tại ?
- Để làm rực sáng MINH TRIẾT do một bậc giác ngộ phát hiện cách đây hơn 2500 năm ?
Việc trả lời 2 câu hỏi trên , cũng chính là định hướng cho trang nhà trong thời gian tới . Rất mong sự hồi âm của ngài . Kính !

Ồ! Chào đạo hữu Đức Lưu! Đọc comment của đạo hữu auduongphong thấy tâm huyết của đạo hữu đối với sự phát triển, tồn vong, hưng thịnh của diễn đàn. Pháp khí của đạo hữu thật đáng quý, đáng trọng nhưng xem ra người ta cũng xem thường lắm thì phải. Hề hề! Nếu đạo hữu thật tâm muốn báo đền ơn Phật thì kệ nó đi, cứ đường ta ta bước. Diễn đàn này quen thói vậy rồi nên đạo hữu đừng thoái thất nhé. Ở đây phần nhiều là người học đạo không à nhưng học lâu rồi nên ai cũng ngỡ mình là thầy, là người truyền pháp cả. Thây kệ đi! Họ sống lâu phải cho họ bay cao lên chức lão làng cho đẹp mặt với bà con.
Auduongphong là người gàn dở đạo hữu đừng chấp mà tội lão... Hề hề
Thấy đạo huynh là người có đạo phong rõ rệt ắt có nhận thức, định hướng tư duy học Phật sắc sảo nên auduongphong muốn tham vấn đạo hữu ở chỗ con người ta nói chung hay đạo huynh nói riêng đến với đạo Phật là nhằm vào những mục đích gì?
auduongphong thật lòng muốn biết và cũng muốn cùng mọi người sáng mắt.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên