Quan điểm cá nhân về triết lý của Phật giáo

chieuquan

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
3 Thg 2 2016
Bài viết
125
Điểm tương tác
58
Điểm
28
Cho vạn pháp thực có, con người sẽ bị sa lầy, vì đam mê vạn pháp. Cho vạn pháp là thực không, con người mất hết lý tưởng để sống. Và nếu sống cũng dễ mất hết lương tâm, lương tri, không biết vấn đề thiện ác là gì. Cho rằng không có nhân quả, cũng là hạng người rất đáng sợ, vì người ta không quan tâm, không lượng định việc làm và hậu quả của việc làm, nếu việc làm đó là 'bất thiện". Ở trên cõi đời làm sao phủ định vạn pháp, làm sao trốn chạy vạn pháp, khiến cho vạn pháp trở thành KHÔNG? Nên mới nói Sắc bất dị không, không bất dị sắc, sắc tức thị không, không tức thị sắc,…những cái này nó quyện vào nhau như âm với dương. Hai mặt âm dương tuy đối lập với nhau nhưng phải nương tựa vào nhau mới tồn tại được, mới có ý nghĩa.
Vào vườn hoa, chỉ chăm chú nhìn một đóa hoa, người đó sẽ không thưởng thức được cái đẹp của cả vườn hoa thơm đẹp!
A di đà Phật
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22 Tháng 5 2016
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Cho vạn pháp thực có, con người sẽ bị sa lầy, vì đam mê vạn pháp. Cho vạn pháp là thực không, con người mất hết lý tưởng để sống. Và nếu sống cũng dễ mất hết lương tâm, lương tri, không biết vấn đề thiện ác là gì. Cho rằng không có nhân quả, cũng là hạng người rất đáng sợ, vì người ta không quan tâm, không lượng định việc làm và hậu quả của việc làm, nếu việc làm đó là 'bất thiện". Ở trên cõi đời làm sao phủ định vạn pháp, làm sao trốn chạy vạn pháp, khiến cho vạn pháp trở thành KHÔNG? Nên mới nói Sắc bất dị không, không bất dị sắc, sắc tức thị không, không tức thị sắc,…những cái này nó quyện vào nhau như âm với dương. Hai mặt âm dương tuy đối lập với nhau nhưng phải nương tựa vào nhau mới tồn tại được, mới có ý nghĩa.
Vào vườn hoa, chỉ chăm chú nhìn một đóa hoa, người đó sẽ không thưởng thức được cái đẹp của cả vườn hoa thơm đẹp!
A di đà Phật

Nói thẳng với ông, kiến giải thế này chỉ đến đầu xào trăm thước, tiến thêm bước nữa đi hì hì...
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Nói thẳng với ông, kiến giải thế này chỉ đến đầu xào trăm thước, tiến thêm bước nữa đi hì hì...

Đừng nên phán nhiều quá đạo hữu, nó rất tối nghĩa, người viết lại không nhận được cái sai của mình,... Góp ý nhỏ thôi nha đừng có đem VNBN ra phán nhé!
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22 Tháng 5 2016
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Đạo hữu tapchoi82 mến,

Nói được như vậy là đã phần nào nhìn thấy được chữ Pháp nơi Phi Pháp rồi đó. Vạn sự, vạn pháp trên thế gian này điều do từ cái MỘT mà thành NHẬN THỨC. Ví như, theo nhất nguyên luận thì từ Chúa trời mới có ông Adam; Hindu giáo thì từ Đại Phạm thiên mới có vạn vật vạn loài; Khoa học hiện đại thì từ số 1 và đối đãi của nó là số 0 (máy tính). Nếu không nượng tựa vào cái MỘT thì sẽ không có nhận thức tức hồng hoang hỗn độn nên Phật giáo gọi là "Vạn pháp quy nhất".

Nếu bỏ đi "VẠN PHÁP sinh từ cái MỘT" thì NHƯ THỊ XUẤT THẾ GIAN GIÁC sẽ hiện hành vì đó chính là ĐẠI TỪ TÂM-ĐẠI BI TÂM và ĐẠI TRÍ HUỆ TÂM tức HỒNG PHƯỚC VÔ BIÊN của MƯỜI PHƯƠNG CHƯ PHẬT.

Mến, Trừng Hải


Giờ đọc lại mới phát hiện lúc trước đọc lướt qua con hiểu sai ý sư phụ hì hì...
 

doccoden

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
10 Thg 7 2016
Bài viết
631
Điểm tương tác
372
Điểm
63
:D này ông ta có nói có đâu, vì xưa nay nó luôn bên ông chứ có mất hay được gì đâu mà nói có hay không? Ta chẳng bàn với ông nhiều, một câu định san hà, Chẳng phải vật, chẳng phải tâm, chẳng phải phật là cái gì?



Này Tu Bồ Đề. Ủa quên :D Này rickpham, ta nói cho ngươi biết, cái mà 'Chẳng phải vật, chẳng phải tâm, chẳng phải phật' là Ông Kẹ đó :D Xưa nay nó luôn ở bên mấy đứa con nít, không rời xa nữa bước mỗi khi chúng định bỏ ăn :002:

Mấy thứ 'lông rùa, sừng thỏ' đều đúng như ý ngươi nói đó :D

Học phật pháp cho có căn bản đi rồi từ từ khắc biết. Chứ cái kiểu bản cửu chương còn không thuộc mà đòi làm toán, còn mù chữ mà đòi làm nhà văn...thì Tà pháp sẽ luôn ở bên ngươi :D



Chào bạn doccoden

Hề hề, không phải khi bạn nói "Vô minh là gốc rễ" thì Trừng Hải đã chỉ ra chỗ mà bạn nhầm lẫn rồi sao (nếu Vô minh là gốc rễ thì nó là một NHÂN, lúc đó sẽ không có trí huệ, giải thoát, PHẬT ĐÀ CHÁNH ĐẲNG GIÁC) chớ có "im lặng" đâu!!!

Hay là phải chỉ đích danh và nói là bạn sai mới gọi là "thảo luận". Phật Đà dạy luật tương quan nhân quả là để chỉ "không có cái này thì cái kia không" bạn lại bám chấp vào chỗ "có cái này thì có cái kia", hề hề

Mến, Trừng Hải



Vấn đề trọng tâm mà bạn đã từ chối thảo luận thì tôi cũng không muốn dây dưa vào những thứ này làm gì.

Tạm biệt bạn Trừng Hải.



latuan nói người giác ngộ không có sống bạn liền liên tưởng đến người sống đời thực vật, khả năng liên tưởng của doccoden nhanh hơn sở trường duy lý của bạn rồi.
Nói người giác ngộ không sống là phù hợp với luận thuyết vô ngã mà bạn doccoden đã từng bộc bạch. Hơn nữa, người giác ngộ là chứng ngộ pháp vô sanh, đã là người chứng ngộ pháp vô sanh mà nói người ấy đang sống, sống như thế nào thì là phỉ báng lời Phật mất rồi.
Đạo hữu doccoden duy lý nhưng chỉ với lý của chính mình thôi. Đáng tiếc!



Tôi rất thất vọng vì bạn latuan không có tính cách thẳng thắn như tôi đã từng nghĩ. Tôi yêu cầu bạn nói quan điểm của bạn theo ý bạn chứ không phải là theo ý tôi, vì bạn đã cho rằng tôi sai rồi mà.

Đề nghị bạn latuan trả lời cho tôi được rõ 2 câu hỏi sau:

1. Phật có phải là người giác ngộ hay không?
2. Sau khi giác ngộ Phật có còn sống hay không?

Nếu bạn còn vòng vo, tránh né vấn đề thì tôi cũng sẽ không thảo luận với bạn nữa vì thấy rất vô ích.



Cho vạn pháp thực có, con người sẽ bị sa lầy, vì đam mê vạn pháp. Cho vạn pháp là thực không, con người mất hết lý tưởng để sống. Và nếu sống cũng dễ mất hết lương tâm, lương tri, không biết vấn đề thiện ác là gì. Cho rằng không có nhân quả, cũng là hạng người rất đáng sợ, vì người ta không quan tâm, không lượng định việc làm và hậu quả của việc làm, nếu việc làm đó là 'bất thiện". Ở trên cõi đời làm sao phủ định vạn pháp, làm sao trốn chạy vạn pháp, khiến cho vạn pháp trở thành KHÔNG? Nên mới nói Sắc bất dị không, không bất dị sắc, sắc tức thị không, không tức thị sắc,…những cái này nó quyện vào nhau như âm với dương. Hai mặt âm dương tuy đối lập với nhau nhưng phải nương tựa vào nhau mới tồn tại được, mới có ý nghĩa.
Vào vườn hoa, chỉ chăm chú nhìn một đóa hoa, người đó sẽ không thưởng thức được cái đẹp của cả vườn hoa thơm đẹp!
A di đà Phật



Chào bạn chieuquan, theo bạn thì 'sắc' và 'không' trong câu kinh mà bạn trích có nghĩa là gì? Bạn không giải thích thì không thể hiểu ý bạn muốn nói gì cả.
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Tháng 5 2016
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
Này Tu Bồ Đề. Ủa quên :D Này rickpham, ta nói cho ngươi biết, cái mà 'Chẳng phải vật, chẳng phải tâm, chẳng phải phật' là Ông Kẹ đó :D Xưa nay nó luôn ở bên mấy đứa con nít, không rời xa nữa bước mỗi khi chúng định bỏ ăn :002:

Mấy thứ 'lông rùa, sừng thỏ' đều đúng như ý ngươi nói đó :D

Học phật pháp cho có căn bản đi rồi từ từ khắc biết. Chứ cái kiểu bản cửu chương còn không thuộc mà đòi làm toán, còn mù chữ mà đòi làm nhà văn...thì Tà pháp sẽ luôn ở bên ngươi :D



Vấn đề trọng tâm mà bạn đã từ chối thảo luận thì tôi cũng không muốn dây dưa vào những thứ này làm gì.

Tạm biệt bạn Trừng Hải.



Tôi rất thất vọng vì bạn latuan không có tính cách thẳng thắn như tôi đã từng nghĩ. Tôi yêu cầu bạn nói quan điểm của bạn theo ý bạn chứ không phải là theo ý tôi, vì bạn đã cho rằng tôi sai rồi mà.

Đề nghị bạn latuan trả lời cho tôi được rõ 2 câu hỏi sau:

1. Phật có phải là người giác ngộ hay không?
2. Sau khi giác ngộ Phật có còn sống hay không?

Nếu bạn còn vòng vo, tránh né vấn đề thì tôi cũng sẽ không thảo luận với bạn nữa vì thấy rất vô ích.



Chào bạn chieuquan, theo bạn thì 'sắc' và 'không' trong câu kinh mà bạn trích có nghĩa là gì? Bạn không giải thích thì không thể hiểu ý bạn muốn nói gì cả.

:D này lão đen, nếu ta trả lời được câu trên ông làm đệ tử ta nhé, lần trước vụ pháp tánh, ông bỏ chạy ta không tính, ông vẫn chứng nào tật nấy, có tí lý luận đem đi làm sở đắc nhục mạ người khác
 

doccoden

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
10 Thg 7 2016
Bài viết
631
Điểm tương tác
372
Điểm
63
:D này lão đen, nếu ta trả lời được câu trên ông làm đệ tử ta nhé, lần trước vụ pháp tánh, ông bỏ chạy ta không tính, ông vẫn chứng nào tật nấy, có tí lý luận đem đi làm sở đắc nhục mạ người khác

Úi xì :D Ta có bao giờ giận ngươi khi ngươi nhục mạ ta, giận dỗi mà chi, vui đi nào :D

'vụ pháp tánh' gì vậy hả? Có thể do ta bị đãng trí quên mất chứ bỏ chạy làm gì. Chuyện đó ra làm sao, nhắc lại ta nghe đi.

Ờ ờ nhớ ra rồi, ngươi nói có pháp tánh, ta nói không có. Vậy giờ ngươi đã chứng minh là có nó chưa? Có lẽ do ngươi không chứng minh được, lại vòng vo tránh né nên ta lơ là phải :D
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Tháng 5 2016
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
Úi xì :D Ta có bao giờ giận ngươi khi ngươi nhục mạ ta, giận dỗi mà chi, vui đi nào :D

'vụ pháp tánh' gì vậy hả? Có thể do ta bị đãng trí quên mất chứ bỏ chạy làm gì. Chuyện đó ra làm sao, nhắc lại ta nghe đi.

:D ta chỉ hỏi lại một câu, câu ta vừa hỏi ông có trả lời được không? nếu là lông rùa sừng thỏ thì nó không có thật. Còn câu ta hỏi ông là có câu trả lời đấy, không biết thì nói không biết. Còn nói càn như thế ta trả lời được thì ông làm đệ tử ta thế nào?
 

doccoden

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
10 Thg 7 2016
Bài viết
631
Điểm tương tác
372
Điểm
63
:D ta chỉ hỏi lại một câu, câu ta vừa hỏi ông có trả lời được không? nếu là lông rùa sừng thỏ thì nó không có thật. Còn câu ta hỏi ông là có câu trả lời đấy, không biết thì nói không biết. Còn nói càn như thế ta trả lời được thì ông làm đệ tử ta thế nào?

Tất nhiên là ta không biết rồi, nếu ngươi biết còn không mau nói cho ta biết. Ta đã rửa tai sạch rồi, xin được lắng nghe đây :D
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Tháng 5 2016
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
Tất nhiên là ta không biết rồi, nếu ngươi biết còn không mau nói cho ta biết. Ta đã rửa tai sạch rồi, xin được lắng nghe đây :D

pháp của ta muốn nghe phải trả giá, hãy hứa là làm đệ tử của ta, ta sẽ nói? :D
 

nguyenjobvn

Registered
Phật tử
Tham gia
14 Thg 7 2016
Bài viết
226
Điểm tương tác
79
Điểm
28
:D ta chỉ hỏi lại một câu, câu ta vừa hỏi ông có trả lời được không? nếu là lông rùa sừng thỏ thì nó không có thật. Còn câu ta hỏi ông là có câu trả lời đấy, không biết thì nói không biết. Còn nói càn như thế ta trả lời được thì ông làm đệ tử ta thế nào?

Kính Ngài rickpham,

Ngài còn bài viết về Tứ thiền rất là lợi ích chưa hoàn thành, sao Ngài không tranh thủ hoàn thành cho xong đi. Khi gặp người bệnh nặng, chẳng nên cho "uống thuốc" mạnh vậy ! Khiến người khởi tâm bất kính Ngài, tổn phước người. Ngài dấu lòng từ bi đi đâu rồi ?!

Mấy lời ngu si, mong Ngài hoan hỷ liễu tri cho !

Nam mô A Di Đà Phật.
 

doccoden

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
10 Thg 7 2016
Bài viết
631
Điểm tương tác
372
Điểm
63
pháp của ta muốn nghe phải trả giá, hãy hứa là làm đệ tử của ta, ta sẽ nói? :D

Ta hứa sẽ làm đệ tử ngươi, nhưng ngươi nói nghe phải có lý mới thuyết phục được ta.
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Tháng 5 2016
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
Kính Ngài rickpham,

Ngài còn bài viết về Tứ thiền rất là lợi ích chưa hoàn thành, sao Ngài không tranh thủ hoàn thành cho xong đi. Khi gặp người bệnh nặng, chẳng nên cho "uống thuốc" mạnh vậy ! Khiến người khởi tâm bất kính Ngài, tổn phước người. Ngài dấu lòng từ bi đi đâu rồi ?!

Mấy lời ngu si, mong Ngài hoan hỷ liễu tri cho !

Nam mô A Di Đà Phật.

:D mém tí quên, xin lỗi để tôi viết tiếp vậy
 

doccoden

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
10 Thg 7 2016
Bài viết
631
Điểm tương tác
372
Điểm
63
Kính Ngài rickpham,

Ngài còn bài viết về Tứ thiền rất là lợi ích chưa hoàn thành, sao Ngài không tranh thủ hoàn thành cho xong đi. Khi gặp người bệnh nặng, chẳng nên cho "uống thuốc" mạnh vậy ! Khiến người khởi tâm bất kính Ngài, tổn phước người. Ngài dấu lòng từ bi đi đâu rồi ?!

Mấy lời ngu si, mong Ngài hoan hỷ liễu tri cho !

Nam mô A Di Đà Phật.

Hí hí :D người bệnh nặng thì phải dùng thuốc nặng đô mới hết bệnh chứ.
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Tháng 5 2016
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
Ta hứa sẽ làm đệ tử ngươi, nhưng ngươi nói nghe phải có lý mới thuyết phục được ta.

:D đó là tánh giác trong mỗi hữu tình chúng sanh đấy, tự mà nghiệm lấy. Không hiểu thì đặt câu hỏi ta sẽ trả lời
 

doccoden

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
10 Thg 7 2016
Bài viết
631
Điểm tương tác
372
Điểm
63
:D đó là tánh giác trong mỗi hữu tình chúng sanh đấy, tự mà nghiệm lấy. Không hiểu thì đặt câu hỏi ta sẽ trả lời

Tưởng gì, lại là cái con ốc giác mà cu Tí nhà ta hay rêu rao trước đây :D

_ Tánh giác là gì?
_ Nó có liên quan gì đến ta?
_ Làm sao biết là có nó?

Nhiêu đó trước đi.
 

doccoden

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
10 Thg 7 2016
Bài viết
631
Điểm tương tác
372
Điểm
63
rickpham đâu rồi? Sao lâu quá vậy?
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22 Tháng 5 2016
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Tưởng gì, lại là cái con ốc giác mà cu Tí nhà ta hay rêu rao trước đây :D

_ Tánh giác là gì?
_ Nó có liên quan gì đến ta?
_ Làm sao biết là có nó?

Nhiêu đó trước đi.


Hề hề.. rickypham muốn tiếp tên này để ta gợi ý cho ông vài chiêu không lại lật thuyền.

1. Ông là cái gì?
2. Ông có liên quan gì với ông?
3. Làm sao biết là có ông?

Ông cẩn thận chút không lại chuyển qua tham thoại đầu thì khốn.

Tiếp đi ta ngồi xem hì hì...
 

VQ6

Administrator
Quản trị viên
Đại lão Hòa thượng
Tham gia
25 Thg 3 2015
Bài viết
151
Điểm tương tác
45
Điểm
28
Hề hề.. rickypham muốn tiếp tên này để ta gợi ý cho ông vài chiêu không lại lật thuyền.

1. Ông là cái gì?
2. Ông có liên quan gì với ông?
3. Làm sao biết là có ông?

Ông cẩn thận chút không lại chuyển qua tham thoại đầu thì khốn.

Tiếp đi ta ngồi xem hì hì...


Hai người đánh một :heocon18:

Ăn thì không kể. Nếu thua thì đâu là lẻ công bằng ? ? ?
 

doccoden

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
10 Thg 7 2016
Bài viết
631
Điểm tương tác
372
Điểm
63
Hề hề.. rickypham muốn tiếp tên này để ta gợi ý cho ông vài chiêu không lại lật thuyền.

1. Ông là cái gì?
2. Ông có liên quan gì với ông?
3. Làm sao biết là có ông?

Ông cẩn thận chút không lại chuyển qua tham thoại đầu thì khốn.

Tiếp đi ta ngồi xem hì hì...

Ta là con người, con người thì tự nhận thức được bản thân mình.

Chuyện này rõ ràng quá mà. Thôi đừng giả lơ nữa, trả lời đi cu.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên