Sự và Lý Tịnh Độ

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
Hay quá!

Suốt ngày bàn chuyện vượt biên trong khi chưa từng đến chỉ nghe người ta kể lại không có kinh nghiệm tự trải mà xác tín lời người thì điều là mê tín.

Thời buổi nào rồi còn chơi trò Mê Tín lừa nhau nữa?
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,715
Điểm tương tác
784
Điểm
113
Hề hề,

Văn Thù Thích Ca đã không biết ở đâu thì sao cuồng ngôn loạn ngữ, cho là cái gì mê tín.

Ta nói cho biết, chỉ e ngươi lại càng thêm cuồng loạn, phỉ báng Hóa, Báo Phật tạo tội địa ngục.
 

Tầm Đạo

Registered
Phật tử
Tham gia
13 Thg 11 2019
Bài viết
28
Điểm tương tác
9
Điểm
3
Mô Phật...

Khổ cho Ngài Viên Quang rồi... tôi rất thích câu Vãng sanh chứ không phải Tái sanh... ai sẽ ngồi 9 phẩm hoa sen mà trì tụng danh hiệu Ngài A Di Đà đây... nghiệp lực chăng ? Hay linh hồn ? ... Ngài A Di Đà sẽ rước cái gì lên Cực Lạc của Ngài ? Chân tâm chăng ? Hay vọng tâm ?...

Mô Phật... mong các quí vị dù tu Pháp môn nào cũng nên nhớ thực hành Vô Ngã... Đạo cao một thước Ma cao một trượng.
 

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
Hề hề,

Văn Thù Thích Ca đã không biết ở đâu thì sao cuồng ngôn loạn ngữ, cho là cái gì mê tín.

Ta nói cho biết, chỉ e ngươi lại càng thêm cuồng loạn, phỉ báng Hóa, Báo Phật tạo tội địa ngục.

Ha ha...

Người có bệnh ắt sẽ không yên ổn lý duyên sanh vốn vậy nào ai lừa dối ai?

Phật chỉ nói về chân lý để người ta nhận ra và được yên ổn chứ không muốn người ta đắm chấp vào những lời của Phật mà điên đảo gấp bội!

Nếu không nhận ra thì có đặt Phật lên bàn thờ để cầu mong sẽ được ban cho sự ngộ và được bảo kê thì cũng chỉ làm tim Phật rỉ máu mà thôi!

Tự tin chỉ có khi minh bạch tự Tâm, Phật chỉ muốn mọi người tin tự Tâm mà tiến bước chứ không phải chấp vào lời phương tiện mà tin lời Phật lại trở thành mê tín, khiến cho kẻ buôn thần bán thánh lợi dụng để tư lợi!

Việc hành giả kinh nghiệm và xác tín lại lời Phật thì lời Phật đối với vị ấy không còn gọi là tin mù quáng. Còn lại tin lời Phật mà không thể xác tín là bọn lừa người dối mình!
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,715
Điểm tương tác
784
Điểm
113
Mô Phật...

Khổ cho Ngài Viên Quang rồi... tôi rất thích câu Vãng sanh chứ không phải Tái sanh... ai sẽ ngồi 9 phẩm hoa sen mà trì tụng danh hiệu Ngài A Di Đà đây... nghiệp lực chăng ? Hay linh hồn ? ... Ngài A Di Đà sẽ rước cái gì lên Cực Lạc của Ngài ? Chân tâm chăng ? Hay vọng tâm ?...

Mô Phật... mong các quí vị dù tu Pháp môn nào cũng nên nhớ thực hành Vô Ngã... Đạo cao một thước Ma cao một trượng.

Đạo hữu,

Ngũ uẩn sắc, thọ, tưởng, hành, thức. Riêng Thức gồm thâu lục thức cộng mạt na và A lại da. 6 thức trước thọ thân thì sanh, lìa thân thì diệt, mạt na và a lại da (kho chứa kinh nghiệm, ký ức, tội phước) chẳng mất nên chúng sanh theo đó luân hồi trong lục đạo.

Nếu duyên chủng tử pháp hữu vi thì biến hiện lục đạo cảnh giới, nếu duyên chủng tử pháp vô vi thì biến hiện Thánh cảnh - nơi Báo Phật giáo hóa.

Theo thói thường, chủng tử nào mạnh thì biến hiện cảnh giới đó trước, chúng sanh theo đó mà thọ sanh gọi là tùy nghiệp chuyển. Nếu duyên Phật hiệu A Di Đà, dùng bổn nguyện lực thì phàm phu chúng sanh tuy chủng tử vô vi yếu cũng có thể phát khởi tướng cảnh cõi Báo Phật mà vãng sanh về, đây là hoạt động của tự tâm lúc cận tử nghiệp cho nên phải chờ giây phút lâm chung, nương bổn nguyện Phật làm tăng thượng duyên, mới vãng sanh được.

Như xưa A Nan còn là phàm phu, Vi Đề Hi chưa đắc A La Hán, Phật Thích Ca vẫn có thể giúp cho tự thấy được Thánh cảnh nơi cõi Tịnh độ, đều nương nhờ chủng tử vô vi mà biến hiện.
 
Last edited:

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,715
Điểm tương tác
784
Điểm
113
Ha ha...

Người có bệnh ắt sẽ không yên ổn lý duyên sanh vốn vậy nào ai lừa dối ai?

Phật chỉ nói về chân lý để người ta nhận ra và được yên ổn chứ không muốn người ta đắm chấp vào những lời của Phật mà điên đảo gấp bội!

Nếu không nhận ra thì có đặt Phật lên bàn thờ để cầu mong sẽ được ban cho sự ngộ và được bảo kê thì cũng chỉ làm tim Phật rỉ máu mà thôi!

Tự tin chỉ có khi minh bạch tự Tâm, Phật chỉ muốn mọi người tin tự Tâm mà tiến bước chứ không phải chấp vào lời phương tiện mà tin lời Phật lại trở thành mê tín, khiến cho kẻ buôn thần bán thánh lợi dụng để tư lợi!

Việc hành giả kinh nghiệm và xác tín lại lời Phật thì lời Phật đối với vị ấy không còn gọi là tin mù quáng. Còn lại tin lời Phật mà không thể xác tín là bọn lừa người dối mình!
Hề hề,

Thì vẫn câu nói đó, nghiệp ai nấy chịu.

Ngươi đâu gánh nổi nghiệp ta và ta cũng vậy. Còn muốn xác tin, đợi lúc lâm chung, trôi lăn trong lục đạo ta hứa sẽ tới thăm và nhắc lại cho nhớ.
 

Tầm Đạo

Registered
Phật tử
Tham gia
13 Thg 11 2019
Bài viết
28
Điểm tương tác
9
Điểm
3
Đạo hữu,

Ngũ uẩn sắc, thọ, tưởng, hành, thức. Riêng Thức gồm thâu lục thức cộng mạt na và A lại da. 6 thức trước thọ thân thì sanh, lìa thân thì diệt, mạt na và a lại da (kho chưa kinh nghiệm, ký ức, tội phước) chẳng mất nên chúng sanh theo đó luân hồi trong lục đạo.

Nếu duyên chủng tử pháp hữu vi thì biến hiện lục đạo cảnh giới, nếu duyên chủng tử pháp vô vi thì biến hiện Thánh cảnh - nơi Báo Phật giáo hóa.

Theo thói thường, chủng tử nào mạnh thì biến hiện cảnh giới đó trước, chúng sanh theo đó mà thọ sanh gọi là tùy nghiệp chuyển. Nếu duyên Phật hiệu A Di Đà, dùng bổn nguyện lực thì phàm phu chúng sanh tuy chủng tử vô vi yếu cũng có thể phát khởi tướng cảnh cõi Báo Phật mà vãng sanh về, đây là hoạt động của tự tâm lúc cận tử nghiệp cho nên phải chờ giây phút lâm chung, nương bổn nguyện Phật làm tăng thượng duyên, mới vãng sanh được.

Như xưa A Nan còn là phàm phu, Vi Đề Hi chưa đắc A La Hán, Phật Thích Ca vẫn có thể giúp cho tự thấy được Thánh cảnh nơi cõi Tịnh độ, đều nương nhờ chủng tử vô vi mà biến hiện.

Mô Phật.

Đạo hữu nói vậy thì có nghĩa là A lại da và mạt na thức là bất biến ? Là linh hồn ? ...
 

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
Hề hề,

Thì vẫn câu nói đó, nghiệp ai nấy chịu.

Ngươi đâu gánh nổi nghiệp ta và ta cũng vậy. Còn muốn xác tin, đợi lúc lâm chung, trôi lăn trong lục đạo ta hứa sẽ tới thăm và nhắc lại cho nhớ.

Sát na luân chuyển sinh tử cả đống lần cần gì đợi mãi đến lúc nào mới "Lâm Chung" như lời đại ka?

Cứ bám vào cái thân căn thành quỹ giữ xác mà nói gì Phật Pháp cho lắm?
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,715
Điểm tương tác
784
Điểm
113
Mô Phật.

Đạo hữu nói vậy thì có nghĩa là A lại da và mạt na thức là bất biến ? Là linh hồn ? ...
Ngoại đạo chấp đó gọi là Linh hồn.

Phật giáo ngộ đó gọi là nghiệp thức. Cho nên Thức này biến chuyển thành Trí phân ra 02 món kỳ thực đồng thể gọi là Đại viên cảnh và bình đẳng tánh Trí.

Cũng như Phật thuyết bản tánh bất sanh bất diệt, thức này là thể tánh bất sanh nhưng do chấp thường trụ thành ra si mê gọi là vô minh. Ngộ biết chẳng thường chẳng đoạn, lìa có lìa không, dụng tánh như thế lập nghĩa như thị.

Do đó trong nhỏ hiện lớn, trong lớn hiện vô cùng. "Trên đầu một mảy lông, hiện quốc độ Phật", hết thảy diệu dụng đều từ chỗ nhận thức cái si từ vô thỉ mà hiển bày Pháp giới.

Kinh Hoa Nghiêm gọi là Pháp giới nhất chân.
 
Last edited:

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,715
Điểm tương tác
784
Điểm
113
Sát na luân chuyển sinh tử cả đống lần cần gì đợi mãi đến lúc nào mới "Lâm Chung" như lời đại ka?

Cứ bám vào cái thân căn thành quỹ giữ xác mà nói gì Phật Pháp cho lắm?

Nếu nói bám chấp thân căn, thì lực dụng của lục căn phân ra thành thấy, nghe, ngửi, nếm, biết, phân biệt đều nhờ duyên thân căn mà phát huy.

Sát na chuyển trên sự ngươi lại có thể biết, như lông ngắn, móng tay dài v..v ngày ngày trên thân, đâu lìa bản tánh. Nay nói nó ngắn dài tùy ý chẳng được, sao vỗ ngực lìa tướng thuyết tánh.

Tổ đã dạy: ngộ lý nhất thời, liễu sự xa xôi.

Cái lý từ vô thỉ vô sanh cứ cho như là vật nắm trong tay, sao chẳng tự trách: "nếu chuyển được vật mới đồng Như Lai".

Ngươi muốn chẳng bám thân, bản tánh vốn chẳng tự bám lại còn nói chẳng bám làm chi, nhưng nay chẳng bám thì lấy ra, xa đi thử xem được ko ?

Nếu ko được mà cứ cuồng ngông thì ta đâu trách ngươi mang sừng đội lông làm gì, vì với ngươi là giả tạm chẳng thật thôi mà.
 

vienquang6

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn - Quyền Admin
Quản trị viên
Đại lão Hòa thượng
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
6 Thg 2 2007
Bài viết
3,869
Điểm tương tác
920
Điểm
113
Trả lời Bạn VNBN.

Có hai câu hỏi, :

1+ Theo khái niệm vãng sanh của Thầy thì Thầy đã được vãng sanh sang Tây Phương Cực Lạc Thế Giới gặp Phật A Di Đà chưa?


2+ Thầy có phát nguyện sanh sang thế giới Tây Phương Cực Lạc hay không?

câu 1+ Theo khái niệm vãng sanh của Thầy thì Thầy đã được vãng sanh sang Tây Phương Cực Lạc Thế Giới gặp Phật A Di Đà chưa ?

Đáp:
VQ có hay không có gặp Phật A Di Đà hay vãng sanh sang Tây Phương Cực Lạc Thế Giới. Việc ấy tự mình biết, nói với Bạn. Bạn không được lợi ích gì, mà lại sanh lòng phỉ báng !

Nhưng về mặt Lý luận VQ có thể nói với Bạn.

Kinh dạy: Đức Phật Di Đà .- Thân ngài khắp tất cả chỗ (Pháp giới Tàng thân A Di Đà Phật). Mà chỗ Phật ở gọi là Thường Tịch Quang tịnh Độ.

Như vậy thì lúc nào VQ cũng gặp Phật Di Đà.

Pháp Giới là Nhất Chơn nên luôn luôn VQ vẫn ở Tây Phương Cực Lạc Thế Giới.

Câu 2+ Thầy có phát nguyện sanh sang thế giới Tây Phương Cực Lạc hay không ?
Đáp: Kinh dạy:

1.- Thường tịch quang Tịnh độ: đây là cảnh giới mà Pháp thân Phật an trụ. Thường là không thay đổi, không sanh diệt, tức là Pháp thân Phật; Tịch là xa lìa các phiền não vọng nhiễm, tức là đức Giải thoát của Phật; Quang là chiếu sáng khắp cả mười phương, tức là đức Bát-nhã của Phật. Như thế là cõi Tịnh độ này đủ cả ba đức quý báu của Phật là Thường, Tịch và Quang, cho nên gọi là Thường tịch quang Tịnh độ.

Cảnh Tịnh độ này không có hình sắc mà chỉ là chơn tâm. Vì bản thể chơn tâm, hay tánh viên giác thường vắng lặng, chiếu soi và thanh tịnh, nên gọi là Thường tịnh quang Tịnh độ. Chư Phật khi đã chứng được cảnh giới này rồi thì Thân và độ không hai, song vì căn cứ theo ba loại Tịnh độ sau đây mà gọi là có Thân, có Ðộ. Chứng đến chỗ này, nếu đứng về Thân thì gọi là Pháp Thân, còn về độ, thì gọi là Thường tịch quang Tịnh độ. Kinh Tịnh độ, về lời sớ có chép: Tu nhơn hạnh về viên giáo, khi nhơn viên quả mãn, thành bực Diệu giác (Phật) sẽ ở cõi Thường tịch quang Tịnh độ.

Kính Bạn. Chơn Cảnh Cực Lạc Thế giới chính là Thường tịch quang Tịnh độ. Cũng là Niết Bàn Chơn Lạc. Dĩ nhiên VQ phải phát nguyện sanh sang thế giới Tây Phương Cực Lạc rồi.

Diêm Đài bất ly đương xứ,
Tịnh Độ chỉ tại mục tiền.
Bất ly đàn chỉ đáo Tây Phương,
Tức Tâm tiện.- Danh Quan Tự tại.

Là:


Ngôi Diêm Đài quanh quẩn ở đâu đây,
Miền Tịnh Độ hiện tiền ngay trước mặt.
Đâu nhọc đàn chỉ đến Trời Tây,
Tức Tâm hiện.- Là Quan tự Tại.
(pháp sự khoa nghi)

Kính mến.
 
Last edited:

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
Nếu nói bám chấp thân căn, thì lực dụng của lục căn phân ra thành thấy, nghe, ngửi, nêm, biết, phân biệt đều nhờ duyên thân căn mà phát huy.

Sát na chuyển trên sự ngươi lại có thể biết, như lông ngắn, móng tay dài v..v ngày ngày trên thân, đâu lìa bản tánh. Nay nói nó ngắn dài tùy ý chẳng được, sao vỗ ngực lìa tướng thuyết tánh.

Tổ đã dạy: ngộ lý nhất thời, liễu sự xa xôi.

Cái lý từ vô thỉ vô sanh cứ cho như là vật nắm trong tay, sao chẳng tự trách: "nếu chuyển được vật mới đồng Như Lai".

Ngươi muốn chẳng bám thân, bản tánh vốn chẳng tự bám lại còn nói chẳng bám làm chi, nhưng nay chẳng bám thì lấy ra, xa đi thử xem được ko ?

Nếu ko được mà cứ cuồng ngông thì ta đâu trách ngươi mang sừng đội lông làm gì, vì với ngươi là giả tạm chẳng thật thôi mà.

Đây toàn là lời suy diễn của Đại ka !

Tuy đều duyên sanh nhưng đường sanh bệnh với đường sanh tự tại nó rõ như ban ngày. Vậy nên mới có chuyện lập danh đường đạo để phân biệt với sanh linh tinh

Rõ ràng như vậy mà lập ngôn giáo hóa. Chỉnh lý sanh linh tinh sanh vào Phật Đạo là con đường giải thoát!

Sự trói buộc khởi chỗ nào thì ngay đó tức trói, khi kiến chấp tan rã thì không còn dây nhợ thì ngay đó gọi thoát, Tự thể vốn đủ nhiều đức không thiếu sự sự nhân duyên khởi hiện. Đường hướng do tập khởi mà bước, mang lông đội sừng cũng phải luyện nhiều công sức mới hiện lượng, kẻ biết con đường mình đi sẽ đến đâu sẽ khá khẩm hơn kẻ không biết mình đang đi đâu

Rõ ràng đi!
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,715
Điểm tương tác
784
Điểm
113
Đây toàn là lời suy diễn của Đại ka !

Tuy đều duyên sanh nhưng đường sanh bệnh với đường sanh tự tại nó rõ như ban ngày. Vậy nên mới có chuyện lập danh đường đạo để phân biệt với sanh linh tinh

Rõ ràng như vậy mà lập ngôn giáo hóa. Chỉnh lý sanh linh tinh sanh vào Phật Đạo là con đường giải thoát!

Sự trói buộc khởi chỗ nào thì ngay đó tức trói, khi kiến chấp tan rã thì không còn dây nhợ thì ngay đó gọi thoát, Tự thể vốn đủ nhiều đức không thiếu sự sự nhân duyên khởi hiện. Đường hướng do tập khởi mà bước, mang lông đội sừng cũng phải luyện nhiều công sức mới hiện lượng, kẻ biết con đường mình đi sẽ đến đâu sẽ khá khẩm hơn kẻ không biết mình đang đi đâu

Rõ ràng đi!
Hề hề,

Có đường thì cứ đi ! Còn vác loa kêu gào mê tín dị đoan mà chẳng hiểu cái mình phê phán nó tồn tại làm sao thì ai mới là kẻ mê muội đây ?

Thôi thôi, có đường thì cứ đi, đừng cố huân thêm chút lông để may áo nữa.
 

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
Hề hề,

Có đường thì cứ đi ! Còn vác loa kêu gào mê tín dị đoan mà chẳng hiểu cái mình phê phán nó tồn tại làm sao thì ai mới là kẻ mê muội đây ?

Thôi thôi, có đường thì cứ đi, đừng cố huân thêm chút lông để may áo nữa.

Chuyện gì đem ra trao đổi thì cũng cần rõ ràng. Không có chuyện chỉ con gà mà lại bảo là con ong để hí lộng nhau cho vui.

Con đường vô đường diệu dụng không bao giờ tận, tự tại khởi sanh hóa duyên an lạc là con đường vui thú vô cùng!
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,715
Điểm tương tác
784
Điểm
113
Chuyện gì đem ra trao đổi thì cũng cần rõ ràng. Không có chuyện chỉ con gà mà lại bảo là con ong để hí lộng nhau cho vui.

Con đường vô đường diệu dụng không bao giờ tận, tự tại khởi sanh hóa duyên an lạc là con đường vui thú vô cùng!

Hề hề,

Ngươi cứ nói thoát, nói ly đâu cần vì tự thể tự tánh blah blah...

Vậy ngươi hỏi đạo cho vui chứ đâu tìm pháp hành trì. Cảnh giới cao quá rồi thì Kinh điển nghĩa lý đã ở trong bụng hà tất trao cho thêm nữa; Phật pháp đâu phải áo quần sale off hay mớ rau bán ế ngoài chợ đúng không ?

Ta thì muốn thấy ngươi một đời huân tu như thế tới lúc lâm chung, xem là mang thân gì hay là thể nhập pháp giới vô sanh.

Hy vọng là cửa rốt sau.
 

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
Hề hề,

Ngươi cứ nói thoát, nói ly đâu cần vì tự thể tự tánh blah blah...

Vậy ngươi hỏi đạo cho vui chứ đâu tìm pháp hành trì. Cảnh giới cao quá rồi thì Kinh điển nghĩa lý đã ở trong bụng hà tất trao cho thêm nữa; Phật pháp đâu phải áo quần sale off hay mớ rau bán ế ngoài chợ đúng không ?

Ta thì muốn thấy ngươi một đời huân tu như thế tới lúc lâm chung, xem là mang thân gì hay là thể nhập pháp giới vô sanh.

Hy vọng là cửa rốt sau.

Khổ lắm!

Đã nói Tự Thể sẵn sàng, Danh xưng tiểu đệ là nương thân căn mà gọi cho sang mồm tức là chỗ lập địa thành "người khác" chứ có gì khác ngoài Tự Tâm?

Không ngộ Tự Tâm vốn sẵn sàng xưa nay chẳng khác lại muốn tu chứng để thành cái gì khác nữa?

Ngoài chỗ thần thông lập địa thành "người khác" thì thế gian còn gì để gọi là hóa sanh kể chuyện khổ cho nhau nghe nữa?

Chẳng có ai khác ngoài Tự Tâm xưa nay đâu các vị ạ, chỗ nào có Phật độ chúng sanh? Chỗ nào có chúng sanh cho Phật độ? Sao chẳng tự nhận ra đi cho nước nó trong?
 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
30 Thg 7 2013
Bài viết
1,097
Điểm tương tác
687
Điểm
113
Đạo hữu,

"Niệm Phật mà vẫn bị ma dựa", còn trì chú thì được "bảo hộ 24h", đạo hữu kinh nghiệm Phật pháp như thế mà gieo duyên với chúng sanh thì tính Thầy và trò cùng đi xuống dưới hay sao ?

Còn nói về Tịnh độ tông, hết thảy chư vị phản bác đường lối Tịnh tông trên đây đều "y Kinh giải nghĩa" chưa từng đứng chân trong pháp môn, lại chẳng y cứ chư Tổ chứng đắc "Niệm Phật Tam Muội". Thì dù đem hết Kinh giáo một đời của đức Thích Ca ra nói rằng Tịnh độ Cực Lạc Thế Giới là cảnh tướng huyễn mộng, cũng chẳng làm động được một mảy may tín tâm của Ba Tuần đối với Thế giới và Giáo nghĩa Tịnh độ đâu. Tại sao ? Vì đó là đường lối tối thắng hằng thỏa đại nguyện: "Chúng sanh vô biên thệ nguyện độ" của ba đời tất cả chư Phật vậy.

Tướng cảnh và tánh cảnh
Hữu vi cùng vô vi
Chúng sanh khổ phiền não
Siêng niệm A Di Đà.

Hề hề,

Lời tuyên bố có chí khí nhưng phải đợi đến khi Ba Tuần gặp phải cảnh có người kề dao vào cổ bảo bỏ Phật A Di Đà thì tha chết cho mà vẫn chịu đầu lìa khỏi cổ không bỏ mới có thể tán thán là chí khí.

Phật độ chúng sanh thì đâu chỉ phải có một đời sanh tử mà đến khi tất cả chúng sanh thành Phật ngang mực bất khả tư nghì đâu có chuyện khăng khăng độ cho hết mấy kẻ ngu si phạm tội ngủ nghịch thập ác đâm cha chém chú ..chị dâu trong một đời sanh tử bằng lời mị dân mị giáo như mấy lão tại gia khoác áo "Tịnh độ tông" rêu rao đâu!?

Cái mà Đức Phật Thích Ca Mâu ni tuyên ngôn là PHÁP MÔN KHÓ TIN KHÓ HIỂU lâu nay vẫn được mấy lão tại gia khoác áo "hộ niệm" tuyên truyền thành DỄ TU DỄ THÀNH tối thắng há không phải là chuyện nực cười đời mạt pháp sao?!!!

Cứ suốt ngày chia tông phán giáo đến mức thành lập Biệt Giáo rồi mạ lị người khác không thuộc Tịnh Độ tông nên không thể trao đổi làm gì vậy nhỉ!!!?

Trừng Hải
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,715
Điểm tương tác
784
Điểm
113
Hề hề,

Lời tuyên bố có chí khí nhưng phải đợi đến khi Ba Tuần gặp phải cảnh có người kề dao vào cổ bảo bỏ Phật A Di Đà thì tha chết cho mà vẫn chịu đầu lìa khỏi cổ không bỏ mới có thể tán thán là chí khí.

Phật độ chúng sanh thì đâu chỉ phải có một đời sanh tử mà đến khi tất cả chúng sanh thành Phật ngang mực bất khả tư nghì đâu có chuyện khăng khăng độ cho hết mấy kẻ ngu si phạm tội ngủ nghịch thập ác đâm cha chém chú ..chị dâu trong một đời sanh tử bằng lời mị dân mị giáo như mấy lão tại gia khoác áo "Tịnh độ tông" rêu rao đâu!?

Cái mà Đức Phật Thích Ca Mâu ni tuyên ngôn là PHÁP MÔN KHÓ TIN KHÓ HIỂU lâu nay vẫn được mấy lão tại gia khoác áo "hộ niệm" tuyên truyền thành DỄ TU DỄ THÀNH tối thắng há không phải là chuyện nực cười đời mạt pháp sao?!!!

Cứ suốt ngày chia tông phán giáo đến mức thành lập Biệt Giáo rồi mạ lị người khác không thuộc Tịnh Độ tông nên không thể trao đổi làm gì vậy nhỉ!!!?

Trừng Hải

Hề hề,

Cái gì cũng có nhân duyên lý do của nó. Đâu nhất thiết phải biện bạch hay giải thích.

Hễ khởi một niệm đã là điên đảo rồi, Ba Tuần chẳng làm việc dư thừa, biết dừng đúng lúc, đâu ngại người chê cười.

Kính.
 

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9 Thg 4 2018
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
Hề hề,

Cái gì cũng có nhân duyên lý do của nó. Đâu nhất thiết phải biện bạch hay giải thích.

Hễ khởi một niệm đã là điên đảo rồi, Ba Tuần chẳng làm việc dư thừa, biết dừng đúng lúc, đâu ngại người chê cười.

Kính.

Ý kiến :D

Khởi niệm là chỗ hóa sanh, khác nhau bởi nương mê mà ra hay tự tại mà ra. Trong các loại niệm sanh thì sanh tự tại là đường sanh mà tới vô sanh!

:D
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Trả lời Bạn VNBN.



câu 1+ Theo khái niệm vãng sanh của Thầy thì Thầy đã được vãng sanh sang Tây Phương Cực Lạc Thế Giới gặp Phật A Di Đà chưa ?

Đáp:
VQ có hay không có gặp Phật A Di Đà hay vãng sanh sang Tây Phương Cực Lạc Thế Giới. Việc ấy tự mình biết, nói với Bạn. Bạn không được lợi ích gì, mà lại sanh lòng phỉ báng !

Nhưng về mặt Lý luận VQ có thể nói với Bạn.

Kinh dạy: Đức Phật Di Đà .- Thân ngài khắp tất cả chỗ (Pháp giới Tàng thân A Di Đà Phật). Mà chỗ Phật ở gọi là Thường Tịch Quang tịnh Độ.

Như vậy thì lúc nào VQ cũng gặp Phật Di Đà.

Pháp Giới là Nhất Chơn nên luôn luôn VQ vẫn ở Tây Phương Cực Lạc Thế Giới.

Câu 2+ Thầy có phát nguyện sanh sang thế giới Tây Phương Cực Lạc hay không ?
Đáp: Kinh dạy:


Kính Bạn. Chơn Cảnh Cực Lạc Thế giới chính là Thường tịch quang Tịnh độ. Cũng là Niết Bàn Chơn Lạc. Dĩ nhiên VQ phải phát nguyện sanh sang thế giới Tây Phương Cực Lạc rồi.

Diêm Đài bất ly đương xứ,
Tịnh Độ chỉ tại mục tiền.
Bất ly đàn chỉ đáo Tây Phương,
Tức Tâm tiện.- Danh Quan Tự tại.

Là:


Ngôi Diêm Đài quanh quẩn ở đâu đây,
Miền Tịnh Độ hiện tiền ngay trước mặt.
Đâu nhọc đàn chỉ đến Trời Tây,
Tức Tâm hiện.- Là Quan tự Tại.
(pháp sự khoa nghi)

Kính mến.

Kính Thầy!

Rõ rồi, Thầy VQ thì tu Thiền Tông mà, thầy vốn không hề nguyện cầu sanh sang Cực Lạc Thế Giới!

Cực Lạc của Thầy không phải là Cực Lạc trong các Kinh Vô Lượng Thọ Phật, Quán Vô Lượng Thọ Phật,... Nói một cách ngắn gọn là Cực Lạc của Thầy muốn đến không phải do 48 đại nguyện tạo thành. Còn Tịnh Độ Cực Lạc mà xưa nay mà các Tổ Tịnh Độ khởi xướng là Thế Giới Cực Lạc do 48 đại nguyên viên mãn mà thành, là thế giới có tướng trạng, có thời gian tồn tại nhất định mặc dù rất lâu xa.

Thường Tịnh Quang là pháp thân thường trụ bất biến của ba đời chư Phật, chứ đâu phải cảnh giới nào dù là trang nghiêm mấy đi nữa. Hễ ai đến đó thì chỉ là Phật, đó là biển Như Lai. Thầy VQ tự nhận mình luôn ở trong đó thì hãy coi chừng có phải đại vọng ngữ hay không?!

Đối cảnh tâm còn dấy niệm âm thầm thì đều là phàm phu, ngay cả không dấy niệm Phân biệt thì cũng không hẳn là được cái gọi là Thường Tịch Quang. Văn Thù, Phổ Hiền, Di Lặc,... còn chưa dám nhận luôn ở trong thường tịch quang nữa là!

Thầy còn tự nhận lúc nào cũng gặp Phật A Di Đà. Luận về Tánh thì nghĩa là luôn luôn thường trực với tánh, đấy chính là Phật rồi. Còn nói theo tướng thì Phật A Di Đà hiện báo thân cách đây 10 muôn ức cõi Phật, ở ta bà này chưa bay ra khỏi lấy đâu mà gặp!

Như vậy Thầy VQ đã dùng tông môn Thiền mà cho rằng người tu pháp vãng sanh Cực Lạc thế giới theo 48 đại nguyện là hạ phẩm thì đúng là tự cao rồi, chúng ta nên biết rằng Bồ Tát Văn Thù, Phổ Hiền, Quán Âm, Di Lặc còn phải phát tâm đến đó học hỏi nữa là.


Tóm lại, Thầy VQ lấy Tánh thường tịch quang (tánh) mà phê phán tướng hiện thị phương tiện Cực Lạc. Lấy Thiền Tông mà bác bỏ 48 đại nguyện và sự tiếp dẫn!

Đề nghị: Thầy VQ nên quay về với Thiền Tông mà xiển dương, bất lập văn tự, bất lập kinh sách. Còn Tịnh Độ Cực Lạc ở đây theo các Kinh Vô Lượng Thọ Phật, Quán Vô Lượng Thọ Phật, Kinh A Di Đà, Kinh Niệm Phật Ba La Mật do 13 vị Tổ Tịnh Độ Tông xiển dương!


******************

cuoi.jpg


VQ6
 
Last edited by a moderator:
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Chủ đề tương tự

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên