Tịnh Độ Là Có Thật Không?

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,658
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

(1) Mô Hình Nước Sóng - KHÁI QUÁT QUÁ MỨC (over generalization)

A hahahahahahah ... thí dụ vấn đề của MÔ HÌNH SÓNG NƯỚC nhé [smile]

*** Ha ha hahaha .. có phải là hôm nọ Dimash nói .. có quán sát "BỎ MẤT TÂM TÁNH" phải hông ? [smile] --> ĐÓ [smile] x x x x xx .... thiếu sẽ trở thành mâu thuẫn ... nghịch lý (paradox) [smile]



- NƯỚC - SÓNG [smile]


Vấn đề của Mô Hình này .. nói trên TÂM PHÁP = NGŨ UẨN [smile] ... vấn đề ở đây là người KHÁI QUÁT HÓA QUÁ ĐỘ sẽ chẳng hiểu mình đang nói gì [smile]


đặt

NƯỚC = CON NGƯỜI --> GIÓ thổi .. thì NƯỚC thành SÓNG (bất tịnh)



NƯỚC = PHẬT [smile]
--> Thì THƯỜNG LẠC NGÃ TỊNH = NƯỚC = PHẬT .. tức là 1 ÔNG PHẬT [smile]


Sóng do lý luận có gió thì mới có SÓNG ... cho nên ... NƯỚC bị GIÓ thổi mà thành sóng .. thì [smile]

--> Coi như PHẬT cũng xong .. cũng là SÓNG MẤT RÙI [smile]

cho nên ... chỗ đó [smile] ... là 1 KHUYẾT ĐIỂM


PHẬT = NƯỚC = THƯỜNG LẠC NGÃ TỊNH .. sao bi giờ trở thành CHÚNG SANH = SÓNG mất rùi [smile]

người giác ngộ thành phật .. cứ có gió là sao bi giờ trở thành chúng sanh [smile]


*** cho nên ... khuyết điểm lớn của HỌC HỎI từ mô hình giác ngộ mà chẳng có TÂM HỌC là gì .. là chỗ thiếu tâm học đó [smile]


vì vậy ... VỪA - -- NGHĨ cứ cố gắng lãnh hội trên mô hình sóng nước xoay chuyển đủ chiều vẫn thiếu .. vì chẳng CÓ TÂM [smile]

--> ngay chỗ MÂU THUẪN đó .. định nghĩa đại luôn ... THƯỜNG LẠC NGÃ TỊNH = HIỆN TƯỢNG [smile]

- và TÁNH NƯỚC = mới là PHẬT [smile]



*** bỏ mất tâm tánh .. nên khi Vừa - - Nghĩ lạc vào SUY DIỄN .. biến mất luôn cả TÂM TÁNh ..

trong khi ông PHẬT thật sự ... là 1 vị phật đó nhé: THƯỜNG .. LẠC .. NGÃ TỊNH [smile] .... vẫn TÂM .. = PHẬT TÂM .. vẫn TÁNH = PHẬT TÁNH [smile]




(1) Vừa - Nghĩ là..... là thí dụ ngàn đời [smile] x x x x x x

lối suy luận này .. cũng trong kinh phật cũng có người làm nhé .. và ông Phật giảng giải rõ ràng .. tại sao nó hỏng đúng [smile]

- bởi vì định nghĩa "THƯỜNG LẠC NGÃ TỊNH" mà người ta gọi là HIỆN TƯỢNG đó .. chưa phải là THỰC NGHĨA của THƯỜNG LẠC NGÃ TỊNH [smile]

ổng giải thích mô hình trên tâm học và đưa ra kết luận 1 THƯỜNG LẠC NGÃ TỊNH "THỰC NGHĨA" hơn:

NGÃ = PHẬT [smile]

LẠC = NIẾT BÀN

THƯỜNG = PHÁP THÂN

TỊNH = Phật Pháp

PHÁP = cho vô tình

PHẬT = cho hữu tình [smile]

--> có nguồn gốc nền tảng phật học đàng hoàng ... tâm học đàng hoàng đó nhé ... KINH CHÉP luôn [smile]

A hahahahahahahha ... và trong đó .. ĐÓ --> VỪA - - NGHĨ đúng là 1 THÍ DỤ NGÀN ĐỜI đó nhé [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
kakaka, thật ngô nghê như trẻ con. (xin lỗi vì tôi đã cười)
Đối với bạn, gió chỉ là gió độc, chứ chẳng có gió lành.
gió độc biển dậy sóng
gió lành biển lặng lẽ êm
Nước vốn chẳng sanh diệt

Nước chính là tâm chân thật của mỗi chúng sanh đó. Vốn đã bất hoại thường trụ xưa nay, chẳng do gì lập ra, lại chẳng y cứ vào đâu xác định. Cho nên bạn cứ lấy hữu tình ra để lập Tâm thì là điên đảo nhưng bạn lại chẳng tự biết, lại bảo người khác chẳng biết, diễn đủ thứ vọng động kéo theo.

gió độc là gió vô minh, nhân đó, tâm chân thật thị hiện sự đủ sự sanh diệt

gió lành là gió của Phật Tri Kiến, nhân đó tâm thị hiện sự yên tĩnh vắng lặng của chính mình vốn có.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,658
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Hiihiiii
Vậy tâm thức, tri kiến của hữu tình làm chủ thể các pháp đúng k? Các loài vô tình như đất đá cây ao hồ... là sự biến hiện từ tâm thức của hữu tình?

kakaka, bản thân hữu tình còn bị sanh diệt thì làm sao mà làm chủ được.
Bạn đọc Kinh Thủ Lăng Nghiêm sẽ biết 7 thứ: đất, nước, gió, lửa, hư không, thức, kiến trong pháp giới, chúng nương tựa nhau tồn tại, do sự vô minh mà thấy có 7 thứ chứ thật ra thì vốn chẳng có sai biệt như thế.

Tất cả hiện tượng đều là thị hiện của chân tánh. Chân tánh mình thị hiện hiên tượng về mình, còn chân tánh khác thì thị hiện hiện tượng về chân tánh đó. Tất cả cùng nhau thành lập pháp giới, có Phật, có chúng sanh, rồi lần lượt nương nhau thành tựu cái biết về sự tồn tại của chính mình.

Nếu chỉ có đơn độc một chân tánh mình thì chẳng thể thể hiện được sự tồn tại.
Mà đã có nhiều thì vô số không có ranh giới xác lập, đồng tánh bình đẳng như nhau. Nương nhau thể hiện sự tồn tại của chính mình.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,411
Điểm tương tác
1,113
Điểm
113
ha ha ha[smile]

A hahahahahahaha ... VỪA - - NGHĨ SƠ CƠ giống trẻ con thì có [smile] .. nhiều lúc thấy người ĐÍA NỔ như là VỪA - - THẤY đáng thương quá [smile] ...

--> mà công nhận VỪA - - NGHĨ XUI THIỆT .. cứ đía nổ cái gì ... là KINH CHÉP y chang vậy [smile] ... hết cãi [smile]

Nước vốn chẳng sanh diệt --> Vừa - - Nghĩ

đã nói cái người SƠ CƠ khoái nổ thí dụ ... thường được làm 1 THÍ DỤ NGÀN ĐỜI ..

--> cái câu y chang như vậy được chép trong 1 đống TÀ KIẾN đó [smile]

kinh gì ? [smile]

A ahahahahhahahahahahahahahah ... A hahahahahahahahahahah

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,411
Điểm tương tác
1,113
Điểm
113
Hiihiiii
Vậy tâm thức, tri kiến của hữu tình làm chủ thể các pháp đúng k? Các loài vô tình như đất đá cây ao hồ... là sự biến hiện từ tâm thức của hữu tình?

ha ha ha [smile]
A hahahahahah ..chắc phải nhờ ... Dimash coi rùi chọn giùm luôn quá [smile]

CHÁNH TÔNG CỦA ĐẠI THỪA.

Phật bảo Tu-bồ-đề : Các vị Bồ-tát lớn nên như thế mà hàng phục tâm kia.

Có tất cả các loài chúng sanh hoặc loài sanh bằng trứng, hoặc loài sanh bằng thai, hoặc sanh chỗ ẩm ướt, hoặc hóa sanh, hoặc có hình sắc, hoặc không hình sắc, hoặc có tưởng, hoặc không tưởng, hoặc chẳng có tưởng chẳng không tưởng, ta đều khiến vào vô dư Niết-bàn mà được diệt độ đó.

Diệt độ như thế vô lượng, vô số, vô biên chúng sanh

--> mà thật không có chúng sanh được diệt độ.


Vì cớ sao? Này Tu-bồ-đề, nếu Bồ-tát còn có tướng ngã, tướng nhân, tướng chúng sanh, tướng thọ giả tức chẳng phải là Bồ-tát. - Kinh Kim Cang



vậy thì Dimash giúp moi người cho thử 1 con số nhé [smile]


1. vô lượng vô biên chúng sanh là bao nhiêu ?

(a) 1000 ... chúng sanh

(b) 10 triệu chúng sanh [smile]

(c) 1 con số ... KHỦNG HƠN [smile] ... nói chung là 1 con số .. không thể đếm đó [smile]


2. Vậy ông Phật gặp 1 số lượng chúng sanh nhiều .. và khủng như thế .. Ở ĐÂU ? [smile]

--> ĐÓ [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,658
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha[smile]

A hahahahahahaha ... VỪA - - NGHĨ SƠ CƠ giống trẻ con thì có [smile] .. nhiều lúc thấy người ĐÍA NỔ như là VỪA - - THẤY đáng thương quá [smile] ...

--> mà công nhận VỪA - - NGHĨ XUI THIỆT .. cứ đía nổ cái gì ... là KINH CHÉP y chang vậy [smile] ... hết cãi [smile]

Nước vốn chẳng sanh diệt --> Vừa - - Nghĩ

đã nói cái người SƠ CƠ khoái nổ thí dụ ... thường được làm 1 THÍ DỤ NGÀN ĐỜI ..

--> cái câu y chang như vậy được chép trong 1 đống TÀ KIẾN đó [smile]

kinh gì ? [smile]

A ahahahahhahahahahahahahahah ... A hahahahahahahahahahah

ờ mà đúng hông ? [smile]
kakakaka, chẳng phải đã nói nước = tâm chân thật vốn có đó sao.
Tâm chân thật vốn có thì vốn chẳng sanh diệt, chỉ do nhân duyên (gió) mà xuất sanh các pháp (sóng và lặng yên).


Kinh Niệm Phật Ba La Mật dạy:
Nầy Diệu-Nguyệt cư sĩ, nay ta dùng cặp mắt toàn giác để quan sát Tâm hiện tiền của chúng sanh, thì thấy rõ bản chất của cái Tâm ấy gọi là Tâm-thể, Tâm thể ấy vốn không có hình dáng, tướng mạo, không có sắc chất, không dài, không ngắn, không quá khứ, không hiện tại, không vị lai, không dữ, không lành, không sanh, không diệt, cũng chẳng phi sanh diệt. Tâm-thể ấy luôn luôn xa rời tất cả luận giải của thế gian. Do vì Tâm-thể nhơ bẩn mà chúng sanh mãi luân chuyển trong ba cõi, sáu đường, đời đời chịu khổ. Do vì Tâm-thể ấy trở nên thanh tịnh, mà chúng sanh được thành tựu giới, định, huệ, giải thoát, giải thoát tri kiến, đắc quả A-la-hán ... nhẫn đến địa vị Phật Đà.


Bởi duyên với các pháp ác, mà Tâm-thể ấy tạo ra cảnh giới địa ngục, ngạ quỷ, súc sanh, trời, người, A-tu-la nhẫn đến chìm trôi triền miên bất tận nơi những cõi khổ khắp mười phương. Bởi duyên với các pháp lành mà Tâm-thể ấy tạo ra cảnh giới Sơ thiền, Nhị thiền, Tam thiền, Tứ thiền v.v...
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,411
Điểm tương tác
1,113
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A haha hahahaha ... kể ra VỪA - -NGHĨ đía xui nhỉ [smile]

Nước vốn chẳng sanh diệt --> Vừa - - Nghĩ

--> thiệt là có vài kinh chép đó là TÀ KIẾN đó [smile] [smile] ... phàn nàn tức tối thì CÓ THÍ DỤ nói vậy rùi mà [smile] ... muốn học hông ? ... xin đi [smile]



nghĩa của đoạn kinh đó miêu tả THƯỜNG [smile] [smile] ... ui chép đầy [smile]

--> thật ra ... VỪA - -NGHĨ còn hơi TÚNG THIẾU NGHÈO NÀN .. khố rách áo ôm về THƯỜNG LẠC NGÃ TỊNH nhé [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,658
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A haha hahahaha ... kể ra VỪA - -NGHĨ đía xui nhỉ [smile]

Nước vốn chẳng sanh diệt --> Vừa - - Nghĩ

--> thiệt là có vài kinh chép đó là TÀ KIẾN đó [smile] [smile] ... phàn nàn tức tối thì CÓ THÍ DỤ nói vậy rùi mà [smile] ... muốn học hông ? ... xin đi [smile]



nghĩa của đoạn kinh đó miêu tả THƯỜNG [smile] [smile] ... ui chép đầy [smile]

--> thật ra ... VỪA - -NGHĨ còn hơi TÚNG THIẾU NGHÈO NÀN .. khố rách áo ôm về THƯỜNG LẠC NGÃ TỊNH nhé [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
kakakaka, VNBN đâu có phàn nàn tức tối nên thôi khỏi xin.
Nếu bạn không còn lý luận nào nữa thì thôi nhé.
Chỗ ngộ nhận của bạn, tại hạ đã phân tích cụ thể hết rồi đó.
Không xả bỏ chấp trước thức hữu tình khi nhận thức về Tâm tánh thì chỉ là điên đảo.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,411
Điểm tương tác
1,113
Điểm
113
ha ha ha[smile]

A hahahahaha ... còn VỪA - -NGHĨ phát biểu TÀ KIẾN được ghi chép thành thí dụ thì sao ? [smile] x x x x x

Nước vốn chẳng sanh diệt --> Vừa - - Nghĩ

- AI ĐỌC KINH PHẬT cũng thấy được thí dụ NGU SI PHẬT ĐẠO của VỪA - -NGHĨ đó nhé [smile] ..... nhưng người ta thấy KINH thì người ta biết là VỪA - -NGHĨ đía rùi [smile]

mí đoạn kinh khác cũng thế thôi .. đã nói là KINH ĐÃ GHI CHÉP .. thì VỪA - -NGHĨ cũng nên BIẾT SAI THÌ NÊN HỌC SỬA mới là hiền nhân nhé [smile]

--> VỪA - -NGHĨ đừng làm 1 người cố chấp .. ngang ngược .. tự tôn tự tác ... đó cũng là cái tánh khí dê trở thành 1 người dữ .. độc ác đó [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,658
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A haha hahahaha ... kể ra VỪA - -NGHĨ đía xui nhỉ [smile]

Nước vốn chẳng sanh diệt --> Vừa - - Nghĩ

--> thiệt là có vài kinh chép đó là TÀ KIẾN đó [smile] [smile] ... phàn nàn tức tối thì CÓ THÍ DỤ nói vậy rùi mà [smile] ... muốn học hông ? ... xin đi [smile]



nghĩa của đoạn kinh đó miêu tả THƯỜNG [smile] [smile] ... ui chép đầy [smile]

--> thật ra ... VỪA - -NGHĨ còn hơi TÚNG THIẾU NGHÈO NÀN .. khố rách áo ôm về THƯỜNG LẠC NGÃ TỊNH nhé [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Kinh đó, chẳng phải miêu tả cái thường mà là cái tâm vốn có bất biến, tùy duyên ứng vạn biến.

Tâm thể = tâm vốn có

Cảnh giới chúng sanh, Thành nhân, Bồ Tát, Phật = duyên pháp
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,658
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha[smile]

A hahahahaha ... còn VỪA - -NGHĨ phát biểu TÀ KIẾN được ghi chép thành thí dụ thì sao ? [smile] x x x x x

Nước vốn chẳng sanh diệt --> Vừa - - Nghĩ

- AI ĐỌC KINH PHẬT cũng thấy được thí dụ NGU SI PHẬT ĐẠO của VỪA - -NGHĨ đó nhé [smile] ..... nhưng người ta thấy KINH thì người ta biết là VỪA - -NGHĨ đía rùi [smile]

mí đoạn kinh khác cũng thế thôi .. đã nói là KINH ĐÃ GHI CHÉP .. thì VỪA - -NGHĨ cũng nên BIẾT SAI THÌ NÊN HỌC SỬA mới là hiền nhân nhé [smile]

--> VỪA - -NGHĨ đừng làm 1 người cố chấp .. ngang ngược .. tự tôn tự tác ... đó cũng là cái tánh khí dê trở thành 1 người dữ .. độc ác đó [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
kakakaka, chỗ bạn nói không khế hợp Kinh điển thì tại hạ phải phản biện, sao lại bảo ngang ngược này kia rồi giận lên mắng chửi. kakakaka, bình tỉnh lại nào hiền giả, ý lộn hiền thật.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,658
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A haha hahahaha ... kể ra VỪA - -NGHĨ đía xui nhỉ [smile]

Nước vốn chẳng sanh diệt --> Vừa - - Nghĩ

--> thiệt là có vài kinh chép đó là TÀ KIẾN đó [smile] [smile] ... phàn nàn tức tối thì CÓ THÍ DỤ nói vậy rùi mà [smile] ... muốn học hông ? ... xin đi [smile]



nghĩa của đoạn kinh đó miêu tả THƯỜNG [smile] [smile] ... ui chép đầy [smile]

--> thật ra ... VỪA - -NGHĨ còn hơi TÚNG THIẾU NGHÈO NÀN .. khố rách áo ôm về THƯỜNG LẠC NGÃ TỊNH nhé [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Đoạn Kinh đó, chẳng phải miêu tả cái thường mà là cái tâm vốn có bất biến, tùy duyên ứng vạn biến.

Tâm thể = tâm vốn có
Cảnh giới chúng sanh, Thành nhân, Bồ Tát, Phật = duyên pháp

Đoạn kinh trên bạn đọc và hiểu còn không xong mà đòi kho tạng gì đó, chỉ là điên đảo.

Kinh Niệm Phật Ba La Mật dạy:
Nầy Diệu-Nguyệt cư sĩ, nay ta dùng cặp mắt toàn giác để quan sát Tâm hiện tiền của chúng sanh, thì thấy rõ bản chất của cái Tâm ấy gọi là Tâm-thể, Tâm thể ấy vốn không có hình dáng, tướng mạo, không có sắc chất, không dài, không ngắn, không quá khứ, không hiện tại, không vị lai, không dữ, không lành, không sanh, không diệt, cũng chẳng phi sanh diệt. Tâm-thể ấy luôn luôn xa rời tất cả luận giải của thế gian. Do vì Tâm-thể nhơ bẩn mà chúng sanh mãi luân chuyển trong ba cõi, sáu đường, đời đời chịu khổ. Do vì Tâm-thể ấy trở nên thanh tịnh, mà chúng sanh được thành tựu giới, định, huệ, giải thoát, giải thoát tri kiến, đắc quả A-la-hán ... nhẫn đến địa vị Phật Đà.

Bởi duyên với các pháp ác, mà Tâm-thể ấy tạo ra cảnh giới địa ngục, ngạ quỷ, súc sanh, trời, người, A-tu-la nhẫn đến chìm trôi triền miên bất tận nơi những cõi khổ khắp mười phương. Bởi duyên với các pháp lành mà Tâm-thể ấy tạo ra cảnh giới Sơ thiền, Nhị thiền, Tam thiền, Tứ thiền v.v...
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,411
Điểm tương tác
1,113
Điểm
113
ha ha ha[smile]

A hahahahahaha . .. A ... hahahhahahah ... BỚT ĐÍA đi [smile]

Nước vốn chẳng sanh diệt --> Vừa - - Nghĩ

---> câu này được ghi chép là TÀ KIẾN trong vài kinh Phật đó .. THIỆT [smile]

*** người ĐÍA NỔ lắm tà kiến mà khoái nghĩ là người ta sẽ tin mình [smile] x x x x x xx

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,658
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha[smile]

A hahahahahaha . .. A ... hahahhahahah ... BỚT ĐÍA đi [smile]

Nước vốn chẳng sanh diệt --> Vừa - - Nghĩ

---> câu này được ghi chép là TÀ KIẾN trong vài kinh Phật đó .. THIỆT [smile]

*** người ĐÍA NỔ lắm tà kiến mà khoái nghĩ là người ta sẽ tin mình [smile] x x x x x xx

ờ mà đúng hông ? [smile]
kakakaka, ghê hen biết người khác đang "khoái nghĩ", chắc thường hay "khoái nghĩ" làm nên sơ hở là ngũ biến hành ra liền. kakakakaka

Thí dụ là ngón tay, bạn thích ngậm ngón tay nên cứ thấy thế.

Kinh Niệm Phật Ba La Mật dạy:
Nầy Diệu-Nguyệt cư sĩ, nay ta dùng cặp mắt toàn giác để quan sát Tâm hiện tiền của chúng sanh, thì thấy rõ bản chất của cái Tâm ấy gọi là Tâm-thể, Tâm thể ấy vốn không có hình dáng, tướng mạo, không có sắc chất, không dài, không ngắn, không quá khứ, không hiện tại, không vị lai, không dữ, không lành, không sanh, không diệt, cũng chẳng phi sanh diệt. Tâm-thể ấy luôn luôn xa rời tất cả luận giải của thế gian. Do vì Tâm-thể nhơ bẩn mà chúng sanh mãi luân chuyển trong ba cõi, sáu đường, đời đời chịu khổ. Do vì Tâm-thể ấy trở nên thanh tịnh, mà chúng sanh được thành tựu giới, định, huệ, giải thoát, giải thoát tri kiến, đắc quả A-la-hán ... nhẫn đến địa vị Phật Đà.

Bởi duyên với các pháp ác, mà Tâm-thể ấy tạo ra cảnh giới địa ngục, ngạ quỷ, súc sanh, trời, người, A-tu-la nhẫn đến chìm trôi triền miên bất tận nơi những cõi khổ khắp mười phương. Bởi duyên với các pháp lành mà Tâm-thể ấy tạo ra cảnh giới Sơ thiền, Nhị thiền, Tam thiền, Tứ thiền v.v...
Tâm thể = tâm vốn có
Cảnh giới chúng sanh, Thánh nhân, Bồ Tát, Phật = duyên pháp
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,411
Điểm tương tác
1,113
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahahah ... VỪA - -NGHĨ đang SUY DIẾN cho đúng ý mình đó hả [smile] ... cãi nghe DỄ THƯƠNG tới tội nghiệp [smile] x x x x x....

--> tâm vốn có VỪA - -NGHĨ đía đó ... nghĩa là GÌ ?


KINH thì là KINH ... vẫn vậy nhé [smile] ..

(a) Thật
= Thường, Lạc, Ngã, Tịnh = Tâm Không Sanh Diệt (smile)

(b) Giả = Vô Thường, Vô Lạc, Vô Ngã .. Vô Tịnh = Tâm Sanh Diệt [smile]

(c) Phật Tánh = cho loài hữu tình ... giác

(d) Pháp Tánh = cho loài vô tình .. bất giác ..

những Kinh gì ? ... trả lời cho người ta biết đi kìa [smile]

*** mí thứ đó ... PHÁP TÁNH .. PHẬT TÁNH .. dành cho HỮU TÌNH VÔ TÌNH đều toàn là ĐỊNH NGHĨA trong KINH PHẬT không đó ... VỪA - - NGHĨ chưa đọc kinh phật bao giờ sao ? [smile] x x x x x x


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,411
Điểm tương tác
1,113
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Ờ .. coi cái đoạn này nhé [smile] ... để cho VỪA - -NGHĨ chừa cái tội học hỏi MÔ HÌNH mà thiếu TÂM TÁNH đi nhé [smile] .. khoái suy diễn [smile]

Nước vốn chẳng sanh diệt --> Vừa - - Nghĩ

--> hồi đó .. trong thời ông Phật cũng có vài dòng tư tưởng khác nhau [smile]

trong đó .. có 1 dòng TƯ DUY .. SUY LUẬN hệt như là VỪA - -NGHĨ .. và cũng cái câu đó đó [smile]

- ông Phật nói ngay là TÀ KIẾN [smile]

...... rùi mí ông đệ tử của ông Phật cũng xin giải thích .. rõ ràng ... TÀ KIẾN .. đó có bị sao hông ? [smile] x x x x x

A ahahhahahahahahahah ... A hahahahahahahhahhahah

Ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,658
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahahah ... VỪA - -NGHĨ đang SUY DIẾN cho đúng ý mình đó hả [smile] ... cãi nghe DỄ THƯƠNG tới tội nghiệp [smile] x x x x x....

--> tâm vốn có VỪA - -NGHĨ đía đó ... nghĩa là GÌ ?


KINH thì là KINH ... vẫn vậy nhé [smile] ..

(a) Thật
= Thường, Lạc, Ngã, Tịnh = Tâm Không Sanh Diệt (smile)

(b) Giả = Vô Thường, Vô Lạc, Vô Ngã .. Vô Tịnh = Tâm Sanh Diệt [smile]

(c) Phật Tánh = cho loài hữu tình ... giác

(d) Pháp Tánh = cho loài vô tình .. bất giác ..

những Kinh gì ? ... trả lời cho người ta biết đi kìa [smile]

*** mí thứ đó ... PHÁP TÁNH .. PHẬT TÁNH .. dành cho HỮU TÌNH VÔ TÌNH đều toàn là ĐỊNH NGHĨA trong KINH PHẬT không đó ... VỪA - - NGHĨ chưa đọc kinh phật bao giờ sao ? [smile] x x x x x x


ờ mà đúng hông ? [smile]
Kakakaka, tâm học của bạn cuối cùng là quy về Kinh sách, tức là quy về ngậm ngón tay.
Kinh sách là ngón tay chỉ mặt trăng.
Vạn pháp quy tâm nha bạn.

Bạn không hiểu không rõ thì kinh sách cũng là ý của bạn chứ đâu phải ý Phật mà bạn nói thế.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,658
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Ờ .. coi cái đoạn này nhé [smile] ... để cho VỪA - -NGHĨ chừa cái tội học hỏi MÔ HÌNH mà thiếu TÂM TÁNH đi nhé [smile] .. khoái suy diễn [smile]

Nước vốn chẳng sanh diệt --> Vừa - - Nghĩ

--> hồi đó .. trong thời ông Phật cũng có vài dòng tư tưởng khác nhau [smile]

trong đó .. có 1 dòng TƯ DUY .. SUY LUẬN hệt như là VỪA - -NGHĨ .. và cũng cái câu đó đó [smile]

- ông Phật nói ngay là TÀ KIẾN [smile]

...... rùi mí ông đệ tử của ông Phật cũng xin giải thích .. rõ ràng ... TÀ KIẾN .. đó có bị sao hông ? [smile] x x x x x

A ahahhahahahahahahah ... A hahahahahahahhahhahah

Ờ mà đúng hông ? [smile]
Nên học như thị nha bạn:
VNBN đã viết
gió độc biển dậy sóng

gió lành biển lặng lẽ êm
Nước vốn chẳng sanh diệt
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,411
Điểm tương tác
1,113
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahahahahah ... ahahahahhaha ... A ahhahahahahaha

hiền lành .. hãy giữ bề ... Tu Kỷ [smile]

--> DỐI TRÁ .. đừng nghe ... ĐỨA ĐÍA NGHEN [smile]



Ờ .. coi cái đoạn này nhé [smile] ... để cho VỪA - -NGHĨ chừa cái tội học hỏi MÔ HÌNH mà thiếu TÂM TÁNH đi nhé [smile] .. khoái suy diễn [smile]

Nước vốn chẳng sanh diệt --> Vừa - - Nghĩ

--> hồi đó .. trong thời ông Phật cũng có vài dòng tư tưởng khác nhau [smile]

trong đó .. có 1 dòng TƯ DUY .. SUY LUẬN hệt như là VỪA - -NGHĨ .. và cũng cái câu đó đó [smile]

- ông Phật nói ngay là TÀ KIẾN [smile]

...... rùi mí ông đệ tử của ông Phật cũng xin giải thích .. rõ ràng ... TÀ KIẾN .. đó có bị sao hông ? [smile] x x x x x

A ahahhahahahahahahah ... A hahahahahahahhahhahah

Ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,658
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahahahahah ... ahahahahhaha ... A ahhahahahahaha

hiền lành .. hãy giữ bề ... Tu Kỷ [smile]

--> DỐI TRÁ .. đừng nghe ... ĐỨA ĐÍA NGHEN [smile]



Ờ .. coi cái đoạn này nhé [smile] ... để cho VỪA - -NGHĨ chừa cái tội học hỏi MÔ HÌNH mà thiếu TÂM TÁNH đi nhé [smile] .. khoái suy diễn [smile]

Nước vốn chẳng sanh diệt --> Vừa - - Nghĩ

--> hồi đó .. trong thời ông Phật cũng có vài dòng tư tưởng khác nhau [smile]

trong đó .. có 1 dòng TƯ DUY .. SUY LUẬN hệt như là VỪA - -NGHĨ .. và cũng cái câu đó đó [smile]

- ông Phật nói ngay là TÀ KIẾN [smile]

...... rùi mí ông đệ tử của ông Phật cũng xin giải thích .. rõ ràng ... TÀ KIẾN .. đó có bị sao hông ? [smile] x x x x x

A ahahhahahahahahahah ... A hahahahahahahhahhahah

Ờ mà đúng hông ? [smile]
kakakaka, không ai tắm 2 lần trên một dòng sông.
Tâm tư bạn đầy khúc mắc nên cứ gọt chân vừa giày.
Nên thấy mặt trăng, theo ngón tay, dù tự thấy là đúng nhưng chỉ là mộng ảo.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,411
Điểm tương tác
1,113
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahaha ... BÀO CHỪA .. THANH MINH THANH NGA gì .. ĐÍA thì nhận là ĐÍA [smile]

KINH PHẬT vẫn ở đó .. là những kinh chép đầy đó [smile ..] .. bộ sợ người ta hỏng có mắt đọc để thấy VỪA - - NGHĨ ĐÍA NỔ chắc [smile]

KINH thì là KINH ... vẫn vậy nhé [smile] ..

(a) Thật
= Thường, Lạc, Ngã, Tịnh = Tâm Không Sanh Diệt (smile)

(b) Giả = Vô Thường, Vô Lạc, Vô Ngã .. Vô Tịnh = Tâm Sanh Diệt [smile]

(c) Phật Tánh = cho loài hữu tình ... giác

(d) Pháp Tánh = cho loài vô tình .. bất giác ..

những Kinh gì ? ... trả lời cho người ta biết đi kìa [smile]

*** mí thứ đó ... PHÁP TÁNH .. PHẬT TÁNH .. dành cho HỮU TÌNH VÔ TÌNH đều toàn là ĐỊNH NGHĨA trong KINH PHẬT không đó ... VỪA - - NGHĨ chưa đọc kinh phật bao giờ sao ? [smile] x x x x x x


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Chủ đề tương tự

Bên trên