- Tham gia
- 9/4/18
- Bài viết
- 731
- Điểm tương tác
- 262
- Điểm
- 63
Lão tôn cầu đạo mới chặt đầu
Cứ chặt lại mọc sao tréo nghoe
Đến mãi bây giờ mới nhận biết
Rõ cả 2 đầu mới viên dung
Lão tôn xưa nay cứ chặt đầu
Người xưa vẫn chửi lão tôn ngu
Thay nhau mà sài đều tự tại
Bỏ 2 giữ 1 vẫn còn ngu
Tụng:
Ngộ Tâm vốn vô tâm thì vạn pháp đều an lập như nghĩa, chẳng thiếu, chẳng dư mới gọi cây gậy là cây gậy. Cục đá là cục đá.. pháp pháp ngay thời tức tự chân. Chân tâm xưa nay vốn là Vô trụ, nếu dụng tâm trụ nữa thì lại là thừa. Biết Tâm vốn Không nên chẳng nhọc tìm cầu ấy là dùng đầu thứ 2 nhìn thẳng đầu thứ nhất vậy.
Xuất sanh tự tại, khi tham biết tham, khi buồn biết buồn, khi vui biết vui ... Ấy là dùng đầu thứ nhất nhìn thẳng đầu thứ 2 vậy. Qua lại tự tại chỉ là Lão Tôn quên béng mà thôi. Ha ha ha....
Dùng đầu thứ 2 đến chung vui
Gặp người thi thố thử ra ngay
Khi bị ăn hành thì phải chạy
Dùng đầu thứ nhất tùy thuận ngay
Ha ha ha....
Người xưa thường nói trên đầu lại mọc thêm đầu tức là ông sài được 2 đầu. Chỉ cần nhận lại cái đầu thứ nhất thì tự nhiên sài được cả 2 đầu đều tự tại. ha ha ha....
Bức họa thứ 10 : Thập mục ngưu đồ
Nhập triền thuỳ thủ
Lộ hung tiển túc nhập triền lai
Mạt thổ đồ khôi tiếu mãn tai
Bất dụng thần tiên chân bí quyết
Trực giáo khô mộc phóng hoa khai
Việt Dịch:
Chân trần bày ngực thẳng vào thành
Tô đất trét bùn nụ cười thanh
Bí quyết thần tiên đâu cần đến
Cây khô cũng khiến nở hoa lành
Hoa Vô Tướng dịch:
Đường dữ chân trần lại bước đến
Bụi đất, vách ngăn cười tan sạch
Bí quyết thần tiên không để mắt
Thẳng dạy cây khô nở ra hoa
Con chính thức xuất sơn đi du ngoạn đây sư phụ @trừng hải ơi! Hi hi...
Cứ chặt lại mọc sao tréo nghoe
Đến mãi bây giờ mới nhận biết
Rõ cả 2 đầu mới viên dung
Lão tôn xưa nay cứ chặt đầu
Người xưa vẫn chửi lão tôn ngu
Thay nhau mà sài đều tự tại
Bỏ 2 giữ 1 vẫn còn ngu
Tụng:
Ngộ Tâm vốn vô tâm thì vạn pháp đều an lập như nghĩa, chẳng thiếu, chẳng dư mới gọi cây gậy là cây gậy. Cục đá là cục đá.. pháp pháp ngay thời tức tự chân. Chân tâm xưa nay vốn là Vô trụ, nếu dụng tâm trụ nữa thì lại là thừa. Biết Tâm vốn Không nên chẳng nhọc tìm cầu ấy là dùng đầu thứ 2 nhìn thẳng đầu thứ nhất vậy.
Xuất sanh tự tại, khi tham biết tham, khi buồn biết buồn, khi vui biết vui ... Ấy là dùng đầu thứ nhất nhìn thẳng đầu thứ 2 vậy. Qua lại tự tại chỉ là Lão Tôn quên béng mà thôi. Ha ha ha....
Dùng đầu thứ 2 đến chung vui
Gặp người thi thố thử ra ngay
Khi bị ăn hành thì phải chạy
Dùng đầu thứ nhất tùy thuận ngay
Ha ha ha....
Người xưa thường nói trên đầu lại mọc thêm đầu tức là ông sài được 2 đầu. Chỉ cần nhận lại cái đầu thứ nhất thì tự nhiên sài được cả 2 đầu đều tự tại. ha ha ha....
Bức họa thứ 10 : Thập mục ngưu đồ
Nhập triền thuỳ thủ
Lộ hung tiển túc nhập triền lai
Mạt thổ đồ khôi tiếu mãn tai
Bất dụng thần tiên chân bí quyết
Trực giáo khô mộc phóng hoa khai
Việt Dịch:
Chân trần bày ngực thẳng vào thành
Tô đất trét bùn nụ cười thanh
Bí quyết thần tiên đâu cần đến
Cây khô cũng khiến nở hoa lành
Hoa Vô Tướng dịch:
Đường dữ chân trần lại bước đến
Bụi đất, vách ngăn cười tan sạch
Bí quyết thần tiên không để mắt
Thẳng dạy cây khô nở ra hoa
Con chính thức xuất sơn đi du ngoạn đây sư phụ @trừng hải ơi! Hi hi...
Last edited: