TRUNG ĐẠO

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Nói về mặt ngữ nghĩa thông thường thì trung đạo là con đường giữa hay con đường trung dung hòa hợp.
Tuy nhiên, Trung Đạo trong Phật giáo thì không phải nghĩa như vậy.
Trung Đạo trong Phật giáo là sự nhìn nhận khách quan mọi vấn đề, không đưa tư tưởng riêng vào trong vấn đề đang xét, đưa tư tưởng riêng vào vấn đề đang xét thì Phật gọi là "chấp trước pháp", không chấp trước mọi vấn đề chính là trung đạo, cũng là không lầm các thái cực phân đôi. Nghe - không thấy tâm đắc trong sự nghe và vấn đề được nghe, thấy- không thấy tâm đắc trong sự thấy và vấn đề được thấy,... đó là khách quan vậy.

Nhờ sự khách quan (trung đạo) mà sự thật mới hiển bày.
Thí dụ như chiếc xe đạp thí dụ cho vấn nạn sanh tử, hai bàn đạp là hai thái cực nhị nguyên. Nếu người lái xe cứ đạp vào hai thái cực thì chiếc xe sanh tử sẽ chạy mãi không thể dừng lại. Nếu không đạp thì sớm muộn gì cũng ngừng lại, không đạp vào hai thái cực thì gọi là trung đạo. Tại sao không đạp vào bàn đạp mà xe vẫn phải mất một khoảng thời gian mới ngừng? Là do mỗi chúng ta từ trong đêm tối lầm lạc bấy lâu nay đã khởi động hai bàn đạp thái cực đó làm cho xe chạy với một tốc độ nhất định, do đó nó không ngừng lại tức thời được, phải tốn một khoảng thời gian nào đó để chính xe và mặt đường tiêu diệt sự chuyển động ấy. Trong suốt quá trình ngừng đạp ấy thì lý lẽ trung đạo vẫn vậy không có gì thay đổi, chỉ là sự sanh tử ngày càng suy yếu và sự thật ngày càng như sắp hiển lộ, mọi thứ dường như rõ ràng hơn khi xe càng chậm lại.

Vấn đề mà cần xem xét trong tu học là vấn đề sanh tử. Thấm nhuần vấn đề này khiến chúng ta có động lực làm sáng tỏ. Nếu người tu hành do còn có sự chủ quan trong nhìn nhận ở một khía cạnh nào đó nên không thể đến với sự thật của sanh tử, mà vẫn ở trong luân hồi hoặc an trụ Niết Bàn của nhị thừa.

Chư Phật trước khi giác ngộ, nhờ tu học Phật Pháp thắm nhuần sâu sắc vấn đề sanh tử và nhờ tu học Phật Pháp rèn luyện cách nhìn khác quan (trung đạo) nên khi đủ hết nhân duyên tự ngồi đạo tràng tự thân chứng nghiệm sự thật xưa nay, lật tung cội gốc sanh tử, vĩnh viễn giải thoát.

Tóm lại, cái gọi là "MÌNH" nó có thật nhưng nó ra sao thì phải nhờ Trung Đạo mà biết rõ vậy.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahaha ... đang CƯỜI VNBN nữa đấy [smile]


Tóm lại, cái gọi là "MÌNH" nó có thật nhưng nó ra sao thì phải nhờ Trung Đạo mà biết rõ vậy. - VNBN


đã gọi là TRUNG ĐẠO .. tức là có con đường "Ở CHỖ TRUNG" ... để mà đi [smile]

cái chỗ BẾ TẮC của VNBN vốn là chẳng hiểu cái chữ TRUNG này nghĩa là gì [smile]

--> mà hỏng có 1 KHÔNG GIAN .. 1 THỜI GIAN để đi .. thì ĐẠO này là ĐƯỜNG ĐI ở đâu ? [smile]


thường nghe CHƯ TỔ nói:

--> THIỀN là SÁNG TẠO [smile]

và chư tổ nói ... THIỀN là SÁNG TẠO "CÁI GÌ" ?


vạn vật chi trung

HÀ VẬT --> VÔ TƯỚNG ?


ờ mà đúng hông? [smile] x x x xx
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,419
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Theo TRI KIẾN GIẢI THOÁT Mà Xét Thì : CẢ PHÁP GIỚI NÀY Là MỘT TẬP HỢP TÁC ĐỘNG VÀ TƯƠNG TÁC LẪN NHAU TRONG MỘT TỔNG THỂ Có QUY LUẬT NGHIÊM NGẶT. Vì Thế KHÔNG CÓ MỘT KHÔNG GIAN Hay THỜI GIAN -->GIÀNH RIÊNG CHO MỘT ĐỐI TƯỢNG Nên Hành Giả Muốn TU HÀNH Để VƯỢT THOÁT Chỉ Còn Cách : ĐỒNG HÀNH CÙNG NÓ ---> ĐỂ THẤU HIỂU---> MỚI CÓ PHƯƠNG CÁCH ĐIỀU PHỤC & CHẾ NGỰ NÓ.>ĐƯỢC GIẢI THOÁT TỰ TẠI, ĐÓ LÀ TRUNG ĐẠO =BỒ TÁT ĐẠO
@ CÒN CÁC PHƯƠNG PHÁP KHÁC -> CHỈ LÀ THIÊN CHẤP Hay QUYỀN BIẾN TẠM THỜI TẠO ĐIỀU KIỆN ĐỂ ĐI ĐẾN HOÀN THIỆN TOÀN TRIỆT
-Ví Như PHÁP MÔN TỊNH ĐỘ, Các CHƯ VỊ GIÁC NGỘ ĐÃ CHỈ DẪN CHO HÀNH GIẢ PHẢI PHÁT NGUYỆN:
...Phân Thân Vô Số,Hội Nhập Ta Bà
Nguyện Độ Chúng Sanh, Tề Thành Phật Đạo
-Vì Các CÕI PHẬT Do CHƯ PHẬT QUYỀN BIẾN TẠO RA TRỢ DUYÊN ,PHƯƠNG TIỆN CHO CÁC CHÚNG SANH TU HỌC Cũng KHÔNG NGOÀI QUY LUẬT CỦA PHÁP GIỚI---> BIẾN HOẠI SAU THỜI GIAN xx NÀO ĐÓ (KINH HOA NGHIÊM THUYẾT GIẢI )
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahah .. đang CƯỜI AL nữa đấy [smile]

Ơ hơ .. sao KHÓ với AL quá nhỉ ? [smile] ---> CỤC CỤC CỤC CỤC [smile]

*** mới khen AL vài câu ... LẠI ĐI ĐÂM ĐẦU VÔ TƯỜNG [smile] x x x x x x x... Ơ .. cái gì CỨNG QUÁ NHỈ [smile]

--> thấy chữ TRUNG không ?? .... nó ở trong VẠN VẬT đấy [smile]


không có chữ TRUNG sẽ không CÓ ĐƯỜNG ĐI ...

cũng như hỏng có DIỆT ... cũng sẽ chẳng có ĐẠO [smile]

ĐƯỜNG ĐÂU mà đi chứ ? [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,419
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Ơ hơ .. sao KHÓ với AL quá nhỉ ? [smile] ---> CỤC CỤC CỤC CỤC [smile]

*** mới khen AL vài câu ... LẠI ĐI ĐÂM ĐẦU VÔ TƯỜNG [smile] x x x x x x x... Ơ .. cái gì CỨNG QUÁ NHỈ [smile]
-Trên Con ĐƯỜNG VỀ ĐÍCH ---> Có VÔ SỐ BỨC TƯỜNG ---PHẢI VƯỢT QUA---> THẬM CHÍ VÍ NHƯ CON CHÓ LEO TƯỜNG KHÔNG CHỈ DÙNG BỐN CHÂN MÀ PHẢI DÙNG CẢ MÕM CẢ ĐUÔI ĐỂ MÀ LEO VƯỢT QUA
....DIỆT ĐƯỢC CHĂNG ??? HAY PHẢI TỰ LEO QUA !

--> thấy chữ TRUNG không ?? .... nó ở trong VẠN VẬT đấy [smile]


không có chữ TRUNG sẽ không CÓ ĐƯỜNG ĐI ...

NGHĨA LÀ GÌ ??? Giải Thích RÕ RÀNG- MINH BẠCH ĐI....
-CHỚ : HUYỀN HUYỀN...BÍ BÍ

cũng như hỏng có DIỆT ... cũng sẽ chẳng có ĐẠO [smile]
-DIỆT Mà CHẲNG DIỆT Ấy MỚI LÀ DIỆT .(TINH THẦN KIM CƯƠNG BÁT NHÃ )
...TỨC LÀ PHẢI CHINH PHỤC ĐỂ VƯỢT QUA CHỨ KHÔNG PHẢI LÀ ĐOẠN DIỆT - HỦY DIỆT . ..MUỐN CHINH PHỤC-> VƯỢT QUA ---> PHẢI ĐỒNG HÀNH ĐỂ THẤU HIỂU MỚI CÓ TRÍ HUỆ MÀ CHINH PHỤC-> VƯỢT QUA
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahahah ... đang CƯỜI AL nữa đấy [smile] x x x x x

đúng là AL .... BÁT NHÃ KIM CANG KIẾN TÁNH om xòm mà hỏng hiểu ...

--> DIỆT mà CHẲNG DIỆT nghĩa là gì nhỉ ?[smile]


AL ... tức là DIỆT mà chẳng DIỆT đó [smile]


người có chữ DIỆT .. là người có ĐƯỜNG ĐI [smile]

--> muốn đi đâu thì đi [smile] x x x x x x x ... phải thế mà [smile] ... THIỆT [smile] x x x x x


vậy nghĩa "TRUNG" ở trong vạn vật ... là chữ gì ? [smile] ...

ờ mà đúng hông ?[smile] x x x x x x x
 
Last edited:

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,419
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
người có chữ DIỆT .. là người có ĐƯỜNG ĐI [smile]

--> muốn đi đâu thì đi [smile] x x x x x x x ... phải thế mà [smile] ... THIỆT [smile] x x x x x
Có NGHĨA LÀ : GẶP BỨC TƯỜNG ->SỢ BƯƠU ĐẦU SỨT TRÁN ( KHỔ ) -> CÓ THỂ NGỒI XUỐNG NHẮM MẮT LẠI ...Hoặc QUAY ĐẦU ...ĐI TIẾP Cho...TỚI BỜ !(DIỆT KHỔ )
vậy nghĩa "TRUNG" ở trong vạn vật ... là chữ gì ? [smile] ...
VÍ NHƯ KHÔNG TRUNG = ÔM TRỌN VẠN VẬT -> MÀ CHẲNG LÀM TỔN HẠI VẬT NÀO ->MÀ CŨNG KHÔNG MẤT BẢN CHẤT.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahah ... đang CƯỜI AL nữa đấy [smile]

đúng là nói AL TÍA LIA từng CỤC CỤC CỤC CỤC mà chẳng có ý nghĩa gì [smile]


HƯ KHÔNG .... "Ở TRONG" VẠN VẬT [smile]

CÓ DIỆT ... là CÓ ĐƯỜNG

CÓ KHÔNG --> là CÓ ĐẠO xmile x x x x x x x x x




ờ mà đúng hông ? [xmile] x x x x x x x x x
 

Bantoioi

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
16 Thg 3 2020
Bài viết
470
Điểm tương tác
140
Điểm
43
...Bản tâm vốn rỗng lặng
Vô ngại mà tiếp duyên
Pháp đến thì tự đến
Pháp đi thì tự đi...

...Xưa nay không một vật
Lấy gì nói có không
Trung đạo thảy tên suông
Như lông rùa sừng thỏ...
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,419
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
...Bản tâm vốn rỗng lặng
Vô ngại mà tiếp duyên
Pháp đến thì tự đến
Pháp đi thì tự đi...
-Nhổ Cỏ Không Đào Rễ,
Mưa Đến Lại Nẩy Mầm.
Ruộng Đến Khi Nào Xong,
Để Trồng Cây Cho Quả .


...Xưa nay không một vật
Lấy gì nói có không
-..."Không Ngờ Các Pháp Hay Sanh Pháp.
Không Ngờ Các Pháp Nguyên Thanh Tịnh ,"

Trung đạo thảy tên suông
Như lông rùa sừng thỏ.

KINH LĂNG GIÀ :
..."Đại Huệ ! Nếu có ai nói Như Lai Thuyết pháp đọa văn tự, ấy là vọng ngữ , vì pháp lìa văn tự. Cho nên Đại Huệ! Ta cùng Chư Phật và các Bồ Tát Chẳng thuyết một chữ, chẳng đáp một chữ. Tại sao ? Vì Pháp lìa văn tự chứ chẳng phải ta thuyết cái nghĩa không lợi ích cho chúng sanh.Ta chỉ nói ngôn thuyết là vọng tưởng của chúng sanh. Đại Huệ ! Nếu ta chẳng thuyết tất cả pháp thì giáo pháp sẽ hoại, nếu giáo pháp hoại thì chẳng có chư Phật,Bồ Tát và Thanh Văn,Duyên Giác, Vậy còn ai thuyết pháp cho ai ?
-Cho nên Đại Huệ ! Đại Bồ Tát chớ chấp ngôn thuyết mà phương tiện tùy nghi rộng thuyết kinh pháp. Do chúng sanh phiền não hy vọng chẳng đồng, nên ta và chư Phật vì mỗi mỗi hiểu biết khác nhau của chúng sanh mà thuyết các pháp, khiến họ lìa tâm,ý , ý thức, chẳng thuyết chỗ đắc Tự Giác Thánh Trí."....
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahah ... đang CƯỜI AL nữa đấy [smile]

cái này gọi là LẨN QUẨN MIẾT rùi

- CHỮ chẳng có NGHĨA

- NGHĨA chẳng có NGHĨA

chứ thiệt ra ... TRUNG ĐẠO là "NHƯ VẬY" đấy [smile] ... CỨ LẦM LẪN MIẾT rùi chẳng hiểu TRUNG ĐẠO nghĩa là gì ... rùi phủ nhận PHẬT ĐẠO là TRUNG ĐẠO luôn [smile]


do đó .... ,nghĩa chữ TRUNG của AL và BTO chưa có hoàn chỉnh [smile]

phải có DIỆT --> mới có ĐƯỜNG

phải có TRUNG "trong vạn vật" --> mới CÓ ĐẠO [smile]



cho nên THANH TỊNH ĐẠO hỏng phải là LÔNG RÙA SỪNG THỎ ... [smile] x x x x x x

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,419
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
-TRUNG ĐẠO =ĐẠO LÝ CỦA PHÁP GIỚI TÍNH (RỔNG RANG NHƯ KHÔNG TRUNG CHỨA TRỌN VẠN PHÁP )
-Hành Giả TU THEO TRUNG ĐẠO Là NƯƠNG THEO QUY LUẬT VẬN HÀNH CỦA PHÁP GIỚI TÍNH Mà HIỂU RÕ ĐỂ SIÊU THOÁT QUY LUẬT ĐÓ ( ĐẠO LÝ ) ĐỂ ĐƯỢC =TỰ TẠI + TỰ DO+TỰ CHỦ .
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,419
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
KINH LĂNG GIÀ:
(Nương Theo Chỉ Dẫn Để Hiểu Pháp Phật Thuyết Trong PHẬT HỌC )

-"Lại nữa Đại Huệ ! Đại Bồ Tát khéo quán danh cú,thân,hình,nên thuyết tướng danh cú,thân hình,theo đó vào nghĩa cú thân hình,chóng đắc Vô Thượng Chánh Đẳng Chánh Giác.Tự giác như thế rồi, lại giác cho tất cả chúng sanh.Đại Huệ ! Nói " DANH THÂN " là y sự lập danh ,gọi là danh thân; Nói " CÚ THÂN " ,là trong cú có nghĩa thân,để quyết định nghĩa cứu cánh của tự tánh, gọi là cú thân. Nói "HÌNH THÂN" Là hiển thị nghĩa của danh cú, gọi là hình thân. Lại, nói HÌNH THÂN, còn có nghĩa dài ngắn, cao thấp; Nói CÚ THÂN còn có nghĩa đường đi dấu vết, như đường đi dấu vết của voi ,ngựa, người và thú vv...Đại Huệ ! Nói danh và hình, là dùng danh để hiển bầy bốn ấm Vô sắc ( thọ,tưởng,hành,thức) nên nói danh,vì hiện tự tướng nên nói hình,gọi chung là danh cú thân hình.Đối với ngằn mé của tướng danh cú thân hình, cần nên tu học
Khi Ấy Thế Tôn muốn lập lại nghĩa này mà thuyết kệ rằng ;
Danh thân với cú thân ,
Và thân hình sai biệt,
Phàm phu vọng chấp trước,
Như vôi mắc đầm lầy "....
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahaha ... đang CƯỜI VNBN nữa đấy [smile]


Tóm lại, cái gọi là "MÌNH" nó có thật nhưng nó ra sao thì phải nhờ Trung Đạo mà biết rõ vậy. - VNBN


đã gọi là TRUNG ĐẠO .. tức là có con đường "Ở CHỖ TRUNG" ... để mà đi [smile]

cái chỗ BẾ TẮC của VNBN vốn là chẳng hiểu cái chữ TRUNG này nghĩa là gì [smile]

--> mà hỏng có 1 KHÔNG GIAN .. 1 THỜI GIAN để đi .. thì ĐẠO này là ĐƯỜNG ĐI ở đâu ? [smile]


thường nghe CHƯ TỔ nói:

--> THIỀN là SÁNG TẠO [smile]

và chư tổ nói ... THIỀN là SÁNG TẠO "CÁI GÌ" ?


vạn vật chi trung

HÀ VẬT --> VÔ TƯỚNG ?


ờ mà đúng hông? [smile] x x x xx
Ông bạn thấy có chỗ "trung" thì thành ra không hiểu và bế tắc là phải. Hãy nghiên cứu lại chỗ "trung" đó.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahha ... đang CƯỜI VNBN đấy [smile]

trung đạo của VNBN đang BẾ TẮC quá [smile] ... --> BỊA CHUYỆN ĐI ... ĐÍA ĐI [smile]

--> nghề của VNBN mà [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahha ... đang CƯỜI VNBN đấy [smile]

trung đạo của VNBN đang BẾ TẮC quá [smile] ... --> BỊA CHUYỆN ĐI ... ĐÍA ĐI [smile]

--> nghề của VNBN mà [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Thay vì nói nhãm thì hãy tham cứu chữ "trung" mà ông bạn đã tự lập ra đi cho nó khách quan chứ.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hah ahahahah ... đang cười VNBN nữa rùi [xmile]

đã nói ... có TÂM TRUNG [xmile] ... là CÓ ĐƯỜNG [xmile]

mà VNBN còn nói là KHÁCH QUAN ... đúng là VNBN chỉ giỏi "CHỮ NGHĨA MẶT NGOÀI" ... mà tâm tính chẳng hợp gì với phật đạo [xmile]

ờ mà đúng hông ? [xmile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hah ahahahah ... đang cười VNBN nữa rùi [xmile]

đã nói ... có TÂM TRUNG [xmile] ... là CÓ ĐƯỜNG [xmile]

mà VNBN còn nói là KHÁCH QUAN ... đúng là VNBN chỉ giỏi "CHỮ NGHĨA MẶT NGOÀI" ... mà tâm tính chẳng hợp gì với phật đạo [xmile]

ờ mà đúng hông ? [xmile]
Thấy có Tâm Trung là thấy có chỗ trung, là trụ pháp, trái với tình thần ưng vô sở trụ.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahhahahah ... đang cười VNBN nữa đấy [smile]

VNBN đang chỉ bậy chỉ bạ ... [smile] ... chứ thiệt ra .. tầm nhìn của VNBN chưa vượt qua khỏi VỌNG TÂM [smile] [smile] ... cái này gọi là NHÌN TRONG ĐƯỜNG HẦM [xmile] ... sâu hun hút [smile]

VẠN VẬT --> chi trung ?

hà vật ... vô tướng [smile]


cho nên ... TÂM TRUNG .. ở trong vạn vật ... là VÔ TƯỚNG đấy [smile] ... là VÔ SỞ TRỤ đấy ... là NIẾT BÀN đấy [smile] ... là NGÃ đấy [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahhahahah ... đang cười VNBN nữa đấy [smile]

VNBN đang chỉ bậy chỉ bạ ... [smile] ... chứ thiệt ra .. tầm nhìn của VNBN chưa vượt qua khỏi VỌNG TÂM [smile] [smile] ... cái này gọi là NHÌN TRONG ĐƯỜNG HẦM [xmile] ... sâu hun hút [smile]

VẠN VẬT --> chi trung ?

hà vật ... vô tướng [smile]


cho nên ... TÂM TRUNG .. ở trong vạn vật ... là VÔ TƯỚNG đấy [smile] ... là VÔ SỞ TRỤ đấy ... là NIẾT BÀN đấy [smile] ... là NGÃ đấy [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Tầm bậy hết sức!

- Tâm vốn làm gì có thiết lập "Trung" hay " chẳng trung". Nếu nói Tâm ông vốn đã trung thì sao ở kiếp xa xưa ngu muội chẳng hề biết Phật pháp, huống gì nói đến trung đạo!

- TÂM TRUNG không phải là tâm VÔ TƯỚNG, không phải Tâm Vô Sở Trụ, không phải Niết Bàn, cũng không phải lã Ngã. Tâm Trung ấy cũng không phải sanh tử, cũng không phải huyễn hóa.


- Thấy vốn Không có Niết Bàn, không có sanh tử, tức là không mặc định bất kì một điều gì mới là Trung Đạo nhé.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên