- Tham gia
- 23/8/10
- Bài viết
- 3,881
- Điểm tương tác
- 773
- Điểm
- 113
Thời mạt pháp này, có rất nhiều người tụ xưng là Thánh Nhân giải thoát như A LA HÁN, Bồ Tát, Phật.
Hiện tượng tự xưng này ngày càng nhiều. Vậy tự xưng như vậy có đúng với Phật Pháp không?
1. Tự xưng là Phật ngang với Đức Thế Tôn Thích Ca Mâu Ni?
Chắc chắn là tà tri kiến. Bởi vì, khi đã có một Phật chuyển pháp luân thì trong ba thời pháp của Phật ấy, không có vị Phật nào khác.
Bởi vì Phật phải tự mình khai mở giáo pháp, tự mình chuyển thuyết tam tạm kinh điển, ..... Do đó, khi đã có giáo lý Phật ở đời thì phải đợi cho giáo lý ấy tận diệt, không còn Phật Pháp tại thế gian. Lúc đó thì mới có thể danh chính ngôn thuận tự xưng là Phật = Toàn giác.
Kết luận: Phật Pháp tại trái đất này còn những ai tự xưng là Phật ngang với Đức Thích Ca đều là tà tri kiến!
2. Tự xưng Bồ Tát cứu độ chúng sanh?
Bồ Tát thường che giấu thân phận của họ, chỉ có thể tiếc lộ lúc xả thân tự đại (chết).
Bởi tinh thần của Bồ Tát là VÔ SỞ ĐẮC, cái họ hướng đến là Phật Quả, cho nên khi chưa chứng Phật Quả họ sẽ không chấp nhận mình là thế này hay thế kia, họ chỉ duyên với Tự Tạnh thôi. Do đó, lúc sanh thời họ chẳng bao giờ tự xưng hoặc nhận mình là Bồ Tát cả.
Khi chết thì vì để gia tăng tín tâm cho người khác, họ có thể tiếc lộ, xong rồi chết.
KL: Hiện đời xưng Bồ tát để hành đạo thì đó là tà tri kiến!
3. Tự xưng là A LA HÁN?
A LA HÁN là những vị hiểu rõ chân lí Vô Ngã và sống được với chân lí đó (cắt ái đoạn dục xong hết, còn gọi là lậu tận thông).
Các vị A LA HÁN không còn vụ lợi cá nhân, với ngũ uẩn đã không còn dính mắc, họ chỉ chờ để Niết Bàn, họ không có lí do để phải tự xưng mình là A LA HÁN.
Lại nữa, A LA HÁN mà muốn độ sanh thì họ không còn là A LA HÁN nữa mà là Bồ tát. Bồ tát lại theo tinh thần Vô Sở Đắc. Do đó, lại càng không có lí do để xưng là A LA HÁN!
KL: Tự xưng A LA HÁN để hành đạo là tà tri kiến!
Hiện tượng tự xưng này ngày càng nhiều. Vậy tự xưng như vậy có đúng với Phật Pháp không?
1. Tự xưng là Phật ngang với Đức Thế Tôn Thích Ca Mâu Ni?
Chắc chắn là tà tri kiến. Bởi vì, khi đã có một Phật chuyển pháp luân thì trong ba thời pháp của Phật ấy, không có vị Phật nào khác.
Bởi vì Phật phải tự mình khai mở giáo pháp, tự mình chuyển thuyết tam tạm kinh điển, ..... Do đó, khi đã có giáo lý Phật ở đời thì phải đợi cho giáo lý ấy tận diệt, không còn Phật Pháp tại thế gian. Lúc đó thì mới có thể danh chính ngôn thuận tự xưng là Phật = Toàn giác.
Kết luận: Phật Pháp tại trái đất này còn những ai tự xưng là Phật ngang với Đức Thích Ca đều là tà tri kiến!
2. Tự xưng Bồ Tát cứu độ chúng sanh?
Bồ Tát thường che giấu thân phận của họ, chỉ có thể tiếc lộ lúc xả thân tự đại (chết).
Bởi tinh thần của Bồ Tát là VÔ SỞ ĐẮC, cái họ hướng đến là Phật Quả, cho nên khi chưa chứng Phật Quả họ sẽ không chấp nhận mình là thế này hay thế kia, họ chỉ duyên với Tự Tạnh thôi. Do đó, lúc sanh thời họ chẳng bao giờ tự xưng hoặc nhận mình là Bồ Tát cả.
Khi chết thì vì để gia tăng tín tâm cho người khác, họ có thể tiếc lộ, xong rồi chết.
KL: Hiện đời xưng Bồ tát để hành đạo thì đó là tà tri kiến!
3. Tự xưng là A LA HÁN?
A LA HÁN là những vị hiểu rõ chân lí Vô Ngã và sống được với chân lí đó (cắt ái đoạn dục xong hết, còn gọi là lậu tận thông).
Các vị A LA HÁN không còn vụ lợi cá nhân, với ngũ uẩn đã không còn dính mắc, họ chỉ chờ để Niết Bàn, họ không có lí do để phải tự xưng mình là A LA HÁN.
Lại nữa, A LA HÁN mà muốn độ sanh thì họ không còn là A LA HÁN nữa mà là Bồ tát. Bồ tát lại theo tinh thần Vô Sở Đắc. Do đó, lại càng không có lí do để xưng là A LA HÁN!
KL: Tự xưng A LA HÁN để hành đạo là tà tri kiến!