Vân Thâm Xứ Ngã, Tịch Nhiên

Tịch Nhiên

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
12 Thg 1 2017
Bài viết
901
Điểm tương tác
314
Điểm
63
Vạn Pháp duy tâm hiện, nếu chẵng còn tâm kiến giải so đo thì vạn Pháp tự thông như mặt trời giữa hư không chẵng có chổ nào không hiển lộ. Đại Đạo tịch nhiên xưa nay chẵng thiếu chẵng dư, không thể thuyết, bất khả đắc, diệu dụng như hà sa mà viên tịch như nhiên.


Ngã và vô ngã trọn chỉ là tên xuông, nếu cho có ngã tức trên đầu lại có đầu, nếu cho vô ngã lại thành phỉ báng, đã sẵn có đầu việc gì phải gọi là có đầu hay không đầu, đặt tên cho nó chẵng được, phủ nhận nó cũng không được chẵng biết dứt sạch tâm cuồng mọi thứ lại bình thường, sự thật như thế há chấp có, chấp không lại có thể thay đổi được nó?


Tâm vốn sẵn như đầu vốn sẵn
Chấp có, chấp không bởi vọng tình
Vọng tiêu, chấp hết đầu sẵn đó
Kiến chấp sạch rồi sẵn cũng KHÔNG ( viết hoa cho khỏi nhầm khởi vọng tưởng không có gì hì hì… )


Người tu đạo cần rỏ Tâm Tông mới không khởi tà kiến cột trói, tất cả chúng sanh sinh tử nối tiếp nhau chịu khổ đau vốn do không biết Bổn Tâm thường trụ tạo đủ thứ hoặc nghiệp vớ vẩn đến không thể nào vớ vẩn hơn, oan quá là oan chỉ vì mê mờ bản tâm mà luỵ, khổ thay! Khổ thay!

Nay chỉ nói việc thấy rõ trước mắt để mà giữ tâm cuồng tránh mê mờ gieo nhân khổ về sau:

- Cảnh giới sinh tử đầu thai không đến đi : Giống như người còn bé mang thân con nít đến lúc lưng còng tóc bạc, đã mang thân khác nhau trong mỗi sát na chứ chẵng phải là kẻ khác, gieo nhiệp trả nợ ắt mang lông đội sừng mà cũng không thấy khác đâu, nên nhớ, nên nhớ! ( đạo gia có câu, hữu tâm vô tướng tướng tuỳ tâm hiện, hữu tướng vô tâm tướng tuỳ tâm diệt, lời này không ngoa. )

- Cảnh giới cõi Phật Di Đà là có hiện: tất cả cảnh giới đều do tâm hiện, nay có cõi ta bà hiện ắt có cõi Phật Di Đà hiện, ở thời này không nguyện niệm phật Sinh về cõi Phật Di Đà thì chưa phải người đại trí, muốn sinh về cõi nước đó cũng cần phải ra sức mà hành trì đừng tưởng dể dàng niệm năm ba câu mỗi ngày mà được.

- Mỗi kiếp luân hồi giống như mỗi 1 giấc mơ hằng ngày, đều do bản tâm khởi hiện, khá là đáng thương chúng ta đều bị kéo vào mà tạo đủ thứ mê vọng, may có Phật thị hiện chỉ đường thoát thân, vì tâm chỉ 1 nên không có cái gọi là tỉnh, chỉ là mơ hết giấc này sang giấc nọ thực ra thì Phật cũng không, chúng sinh cũng không, chỉ 1 tâm hiển bày thật ngao ngán thay!

- Tu hành là quét sạch tri kiến, vọng tình chỉ còn 1 tâm hiển lộ, giống kinh viên giác nói, dùng huyển tu huyển như kéo củi lấy lữa, lữa cháy củi hết tro bụi cũng bay, huyễn diệt thì viên giác tự hiển bày ( trong khẩu truyền ĐẠI THỦ ẤN cũng nói tới chổ này, vọng tưởng trong tâm như đám mây lang thang trên bầu trời, chúng không có gốc rễ, khi dùng tâm thấu được tâm thì chúng sẽ tan rã như sương mai tan vào khí mỏng, chằng đi đâu cả nhưng tan biến hết ),

Muốn hành trì trước tiên phải nắm rõ đường lối, khi rõ thì phải dụng công miên mật, người ngộ lý thì nhiều mà người chân thật hành trì thì ít, cứ xét theo mình là biết, 10 năm biết đến Phật Pháp mà công phu chẵng được bao nhiêu, ngộ lý thì duyên theo tình thức, vọng sinh đủ thứ kiến giải cho là cao tột thật chẵng có công đức bằng 1 người thành tâm niệm 100 biến Phật Hiệu, Nếu có người niệm phật miên mật, rõ ràng 24 giờ không gián đoạn thì chắc chắn người này vào thánh vị. nay mang vài lời thô thiển dông dài cùng khuyến tấn mọi người tinh tấn hành trì, nguyện hồi hướng khắp pháp giới chúng sinh quy y Phật đạo.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
Vạn Pháp duy tâm hiện, nếu chẵng còn tâm kiến giải so đo thì vạn Pháp tự thông như mặt trời giữa hư không chẵng có chổ nào không hiển lộ. Đại Đạo tịch nhiên xưa nay chẵng thiếu chẵng dư, không thể thuyết, bất khả đắc, diệu dụng như hà sa mà viên tịch như nhiên.


Ngã và vô ngã trọn chỉ là tên xuông, nếu cho có ngã tức trên đầu lại có đầu, nếu cho vô ngã lại thành phỉ báng, đã sẵn có đầu việc gì phải gọi là có đầu hay không đầu, đặt tên cho nó chẵng được, phủ nhận nó cũng không được chẵng biết dứt sạch tâm cuồng mọi thứ lại bình thường, sự thật như thế há chấp có, chấp không lại có thể thay đổi được nó?


Tâm vốn sẵn như đầu vốn sẵn
Chấp có, chấp không bởi vọng tình
Vọng tiêu, chấp hết đầu sẵn đó
Kiến chấp sạch rồi sẵn cũng KHÔNG ( viết hoa cho khỏi nhầm khởi vọng tưởng không có gì hì hì… )


Người tu đạo cần rỏ Tâm Tông mới không khởi tà kiến cột trói, tất cả chúng sanh sinh tử nối tiếp nhau chịu khổ đau vốn do không biết Bổn Tâm thường trụ tạo đủ thứ hoặc nghiệp vớ vẩn đến không thể nào vớ vẩn hơn, oan quá là oan chỉ vì mê mờ bản tâm mà luỵ, khổ thay! Khổ thay!

Nay chỉ nói việc thấy rõ trước mắt để mà giữ tâm cuồng tránh mê mờ gieo nhân khổ về sau:

- Cảnh giới sinh tử đầu thai không đến đi : Giống như người còn bé mang thân con nít đến lúc lưng còng tóc bạc, đã mang thân khác nhau trong mỗi sát na chứ chẵng phải là kẻ khác, gieo nhiệp trả nợ ắt mang lông đội sừng mà cũng không thấy khác đâu, nên nhớ, nên nhớ! ( đạo gia có câu, hữu tâm vô tướng tướng tuỳ tâm hiện, hữu tướng vô tâm tướng tuỳ tâm diệt, lời này không ngoa. )

- Cảnh giới cõi Phật Di Đà là có hiện: tất cả cảnh giới đều do tâm hiện, nay có cõi ta bà hiện ắt có cõi Phật Di Đà hiện, ở thời này không nguyện niệm phật Sinh về cõi Phật Di Đà thì chưa phải người đại trí, muốn sinh về cõi nước đó cũng cần phải ra sức mà hành trì đừng tưởng dể dàng niệm năm ba câu mỗi ngày mà được.

- Mỗi kiếp luân hồi giống như mỗi 1 giấc mơ hằng ngày, đều do bản tâm khởi hiện, khá là đáng thương chúng ta đều bị kéo vào mà tạo đủ thứ mê vọng, may có Phật thị hiện chỉ đường thoát thân, vì tâm chỉ 1 nên không có cái gọi là tỉnh, chỉ là mơ hết giấc này sang giấc nọ thực ra thì Phật cũng không, chúng sinh cũng không, chỉ 1 tâm hiển bày thật ngao ngán thay!

- Tu hành là quét sạch tri kiến, vọng tình chỉ còn 1 tâm hiển lộ, giống kinh viên giác nói, dùng huyển tu huyển như kéo củi lấy lữa, lữa cháy củi hết tro bụi cũng bay, huyễn diệt thì viên giác tự hiển bày ( trong khẩu truyền ĐẠI THỦ ẤN cũng nói tới chổ này, vọng tưởng trong tâm như đám mây lang thang trên bầu trời, chúng không có gốc rễ, khi dùng tâm thấu được tâm thì chúng sẽ tan rã như sương mai tan vào khí mỏng, chằng đi đâu cả nhưng tan biến hết ),

Muốn hành trì trước tiên phải nắm rõ đường lối, khi rõ thì phải dụng công miên mật, người ngộ lý thì nhiều mà người chân thật hành trì thì ít, cứ xét theo mình là biết, 10 năm biết đến Phật Pháp mà công phu chẵng được bao nhiêu, ngộ lý thì duyên theo tình thức, vọng sinh đủ thứ kiến giải cho là cao tột thật chẵng có công đức bằng 1 người thành tâm niệm 100 biến Phật Hiệu, Nếu có người niệm phật miên mật, rõ ràng 24 giờ không gián đoạn thì chắc chắn người này vào thánh vị. nay mang vài lời thô thiển dông dài cùng khuyến tấn mọi người tinh tấn hành trì, nguyện hồi hướng khắp pháp giới chúng sinh quy y Phật đạo.

Chúc mừng bạn đã bước vào cửa. Xin mời tinh tấn hành trì để tiếp tục con đường giải thoát. A di đà Phật!
 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
30 Thg 7 2013
Bài viết
1,097
Điểm tương tác
687
Điểm
113
Chào đạo hữu Tịch Nhiên

Cái câu "Hữu tâm vô tướng..." mà đạo hữu cho rằng của Đạo gia vốn là cái chiêu bài làm cần...câu cơm của mấy ông thầy bói toán theo Dịch số thường đi kèm với câu "Tướng bất cập Số. Số bất cập Đức" để làm cửa...hậu nhằm chừa đường hành nghề về sau, hề hề, nó không liên quan gì đến Lý Đạo cả.

"Hữu tâm vô tướng....Hữu tướng vô tâm..." có thể hiểu nôm na như vậy: Nếu có lòng tin thì dù không có Tướng (tướng tốt) thì theo thời gian tướng tốt cũng sẽ hiện. Nếu có Tướng (tốt) mà không có lòng tin (vào bói toán) để giữ gìn thì theo thời gian tướng tốt đó cũng mất (quá sỏi đời luôn), hề hề.

"Tướng bất cập Số. Số bất cập Đức": Tướng có tốt hay xấu cũng còn tùy vào...số mệnh (Định mệnh thuyết). Nhưng số mệnh đó cũng còn tùy vào Đức (làm điều thiện việc tốt tức cứu nhân độ thế hay xấu ác tức bất nhân thất đức) mà thay đổi vì vậy không có gì chắc chắn đúng...100% cả (khôn thấy trời luôn), hề hề.

Trừng Hải
 

Tịch Nhiên

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
12 Thg 1 2017
Bài viết
901
Điểm tương tác
314
Điểm
63
Chào đạo hữu Tịch Nhiên

Cái câu "Hữu tâm vô tướng..." mà đạo hữu cho rằng của Đạo gia vốn là cái chiêu bài làm cần...câu cơm của mấy ông thầy bói toán theo Dịch số thường đi kèm với câu "Tướng bất cập Số. Số bất cập Đức" để làm cửa...hậu nhằm chừa đường hành nghề về sau, hề hề, nó không liên quan gì đến Lý Đạo cả.

"Hữu tâm vô tướng....Hữu tướng vô tâm..." có thể hiểu nôm na như vậy: Nếu có lòng tin thì dù không có Tướng (tướng tốt) thì theo thời gian tướng tốt cũng sẽ hiện. Nếu có Tướng (tốt) mà không có lòng tin (vào bói toán) để giữ gìn thì theo thời gian tướng tốt đó cũng mất (quá sỏi đời luôn), hề hề.

"Tướng bất cập Số. Số bất cập Đức": Tướng có tốt hay xấu cũng còn tùy vào...số mệnh (Định mệnh thuyết). Nhưng số mệnh đó cũng còn tùy vào Đức (làm điều thiện việc tốt tức cứu nhân độ thế hay xấu ác tức bất nhân thất đức) mà thay đổi vì vậy không có gì chắc chắn đúng...100% cả (khôn thấy trời luôn), hề hề.

Trừng Hải


Dạ cám ơn sư phụ đã giảng rõ!

Ý của con là tâm tuỳ thuận các pháp ác thì tướng ác hiện, tâm tuỳ thuận các pháp thiện thì tướng thiện hiện, tạo nghiệp thú thì mang lông đội sừng, 3 đường 6 nẻo đều do tâm tạo hì hì...

Vì tâm dụng là gốc nên hướng tâm đến chổ nào thì nó hiện pháp tuỳ thuận chổ đó, mọi thứ đều có thể thay đổi theo pháp hành, thiên đường, địa ngục không chổ nào không vào được hì hì..

Theo chổ con hiểu như thế nên lấy câu này dẫn ý thôi chứ con cũng không có ý cướp bát cơm của mấy ông đạo sĩ bói toán đó đâu hì hì...
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Chúc mừng bạn đã bước vào cửa. Xin mời tinh tấn hành trì để tiếp tục con đường giải thoát. A di đà Phật!

Người biết người khác bước vào cửa, chắc cũng phải trên một bậc. Ắt hẳn phải rõ Tâm Tông, xin mời Ngài thuyết giảng cho VNBN này được rõ mà cũng được bước vào cửa như Ngài Tịch Nhiên?!
 

Cõng đá đi tu

Registered
Phật tử
Tham gia
2 Thg 1 2017
Bài viết
51
Điểm tương tác
13
Điểm
8
Người biết người khác bước vào cửa, chắc cũng phải trên một bậc. Ắt hẳn phải rõ Tâm Tông, xin mời Ngài thuyết giảng cho VNBN này được rõ mà cũng được bước vào cửa như Ngài Tịch Nhiên?!
Kính thưa các đạo hữu
Theo cách hiểu thô thiển của đệ, một người nào đó mà bước vào cửa nhà "Thiền" thì người này quả là công đức rất lớn, còn người bước vào cửa và ngồi được trong nhà "thiền" người này tương đương tổ sư Thiền tông, công đức là vô lượng
Lục lại lịch sử dân tộc nói chung và lịch sử Phất giáo nước ta nói riêng, đệ thấy có vua Trần Nhân Tông cách chúng ta hơn 700 năm đã vào và ngồi được trong nhà thiền này. Nên người nào đó vào được nhà "thiền" quả là rất mừng cho con đường tu đạo của chúng ta hiện nay
 

Tào Tháo

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 11 2016
Bài viết
254
Điểm tương tác
67
Điểm
28
Kính chào hai ngài!

Xin ngài Tịch Nhiên cùng ngài Cõng Đá đi tu được phép mở miệng nhờ hai ngài trả lời vài câu nhé:
1- Người xưa nói Tâm còn chẳng có.
Vậy thì lấy chi để hướng thiện cùng ác. Nghĩa ấy thế nào ?
2- thiên đường , địa ngục là lúc sống hay lúc chết? cụ thể là những gì nói rõ một chút, nó liên quan đến ba nẻo sáu đường ở chỗ nào, thử chỉ ra chỗ ba đường sáu nẻo xem thử.ba nẻo sáu đường cũng là chỗ đang sống hay là đã chết. nhớ là đừng dùng những hình ảnh trừu tượng , ngôn từ bác học và nói thật dễ hiểu nhé.
3- tào tôi đọc sách có hay rằng người xưa đi hành cước gặp được bậc Thầy mà mở mồm nói Thiền nói Đạo là bị ăn đòn.
Nay Ngài lại dạy Cửa Thiền cửa đạo là lý thế nào?
Học Đạo mà lấy cái nhân vì lịch sử , vì dân tộc mà học Đạo thì kẻ đó không bao giờ ngộ đạo được.
Trần NHân Tông bước vào Đạo trứớc hết là vì ông ấy . chớ gắn lịch sử và dân tộc vào chuyện đó.
Ông ấy chẳng ngồi trong nhà nào cả không biết tôi nghĩ vậy có đúng?
Câu : Đối cảnh vô tâm mạc vấn của ông ấy ngài hiểu thế nào giảng giùm Tào em hiểu với
 

Cõng đá đi tu

Registered
Phật tử
Tham gia
2 Thg 1 2017
Bài viết
51
Điểm tương tác
13
Điểm
8
Xin ngài Tịch Nhiên cùng ngài Cõng Đá đi tu được phép mở miệng nhờ hai ngài trả lời vài câu nhé:
1- Người xưa nói Tâm còn chẳng có.
Vậy thì lấy chi để hướng thiện cùng ác. Nghĩa ấy thế nào ?
2- thiên đường , địa ngục là lúc sống hay lúc chết? cụ thể là những gì nói rõ một chút, nó liên quan đến ba nẻo sáu đường ở chỗ nào, thử chỉ ra chỗ ba đường sáu nẻo xem thử.ba nẻo sáu đường cũng là chỗ đang sống hay là đã chết. nhớ là đừng dùng những hình ảnh trừu tượng , ngôn từ bác học và nói thật dễ hiểu nhé.
3- tào tôi đọc sách có hay rằng người xưa đi hành cước gặp được bậc Thầy mà mở mồm nói Thiền nói Đạo là bị ăn đòn.
Nay Ngài lại dạy Cửa Thiền cửa đạo là lý thế nào?
Học Đạo mà lấy cái nhân vì lịch sử , vì dân tộc mà học Đạo thì kẻ đó không bao giờ ngộ đạo được.
Trần NHân Tông bước vào Đạo trứớc hết là vì ông ấy . chớ gắn lịch sử và dân tộc vào chuyện đó.
Ông ấy chẳng ngồi trong nhà nào cả không biết tôi nghĩ vậy có đúng?
Câu : Đối cảnh vô tâm mạc vấn của ông ấy ngài hiểu thế nào giảng giùm Tào em hiểu với
Kính đạo hữu Tào tháo
Chữ Ngài của đạo hữu quả là lớn mà nó chẳng ăn nhập gì với cái "tâm" đang hỏi cả. Nhưng thôi ĐH đã dính đệ vào câu hỏi của mình thì đệ cũng xin trả lời đạo hữu cũng thật ngắn gọn như này:
Một là trong 4 câu hỏi của ĐH thì có tới 2 câu đạo hữu nói "người xưa". Nếu đạo hữu đọc sách gì? Nghe người xưa nói gì? Thì xin chỉ rõ người xưa ở đây là ai nói, sách tác giả là ai? Ai dịch lại? Tại sao đệ lại hỏi vậy? Vì nếu người dịch sách, người đọc sách mà không có cái duyên ngộ như tác giả viết sách thì sao có thể hiểu đúng tác giả nói gì?
Hai là nếu có một vị thầy nào ngộ đạo mà có một học trò có cái "tâm" hỏi đạo như đạo hữu Tào tháo đây thì thử hỏi có nên đánh không? Còn đệ chẳng ngộ gì cả, vào diễn đàn chỉ muốn chia sẻ và học hỏi thêm nên khi nào ĐH Tào tháo hỏi đúng với cái tâm chia sẻ khi ấy đệ cũng sẵn sàng chia sẻ thôi. Thân
 

Tào Tháo

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 11 2016
Bài viết
254
Điểm tương tác
67
Điểm
28
Đừng tưởng cõng đã là tu

Kính đạo hữu Tào tháo
Chữ Ngài của đạo hữu quả là lớn mà nó chẳng ăn nhập gì với cái "tâm" đang hỏi cả. Nhưng thôi ĐH đã dính đệ vào câu hỏi của mình thì đệ cũng xin trả lời đạo hữu cũng thật ngắn gọn như này:
Một là trong 4 câu hỏi của ĐH thì có tới 2 câu đạo hữu nói "người xưa". Nếu đạo hữu đọc sách gì? Nghe người xưa nói gì? Thì xin chỉ rõ người xưa ở đây là ai nói, sách tác giả là ai? Ai dịch lại? Tại sao đệ lại hỏi vậy? Vì nếu người dịch sách, người đọc sách mà không có cái duyên ngộ như tác giả viết sách thì sao có thể hiểu đúng tác giả nói gì?
Hai là nếu có một vị thầy nào ngộ đạo mà có một học trò có cái "tâm" hỏi đạo như đạo hữu Tào tháo đây thì thử hỏi có nên đánh không? Còn đệ chẳng ngộ gì cả, vào diễn đàn chỉ muốn chia sẻ và học hỏi thêm nên khi nào ĐH Tào tháo hỏi đúng với cái tâm chia sẻ khi ấy đệ cũng sẵn sàng chia sẻ thôi. Thân

trong 36 kế thì chuồn là kế hay. nhưng chuồn cũng biết cách chuồn, chuồn mà cái kiểu này thì đến Khổng Minh cũng phải chịu thua thôi hê hề.
nhưng mà cũng có nói rằng muốn hỏi lại những điều người xưa nói gì là ai nói .... mà chưa đọc , chưa nghe mà lại dám nói về thiền về đạo. thật là tếu ngạo giang hồ hề hề
Nói về người giác ngộ mà nào là phước đức , công đức, nào ngồi trong nhà , đứng ngoài ngõ.... thật là vui hết chỗ nói
Biết là ...nên mới hỏi để biết thật hư. còn đối diện chân sư thì thầy trò đều không có chỗ mở miệng.
tào em tôi rất thích học đạo với người có thực hành, có hiệu quả. còn mà cứ y dựa lời người mà nói khác đi là tào em tôi hay hỏi lại để biết. cho nên ngài hãy quay lại trả lời cho thật những câu hỏi của tào này đi.
 

Tịch Nhiên

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
12 Thg 1 2017
Bài viết
901
Điểm tương tác
314
Điểm
63
Xin ngài Tịch Nhiên cùng ngài Cõng Đá đi tu được phép mở miệng nhờ hai ngài trả lời vài câu nhé:
1- Người xưa nói Tâm còn chẳng có.
Vậy thì lấy chi để hướng thiện cùng ác. Nghĩa ấy thế nào ?
2- thiên đường , địa ngục là lúc sống hay lúc chết? cụ thể là những gì nói rõ một chút, nó liên quan đến ba nẻo sáu đường ở chỗ nào, thử chỉ ra chỗ ba đường sáu nẻo xem thử.ba nẻo sáu đường cũng là chỗ đang sống hay là đã chết. nhớ là đừng dùng những hình ảnh trừu tượng , ngôn từ bác học và nói thật dễ hiểu nhé.
3- tào tôi đọc sách có hay rằng người xưa đi hành cước gặp được bậc Thầy mà mở mồm nói Thiền nói Đạo là bị ăn đòn.
Nay Ngài lại dạy Cửa Thiền cửa đạo là lý thế nào?
Học Đạo mà lấy cái nhân vì lịch sử , vì dân tộc mà học Đạo thì kẻ đó không bao giờ ngộ đạo được.
Trần NHân Tông bước vào Đạo trứớc hết là vì ông ấy . chớ gắn lịch sử và dân tộc vào chuyện đó.
Ông ấy chẳng ngồi trong nhà nào cả không biết tôi nghĩ vậy có đúng?
Câu : Đối cảnh vô tâm mạc vấn của ông ấy ngài hiểu thế nào giảng giùm Tào em hiểu với



Kính chào bạn Tào Tháo!

1 - Người xưa nói tâm còn chẵng có ý nói tâm sở vốn chẵng có, nó thì giống như năng lực của ngọn gió, chỉ là chuyển động của trí nhớ và tư tưởng, đi đứng nằm ngồi, mắt thấy gặp duyên thảy đều là diệu dụng, việc hướng tâm tùy thuận Pháp thiện hoặc ác đều do thần thông diệu dụng của tâm hì hì...

2 - Tuỳ thuận pháp thiện, sanh hỉ lạc gọi sanh thiên đường, tuỳ thuận pháp ác sinh phiền nảo trói buộc gọi đoạ ngay thời khắc đó rồi, tuỳ sức huân tập mà có sâu cạn, muốn tới chổ giường sắt và cột đồng cũng phải mất nhiều công sức mới đến được hì hì…, có thể nói tuỳ tâm hướng vào chổ nào thì đến ngay chổ đó vậy! vì vậy muốn giải thoát phiền não trói buộc phải nên hành công phu vô tâm, công phu vô tâm chỉ là pháp hành đối trị lại cái công phu hướng tâm lăng xăng giống như dùng 1 làn gió để nhiếp toàn bộ các hướng gió nhập thành 1, khi tất cả gió trong hư không thành 1 ngọn gió thì tướng gió tịch diệt chỉ là hư không, giống như tướng tất cả nước biển nhập thành 1 sóng thì chẵng còn tên biển hay tên sóng vì thể tướng nó nhất như. ( Sở dĩ phải nói tới tướng như này làm ví dụ để hiểu Pháp tánh chứ chẳng bảo tướng này là cứu cánh )

3 - Như trên nên biết thể tánh đều là 1 tướng tịch diệt, nhất như vì nó như nên biển lớn khởi sanh hàng vạn sóng tướng cũng chỉ là tịch diệt tướng như mà khởi hiện, khắp tất cả thời đều như như tịch tướng, ngoài nước không sóng, ngoài tâm chẵng pháp, tất cả là tịch tướng,

Khắp mọi thời nơi nào chẵng phải tâm hiện, tướng nào chẵng phải ta hiện, chỉ chấp mỗi thân này là ta liền đoạ tam giới, vốn do thần thông bất khả tư nghì mà ra. Người tu hành khi ngộ lý này dùng sức huân tập dứt sạch phiền não trói buộc gọi là người giải thoát hì hì…

Cám ơn bạn Tào Tháo tới góp vui, cám ơn lão ca auduongphong tuỳ ý hoá thân, lão ca ngươi còn ý sanh thân nữa thì cứ đến tiểu đệ từ từ ra tiếp kiến hì hì..


À quên !

Đối cảnh vô tâm chớ hỏi thiền của Phật Hoàng là chỉ chổ dụng công cũng là chổ nhập thất cho hành giả thôi chả có gì luận bàn ở đây hì hì...
 

Tào Tháo

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 11 2016
Bài viết
254
Điểm tương tác
67
Điểm
28
Đẹp và sáng như đèn led

Kính chào bạn Tào Tháo!

1 - Người xưa nói tâm còn chẵng có ý nói tâm sở vốn chẵng có, nó thì giống như năng lực của ngọn gió, chỉ là chuyển động của trí nhớ và tư tưởng, đi đứng nằm ngồi, mắt thấy gặp duyên thảy đều là diệu dụng, việc hướng tâm tùy thuận Pháp thiện hoặc ác đều do thần thông diệu dụng của tâm hì hì...

2 - Tuỳ thuận pháp thiện, sanh hỉ lạc gọi sanh thiên đường, tuỳ thuận pháp ác sinh phiền nảo trói buộc gọi đoạ ngay thời khắc đó rồi, tuỳ sức huân tập mà có sâu cạn, muốn tới chổ giường sắt và cột đồng cũng phải mất nhiều công sức mới đến được hì hì…, có thể nói tuỳ tâm hướng vào chổ nào thì đến ngay chổ đó vậy! vì vậy muốn giải thoát phiền não trói buộc phải nên hành công phu vô tâm, công phu vô tâm chỉ là pháp hành đối trị lại cái công phu hướng tâm lăng xăng giống như dùng 1 làn gió để nhiếp toàn bộ các hướng gió nhập thành 1, khi tất cả gió trong hư không thành 1 ngọn gió thì tướng gió tịch diệt chỉ là hư không, giống như tướng tất cả nước biển nhập thành 1 sóng thì chẵng còn tên biển hay tên sóng vì thể tướng nó nhất như. ( Sở dĩ phải nói tới tướng như này làm ví dụ để hiểu Pháp tánh chứ chẳng bảo tướng này là cứu cánh )

3 - Như trên nên biết thể tánh đều là 1 tướng tịch diệt, nhất như vì nó như nên biển lớn khởi sanh hàng vạn sóng tướng cũng chỉ là tịch diệt tướng như mà khởi hiện, khắp tất cả thời đều như như tịch tướng, ngoài nước không sóng, ngoài tâm chẵng pháp, tất cả là tịch tướng,

Khắp mọi thời nơi nào chẵng phải tâm hiện, tướng nào chẵng phải ta hiện, chỉ chấp mỗi thân này là ta liền đoạ tam giới, vốn do thần thông bất khả tư nghì mà ra. Người tu hành khi ngộ lý này dùng sức huân tập dứt sạch phiền não trói buộc gọi là người giải thoát hì hì…

Cám ơn bạn Tào Tháo tới góp vui, cám ơn lão ca auduongphong tuỳ ý hoá thân, lão ca ngươi còn ý sanh thân nữa thì cứ đến tiểu đệ từ từ ra tiếp kiến hì hì..


À quên !

Đối cảnh vô tâm chớ hỏi thiền của Phật Hoàng là chỉ chổ dụng công cũng là chổ nhập thất cho hành giả thôi chả có gì luận bàn ở đây hì hì...

Cám ơn ngài đã có lời chỉ dẫn, em cũng chỉ dám đưa câu hỏi ra . giờ xin được thỉnh cầu các bác Trừng Hải, Thầy Tuần, Richkipham và rất nhiều người ở đây xem xét và giúp đỡ để người học được nhìn đúng sự thật mà tu học. riêng tào em cám ơn ngài nhiều và cũng có gắng đập đầu suy nghĩ để thử tham gia ý kiến sau.
Nếu Ngài cho phép em hỏi , thì xin được hỏi thêm:
Thế nào là làm chủ sanh , già , bệnh , chết ?
Ai là người làm chủ được những điều đó?
Khi làm chủ được rồi thì có phải lăn lê , bò, toài, đau khổ triền miên vì sanh già bệnh chết nữa không?
Chúc ngài an lạc
 

Tịch Nhiên

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
12 Thg 1 2017
Bài viết
901
Điểm tương tác
314
Điểm
63
Cám ơn ngài đã có lời chỉ dẫn, em cũng chỉ dám đưa câu hỏi ra . giờ xin được thỉnh cầu các bác Trừng Hải, Thầy Tuần, Richkipham và rất nhiều người ở đây xem xét và giúp đỡ để người học được nhìn đúng sự thật mà tu học. riêng tào em cám ơn ngài nhiều và cũng có gắng đập đầu suy nghĩ để thử tham gia ý kiến sau.
Nếu Ngài cho phép em hỏi , thì xin được hỏi thêm:
Thế nào là làm chủ sanh , già , bệnh , chết ?
Ai là người làm chủ được những điều đó?
Khi làm chủ được rồi thì có phải lăn lê , bò, toài, đau khổ triền miên vì sanh già bệnh chết nữa không?
Chúc ngài an lạc


Trong tất cả thời tâm tự dụng tự liễu, chỉ 1 tâm hiện dụng sinh, già, bênh, chết ai là người quản? chỉ có "cái đau" hiện chứ không có "người bị đau" còn nói gì làm chủ? cái gì cũng rõ ràng diệu dụng ngay trước mắt tất cả chổ dùng chỉ là không chổ còn cầu cái quỷ gì thế? đau hiện thì muốn la, khóc thì cứ việc la khóc đi lão ca ha ha...
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Trong tất cả thời tâm tự dụng tự liễu, chỉ 1 tâm hiện dụng sinh, già, bênh, chết ai là người quản? chỉ có "cái đau" hiện chứ không có "người bị đau" còn nói gì làm chủ? cái gì cũng rõ ràng diệu dụng ngay trước mắt tất cả chổ dùng chỉ là không chổ còn cầu cái quỷ gì thế? đau hiện thì muốn la, khóc thì cứ việc la khóc đi lão ca ha ha...

Nếu vậy thì ai nhận biết cái đau và rồi nhận biết rằng không có người bị đau, cũng như ai lại thấy rằng diệu dụng ngay trước mắt tất cả chổ dùng chỉ là không chổ còn cầu cái quỷ gì ? AIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIII
 

Tào Tháo

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 11 2016
Bài viết
254
Điểm tương tác
67
Điểm
28
Thuốc bổ thì cũng chỉ nên xài chơi thôi

Trong tất cả thời tâm tự dụng tự liễu, chỉ 1 tâm hiện dụng sinh, già, bênh, chết ai là người quản? chỉ có "cái đau" hiện chứ không có "người bị đau" còn nói gì làm chủ? cái gì cũng rõ ràng diệu dụng ngay trước mắt tất cả chổ dùng chỉ là không chổ còn cầu cái quỷ gì thế? đau hiện thì muốn la, khóc thì cứ việc la khóc đi lão ca ha ha...

Tháo em nghĩ ngài lâu ngày xài thuốc NGỘ đâm ra bị nghiện, nhưng mà có vẻ quá liều đâm ra LẮC hơi mạnh, hơi nhiều hề hề.
Trở về với thực tế chút đi ngài!
em hỏi là Thế nào là làm chủ sanh , già , bệnh , chết ?
mà ngài lại nói không có ai là chủ, nhưng lại nói là có tâm tự dụng tự liễu...
Vậy em hỏi thêm ngài rằng học Phật để giác ngộ giải thoát mà không làm chủ sanh, già ,bệnh ,chết ngay nơi cái thân này thì giác ngộ , giải thoát cái gì?
Giả dụ ngài là người giác ngộ mà không biết mình sắp bị bệnh mà cũng không biết bệnh do đâu mà ra, bệnh đến thì thân tàn ma dại đi đứng chẳng được , đau đớn rên la như con nhái bị rắn cắn mà cũng chẳng giải quyết được gì cứ phải cắn răng chịu đựng . Vậy đạt đạo giác ngộ làm gì, chờ chịu đau đớn rồi tha hồ rên la đến hơi thở cuối cùng rồi chết mà cứ nghĩ là chỉ có cái đau không có người bị đau ... thì quả là một thằng nghiện ma túy sắp chết cứ rên la mà nói là chỉ có cái thèm chứ không có thằng thèm hề hê....
Với lại em hỏi Khi làm chủ được rồi thì có phải lăn lê , bò, toài, đau khổ triền miên vì sanh già bệnh chết nữa không?
Vậy mà ngài không chịu nói cho rõ chỗ này. nếu có thì thì nghĩa là gì , mà không thì vì sao? em cần là chỗ đó. vì em thấy trên intenet nói có nhiều vị được gọi là giác ngộ mà không làm chủ được điều này vẫn bị....
Còn người xưa thì muốn chết liền chết đứng ngồi tùy ý( mà cũng chỉ là thị hiện giả bệnh ).... đâu có phải chịu cái cảnh năm mười năm ôm bệnh mà héo tàn thân xác....
Nay ngài chắc cũng đã đạt được chỗ thích là tich ngay khồng cần bệnh chết được không?
 

Tịch Nhiên

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
12 Thg 1 2017
Bài viết
901
Điểm tương tác
314
Điểm
63
Nếu vậy thì ai nhận biết cái đau và rồi nhận biết rằng không có người bị đau, cũng như ai lại thấy rằng diệu dụng ngay trước mắt tất cả chổ dùng chỉ là không chổ còn cầu cái quỷ gì ?


Cạn lời với ông! Ha ha... Ông dùng cái gì để biết cái đau?
 

Tịch Nhiên

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
12 Thg 1 2017
Bài viết
901
Điểm tương tác
314
Điểm
63
Tháo em nghĩ ngài lâu ngày xài thuốc NGỘ đâm ra bị nghiện, nhưng mà có vẻ quá liều đâm ra LẮC hơi mạnh, hơi nhiều hề hề.
Trở về với thực tế chút đi ngài!
em hỏi là Thế nào là làm chủ sanh , già , bệnh , chết ?
mà ngài lại nói không có ai là chủ, nhưng lại nói là có tâm tự dụng tự liễu...
Vậy em hỏi thêm ngài rằng học Phật để giác ngộ giải thoát mà không làm chủ sanh, già ,bệnh ,chết ngay nơi cái thân này thì giác ngộ , giải thoát cái gì?
Giả dụ ngài là người giác ngộ mà không biết mình sắp bị bệnh mà cũng không biết bệnh do đâu mà ra, bệnh đến thì thân tàn ma dại đi đứng chẳng được , đau đớn rên la như con nhái bị rắn cắn mà cũng chẳng giải quyết được gì cứ phải cắn răng chịu đựng . Vậy đạt đạo giác ngộ làm gì, chờ chịu đau đớn rồi tha hồ rên la đến hơi thở cuối cùng rồi chết mà cứ nghĩ là chỉ có cái đau không có người bị đau ... thì quả là một thằng nghiện ma túy sắp chết cứ rên la mà nói là chỉ có cái thèm chứ không có thằng thèm hề hê....
Với lại em hỏi Khi làm chủ được rồi thì có phải lăn lê , bò, toài, đau khổ triền miên vì sanh già bệnh chết nữa không?
Vậy mà ngài không chịu nói cho rõ chỗ này. nếu có thì thì nghĩa là gì , mà không thì vì sao? em cần là chỗ đó. vì em thấy trên intenet nói có nhiều vị được gọi là giác ngộ mà không làm chủ được điều này vẫn bị....


Chắc lão ca nguơi nhầm thuốc rồi? Lão ca ngươi nghĩ giác ngộ nghĩa là sao? Làm chủ nghĩa là sao mà hỏi vậy? Ngay cảnh tức thấy, ngay thanh tức nghe chẵng thiếu chẵng dư còn muốn làm chủ cái quỷ gì? Liễu cảnh rõ ràng mọi lúc mọi nơi như thế gọi là làm chủ, lão ca nguơi lại tu đạo nào? Muốn thoát cái gì ? Nói ta nghe thử?
 

Tào Tháo

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 11 2016
Bài viết
254
Điểm tương tác
67
Điểm
28
Chưa gặp thầy sao bảo uống thuốc

Chắc lão ca nguơi nhầm thuốc rồi? Lão ca ngươi nghĩ giác ngộ nghĩa là sao? Làm chủ nghĩa là sao mà hỏi vậy? Ngay cảnh tức thấy, ngay thanh tức nghe chẵng thiếu chẵng dư còn muốn làm chủ cái quỷ gì? Liễu cảnh rõ ràng mọi lúc mọi nơi như thế gọi là làm chủ, lão ca nguơi lại tu đạo nào? Muốn thoát cái gì ? Nói ta nghe thử?
vậy ngài chỉ cho tào em thấy có đạo nào để tu?
Chỉ vì thấy ngài nói đủ thứ nên tào em mới hỏi cho rõ nguồn ngành. ai dè ngài cũng học được nơi sách vở mà chưa được tắm nơi suối đầu nguồn .
nếu ngài cần uống thêm cho đã mà múa hát vui ca thì em cũng cung cấp vài chỗ cho ngài thưởng thức. nhưng dùng rồi hay dở là tự lo đừng bắt lỗi em là được.
tào em rất biết chịu đựng, nhưng quá ngưỡng cũng hay bị phiền não nó làm chủ lắm hề hề, hay " vu oan giáng họa " cho người lắm, nhất là lúc nửa say nửa tỉnh hề hề
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên