Xin hoiquang vào đây chỉ giúp VNBN!

hoiquang

Banned
Tham gia
30 Tháng 5 2021
Bài viết
120
Điểm tương tác
32
Điểm
28
Địa chỉ
ĐỒNG THÁP
NGÀY 5/7/21
Chào các bạn, chào bạn VÔ NHẤT BẤT NHỊ
Hôm nay mình trả lời tiếp việc kiến cắn-kiến tánh của mình có giống với TỔ ĐẠT MA nói không nha....hihi

TRÍCH LẠI MỘT ĐOẠN CỦA TỔ VIENQUANG6 viết trong NGỘ TÁNH LUẬN: (chữ in nghiên màu đỏ)


"Trong pháp bình đẳng không thấy rằng kẻ phàm phu khác với bậc thánh. Kinh dạy rằng: “Pháp bình đẳng đó, người phàm tục không thể nhập vào, bậc thánh nhân không thể thực hành. Pháp bình đẳng đó, chỉ có bậc Đại Bồ Tát và chư Phật Như Lai thực hành được.” Nếu thấy rằng sống khác với chết, động khác với tĩnh, đều gọi là không bình đẳng. Không thấy phiền não khác với Niết-bàn, đó gọi là bình đẳng. Vì sao vậy? Vì phiền não với Niết-bàn cũng cùng một tánh không.

Vì thế, hàng tiểu thừa dứt phiền não, nhập Niết-bàn đều là hư vọng, nên bị vướng mắc nơi Niết-bàn. Bồ Tát biết tánh thật của phiền não là không, liền chẳng lìa bỏ không, nên thường trụ nơi Niết-bàn.

Niết-bàn đó, niết mà không sinh, bàn mà không tử. Vượt thoát sinh tử gọi là vào Niết-bàn. Tâm không còn có chỗ đến đi, liền vào Niết-bàn. Cho nên biết rằng Niết-bàn chính là tâm không."

.......

Dạ, bạn VÔ NHẤT BẤT NHỊ ạ, các bạn ạ, Hoiquang này biết mình đang đi đến đâu, đang trên cung đường nào, đang ở khúc đường nào trên con đường hiu quạnh cô đơn lẽ loi này ạ.....

Thân là ngoại đạo nên đã sẳn cùi sẽ không còn sợ lỡ nữa....

Con đường mình đi quá ít người đi cùng....
Chỉ mô tả về con đường thôi là có rất nhiều người bịt mắt, bịt tai cao chạy xa bay...tắt đèn đóng cửa...

Thôi thì đường ai nấy đi, có chăng Hoiquang này để lại vài ký hiệu vu vơ, vài nhành cây củi mục, vài con kiến ba khoang, vài con cá da trơn, nếu ai thấy đói lòng cứ thử dùng biết đâu đỡ đói được vài ngày vậy....

Mình đã viết.... viết...rằng, tỉ dụ rằng:
MÌNH ĐANG NẤU CƠM ĐIỆN,
NÚT ĐANG Ở CHẾ ĐỘ COOK.
CHỈ CHỜ NÚT WARM BẬT LÊN MÀ THÔI.
TỨC CƠM CHÍN!


VÀ MÌNH BIẾT RẤT RÕ MÌNH CHƯA THỂ NẾM ĐƯỢC MÙI VỊ CỦA ĐOẠN LUẬN TRÊN ĐÂU.

CỔ NHÂN CÓ CÂU:
"BIẾT NGƯỜI BIẾT TA 100 TRẬN 100 THẮNG"

Biết người mà không biết ta là "quên mình theo vật" vậy...


....................

CÁI NÀO HOIQUANG NÀY NÓI NẾM ĐƯỢC MÙI VỊ LÀ NẾM ĐƯỢC MÙI VỊ
CÁI NÀO MÌNH NÓI CHƯA NẾM ĐƯỢC LÀ CHƯA NẾM ĐƯỢC

DỐI NGƯỜI ĐƯỢC CHỨ KHÔNG DỐI LÒNG ĐƯỢC!
TA CÓ THỂ DỐI NGƯỜI KHÁC CHỨ TA KHÓ CÓ THỂ DỐI 9 TA!

BỞI TA CÒN LÀ TA, TA CHƯA LÀ NGƯỜI KHÁC...
Hoiquang là Hoiquang, Hoiquang chưa thấy Hoiquang cũng là các bạn, nên Hoiquang biết mình đang còn kẹt...còn kẹt....
Hoiquang còn phân biệt nội đạo, ngoại đạo nên Hoiquang còn là ngoại đạo vậy!...hihi
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Moderator
Staff member
Thành viên vinh dự
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
2,036
Điểm tương tác
508
Điểm
113
Gần 1 tháng nay VNBN bận việc riêng nên mới vào xem.
Trước hết xin đón nhận những lời chia sẽ của Hoiquang.

1. Thứ nhất, VNBN xin tâm sự với bạn một chút xíu về tiêu chuẩn để tin cậy một người tu theo Phật: Trong đạo Phật, biểu hiện để đánh giá người tu về mặt tướng tâm là ba thứ: tham, sân, si. Dù cho một người tu có hiểu biết cao siêu đến mức nào nhưng ba thứ tham sân si (đặc biệt là ái) còn thì đều là bậc phàm phu, ..... có thể mức độ nhỏ vi tế đi nữa; với tình trạng như vậy người đó không thể dựa vào ý nghĩ của mình mà cho là đạo pháp!

2. Về Kiến Tánh theo dòng thiền từ Ngài Ma Ha Ca Diếp đến Đạt Ma Tổ Sư đến Lục Tổ, không hề đơn giản. Người hiểu biết về Tánh thì rất nhiều nhưng gọi là "Kiến Tánh" theo tiêu chuẩn của các Tổ thì không nhiều. Ở thời Đạt Ma Sư Tổ, lúc ngài sắp tịch diệt, muốn trao truyền y bát cho Tổ tiếp theo, Đạt Ma Tổ Sư gọi các đệ tử giỏi nhất của Ngài lại hỏi.
Sư có ý muốn hồi hương, trước khi về, gọi đệ tử trình bày sở đắc: "Giờ ta ra đi sắp tới, vậy mỗi đệ tử hãy nói cho ta nghe sở đắc của mình".

Đạo Phó bạch: "Theo chỗ thấy của tôi, muốn thấy đạo phải chẳng chấp văn tự, mà cũng chẳng lìa văn tự."Sư đáp: "Ông được lớp da của tôi rồi."

Ni Tổng Trì nói: "Chỗ giải của tôi như cái mừng vui thấy nước Phật (tâm) bất động, thấy được một lần, sau không thấy lại nữa."Sư nói: "Bà được phần thịt của tôi rồi."

Đạo Dục, một đệ tử khác, bạch: "Bốn đại vốn không, năm uẩn chẳng phải thật có, vậy chỗ thấy của tôi là không một pháp nào khả được."Sư đáp: "Ông được bộ xương của tôi rồi."

Cuối cùng, đến phiên Huệ Khả. Huệ Khả lễ bái sư rồi đứng ngay một chỗ, không bạch không nói gì cả. sư bảo: "Ngươi đã được phần tuỷ của ta."


Đệ Tử giỏi của Tổ Sư Đạt Ma rất nhiều nhưng chỉ mỗi Huệ Khả đủ tiêu chuẩn để Tổ Sư trao truyền y bát. Nói cách khác Ngài Huệ Khả mới được gọi là Kiến Tánh trong nhóm đệ tử giỏi ở trên.


Ngày nay hai từ "Kiến Tánh" được dùng theo kiểu phổ thông, đa phần chỉ là lý luận, hoặc cảm nhận được ít phần tưởng là Kiến Tánh nhưng thật sự là chưa tới.

3. Khi nào mới được nói "mình đã kiến tánh" cho cộng đồng biết. Kiến Tánh là hai từ mà Tổ Sư dùng ấn chứng cho nhau, cho nên muốn dùng thì phải có Thầy Tổ ấn chứng cho.

Nay bạn tự nhận mình đã Kiến Tánh trong khi "ái" vẫn còn thì đó là một đại tội. Cho nên rất nhiều bậc cao minh trong diễn đàn đã nhắc nhở bạn, bạn hãy lưu ý cho.

4. Theo kinh nghiệm cá nhân VNBN, thấy như bạn chỉ là bước đầu thôi, bạn phải tiếp tục nghiền ngẫm quan sát để thể nghiệm rõ hơn, tâm-pháp nhuần nhuyễn, và khi tâm bạn quy chuẩn thì sẽ được Kiến Tánh. Tất cả những vị Kiến Tánh mà chánh tông Phật Giáo mà VNBN có biết đều trãi qua một quá trình chuẩn hóa và gian khổ lắm mới Kiến Tánh, ngoài các Tổ Thiền, tôi muốn bạn tìm hiểu thêm về một vị tên là

"Đại thánh sư Tây Tạng JETSUN MILAREPA". Bạn vào youtube mà tìm hiểu.

 
Last edited:
Bên trên