A Di Đà Phật.

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

(1) BÒ CƯỜI VNBN HÔ BIẾN [smile]

Vật chất, tinh thần là biến hiện của chân tâm chứ không phải chân tâm - MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI VNBN

thiệt đúng là 1 CON BÒ CƯỜI TỊNH ĐỘ VNBN [smile] ... CHÂN TÂM lấy gì để biến hiện ra VẬT CHẤT ? và TINH THẦN ? [smile] ... BÒ CƯỜI VNBN HÔ BIẾN là có vật chất tinh thần à [smile] xmile] ... NGU NHƯ BÒ cứ ồn ào chuồng bò [smile]

---> TỰ DÍ KINH PHẬT NGAY TẬN MẶT VẪN NGU NHƯ BÒ [smile] ... cho chừa cái tội hỏng biết NHƯ LAI TẠNG là gì .. cứ dùng cái ĐẦU NGU NHƯ BÒ VNBN nổ ra [smile] .. miệng lưỡi trơn tru lắm mỡ bò [smile]

nói là không phải xuất thế gian
.. nhưng lại nói là CHÂN TÂM hỏng phải là vật chất .. không phải là tinh thần [smile] ... vậy thì cái gì BIẾN HIỆN RA tinh thần vật chất [smile] ... HÔ BIẾN NGU NHƯ CON BÒ CƯỜI nhỉ ?[smile]

Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,

Tỷ-kheo chú tâm, hướng tâm đến sự hóa hiện một thân do ý làm ra.

Vị ấy tạo một thân khác ---> từ nơi thân này,

===> cũng là sắc pháp, do ý làm ra, đầy đủ các chi tiết lớn nhỏ, không thiếu một căn nào.
- Kinh Trường Bộ [smile]


*** A hahahah .. có phải là HÔ BIẾN là có TINH THẦN Và VẬT CHẤT hông ? [smile] ... đúng là NGU NHƯ BÒ CƯỜI ... NỔ BOM TẤN MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ VNBN [smile] ... A hahahahhahahahahahah


(2) Tất Cả Chúng Sinh Đều Có Phật Tánh .... CỤC ĐÁ SÔNG NÚNG Hỏng Phải Chúng Sinh [smile] làm gì có PHẬT TÁNH [smile]

Sattva - là danh từ dùng cho các chúng sinh hữu tình, có lý lẽ, có tâm thức .. cảm thọ [smile]

người xưa viết: thọ đa sinh tử viết chúng sinh (kinh gì ? )


- Thọ chúng đa tử sinh: Nghĩa là nhận nhiều sự sanh lên rồi hoại diệt (tử). Không gọi là chúng tử, vì có sanh ắt có tử là điều hiển nhiên nên chỉ gọi "chúng sinh" là đủ. - Tổng Quát về Ba La Mật, Tỳ Khưu CHÁNH MINH

Satta là hữu tình. - Tỳ Khưu CHÁNH MINH


Chính vì thế, tuy đất, nước, núi, sông, cây cỏ,
… cũng có ba nghĩa như chúng sinh ở trên, nhưng không có sắc Mạng quyền. Do vậy, chỉ được gọi là sắc pháp mà không được gọi là chúng sinh. - Tỳ Khưu CHÁNH MINH

do đó ...MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ VNBN .. chỉ toàn là dáng CON BÒ CƯỜI THÔI .. là 1 đạo đức giả .. thần nổ BOM TẤN [smile] ... [smile] ... Ahahahahahhahahahahaahh

ờ mà đúng hông? [smile]
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113

CHÂN TÂM ( NHƯ LAI TẠNG ) ->LUÔN ĐƯƠNG ĐỒNG HÀNH BÌNH ĐẲNG => VỚI HẾT THẨY PHÁP =>BIẾN HIỆN KHÔNG THẬT CÓ..---> CŨNG KHÔNG HƯ DỐI (LUÔN BIẾN HIỆN RỒI CÙNG CHUYỂN ĐỔI NGAY ĐẤY TÙY DUYÊN TƯƠNG TÁC TRONG SÁT NA NHƯ ÁNH CHỚP Nên KHÔNG THỂ NÓI THẬT CÓ CŨNG KHÔNG THỂ NÓI THẬT KHÔNG )
@- CHÂN TÂM CÙNG VẠN PHÁP=> LÀ MỘT TỔNG THỂ ; KHÔNG THỂ TÁCH RỜI PHÂN THẬT & HƯ VÀ ĐỘC LẬP HAY KHÔNG ĐỌC LẬP (...Thực không có pháp gì khiến cho Phật được đạo a- Lốc đa-la tam-diểu tam bồ đề ...)
#- Được Gọi Là CHÂN TÂM Vì KHI TRỰC NHẬP, TRỰC GIÁC, TRỰC NỘI =>RỜI LÌA NHẬN THỨC CỦA Ý THỨC VỌNG TƯỞNG ,TƯ TƯỞNG (CÓ NHẬN ĐỊNH -KHẲNG ĐỊNH -BÌNH LUẬN Theo TƯ TƯỞNG NHẬN THỨC CỦA CÁ THỂ TRỰC NHẬP )=>CHỈ THUẦN CÁI THẤY NHƯ : PHÁP ĐANG LÀ ....


kakakaka, bản thân bạn thật - giả vẫn còn lẩn lộn thì làm sao biết Chân Tâm mà luận!
- Đồng hành chứ không bị đồng hóa. Chỉ Chân Tâm là Thật Có, còn lại Pháp thì không thật cũng không giả (không phải ngoan không đoạn diệt). Vnạ pháp là biến hiện của Chân tâm; bởi Chân Tâm là Thật, còn lại pháp là không thật nên mới nói là biến hiện!

-Chân Tâm thì vẫn là Chân Tâm dù bạn có nhập hay chưa nhập gì đi nữa thì Chân Tâm vẫn thế. Chứ không phải đợi bạn chứng nhập thì mới gọi Chân Tâm. Chính vì Chân Tâm vẫn vậy nên khi tâm niệm rỗng lặng dứt hết vọng niệm thì cái Chân Tâm vẫn vậy đó tự nó hiển lộ ra và cho thấy "à thì ra từ vô thỉ mình vốn đã như vậy".

Chính Chân Tâm là cái chân thật từ vô thỉ cho nên khi rời hết không câu sanh vào cái không thật thì cái không thật biến mất chỉ còn mỗi cái Chân Tâm tự hiển lộ!


Thí Dụ Này KHẬP KHIỄNG...Vì : CẢ CHÂN TÂM Và BIẾN HIỆN CỦA CHÂN TÂM =>ĐỒNG NHẤT THỂ=>VÔ NGÃ , PHÁP =>VÔ SỞ HỮU
NẾU PHÂN BIỆT ; ĐÂY >< KIA (CHÂN TÂM Và BIẾN HIỆN CỦA CHÂN TÂM)...=>.Là VỌNG TÂM (CÓ CHỨA TƯỚNG NGÃ, TƯỚNG NHÂN, TƯỚNG CHÚNG SINH , TƯỚNG THỌ GIẢ )


Kakakaka, chỉ là lý luận trên giấy, thật-giả vẫn còn lẩn lộn, nhận giặc làm con.

- Nhất thể nhưng không phải là trộn lẩn. Chân tâm không thể là than xác tứ đại của bạn, không phải tiền tài danh vọng; không phải học thức, không phải tất cả pháp thế gian; lại chẳng phải Niết Bàn.
Mặt trăng và cái bóng của mặt trăng không thể trộn lẩn với nhau được!
Tuy không trộn lẩn nhưng cũng không tách rời như VNBN đã nói trong thí dụ trên, bạn không hiểu được nên mới đưa ra lời bình lẩn lộn như vậy.

- Vấn đề không phải là ở chỗ phân biệt Chân Tâm và Biểu Hiện của nó vì không có ranh giới mà là ở chỗ bạn phải rõ hết tất cả biểu hiện của Chân Tâm; rõ hết là thật thấy là trí tuệ Phật.
Thí dụ: Khi bạn chưa là loài hữu tình hoặc lúc bất tỉnh không biết gì hết thì Chân Tâm của bạn biến hiện ra pháp gì? (Tất nhiên VNBN này biết nên mới hỏi bạn như thế, bạn nên biết nếu nói không biến hiện pháp gì hết thì là sai vì Chân Tâm thường trụ không bên ngoài các pháp, biến hiện chưa từng gián đoạn)

Nếu bạn rõ Chân Tâm thì sẽ biết, còn không thì bạn chưa biết Chân Tâm, bạn chỉ có ở Tín Căn thôi chứ bạn chưa rõ, chưa có chiêm nghiệm thực tế.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

(1) BÒ CƯỜI VNBN HÔ BIẾN [smile] .... DÍ TẬN MẶT VẪN NGU NHƯ BÒ [smile]

Vật chất, tinh thần là biến hiện của chân tâm chứ không phải chân tâm - MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI VNBN

thiệt đúng là 1 CON BÒ CƯỜI TỊNH ĐỘ VNBN [smile] ... CHÂN TÂM lấy gì để biến hiện ra VẬT CHẤT ? và TINH THẦN ? [smile] ... BÒ CƯỜI VNBN HÔ BIẾN là có vật chất tinh thần à [smile] xmile] ... NGU NHƯ BÒ cứ ồn ào chuồng bò [smile]

---> TỰ DÍ KINH PHẬT NGAY TẬN MẶT VẪN NGU NHƯ BÒ [smile] ... cho chừa cái tội hỏng biết NHƯ LAI TẠNG là gì .. cứ dùng cái ĐẦU NGU NHƯ BÒ VNBN nổ ra [smile] .. miệng lưỡi trơn tru lắm mỡ bò [smile]

nói là không phải xuất thế gian
.. nhưng lại nói là CHÂN TÂM hỏng phải là vật chất .. không phải là tinh thần [smile] ... vậy thì cái gì BIẾN HIỆN RA tinh thần vật chất [smile] ... HÔ BIẾN NGU NHƯ CON BÒ CƯỜI nhỉ ?[smile]

Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,

Tỷ-kheo chú tâm, hướng tâm đến sự hóa hiện một thân do ý làm ra.

Vị ấy tạo một thân khác ---> từ nơi thân này,

===> cũng là sắc pháp, do ý làm ra, đầy đủ các chi tiết lớn nhỏ, không thiếu một căn nào.
- Kinh Trường Bộ [smile]


*** A hahahah .. có phải là HÔ BIẾN là có TINH THẦN Và VẬT CHẤT hông ? [smile] ... đúng là NGU NHƯ BÒ CƯỜI ... NỔ BOM TẤN MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ VNBN [smile] ... A hahahahhahahahahahah


(2) Tất Cả Chúng Sinh Đều Có Phật Tánh .... CỤC ĐÁ SÔNG NÚNG Hỏng Phải Chúng Sinh [smile] làm gì có PHẬT TÁNH [smile]

Sattva - là danh từ dùng cho các chúng sinh hữu tình, có lý lẽ, có tâm thức .. cảm thọ [smile]

người xưa viết: thọ đa sinh tử viết chúng sinh (kinh gì ? )


- Thọ chúng đa tử sinh: Nghĩa là nhận nhiều sự sanh lên rồi hoại diệt (tử). Không gọi là chúng tử, vì có sanh ắt có tử là điều hiển nhiên nên chỉ gọi "chúng sinh" là đủ. - Tổng Quát về Ba La Mật, Tỳ Khưu CHÁNH MINH

Satta là hữu tình. - Tỳ Khưu CHÁNH MINH


Chính vì thế, tuy đất, nước, núi, sông, cây cỏ,
… cũng có ba nghĩa như chúng sinh ở trên, nhưng không có sắc Mạng quyền. Do vậy, chỉ được gọi là sắc pháp mà không được gọi là chúng sinh. - Tỳ Khưu CHÁNH MINH

do đó ...MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ VNBN .. chỉ toàn là dáng CON BÒ CƯỜI THÔI .. là 1 đạo đức giả .. thần nổ BOM TẤN [smile] ... [smile] ... Ahahahahahhahahahahaahh

ờ mà đúng hông? [smile]
 

chichi

Registered
Phật tử
Tham gia
11 Thg 2 2023
Bài viết
71
Điểm tương tác
2
Điểm
8
ha ha ha [smile]

- đó, mình chỉ muốn biết thế thôi mà... đâu có gì lớn lao đâu mà sao ông trời khó khăn thế.. cứ gây khó dễ với mình suốt. tặng cho mình cái đầu ngu mình đã bỏ qua cho rồi, thế mà lại còn dẫn duyên cho mình đến 1 tỉ câu hỏi vì sao và 10 tỉ lý thuyết cần phải học nữa chứ. - CC

CHI CHI mắc cở giùm cho người khác nhỉ [smile] ...

thật ra ... vấn đề này dễ hiểu thôi mà .. để giải thích cho [smile]

- Tứ Diệu Đế nói tới Khổ, Tập, Diệt, Đạo

con người sở dĩ có khổ ..vì họ có tập khí [smile] ... ... mà đó là tập khí của tâm [smile]


tâm chuyển --> thành Ý

ý chuyển .----> thành KHÍ [smile]

con người cứ theo cái Ý đó .. làm hoài thì thành TẬP KHÍ của TÂM [smile]

*** Tâm chuyển là CHƯ HÀNH hoạt động ..cho nên mới nói CHƯ HÀNH là KHỔ [smile]

một khi cái tập khí đó tiêu trừ .. tan biến .. thì đó là TẬP DIỆP [smile] .. và con đường ĐẠO mà ông PHẬT nêu ra .. chính là DIỆT ĐẾ đó [smile]

vì vậy ... KINH THẮNG MAN có bà Thắng MAn Phu Nhân nói: DIỆT ĐẾ là ĐỆ NHẤT NGHĨA ĐẾ {smile]


trở lại duy thức học [smile]

Duy Thức nói thân tâm con người có rát nhiều tập khí ..được lưu giữ [smile] ..

tập khí lười biếng .. ... lười học thì ngu .. ngu thì thi rớt .. rớt thì khổ với mẹ cha [smile]

tập khí NỔ .. .. nổ thì oai .. nhưng cái khổ của NỔ .... là ai hỏi tới .. phải NỔ THÊM .. càng ngày cái nổ càng lớn .. nên mới có NỔ BOM TẤN đó [smile]

tập khí LỪA ĐẢO ... lừa đảo thì được lợi ích nhất thời ... nó là tổng hợp của cả LƯỜI / hỏng làm mà muốn có nên mới lừa đảo .. còn thêm tập khí XẠO .. hỏng làm mà nói làm giỏi . còn thêm tập khí HỎNG LÀM mà THAM [smile] .... cho nên .. đó là CÁI KHỔ ĐIÊN ĐẢO nhiều tập khí [smile]

và danh từ TẬP KHÍ trong DUY THỨC gọi là [smile]: CHỦNG TỬ [smile]

nghe quen quen rùi chưa [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
- chichi À , Hãy Quay Lại Bằng : NIỆM DANH HIỆU PHẬT A DI ĐÀ=>NHẤT TÂM BẤT LOẠN ( NIỆM PHẬT TAM MUỘI )-> Để THANH TỊNH HÓA LỤC CĂN ( Chuyển Đổi Tố Chất Cấu Trúc Các CĂN Thành Tố Chất THANH TỊNH VI DIỆU ---> Rồi DÙNG LỤC CĂN THANH TỊNH VI DIỆU => THIỀN QUÁN TỨ NIỆM SỨ - VI DIỆU PHÁP ---> Để THẤY ĐƯỢC TIẾN TRÌNH VẬN ĐỘNG VI DIỆU CỦA TÂM - THỨC Với TỐ CHẤT VI DIỆU Trong TRẠNG THÁI TĨNH LẶNG -KHÁCH QUAN ->NHƯ MỘT CA ME RA SOI CHIẾU....Sẽ THẤY ĐƯỢC VẬN ĐỘNG CỦA TÂM THỨC Và KHÍ GIỚI (Các Pháp TƯƠNG TÁC ,TƯƠNG DUYÊN )--->CHẬM LẠI => RÕ RÀNG NHƯ :
hoa-no-6-1484635345449.gif


Chứ KHÔNG NHƯ TƯỞNG TƯỢNG CỦA Ý THỨC VỌNG TƯỞNG
#-Càng TƯỞNG TƯỢNG BẰNG Ý THỨC Và BỘ NÃO =>MỌI SỰ CÀNG XA SỰ CHÂN THẬT VỐN : NHƯ NÓ ĐANG LÀ ...
Việc học Phật là việc cả đời, thậm chí đời đời chứ không phải một ngày một bữa. Bởi vậy bạn chưa có câu trả lời thỏa mãn thì chính bạn cứ tham cứu mãi đến lúc nào đó bạn sẽ tự hiểu được.

Tuy nhiên có hai điểm VNBN xin phép chia sẽ với bạn làm yếu quyết cho việc tu học:

1. Nhất định phải công phu niệm Phật miên mật chẳng kể thời khóa hay không thời khóa, thường xuyên niệm Phật chớ để tâm trí rong ruỗi chạy theo thế gian ta bà này. Vãng sanh rồi thì sự nghiệp Phật Pháp của bạn sẽ chắc chắn được viên mãn.

2. Trong suốt quá trình tham cứu Phật Pháp, tuyệt đối không để lầm đường, phải quán triệt TRUNG ĐẠO!

Thế nào là lầm đường? Là để tâm niệm vướng vào hai bên bờ nhị nguyên, vướng vào sự phân biệt ra làm hai bên đối đãi. Không trụ vào hai bờ nhị nguyên đối đãi, cái đó gọi là TRUNG ĐẠO.

Thí dụ, trong lập luận trên của bạn, bạn đã vướng phải nhị nguyên khi cho rằng chân tâm vốn có của bạn là tinh thần, hoặc là vật chất. Hễ những gì làm đối tượng cho tâm trí bạn nắm bắt, phải biết đó là vật hư vọng. Đã hư vọng mà càng đeo đuổi thì càng lún sâu, ruốt cuộc chỉ là lẩn quẩn.

Chân tâm vốn có (cái thật sự là mình) không phải vật chất, không phải tinh thần, không thể làm đối tượng nắm bắt của ý thức.

Rất nhiều người lầm nhận Chân Tâm thuộc về tinh thần. Trong khi đó, lúc họ bất tỉnh không còn nhận thức gì cả thì chân tâm vẫn thường trụ.

VNBN biết rõ chân tâm ấy vẫn tồn tại chưa từng sanh diệt, ngay cả khi chưa có 6 căn xuất hiện. Vô tri vô giác vẫn là công dụng của chân tâm chứ không phải chỉ có tri giác hữu tình mới có chân tâm. Nói một cách xác đáng là vô tri vô giác cũng là tri giác của Chân Tâm, tri giác của Chân Tâm nhiệm màu vô cùng lìa hết tất cả chủ thể và đối tượng. Chỗ này là chỗ tự nhập tự biết chứ không thể dựa suy luận mà biết được.

Chỉ cần bạn kiên trì TRUNG ĐẠO, lúc bức tường nhị nguyên che đậy bị phá vở thì tự nơi bạn sẽ có cái thấy rõ ràng vạn pháp mà không cần phân bua một lời nào.
[smile]
- :( ... tủi thật đấy... xem mà không trả lời, tức là bị lơ, mà bị lơ thì người ta tủi lắm. ơ... nhưng mà mình đâu có bị lơ, vẫn nhận được hồi âm mà. nhưng lại hồi âm theo kiểu, mặc kệ nó nói gì đi, mình cứ khuyên nó theo ý mình là được - thế khác gì lơ đâu... còn nhẫn tâm hơn nữa là :((. ấy, ấy... lunglinh, vonhatbatnhi và anlong đừng hiểu nhầm, mình chỉ là đang nói đứa bạn của mình thôi. nói chuyện với nó chán wa nên vào đây học hỏi phật pháp để nâng cao tri thức ấy mà. hãy bắt đầu, với cái tên "cuộc thảo luận ko hồi kết". ~

- mình thì vẫn thấy lunglinh là người nói đúng trọng tâm nhất. điều này không phải là do sự thiên vị, mà là dựa trên cảm nhận cá nhân của mình (những ai nghĩ mình thiên vị, mình cũng chịu luôn đấy, vì đôi khi nhận định cá nhân có thể không chính xác). bởi vì, anlong có lời khuyên niệm Phật, nhưng trong đó xuất hiện những thuật ngữ trừu tượng, nếu chấp nhận mà không xây dựng lòng tin, đó chỉ là lòng tin mơ hồ, chưa được kiểm chứng bằng thực tế (nếu được, anlong có thể giúp mình hiểu rõ hơn). vonhatbatnhi thì không chấp nhận lý lẽ, nói mình dựa trên "hai bờ nhị nguyên, vướng vào sự phân biệt làm ra hai bên đối đãi"... nhưng sự thật thì ngoài lý lẽ ra chẳng có gì để nói. chẳng phải một trong những phát minh lớn nhất của loài người là "ngôn ngữ" đó sao? giống như là... nội dung là thế này, thế này... nhưng ko có hình thức để biểu đạt nội dung -> nội dung đó chính là giả thuyết (mơ hồ). còn sự thật phải đúng về nội dung (lý thuyết) và hình thức (thực tế). có khi còn cả... thời gian nữa. đương nhiên mình nói thì sẽ sai nhiều đấy, đặc biệt là khi thời gian trôi qua... nó đã không còn đúng. nhưng đối với lunglinh thì lại khác, chủ để mà lunginh nói đến là tâm học. mình cảm thấy nó mới chính là trọng tâm. ~

- không cần đi đâu xa xôi nữa, cũng ko cần quay lại thời điểm nào hết, ở ngay đây và hiện tại... mình thử phân tích xem sao (có gì sai xót mong lunglinh, anlong, vonhatbatnhi bỏ qua cho). nơi này là thế giới vật chất, mình tạo ra một cô gái (bằng mắt) ... giả sử cô ấy chỉ có chiều cao và chiều rộng... ui ui, cô ấy không có chiều sâu ư? như thế khác nào mảnh giấy đâu? vậy là mình đã thêm vào chiều sâu cho cô ấy nữa. -> thế giới vật chất này đang ở trong không gian 3 chiều, với không gian 3 chiều, ta có thể biểu diễn mọi dạng vật chất ở thực tại. nhưng vật chất đâu thể cứ đứng im mãi được, và nếu muốn vật chất chuyển động, ta thêm vào nó một chiều nữa... đó là chiều thời gian. nói ngắn gọn rằng, ta đang sống trong 3 chiều không gian và 1 chiều thời gian. ~

- như vậy từ khi mình khẳng định được sự tồn tại của bản thân trên thế giới này, tức là khi mà cơ thể vật chất của mình được hình thành (trong bụng mẹ) thì mọi thứ đã được sắp đặt sẵn là thuộc về vật chất hết rồi. cả 4 chiều không - thời gian cũng ko có một chỗ đứng cho tinh thần... phải thế ko? "sóng bắt đầu từ gió", "gió bắt đầu từ đâu?", "em cũng ko biết nữa"... mình cũng giống vậy ạ :). tuy là 0 biết, nhưng mình vẫn cứ nói, để... lấy điểm tựa cho câu trả lời chứ sao! hmm.. hmm... ý thức đã len lỏi vào cơ thể từ khi nào? lúc trước mình có đưa ra quan điểm cho rằng ý thức bắt đầu từ những hoạt động của não bộ (khi mà bộ não phát triển đến mức đủ phức tạp, và cái nhận biết đó là một hoạt động đặc biệt của bộ não). đương nhiên lúc đó mình cũng chỉ là tự hỏi, tự nghi ngờ chứ 0 phải khẳng định rằng điều đó là đúng. à mà mình quên quy ước... "ý thức" ở đây là từ chỉ nhận thức, tri giác, cái biết... của con người, mình lấy ngôn ngữ ngoài đời vào dùng cho tiện. đừng có lấy vào "bẻ chữ" đấy! bây giờ, nếu mình cho rằng ý thức là vĩnh cửu thì sao? tức là nó có trước cả khi cơ thể được hình thành... ~

- ngày xưa, khi phật thành phật ở dưới cây bồ đề... khi ấy, không ít người hỏi phật về nguồn gốc của ý thức, bản chất của sự tồn tại trong vũ trụ này... ngài cũng thường nói, ở đời này (thời của ngài, thời phật tại thế) là thời mà phật pháp mạnh mẽ nhất, có nhiều bồ tát và thanh văn (xin lỗi lunglinh vì mình thật sự ko nhớ rõ được lời kinh, chỉ là tường thuật lại ý. lunglinh cũng đã từng nói với mình là đọc kĩ thì nhớ dai nhưng mà mình hay nắm ý chứ ko hay học thuộc cho lắm). thời về sau là thời mạt pháp (hiện tại), có ít bồ tát và thanh văn. thế có nên hiểu rằng, chúng sanh hiện thời căn cơ thấp bé hơn chúng sanh khi trước hay ko? lunglinh, anlong, vonhatbatnhi? nếu đúng thì có thể giải thích... tại sao với nền tri thức vượt trội của nhân loại hiện nay lại không thông minh và thấu đạt chân lý của như lai hơn là thời mấy ngàn năm trước 0? (ngôn ngữ phong phú hơn, nhiều công cụ diễn giải, mô phỏng hơn, 5 giác quan đều ở trạng thái tốt để tiếp thu tri thức) ~

- theo mình, ngài thành phật là nhờ hiểu rõ được chân lý của "ý thức". cũng có thể nói là nguồn gốc của ý thức, bản chất của ý thức, mối liên hệ giữa vật chất và tinh thần (ý thức và cơ thể), thấy rõ chân tâm, sống với chân tâm... còn rất nhiều cách nói khác nữa nhưng cũng đều biểu thị một ý tương tự như vậy. không cần biết ngài gặp sự kiện gì, hiện tượng gì, nhân duyên gì để thành tựu quả phật, nhưng ngài đã tại thế và thuyết pháp 49 năm. điều đó được lịch sử ghi nhận và chứng minh. và vì chúng ta không gặp được những nhân duyên như phật nên đã ko hiểu và ko tin những gì ngài nói. pascal cũng nhờ chơi trò random trả tiền cafe mà tìm ra lý thuyết xác suất (nhân duyên?). newton nhờ quan sát sự rơi của một vật mà tìm ra lực hấp dẫn (nhân duyên?). và những người hỏi phật năm ấy... chỉ nhận được câu trả lời là sự im lặng đến bất tận... ~

- thật đáng tiếc, phật thấy và biết rõ điều đó. nhưng ko sao để cho họ tin được. pascal muốn chứng minh cho người khác tin rằng điều mình nói là đúng? ông lấy ra một đồng xu, ném lên, bắt lấy và nói: "50% đồng xu này là mặt ngửa". woaa... ai cũng đều bảo đúng, nó là lẽ đương nhiên mà. đồng xu chỉ có 2 mặt, 50/100 chẳng phải là = 1/2 sao. newton thì càng đơn giản hơn, ông ném đồng xu lên trời, mặc cho nó rơi xuống đất và nói: "đó, nó đó, nó chính là cái mà tôi nói - lực hấp dẫn". vật lý và tâm lý khác nhau là vậy. vật lý có thế giới vật chất làm biểu trưng (hình bóng của vật lý là vật chất), biến cái trừu tượng thành cái trực quan. tâm lý thì lấy gì đây? có phải cũng vì đó mà phật lặng im? ~

- haizz... mình biết là mình vẫn còn nhiều sai xót, vẫn còn phải học hỏi nhiều. nếu những sai xót của mình ảnh hưởng xấu đến tâm trạng của lunglinh, anlong hay vonhatbatnhi thì mình cũng... ko biết làm sao cả :( chúc lunglinh, anlong và vonhatbatnhi có một giấc ngủ ngon. mình cảm ơn vì đã đọc, nam mô a di đà phật. ~
[smile]
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

A hahahah .. ngày xưa ông PHẬT hỏng có xạo .. và thực hành BÁT CHÁN ĐẠO .. thật tình đối xử với mười mấy ngàn anh em [smile]

chứ còn người thời nay NỔ QUÁ [smile] ... biết thì ít .. mà NỔ THÌ NHIỀU [smile] ...


ông Phật Thích Ca Mâu Ni.. ngày xưa có phải là nhà khoa học .. bác học .. học giả lẫy lừng gì đâu [smile] ... thí dụ như nhà bác học .. chạy ra ngoài đường trần truồng hét lên: TÔI TÌM RA RÙI [smile] ... là ông Archimedes... ổng cũng sinh ra chỉ cỡ 1, 2 trăm năm sau ông PHẬT THÍCH CA thui .. nhưng ổng là nhưng tên tuổi ổng còn đây là 1 nhà bác học khoa học tự nhiên thật sự [smile]

còn ông PHẬT THÍCH CA ... ổng chỉ là người xuất thân ... TU HÀNH TẠI TÂM [smile] .... .. và hỏng có gì khác hơn [smile]


thời nay ... sao lại đủ loại lẫn lộn tri thức thần thông .. NỔ OM XÒM .. mà quên mất con đường NGAY CẢ ÔNG PHẬT CŨNG ĐI [smile]


nói 1 câu thành thật cũng hỏng dám [smile .. trên diễn đàn lời nói chỉ toàn là CHIÊU SỐ [smile] [smile]

A hahahahah ... thiệt là ĐAU LÒNG [smile]

ờ ma đúng hông? [smile]
 
Last edited:

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

(1) XUÂN QUỲNH CHỈ HỎI .. TỰ TRẢ LỜI VÀI CÂU ===> RÙI BÍ LUÔN [smile]

thế có nên hiểu rằng, chúng sanh hiện thời căn cơ thấp bé hơn chúng sanh khi trước hay ko? lunglinh, anlong, vonhatbatnhi?


A hahaha .. CC này còn đang học mòn mỏi cái mông luôn mà làm biếng nhỉ [smile]

có biết tại sao bài SÓNG của XUÂN QUỲNH nổi tiếng hông ? [smile]

---> Tại vì XUÂN QUỲNH chỉ hỏi có mấy câu .. tự trả lời mí câu ... mà rùi tới đó BÍ LUÔN [smile] ... giống nhiều người quá [smile] Ahhahahaha .. aha hahahhaha


phải hông nhỉ ... thời nay thời trước cũng vậy .. nhưng người chỉ hỏi mí câu .. tự trả lời mí câu [smile] .. câu thứ 4, 5 .. 100, 1000 .. đều bí luôn [smile]

rùi họ TỰ KHỎA LẤP chỗ BÍ đó [smile ] bằng NỔ .. XẠO .. ĐIA .. rùi họ lý luận bằng cảm giác, bằng tình thương, bẳng giải thích ước muốn (ahahahahahah) ===> thì trình độ hiểu biết tâm học gì đâu [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
[smile]
- :( ... tủi thật đấy... xem mà không trả lời, tức là bị lơ, mà bị lơ thì người ta tủi lắm. ơ... nhưng mà mình đâu có bị lơ, vẫn nhận được hồi âm mà. nhưng lại hồi âm theo kiểu, mặc kệ nó nói gì đi, mình cứ khuyên nó theo ý mình là được - thế khác gì lơ đâu... còn nhẫn tâm hơn nữa là :((. ấy, ấy... lunglinh, vonhatbatnhi và anlong đừng hiểu nhầm, mình chỉ là đang nói đứa bạn của mình thôi. nói chuyện với nó chán wa nên vào đây học hỏi phật pháp để nâng cao tri thức ấy mà. hãy bắt đầu, với cái tên "cuộc thảo luận ko hồi kết". ~

- mình thì vẫn thấy lunglinh là người nói đúng trọng tâm nhất. điều này không phải là do sự thiên vị, mà là dựa trên cảm nhận cá nhân của mình (những ai nghĩ mình thiên vị, mình cũng chịu luôn đấy, vì đôi khi nhận định cá nhân có thể không chính xác). bởi vì, anlong có lời khuyên niệm Phật, nhưng trong đó xuất hiện những thuật ngữ trừu tượng, nếu chấp nhận mà không xây dựng lòng tin, đó chỉ là lòng tin mơ hồ, chưa được kiểm chứng bằng thực tế (nếu được, anlong có thể giúp mình hiểu rõ hơn). vonhatbatnhi thì không chấp nhận lý lẽ, nói mình dựa trên "hai bờ nhị nguyên, vướng vào sự phân biệt làm ra hai bên đối đãi"... nhưng sự thật thì ngoài lý lẽ ra chẳng có gì để nói. chẳng phải một trong những phát minh lớn nhất của loài người là "ngôn ngữ" đó sao? giống như là... nội dung là thế này, thế này... nhưng ko có hình thức để biểu đạt nội dung -> nội dung đó chính là giả thuyết (mơ hồ). còn sự thật phải đúng về nội dung (lý thuyết) và hình thức (thực tế). có khi còn cả... thời gian nữa. đương nhiên mình nói thì sẽ sai nhiều đấy, đặc biệt là khi thời gian trôi qua... nó đã không còn đúng. nhưng đối với lunglinh thì lại khác, chủ để mà lunginh nói đến là tâm học. mình cảm thấy nó mới chính là trọng tâm. ~

- không cần đi đâu xa xôi nữa, cũng ko cần quay lại thời điểm nào hết, ở ngay đây và hiện tại... mình thử phân tích xem sao (có gì sai xót mong lunglinh, anlong, vonhatbatnhi bỏ qua cho). nơi này là thế giới vật chất, mình tạo ra một cô gái (bằng mắt) ... giả sử cô ấy chỉ có chiều cao và chiều rộng... ui ui, cô ấy không có chiều sâu ư? như thế khác nào mảnh giấy đâu? vậy là mình đã thêm vào chiều sâu cho cô ấy nữa. -> thế giới vật chất này đang ở trong không gian 3 chiều, với không gian 3 chiều, ta có thể biểu diễn mọi dạng vật chất ở thực tại. nhưng vật chất đâu thể cứ đứng im mãi được, và nếu muốn vật chất chuyển động, ta thêm vào nó một chiều nữa... đó là chiều thời gian. nói ngắn gọn rằng, ta đang sống trong 3 chiều không gian và 1 chiều thời gian. ~

- như vậy từ khi mình khẳng định được sự tồn tại của bản thân trên thế giới này, tức là khi mà cơ thể vật chất của mình được hình thành (trong bụng mẹ) thì mọi thứ đã được sắp đặt sẵn là thuộc về vật chất hết rồi. cả 4 chiều không - thời gian cũng ko có một chỗ đứng cho tinh thần... phải thế ko? "sóng bắt đầu từ gió", "gió bắt đầu từ đâu?", "em cũng ko biết nữa"... mình cũng giống vậy ạ :). tuy là 0 biết, nhưng mình vẫn cứ nói, để... lấy điểm tựa cho câu trả lời chứ sao! hmm.. hmm... ý thức đã len lỏi vào cơ thể từ khi nào? lúc trước mình có đưa ra quan điểm cho rằng ý thức bắt đầu từ những hoạt động của não bộ (khi mà bộ não phát triển đến mức đủ phức tạp, và cái nhận biết đó là một hoạt động đặc biệt của bộ não). đương nhiên lúc đó mình cũng chỉ là tự hỏi, tự nghi ngờ chứ 0 phải khẳng định rằng điều đó là đúng. à mà mình quên quy ước... "ý thức" ở đây là từ chỉ nhận thức, tri giác, cái biết... của con người, mình lấy ngôn ngữ ngoài đời vào dùng cho tiện. đừng có lấy vào "bẻ chữ" đấy! bây giờ, nếu mình cho rằng ý thức là vĩnh cửu thì sao? tức là nó có trước cả khi cơ thể được hình thành... ~

- ngày xưa, khi phật thành phật ở dưới cây bồ đề... khi ấy, không ít người hỏi phật về nguồn gốc của ý thức, bản chất của sự tồn tại trong vũ trụ này... ngài cũng thường nói, ở đời này (thời của ngài, thời phật tại thế) là thời mà phật pháp mạnh mẽ nhất, có nhiều bồ tát và thanh văn (xin lỗi lunglinh vì mình thật sự ko nhớ rõ được lời kinh, chỉ là tường thuật lại ý. lunglinh cũng đã từng nói với mình là đọc kĩ thì nhớ dai nhưng mà mình hay nắm ý chứ ko hay học thuộc cho lắm). thời về sau là thời mạt pháp (hiện tại), có ít bồ tát và thanh văn. thế có nên hiểu rằng, chúng sanh hiện thời căn cơ thấp bé hơn chúng sanh khi trước hay ko? lunglinh, anlong, vonhatbatnhi? nếu đúng thì có thể giải thích... tại sao với nền tri thức vượt trội của nhân loại hiện nay lại không thông minh và thấu đạt chân lý của như lai hơn là thời mấy ngàn năm trước 0? (ngôn ngữ phong phú hơn, nhiều công cụ diễn giải, mô phỏng hơn, 5 giác quan đều ở trạng thái tốt để tiếp thu tri thức) ~

- theo mình, ngài thành phật là nhờ hiểu rõ được chân lý của "ý thức". cũng có thể nói là nguồn gốc của ý thức, bản chất của ý thức, mối liên hệ giữa vật chất và tinh thần (ý thức và cơ thể), thấy rõ chân tâm, sống với chân tâm... còn rất nhiều cách nói khác nữa nhưng cũng đều biểu thị một ý tương tự như vậy. không cần biết ngài gặp sự kiện gì, hiện tượng gì, nhân duyên gì để thành tựu quả phật, nhưng ngài đã tại thế và thuyết pháp 49 năm. điều đó được lịch sử ghi nhận và chứng minh. và vì chúng ta không gặp được những nhân duyên như phật nên đã ko hiểu và ko tin những gì ngài nói. pascal cũng nhờ chơi trò random trả tiền cafe mà tìm ra lý thuyết xác suất (nhân duyên?). newton nhờ quan sát sự rơi của một vật mà tìm ra lực hấp dẫn (nhân duyên?). và những người hỏi phật năm ấy... chỉ nhận được câu trả lời là sự im lặng đến bất tận... ~

- thật đáng tiếc, phật thấy và biết rõ điều đó. nhưng ko sao để cho họ tin được. pascal muốn chứng minh cho người khác tin rằng điều mình nói là đúng? ông lấy ra một đồng xu, ném lên, bắt lấy và nói: "50% đồng xu này là mặt ngửa". woaa... ai cũng đều bảo đúng, nó là lẽ đương nhiên mà. đồng xu chỉ có 2 mặt, 50/100 chẳng phải là = 1/2 sao. newton thì càng đơn giản hơn, ông ném đồng xu lên trời, mặc cho nó rơi xuống đất và nói: "đó, nó đó, nó chính là cái mà tôi nói - lực hấp dẫn". vật lý và tâm lý khác nhau là vậy. vật lý có thế giới vật chất làm biểu trưng (hình bóng của vật lý là vật chất), biến cái trừu tượng thành cái trực quan. tâm lý thì lấy gì đây? có phải cũng vì đó mà phật lặng im? ~

- haizz... mình biết là mình vẫn còn nhiều sai xót, vẫn còn phải học hỏi nhiều. nếu những sai xót của mình ảnh hưởng xấu đến tâm trạng của lunglinh, anlong hay vonhatbatnhi thì mình cũng... ko biết làm sao cả :( chúc lunglinh, anlong và vonhatbatnhi có một giấc ngủ ngon. mình cảm ơn vì đã đọc, nam mô a di đà phật. ~
[smile]
kakakaka, nhận thức của bạn còn lộn xộn lắm, ngay cả hai bờ nhị nguyên mà bạn quy ra lõi của lý luận và ngôn ngữ thì bạn không hiểu VNBN này nói gì.

Thôi tùy bạn vậy, giống như một người trúng độc, kẻ đó cần trị độc trước, sau đó mới truy tìm về nguồn gốc của độc.

Khi bàn đến nguồn gốc, bạn hãy tìm hiểu về bản tánh của bạn trước? Rốt cuộc là bạn thuộc về vật chất hay tinh thần? Hay hợp cả hai thứ lại?
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

những NGÀY TÀN của THẦN NỔ CHUỒNG BÒ VNBN [smile] A a..hahahhahahaah .. A hahahahahahhaha


(1) BÒ CƯỜI VNBN HÔ BIẾN [smile]

Vật chất, tinh thần là biến hiện của chân tâm chứ không phải chân tâm - MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI VNBN

thiệt đúng là 1 CON BÒ CƯỜI TỊNH ĐỘ VNBN [smile] ... CHÂN TÂM lấy gì để biến hiện ra VẬT CHẤT ? và TINH THẦN ? [smile] ... BÒ CƯỜI VNBN HÔ BIẾN là có vật chất tinh thần à [smile] xmile] ... NGU NHƯ BÒ cứ ồn ào chuồng bò [smile]

---> TỰ DÍ KINH PHẬT NGAY TẬN MẶT VẪN NGU NHƯ BÒ [smile] ... cho chừa cái tội hỏng biết NHƯ LAI TẠNG là gì .. cứ dùng cái ĐẦU NGU NHƯ BÒ VNBN nổ ra [smile] .. miệng lưỡi trơn tru lắm mỡ bò [smile]

nói là không phải xuất thế gian
.. nhưng lại nói là CHÂN TÂM hỏng phải là vật chất .. không phải là tinh thần [smile] ... vậy thì cái gì BIẾN HIỆN RA tinh thần vật chất [smile] ... HÔ BIẾN NGU NHƯ CON BÒ CƯỜI nhỉ ?[smile]

ờ mà đúng hông? [smile] xmile ... x xxx
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha[smile]

những NGÀY TÀN của THẦN NỔ CHUỒNG BÒ VNBN [smile] A a..hahahhahahaah .. A hahahahahahhaha


(1) BÒ CƯỜI VNBN HÔ BIẾN [smile]

Vật chất, tinh thần là biến hiện của chân tâm chứ không phải chân tâm - MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI VNBN

thiệt đúng là 1 CON BÒ CƯỜI TỊNH ĐỘ VNBN [smile] ... CHÂN TÂM lấy gì để biến hiện ra VẬT CHẤT ? và TINH THẦN ? [smile] ... BÒ CƯỜI VNBN HÔ BIẾN là có vật chất tinh thần à [smile] xmile] ... NGU NHƯ BÒ cứ ồn ào chuồng bò [smile]

---> TỰ DÍ KINH PHẬT NGAY TẬN MẶT VẪN NGU NHƯ BÒ [smile] ... cho chừa cái tội hỏng biết NHƯ LAI TẠNG là gì .. cứ dùng cái ĐẦU NGU NHƯ BÒ VNBN nổ ra [smile] .. miệng lưỡi trơn tru lắm mỡ bò [smile]

nói là không phải xuất thế gian
.. nhưng lại nói là CHÂN TÂM hỏng phải là vật chất .. không phải là tinh thần [smile] ... vậy thì cái gì BIẾN HIỆN RA tinh thần vật chất [smile] ... HÔ BIẾN NGU NHƯ CON BÒ CƯỜI nhỉ ?[smile]

ờ mà đúng hông? [smile] xmile ... x xxx
kakakaka, Ngày tàn nữa chứ, ghê thật.

Kinh Thủ Lăng Nghiêm nói: Như Lai Tạng không phải pháp thế gian, cũng không phải xuất thế gian; thế gian và xuất thế gian đều là biểu hiện của Như Lai Tạng. Lại còn nói rằng: thân -tâm hiện hữu đều là biến hiện của Chân Tâm.

Như vậy, VNBN này cũng nói lại theo lời Kinh thôi chứ có nói khác đâu mà lại bắt bẻ.
Bạn không hiểu lời Kinh Lại còn bắt bẻ người khác, đặt ra mấy câu hỏi vớ vẩn.


Phật đã dạy: vật chất, tinh thần là biểu hiện của Như Lai Tạng mà Như Lai Tạng chẳng phải chúng đó. Sao lại chẳng hiểu mà còn hỏi?
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

(1) HÔ BIẾN ==> THẦN NỔ CHUỒNG BÒ KHOE KHOANG HỌC HỎI NỘI DUNG NHƯ LAI TẠNG [smile]

A hahahahah... đúng là CÁI NGU CỦA của MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ VNBN CON BÒ CƯỜI là hỏng biết [smile] ... tại sao [smile]

Vật chất, tinh thần là biến hiện của chân tâm chứ không phải chân tâm - MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI VNBN

CHÂN TÂM hỏng có vật chất tinh thần gì .. thì lấy gì biến hiện ra VẬT CHẤT [smile]

CHUỒNG BÒ CƯỜI HÔ ... BIẾN [smile] ... là có nhỉ [smile] ... mà nói NHẬN NGU thì cãi lia lia [smile]


Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,

Tỷ-kheo chú tâm, hướng tâm đến sự hóa hiện một thân do ý làm ra.

Vị ấy tạo một thân khác ---> từ nơi thân này,

===> cũng là sắc pháp, do ý làm ra, đầy đủ các chi tiết lớn nhỏ, không thiếu một căn nào. - Kinh Trường Bộ [smile]



*** hỏng biết tại sao ..NỔ ... NGU ĐẦN mới chính là giới hạn .. là TƯ TƯỞNG HẸP HÒi nhỉ [smile]

A ahahhahahah .. Ahahahahahah ... DÍ TẬN MẶT CON BÒ CƯỜI VNBN ==> vẫn ngu [smile]



ờ mà đúng hông? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha[smile]

(1) HÔ BIẾN ==> THẦN NỔ CHUỒNG BÒ KHOE KHOANG HỌC HỎI NỘI DUNG NHƯ LAI TẠNG [smile]

A hahahahah... đúng là CÁI NGU CỦA của MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ VNBN CON BÒ CƯỜI là hỏng biết [smile] ... tại sao [smile]

Vật chất, tinh thần là biến hiện của chân tâm chứ không phải chân tâm - MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI VNBN

CHÂN TÂM hỏng có vật chất tinh thần gì .. thì lấy gì biến hiện ra VẬT CHẤT [smile]

CHUỒNG BÒ CƯỜI HÔ ... BIẾN [smile] ... là có nhỉ [smile] ... mà nói NHẬN NGU thì cãi lia lia [smile]


Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,

Tỷ-kheo chú tâm, hướng tâm đến sự hóa hiện một thân do ý làm ra.

Vị ấy tạo một thân khác ---> từ nơi thân này,

===> cũng là sắc pháp, do ý làm ra, đầy đủ các chi tiết lớn nhỏ, không thiếu một căn nào. - Kinh Trường Bộ [smile]



*** hỏng biết tại sao ..NỔ ... NGU ĐẦN mới chính là giới hạn .. là TƯ TƯỞNG HẸP HÒi nhỉ [smile]

A ahahhahahah .. Ahahahahahah ... DÍ TẬN MẶT CON BÒ CƯỜI VNBN ==> vẫn ngu [smile]



ờ mà đúng hông? [smile]
kakakakaka, đó là cái thấy sai lầm của bạn. Tu tập bao nhiêu năm mà vẫn chưa rõ Chân Tâm, là đệ tử của Thần Tú!

Bạn quy kết Chân Tâm có hai thứ là vật chất và tinh thần. Vật chất là tối, tinh thần là sáng. Nếu nói Chân Tâm chứa đựng sẵn hai thứ vật chất, tinh thần thì nghĩa là Chân Tâm đã sẵn có hai thứ dị lập nhau.

Phật thường dạy rằng: Mỗi chúng sanh đều có sẵn có Chân Tâm tròn trịa vẹn toàn không có dị lập.

Vậy mà bạn lại cho rằng nơi Chân Tâm có dị lập hai thứ vật chất-tinh thần.

Khoan bàn về vật chất, tinh thần làm sao có; chỉ mới bàn chỗ sơ khởi nguồn gốc là Chân Tâm thì quan niệm của bạn đã mâu thuẫn với lời Phật dạy (không phải lời của VNBN).

 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
(1) HÔ BIẾN ==> THẦN NỔ CHUỒNG BÒ KHOE KHOANG HỌC HỎI NỘI DUNG NHƯ LAI TẠNG [smile]

A hahahahah... đúng là CÁI NGU CỦA của MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ VNBN CON BÒ CƯỜI là hỏng biết [smile] ... tại sao [smile]

Vật chất, tinh thần là biến hiện của chân tâm chứ không phải chân tâm - MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI VNBN

CHÂN TÂM hỏng có vật chất tinh thần gì .. thì lấy gì biến hiện ra VẬT CHẤT [smile]

CHUỒNG BÒ CƯỜI HÔ ... BIẾN [smile] ... là có nhỉ [smile] ... mà nói NHẬN NGU thì cãi lia lia [smile]


Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,

Tỷ-kheo chú tâm, hướng tâm đến sự hóa hiện một thân do ý làm ra.

Vị ấy tạo một thân khác ---> từ nơi thân này,

===> cũng là sắc pháp, do ý làm ra, đầy đủ các chi tiết lớn nhỏ, không thiếu một căn nào. - Kinh Trường Bộ [smile]


*** hỏng biết tại sao ..NỔ ... NGU ĐẦN mới chính là giới hạn .. là TƯ TƯỞNG HẸP HÒi nhỉ [smile]

A ahahhahahah .. Ahahahahahah ... DÍ TẬN MẶT CON BÒ CƯỜI VNBN ==> vẫn ngu [smile]




cốc cốc cố cốc .. XÁ LỢI TỬ .. SẮC tức thị KHÔNG .. KHÔNG tức thị SẮC ... thọ tưởng hành thức .. diệc phục như thị..

cốc cốc cốc cái ĐẦU BÒ CƯỜI VNBN luôn [smile] ... DÍ TẬN MẶT VẪN NGU


ờ mà đúng hông? [smile]
 

chichi

Registered
Phật tử
Tham gia
11 Thg 2 2023
Bài viết
71
Điểm tương tác
2
Điểm
8
ha ha ha[smile]

A hahahah .. ngày xưa ông PHẬT hỏng có xạo .. và thực hành BÁT CHÁN ĐẠO .. thật tình đối xử với mười mấy ngàn anh em [smile]

chứ còn người thời nay NỔ QUÁ [smile] ... biết thì ít .. mà NỔ THÌ NHIỀU [smile] ...


ông Phật Thích Ca Mâu Ni.. ngày xưa có phải là nhà khoa học .. bác học .. học giả lẫy lừng gì đâu [smile] ... thí dụ như nhà bác học .. chạy ra ngoài đường trần truồng hét lên: TÔI TÌM RA RÙI [smile] ... là ông Archimedes... ổng cũng sinh ra chỉ cỡ 1, 2 trăm năm sau ông PHẬT THÍCH CA thui .. nhưng ổng là nhưng tên tuổi ổng còn đây là 1 nhà bác học khoa học tự nhiên thật sự [smile]

còn ông PHẬT THÍCH CA ... ổng chỉ là người xuất thân ... TU HÀNH TẠI TÂM [smile] .... .. và hỏng có gì khác hơn [smile]


thời nay ... sao lại đủ loại lẫn lộn tri thức thần thông .. NỔ OM XÒM .. mà quên mất con đường NGAY CẢ ÔNG PHẬT CŨNG ĐI [smile]


nói 1 câu thành thật cũng hỏng dám [smile .. trên diễn đàn lời nói chỉ toàn là CHIÊU SỐ [smile] [smile]

A hahahahah ... thiệt là ĐAU LÒNG [smile]

ờ ma đúng hông? [smile]
ha ha ha [smile]

(1) XUÂN QUỲNH CHỈ HỎI .. TỰ TRẢ LỜI VÀI CÂU ===> RÙI BÍ LUÔN [smile]

thế có nên hiểu rằng, chúng sanh hiện thời căn cơ thấp bé hơn chúng sanh khi trước hay ko? lunglinh, anlong, vonhatbatnhi?


A hahaha .. CC này còn đang học mòn mỏi cái mông luôn mà làm biếng nhỉ [smile]

có biết tại sao bài SÓNG của XUÂN QUỲNH nổi tiếng hông ? [smile]

---> Tại vì XUÂN QUỲNH chỉ hỏi có mấy câu .. tự trả lời mí câu ... mà rùi tới đó BÍ LUÔN [smile] ... giống nhiều người quá [smile] Ahhahahaha .. aha hahahhaha


phải hông nhỉ ... thời nay thời trước cũng vậy .. nhưng người chỉ hỏi mí câu .. tự trả lời mí câu [smile] .. câu thứ 4, 5 .. 100, 1000 .. đều bí luôn [smile]

rùi họ TỰ KHỎA LẤP chỗ BÍ đó [smile ] bằng NỔ .. XẠO .. ĐIA .. rùi họ lý luận bằng cảm giác, bằng tình thương, bẳng giải thích ước muốn (ahahahahahah) ===> thì trình độ hiểu biết tâm học gì đâu [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
[smile]
- đúng rồi, nói xạo, nói điêu thì thời nay nhiều thật. do có nhiều cách để diễn đạt vấn đề, và trong quá trình giao tiếp, người ta thường tự thêm cái tôi vào trong mỗi câu nói làm cho nó không còn chân thật như ý nghĩ ban đầu (lúc mới nghĩ, chưa nói). mình hay gọi nó là "lớp mặt nạ của ác quỷ", con người thật luôn ẩn sau những lớp mặt nạ đó... người ta cũng hay lấy nó ra làm "bia đỡ đạn"... vì trong xã hội, các con "quỷ" khác cũng dùng lời nói để làm tổn thương nhau, lừa dối nhau... vậy nên mình thừa nhận rằng mình có đeo một "lớp mặt nạ ác quỷ"... lunglinh có thể cho nó là để cản sát thương hoặc che dấu cái chân thật. ~

- mình cũng hiểu rằng lunglinh muốn ám chỉ rằng, ngày xưa, phật dạy chúng ta trung thực bao nhiêu, trong sáng bao nhiêu thì bây giờ chúng ta lại giả dối, si mê bấy nhiêu. điều đó khiến lunglinh cảm thấy "đau lòng" :(. như thế, mình sẽ dùng lời nói đơn giản nhất để nói, ko lan man và dài dòng nữa... để lỡ may có lệch trọng tâm thì còn có người nhìn vào mà sửa được. ~

- phật đạo, tu tại tâm! tu ... tại ... tâm ... tu là động từ, nó là hành động gì, như thế nào? "tại" là chỉ vị trí, mà nói đến vị trí thì chỉ xác định được khi nó ở trong thế giới này, không gian này. và "tâm" chính là vị trí đó. nhưng tâm ko tồn tại và ko thể được chỉ ra hay dẫn đến trong thế giới này... nó trở thành một định nghĩa, khái niệm... câu: "tâm ở đâu?" sẽ ko thể được trả lời vì nó là một câu hỏi vô lý. vì nó là khái niệm, nên đáng ra phải hỏi: "tâm là gì?" mới đúng (nếu "mét" là một khái niệm dùng để chỉ độ dài thì 0 thể hỏi "mét ở đâu?" được). lunglinh mà có hỏi "chichi bí quá rồi, loạn hết lên rồi cuối cùng cũng phải quay về học lại căn bản đúng ko?" thì câu trả lời là đúng rồi đấy. lặp lại cũng chẳng có gì xấu cả mà đúng ko? ~

- nam mô a di đà phật, cái hay của một bài thơ... theo mình là tùy vào cảm nhận của từng người. "sóng" cũng vậy, sự thật thì mình 0 thấy nó hay. chẳng wa là lúc trước, để nói ra câu "mình ko biết"... mình mượn tạm vài câu thơ trong bài đó thôi. chúc lunglinh ngủ ngon! ~
[smile]
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

A hahahah ... tui nói CC đừng làm học giả hỏi ba câu .. rùi chỉ trả lời được 3 câu giống XUÂN QUỲNH [smile]

hoặc là ... CC đừng LÀM BIẾNG [smile] .. hỏi 1000 câu .. 1 vạn câu ===> rùi chỉ TỰ TRẢ LỜI ĐƯỢC 3 CÂU [smile]

ÍT ra .. XUÂN QUỲNH cũng là 1 người thật thà ... chỉ dám tự hỏi 4 câu .. trả lời được 3 câu [smile] [smile] ... A hahahahah

ờ mà đúng hông? [smile]
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

ÚI CHỜI .. chết cha .. nhà thơ XUÂN QUỲNH này thật thà quá [smile]

chỉ hỏi được 2 câu .. rùi chỉ tự trả lời được 1 CÂU ===> RÙI BÍ [smile]

trước muôn trùng sóng bể
Em nghĩ về anh, em
Em nghĩ về biển lớn

(1)Từ nơi nào sóng lên?
- Sóng bắt đầu từ gió

(2) Gió bắt đầu từ đâu?
- Em cũng không biết nữa

Khi nào ta yêu nhau

mới câu số 2 ===> ĐÃ XẠO [smile] ... là nổi tiếng thôi .. AI CŨNG VẬY MÀ [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha[smile]

(1) HÔ BIẾN ==> THẦN NỔ CHUỒNG BÒ KHOE KHOANG HỌC HỎI NỘI DUNG NHƯ LAI TẠNG [smile]

A hahahahah... đúng là CÁI NGU CỦA của MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ VNBN CON BÒ CƯỜI là hỏng biết [smile] ... tại sao [smile]

Vật chất, tinh thần là biến hiện của chân tâm chứ không phải chân tâm - MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI VNBN

CHÂN TÂM hỏng có vật chất tinh thần gì .. thì lấy gì biến hiện ra VẬT CHẤT [smile]

CHUỒNG BÒ CƯỜI HÔ ... BIẾN [smile] ... là có nhỉ [smile] ... mà nói NHẬN NGU thì cãi lia lia [smile]


Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,

Tỷ-kheo chú tâm, hướng tâm đến sự hóa hiện một thân do ý làm ra.

Vị ấy tạo một thân khác ---> từ nơi thân này,

===> cũng là sắc pháp, do ý làm ra, đầy đủ các chi tiết lớn nhỏ, không thiếu một căn nào. - Kinh Trường Bộ [smile]



*** hỏng biết tại sao ..NỔ ... NGU ĐẦN mới chính là giới hạn .. là TƯ TƯỞNG HẸP HÒi nhỉ [smile]

A ahahhahahah .. Ahahahahahah ... DÍ TẬN MẶT CON BÒ CƯỜI VNBN ==> vẫn ngu [smile]



ờ mà đúng hông? [smile]
kakakaka, tri kiến của bạn là tri kiến lập tri, những gì bạn nói điều trái với ý Tổ và lời Phật dạy.
Bởi vậy, bạn mới thấy Chân Tâm của bạn phải có vật chất và tinh thần.
Trong khi đó, các Tổ Thiền điều dạy: BẢN LAI KHÔNG MỘT VẬT.
Còn bạn thì lập ra trong Bản Lai có vật chất thì sẽ bị Tổ đạp thẳng và không hẹn gặp lại luôn nhé.

Chân Tâm (Bản Lai) mà bạn đã không biết thì bàn chi câu chuyện làm sao xuất hiện vật chất chỉ là phù phiếm, chỉ là kiến chấp thôi.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

A ahahhaha .. ĐI ĐI LUÔN ĐI BÒ [smile] ... ông PHẬT nói .. người nói láo .. như cái CHẬU DƠ .. BỂ THÌ THÔI [smile]

===> BỎ [smile]



A hahahahah... đúng là CÁI NGU CỦA của MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ VNBN CON BÒ CƯỜI là hỏng biết [smile] ... tại sao [smile]

Vật chất, tinh thần là biến hiện của chân tâm chứ không phải chân tâm - MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI VNBN

CHÂN TÂM hỏng có vật chất tinh thần gì .. thì lấy gì biến hiện ra VẬT CHẤT [smile]

CHUỒNG BÒ CƯỜI HÔ ... BIẾN [smile] ... là có nhỉ [smile] ... mà nói NHẬN NGU thì cãi lia lia [smile]


Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,

Tỷ-kheo chú tâm, hướng tâm đến sự hóa hiện một thân do ý làm ra.

Vị ấy tạo một thân khác ---> từ nơi thân này,

===> cũng là sắc pháp, do ý làm ra, đầy đủ các chi tiết lớn nhỏ, không thiếu một căn nào. - Kinh Trường Bộ [smile]


*** hỏng biết tại sao ..NỔ ... NGU ĐẦN mới chính là giới hạn .. là TƯ TƯỞNG HẸP HÒi nhỉ [smile]

A ahahhahahah .. Ahahahahahah ... DÍ TẬN MẶT CON BÒ CƯỜI VNBN ==> vẫn ngu [smile]




cốc cốc cố cốc .. XÁ LỢI TỬ .. SẮC tức thị KHÔNG .. KHÔNG tức thị SẮC ... thọ tưởng hành thức .. diệc phục như thị..

cốc cốc cốc cái ĐẦU BÒ CƯỜI VNBN luôn [smile] ... DÍ TẬN MẶT VẪN NGU


ờ mà đúng hông? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha[smile]

A ahahhaha .. ĐI ĐI LUÔN ĐI BÒ [smile] ... ông PHẬT nói .. người nói láo .. như cái CHẬU DƠ .. BỂ THÌ THÔI [smile]

===> BỎ [smile]



A hahahahah... đúng là CÁI NGU CỦA của MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ VNBN CON BÒ CƯỜI là hỏng biết [smile] ... tại sao [smile]

Vật chất, tinh thần là biến hiện của chân tâm chứ không phải chân tâm - MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI VNBN

CHÂN TÂM hỏng có vật chất tinh thần gì .. thì lấy gì biến hiện ra VẬT CHẤT [smile]

CHUỒNG BÒ CƯỜI HÔ ... BIẾN [smile] ... là có nhỉ [smile] ... mà nói NHẬN NGU thì cãi lia lia [smile]


Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,

Tỷ-kheo chú tâm, hướng tâm đến sự hóa hiện một thân do ý làm ra.

Vị ấy tạo một thân khác ---> từ nơi thân này,

===> cũng là sắc pháp, do ý làm ra, đầy đủ các chi tiết lớn nhỏ, không thiếu một căn nào. - Kinh Trường Bộ [smile]


*** hỏng biết tại sao ..NỔ ... NGU ĐẦN mới chính là giới hạn .. là TƯ TƯỞNG HẸP HÒi nhỉ [smile]

A ahahhahahah .. Ahahahahahah ... DÍ TẬN MẶT CON BÒ CƯỜI VNBN ==> vẫn ngu [smile]




cốc cốc cố cốc .. XÁ LỢI TỬ .. SẮC tức thị KHÔNG .. KHÔNG tức thị SẮC ... thọ tưởng hành thức .. diệc phục như thị..

cốc cốc cốc cái ĐẦU BÒ CƯỜI VNBN luôn [smile] ... DÍ TẬN MẶT VẪN NGU


ờ mà đúng hông? [smile]
Kakakaka, tri kiến của bạn sai lầm, trái ngược lại lời Phật dạy về Chân Tâm.
Chân Tâm của bạn lập ra chỉ là những thứ dị biệt, vật chất vô tình thì ngay đó đã sai rồi.

Ở đây VNBN không phủ nhận sự xuất hiện của vật chất vì chính vật chất là biến hiện của Chân Tâm. Nhưng không có nghĩa là bản thân Chân Tâm có vật chất và tinh thần đối đãi nhau.


Chân tâm là một nhất thể, nội tại đó không có dị biệt.

Tri kiến chưa liễu thì tu tập chứng nghiệm cũng không thể đạt rốt ráo được.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

A ahahhaha .. ĐI ĐI LUÔN ĐI BÒ [smile] ... ông PHẬT nói .. người nói láo .. như cái CHẬU DƠ .. BỂ THÌ THÔI [smile]

===> BỎ [smile]



A hahahahah... đúng là CÁI NGU CỦA của MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ VNBN CON BÒ CƯỜI là hỏng biết [smile] ... tại sao [smile]

Vật chất, tinh thần là biến hiện của chân tâm chứ không phải chân tâm - MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI VNBN

CHÂN TÂM hỏng có vật chất tinh thần gì .. thì lấy gì biến hiện ra VẬT CHẤT [smile]

CHUỒNG BÒ CƯỜI HÔ ... BIẾN [smile] ... là có nhỉ [smile] ... mà nói NHẬN NGU thì cãi lia lia [smile]


Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,

Tỷ-kheo chú tâm, hướng tâm đến sự hóa hiện một thân do ý làm ra.

Vị ấy tạo một thân khác ---> từ nơi thân này,

===> cũng là sắc pháp, do ý làm ra, đầy đủ các chi tiết lớn nhỏ, không thiếu một căn nào. - Kinh Trường Bộ [smile]


*** hỏng biết tại sao ..NỔ ... NGU ĐẦN mới chính là giới hạn .. là TƯ TƯỞNG HẸP HÒi nhỉ [smile]

A ahahhahahah .. Ahahahahahah ... DÍ TẬN MẶT CON BÒ CƯỜI VNBN ==> vẫn ngu [smile]




cốc cốc cố cốc .. XÁ LỢI TỬ .. SẮC tức thị KHÔNG .. KHÔNG tức thị SẮC ... thọ tưởng hành thức .. diệc phục như thị..

cốc cốc cốc cái ĐẦU BÒ CƯỜI VNBN luôn [smile] ... DÍ TẬN MẶT VẪN NGU


ờ mà đúng hông? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha[smile]

A ahahhaha .. ĐI ĐI LUÔN ĐI BÒ [smile] ... ông PHẬT nói .. người nói láo .. như cái CHẬU DƠ .. BỂ THÌ THÔI [smile]

===> BỎ [smile]



A hahahahah... đúng là CÁI NGU CỦA của MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ VNBN CON BÒ CƯỜI là hỏng biết [smile] ... tại sao [smile]

Vật chất, tinh thần là biến hiện của chân tâm chứ không phải chân tâm - MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI VNBN

CHÂN TÂM hỏng có vật chất tinh thần gì .. thì lấy gì biến hiện ra VẬT CHẤT [smile]

CHUỒNG BÒ CƯỜI HÔ ... BIẾN [smile] ... là có nhỉ [smile] ... mà nói NHẬN NGU thì cãi lia lia [smile]


Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,

Tỷ-kheo chú tâm, hướng tâm đến sự hóa hiện một thân do ý làm ra.

Vị ấy tạo một thân khác ---> từ nơi thân này,

===> cũng là sắc pháp, do ý làm ra, đầy đủ các chi tiết lớn nhỏ, không thiếu một căn nào. - Kinh Trường Bộ [smile]


*** hỏng biết tại sao ..NỔ ... NGU ĐẦN mới chính là giới hạn .. là TƯ TƯỞNG HẸP HÒi nhỉ [smile]

A ahahhahahah .. Ahahahahahah ... DÍ TẬN MẶT CON BÒ CƯỜI VNBN ==> vẫn ngu [smile]




cốc cốc cố cốc .. XÁ LỢI TỬ .. SẮC tức thị KHÔNG .. KHÔNG tức thị SẮC ... thọ tưởng hành thức .. diệc phục như thị..

cốc cốc cốc cái ĐẦU BÒ CƯỜI VNBN luôn [smile] ... DÍ TẬN MẶT VẪN NGU


ờ mà đúng hông? [smile]
kakakaka, những tri kiến sai lầm, đập bỏ còn không hết chứ có gì hay mà học, chỉ là thuốc độc bộc đường, thật ghê tỏm!
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên