Bồ tát sợ nhân, chúng sanh sợ gì đâu

thiện

Registered
Phật tử
Tham gia
5 Thg 2 2024
Bài viết
100
Điểm tương tác
54
Điểm
28
Tôi thật sự không biết nguyên nhân gì mà tôi lại đăng ký vào diễn đàn này với hy vọng sở đắc được gì đây.
Đây là phòng chát linh tinh nên tôi không sợ gì mà nói điều trên đây.
Người nào biết nguyên nhân vào diễn đàn này, và sở đắc được gì ở đây muốn chỉ giáo cho tôi thì tự nhiên nói thẳng.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

thiện

Registered
Phật tử
Tham gia
5 Thg 2 2024
Bài viết
100
Điểm tương tác
54
Điểm
28
Nếu nguyên nhân vào diễn đàn này nói cho đã cái họng thì chỉ có hại cho Phật giáo.
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,715
Điểm tương tác
784
Điểm
113
Tôi thật sự không biết nguyên nhân gì mà tôi lại đăng ký vào diễn đàn này với hy vọng sở đắc được gì đây.
Đây là phòng chát linh tinh nên tôi không sợ gì mà nói điều trên đây.
Người nào biết nguyên nhân vào diễn đàn này, và sở đắc được gì ở đây muốn chỉ giáo cho tôi thì tự nhiên nói thẳng.
Kính chào đạo hữu Thiện thân mến,

Đạo hữu học Phật giáo, ít nhiều cũng biết, chánh niệm là đem tâm trở về thân, trong mỗi việc làm đều ý thức rõ việc mình làm. Phật giáo không phải là lời nói đầu môi, Phật giáo hướng dẫn hành động cho chúng ta đi tới an lạc, thanh tịnh, giải thoát.

Đây chính là lúc đạo hữu nên ứng dụng Chánh niệm, để tự mình trả lời cho câu hỏi: Tại sao ta lại đăng ký và viết bài trên diễn đàn Phật Pháp này ?

Tuy là Phòng chat linh tinh, nhưng là "linh tinh" trên tinh thần Tứ đế và Bát chánh đạo, chứ chẳng phải như người thế gian, ta là chúng sanh, mà chúng sanh thì có "sợ gì đâu".

Mến kính,
Ba Tuần.
 
Last edited:

thiện

Registered
Phật tử
Tham gia
5 Thg 2 2024
Bài viết
100
Điểm tương tác
54
Điểm
28
Kính chào đạo hữu Thiện thân mến,

Đạo hữu học Phật giáo, ít nhiều cũng biết, chánh niệm là đem tâm trở về thân, trong mỗi việc làm đều ý thức rõ việc mình làm. Phật giáo không phải là lời nói đầu môi, Phật giáo hướng dẫn hành động cho chúng ta đi tới an lạc, thanh tịnh, giải thoát.

Đây chính là lúc đạo hữu nên ứng dụng Chánh niệm, để tự mình trả lời cho câu hỏi: Tại sao ta lại đăng ký và viết bài trên diễn đàn Phật Pháp này ?

Tuy là Phòng chat linh tinh, nhưng là "linh tinh" trên tinh thần Tứ đế và Bát chánh đạo, chứ chẳng phải như người thế gian, ta là chúng sanh, mà "chúng sanh có sợ gì đâu".

Mến kính,
Ba Tuần.
Nguyên nhân nào bạn nói linh tinh như thế?
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,715
Điểm tương tác
784
Điểm
113
Nguyên nhân nào bạn nói linh tinh như thế?
Kính chào đạo hữu Thiện thân mến,

Ba Tuần đâu có nói "linh tinh", Ba Tuần nói với đạo hữu đó mà. Nếu đạo hữu cho những lời Ba Tuần nói là " linh tinh", vậy e là đạo hữu đã ở sai nơi, tới sai chỗ rồi vậy.

Ba Tuần nghĩ rằng, đạo hữu nên dành thời gian quý báu ngắn ngủi của mình, chăm sóc bản thân và gia đình người thân, cả về thân xác lẫn tâm hồn thì hay hơn !

Mến kính,
Ba Tuần.
 

thiện

Registered
Phật tử
Tham gia
5 Thg 2 2024
Bài viết
100
Điểm tương tác
54
Điểm
28
Kính chào đạo hữu Thiện thân mến,

Ba Tuần đâu có nói "linh tinh", Ba Tuần nói với đạo hữu đó mà. Nếu đạo hữu cho những lời Ba Tuần nói là " linh tinh", vậy e là đạo hữu đã ở sai nơi, tới sai chỗ rồi vậy.

Ba Tuần nghĩ rằng, đạo hữu nên dành thời gian quý báu ngắn ngủi của mình, chăm sóc bản thân và gia đình người thân, cả về thân xác lẫn tâm hồn thì hay hơn !

Mến kính,
Ba Tuần.
Bạn không có chánh kiến về tất cả những gì bạn thấy. Câu tôi hỏi là nguyên nhân nhưng cái bạn thấy là bạn chỉ thấy bạn nói cái bạn muốn nói mà thôi.
Bạn không có chánh kiến thì bạn không có chánh niệm. Nói chánh niệm khơi khơi là thừa thải.

CHÁNH ĐỊNH LÀ NHẤT TÂM VỚI ĐIỀU KIỆN TỐI CẦN, ĐIỀU KIỆN TIÊN QUYẾT LÀ 7 CHI PHẦN CỦA BÁT THÁNH ĐẠO​

Nguồn trích dẫn: Tương Ưng Bộ Kinh – Chương 45: Tương ưng đạo – III: Phẩm tà tánh – 28. Ðịnh
… Rồi Thế Tôn nói như sau:

– Này các Tỷ-kheo, Ta sẽ thuyết cho các Ông về chánh định với sở y (saupanisam), với tư lường (saparikkhàram). Hãy lắng nghe.

Và này các Tỷ-kheo, thế nào là chánh định với sở y, với tư lường? Tức là ① chánh tri kiến, ② chánh tư duy, ③ chánh ngữ, ④ chánh nghiệp, ⑤ chánh mạng, ⑥ chánh tinh tấn, ⑦ chánh niệm.

Nhất tâm, này các Tỷ-kheo, có bảy chi phần này làm tư lường [điều kiện tiên quyết]. Này các Tỷ-kheo, đây gọi là Thánh chánh định với sở y [điều kiện tối cần], với tư lường [điều kiện tiên quyết].[Unification of mind with these seven factors as prerequisites is called noble right immersion ‘with its vital conditions’ and ‘with its prerequisites’.”]
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,715
Điểm tương tác
784
Điểm
113
Bạn không có chánh kiến về tất cả những gì bạn thấy. Câu tôi hỏi là nguyên nhân nhưng cái bạn thấy là bạn chỉ thấy bạn nói cái bạn muốn nói mà thôi.
Bạn không có chánh kiến thì bạn không có chánh niệm. Nói chánh niệm khơi khơi là thừa thải.

CHÁNH ĐỊNH LÀ NHẤT TÂM VỚI ĐIỀU KIỆN TỐI CẦN, ĐIỀU KIỆN TIÊN QUYẾT LÀ 7 CHI PHẦN CỦA BÁT THÁNH ĐẠO​

Nguồn trích dẫn: Tương Ưng Bộ Kinh – Chương 45: Tương ưng đạo – III: Phẩm tà tánh – 28. Ðịnh
… Rồi Thế Tôn nói như sau:

– Này các Tỷ-kheo, Ta sẽ thuyết cho các Ông về chánh định với sở y (saupanisam), với tư lường (saparikkhàram). Hãy lắng nghe.

Và này các Tỷ-kheo, thế nào là chánh định với sở y, với tư lường? Tức là ① chánh tri kiến, ② chánh tư duy, ③ chánh ngữ, ④ chánh nghiệp, ⑤ chánh mạng, ⑥ chánh tinh tấn, ⑦ chánh niệm.

Nhất tâm, này các Tỷ-kheo, có bảy chi phần này làm tư lường [điều kiện tiên quyết]. Này các Tỷ-kheo, đây gọi là Thánh chánh định với sở y [điều kiện tối cần], với tư lường [điều kiện tiên quyết].[Unification of mind with these seven factors as prerequisites is called noble right immersion ‘with its vital conditions’ and ‘with its prerequisites’.”]
Kính chào đạo hữu Thiện thân mến,

Đạo hữu nói rất phải, giả như đạo hữu nói phải đi, sau khi đạo hữu thấy mình nói phải rồi thì sao ? Có an lạc không, có thanh tịnh không ?

Mến kính,
Ba Tuần.
 

thiện

Registered
Phật tử
Tham gia
5 Thg 2 2024
Bài viết
100
Điểm tương tác
54
Điểm
28
Bạn không có chánh kiến về tất cả những gì bạn thấy. Câu tôi hỏi là nguyên nhân nhưng cái bạn thấy là bạn chỉ thấy bạn nói cái bạn muốn nói mà thôi.
Bạn không có chánh kiến thì bạn không có chánh niệm. Nói chánh niệm khơi khơi là thừa thải.

CHÁNH ĐỊNH LÀ NHẤT TÂM VỚI ĐIỀU KIỆN TỐI CẦN, ĐIỀU KIỆN TIÊN QUYẾT LÀ 7 CHI PHẦN CỦA BÁT THÁNH ĐẠO​

Nguồn trích dẫn: Tương Ưng Bộ Kinh – Chương 45: Tương ưng đạo – III: Phẩm tà tánh – 28. Ðịnh
… Rồi Thế Tôn nói như sau:

– Này các Tỷ-kheo, Ta sẽ thuyết cho các Ông về chánh định với sở y (saupanisam), với tư lường (saparikkhàram). Hãy lắng nghe.

Và này các Tỷ-kheo, thế nào là chánh định với sở y, với tư lường? Tức là ① chánh tri kiến, ② chánh tư duy, ③ chánh ngữ, ④ chánh nghiệp, ⑤ chánh mạng, ⑥ chánh tinh tấn, ⑦ chánh niệm.

Nhất tâm, này các Tỷ-kheo, có bảy chi phần này làm tư lường [điều kiện tiên quyết]. Này các Tỷ-kheo, đây gọi là Thánh chánh định với sở y [điều kiện tối cần], với tư lường [điều kiện tiên quyết].[Unification of mind with these seven factors as prerequisites is called noble right immersion ‘with its vital conditions’ and ‘with its prerequisites’.”]

CHÁNH ĐỊNH DO CHÁNH NIỆM ĐƯỢC KHỞI LÊN​

Nguồn trích dẫn: Trung bộ kinh – 117. Ðại kinh Bốn mươi
… Ở đây, này các Tỷ-kheo chánh kiến đi hàng đầu.

thế nào, này các Tỷ-kheo, là chánh kiến đi hàng đầu?

Chánh tư duy, này các Tỷ-kheo, do chánh kiến, được khởi lên.
Chánh ngữ do chánh tư duy được khởi lên.
Chánh nghiệp do chánh ngữ được khởi lên.
Chánh mạng do chánh nghiệp được khởi lên.
Chánh tinh tấn do chánh mạng được khởi lên.
Chánh niệm do chánh tinh tấn được khởi lên.
Chánh định do chánh niệm được khởi lên.
Chánh trí do chánh định được khởi lên.
Chánh giải thoát do chánh trí được khởi lên.
Như vậy, này các Tỷ-kheo, đạo lộ của vị hữu học gồm có tám chi phần, và đạo lộ của vị A-la-hán gồm có mười chi phần.
 

thiện

Registered
Phật tử
Tham gia
5 Thg 2 2024
Bài viết
100
Điểm tương tác
54
Điểm
28
Kính chào đạo hữu Thiện thân mến,

Đạo hữu nói rất phải, giả như đạo hữu nói phải đi, sau khi đạo hữu thấy mình nói phải rồi thì sao ? Có an lạc không, có thanh tịnh không ?

Mến kính,
Ba Tuần.
Một lần nữa đúng hay sai không phải ở bạn nói hay ở tôi. Bạn nói nhiều chỉ là bảo vệ cái tự ngã của bạn thôi.
Nếu nguyên nhân vào đây nói cho đã cái họng thì chỉ có hại cho Phật giáo.
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,715
Điểm tương tác
784
Điểm
113
Một lần nữa đúng hay sai không phải ở bạn nói hãy ở tôi. Bạn nói nhiều chỉ là bảo vệ cái tự ngã của bạn thôi.
Nếu nguyên nhân vào đây nói cho đã cái họng thì chỉ có hại cho Phật giáo.
Kính chào đạo hữu Thiện thân mến,

Phật dạy tất cả do tâm mình tạo ra, đạo hữu thấy rằng lời nói ra chỉ là "đã cái họng" và "có hại cho Phật giáo" vậy hoá ra nãy giờ đạo hữu nói và trích dẫn cũng chỉ là nhằm hai mục đích trên đây thôi hay sao ?

Than ôi,
Ba Tuần.
 

thiện

Registered
Phật tử
Tham gia
5 Thg 2 2024
Bài viết
100
Điểm tương tác
54
Điểm
28
Kính chào đạo hữu Thiện thân mến,

Phật dạy tất cả do tâm mình tạo ra, đạo hữu thấy rằng lời nói ra chỉ là "đã cái họng" và "có hại cho Phật giáo" vậy hoá ra nãy giờ đạo hữu nói và trích dẫn cũng chỉ là nhằm hai mục đích trên đây thôi hay sao ?

Than ôi,
Ba Tuần.
Bạn không có chánh kiến thì bạn nói gì cũng không phải là lời Phật dạy.
 

thiện

Registered
Phật tử
Tham gia
5 Thg 2 2024
Bài viết
100
Điểm tương tác
54
Điểm
28
Đây là chánh kiến của sư Sumangala Bhikkhu Viên Phúc tu theo Phật giáo nguyên thủy Miến Điện ở Việt Nam.

Chánh Định là Tứ thiền, nhưng ngược lại, Tứ Thiền không phải là Chánh định.

Mặt trời là Nóng và Sáng, nhưng ngược lại Nóng và Sáng không phải là Mặt trời – ví dụ cái bóng đèn.
Right concentration is the Four Jhānas, but in contrast the Four Jhānas are not Right Concentration. The Sun is Hot and Bright, but in contrast Hot and Bright are not the Sun – light bulb, for example.
Niết Bàn là Vô Ngã, nhưng Vô Ngã không phải là Niết bàn – ví dụ như cục đất là Vô Ngã nhưng không phải là Niết Bàn. Nibbāna is Anatta, but Anatta is not Nibbāna – for example, a piece of earth is Anatta but not Nibbāna.
Sumangala Bhikkhu Viên Phúc
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,715
Điểm tương tác
784
Điểm
113
Bạn không có chánh kiến thì bạn nói gì cũng không phải là lời Phật dạy.
Kính chào đạo hữu Thiện thân mến,

Dĩ nhiên lời Ba Tuần nói là lời của Ba Tuần, lời của Phật dạy là lời kim khẩu Phật nói ra, lời ở trong Kinh là lời người nghe ghi lại, và lời của Thiện là từ tâm hồn Thiện thốt ra.

Nếu tâm hồn Thiện trong sáng, an lạc, thanh tịnh thì tất nhiên lời của Thiện sẽ an lạc, trong sáng, thanh tịnh.

Mọi người đăng ký vào nơi đây, đều có chung một chí hướng thiện, hướng thượng, đối với sự trong sáng an lạc và thanh tịnh đều luôn luôn hoan hỷ đón nhận.

Mến kính,
Ba Tuần.
 

thiện

Registered
Phật tử
Tham gia
5 Thg 2 2024
Bài viết
100
Điểm tương tác
54
Điểm
28
Lời Phật nói từ chánh kiến như thật tri kiến. Bạn hay tôi nói đâu phải chánh kiến như thật đâu mà tranh cãi.
 

thiện

Registered
Phật tử
Tham gia
5 Thg 2 2024
Bài viết
100
Điểm tương tác
54
Điểm
28
Kính chào đạo hữu Thiện thân mến,

Dĩ nhiên lời Ba Tuần nói là lời của Ba Tuần, lời của Phật dạy là lời kim khẩu Phật nói ra, lời ở trong Kinh là lời người nghe ghi lại, và lời của Thiện là từ tâm hồn Thiện thốt ra.

Nếu tâm hồn Thiện trong sáng, an lạc, thanh tịnh thì tất nhiên lời của Thiện sẽ an lạc, trong sáng, thanh tịnh.

Mọi người đăng ký vào nơi đây, đều có chung một chí hướng thiện, hướng thượng, đối với sự trong sáng an lạc và thanh tịnh đều luôn luôn hoan hỷ đón nhận.

Mến kính,
Ba Tuần.
Nếu đây là mục tiêu của bạn thì chắc chắn sẽ không được như vậy.
 

thiện

Registered
Phật tử
Tham gia
5 Thg 2 2024
Bài viết
100
Điểm tương tác
54
Điểm
28
Đây là loại tư duy bình thường thôi ... .... T cũng biết mà [smile] ... nhưng đâu có nghĩa là mức độ khả tín hơn là [smile] ÔNG PHẬT ... người thực hành TỨ THIỀN tới hơi thở cuối cùng [smile]

---> LÀM NGỰA TỐT cũng phải biết LỰA CHỦ MÀ HẦU [smile]

*** Chánh kiến có gì khó hiểu đâu .. T có CHÁNH TƯ DUY là được chứ gì .. mà T có biết CHÁNH TƯ DUY là gì hông? [smile] [smile]


(i) Tứ Thiền là CHÁNH ĐỊNH [smile]

Này các Tỷ kheo, thế nào là Chánh định?


Này các Tỷ kheo, ở đây Tỷ kheo ly dục, ly ác bất thiện pháp, --> chứng và trú Thiền thứ nhất, một trạng thái hỷ lạc do ly dục sanh, với tầm, với tứ.

Tỷ kheo ấy diệt tầm, diệt tứ, ---> chứng và trú Thiền thứ hai, một trạng thái hỷ lạc do định sanh, không tầm, không tứ, nội tĩnh nhất tâm.

Tỷ kheo ấy ly hỷ trú xả, chánh niệm tỉnh giác, thân cảm sự lạc thọ mà các bậc Thánh gọi là xả niệm lạc trú,---> chứng và trú Thiền thứ ba.

Tỷ kheo ấy xả lạc, xả khổ, diệt hỷ ưu đã cảm thọ trước,
---> chứng và trú Thiền thứ tư, không khổ, không lạc, xả niệm thanh tịnh.

Này các Tỷ kheo, --> như vậy gọi là Chánh định. - Kinh Trường Bộ [smile]


https://thuvienhoasen.org/images/file/oHy5kZ1G0QgQAIpx/truongbokinh.pdf


ờ mà đúng hông? [smile]
Thay vì uống trà đi thì cứ nói cho đã cái họng đi.
Không phải chánh kiến của mình thì nói là thừa thải.
 

thiện

Registered
Phật tử
Tham gia
5 Thg 2 2024
Bài viết
100
Điểm tương tác
54
Điểm
28
Đúng là phòng chát linh tinh thật sự thích hợp cho những người học Phật ở đây thích nói cho đã cái họng.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahhaha .. T bớt giận chưa .. thôi ngồi xuống đây .. tui giải thích cho chỗ mà T cho là CHÁNH KIẾN nó chẳng chánh kiến 1 tí nào [smile]

(1) Thật Nghĩa và Chánh Kiến

Niết bàn là Vô Ngã ---> Vô Ngã không phải là Niết Bàn [smile]

Thật ra ... Vô Ngã vốn có 2 mặt .. 1 mặt thanh tịnh .. và 1 mặt giải thoát ... cho nên, chúng ta thấy

Vô Ngã = Khổ ... .vì thấy ngã mình vô thường .. hỏng được tự tại

Vô Ngã = Thanh Tịnh ... bởi vì ... chúng ta biết được ... tánh phiền não ---> tự nó cũng hết [smile] ...

do đó ... khi người thấy thật nghĩa của VÔ NGÃ .. tự nhiên .. nghw câu nói đó hiểu liền [smile] .. còn người không hiểu thì làm gì có chánh kiến mà hiểu [smile] .. đơn giản vì họ không có trí tuệ thấy điều đó [smile]

lây vài thí dụ đơn giản hơn:

- Vàng là 4 Cây Vàng [smile] ... nhưng 4 Cây Vàng không phải vàng [smile] ...

đó là 4 cây vàng chỉ có 1 nghĩa không thay đổi [smile] .... là 4 cây vàng cũng là vàng [smile] ... cho nên đối với những cụm danh từ đồng 1 nghĩa .. sự hoán đổi vị trí sẽ không mang lại ý nghĩa khác ... tương phản [smile]


- chánh định là tứ thiền ... nhưng tứ thiền không phải là chánh định [smile]

---> là bởi vì Thiền Giới ---> Định Tuệ ... nhưng nói Tứ Thiền --> hỏng có Thiền Giới --> Định Tuệ [smile]

thì đó ... là nói tới 1 tứ thiền khác [smile] .. hỏng phải là tứ thiền mà ông Phật Thích Ca muốn truyền đạt ..

cho nên .. nghĩa tứ thiền ở đây .... cũng là bởi vì "tứ thiền" có nhiều loại "tứ thiền".... có tứ thiền ngoại đạo .. có tứ thiền "phật giáo" ... vv. [smile]


do đó ... T bám chặt vào ngôn từ của 1 vị tăng nào đó .. cho rằng đó là CHÁNH KIẾN [smile] ... nhưng lại không hiểu rõ THẬT NGHĨA của NGÔN TỪ [smile] .. thì đúng là T đã tự đánh mất CHÁNH KIẾN vì không hiểu thật nghĩa [smile]

Cho nên .. khi T nhìn thấy lời Kinh Trường Bộ có sự khẳng định Tứ ThIền = Chánh Định .. và ông Phật thực hành Tứ Thiền .. cho tới hơi thở cuối cùng luôn [smile] ..

thì đó là chỗ T đi vào BỐI RỐI [smile] ... rùi thì T cũng hông muốn nhìn lời kinh nữa [smile] .. viện lý do: không phải mình nói thì không phải là chánh kiến [smile]

Chánh Kiến .. là nhìn thấy sự thật bằng tuệ nhãn .. là thấy rõ .. là biết thật nghĩa [smile] ... ờ mà đúng hông T ? [smile]



(2) không hiểu Thật Nghĩa ---> sẽ không Hiểu Lời Người ta Nói ---> tự mình SINH LOẠN do THIẾU "TRÍ TUỆ" về THẬT NGHĨA [smile]


thường nói ngôn từ sinh lắm rối rắm .. vì con người chúng ta thương THỦ Ý [smile] ---> khi CHƯA BIẾT TRỌN THẬT NGHĨA [smile]

thật ra .. khi biết rõ ràng ngôn từ .. hay sự vật .. có thể mang nhiều ý nghĩa khác hơn .. thì phải xem có nhiều loại không ... có nhiều nghĩa không [smile]

đo đó .. vấn đề CHÂNH KIẾN ở đây của T [smile] ... thiệt là có vấn đề về THIẾU RÕ RÀNG về THẬT NGHĨA [smie]



hỏi T một câu để T tự mình quyết định thôi [smile]:

lối nói chuyện ĐOẠT NGÔN THỦ Ý ... bất cần thật nghĩa này ... mang tới LOẠN HƠN ? [smile] .... hay là không? [smmile]


ờ mà đúng hông? [smile]
 
Last edited:

thiện

Registered
Phật tử
Tham gia
5 Thg 2 2024
Bài viết
100
Điểm tương tác
54
Điểm
28
Tôi thích nói linh tinh cho đã cái họng về những cái gì đó tôi thấy như là “chánh kiến?”
Chánh kiến có vô lượng nghĩa nên tôi chỉ chú giải linh tinh cho đã cái họng nghĩa chánh kiến có giới hạn từ đức Phật, qua một số không nhiều những người thời nay có chánh kiến mà tôi lướt net thấy được.
Tôi cũng đã nói trước là chánh kiến có vô lượng nghĩa nên đừng nghĩ rằng chỉ có đức Phật nói nghĩa chánh kiến là đúng nhất. Thật là sai lầm khi nghĩ rằng chỉ có đức Phật có chánh kiến.
Tôi tuyệt đối phủ nhận điều trên đây….nếu chỉ có đức Phật có chánh kiến thì tại sao đức Phật nói: "Không có gì sinh ra, không có gì mất đi." Tôi sẽ từ từ chú giải lính tinh cái nghĩa chánh kiến gì mà lạ hoắc cần câu của đức Phật.
 

thiện

Registered
Phật tử
Tham gia
5 Thg 2 2024
Bài viết
100
Điểm tương tác
54
Điểm
28
Tôi thích nói linh tinh cho đã cái họng về những cái gì đó tôi thấy như là “chánh kiến?”
Chánh kiến có vô lượng nghĩa nên tôi chỉ chú giải linh tinh cho đã cái họng nghĩa chánh kiến có giới hạn từ đức Phật, qua một số không nhiều những người thời nay có chánh kiến mà tôi lướt net thấy được.
Tôi cũng đã nói trước là chánh kiến có vô lượng nghĩa nên đừng nghĩ rằng chỉ có đức Phật nói nghĩa chánh kiến là đúng nhất. Thật là sai lầm khi nghĩ rằng chỉ có đức Phật có chánh kiến.
Tôi tuyệt đối phủ nhận điều trên đây….nếu chỉ có đức Phật có chánh kiến thì tại sao đức Phật nói: "Không có gì sinh ra, không có gì mất đi." Tôi sẽ từ từ chú giải lính tinh cái nghĩa chánh kiến gì mà lạ hoắc cần câu của đức Phật.
Tôi không có chánh kiến về câu nói của tôi: thật là sai lầm?...
Trong cái chỗ đức Phật nói không có gì sinh, không có gì mất đi thì cái gì?
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên