T

Bồ tát sợ nhân, chúng sanh sợ gì đâu

thiện

Registered
Phật tử
Reputation: 20%
Tham gia
5/2/24
Bài viết
112
Điểm tương tác
57
Điểm
28
Đồ Trang Trí .

ff7e80e295cf699130de_iuVEplra.jpg
Đối cảnh vô tâm chớ hỏi thiền. Ông bạn vẫn chưa vô tâm.
Chánh kiến chỉ là thấy mà không để ý thức phân biệt chen vào cái thấy.
Vô tâm là tâm không bị trói buộc vào cái thấy.
Với ông bạn cái trên đây đồ trang trí, với người khác là tấm hình. với người khác nữa là cái gì đó khác nữa và tiếp tục như thể không ngừng. Bởi vậy vật nào cũng có vô lượng nghĩa là như thế.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

khuclunglinh

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha[smile]

(1) Kammassatā sammādiṭṭhi: Chánh-kiến-sở-nghiệp

trí-tuệ thấy đúng, biết đúng thiện- nghiệp và ác-nghiệp ---> mà ta đã tạo rồi ---> là thuộc của riêng ta, chỉ có ta là người thừa hưởng quả an lạc của thiện-nghiệp và chịu quả khổ của ác- nghiệp ấy mà thôi.



(2) SỞ NGHIỆP CHÁNH KIẾN TÀO LAO của THIỆN [smile]


cho nên T Tào Lao cho rằng .. Tứ Thiền không phải là Chánh Định .... trúng ngay kinh Phật nói "Tứ Thiền là Chánh Định"

nên T bị mắc nghiệp ... là T Hỏng Chịu Thua ---> từ đó ... T cố tình CHẾ TÁC THÊM CHÁNH KIẾN THÀNH VÔ LƯỢNG NGHĨA [smile] ... mà chẳng biết nghĩa TRÍ TUỆ cần phải có trong CHÁNH KIẾN [smile]


Ở đây . T chế tác Chánh Kiến = là Như Thị không có tôi [smile]

mà Chánh Kiến ... theo Bào Chữa Tán Loạn của T .. chính là ---> Vô Lượng Nghĩa .. nghĩa là Ai nói Đồ Trang Trí là sao cũng được [smile] ... và tất cả những lời nói đó đều là CHÁNH KIẾN [smile]


(3) Bồ tát sợ nhân, chúng sanh sợ gì đâu - Thiện

mỗi khi T lỡ CHẾ TÁC rùi (smile) .. thì T sẽ bảo vệ tận cùng như là 1 thói quen của loài chim không chỗ đứng [smile ... thức] .. cho nên .. T mới mở đề tài này để nói ----> nói là CHÚNG SANH T sợ gì đâu [smile]

nhưng rồi .. Nghiệp TÀO LAO CHẾ TÁC nó LUNG TUNG QUÁ ... T gánh hổng nổi .. nên T đành chế lại 2-3 chữ [smile]

Bồ tát sợ nhân, chúng sanh sợ PHẬT - Thiện


ờ mà đúng hông? [smile]
 
Sửa lần cuối:

khuclunglinh

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha hah [smile]

Chánh kiến: "trong cái thấy, chỉ là cái thấy."
Do không có chánh kiến thì không có chánh định. - Thiện

Trung bộ kinh – 117. Ðại kinh Bốn mươi
… Ở đây, này các Tỷ-kheo chánh kiến đi hàng đầu.
Này các Tỷ-kheo, là chánh kiến đi hàng đầu?
Chánh tư duy, này các Tỷ-kheo, do chánh kiến, được khởi lên.
Chánh ngữ do chánh tư duy được khởi lên.
Chánh nghiệp do chánh ngữ được khởi lên.
Chánh mạng do chánh nghiệp được khởi lên.
Chánh tinh tấn do chánh mạng được khởi lên.
Chánh niệm do chánh tinh tấn được khởi lên.
Chánh định do chánh niệm được khởi lên.
Chánh trí do chánh định được khởi lên.
Chánh giải thoát do chánh trí được khởi lên.


(1) Mỗi lần T Quýnh Lên .. là T Chụp Giựt ...---> NHỮNG TẤM ÁO CHE THÂN [smile]

A hahahahah .. cũng không phải là lần đầu T chụp giụt [smile] để che thân ..

cũng như T lấy "Tứ Thiền hỏng phải là Chánh Định [smile]" .. che rùi hỏng đúng .. thì T vớ ngay Bát Chánh Đạo Quy Trình trong Kinh Trung Bộ ... và từ đó .. lấy 1 TẤM ÁO CHE THÂN KHÁC [smile]

- do không có chánh kiến --> thì không có CHÁNH ĐỊNH - Thiện


và do T cũng chẳng hiểu Chánh Kiến là gì nốt .. nên T lại quăng không biết bao nhiêu CHẾ TÁC Về CHÁNH KIẾN [smile] ...

*** .. A hahahahahah ... chỉ tiếc rằng: ... người TỰA KINH TRUNG BỘ là T [smile] .. lại chỉ QUƠ KINH TRUNG BỘ đọc chơi 1 câu để CHE GIẤU SỞ NGHIỆP thôi .. chứ T có bao giờ đọc kinh TRUNG BỘ nhỉ [smile]


(2) Kinh Trung Bộ - Bát Chánh Đạo ---> Giới Uẩn ... Định Uẩn ... Tuệ Uẩn [smile]

"-- Thưa Ni sư, thế nào là Thánh đạo Tám ngành?

-- Hiền giả Visakha, đây là Thánh đạo Tám ngành, tức là chánh tri kiến, chánh tư duy, chánh ngữ, chánh nghiệp, chánh mạng, chánh tinh tấn, chánh niệm, chánh định.

-- Thưa Ni sư, Thánh đạo Tám ngành này là hữu vi hay vô vi?

-- Hiền giả Visakha, Thánh đạo Tám ngành này ---> là hữu vi.

-- Thưa Ni sư, ba uẩn được Thánh đạo Tám ngành thâu nhiếp hay Thánh đạo Tám ngành được ba uẩn thâu nhiếp?

-- Hiền giả Visakha, ba uẩn không bị Thánh đạo Tám ngành thâu nhiếp;

Hiền giả Visakha, Thánh đạo Tám ngành --> bị ba uẩn thâu nhiếp.

Hiền giả Visakha, chánh ngữ, chánh nghiệp và chánh mạng, những pháp này ---> được thâu nhiếp trong giới uẩn.


Chánh tinh tấn, chánh niệm và chánh định, những pháp này --> được thâu nhiếp trong định uẩn.

Chánh tri kiến và chánh tư duy, những pháp này
---> được thâu nhiếp trong tuệ uẩn" - Kinh Trung Bộ, Tiểu Kinh Phương Quảng



3) Tứ Nhiếp Pháp - 4 Pháp Thu Phục Lòng Người

thôi để đặt luôn 4 pháp thâu nhiếp .. cho T hiểu .. chứ không T lại CHẾ TÁC AGAIN .. LỠ RỒI .. thì T lại KHÓ RA {smile]

Bốn phương pháp thu phục, nhiếp phục lòng người, bao gồm:

1. Bố thí nhiếp: bố thí tài vật, pháp ngữ ---> để nhiếp phục lòng người;

2. Ái ngữ nhiếp: dùng lời dịu ngọt, nhu hòa dễ mến ---> để nhiếp phục lòng người;

3. Lợi hành nhiếp:
dùng những sự việc mang lại lợi ích --> để nhiếp phục lòng người;

4. Đồng sự nhiếp: dùng cách làm việc chung cùng, hòa đồng --> để nhiếp phục lòng người.


Mục đích chung của bốn pháp thâu nhiếp này là dẫn dắt chúng sanh đi theo mình trên con đường tu tập, hướng thượng.


Vấn đề then chốt ở đây là T vốn chẳng hiểu CHÁNH KIẾN là gì .. làm sao để có CHÁNH KIẾN [smile] .. nên T cứ tào lao bí đao khắp cùng gì cũng là CHÁNH KIẾN [smile]


ờ mà đúng hông? [smile]
 

thiện

Registered
Phật tử
Reputation: 20%
Tham gia
5/2/24
Bài viết
112
Điểm tương tác
57
Điểm
28
Tôi cũng nhớ một lần lướt nét có một người không phải là học giả về Phật Giáo, cũng chẳng hề ái mộ gì Phật Giáo, nhưng lại là một trong những người đi tiên phong về nghiên cứu lịch sử Thiền Tông. Ông chỉ lưu tâm vào lịch sử và nhấn mạnh chủ trương rằng muốn có một kiến thức đúng đắn về Thiền, chúng ta cần phải trước tiên nhìn Thiền trong bối cảnh của văn hóa Trung Quốc.
Chủ trương này của ông không hẳn là không có lý. Trung Hoa là một dân tộc phú bẩm rất cao về khả năng trừu tượng cũng như kho tàng tưởng tượng bất tận
Các bài viết về lịch sử Thiền Tông sơ kỳ của ông vạch ra một cách rất khả tín rằng đa số tư liệu về Thiền Tông sơ kỳ Trung Quốc là ngụy tạo. Nhiều khi ngụy tạo một cách rất vụng về đến mức ngây ngô. Ông cũng nghiên cứu khá nhiều về nhân vật Thần Hội xuất hiện trong pháp bảo Đàn Kinh như là một đệ tử trẻ tuổi của Huệ Năng. Theo nghiên cứu của ông thì Thần Hội là tác giả của pháp bảo Đàn Kinh và chính Thần Hội là người ngụy tạo ra hoặc thêm màu mỡ cho nhân vật Huệ Năng để mà tiến cử các tư tưởng của mình. Hầu hết các nhà nghiên cứu Thiền không chối cãi rằng Huệ Năng là có thật. Nhưng mà những hành trạng cũng như giáo lý của Huệ Năng trong pháp bảo Đàn Kinh không ít thì nhiều đều là do Thần Hội tái tạo.

Sẵn tiện những ai có tâm phan duyên muốn biết tác giả của những câu tôi đạo văn lác đác đâu đó thì ráng mà lướt nét rồi bê nguyên mâm theo tôi vào đây linh tinh nói cho đã cái họng.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Ô .. T đang khổ nhỉ [smile] ?

con thuyền nhỏ .. nổi trôi theo dòng nước

đâu là bờ .. ôi biển rộng bao la [smile]



(1) A ahhahahaha ... Thiện đã lại TRỞ VỀ VỚI LINH TINH [smile]

A hahahaha.. thượng vàng hạ cám gì T cũng nhúng tay vào nhỉ [smile]

Ta sẽ chờ người ... NƠI CUỐI BÃI

dạt về .. rã mục sắc hương xưa

Ta sẽ mỉm cười nơi ... DẤU ÁI [smile]

riêng trời độ lượng .. CÓ TA ĐƯA [smile] - Hoàng Ngự Thiên


ờ mà đúng không? [smile]
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Top