Chỉ Là Suy Nghĩ Cá Nhân

Ưu Đàm

Registered
Phật tử
Tham gia
23 Thg 10 2018
Bài viết
11
Điểm tương tác
4
Điểm
3
Với con đừng có dạy đời
Phải là chứng nghiệm đúng lời mà ra
Đường đem lời lẽ bao la
Đừng đem Kinh Điển người ta thêm vào

Con tự biết đâu là lời đúng
Con tự biết đâu lời Phật ra
Đời Thầy ,Phật có hiện ra?
Đời con, Bồ Tát đúng là hiện thân
Ngài tôn một vị trên đầu
Phải là Đức Phật Di Đà trong Kinh?
Ngài cầm hoa sen, không nhành liễu
Đối với con, điều đó không quan trọng
Bởi thân tướng Ngài đều có thể khác nhau
Ngài hóa người mẹ từ bi
Ngày hóa Phật Tử , cả khi côn trùng
Cõi Tây Phương con tin có Phật
Người phàm gian thật thật hư hư
Trong một kiếp không ai tu mà thành Phật
Đời bây giờ đúng thật là toàn người gian
Nghĩ vào Chùa tu là thành Phật
Hay Thích Ca người Ấn Độ cũng như là một người tu
Ai tin hoàn toàn chứ con không tin
Nếu phản bát cứ chứng minh là đã gặp rồi
Con tin Đức Phật Di Đà
Có những Bồ Tát như là Quán Âm
Người đời tu chỉ thành Bồ Tát
Cứu giúp đời dẫn độ những từ bi
Người đời chết đi thành ma thành quỷ
Không âm tì, không địa ngục mà đi
Nghiệp ác lai sinh nghiệp ác
Sống từ bi Bồ Tát dẫn đi
Khi thế giới lắm người tàn ác
Đệ tử Ngài sẽ chuyển thế trở về nhân gian
Mang theo đức độ thương đời
Cứu nhân độ thế giải nguy cho người
Ai mang nghiệp quả nặng sâu
Mỗi lần trở lại phải trả cho người
Lần cuối cùng sẽ lai sinh thành một đứa trẻ
Tu hành từ nhỏ, dứt bỏ dâm tâm
Không lấy vợ, không có chồng
Giữ chay trường suốt cuộc đời của họ
Từ bi hỷ xã, sống rất đức hạnh
Trả nốt cái nghiệp còn lại của họ rồi phong hàng Bồ Tát
Như vậy một con rắn độc vẫn có thể tu thành Bồ Tát
Nếu kiếp của nó không ăn ếch nhái côn trùng
Không cắn người cho dù phải nhận lãnh cái chết vì bị người đập.
Nó trả được nghiệp sát sinh và kiếp sau nó chuyển thế thành người
Còn không nếu nó ăn 10 con ếch thì nó phải trả 10 kiếp ếch. Trả hết 10 kiếp ếch nó sẽ phải trả thêm 100 kiếp con cào cào nếu 10 kiếp ếch nó ăn tổng cộng 100 con cào cào.
Cào cào chỉ ăn lá cỏ nên nó không cần phải trả nghiệp nữa. Nếu nó vô tình ăn phải 1 con sâu thì nó phải trả thêm một kiếp sâu.
Kiếp người có được trí tuệ để tu
Tu theo hạnh Bồ Tát chính là giữ chay suốt đời, không lấy vợ, không lấy chồng, cứu nhân độ thế , làm việc thiện, muốn làm việc thiện trước hết phải làm ra tiền. Muốn xây một tháp phù đồ cũng phải có tiền. Vào Chùa không giải quyết được gì
Bạn nghĩ bạn tu được để thành Bồ Tát nổi không mà bạn đòi thành Phật?
Bạn nghĩ Sỹ Đạt Đa đã thành Phật à? Không. Đối với tôi là không. Tôi không tin. Kiếp của Ngài chưa thể thành Bồ Tát. Ngài đi tu khu đã có vợ và con, trước đó Ngài cũng ăn những món ăn hoàng cung và cũng phải trả những nghiệp sát cho những kiếp sau. Bạn không thể giết một con gà trong cuộc đời rồi bạn đi tu mà bạn nói tôi đã thành Phật tôi không phải trả cái nghiệp này. Bạn phải trả, trả ngay trong cái kiếp của bạn nếu suốt cuộc đời chỉ giết đúng một con gà ( chưa tính những kiếp trước).
Nếu kiếp của bạn biết tu hành thì Quán Âm Bồ Tát sẽ trợ giúp cho bạn trả nghiệp bằng những chúng đệ tử của Ngài chuyển thế để giữ cho bạn tu hành từ lúc mới lọt lòng. Khi bạn thành Bồ Tát bạn sẽ dùng đức hạnh đạt được của bạn để tu thành Phật. Bạn phải trãi qua một số kiếp nào đó nhất định mới có thể sáng ngang với A Di Đà
A Dì Đà là một vị ngồi không, tịch tịnh và chẳng có làm cái gì hết. Và hầu như các vị Bồ Tát đều không muốn trở thành trạng thái như vậy. Nên A Di Đà chỉ có thể xưa nay chỉ có đúng một vị. Còn lại là các vị Bồ Tát và chúng đệ tử. Đệ tử nào chán sẽ xin chuyển thế . Hầu như chúng đệ tử chỉ thích đi theo các vị Bồ Tát để được làm việc
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Ưu Đàm

Registered
Phật tử
Tham gia
23 Thg 10 2018
Bài viết
11
Điểm tương tác
4
Điểm
3
Tiếp

Những con vật bạn không nên giết hoặc ăn thịt đây

Động vật ăn thịt, vì vòng đời trả nghiệp của bạn rất dài, nghiệp chồng nghiệp trả rất lâu
Ví dụ khi bạn giết một con hổ bạn sẽ trả bằng một kiếp làm hổ. Kiếp hổ của bạn lại ăn thịt nữa nên kiếp sau lại trả tiếp...
Các con vật bạn ăn như lợn, bò, thỏ , động vật ăn cỏ , bạn sẽ chỉ trả trong kiếp những con đó

Những con vật bạn có thể ăn mà trả nghiệp rất nhanh là côn trùng ( dế, ve sầu, nhộng, mối). Những còn này có vòng đời rất ngắn

Như vậy quan điểm của Ưu Đàm là không quá khắt khe việc tội lỗi của ăn chay hay ăn mặn của 1 đời người.

Tu hành là gì ?
Tu theo hạnh Bồ Tát, bạn không có thần thông bạn giúp 1 người bệnh bằng điều gì?
Trước nhất là tiền
Sự chăm sóc , quan tâm
Bạn phải đi làm mới có tiền chứ. Bạn vào Chùa bạn nhận tiền của bá gia bá tánh à? Đó không phải là công lao của bạn.
Tuy nhiên bạn cũng có thể tu trong Chùa, nhưng dành khoảng 8 tiếng ra ngoài lao động.
UD rất kính trọng 1 vị thầy tu tại gia , trồng cây thuốc bán cho các công ty dược bào chế thuốc. Và chính thầy cũng dùng cây thuốc mình trồng để chữa bệnh cho mọi người. Tùy duyên , nghèo thầy chữa không lấy tiền, giàu thì có thể giúp thầy vì thầy sẽ dành số tiền đó để làm từ thiện. Tu như thầy là đúng. Hạnh Bồ Tát rất rõ ràng. Không quá lệ thuộc vào Kinh Sách vì hầu như Kinh Sách là do người đời viết ra, thêm bớt và truyền từ Trung Quốc sang Việt Nam. ( Cần phải có 1 vị nào đó chứng nghiệm và soạn lại).
UD không tin có Âm Tì . Sự thật có đệ tử tên là Mục Kiền Liên của Thích Ca Mâu Ni, nhưng không có chuyện lâm li bi đát kiểu như người đời bịa ra đến thế. UD không tin Thích Ca thành Phật vào kiếp Thái Tử đó của Ngài nên cũng chẳng tin Mục Kiền Liên thành Bồ Tát. Nói tóm lại chẳng ai biết có bao nhiêu vị Bồ Tát . Vì hạnh của Bồ Tát là giúp đời không cần hiện thân tướng thật ra, và cũng không muốn cho ai biết , không cho ai nhìn thấy ( tuy nhiên vẫn có người hữu duyên nhìn thấy, kiểu như từng là đệ tử của Ngài trong quá khứ) . Một người trong kiếp của họ có vợ có chồng, từng sát sinh hại vật, làm điều ác xong quy y nếu giữ giới thì kiếp đó cũng không thể thành Bồ Tát chứ đừng nói là thành Phật. Người đời nói Thích Quảng Đức là Bồ Tát Thích Quảng Đức , UD cho rằng người đời thần thánh hóa, cư cấu hóa thôi. Biết đâu kiếp sau Ngài ấy lại bị đọa.
Sao dễ phong cấp Phật, Bồ Tát quá vậy hả người đời?
Làm sao sánh ngang được với vị Bồ Tát Quán Thế Âm. Thành đệ tử của Ngài thì có thể.
UD đã từng và đang là đệ tử chốn nhân gian của Ngài đây ( có thần giao cách cảm rất đặc biệt với Ngài) . Kiếp này UD lỡ sát sanh ăn mặn quá nhiều rồi, chỉ biết dừng lại để trả nghiệp cho mau , nhờ Ngài dẫn dắt trở về phụng sự cứu khổ với Ngài thôi. Không thì UD vẫn muốn là 1 người đời, ăn chay trường và luân hồi thành người, người và người và người. Thế mới có chỗ cho người khác được chuyển thế chứ. Ai cũng đoạn dục thì lấy đâu có người được sinh ra. Tu như Thầy Chùa đó thì cũng như không, trốn đời , không lo làm , dô Chùa còn mê trai mê gái, làm đủ thứ chuyện xằng bậy. Thầy Chùa dê UD cũng nhiều rồi đó. Nên UD rất là chọn lọc . Bình thường Kinh Sách , UD đã không tin hoàn toàn rồi, gặp dạng thầy Chùa như vậy nữa ai mà nghe. Tại các vị không biết đó thôi. Rất là mê trai. Khối người ăn mặn. Tu gì? Ma quỹ không. Giáo lý đã chưa đúng rồi còn làm thêm những điều không đúng
UD tu theo cái cách của mình và không cần thầy. Muốn hiểu gì chỉ khấn Bồ Tát thôi. Tự Ngài Bồ Tát sẽ dẫn độ người tới chỉ dẫn cho. Tự nhiên họ sẽ đến và giải đáp về đúng vấn đề đó thôi. Mặc dù họ nói rất nhiều nhưng UD không quan tâm. UD linh ứng được là do Bồ Tát mang tới sẽ nghe đúng cái vấn đề UD khấn với Bồ Tát. Bởi các Thầy sẽ hiểu cái vấn đề đó đúng ý của Bồ Tát. Nhưng Bồ Tát cũng nói rằng , các vị đó không phải ai nói cái gì cũng đúng. Thậm chí họ còn làm tha hóa đạo Phật, Ghi nhận cái lời giải đáp UD cần thôi.
 

Ưu Đàm

Registered
Phật tử
Tham gia
23 Thg 10 2018
Bài viết
11
Điểm tương tác
4
Điểm
3
Bạn nên chú ý lại lời nói, kẻo khẩu nghiệp bạn nhé.

Bạn đang tu 1 cách mù quán đó. Lời thật thì sợ khẩu nghiệp. Vậy khi nào bạn mới nói thật?
Mắt bạn nhắm lại để giả mù hả?
Tu thì tu cũng cần phải phát huy tính phê bình và tự phê bình.
Có những người cứ sợ khẩu nghiệp như bạn mới để quỹ yêu lộng hành làm tha hóa đạo Phật của Ngài A Di Đà và Quán Âm Bồ Tát đó.
Ngài Quán Thế Âm đã nhìn thấy sự tràn lan đó .
Tại sao " họ" lại làm những điều dơ bẩn đó trong Chùa. Tâm chưa trong sạch đừng khoát áo tu.

UD từng trúng số 2 tỷ , và dùng số tiền đó đi làm việc thiện như lời khấn với Ngài Quán Thế Âm. Do UD là dân buôn bán nên đầu tấp mặt tối trông thân tướng rất nghèo khổ. Các Thầy của 1 ngôi Chùa tỏ ra quen sợ dạ lạ sợ áo. Không ai tiếp UD cả. UD ngồi trong bếp tình cờ nghe các thầy chửi lộn rất đời. Nhưng đó chính là 1 vụ trụ trì, Bởi vì "cấp dưới" làm không đúng ý của thầy trong việc tổ chức Phật sự. Trong bếp có một cái thùng nhỏ bằng lồng kiếng, UD có thể nhìn thấy những tờ tiền lẻ bên trong. Các thầy không tiếp nên không không tiện để đó. Xù xì dặn người lại đem bưng đi. UD có một cái linh cảm của Ngài Quán Thế Âm rất hay là nhìn thấu được lòng người. Biết ai nghĩ gì về mình. Thế rồi UD ngòi rất lâu. Chợt thấy một Sư Cô tật nguyền ngoài xóm chén , UD ra phụ và trò chuyện với Sư Cô về Chùa. Sư Cô bảo : Các Thầy ở đây như vậy đó, rất sân si và hay gây gỗ....v...v..."
UD bàn với Sư Cô về chuyện xây hòn Non Bộ cho Quán Âm Bồ Tát. Nhờ Sư Cô chuyển lởi dùm.
Từ đó trở đi UD đến Chùa chỉ thăm Sư Cô, biếu tiền cho Sư Cô sử dụng. UD chỉ xã giao với các thầy cho có lệ. Và hầu như không quan tâm lắm đến sự đón tiếp của quý Thầy.
Chùa đó là Chùa Ngài Quán Thế Âm chỉ dẫn cho UD tới đó. Chùa quê mà. Nên UD tin rằng Ngài muốn dạy cho UD đừng đi tu khi tâm chưa sạch. Đừng trốn đời chỉ vì miếng cơm. Ngài Quán Thế Âm chỉ dẫn cho đi tất cả những cảnh Chùa và hầu như đều cho thấy những cảnh rất dơ bẩn. Và Ngài cũng không trách UD , còn mong UD chửi thẳng vào mặt
" Thầy làm hoen ố Đạo Phật, Thầy đừng vào Chùa, Ngài Quán Thế Âm trông thấy tất cả. Thầy hãy đi rũ người khác làm tình với Thầy. Những ai làm tình với Thầy tội nghiệp rất sâu nặng. Người đó phỉ báng Đức Quán Thế Âm. Nghiệp của thầy nặng lắm. Đó là những lời Đức Quán Thế Âm muốn nói đó. Hãy ra khỏi Chùa, đừng khoát áo tu. Ra đời mà đi làm kiếp tiền làm việc thiện nguyện. Thân tâm hoàn trong sạch hãy trở về gâp Ngài"

Dĩ nhiên UD không có đánh đồng tất cả. Chỉ là không sợ khẩu nghiệp như bạn thôi. Bạn đang đi theo một con đường nhút nhát. Miệng ăn thì có, miệng nói thì không. UD chắc chắn rằng bạn cũng đang bị đụng chạm. Nhìn thấy mà không nói, giả mù, giả diếc cho rằng đạo từ bi, hoan hỷ, ai làm gì làm. Phật trời tự soi
Nếu vậy thì bạn cũng giả điếc giả mù với UD luôn đi.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
Kính bạn Ưu Đàm một ly trà [smile]:

Theo như tui nhớ là thầy Admin có một chút quy luật nho nhỏ là không cho bàn luận ở trong đây môi trường sáng tác, để cho người sáng tác, có không gian tự do mà nói lên cảm nhận của ho, tư tưởng của họ.

Câu chuyện của bạn là một niềm vui. Tui cũng cảm nhận được sự linh ứng và sự yêu mến đặc biệt của Bồ Tát Quán Thế Âm dành riêng cho ba của bạn, nhờ vậy mà bạn được vui theo, phúc của cả nhà [smile].

Người ta nói đại nạn lâm đầu mà hỏng chết, tất có hậu phước. Nhất là khi đại nạn, bạn tin tưởng và khẳng định là đã gặp BỒ TÁT QUÁN THẾ ÂM,

-->> thì con đường hậu phước này .. có thể là sẽ rộng thênh thang .. nếu bạn biết tận dụng lòng yêu mến đặc biệt dành cho ngài ấy và sự ưu ái đặc biệc của ngài ấy dành cho bạn và gia đình [smile]


Mặt khác, hoạt động của Bồ Tát Quán Thế Âm không chỉ dừng lại ở nơi linh ứng, những cảm nghiệm thần thông của ngài, ngài cũng phải TU HÀNH NỮA CHỨ mới có thần thông mà. Cho nên, tui nghĩ bạn đã có cảm tình đặc biệt với Bồ Tát Quán Thế Âm thì cứ đi theo học con đường tu hành của ngài ấy:

QUÁN TỰ TẠI BỒ TÁT

- hành thâm bát nhã ba la mật đa

thời: chiếu kiến ngũ uẩn giai không

độ: nhất thiết khổ ách


Trong lúc bạn có gia biến, bạn cảm nhận được sự năng đỡ, an ủi từ Quán Thế Âm Bồ Tát .. thì bạn cứ tiếp tục tìm những người TU HỌC CÁC PHÁP MÔN mà Bồ Tát Quán Thế Âm đã thực hành:

- Nhĩ Căn Viên Thông

- Bát Nhã Ba La Mật Đa

và những sư huynh sư đệ học hỏi theo ngài .. trên con đường mà Bồ Tát Quan Thế Âm đã đi qua chứ ?


THỂ NÀO ƯU ĐÀM cũng có SƯ HUYNH .. SƯ THÚC .. SƯ ĐỆ .. hay là tui đi chẳng hạn [smile]

cho nên .. trong khuôn khổ tôn trọng sáng táng từ trong tư duy của bạn .. tui cảm thấy bạn nên biến cái TƯ DUY và LÒNG YÊU MẾN ĐẶC BIỆT của bạn cho BỒ TÁT QUÁN THẾ ÂM .. để đi theo con đường của ngài ấy ...

Chúc bạn theo học Bồ Tát Quán Thế Âm học hỏi tiến bộ trên con đường minh tâm kiến tánh [smile].

Nếu bạn có thắc mắc gì về vấn đề TU HỌC THEO BỒ TÁT QUÁN THẾ ÂM, các pháp môn ngài ấy học. .. và muốn tìm kiếm sư huynh sư đệ sư tỉ sư muội .. cứ qua mục GIAO LƯU [smile].

kính,
KLL
 

Ưu Đàm

Registered
Phật tử
Tham gia
23 Thg 10 2018
Bài viết
11
Điểm tương tác
4
Điểm
3
Hoan hỹ . Hoan hỹ. Cuối cùng cũng tìm ra bạn . Cảm ơn bạn rất nhiều. Ưu Đàm xin theo . Học tập và thực hành theo hạnh nguyện của Bồ Tát Quán Thế Âm. Nhưng mà không chú trọng việc học lắm. UD muốn đi chu du từ Nam chí Bắc giúp đỡ những người khổ. Việc này đòi hỏi phải có 1 cái quỹ của những người ưa lao động sản xuất làm kinh tế hơn là lý thuyết. Lúc trước UĐ cũng có đi theo 1 cô ở TP HCM. Chung tay góp quỹ cho cô. Mà thật ra mọi người đều có thể chung tay đc. Không có nhiều tiền thì góp sức. Chẳng hạn như giúp cô khuâng vác, phát thuốc, gạo ...v...v...
Bây giờ cô cũng già. Hoạt động thiện nguyện lại hạn chế. UD thì lại lo làm.
Tâm nguyện của UĐ là mở ra 1 hệ thống bếp ăn từ thiện thật là nhiều để giúp cho người nghèo có cái ăn không lo nghĩ. Truyền cái ý nghĩa của việc ăn chay cho tất cả mọi người chưa từng ăn chay



Bạn nên chú ý lại lời nói, kẻo khẩu nghiệp bạn nhé.

Kính bạn Ưu Đàm một ly trà [smile]:

Theo như tui nhớ là thầy Admin có một chút quy luật nho nhỏ là không cho bàn luận ở trong đây môi trường sáng tác, để cho người sáng tác, có không gian tự do mà nói lên cảm nhận của ho, tư tưởng của họ.

Câu chuyện của bạn là một niềm vui. Tui cũng cảm nhận được sự linh ứng và sự yêu mến đặc biệt của Bồ Tát Quán Thế Âm dành riêng cho ba của bạn, nhờ vậy mà bạn được vui theo, phúc của cả nhà [smile].

Người ta nói đại nạn lâm đầu mà hỏng chết, tất có hậu phước. Nhất là khi đại nạn, bạn tin tưởng và khẳng định là đã gặp BỒ TÁT QUÁN THẾ ÂM,

-->> thì con đường hậu phước này .. có thể là sẽ rộng thênh thang .. nếu bạn biết tận dụng lòng yêu mến đặc biệt dành cho ngài ấy và sự ưu ái đặc biệc của ngài ấy dành cho bạn và gia đình [smile]


Mặt khác, hoạt động của Bồ Tát Quán Thế Âm không chỉ dừng lại ở nơi linh ứng, những cảm nghiệm thần thông của ngài, ngài cũng phải TU HÀNH NỮA CHỨ mới có thần thông mà. Cho nên, tui nghĩ bạn đã có cảm tình đặc biệt với Bồ Tát Quán Thế Âm thì cứ đi theo học con đường tu hành của ngài ấy:

QUÁN TỰ TẠI BỒ TÁT

- hành thâm bát nhã ba la mật đa

thời: chiếu kiến ngũ uẩn giai không

độ: nhất thiết khổ ách


Trong lúc bạn có gia biến, bạn cảm nhận được sự năng đỡ, an ủi từ Quán Thế Âm Bồ Tát .. thì bạn cứ tiếp tục tìm những người TU HỌC CÁC PHÁP MÔN mà Bồ Tát Quán Thế Âm đã thực hành:

- Nhĩ Căn Viên Thông

- Bát Nhã Ba La Mật Đa

và những sư huynh sư đệ học hỏi theo ngài .. trên con đường mà Bồ Tát Quan Thế Âm đã đi qua chứ ?


THỂ NÀO ƯU ĐÀM cũng có SƯ HUYNH .. SƯ THÚC .. SƯ ĐỆ .. hay là tui đi chẳng hạn [smile]

cho nên .. trong khuôn khổ tôn trọng sáng táng từ trong tư duy của bạn .. tui cảm thấy bạn nên biến cái TƯ DUY và LÒNG YÊU MẾN ĐẶC BIỆT của bạn cho BỒ TÁT QUÁN THẾ ÂM .. để đi theo con đường của ngài ấy ...

Chúc bạn theo học Bồ Tát Quán Thế Âm học hỏi tiến bộ trên con đường minh tâm kiến tánh [smile].

Nếu bạn có thắc mắc gì về vấn đề TU HỌC THEO BỒ TÁT QUÁN THẾ ÂM, các pháp môn ngài ấy học. .. và muốn tìm kiếm sư huynh sư đệ sư tỉ sư muội .. cứ qua mục GIAO LƯU [smile].

kính,
KLL
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
Kính Bạn Ưu Đàm một ly trà [smile]:

[xin phép thày ADMIN cho một không gian sáng tác nhỏ ở trong tâm một tí đã ] [smile]

Tui nhớ hồi đó theo học một vị Lão Ca thì ổng chỉ nói đơn giản như vầy:

Bờ Này là Khổ --> Bờ Kia là Không Khổ [smile]


i. Bồ Tát Quán Thế Âm .. vì có NHĨ CĂN VIÊN THÔNG .. nên biết LĂNG NGHE MỌI NỖI KHỔ của THẾ GIAN [smile]


ii. Bồ Tát Quán Thế Âm .. vì có HÀNH THÂM BÁT NHÃ BA LA MẬT ĐA .. nên ngài có thể đưa nhiều người:

- từ NỖI KHỔ mà ngài nghe được --> tới NIỀM VUI của người KHÁC mà ngài cũng nghe được


Cho nên, tui thấy bạn thích học theo phương pháp BÁT NHA BA LA MẬT và Nhĩ Căn Viên Thông của ngài ấy. Tuy nhiên, muốn học hạnh BA LA MẬT, tui tin tưởng bạn có thể học hiểu từ các pháp lắng nghe và đưa người ta khỏi khổ khác nhau. Ở trong môi trường sinh hoạt của ai, cũng có nhiều người khổ. Biết lăng nghe nỗi khổ và giải quyết được nỗi khổ ấy ... làm cho người ta được an tâm .. cũng là "MỘT ĐỈNH NHỎ" .. phải hông ?

Thí dụ: Kinh Bát Nhã Ma La Mật Đa ..

thì chữ Bát Nhã = nghĩa là Thấy .. là biết cách.. là TRÍ TUỆ

Ba La Mật Đa: là thấy khắp thất cả "những nỗi khổ" khác nhau, đa dạng, tinh thô .. xúc, thọ, tưởng, tư .. vv. ..

cho nên HÀNH THÂM BÁT NHÃ BA LA MẬT ĐA .. có thể đi tới chỗ "NGŨ UẨN GIAI KHÔNG = tức là Như Lai Tạng" .. từ đó có cách, có TRÍ TUỆ giải quyết mọi nỗi khổ từ "CÁC CHỦNG TỬ KHỔ" khác nhau [vì các Chủng Tử có Khổ xuất hiện với hình tướng con người, nên gọi là NHẤT THIẾT .. có nghĩa là lúc đó CÓ NGƯỜI BỊ KHỔ bức bách lắm ] ... thấy được nỗi khổ đó, biết cách có trí tuệ giúp người qua được nỗi khổ đó --> thì là ĐỘ NHẤT THIẾT KHỔ ÁCH .. và đương nhiên là Bồ Tát Quán Thế Âm: CÓ NĂNG LỰC và CÓ NỘI DUNG CAO LẮM MỚI LÀM ĐƯỢC VẬY [smile]

--> cho nên, nếu chỉ quảng bá giáo lý của Bồ Tát Quán Thế Âm bằng ăn chay, niệm Phật, vv., thì chắc là không đủ [smile] .


Vì chắc bạn cũng cảm nhận được NỖI KHỔ KHÁC NHAU của nhiều người khác và khi bạn nói tới LINH ỨNG hay LÒNG YÊU MẾN đặc biệt của bạn với ngài ấy:

NGƯỜI TA cũng không cảm nhận được --> và KẾT QUẢ QUAN TRỌNG NHẤT: có đưa người ta từ KHỔ tới SƯỚNG không ?



thí dụ khác: chữ ĂN bình thường chỉ có nghĩa là Ăn .. rùi thì phân biệt các món ăn như phở, cháo, cơm, bún, bánh, trái

nhưng chữ ĂN trong Phật Môn lại có nghĩa là "NUÔI DƯỠNG MỘT SINH MẠNG" .. mà sinh mạng theo nghĩa của Thập Nhị Nhân Duyên: là Hành, Thức --> Danh Sắc --> Lục Nhập, Xúc Thọ Ái Thủ Hữu --> SANH [lục đạo luân hồi]

cho nên .. chỉ nguyên một chữ "ĂN CHAY" như là một ba la mật thôi, cũng học chết bỏ cũng chưa hết rồi .. nhứt là khi chúng ta muốn người TA

ĂN CÁI GÌ .. để mà ĐỔI ĐƯỢC ĐỜI CỦA HỌ .. ĐỂ HẾT KHỔ ? [smile] ... mà đúng không ?




iii. chữ Khẩu Nghiệp .. bắt đầu từ TÂM SỞ TƯ từ Ý ... theo Kinh Bộ, Hữu Bộ thì vì có Tâm Sở Tư mà từ đó mới có Biểu và Vô Biểu: Thân và Khẩu .. gồm chung lai bộ ba là Ý - Thân - Khẩu NGHIỆP

tuy nhiên .. chỗ đặt nặng trọng tâm là "Ý THỨC" = TƯ DUY .. cách thức suy nghĩ và tư duy của một con người, quan niệm của họ .. hình thành ra lối sống của họ

cho nên ... tui thích ở chỗ bạn đặt nặng CHỮ NGHIỆP = Ở TƯ DUY là chỗ khởi đầu .. hơn là đặt nặng chữ NGHIỆP ở chỗ = giữ giới .. mà chỉ cho rằng, mình đang giữ giới ...

-->> nói chung là chúc bạn CÓ CON ĐƯỜNG HẬU PHƯỚC RỘNG THÊNH THANG .. bởi vì ĐI THEO QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT .. sao mà lầm được ? [smile]



đức Phật hay chư Tổ cũng nói vậy: NHẤT NIỆM THÀNH PHẬT .. NHẤT NIỆM VÔ MINH thành ma .. cho nên .. chú ý chỗ người ta hình thành tư duy .. là nỗi khổ của nhiều người .. cũng là chú ý chỗ ta hình thành tư duy của ta .. từ đó .. có thể NHỨT NIỆM --> THÀNH PHẬT và khi bạn thành tựu được điều ấy, đương nhiên sẽ giúp được nhiều người rồi .. [smile]

Tui hỏng nói trong đây nữa .. phạm giới ba lần .. chắc bị thày ADMIN ĐÁ MỘT PHÁT bay về PHƯƠNG ĐÔNG [smile].

kính,
KLL
 

Ưu Đàm

Registered
Phật tử
Tham gia
23 Thg 10 2018
Bài viết
11
Điểm tương tác
4
Điểm
3
Cảm ơn Đạo Hữu đã chia sẻ.
Để Ưu Đàm khấn Ngài Quán Âm cho UĐ thấy được cảnh âm tì địa phủ mà kinh sách nói . Chứ UD không tin đây nè. Đạo Hữu có thể quay xuống kế 1 topic đọc chủ đề " Lời Dạy Của Quán Thế Âm" ngay trong mục này. Chính sự hiện hữu của Ngài còn từng là 1 sự hoài nghi của UD. UD khấn Đức Mẹ Maria chỉ 1 lần thì đã hiện ra. Không phải quá rõ ràng đâu. Mà chỉ là 1 cả bục thờ và tượng rung chuyển, hào quang tỏ ra . Không có bất cứ giáo dân nào thấy ngoài 1 người ngoại đạo như UD. Chính vì lẽ đó UD rất giận Ngài Quán Thế Âm. Lập tức đến tượng Ngài trách móc bắt Ngài phải hiện thân ( suy nghĩ của 1 thời còn u minh đó mà). Sau này mới hiểu được Đức Hạnh của Ngài. Lẽ ra Ngài có thể hiện thân để giữ lòng tin của UD lại nhưng Ngài đã cam chịu , âm thầm cứu độ cho UD suốt 5 năm mới hiện thân. Mà lại hiện thân ra từ một bức tượng của Đức Mẹ Maria. Khiến cho UD rơi nước mắt vì đã hoài nghi Ngài. Càng hiểu hơn về Bồ Tát. Bồ Tát không có 1 hình dạng cố định nào cả. Mà tất cả những người Mẹ từ bi đều có thể là Bồ Tát. Mọi người đều có thể trở thành Bồ Tát


Kính Bạn Ưu Đàm một ly trà [smile]:

[xin phép thày ADMIN cho một không gian sáng tác nhỏ ở trong tâm một tí đã ] [smile]

Tui nhớ hồi đó theo học một vị Lão Ca thì ổng chỉ nói đơn giản như vầy:

Bờ Này là Khổ --> Bờ Kia là Không Khổ [smile]


i. Bồ Tát Quán Thế Âm .. vì có NHĨ CĂN VIÊN THÔNG .. nên biết LĂNG NGHE MỌI NỖI KHỔ của THẾ GIAN [smile]


ii. Bồ Tát Quán Thế Âm .. vì có HÀNH THÂM BÁT NHÃ BA LA MẬT ĐA .. nên ngài có thể đưa nhiều người:

- từ NỖI KHỔ mà ngài nghe được --> tới NIỀM VUI của người KHÁC mà ngài cũng nghe được


Cho nên, tui thấy bạn thích học theo phương pháp BÁT NHA BA LA MẬT và Nhĩ Căn Viên Thông của ngài ấy. Tuy nhiên, muốn học hạnh BA LA MẬT, tui tin tưởng bạn có thể học hiểu từ các pháp lắng nghe và đưa người ta khỏi khổ khác nhau. Ở trong môi trường sinh hoạt của ai, cũng có nhiều người khổ. Biết lăng nghe nỗi khổ và giải quyết được nỗi khổ ấy ... làm cho người ta được an tâm .. cũng là "MỘT ĐỈNH NHỎ" .. phải hông ?

Thí dụ: Kinh Bát Nhã Ma La Mật Đa ..

thì chữ Bát Nhã = nghĩa là Thấy ..

Ba La Mật Đa: là thấy khắp thất cả "những nỗi khổ" khác nhau, đa dạng, tinh thô .. xúc, thọ, tưởng, tư .. vv. ..

--> cho nên, nếu chỉ quảng bá giáo lý của Bồ Tát Quán Thế Âm bằng ăn chay, niệm Phật, vv., thì chắc là không đủ [smile] .


Vì chắc bạn cũng cảm nhận được NỖI KHỔ KHÁC NHAU của nhiều người khác và khi bạn nói tới LINH ỨNG hay LÒNG YÊU MẾN đặc biệt của bạn với ngài ấy:

NGƯỜI TA cũng không cảm nhận được --> và KẾT QUẢ QUAN TRỌNG NHẤT: có đưa người ta từ KHỔ tới SƯỚNG không ?



thí dụ khác: chữ ĂN bình thường chỉ có nghĩa là Ăn .. rùi thì phân biệt các món ăn như phở, cháo, cơm, bún, bánh, trái

nhưng chữ ĂN trong Phật Môn lại có nghĩa là "NUÔI DƯỠNG MỘT SINH MẠNG" .. mà sinh mạng theo nghĩa của Thập Nhị Nhân Duyên: là Hành, Thức --> Danh Sắc --> Lục Nhập, Xúc Thọ Ái Thủ Hữu --> SANH [lục đạo luân hồi]

cho nên .. chỉ nguyên một chữ "ĂN CHAY" như là một ba la mật thôi, cũng học chết bỏ cũng chưa hết rồi .. nhứt là khi chúng ta muốn người TA

ĂN CÁI GÌ .. để mà ĐỔI ĐƯỢC ĐỜI CỦA HỌ .. ĐỂ HẾT KHỔ ? [smile] ... mà đúng không ?




iii. chữ Khẩu Nghiệp .. bắt đầu từ TÂM SỞ TƯ từ Ý ... theo Kinh Bộ, Hữu Bộ thì vì có Tâm Sở Tư mà từ đó mới có Biểu và Vô Biểu: Thân và Khẩu .. gồm chung lai bộ ba là Ý - Thân - Khẩu NGHIỆP

tuy nhiên .. chỗ đặt nặng trọng tâm là "Ý THỨC" = TƯ DUY .. cách thức suy nghĩ và tư duy của một con người, quan niệm của họ .. hình thành ra lối sống của họ

cho nên ... tui thích ở chỗ bạn đặt nặng CHỮ NGHIỆP = Ở TƯ DUY là chỗ khởi đầu .. hơn là đặt nặng chữ NGHIỆP ở chỗ = giữ giới .. mà chỉ cho rằng, mình đang giữ giới ...

-->> nói chung là chúc bạn CÓ CON ĐƯỜNG HẬU PHƯỚC RỘNG THÊNH THANG .. bởi vì ĐI THEO QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT .. sao mà lầm được ? [smile]


Tui hỏng nói trong đây nữa .. phạm giới ba lần .. chắc bị thày ADMIN ĐÁ MỘT PHÁT bay về PHƯƠNG ĐÔNG [smile].

kính,
KLL
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
Có những ngày đường trần vương sầu não

hãy trở về: với nguồn suối yêu thương

giữa phong ba và những nỗi chán chường

về nơi ấy: hoàng hôn tròn tuổi mộng


tôi vẫn thế thoảng chờ mong .. tình dậy

những ngày mưa giọt nước nhỏ chuyền cành

đời như cõi phù vân .. đầy giả tạm

nẻo đường về .. ai biết ngả tâm kinh:

Quán Tự Tại Bồ Tát

hành thâm bát nhã ba la mật đa

thời: chiếu kiến ngũ uẩn giai không

độ : nhất thiết khổ ách


kính,
KLL
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên