Chúng ta đều là Khách trọ

Bạch Vân Nhi

Trưởng Ban Đại Biểu Thường Trực nhiệm kỳ III (thán
Phật tử
Tham gia
27 Tháng 5 2009
Bài viết
2,518
Điểm tương tác
888
Điểm
113
Địa chỉ
CANADA

Chúng ta đều là Khách trọ



<table class="ctcPictureTable" align="left" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr><td>
phong_thuy2.jpg
</td></tr></tbody></table>Có một người lỡ đường trong đêm tối tìm đến gõ cửa một nhà nọ để xin ngủ nhờ qua đêm. Người chủ nhà không chấp thuận cho người khách lạ tá túc. Hết sức nhẫn nại, người khách cố gắng thuyết phục chủ nhà: - Ông có thể trả lời tôi ba câu hỏi không? Tôi tin chắc là sau khi trả lời ba câu hỏi này, ông sẽ vui lòng giúp tôi.
Người chủ nhà tỏ ra tò mò và có hứng thú trước thái độ của người khách lạ:
- Ông muốn hỏi điều gì?
Người khách nói:
- Xin ông cho hỏi, trước đây ai ở căn nhà này?
Chủ nhà đáp:
- Bố mẹ của tôi.
Người khách hỏi tiếp:
- Xin cho hỏi, trước bố mẹ ông thì ai ở?
- Ông bà của tôi.
Người khách lại hỏi:
- Vậy sau ông thì ai sẽ ở đây?
Chủ nhà tỏ ra bực bội:
- Sau tôi là con cháu của tôi ở chứ ai!
Lúc bấy giờ vị khách mới nói:
- Thưa ông, vậy thì ông cũng là người ở nhờ như mọi người, nhưng ông là người ở nhờ lâu hơn tôi vậy thôi. Sao ông nỡ lòng nào không giúp tôi ở nhờ một đêm chứ?
Sau một lúc trầm ngâm suy nghĩ, người chủ nhà như chợt nhận ra điều gì, ông tỏ ra cởi mở, niềm nở mời người khách vào nhà. Suốt đêm hai người còn vui vẻ trò chuyện với nhau rất tâm đắc. (Theo Thế giới trong ta)

BÀI HỌC ĐẠO LÝ:

Đức Phật thường dạy các đệ tử rằng, tài sản của cải là của chung năm nhà: vua quan sung công hoặc chiếm đoạt, nạn nước trôi, lửa cháy, trộm cướp, vợ con phá tán. Tài sản của cải không là của riêng ai, nay trong tay người này, mai về tay kẻ khác. Đức Phật cũng dạy vạn pháp vô ngã, vô thường. Thân con người còn không thật có (vô ngã, do duyên sinh), huống chi là tài sản của cải là vật ngoài thân.
Người khách lỡ đường trong câu chuyện trên rất chí lý khi thấy rằng không có ngôi nhà nào là tài sản vĩnh viễn của một người, mà trải qua nhiều thời kỳ nó thuộc sở hữu của nhiều người. Như vậy không ai là ông chủ thật sự cả, tất cả chỉ là những khách trọ mà thôi. Người thì trọ trong thời gian ngắn, người thì trọ trong thời gian dài.
Cho nên ông Bàng Uẩn sau khi ngộ đạo đã đem tất cả của cải đổ xuống sông, có lẽ ông muốn khai thị rằng mọi thứ ở đời chỉ là giả huyễn. Phật hoàng Trần Nhân Tông đã xem ngai vàng như đôi dép bỏ, xả ly hết thảy một cách nhẹ nhàng. Trong khi ai cũng khư khư bám giữ những gì thuộc về mình, không ai chấp nhận sự vô thường dù sự thật đổi thay luôn hiển hiện. Cũng chính vì thế mà người ta luôn đau khổ.
Không có ta (ngã), không có cái của ta (ngã sở), nhưng ai cũng thấy có ta, có cái của ta nên mới chịu nhiều đau khổ. Nếu thấy được vạn vật đều là duyên sinh vô ngã, không cố chấp bám víu, thuận theo lẽ vô thường, biết chấp nhận sự đổi thay, thịnh suy, được mất thì lòng thanh thản, không khổ não lo buồn. Muốn được tâm bình thản như thế thật không dễ, nhưng nếu nỗ lực tu tập thì sẽ thành tựu.
Thực tập thiền quán về vô thường, vô ngã để có thể buông bỏ xả ly, thì dẫu phải đối mặt với nhiều biến động trong đời lòng cũng bớt giận dỗi, muộn phiền và tâm không chao đảo. Sống với từ bi, vô ngã, vị tha thì tấm lòng rộng mở, tự tại thong dong và lợi đạo ích đời.

Phan Minh Đức
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

H

hoiquangphanchieu

Guest
kính diễn đàn.
Đúng thế chúng ta đều là khách trọ, và mỗi năm chủ nhà trọ lại tặng ta một mùa xuân vui tươi như vầy. Duy nhất mỗi năm chỉ có 1 lần mà thôi.
Cũng giống như cái sống và chết, ta chỉ có mỗi 1 kiếp này thôi, thời gian qua đi sẽ không tìm lại được, cái chết gần kề trên đầu tóc đã hoa râm, Đạo thì ở trước mắt kìa! trước máy vi tính này kìa! sống thác nay mai ai rõ đặng?

Xuân vui tươi cùng cầu chúc cho đời thêm nhiều hạnh phúc cơm no áo ấm an lành khắp nơi nơi, tuy xuân có vui nhưng lòng người còn mang đầy trắc ẩn.
Cái vui kia chỉ là tạm bợ, cái an lành no ấm hạnh phúc cũng thế, trên đời có gì là thường còn đâu rồi đây cái máy tính này cũng sẽ bị virut làm cho hư, cái thân này cũng thế, cái nói năng đi đứng trao đổi giao thiệp hay cái hành thiền hành đạo dụng công phu thì đều là tạm bợ bởi đó là sắc tướng khi thân còn khỏe mạnh thử hỏi nếu thân này đau bệnh nằm la liệt bất động trên giường khi tuổi đã tròn 1oo ? thì thử hỏi ai ở đó mà tin tấn mà dụng công phu hành đạo nữa,....

Cả đời ta bấy mươi năm qua ta nói ta hành đạo lắm công phu, nào ăn chay trường, tụng kinh niệm phật tọa thiền, nằm thiền ...cứ tưởng là công phu đã thành khối hy vọng có ngày gặp đạo. Không ngờ rằng mấy mươi năm đó chỉ là uổng phí? Tại sao? Tại vì chệch 1 ly đi 1 dặm!
thân này hành thiền chứ phật tánh nào hành thiền?
thân này niệm phật chứ phật tánh đâu cần niệm phật?
thân này tin tấn chứ phật tánh cần tin tấn gì sao?
nghĩa là ta cứ tưởng mấy mươi năm hành đạo là đủ lắm rồi, là hay lắm rồi không ngờ thật ra đó chỉ là thân này hành đạo, tức lục căn hành đạo chứ cái gọi là ĐẠO kia nào hay biết nào thấy bao giờ trong khi nó sờ sờ trước mắt.

Vậy là lục căn tu dùm ta, lục căn hành đạo dùm ta ,,,ôi thôi thật quá uổng phí, thật quá nhận giặc làm con, nhận quỉ lục căn làm mình thì thử hỏi đến bao giờ mới gặp ĐẠO?

Suốt năm ta hì hục đi tìm đi hỏi cái đạo ở ngoài xa, nào là trong chùa trên núi trên non và cả ở nơi rừng thiên nước độc như thái tử sĩ đạt đa khi xưa. Rồi có 1 ngày Ngài chợt nhận ra rằng ĐẠI ĐẠO Ở TRƯỚC MẮT TA, Ở TRONG TA NÈ! TẠI ĐÂY VÀ NGAY BÂY GIỜ NẾU AI CÓ DUYÊN VỚI ĐẠO THÌ SẼ GẶP NGAY! Ở TRƯỚC MÁY TÍNH KÌA! TRƯỚC MẮT KÌA! TRƯỚC CÁI SUY NGHĨ CỦA TA KÌA! RỖNG KHÔNG LỒNG LỘNG SÁNG TRONG.

Thật là nhàm chán khi phải nói đi nói lại một câu như thế, kính mong được sự tha thứ cho kẻ mê muội này.
XIN HẾT, kính chúc tất cả sinh linh được có thức ăn no đủ, áo ấm tổ lành...
 

bangtam

Phó Trưởng Ban Đại Biểu Thường Trực nhiệm kỳ III (
Phật tử
Tham gia
15 Thg 7 2010
Bài viết
2,823
Điểm tương tác
841
Điểm
113
Nguyenviettri kính .
bangtam rất hiểu tấm lòng của VietTri - Nhưng những lời của VietTri khiến cho bangtam đọc mà không khỏi phân vân - vậy chẵng dám nào VietTri có thể giải đáp những điều bangtam
thưa hỏi sau đây .
Cả đời ta bấy mươi năm qua ta nói ta hành đạo lắm công phu, nào ăn chay trường, tụng kinh niệm phật tọa thiền, nằm thiền ...cứ tưởng là công phu đã thành khối hy vọng có ngày gặp đạo. Không ngờ rằng mấy mươi năm đó chỉ là uổng phí? Tại sao? Tại vì chệch 1 ly đi 1 dặm!
Nếu VietTri nói như thế nầy vậy trong chùa từ chú Tiểu - đến hàng Sa Di - rồi đến chư tăng đều lấy giới luật làm nền tảng tu hành - thảy đều uổng phí sai lệch hết sao ?
thân này hành thiền chứ phật tánh nào hành thiền?
thân này niệm phật chứ phật tánh đâu cần niệm phật?
thân này tin tấn chứ phật tánh cần tin tấn gì sao?
Như bangtam được nghe : Hành thiền - niệm Phật - tin tấn là 3 thân Phật - vì sao ? vì tự thân không biết vọng tưởng - tự thân không biết hành dâm - tự thân không biết làm ác v.v.. tự thân
nầy tuy là do duyên hợp nhưng tự thân chưa từng phân biệt đất - nước - gió - lửa - Tự thân nầy lúc đi - đứng - nằm - ngồi đâu nghỉ tưởng Phật Tánh mà đầy đủ oai nghi - mê chấp thì không khác ổ rát hôi thúi - nhưng biết dùng sẽ bất hoại - diệu dụng không cùng -cho nên vì sao VietTri lại chấp bỏ thân nầy ?- đây chỉ nói 1 chút xíu về cái thân nầy - nói rộng nữa thì rất nghiêm trọng - nhất là những người đang dùng thân nầy thiết tha niệm Phật cầu vãng sanh Tịnh-Độ đó ! - Trước 48 đại nguyện của Đức Phật A-Di-Đà - xin VietTri suy nghỉ lại - để tránh
nghiệp nặng về sau .
nghĩa là ta cứ tưởng mấy mươi năm hành đạo là đủ lắm rồi, là hay lắm rồi không ngờ thật ra đó chỉ là thân này hành đạo, tức lục căn hành đạo chứ cái gọi là ĐẠO kia nào hay biết nào thấy bao giờ trong khi nó sờ sờ trước mắt.

Vậy là lục căn tu dùm ta, lục căn hành đạo dùm ta ,,,ôi thôi thật quá uổng phí, thật quá nhận giặc làm con, nhận quỉ lục căn làm mình thì thử hỏi đến bao giờ mới gặp ĐẠO?

Suốt năm ta hì hục đi tìm đi hỏi cái đạo ở ngoài xa, nào là trong chùa trên núi trên non và cả ở nơi rừng thiên nước độc như thái tử sĩ đạt đa khi xưa. Rồi có 1 ngày Ngài chợt nhận ra rằng ĐẠI ĐẠO Ở TRƯỚC MẮT TA,
Ở TRONG TA NÈ!
Thưa VietTri - bangtam thầm hiểu ý của VietTri đang nói về Chân Tâm phải không - nhưng sao lời nói của VietTri bất nhất là :"Đạo" khi ngoài khi trong vậy ?
VietTri kính mến . sau những câu hỏi của bangtam - mong rằng VT sẽ thông cảm và hoan hỷ - thì đó là cái hạnh phúc trong tình đạo hửu chia sẽ trao đổi nương tựa nhau vậy .

KÍNH
bangtam
 
Last edited by a moderator:
H

hoiquangphanchieu

Guest
Chào diễn đàn, chào Băng Tâm. (thân thịt máu này chào, và cái biết phép lịch sự chào cũng là ý căn của các bạn thôi)
NÓI 1 CÁCH TÓM GỌN LÀ: KHI CHƯA KIẾN TÁNH THÌ LÀM GÌ CŨNG KHÔNG GỌI LÀ TU! dù ăn chay niệm phật tọa thiền thì đều là vọng, chỉ khi đã kiến tánh thì dù làm gì cũng gọi là tu! dù bữa củi cũng gọi là hành thiền, bởi cái ĐẠO , hay thiền đối với người đã gọi là kiến tánh thì có ở thân tứ đại này trong sáu căn này mọi lúc mọi nơi, tại đây và bây giờ tại trước mặt ta này tại trước cái màn hình vi tính này.

Sự thật sẽ mất lòng, cho dù sự thật có đau thương thì cái thân thịt máu tôi này vẫn phải dùng nó để nói để viết( ĐẠO, phật tánh chưa từng viết, nói)
....
Đúng vậy, từ chú tiểu , sa di, sư ni ...cả tôi nữa nếu chưa có duyên kiến tánh thì tu pháp gì hành pháp gì cũng là phi pháp, bởi pháp còn bỏ huống chi là phi pháp,...tất nhiên không có pháp gì sai, không có pháp gì dở...ai thích niệm phật thì niệm phật, ai thích hành thiền thì hành thiền, nhưng điều quan trọng là phải biết mình đang nằm mơ, thì trong mơ dù ngồi niệm phật hay hành thiền có ích gì!? phải thức tỉnh mới ra cảnh thật chứ!
.........
CHƯA THẤY ĐẠO, CHƯA KIẾN TÁNH THÌ VỌNG VÀ CHÂN ĐỀU LÀ VỌNG.
KIẾN TÁNH RỒI THÌ KHÔNG CÒN PHÂN BIỆT PHÁP HAY DỞ NIỆM PHẬT CŨNG ĐƯỢC, MÀ NGỒI ĐÓ NHỔ CỎ KHÔNG KHÁC NHAU.
VÀO CỬA ĐỘNG RỒI THÌ KHÔNG CẦN TU GÌ NỮA MÀ CŨNG TU MIÊN MẬT, BỞI CÁI ĐẠO TỰ SẼ THÀNH KHÔNG PHẢI DỤNG CÔNG NHư TRƯỚC, KHÔNG CÒN CỰC KHỔ BÁI LẠY KHẢN VÁI MÀ TỰ NÓ SỜ SỜ TRƯỚC MẶT TA TRƯỚC MỖI SUY NGHĨ CỦA TA, THỜI KHẮC HỢP MÙA SẼ CHÍN MÙI THÔI.

.............................

NẢY giờ ai viết ai đọc vậy BĂNG TÂM ?

XIN trả lời dùm BĂNG TÂM rằng: ma Trí này viết, và để đọc được hiểu được cái đó không ngoài dòng họ nhà ma thôi, xin đừng giận nhá. Mình ( thân thịt máu Trí ) xin viết thật nói thật bằng cái hiểu biết của ma ( bởi hễ chưa được thành phật thì có gì là không khác ma!).

Băng Tâm ạ, Trí đang nói viết cho Băng Tâm là chỉ nói viết với thân tứ đại bạn thôi đó, chứ phật tánh ở thân bạn và phật tánh ở thân trí đâu thể nói viết bằng ngôn ngữ thế gian được, cái nảy giờ trao đổi, bàn luận vấn đáp đều là lời giả, lời vọng, lời không thật bởi do duyên hợp mà thành có phải không BĂNG TÂM . Vì sao là duyên hợp? vì :
cái máy tính này do kỹ sư chế ra, cái mạng net này cũng thế và anh kỹ sư kia chắc cũng đã già và chết lâu rồi , cùng cái mạng nét này nếu không có điện thì sẽ không nối mạng được, và nếu không có đôi tay lành lặng sao rõ chữ được, và nếu Trí không biết chữ thì làm sao đánh máy được, và nếu TRí mù thì sẽ khó mà gõ phím được, và nếu Băng Tâm không biết chữ thì đọc được không? và nếu... và nếu không có cái gọi là duyên sao lại gặp nhau trên diễn đàn này...

Rồi đây BĂNG TÂM sẽ nghĩ sao nếu cách đây 50 năm hay 100 năm thì ai ngồi đây đánh máy ai ngồi đây đọc câu này?
và sau này 50 năm 100 năm nữa thì ai còn sống để ngồi đây lên nổi cái mạng nét này? lúc đó cả tôi và BĂNG TÂM chắc đều chết cả rồi, và cái máy tính này cũng hư luôn! thậm chí 100 năm sau thì xin được nói thẳng thắn là TẤT CẢ CÁC BẠN Ở TRÊN DIỄN ĐÀN NÀY ĐỀU CHẾT CẢ, CỎ ĐÃ XANH MỒ dạ có ai dám nói mình còn sống không?
.........
KHÔNG SỢ VỌNG TƯỞNG CHỈ SỢ GIÁC CHẬM! ( ai đó đã nói)
đúng vậy, dù một người đã kiến tánh rồi họ vẩn còn sợ, sợ thân này chết trước khi cái đạo viên thành, giống như thái tử sĩ đạt đa khi xưa khổ hạnh đói khát té xỉu...nếu không nhờ bát sửa thì không có đọc được đến đây, và cũng không có chuyện viết đến đây.

BĂNG TÂM Ạ, Trí đâu chấp bỏ thân này, ý Trí nói là tất cả cá thể người nào chưa kiến tánh thì bị nhận giặc làm con, nhận ma làm mình, nhận sáu căn là sáu con quĩ lục tặc làm mình. ĐÂY LÀ CHỖ MẤT MÌNH, vì quên mình theo vật, quên ông chủ , không biết Đạo ở đâu mà tìm và tìm chưa ra thì sẽ bị lầm giặc làm con, nên lo cho con này ăn mặc ở và tu hành nữa, không ngờ nó là giặc lục tặc thật là khốn khổ.

Cho dù là Trụ trì chùa có bằng tiến sĩ Phật học ở Tây tạng đi nữa thì vẩn nhận lầm giặc thôi nếu ngài ấy chưa tỏ ngộ được bản tâm tức chưa kiến tánh.

(miệng thái tử sĩ đạt đa nói khi xưa rằng: 49 năm qua ta chưa từng nói pháp, ai nói như lai thuyết pháp là hủy báng như lai)
đúng vậy, cái lời nói phát ra từ cửa miệng là lời của ma, vì là âm thinh sắc tướng ắt hoại theo gió mà, phật thật không nói được đâu, không thể có chuyện phật thuyết pháp được.
Không mâu thuẫn đâu nhá.
PHẬT KHÔNG NÓI PHÁP GÌ CẢ, BĂNG TÂM ạ, BĂNG TÂM biết không sau khi thái tử chứng đạo gì đó thì cái thân ánh chiếu hào quang ngồi ở núi LINH KHỨU gì đó thì cái thân thịt máu đó không phải là thân phật! vì đã là phật thì không thể thấy bằng mắt được, đó chỉ là một cái thân thịt máu hôi thối và già nua theo năm tháng, tại vì chúng ta quá tôn sùng (lấy cái lục căn này tôn sùng và người được tôn sùng cũng là lục căn nên lấy lục tặc tôn sùng lục tặc)
...
ví dụ: có 1 cá thể người thấy tượng phật bằng xi măng thì lễ bái lạy. Vậy hỏi ai lạy? và lạy cái gì?
trả lời rằng: ma lạy ma.( và cả người trả lời cũng là ma - trí ma), tại sao? tại vì hễ phàm có thân thì sẽ chết, đó thân của loài thây ma hôi thối bẩn thỉu dù sớm dù muộn, người kia dùng lục căn của họ để lễ bái tức là dùng ma để hành đạo, còn tượng phật bằng xi măng kia đó chỉ qua là 1 cục đá xi măng vô tri chứ đâu phải là phật thật, và người viết này cũng viết bằng ý căn cũng toàn là dùng thế giới của ma, tức ở đâu có phật thì ở đó có ma lếch đến, phật thành hay không tại ở nơi sáu căn này và tại ở nơi sáu căn này là sáu con ma giữ cửa, ma phật lẫn lộn.

.......
Thôi nhá, nói hoài mà nói không ra thể thống gì cả xin được lượng thứ, lời nói là lời của ma, đừng tin gì cả, dù là lòng tin cũng là ma tin mà thôi.
Phật thật ở trước mặt các bạn kìa! tại máy tính các bạn ở đây và ngay bây giờ các bạn có thể tìm gặp ngay, không cần dụng công nhọc sức mấy mươi năm thật uổng phí, tu lâu mà chẳng chùi lau không bằng kẻ mới bước vào chân tu.
nói tu thật ra tôi TRí này hỏi các bạn chứ đã là phật cần tu nữa chăng? ĐẠO cần tu chăng? phật cần tu để thành phật chăng?

...TRƯỚC MẮT MÂY ĐEN CHE PHỦ, QUAY ĐẦU TRĂNG SÁNG HIỆN RA SAU LƯNG (Câu nói trong bộ phim truyền hình vĩnh long- Ngọc Quế Anh đại phá thiên môn trận)

(dù ngày hôm qua bạn có lỡ tay giết đi một mạng người, một mạng thú, thì ngày hôm nay bạn có duyên với phật pháp bạn vẫn có cơ hội kiến tánh để khởi tu, có cơ hội THÀNH PHẬT _ thật ra phật đã thành từ lâu rồi tại mây đen che phủ nên vầng trăng bị tối .

KÍNH! (Lục căn tôi kính lục căn các bạn phât của riêng tôi và phật của riêng bạn sao cần phải kính nhau làm chi!_ phải không bạn!? phải không BĂNG TÂM!?)
 

Tấn Hạnh

Registered
Phật tử
Tham gia
20 Thg 7 2011
Bài viết
339
Điểm tương tác
375
Điểm
63
Ông NguyenVietTri lại lắm lời! :)

Bóng trăng dưới nước dù sáng cũng chỉ là bóng trăng, không phải trăng thật. Đừng vì bóng trăng mà quên mất vầng trăng.



Đưa tay vớt bóng, ngở là trăng!
Ôm bóng trong tay, vở theo mành.
Tay lại dang ra quơ lấy bóng,
Bóng theo dòng chảy trở về sông.

Hởi người trèo đò trên sông ấy
Thôi đừng vớt bóng ngỡ là trăng
Vầng trăng vành vạnh trên cao ấy
Chưa thuộc về anh, người trèo đò!

Anh phải trèo đò đừng thôi nghĩ
Tay trèo không thôi lướt trên sông
Vì ánh trăng kia anh chỉ thấy
Phải đến kia bờ, lấy được trăng!

Lấy được trăng rồi anh mới thấy
Ánh trăng an lạc của lòng anh
Mới biết xưa nay mình bắt bóng
Vở òa nức nở, ánh trăng ơi! .


TH.

Tặng cho người muốn vớt được bóng trăng
 

bangtam

Phó Trưởng Ban Đại Biểu Thường Trực nhiệm kỳ III (
Phật tử
Tham gia
15 Thg 7 2010
Bài viết
2,823
Điểm tương tác
841
Điểm
113
Nguyenviettri Kính !.

Rồi đây BĂNG TÂM sẽ nghĩ sao nếu cách đây 50 năm hay 100 năm thì ai ngồi đây đánh máy ai ngồi đây đọc câu này?
Dạ - cách đây 50 năm - thì là cha mình - thêm 100 năm thì là ông cố mình - hihi!- vậy mà cũng hỏi hihi!.
KHÔNG SỢ VỌNG TƯỞNG CHỈ SỢ GIÁC CHẬM! ( ai đó đã nói)

Nếu hỏng biết thì ....thôi ! nói đại là Thầy Tấn-Hạnh nói đi nhe !- tại vì bangtam được nghe như vầy :
Tông chỉ Tam-Bảo là như vậy
Đời đời tiếp nối : Chủ Nhân Ông !
Đời con cũng chẵng phân Tâm - Sắc
Đời cháu - chít : Tâm ....vũ trụ đồng .
[ Chủ Nhân Ông - ý bangtam là Chư Tăng - là Quý Thầy đó nhe ].
BĂNG TÂM Ạ, Trí đâu chấp bỏ thân này, ý Trí nói là tất cả cá thể người nào chưa kiến tánh thì bị nhận giặc làm con, nhận ma làm mình, nhận sáu căn là sáu con quĩ lục tặc làm mình. ĐÂY LÀ CHỖ MẤT MÌNH, vì quên mình theo vật, quên ông chủ , không biết Đạo ở đâu mà tìm và tìm chưa ra thì sẽ bị lầm giặc làm con, nên lo cho con này ăn mặc ở và tu hành nữa, không ngờ nó là giặc lục tặc thật là khốn khổ.
Kính thưa Viettri - bt chỉ xin lập lại lời mà bt đã được nghe là : "Nếu thật đã Kiến Tánh thì không có Đạo vậy !!!"
Cho dù là Trụ trì chùa có bằng tiến sĩ Phật học ở Tây tạng đi nữa thì vẩn nhận lầm giặc thôi nếu ngài ấy chưa tỏ ngộ được bản tâm tức chưa kiến tánh.
Nếu đã thật Kiến Tánh thì đâu có chổ phân biệt - vì không có chổ phân biệt nên Tánh và vạn pháp cùng Như !.
(miệng thái tử sĩ đạt đa nói khi xưa rằng: 49 năm qua ta chưa từng nói pháp, ai nói như lai thuyết pháp là hủy báng như lai)
đúng vậy, cái lời nói phát ra từ cửa miệng là lời của ma, vì là âm thinh sắc tướng ắt hoại theo gió mà, phật thật không nói được đâu, không thể có chuyện phật thuyết pháp được.
Không mâu thuẫn đâu nhá.
Nếu đã Kiến Tánh thì không thể nói rằng : " Như Lai chưa từng thuyết pháp - hay đã từng thuyết pháp "
Sở dĩ Đức Phật nói ngài chưa từng thuyết pháp là để cứu độ vô số vô minh của chúng sinh . Cho nên bt xin thưa là : Nếu đã Kiến Tánh - sẽ thấy lời thuyết pháp của Như Lai cùng Tánh mình nhất như không khác .
PHẬT KHÔNG NÓI PHÁP GÌ CẢ, BĂNG TÂM ạ, BĂNG TÂM biết không sau khi thái tử chứng đạo gì đó thì cái thân ánh chiếu hào quang ngồi ở núi LINH KHỨU gì đó thì cái thân thịt máu đó không phải là thân phật! vì đã là phật thì không thể thấy bằng mắt được, đó chỉ là một cái thân thịt máu hôi thối và già nua theo năm tháng, tại vì chúng ta quá tôn sùng (lấy cái lục căn này tôn sùng và người được tôn sùng cũng là lục căn nên lấy lục tặc tôn sùng lục tặc)
...
ví dụ: có 1 cá thể người thấy tượng phật bằng xi măng thì lễ bái lạy. Vậy hỏi ai lạy? và lạy cái gì?
trả lời rằng: ma lạy ma.( và cả người trả lời cũng là ma - trí ma), tại sao? tại vì hễ phàm có thân thì sẽ chết, đó thân của loài thây ma hôi thối bẩn thỉu dù sớm dù muộn, người kia dùng lục căn của họ để lễ bái tức là dùng ma để hành đạo, còn tượng phật bằng xi măng kia đó chỉ qua là 1 cục đá xi măng vô tri chứ đâu phải là phật thật, và người viết này cũng viết bằng ý căn cũng toàn là dùng thế giới của ma, tức ở đâu có phật thì ở đó có ma lếch đến, phật thành hay không tại ở nơi sáu căn này và tại ở nơi sáu căn này là sáu con ma giữ cửa, ma phật lẫn lộn.
Nếu đã thật Kiến Tánh thì : Đâu thể nói " Ma , Phật lẩn lộn .

KÍNH
bangtam
 

Phithuydu

Registered
Phật tử
Tham gia
8 Thg 8 2008
Bài viết
754
Điểm tương tác
179
Điểm
43
Địa chỉ
Việt Nam
Chúng ta đều là Khách trọ



<TABLE class=ctcPictureTable border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 align=left><TBODY><TR><TD>
phong_thuy2.jpg
</TD></TR></TBODY></TABLE>Có một người lỡ đường trong đêm tối tìm đến gõ cửa một nhà nọ để xin ngủ nhờ qua đêm. Người chủ nhà không chấp thuận cho người khách lạ tá túc. Hết sức nhẫn nại, người khách cố gắng thuyết phục chủ nhà: - Ông có thể trả lời tôi ba câu hỏi không? Tôi tin chắc là sau khi trả lời ba câu hỏi này, ông sẽ vui lòng giúp tôi.
Người chủ nhà tỏ ra tò mò và có hứng thú trước thái độ của người khách lạ:
- Ông muốn hỏi điều gì?
Người khách nói:
- Xin ông cho hỏi, trước đây ai ở căn nhà này?
Chủ nhà đáp:
- Bố mẹ của tôi.
Người khách hỏi tiếp:
- Xin cho hỏi, trước bố mẹ ông thì ai ở?
- Ông bà của tôi.
Người khách lại hỏi:
- Vậy sau ông thì ai sẽ ở đây?
Chủ nhà tỏ ra bực bội:
- Sau tôi là con cháu của tôi ở chứ ai!
Lúc bấy giờ vị khách mới nói:
- Thưa ông, vậy thì ông cũng là người ở nhờ như mọi người, nhưng ông là người ở nhờ lâu hơn tôi vậy thôi. Sao ông nỡ lòng nào không giúp tôi ở nhờ một đêm chứ?
Sau một lúc trầm ngâm suy nghĩ, người chủ nhà như chợt nhận ra điều gì, ông tỏ ra cởi mở, niềm nở mời người khách vào nhà. Suốt đêm hai người còn vui vẻ trò chuyện với nhau rất tâm đắc. (Theo Thế giới trong ta)

BÀI HỌC ĐẠO LÝ:
Đức Phật thường dạy các đệ tử rằng, tài sản của cải là của chung năm nhà: vua quan sung công hoặc chiếm đoạt, nạn nước trôi, lửa cháy, trộm cướp, vợ con phá tán. Tài sản của cải không là của riêng ai, nay trong tay người này, mai về tay kẻ khác. Đức Phật cũng dạy vạn pháp vô ngã, vô thường. Thân con người còn không thật có (vô ngã, do duyên sinh), huống chi là tài sản của cải là vật ngoài thân.
Người khách lỡ đường trong câu chuyện trên rất chí lý khi thấy rằng không có ngôi nhà nào là tài sản vĩnh viễn của một người, mà trải qua nhiều thời kỳ nó thuộc sở hữu của nhiều người. Như vậy không ai là ông chủ thật sự cả, tất cả chỉ là những khách trọ mà thôi. Người thì trọ trong thời gian ngắn, người thì trọ trong thời gian dài.
Cho nên ông Bàng Uẩn sau khi ngộ đạo đã đem tất cả của cải đổ xuống sông, có lẽ ông muốn khai thị rằng mọi thứ ở đời chỉ là giả huyễn. Phật hoàng Trần Nhân Tông đã xem ngai vàng như đôi dép bỏ, xả ly hết thảy một cách nhẹ nhàng. Trong khi ai cũng khư khư bám giữ những gì thuộc về mình, không ai chấp nhận sự vô thường dù sự thật đổi thay luôn hiển hiện. Cũng chính vì thế mà người ta luôn đau khổ.
Không có ta (ngã), không có cái của ta (ngã sở), nhưng ai cũng thấy có ta, có cái của ta nên mới chịu nhiều đau khổ. Nếu thấy được vạn vật đều là duyên sinh vô ngã, không cố chấp bám víu, thuận theo lẽ vô thường, biết chấp nhận sự đổi thay, thịnh suy, được mất thì lòng thanh thản, không khổ não lo buồn. Muốn được tâm bình thản như thế thật không dễ, nhưng nếu nỗ lực tu tập thì sẽ thành tựu.
Thực tập thiền quán về vô thường, vô ngã để có thể buông bỏ xả ly, thì dẫu phải đối mặt với nhiều biến động trong đời lòng cũng bớt giận dỗi, muộn phiền và tâm không chao đảo. Sống với từ bi, vô ngã, vị tha thì tấm lòng rộng mở, tự tại thong dong và lợi đạo ích đời.


Phan Minh Đức


Kính ĐH Bạch Vân Nhi
Đầu năm PTD xin kính chúc ĐH Bạch Vân Nhi một năm mới tràn đầy an khang hạnh phúc

Rất cám ơn ĐH BVN đã cho món quà Xuân này . Bài này đối với PTD có nhiều ý nghĩa.

Đúng lắm :" Nếu thấy được vạn vật đều là duyên sinh vô ngã , (thì ) không cố chấp bám víu ."

Và : "Không có TA ( ngã) , không có CÁI CỦA TA (ngã sở ) , nhưng ai cũng thấy có TA , CÁI CỦA TA , nên mới chịu nhiều đau khổ "

Nhưng điều này thì : "Muốn được tâm bình thản( như thế )thật không dễ "

Vâng , nhất là khi đối với vấn đề riêng tư thật không dễ đạt tâm bình thản .

Kính các ĐH Nguyenviettri, Băng Tâm , Tân Hanh
Kính chúc quý vị năm mới tràn đầy như ý

ngyenviettri đã viết:
Đúng thế chúng ta là khách trọ, và mỗi năm chủ nhà trọ lại tặng ta một mùa Xuân vui tươi như vầy

Điều này thì ptd đồng ý với NVT theo nghĩa , vì Ta bà là nhà trọ , người ở ta bà là khách trọ.

nguyenviettri đã viết:
Vậy thì lục căn tu dùm ta , lục căn hành đạo dùm ta ... ôi thôi thật quá uổng phí , thật quá nhận giặc làm con , nhận quỷ lục căn làm mình thì thử hỏi đến bao giờ mới gặp đạo
ĐH NVT viết như vậy thì ptd chưa hiểu ý của ĐH NVT lắm , ptd chỉ hiểu như sau: nếu một ĐH NVT hoặc một PTD , một hành giả nào , biết đến con ma lục căn của mình , như ptd biết : con ma lục căn ptd đang gửi trả lời cho con ma lục căn tên là ĐH NVT (xin lỗi chút xíu ) , thì ptd hiểu theo nghĩa :Chịu biết mình là ma , là bước đầu để thành Phật " ( nghĩa là , nếu không biết mình là ma , thì không bao giờ có thể thành Phật .)
Không biết ptd hiểu như vậy có đúng ý ĐH không . Như ptd có nghe trong sách hay kinh nào đó nói rằng : " Bỏ con dao giết thịt xuống là thành Phật ". Nhưng thử hỏi , điều thành Phật này có phải đến với người đó ngay lúc ấy không , hay là đến sau một thời gian .Cũng vậy từ ma đến thành Phật ?

nguyenviettri đã viết:
Thật là nhàm chán khi phải nói đi nói lại một câu như thế
Theo ptd nghĩ cũng không hẳn là ĐH NVT bắt buộc PHẢI nói điều này với quý ĐH , và việc TU thì theo ptd không nói là "nhàm chán " vì nếu thấy nhàm chán thì mình chưa thấy hiệu quả của việc tu ?

nguyenviettri đã viết:
KHI CHƯA KIẾN TÁNH THÌ LÀM GÌ CŨNG KHÔNG GỌI LÀ TU
CHƯA KIẾN TÁNH THÌ VỌNG VÀ CHÂN ĐỀU LÀ VỌNG
Kiến tánh rồi thì không còn phân biệt pháp hay dở . Niệm Phật cũng được mà ngồi đó nhổ cỏ không khác nhau

ptd xin đưa kinh Pháp Bảo Đàn ra để ĐH tư duy :

kinh Pháp Bảo Đàn đã viết:
Các ngươi phải dùng Đại Trí Huệ mà phá tan năm uẩn ( sắc , thọ , tưởng , hành , thức ) và các sự phiền não trần lao. Tu hành như thế ấy , chắc là thành Phật đạo . Phải đổi ba độc ( tham , sân , si ) thành Giới , Định , Huệ

Như vậy có sự dụng công để trừ tham , sân , si .

nguyenviettri đã viết:
Vào cửa động thì không cần tu gì nữa mà cũng tu miên mật

Nhiều người cho rằng kiến tánh thì tự nhiên không còn tham sân si , nhưng Lục Tổ dạy trong kinh Pháp Bảo Đàn :
kinh Pháp Bảo Đàn đã viết:
Giữ bổn tâm mình trong sạch , khiến sáu thức ra ngoài sáu cửa , đối với sáu trần , mà lòng không nhiễm vương , không dính líu, không lộn xộn , lui tới tự do , thông dung không ngăn trở , tức là Bát Nhã Tam muội ( Trí Huệ Chánh Định), tự tại giải thoát , gọi là hạnh Vô Niệm

ptd có phần đồng ý với ĐH Băng TâmĐH TH


Xin chân thành
ptd
 

phuongjpvn

Registered
Phật tử
Tham gia
29 Thg 7 2010
Bài viết
140
Điểm tương tác
25
Điểm
18
Địa chỉ
japan
dì băng tăm ...hôm nay con đọc bài này..con cãm thấy dì đã giõi nhiều rồi đó
những câu hõi cũa dì cũng thiệt là...
dì băng tăm giõi kính mến
 

Phithuydu

Registered
Phật tử
Tham gia
8 Thg 8 2008
Bài viết
754
Điểm tương tác
179
Điểm
43
Địa chỉ
Việt Nam
Chào Phuong
Phuong khen bài này là bài trên , thì đó là bài của cô Phi
Còn bài của dì Băng Tâm thì không phải bài này ,mà bài trước .
Cô Phi ... mừng hụt chăng ?
Dầu sao cô Phi cũng cám ơn Phuong nhé
Phi thụy du
 

bangtam

Phó Trưởng Ban Đại Biểu Thường Trực nhiệm kỳ III (
Phật tử
Tham gia
15 Thg 7 2010
Bài viết
2,823
Điểm tương tác
841
Điểm
113
bangtam xin kính lời cùng Phượng và chị Phithuydu .
hihi! thật ra Phượng không có khen nhầm - và chị phithuydu ơi ! chị không có bị " hụt " đâu ! - vì tất cả chỉ là danh từ để gọi thôi mà - Nhưng có điều không thể lẩn lộn được là mùi thơm
trong cái bông hồng nhỏ xíu trên tay Phượng và hương trầm trên điện Phật đang tõa khắp nơi nơi ... và nếu như Phượng có nhầm lẩn đi nữa - thì bông hồng nhỏ xíu kia cũng không vì mùi
trầm hương mà đánh mất đi cái hương riêng của nó - trầm cứ tỏa hương - và nụ hồng cứ thơm - Gió xuân nào phân biệt - Vô ngại ấy chân thường .
Chị Phithuydu kính ! - sau khi đọc những lời của chị - em rất là cảm phục - định đi kiếm bông tặng chị đó - nói tóm lại là từ lâu rồi em thích chị kinh khủng luôn - cho nên Phượng đọc xong
bài của chị mà bị ngơ ngẩn rồi tưởng nhầm bài của em - thì hihi! " Phượng ơi ! bangtam cũng đang cùng 1 cãm xúc y như Phượng đó !".
"Nhưng mà em hõng chịu chị với Phượng gài bẩy chọc em đâu à nhe !"

KÍNH
bangtam
 

phuongjpvn

Registered
Phật tử
Tham gia
29 Thg 7 2010
Bài viết
140
Điểm tương tác
25
Điểm
18
Địa chỉ
japan
"Nhưng mà em hõng chịu chị với Phượng gài bẩy chọc em đâu à nhe !"
dì băng tăm đã viết như vậy thì phượng thiệt là đau bụng...bỡi vì dì lại thông minh thêm một lần nữa...con khen dì thông minh đó
dì băng tăm cũa con vẵng vui như ngày nào....phượng thương dì nhiều

con kính gữi lời cám ơn Mẹ BVN đã đã bost đăng bài Chúng ta đều là Khách trọ lên diễn đàn cho mỗi thành viên đều được xem...bài này rất hay và có nhiều ý nghĩa....con đọc xong bài này con học được rất nhiều trong đó...
mà con quên gữi lời cám ơn tác giã viết bài này là dì phithuydu ...con xin lỗi dì...khi nào con có thời gian con sẽ tặng dì bài hát nhạc phật xin lỗi dì hen....bài cũa dì viết rất hay...cho nên mẹ cũa con BVN mới đưa lên diễn đàn cho mọi người xem đó....dì thiệt là giõi ơi là giõi
 

bangtam

Phó Trưởng Ban Đại Biểu Thường Trực nhiệm kỳ III (
Phật tử
Tham gia
15 Thg 7 2010
Bài viết
2,823
Điểm tương tác
841
Điểm
113
Kính chị Bachvannhi - chị Phithuydu và Phượng oi* !
Đở bangtam đi Phượng rồi hãy nói tiếp - còn cái gì hôn nói luôn cho bt biết đi - tại vì bt sắp xỉu vì Ái mộ quá chừng luôn rồi - Chị Bachvannhi và chị Phithuydu ơi -em thích 2 chị quá ...
emxin xỉu trong vòng tay bé nhỏ của Phượng cho nó đở - tại hết lời rồi .
hihi!

KÍNH
bangtam
 

Phithuydu

Registered
Phật tử
Tham gia
8 Thg 8 2008
Bài viết
754
Điểm tương tác
179
Điểm
43
Địa chỉ
Việt Nam
Z

images


images

stock-photo-an-assortment-of-colorful-candy-on-full-frame-background-with-jellybeans-gumdrops-and-other-jelly-28384798.jpg



tặng ĐH BVN , ĐH BT và Phượng
( phần nhiều nhất dành cho chị BVN đó )​

_Có ai muốn ngậm kẹo mà chưa có kẹo hôn ?​
 

phuongjpvn

Registered
Phật tử
Tham gia
29 Thg 7 2010
Bài viết
140
Điểm tương tác
25
Điểm
18
Địa chỉ
japan
con cám ơn dì phithuydu tặng kẹo cho con... nhưng mà...dì cho dì băng tăm ăn hết một mình luôn đi...cho dì băng tăm tròn tròn luôn đi....
mẹ BVN cũa con không ăn kẹo đâu..bỡi gì sức khõe..không được ăn kẹo
còn về phần con..con cũng hỗng thích kẹo...con chĩ thích đọc thơ cũa mẹ BVN
thơ cũa mẹ làm...dì mà đọ là dì rơi lệ...hoặc là dì sẽ bay bỗng trên mây
vậy dì tặng cho con vài bài hát nhạc phật...hay là hoa...thơ...3 thứ đó...cái nào con và mẹ BVN đều thích
con cám ơn dì nhiều
dì băng tăm nè...dì xĩu trong vòng tay con hã?hihihi...con cho dì xĩu luôn....hihihi
con xem hình cũa dì...và thơ dì...bài viết cũa dì....dì thiệt là vui...vui hơn con nữa đó....dì băng tăm kính yêu.....
 

Phithuydu

Registered
Phật tử
Tham gia
8 Thg 8 2008
Bài viết
754
Điểm tương tác
179
Điểm
43
Địa chỉ
Việt Nam
Phương mến
Cho dì Phi gởi lời xin lỗi Mẹ con nhe. Vì dì Phi ko biết là mẹ không ăn kẹo . Nhưng dì nghĩ là Phuong ăn kẹo chớ . Vậy hai dì cháu BT và Phượng chia nhau kẹo đó đi . Nhạc hay lắm , đang nghe .Mà cho dì Phi hỏi một điều nè , Phượng ở Nhật ở vùng nào vậy , trong năm nay hay có thể đầu năm tới dì sẽ sang Nhật có công việc . Hy vọng rằng lúc đó Phượng còn ở Nhật và hai dì cháu được biết mặt nhau và ...mời nhau đi uống kohi .Hi hi Chúc cô bé Phượng vui và mẹ BVN của Phượng khỏe hơn và khỏe hơn .
Chào nhé. Sẽ gởi nhạc cho Phượng sau
Cám ơn diễn đàn . Chào tất cả .
 

Phithuydu

Registered
Phật tử
Tham gia
8 Thg 8 2008
Bài viết
754
Điểm tương tác
179
Điểm
43
Địa chỉ
Việt Nam
Chị BVN thân thương ơi ời

Tại ptd lầm . Người ưa mút kẹo là Băng Tâm .Không phải chị BVN

Vậy xin tặng lại chị BVN món này
coconut-4-1.jpg


ptd muốn được chị bvn tặng lại ... thơ đi ! Được ko chị ?

Kính
 

bangtam

Phó Trưởng Ban Đại Biểu Thường Trực nhiệm kỳ III (
Phật tử
Tham gia
15 Thg 7 2010
Bài viết
2,823
Điểm tương tác
841
Điểm
113
Phượng oi*!
Dì bangtam " lở hứa là bị xỉu " trong tay của con rồi - mà bây giờ dì đang ...xỉu ... hỏng lẻ nghe nói về " kẹo " mà bật ngồi dậy liền thì ...hơi kỳ quá hé - thôi thì dì bt vẫn nằm nhắm mắt xỉu
trong tay Phượng nhưng dì ..hihi! hả miệng ra cho con bỏ cục kẹo vô miệng dì giùm nhe - hihi! - Tuy là đang " bị xỉu " nói không được nhưng mà dì bt cám ơn dì Thuydu dử lắm - rồi nghỉ đến mẹ Vânnhi của Phượng không ăn kẹo được ...hic!... hic! -thôi dì xỉu tiếp nhe .
ptd muốn được chị bvn tặng lại ... thơ đi ! Được ko chị ?
" Nghe chị Thuydu với Phượng khen chị Bachvannhi làm thơ hay tuyệt vời - mà bây giờ mình đang xỉu
mà hỏng lẻ nói "xì ! bt hỏng tin đâu " thì kỳ cục hôn ta ? "


KÍNH
bangtam
 

phuongjpvn

Registered
Phật tử
Tham gia
29 Thg 7 2010
Bài viết
140
Điểm tương tác
25
Điểm
18
Địa chỉ
japan
Mà cho dì Phi hỏi một điều nè , Phượng ở Nhật ở vùng nào vậy , trong năm nay hay có thể đầu năm tới dì sẽ sang Nhật có công việc . Hy vọng rằng lúc đó Phượng còn ở Nhật và hai dì cháu được biết mặt nhau và ...mời nhau đi uống kohi .
con trã lời dì nè....con sống ỡ nhật từ nhõ...bây giờ con lớn rồi...hơi bị già luôn rồi nè...hơi bị ế chồng luôn rồi nè
ui gia...ỡ diễn đàn phật pháp không được..không nên nói chuyện yêu ỡ đây hen dì
hôm nay mới ngũ dậy...hơn 7 giờ sáng có động đất 3 lần luôn
con sống ỡ nhật quen rồi...cho nên dẫu biết rằng...nước nhật động đất hoài..sẽ bị chết sớm..hỗng biết bị chết kiễu gì nữa..sống thần..chìm trong lòng biễn?
con kễ ra như vậy là muống nói với dì rằng...sống chết...con không sợ nữa..và con đã bõ hết chữ yêu..con cãm thấy chĩ có phật pháp mới làm cho con tâm nhẹ nhõm..bình an...và con xin lỗi dì...con không đi gặp mặt dì đâu
gì ba mẹ cũa con...sợ con đi tu lắm...nên hỗng cho con đi gặp người tu đâu....con hỗng dám bất hiếu đâu
con chĩ lên mạng học đạo...tâm sự với bạn phật pháp...rồi một ngày kia...con cũng sẽ hết một kiếp người
có những chuyện không thuận duyên...con cũng buồn lắm...nhưng mà,,,con đã tĩnh rồi...
bỡi gì...con đang sống trong một đất nước có động đất nhiều nhứt thế giới....
và các nhà tiên đoán cũa nước nhật đoán rằng...sẽ bị động mạnh hơn trận vừa rồi...là con...hoa phượng này sẽ bị chôi sông luôn dì ơi...hỗng biết con chết đi rồi có ai đó rơi lệ nhớ con không nữa???
con xin lỗi dì..con hỗng cho dì gặp mặt con đâu...bỡi gì hoa phượng này xấu..hỗng có đẹp..bị ba mẹ giữ kỹ lắm
dì băng tăm ơi....con thương dì băng tăm nhiều...mai mốt lỡ như phượng không còn nữa...cho dì xĩu rồi dì nằm đó luôn đi..ỡ đó mà dành hết phần nhõng nhẽo cũa con luôn kìa...huhuhu...
 

Tấn Hạnh

Registered
Phật tử
Tham gia
20 Thg 7 2011
Bài viết
339
Điểm tương tác
375
Điểm
63
Các đạo hữu, đừng trả lời và viết cho nhau nhiều ngoài mục đích giáo pháp. Vì nhiều khi những người vào tham gia diễn đàn sẽ thắc mắc và không vui khi thấy chúng ta viết nhiều lới cá nhân trong những phần trao đổi giáo lý.
Sẽ làm loãng mục đích chính của bài viết!

Thân!
 

bangtam

Phó Trưởng Ban Đại Biểu Thường Trực nhiệm kỳ III (
Phật tử
Tham gia
15 Thg 7 2010
Bài viết
2,823
Điểm tương tác
841
Điểm
113
Kính Lễ Thầy Tấn-Hạnh !.
Dạ "Đúng !" chị Du và Phượng lo xa quá - loãng chủ đề : " Không sợ vọng tưởng - chỉ sợ giác chậm "- câu nầy ai nói ? thưa Thầy chính hôm qua Việttri nói - nhưng Viettri nói là :
ai đó đã nói ... ? con không biết - nhưng con cũng không cần biết - vì muốn biết ắt rơi vào tình thức - mà tình thức là [ vọng tưởng ] - vọng tưởng tự tâm sinh - cho nên nhiểm ô
cũng nơi tâm - không nhận nhiểm ô bám chấp thanh tịnh cũng do tâm - vậy trước khi có vọng tưởng thì nhiểm và tịnh ở đâu ? nhiểm chẵng phải Đạo - Tịnh chẵng phải Phật - lìa
tất cả không còn 1 chút xíu danh ngôn nào thì đến đây con xin nhường câu trả lời cho Viettri .
Con xin hết lời .

KÍNH
bangtam
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Chủ đề tương tự

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên