Chào diễn đàn, chào Băng Tâm. (thân thịt máu này chào, và cái biết phép lịch sự chào cũng là ý căn của các bạn thôi)
NÓI 1 CÁCH TÓM GỌN LÀ: KHI CHƯA KIẾN TÁNH THÌ LÀM GÌ CŨNG KHÔNG GỌI LÀ TU! dù ăn chay niệm phật tọa thiền thì đều là vọng, chỉ khi đã kiến tánh thì dù làm gì cũng gọi là tu! dù bữa củi cũng gọi là hành thiền, bởi cái ĐẠO , hay thiền đối với người đã gọi là kiến tánh thì có ở thân tứ đại này trong sáu căn này mọi lúc mọi nơi, tại đây và bây giờ tại trước mặt ta này tại trước cái màn hình vi tính này.
Sự thật sẽ mất lòng, cho dù sự thật có đau thương thì cái thân thịt máu tôi này vẫn phải dùng nó để nói để viết( ĐẠO, phật tánh chưa từng viết, nói)
....
Đúng vậy, từ chú tiểu , sa di, sư ni ...cả tôi nữa nếu chưa có duyên kiến tánh thì tu pháp gì hành pháp gì cũng là phi pháp, bởi pháp còn bỏ huống chi là phi pháp,...tất nhiên không có pháp gì sai, không có pháp gì dở...ai thích niệm phật thì niệm phật, ai thích hành thiền thì hành thiền, nhưng điều quan trọng là phải biết mình đang nằm mơ, thì trong mơ dù ngồi niệm phật hay hành thiền có ích gì!? phải thức tỉnh mới ra cảnh thật chứ!
.........
CHƯA THẤY ĐẠO, CHƯA KIẾN TÁNH THÌ VỌNG VÀ CHÂN ĐỀU LÀ VỌNG.
KIẾN TÁNH RỒI THÌ KHÔNG CÒN PHÂN BIỆT PHÁP HAY DỞ NIỆM PHẬT CŨNG ĐƯỢC, MÀ NGỒI ĐÓ NHỔ CỎ KHÔNG KHÁC NHAU.
VÀO CỬA ĐỘNG RỒI THÌ KHÔNG CẦN TU GÌ NỮA MÀ CŨNG TU MIÊN MẬT, BỞI CÁI ĐẠO TỰ SẼ THÀNH KHÔNG PHẢI DỤNG CÔNG NHư TRƯỚC, KHÔNG CÒN CỰC KHỔ BÁI LẠY KHẢN VÁI MÀ TỰ NÓ SỜ SỜ TRƯỚC MẶT TA TRƯỚC MỖI SUY NGHĨ CỦA TA, THỜI KHẮC HỢP MÙA SẼ CHÍN MÙI THÔI.
.............................
NẢY giờ ai viết ai đọc vậy BĂNG TÂM ?
XIN trả lời dùm BĂNG TÂM rằng: ma Trí này viết, và để đọc được hiểu được cái đó không ngoài dòng họ nhà ma thôi, xin đừng giận nhá. Mình ( thân thịt máu Trí ) xin viết thật nói thật bằng cái hiểu biết của ma ( bởi hễ chưa được thành phật thì có gì là không khác ma!).
Băng Tâm ạ, Trí đang nói viết cho Băng Tâm là chỉ nói viết với thân tứ đại bạn thôi đó, chứ phật tánh ở thân bạn và phật tánh ở thân trí đâu thể nói viết bằng ngôn ngữ thế gian được, cái nảy giờ trao đổi, bàn luận vấn đáp đều là lời giả, lời vọng, lời không thật bởi do duyên hợp mà thành có phải không BĂNG TÂM . Vì sao là duyên hợp? vì :
cái máy tính này do kỹ sư chế ra, cái mạng net này cũng thế và anh kỹ sư kia chắc cũng đã già và chết lâu rồi , cùng cái mạng nét này nếu không có điện thì sẽ không nối mạng được, và nếu không có đôi tay lành lặng sao rõ chữ được, và nếu Trí không biết chữ thì làm sao đánh máy được, và nếu TRí mù thì sẽ khó mà gõ phím được, và nếu Băng Tâm không biết chữ thì đọc được không? và nếu... và nếu không có cái gọi là duyên sao lại gặp nhau trên diễn đàn này...
Rồi đây BĂNG TÂM sẽ nghĩ sao nếu cách đây 50 năm hay 100 năm thì ai ngồi đây đánh máy ai ngồi đây đọc câu này?
và sau này 50 năm 100 năm nữa thì ai còn sống để ngồi đây lên nổi cái mạng nét này? lúc đó cả tôi và BĂNG TÂM chắc đều chết cả rồi, và cái máy tính này cũng hư luôn! thậm chí 100 năm sau thì xin được nói thẳng thắn là TẤT CẢ CÁC BẠN Ở TRÊN DIỄN ĐÀN NÀY ĐỀU CHẾT CẢ, CỎ ĐÃ XANH MỒ dạ có ai dám nói mình còn sống không?
.........
KHÔNG SỢ VỌNG TƯỞNG CHỈ SỢ GIÁC CHẬM! ( ai đó đã nói)
đúng vậy, dù một người đã kiến tánh rồi họ vẩn còn sợ, sợ thân này chết trước khi cái đạo viên thành, giống như thái tử sĩ đạt đa khi xưa khổ hạnh đói khát té xỉu...nếu không nhờ bát sửa thì không có đọc được đến đây, và cũng không có chuyện viết đến đây.
BĂNG TÂM Ạ, Trí đâu chấp bỏ thân này, ý Trí nói là tất cả cá thể người nào chưa kiến tánh thì bị nhận giặc làm con, nhận ma làm mình, nhận sáu căn là sáu con quĩ lục tặc làm mình. ĐÂY LÀ CHỖ MẤT MÌNH, vì quên mình theo vật, quên ông chủ , không biết Đạo ở đâu mà tìm và tìm chưa ra thì sẽ bị lầm giặc làm con, nên lo cho con này ăn mặc ở và tu hành nữa, không ngờ nó là giặc lục tặc thật là khốn khổ.
Cho dù là Trụ trì chùa có bằng tiến sĩ Phật học ở Tây tạng đi nữa thì vẩn nhận lầm giặc thôi nếu ngài ấy chưa tỏ ngộ được bản tâm tức chưa kiến tánh.
(miệng thái tử sĩ đạt đa nói khi xưa rằng: 49 năm qua ta chưa từng nói pháp, ai nói như lai thuyết pháp là hủy báng như lai)
đúng vậy, cái lời nói phát ra từ cửa miệng là lời của ma, vì là âm thinh sắc tướng ắt hoại theo gió mà, phật thật không nói được đâu, không thể có chuyện phật thuyết pháp được.
Không mâu thuẫn đâu nhá.
PHẬT KHÔNG NÓI PHÁP GÌ CẢ, BĂNG TÂM ạ, BĂNG TÂM biết không sau khi thái tử chứng đạo gì đó thì cái thân ánh chiếu hào quang ngồi ở núi LINH KHỨU gì đó thì cái thân thịt máu đó không phải là thân phật! vì đã là phật thì không thể thấy bằng mắt được, đó chỉ là một cái thân thịt máu hôi thối và già nua theo năm tháng, tại vì chúng ta quá tôn sùng (lấy cái lục căn này tôn sùng và người được tôn sùng cũng là lục căn nên lấy lục tặc tôn sùng lục tặc)
...
ví dụ: có 1 cá thể người thấy tượng phật bằng xi măng thì lễ bái lạy. Vậy hỏi ai lạy? và lạy cái gì?
trả lời rằng: ma lạy ma.( và cả người trả lời cũng là ma - trí ma), tại sao? tại vì hễ phàm có thân thì sẽ chết, đó thân của loài thây ma hôi thối bẩn thỉu dù sớm dù muộn, người kia dùng lục căn của họ để lễ bái tức là dùng ma để hành đạo, còn tượng phật bằng xi măng kia đó chỉ qua là 1 cục đá xi măng vô tri chứ đâu phải là phật thật, và người viết này cũng viết bằng ý căn cũng toàn là dùng thế giới của ma, tức ở đâu có phật thì ở đó có ma lếch đến, phật thành hay không tại ở nơi sáu căn này và tại ở nơi sáu căn này là sáu con ma giữ cửa, ma phật lẫn lộn.
.......
Thôi nhá, nói hoài mà nói không ra thể thống gì cả xin được lượng thứ, lời nói là lời của ma, đừng tin gì cả, dù là lòng tin cũng là ma tin mà thôi.
Phật thật ở trước mặt các bạn kìa! tại máy tính các bạn ở đây và ngay bây giờ các bạn có thể tìm gặp ngay, không cần dụng công nhọc sức mấy mươi năm thật uổng phí, tu lâu mà chẳng chùi lau không bằng kẻ mới bước vào chân tu.
nói tu thật ra tôi TRí này hỏi các bạn chứ đã là phật cần tu nữa chăng? ĐẠO cần tu chăng? phật cần tu để thành phật chăng?
...TRƯỚC MẮT MÂY ĐEN CHE PHỦ, QUAY ĐẦU TRĂNG SÁNG HIỆN RA SAU LƯNG (Câu nói trong bộ phim truyền hình vĩnh long- Ngọc Quế Anh đại phá thiên môn trận)
(dù ngày hôm qua bạn có lỡ tay giết đi một mạng người, một mạng thú, thì ngày hôm nay bạn có duyên với phật pháp bạn vẫn có cơ hội kiến tánh để khởi tu, có cơ hội THÀNH PHẬT _ thật ra phật đã thành từ lâu rồi tại mây đen che phủ nên vầng trăng bị tối .
KÍNH! (Lục căn tôi kính lục căn các bạn phât của riêng tôi và phật của riêng bạn sao cần phải kính nhau làm chi!_ phải không bạn!? phải không BĂNG TÂM!?)