Cực Lạc thế giới có phải Niết Bàn không?

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Chúng ta cùng xem qua một người đã lập luận như sau:

CÕI CỰC LẠC CÓ ĐỦ 4 TƯỚNG THANH TỊNH CỦA NIẾT BÀN: DIỆT, TỊNH, DIỆU, LÝ TỨC LÀ: DIỆT HẾT PHIỀN NÃO, THANH TỊNH TUYỆT ĐỐI, VI DIỆU CÙNG CỰC, RỜI KHỎI PHIỀN NÃO.

VẬY THÌ CÕI CỰC LÀ TỨC LÀ THÀNH NIẾT BÀN CÓ TƯỚNG.
CÒN NIẾT BÀN CỦA THANH VĂN LÀ NIẾT BÀN KHÔNG CÓ TƯỚNG.
-KHÁC NHAU LÀ CÕI NIẾT BÀN NHƯNG LÀ CÕI NIẾT BÀN CÓ HÌNH TƯỚNG.
-NẾU VÔ NHẤT BẤT NHỊ KHÔNG ĐỒNG Ý CÕI CỰC LẠC LÀ CÕI NIẾT BÀN, VẬY THÌ NÊN CHÉP RA ĐỊNH NGHĨA NIẾT BÀN CỦA VÔ NHẤT BẤT NHỊ HIỂU NHƯ THẾ NÀO.

2. CÕI CỰC LẠC KHÔNG CÓ VIỆC BIẾN MẤT VÌ SAO?

1, CÕI CỰC LẠC LÀ "BÁO ĐỘ" LÀ CẢNH GIỚI THA THỌ DỤNG CỦA NHƯ LAI NÊN KHÔNG CÓ TƯỚNG SINH DIỆT.
2, CÕI CỰC LẠC DO NGUYỆN CỦA PHÁP TẠNG BỒ TÁT MÀ THÀNH, DO TÂM NGUYỆN CỦA NGÀI, KHÔNG PHẢI LÀ TƯỚNG THÀNH TRỤ HOẠI KHÔNG -CỦA NGHIỆP CẢM CHÚNG SINH, DO ĐÓ KHÔNG CÓ HOẠI DIỆT.
3, LỜI NGUYỆN CỦA PHẬT A DI ĐÀ, NẾU CÓ CHƯ PHẬT NÀO KHÔNG TÁN THÁN CÕI NƯỚC CỦA NGÀI, NGÀI THẾ KHÔNG THÀNH PHẬT.
VÌ VẬY, NÓI PHẬT A DI ĐÀ NHẬP BÁT NIẾT BÀN THÌ KHÔNG HỢP LÝ, VÌ SAO? VÌ KHÔNG CÓ CHƯ PHẬT NÀO KHÔNG KHEN NGỢI, KHÔNG TÁN THÁN, THÌ NHÂN DUYÊN CỦA NGÀI MÃI TRƯỜNG TỒN ĐẾN VÔ SỐ ĐỜI VỊ LAI KHÔNG DỨT.

4, NÓI PHẬT A DI ĐÀ NHẬP NIẾT BÀN, QUÁN ÂM, LÊN THAY ĐÓ LÀ LÀ: KHỘNG LIỄU NGHĨA. DÙ LÀ LỜI NÓI CỦA PHẬT, NHƯNG KINH VĂN KHÔNG LIỄU NGHĨA VẪN PHẢI BÁC BỎ, MÀ CHỌN LỜI LIỄU NGHĨA CHÂN XÁC.
VẬY THÌ, CÕI CỰC LẠC LÀ BÁO ĐỘ, LÀ NGUYỆN LỰC MÃI CỦA NGÀI PHÁP TẠNG, NÊN KHÔNG PHẢI CÕI NGHIỆP LỰC CÓ THÀNH TRỤ HOẠI KHÔNG. CHO NÊN KHÔNG CÓ DIỆT ĐỘ.



1. Trước hết VNBN sẽ chứng minh: CỰC LẠC THẾ GIỚI KHÔNG PHẢI NIẾT BÀN CỦA CHƯ PHẬT.

NIẾT BÀN CỦA PHẬT là rốt ráo không còn tu chứng, không có sai biệt, tịch tĩnh thường chiếu, ..... là KHÔNG Tất Cả Cảnh Giới và Trụ Vị nhưng chẳng phải hư vô.

-Thứ nhất, dân chúng cõi Cực Lạc vẫn còn tu chứng nên Cực Lạc không phải Niết Bàn của Chư Phật.

Những người vãng sanh về Cực Lạc không phải tất cả đều bước lên ngôi vị Thánh Nhân liền được mà phải qua một thời tu học tại đó mới lần lượt trãi qua các quả vị.
Như Kinh Quán Vô Lượng Thọ Phật thì vãng sanh có 9 phẩm, tùy theo mỗi phẩm lại phải tu tập tiếp tại Cực Lạc mới bước lên Thánh vị giải thoát rồi sau cùng hoàn thành địa vị Phật Đà.
Như Kinh Niệm Phật Ba La Mật dạy rằng người phát tâm Bồ Đề niệm Phật phải vãng sanh để tu tập một thời kì tại Cực Lạc để chứng Vô Sanh Pháp Nhẫn mới có thể độ hóa chúng sanh cõi khác.

-Thứ hai, nếu Cực Lạc mà là Niết Bàn thì phàm phu không thể vãng sanh vào Cực Lạc được! Do vậy, Cực Lạc không phải Niết Bàn,
Trong Phật Giáo, Niết Bàn cơ bản thấp nhất là Niết Bàn của một vị A LA HÁN cắt đứt luân hồi sanh tử.
Phàm phu chưa chứng thánh quả thì chẳng thể vào Niết Bàn, cũng không ai giúp được cả, vì do tâm niệm của phàm phu nên Phật không giúp người khác Niết Bàn được!

-Thứ ba, Cực Lạc dung chứa hết tất cả hạng bậc: Ngũ Thừa Phật Giáo, bao gồm cả Thánh-Phàm đồng cư ngụ! Bởi vậy Cực Lạc không phải là Niết Bàn.
Ngoài các bậc thánh giải thoát nguyện sanh sang Cực Lạc; còn có phàm phu vãng sanh sang Cực Lạc tu tập.
Kinh Quán Vô Lượng Thọ Phật dạy có 9 phẩm vãng sanh là từ địa vị phàm phu, vãng sanh xong rồi tu tập mà bước lên Thánh vị.


2. Cực Lạc không trường tồn, cũng không biến mất mà sẽ biến đổi thành cõi khác trang nghiêm hơn. Tùy nguyện lực của Bồ Tát sở nguyện mà biến hiện.

Tại sao cõi Cực Lạc không trường tồn mà cũng không gọi là biến mất?
Các thế giới vốn là không có thực thể cố định, đều là do nhân duyên sanh khởi nối tiếp nhau. Có thế giới do cộng nghiệp (thế giới chúng sanh phàm phu uế độ), có thế giới do nguyện lực của Bồ Tát. Tất cả thế giới đều không ở ngoài lý nhân duyên!


Cực Lạc thế giới xuất hiện là do 48 đại nguyện viên mãn mà hình thành. Tuy là do 48 đại nguyện nhưng không phải đột nhiên mà có, mà Cực Lạc được kết thừa từ một thế giới tịnh độ khác. Trong Kinh Bi Hoa, đã nói rõ Cực Lạc được kế thừa từ thế giới Tịnh Độ có tên là Tôn Thiện Vô Cấu, trãi qua rất nhiều đời các vị Phật, lần lượt nhập Niết Bàn thì cũng đến lúc Ngài Bảo Tạng (tiền kiếp Phật A Di Đà) viên mãn hạnh nguyện, cõi Tịnh Độ của các vị Phật trước đổi tên thành cõi An Lạc là Cực Lạc hiện nay.

Rồi trong kinh Bi Hoa lại dạy rằng:
“Thiện nam tử! Khi đức Phật Vô Lượng Thọ nhập Niết-bàn rồi, về nửa sau của số a-tăng-kỳ kiếp thứ hai nhiều như số cát sông Hằng, vào lúc đầu hôm chánh pháp diệt mất, thì sau lúc nửa đêm cõi thế giới ấy liền đổi tên là Nhất Thiết Trân Bảo Sở Thành Tựu. Mọi sự trang nghiêm tốt đẹp của thế giới ấy là vô lượng vô biên, vượt hơn cả thế giới An Lạc."

Như vậy cõi Cực Lạc tuy không diệt mất nhưng cũng sẽ biến đổi để xứng hợp với 24 đại nguyện của Quán Âm Bồ Tát.

Điều này có nghĩa là nếu hai chư Phật hạnh nguyện tương đồng nhau thì cõi tịnh độ tương ứng cũng tương đồng; hạnh nguyện có khác hơn thì cõi tịnh độ cũng biến đổi theo. Minh chứng cho giữa tâm niệm và cảnh giới đồng ứng nhau.

Ở ta bà này, khi Ngài Di Lặc Bồ Tát thành Phật, cũng sẽ trang nghiêm hơn bây giờ rất nhiều (Kinh Thuyết Phật Di Lặc hạ sanh thành Phật.)


3. Phật A Di Đà sẽ nhập Niết Bàn! Đâu là chỗ thật sự của Phật A Di Đà hiện nay?

Cũng như Đức Phật Thích Ca Mâu Ni mãn duyên mà nhập diệt! Đức Phật A Di Đà cũng như vậy!
Đó là nói trên lý nhân duyên, còn về Lý Tánh thì chư Phật vốn đã tịch tĩnh chẳng có xuất nhập.

Vị Phật với danh tự A Di Đà vốn không tên, cũng như mọi Phật, vốn không tên, không hình tướng, không chỗ nào là Phật ấy, không nguyện nào là Phật ấy, không cõi Tịnh nào là của riêng vị Phật ấy. Chỉ do nhân duyên hóa độ mà thị hiện nên danh tự tên, thọ lượng, cõi nước,....

Khi không còn ai niệm danh hiệu A Di Đà Phật để cầu vãng sanh, không ai cần đến thân cận Phật A Di Đà thì Ngài sẽ nhập diệt và Ngài Quán Âm Bồ tát kế tục thị hiện thành Phật.
Đó là minh chứng Phật 3 đời nối tiếp nhau giúp nhau hoàn mãn huệ mạng.

Duyên có sâu, có rộng đến mức nào thì cũng sẽ tận. Mỗi một vị Phật sẽ dẫn dắt một nhóm chúng sanh cũng là thân bằng quyến thuộc xưa kia của vị Phật ấy! Hữu duyên gặp nhau và hóa độ. Phật mãn duyên hóa độ thì gọi là nhập Niết Bàn chứ sự thật thì Phật chẳng hề có nhập xuất!

Các hành vô thường
Là pháp sanh diệt
Sanh diệt diệt rồi
Tịch diệt là vui

Đâu là chỗ thật sự của Phật A Di Đà hiện nay?

Đó là bản lai của vị Phật ấy. Danh tự A Di Đà để xứng hợp với sự thành tựu của 48 đại nguyện, 48 đại nguyện cũng phải tự nhiên mà có đều do nhân duyên gặp Phật và sự ước muốn giáo hóa của ngài Bảo Tạng mà phát ra. Đó đều là lý nhân duyên, chỉ có Bản Lai không phải do nhân duyên làm ra và bản thân nhân duyên cũng chính là biến hiện của bản lai. Bản Lai là cái tối sơ cho đến tối hậu cũng là vậy, đó cũng gọi là Tự Tánh Di Đà, đồng đẳng với Tự Tánh mọi Phật và chúng sanh!

4. Tuy Cực Lạc không phải Niết Bàn rốt ráo nhưng là phương tiện bậc nhất đưa mọi nhân chủng giải thoát thẳng đến Niết Bàn rốt ráo.

Đây chính là chỗ quý giá nhất của Cực Lạc, phàm phu vẫn có phần!
Nhờ bổn nguyện của Phật A Di Đà, chỉ cần giữ tâm nguyện thuần nhất duyên vào Cực Lạc và Phật A Di Đà không bị các niệm ta bà làm đứt đoạn thì đều được vãng sanh.
Vãng sanh rồi thì có thân viên mãn, có pháp vi diệu đầy đủ, có ấn chứng của Phật A Di Đà, không có sự bức hại thối lui. Do vậy mà nhất định viên mãn tất cả hạnh nguyện, thành tựu Phật Quả. Không thế giới nào trong vũ trụ pháp giới được như Cực Lạc. Do đó, chư Phật 10 phương đều khuyên bảo sanh sang cõi cước Cực Lạc.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI này NGU THIỆT HẾT XẢY [smile] .. dám đưa cả 1 sự NGU ĐẦN TRONG QUÁ KHỨ tới nay ... vẫn toàn là những CHƯNG MINH NGU NHƯ BÒ [smile]

Như vậy:

+ Niết Bàn là cảnh giới không có Tham, sân, si.

+ " Cực Lạc chẳng có tham sân si, vì chẳng có biểu hiện của ba đường ác..".

Kết Luận Cực Lạc là Niết Bàn đó.
VIENQUANG6

CON BÒ CƯỜI VNBN vốn là người ít học .. lười biếng ..ngạo mạn vì chỉ có người NGẠO MẠN mới khoái nổ [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha[smile]

MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI này NGU THIỆT HẾT XẢY [smile] .. dám đưa cả 1 sự NGU ĐẦN TRONG QUÁ KHỨ tới nay ... vẫn toàn là những CHƯNG MINH NGU NHƯ BÒ [smile]

Như vậy:

+ Niết Bàn là cảnh giới không có Tham, sân, si.

+ " Cực Lạc chẳng có tham sân si, vì chẳng có biểu hiện của ba đường ác..".

Kết Luận Cực Lạc là Niết Bàn đó.
VIENQUANG6

CON BÒ CƯỜI VNBN vốn là người ít học .. lười biếng ..ngạo mạn vì chỉ có người NGẠO MẠN mới khoái nổ [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
kakakaka, bạn không biết Niết Bàn Của Phật (ở trên VNBN có ghi rõ là Niết Bàn của Phật chứ Niết Bàn Khác thì VNBN không nói vì các loại khác đều chưa phải Niết Bàn thật sự).

TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC là một thế giới, ở đó mọi người đều tinh tấn tu hành lên Phật Quả (Niết Bàn rốt ráo).Nếu Tây Phương Cực Lạc là Niết Bàn Của Phật rồi thì dân chúng ở đó cần chi tu học miên mật thêm nữa! Đó là một trường tu học lý tưởng, đưa mọi nhân chủng Phật Pháp đến giải thoát rốt ráo (Phật Quả), chứ không phải là nơi để tịch diệt hưởng thụ hóa thành tạm thời.

Đối với Phật thì Niết Bàn của Thanh Văn Duyên Giác cũng là phương tiện thôi chứ chưa phải Niết Bàn rốt ráo. Người ở Tây Phương Cực Lạc không bao giờ chấp nhận dừng lại ở Niết Bàn của Thanh Văn Duyên giác cả. Như vậy, Cực Lạc cũng không phải là Niết Bàn của Thanh Văn Duyên giác!

Thầy ViênQuang6 nói không đúng đâu nhé.
Bởi vì Cực Lạc là không có khổ chứ không phải là không có tham và si đâu nhé. Tùy theo phẩm vị vãng sanh, đặc biệt là các phẩm vị thấp (đới nghiệp vãng sanh), ban đầu mới sanh về họ vẫn còn có chút ít tư tưởng của tham và của si, họ không có sân nhưng tham và si vẫn còn hiển hiện ở mức độ mỏng nhẹ. Chỉ sau một thời gian tu tập tại Cực Lạc họ mới chấm dứt tham và si.

Lại nữa, nói Cực Lạc là Niết Bàn thì phàm phu còn luân hồi không thể đến Cực Lạc được; điều này hoàn toàn trái ngược với bổn nguyện của Phật A Di Đà tiếp dẫn tất hạng bậc để tiếp độ giáo hóa.


Chính vì Cực Lạc là phương tiện thù thắng thâu nhiếp thánh-phàm đưa đến đạo quả rốt ráo nên chúng sanh thời mạt pháp này mới có phần được đến. Đều là nhờ 48 đại nguyện cả!
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Thằng VÔ NHẤT BẤT NHỊ thiệt NGU dễ tè ĐẾCH BIẾT "Chỗ nào là chỗ nào???"
Mà lại hay CHẤP chỗ này CÓ khổ??? CHẤP chỗ khác KHÔNG CÓ khổ???

CÓ khổ thì mới CÓ cực lạc.
KHÔNG CÓ khổ thì KHÔNG CÓ cái ĐẾCH gì là cực lạc.
CÓ khổ thì mới CÓ thằng gì đó gọi là a di đà.
KHÔNG CÓ khổ thì KHÔNG CÓ cái ĐẾCH thằng gì đó gọi là a di đà.


A di đà là cái TÊN GIẢ. Không biết NGU dễ tè biết thằng đó là cái GIỐNG gì không ta?
Đức Phật nói:
CHẤP CÓ hay CHẤP KHÔNG đều là CHẤP SAI LỆCH (thiên kiến) nên gọi là CÓ KHÔNG hai bên (Hữu Vô nhị biên).
CHẤP CÓ CHẤP KHÔNG, CHẤP MỌI SỰ, MỌI VẬT thì ĐỀU BỊ RÀNG BUỘC cũng như các LOÀI SÚC SINH vậy.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
VoMinh nói:
CÓ khổ thì mới CÓ cực lạc.
KHÔNG CÓ khổ thì KHÔNG CÓ cái ĐẾCH gì là cực lạc.
CÓ khổ thì mới CÓ thằng gì đó gọi là a di đà.
KHÔNG CÓ khổ thì KHÔNG CÓ cái ĐẾCH thằng gì đó gọi là a di đà.

A di đà là cái TÊN GIẢ. Không biết NGU dễ tè biết thằng đó là cái GIỐNG gì không ta?


kakakaka, học đạo ngoài da rồi, phát ngôn chỉ thêm mùi uế trượt! Bệnh vẫn y vậy.
Tên thì giả nhưng có người Thật thị hiện làm Phật.
Như Thích Ca Mâu Ni là tên giả nhưng người mượn danh ấy thị hiện làm Phật là Thật.

Có khổ hay không có khổ thĩ người Thật ấy vẫn có. Bạn thấy "CÓ khổ thì mới CÓ thằng gì đó gọi là a di đà." thì nghĩa là bạn cũng nói "CÓ khổ thì mới CÓ thằng gì đó gọi là Thích Ca Mâu Ni."


Nhưng chính Đức Thích Ca Mâu Ni đã nói: Ngài đã có từ vô thỉ với Tự tánh bất hư hoại. Chứ không phải đợi hết khổ mới có!

Thật - giả không rành thì phát ngôn chỉ là kẻ ngu si mê muội!
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

(1) A hahahahahahah .. A hahahahahha ... DÍ TẬN MẶT VẪN NGU là thế [smile] ... phải thế mà [smile]

kakakaka, bạn không biết Niết Bàn Của Phật (ở trên VNBN có ghi rõ là Niết Bàn của Phật chứ Niết Bàn Khác thì VNBN không nói vì các loại khác đều chưa phải Niết Bàn thật sự). - MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI

A hahahahah ..BẤT THỐI CHUYỂN trước SINH TỬ KHỔ .. chẳng phải là RỐT RÁO chăng [smile.] ... đúng là LÝ LUẬN TỪ MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI [smile]

tất cả thế gian
sống chết nối nhau
SỐNG theo đường thuận
CHẾT theo đường khác

khi vừa mệnh chung
chưa dứt hơi ấm
thiện ác 1 đời

đồng thời hiện ra
cái thuận của sống
cái nghịch của chết
2 luồng tập khí ..
xen kẽ lẫn nhau [smile] .... - KINH THỦ LĂNG NGHIÊM [smile]

*** DÍ TẬN MẶT HOÀI VẪN NGU về BỒ ĐỀ TÂM nhỉ [smile] .. A hahahahah

thực chất là MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ toàn là nổ không .. chỉ vài điều căn bản cũng chẳng biết gì ... [smile] luôn cứ NGU NGƠ CON BÒ CƯỜI [smile]


Như vậy:

+ Niết Bàn là cảnh giới không có Tham, sân, si.

+ " Cực Lạc chẳng có tham sân si, vì chẳng có biểu hiện của ba đường ác..".

Kết Luận Cực Lạc là Niết Bàn đó. VIENQUANG6


ờ mà đúng hông? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha[smile]

(1) A hahahahahahah .. A hahahahahha ... DÍ TẬN MẶT VẪN NGU là thế [smile] ... phải thế mà [smile]

kakakaka, bạn không biết Niết Bàn Của Phật (ở trên VNBN có ghi rõ là Niết Bàn của Phật chứ Niết Bàn Khác thì VNBN không nói vì các loại khác đều chưa phải Niết Bàn thật sự). - MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI

A hahahahah ..BẤT THỐI CHUYỂN trước SINH TỬ KHỔ .. chẳng phải là RỐT RÁO chăng [smile.] ... đúng là LÝ LUẬN TỪ MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI [smile]

tất cả thế gian
sống chết nối nhau
SỐNG theo đường thuận
CHẾT theo đường khác

khi vừa mệnh chung
chưa dứt hơi ấm
thiện ác 1 đời

đồng thời hiện ra
cái thuận của sống
cái nghịch của chết
2 luồng tập khí ..
xen kẽ lẫn nhau [smile] .... - KINH THỦ LĂNG NGHIÊM [smile]

*** DÍ TẬN MẶT HOÀI VẪN NGU về BỒ ĐỀ TÂM nhỉ [smile] .. A hahahahah

thực chất là MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ toàn là nổ không .. chỉ vài điều căn bản cũng chẳng biết gì ... [smile] luôn cứ NGU NGƠ CON BÒ CƯỜI [smile]


Như vậy:

+ Niết Bàn là cảnh giới không có Tham, sân, si.

+ " Cực Lạc chẳng có tham sân si, vì chẳng có biểu hiện của ba đường ác..".

Kết Luận Cực Lạc là Niết Bàn đó. VIENQUANG6


ờ mà đúng hông? [smile]
kakakaka, bất thối chuyển ó 3 loại.
Nhưng cho dù là loại nào thì cũng là đang đi, đều chưa phải Phật. Chưa phải Phật thì không thể gọi là là rốt ráo được. Rốt ráo là không tiến thêm được gì nữa, viên mãn hết tất cả rồi, không còn tu chứng với bất gì danh nghĩa gì.

Đơn giản vậy.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI ... NGU ĐẦN ĐỦ KIỂU ... [smile] ... .. Ahahahahahhaha

--> cõi CỰC LẠC .. LẠC BẤT THỐI CHUYỂN . hỏng vào SINH TỬ KHỔ ... bất thối chuyển .. thì là THƯỜNG LẠC NGÃ TỊNH [smile... là NIẾT BÀN .. thì chẳng phải là tương ưng phật tâm rùi sao ? [smile]

---> THIỆT LÀ LẮM KIỂU NGU NHƯ BÒ {smile] ... [smile]



(1) A hahahahahahah .. A hahahahahha ... DÍ TẬN MẶT VẪN NGU là thế [smile] ... phải thế mà [smile]

kakakaka, bạn không biết Niết Bàn Của Phật (ở trên VNBN có ghi rõ là Niết Bàn của Phật chứ Niết Bàn Khác thì VNBN không nói vì các loại khác đều chưa phải Niết Bàn thật sự). - MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI

A hahahahah ..BẤT THỐI CHUYỂN trước SINH TỬ KHỔ .. chẳng phải là RỐT RÁO chăng [smile.] ... đúng là LÝ LUẬN TỪ MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI [smile]

tất cả thế gian
sống chết nối nhau
SỐNG theo đường thuận
CHẾT theo đường khác

khi vừa mệnh chung
chưa dứt hơi ấm
thiện ác 1 đời

đồng thời hiện ra
cái thuận của sống
cái nghịch của chết
2 luồng tập khí ..
xen kẽ lẫn nhau [smile] .... - KINH THỦ LĂNG NGHIÊM [smile]

*** DÍ TẬN MẶT HOÀI VẪN NGU về BỒ ĐỀ TÂM nhỉ [smile] .. A hahahahah

thực chất là MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ toàn là nổ không .. chỉ vài điều căn bản cũng chẳng biết gì ... [smile] luôn cứ NGU NGƠ CON BÒ CƯỜI [smile]


Như vậy:

+ Niết Bàn là cảnh giới không có Tham, sân, si.

+ " Cực Lạc chẳng có tham sân si, vì chẳng có biểu hiện của ba đường ác..".

Kết Luận Cực Lạc là Niết Bàn đó. VIENQUANG6


ờ mà đúng hông? [smile]
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha[smile]

MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI ... NGU ĐẦN ĐỦ KIỂU ... [smile] ... .. Ahahahahahhaha

--> cõi CỰC LẠC .. LẠC BẤT THỐI CHUYỂN . hỏng vào SINH TỬ KHỔ ... bất thối chuyển .. thì là THƯỜNG LẠC NGÃ TỊNH [smile... là NIẾT BÀN .. thì chẳng phải là tương ưng phật tâm rùi sao ? [smile]

---> THIỆT LÀ LẮM KIỂU NGU NHƯ BÒ {smile] ... [smile]



(1) A hahahahahahah .. A hahahahahha ... DÍ TẬN MẶT VẪN NGU là thế [smile] ... phải thế mà [smile]

kakakaka, bạn không biết Niết Bàn Của Phật (ở trên VNBN có ghi rõ là Niết Bàn của Phật chứ Niết Bàn Khác thì VNBN không nói vì các loại khác đều chưa phải Niết Bàn thật sự). - MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI

A hahahahah ..BẤT THỐI CHUYỂN trước SINH TỬ KHỔ .. chẳng phải là RỐT RÁO chăng [smile.] ... đúng là LÝ LUẬN TỪ MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI [smile]

tất cả thế gian
sống chết nối nhau
SỐNG theo đường thuận
CHẾT theo đường khác

khi vừa mệnh chung
chưa dứt hơi ấm
thiện ác 1 đời

đồng thời hiện ra
cái thuận của sống
cái nghịch của chết
2 luồng tập khí ..
xen kẽ lẫn nhau [smile] .... - KINH THỦ LĂNG NGHIÊM [smile]

*** DÍ TẬN MẶT HOÀI VẪN NGU về BỒ ĐỀ TÂM nhỉ [smile] .. A hahahahah

thực chất là MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ toàn là nổ không .. chỉ vài điều căn bản cũng chẳng biết gì ... [smile] luôn cứ NGU NGƠ CON BÒ CƯỜI [smile]


Như vậy:

+ Niết Bàn là cảnh giới không có Tham, sân, si.

+ " Cực Lạc chẳng có tham sân si, vì chẳng có biểu hiện của ba đường ác..".

Kết Luận Cực Lạc là Niết Bàn đó. VIENQUANG6


ờ mà đúng hông? [smile]
kakakaka, cõi Cực Lạc có 9 phẩm vãng sanh sai khác nhau, là có các thứ cảnh giới nhân thiên biến hiện.
Còn Phật Tâm thì không có sai khác, tịch diệt vốn không tất cả cảnh giới.
Vậy thì làm sao đem Phật tâm ra đánh đồng với cảnh giới được chứ. Khắp mười phương có vô lượng cảnh giới thanh tịnh nhưng đều còn có tướng thanh tịnh thì làm sao đánh đồng Phật Tâm vô tướng.

Phật dạy: Một người Kiến Tánh, mười phương quốc độ tan vở. Nhưng bạn lại thấy tương ưng thì phải biết bạn chưa kiến tánh. Tương ưng là có đối đãi rồi làm sao là Phật Tâm tịch diệt không còn đối đãi.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI ... NGU ĐẦN ĐỦ KIỂU ... [smile] ... .. Ahahahahahhaha

--> À .. còn cái chuyện hỏng phải vật chất .. hỏng phải tinh thần HÔ BIẾN thì có VẬT CHẤT TINH THẦN của MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI [smile] .. .NGU tới độ TÂM vô minh sâu dày hỏng còn biết mắc cở luôn ... hỏng còn tàm quý luôn [smile]

---> THIỆT LÀ LẮM KIỂU NGU NHƯ BÒ {smile] ... [smile]



(1) A hahahahahahah .. A hahahahahha ... DÍ TẬN MẶT VẪN NGU là thế [smile] ... phải thế mà [smile]

kakakaka, bạn không biết Niết Bàn Của Phật (ở trên VNBN có ghi rõ là Niết Bàn của Phật chứ Niết Bàn Khác thì VNBN không nói vì các loại khác đều chưa phải Niết Bàn thật sự). - MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI

A hahahahah ..BẤT THỐI CHUYỂN trước SINH TỬ KHỔ .. chẳng phải là RỐT RÁO chăng [smile.] ... đúng là LÝ LUẬN TỪ MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI [smile]

tất cả thế gian
sống chết nối nhau
SỐNG theo đường thuận
CHẾT theo đường khác

khi vừa mệnh chung
chưa dứt hơi ấm
thiện ác 1 đời

đồng thời hiện ra
cái thuận của sống
cái nghịch của chết
2 luồng tập khí ..
xen kẽ lẫn nhau [smile] .... - KINH THỦ LĂNG NGHIÊM [smile]

*** DÍ TẬN MẶT HOÀI VẪN NGU về BỒ ĐỀ TÂM nhỉ [smile] .. A hahahahah

thực chất là MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ toàn là nổ không .. chỉ vài điều căn bản cũng chẳng biết gì ... [smile] luôn cứ NGU NGƠ CON BÒ CƯỜI [smile]


Như vậy:

+ Niết Bàn là cảnh giới không có Tham, sân, si.

+ " Cực Lạc chẳng có tham sân si, vì chẳng có biểu hiện của ba đường ác..".

Kết Luận Cực Lạc là Niết Bàn đó. VIENQUANG6

ờ mà đúng hông? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha[smile]

MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI ... NGU ĐẦN ĐỦ KIỂU ... [smile] ... .. Ahahahahahhaha

--> À .. còn cái chuyện hỏng phải vật chất .. hỏng phải tinh thần HÔ BIẾN thì có VẬT CHẤT TINH THẦN của MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI [smile] .. .NGU tới độ TÂM vô minh sâu dày hỏng còn biết mắc cở luôn ... hỏng còn tàm quý luôn [smile]

---> THIỆT LÀ LẮM KIỂU NGU NHƯ BÒ {smile] ... [smile]



(1) A hahahahahahah .. A hahahahahha ... DÍ TẬN MẶT VẪN NGU là thế [smile] ... phải thế mà [smile]

kakakaka, bạn không biết Niết Bàn Của Phật (ở trên VNBN có ghi rõ là Niết Bàn của Phật chứ Niết Bàn Khác thì VNBN không nói vì các loại khác đều chưa phải Niết Bàn thật sự). - MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI

A hahahahah ..BẤT THỐI CHUYỂN trước SINH TỬ KHỔ .. chẳng phải là RỐT RÁO chăng [smile.] ... đúng là LÝ LUẬN TỪ MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI [smile]

tất cả thế gian
sống chết nối nhau
SỐNG theo đường thuận
CHẾT theo đường khác

khi vừa mệnh chung
chưa dứt hơi ấm
thiện ác 1 đời

đồng thời hiện ra
cái thuận của sống
cái nghịch của chết
2 luồng tập khí ..
xen kẽ lẫn nhau [smile] .... - KINH THỦ LĂNG NGHIÊM [smile]

*** DÍ TẬN MẶT HOÀI VẪN NGU về BỒ ĐỀ TÂM nhỉ [smile] .. A hahahahah

thực chất là MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ toàn là nổ không .. chỉ vài điều căn bản cũng chẳng biết gì ... [smile] luôn cứ NGU NGƠ CON BÒ CƯỜI [smile]


Như vậy:

+ Niết Bàn là cảnh giới không có Tham, sân, si.

+ " Cực Lạc chẳng có tham sân si, vì chẳng có biểu hiện của ba đường ác..".

Kết Luận Cực Lạc là Niết Bàn đó. VIENQUANG6

ờ mà đúng hông? [smile]
kakakaka, Chân Tâm không phải vật chất, không phải tinh thần. Vạn pháp là biến hiện của Chân Tâm thì làm gì có chuyện một pháp nào đó hoặc hợp một nhóm pháp nào đó là Chân Tâm được.

Bạn không biết Chân Tâm nên nói như vậy.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

kakakaka, Chân Tâm không phải vật chất, không phải tinh thần. Vạn pháp là biến hiện của Chân Tâm thì làm gì có chuyện một pháp nào đó hoặc hợp một nhóm pháp nào đó là Chân Tâm được.- MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI

MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI ... NGU ĐẦN ĐỦ KIỂU ... [smile] ... .. Ahahahahahhaha

--> À .. còn cái chuyện CHÂN TÂM hỏng phải vật chất .. hỏng phải tinh thần HÔ BIẾN thì có VẬT CHẤT TINH THẦN của MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI [smile] .. .NGU tới độ TÂM vô minh sâu dày hỏng còn biết mắc cở luôn ... hỏng còn tàm quý luôn [smile]

BÒ CƯỜI CHÂN TÂM HÔ BIẾN HÔ BIẾN .. thì có VẬT CHẤT .. có TINH THẦN [smile]

vậy thì CON BÒ CƯỜI là gì ? [smile] ... ---> thì LÀ NGU NHƯ BÒ CƯỜI VNBN chứ gì nữa .... Ahahahahahahah


---> THIỆT LÀ LẮM KIỂU NGU NHƯ BÒ {smile] ... [smile]

*** MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ ra 1 thread mới trình bày về A LẠI ĐA THỨC = CHÂN TÂM [smile] .. cho mọi người coi thữ xem [smile] .. NGU CỠ NÀO [smile]



(1) A hahahahahahah .. A hahahahahha ... DÍ TẬN MẶT VẪN NGU là thế [smile] ... phải thế mà [smile]

kakakaka, bạn không biết Niết Bàn Của Phật (ở trên VNBN có ghi rõ là Niết Bàn của Phật chứ Niết Bàn Khác thì VNBN không nói vì các loại khác đều chưa phải Niết Bàn thật sự). - MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI

A hahahahah ..BẤT THỐI CHUYỂN trước SINH TỬ KHỔ .. chẳng phải là RỐT RÁO chăng [smile.] ... đúng là LÝ LUẬN TỪ MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI [smile]

tất cả thế gian
sống chết nối nhau
SỐNG theo đường thuận
CHẾT theo đường khác

khi vừa mệnh chung
chưa dứt hơi ấm
thiện ác 1 đời

đồng thời hiện ra
cái thuận của sống
cái nghịch của chết
2 luồng tập khí ..
xen kẽ lẫn nhau [smile] .... - KINH THỦ LĂNG NGHIÊM [smile]

*** DÍ TẬN MẶT HOÀI VẪN NGU về BỒ ĐỀ TÂM nhỉ [smile] .. A hahahahah


thực chất là MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ toàn là nổ không .. chỉ vài điều căn bản cũng chẳng biết gì ... [smile] luôn cứ NGU NGƠ CON BÒ CƯỜI [smile]


e Như vậy:

+ Niết Bàn là cảnh giới không có Tham, sân, si.

+ " Cực Lạc chẳng có tham sân si, vì chẳng có biểu hiện của ba đường ác..".

Kết Luận Cực Lạc là Niết Bàn đó. VIENQUANG6


ờ mà đúng hông? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha[smile]

kakakaka, Chân Tâm không phải vật chất, không phải tinh thần. Vạn pháp là biến hiện của Chân Tâm thì làm gì có chuyện một pháp nào đó hoặc hợp một nhóm pháp nào đó là Chân Tâm được.- MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI

MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI ... NGU ĐẦN ĐỦ KIỂU ... [smile] ... .. Ahahahahahhaha

--> À .. còn cái chuyện CHÂN TÂM hỏng phải vật chất .. hỏng phải tinh thần HÔ BIẾN thì có VẬT CHẤT TINH THẦN của MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI [smile] .. .NGU tới độ TÂM vô minh sâu dày hỏng còn biết mắc cở luôn ... hỏng còn tàm quý luôn [smile]

BÒ CƯỜI CHÂN TÂM HÔ BIẾN HÔ BIẾN .. thì có VẬT CHẤT .. có TINH THẦN [smile]

vậy thì CON BÒ CƯỜI là gì ? [smile] ... ---> thì LÀ NGU NHƯ BÒ CƯỜI VNBN chứ gì nữa .... Ahahahahahahah


---> THIỆT LÀ LẮM KIỂU NGU NHƯ BÒ {smile] ... [smile]

*** MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ ra 1 thread mới trình bày về A LẠI ĐA THỨC = CHÂN TÂM [smile] .. cho mọi người coi thữ xem [smile] .. NGU CỠ NÀO [smile]



(1) A hahahahahahah .. A hahahahahha ... DÍ TẬN MẶT VẪN NGU là thế [smile] ... phải thế mà [smile]

kakakaka, bạn không biết Niết Bàn Của Phật (ở trên VNBN có ghi rõ là Niết Bàn của Phật chứ Niết Bàn Khác thì VNBN không nói vì các loại khác đều chưa phải Niết Bàn thật sự). - MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI

A hahahahah ..BẤT THỐI CHUYỂN trước SINH TỬ KHỔ .. chẳng phải là RỐT RÁO chăng [smile.] ... đúng là LÝ LUẬN TỪ MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI [smile]

tất cả thế gian
sống chết nối nhau
SỐNG theo đường thuận
CHẾT theo đường khác

khi vừa mệnh chung
chưa dứt hơi ấm
thiện ác 1 đời

đồng thời hiện ra
cái thuận của sống
cái nghịch của chết
2 luồng tập khí ..
xen kẽ lẫn nhau [smile] .... - KINH THỦ LĂNG NGHIÊM [smile]

*** DÍ TẬN MẶT HOÀI VẪN NGU về BỒ ĐỀ TÂM nhỉ [smile] .. A hahahahah


thực chất là MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ toàn là nổ không .. chỉ vài điều căn bản cũng chẳng biết gì ... [smile] luôn cứ NGU NGƠ CON BÒ CƯỜI [smile]


e Như vậy:

+ Niết Bàn là cảnh giới không có Tham, sân, si.

+ " Cực Lạc chẳng có tham sân si, vì chẳng có biểu hiện của ba đường ác..".

Kết Luận Cực Lạc là Niết Bàn đó. VIENQUANG6


ờ mà đúng hông? [smile]
kakakaka, vật chất và tinh thần là do mối quan hệ đối ngoại giữa các Chân tâm với nhau mà có. Cái này VNBN đã nói nhiều rồi. Vật chất và tinh thần đâu của riêng Chân Tâm nào thì đương nhiên mỗi Chân tâm không phải là các thứ ấy, mặc dù chúng nó không ở bên ngoài Chân Tâm.

Tự Chân Tâm chẳng hề sinh ra vật chất hay tinh thần, đều do đối ngoại mà xuất sanh.

Nhưng bạn không hiểu được nên giờ lại vướng mắt.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

(1) LÙA BÒ TRONG CHUỒNG [smile] ... BÒ ĐỦ KIỂU NGU [smile] .. A hahahahah

kakakaka, vật chất và tinh thần là do mối quan hệ đối ngoại giữa các Chân tâm với nhau mà có. (ahahahahha) Cái này VNBN đã nói nhiều rồi.

Vật chất và tinh thần đâu của riêng Chân Tâm nào thì đương nhiên mỗi Chân tâm không phải là các thứ ấy, (a hahahahaha)

mặc dù chúng nó không ở bên ngoài Chân Tâm. (ahahahhaha) - MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ NGU NHƯ BÒ VNBN

kakakaka, Chân Tâm không phải vật chất, không phải tinh thần. Vạn pháp là biến hiện của Chân Tâm thì làm gì có chuyện một pháp nào đó hoặc hợp một nhóm pháp nào đó là Chân Tâm được.- MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI

MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI ... NGU ĐẦN ĐỦ KIỂU ... [smile] ... .. Ahahahahahhaha

--> À .. còn cái chuyện CHÂN TÂM hỏng phải vật chất .. hỏng phải tinh thần HÔ BIẾN thì có VẬT CHẤT TINH THẦN của MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI [smile] .. .NGU tới độ TÂM vô minh sâu dày hỏng còn biết mắc cở luôn ... hỏng còn tàm quý luôn [smile]

BÒ CƯỜI CHÂN TÂM HÔ BIẾN HÔ BIẾN .. thì có VẬT CHẤT .. có TINH THẦN [smile]

vậy thì CON BÒ CƯỜI là gì ? [smile] ... ---> thì LÀ NGU NHƯ BÒ CƯỜI VNBN chứ gì nữa .... Ahahahahahahah


---> THIỆT LÀ LẮM KIỂU NGU NHƯ BÒ {smile] ... [smile]

*** MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ ra 1 thread mới trình bày về A LẠI ĐA THỨC = CHÂN TÂM [smile] .. cho mọi người coi thữ xem [smile] .. NGU CỠ NÀO [smile]



(1) A hahahahahahah .. A hahahahahha ... DÍ TẬN MẶT VẪN NGU là thế [smile] ... phải thế mà [smile]

kakakaka, bạn không biết Niết Bàn Của Phật (ở trên VNBN có ghi rõ là Niết Bàn của Phật chứ Niết Bàn Khác thì VNBN không nói vì các loại khác đều chưa phải Niết Bàn thật sự). - MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI

A hahahahah ..BẤT THỐI CHUYỂN trước SINH TỬ KHỔ .. chẳng phải là RỐT RÁO chăng [smile.] ... đúng là LÝ LUẬN TỪ MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI [smile]

tất cả thế gian
sống chết nối nhau
SỐNG theo đường thuận
CHẾT theo đường khác

khi vừa mệnh chung
chưa dứt hơi ấm
thiện ác 1 đời

đồng thời hiện ra
cái thuận của sống
cái nghịch của chết
2 luồng tập khí ..
xen kẽ lẫn nhau [smile] .... - KINH THỦ LĂNG NGHIÊM [smile]

*** DÍ TẬN MẶT HOÀI VẪN NGU về BỒ ĐỀ TÂM nhỉ [smile] .. A hahahahah


thực chất là MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ toàn là nổ không .. chỉ vài điều căn bản cũng chẳng biết gì ... [smile] luôn cứ NGU NGƠ CON BÒ CƯỜI [smile]


e Như vậy:

+ Niết Bàn là cảnh giới không có Tham, sân, si.

+ " Cực Lạc chẳng có tham sân si, vì chẳng có biểu hiện của ba đường ác..".

Kết Luận Cực Lạc là Niết Bàn đó. VIENQUANG6


ờ mà đúng hông? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha[smile]

(1) LÙA BÒ TRONG CHUỒNG [smile] ... BÒ ĐỦ KIỂU NGU [smile] .. A hahahahah

kakakaka, vật chất và tinh thần là do mối quan hệ đối ngoại giữa các Chân tâm với nhau mà có. (ahahahahha) Cái này VNBN đã nói nhiều rồi.

Vật chất và tinh thần đâu của riêng Chân Tâm nào thì đương nhiên mỗi Chân tâm không phải là các thứ ấy, (a hahahahaha)

mặc dù chúng nó không ở bên ngoài Chân Tâm.
(ahahahhaha) - MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ NGU NHƯ BÒ VNBN

kakakaka, Chân Tâm không phải vật chất, không phải tinh thần. Vạn pháp là biến hiện của Chân Tâm thì làm gì có chuyện một pháp nào đó hoặc hợp một nhóm pháp nào đó là Chân Tâm được.- MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI

MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI ... NGU ĐẦN ĐỦ KIỂU ... [smile] ... .. Ahahahahahhaha

--> À .. còn cái chuyện CHÂN TÂM hỏng phải vật chất .. hỏng phải tinh thần HÔ BIẾN thì có VẬT CHẤT TINH THẦN của MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI [smile] .. .NGU tới độ TÂM vô minh sâu dày hỏng còn biết mắc cở luôn ... hỏng còn tàm quý luôn [smile]

BÒ CƯỜI CHÂN TÂM HÔ BIẾN HÔ BIẾN .. thì có VẬT CHẤT .. có TINH THẦN [smile]

vậy thì CON BÒ CƯỜI là gì ? [smile] ... ---> thì LÀ NGU NHƯ BÒ CƯỜI VNBN chứ gì nữa .... Ahahahahahahah


---> THIỆT LÀ LẮM KIỂU NGU NHƯ BÒ {smile] ... [smile]

*** MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ ra 1 thread mới trình bày về A LẠI ĐA THỨC = CHÂN TÂM [smile] .. cho mọi người coi thữ xem [smile] .. NGU CỠ NÀO [smile]



(1) A hahahahahahah .. A hahahahahha ... DÍ TẬN MẶT VẪN NGU là thế [smile] ... phải thế mà [smile]

kakakaka, bạn không biết Niết Bàn Của Phật (ở trên VNBN có ghi rõ là Niết Bàn của Phật chứ Niết Bàn Khác thì VNBN không nói vì các loại khác đều chưa phải Niết Bàn thật sự). - MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI

A hahahahah ..BẤT THỐI CHUYỂN trước SINH TỬ KHỔ .. chẳng phải là RỐT RÁO chăng [smile.] ... đúng là LÝ LUẬN TỪ MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI [smile]

tất cả thế gian
sống chết nối nhau
SỐNG theo đường thuận
CHẾT theo đường khác

khi vừa mệnh chung
chưa dứt hơi ấm
thiện ác 1 đời

đồng thời hiện ra
cái thuận của sống
cái nghịch của chết
2 luồng tập khí ..
xen kẽ lẫn nhau [smile] .... - KINH THỦ LĂNG NGHIÊM [smile]

*** DÍ TẬN MẶT HOÀI VẪN NGU về BỒ ĐỀ TÂM nhỉ [smile] .. A hahahahah


thực chất là MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ toàn là nổ không .. chỉ vài điều căn bản cũng chẳng biết gì ... [smile] luôn cứ NGU NGƠ CON BÒ CƯỜI [smile]


e Như vậy:

+ Niết Bàn là cảnh giới không có Tham, sân, si.

+ " Cực Lạc chẳng có tham sân si, vì chẳng có biểu hiện của ba đường ác..".

Kết Luận Cực Lạc là Niết Bàn đó. VIENQUANG6


ờ mà đúng hông? [smile]
kakakaka, cũng là mấy trò vớ vẩn. Bạn không biết rõ Phật Tánh hãy gom Bò trong bạn đi. VNBN cũng đã tận tình nói với bạn rồi. Bao nhiêu đây đã quá đủ với môt người không có sự lắng nghe và cầu thị.

Hãy nhớ Phật tánh bình đẳng chứ không phải nó có ở hữu tình mà không có ở vô tình là rót nha.
Ngủ trước nhé! Tạm biệt, love tất cả các bạn !

Chúc tất cả một đêm - mất ngủ. kakakaka
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

(1) LÙA BÒ TRONG CHUỒNG [smile] ... BÒ ĐỦ KIỂU NGU [smile] ... vẫn RÁNG LÀ CON BÒ NHÂN ÁI: NHA NHA NHA [smile ... xx x x xmile] .. A hahahahah

ĐÊM ở CHUỒNG BÒ CƯỜI VNBN .. chẳng chỗ ta [smile] [xmile] .. Ahahahahah


kakakaka, vật chất và tinh thần là do mối quan hệ đối ngoại giữa các Chân tâm với nhau mà có. (ahahahahha) Cái này VNBN đã nói nhiều rồi.

Vật chất và tinh thần đâu của riêng Chân Tâm nào thì đương nhiên mỗi Chân tâm không phải là các thứ ấy, (a hahahahaha)

mặc dù chúng nó không ở bên ngoài Chân Tâm.
(ahahahhaha) - MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ NGU NHƯ BÒ VNBN

kakakaka, Chân Tâm không phải vật chất, không phải tinh thần. Vạn pháp là biến hiện của Chân Tâm thì làm gì có chuyện một pháp nào đó hoặc hợp một nhóm pháp nào đó là Chân Tâm được.- MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI

MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI ... NGU ĐẦN ĐỦ KIỂU ... [smile] ... .. Ahahahahahhaha

--> À .. còn cái chuyện CHÂN TÂM hỏng phải vật chất .. hỏng phải tinh thần HÔ BIẾN thì có VẬT CHẤT TINH THẦN của MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ CON BÒ CƯỜI [smile] .. .NGU tới độ TÂM vô minh sâu dày hỏng còn biết mắc cở luôn ... hỏng còn tàm quý luôn [smile]

BÒ CƯỜI CHÂN TÂM HÔ BIẾN HÔ BIẾN .. thì có VẬT CHẤT .. có TINH THẦN [smile]

vậy thì CON BÒ CƯỜI là gì ? [smile] ... ---> thì LÀ NGU NHƯ BÒ CƯỜI VNBN chứ gì nữa .... Ahahahahahahah


---> THIỆT LÀ LẮM KIỂU NGU NHƯ BÒ {smile] ... [smile]

*** MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ ra 1 thread mới trình bày về A LẠI ĐA THỨC = CHÂN TÂM [smile] .. cho mọi người coi thữ xem [smile] .. NGU CỠ NÀO [smile]



(1) A hahahahahahah .. A hahahahahha ... DÍ TẬN MẶT VẪN NGU là thế [smile] ... phải thế mà [smile]

kakakaka, bạn không biết Niết Bàn Của Phật (ở trên VNBN có ghi rõ là Niết Bàn của Phật chứ Niết Bàn Khác thì VNBN không nói vì các loại khác đều chưa phải Niết Bàn thật sự). - MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI

A hahahahah ..BẤT THỐI CHUYỂN trước SINH TỬ KHỔ .. chẳng phải là RỐT RÁO chăng [smile.] ... đúng là LÝ LUẬN TỪ MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI [smile]

tất cả thế gian
sống chết nối nhau
SỐNG theo đường thuận
CHẾT theo đường khác

khi vừa mệnh chung
chưa dứt hơi ấm
thiện ác 1 đời

đồng thời hiện ra
cái thuận của sống
cái nghịch của chết
2 luồng tập khí ..
xen kẽ lẫn nhau [smile] .... - KINH THỦ LĂNG NGHIÊM [smile]

*** DÍ TẬN MẶT HOÀI VẪN NGU về BỒ ĐỀ TÂM nhỉ [smile] .. A hahahahah .. và vẫn là CON BÒ CƯỜI NHÂN ÁI [smile] .. lừa gạt đủ người .. đủ kiểu[smile] ...


thực chất là MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ toàn là nổ không .. chỉ vài điều căn bản cũng chẳng biết gì ... [smile] luôn cứ NGU NGƠ CON BÒ CƯỜI [smile]


Như vậy:

+ Niết Bàn là cảnh giới không có Tham, sân, si.

+ " Cực Lạc chẳng có tham sân si, vì chẳng có biểu hiện của ba đường ác..".

Kết Luận Cực Lạc là Niết Bàn đó. VIENQUANG6


ờ mà đúng hông? [smile]
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

Thầy ViênQuang6 nói không đúng đâu nhé.
Bởi vì Cực Lạc là không có khổ chứ không phải là không có tham và si đâu nhé. Tùy theo phẩm vị vãng sanh, đặc biệt là các phẩm vị thấp (đới nghiệp vãng sanh), ban đầu mới sanh về họ vẫn còn có chút ít tư tưởng của tham và của si, họ không có sân nhưng tham và si vẫn còn hiển hiện ở mức độ mỏng nhẹ. Chỉ sau một thời gian tu tập tại Cực Lạc họ mới chấm dứt tham và si. - MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ NGU NHƯ BÒ [smile]

A hahahahahah .. cái này mới đúng là NGU NHƯ BÒ NÈ [smile] .... THAM SÂN SI chính là nguồn gốc của các tâm bất thiện ... chính là KHỔ [smile]

cho nên đúng là PHÁT TỜ RƠI TỊNH ĐỘ mà NGU NHƯ CON BÒ CƯỜI .. A hahahahahhahaha ... [smile]

Theo Vi Diệu Pháp (smile) ... xxxxx x

  • Si (moha) nằm trong tất cả các loại tâm bất thiện.
  • Tham (lobha) và sân (dosa) không phát sanh một mình mà luôn luôn phối hợp với si (moha).
  • Còn si (moha) thì có thể khởi sanh đơn độc một mình. Do đó có danh từ: si mê mạnh mẽ "momūha".

cho nên .. hiểu biết của MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI .. chính là ĐỚI NGHIỆP VÃNG SINH [smile] .. đòi mang NGHIỆP vào cả THẾ GIỚI CỰC LẠC [smile] ... đó là NGU NHƯ BÒ [smille] ... còn chối là hỏng phải HẠ PHẨM HẠ SINH [smile]


KINH VÔ LƯỢNG THỌ - HẠ PHẨM HẠ SINH
Hoặc có chúng sinh làm việc bất thiện, tạo năm tội nghịch, mười điều ác, đủ mọi việc chẳng lành. Người tu như thế, do nghiệp ác phải đọa vào đường ác trải qua nhiều kiếp chịu khổ vô cùng.

Người ngu ấy lúc sắp mạng chung, gặp thiện tri thức dạy xưng niệm danh hiệu Phật A Di Đà cho đến mười lần, nên tội lỗi tiêu trừ, liền được vãng sinh Tịnh độ


đã lên tàu về TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC .. còn đòi THAM SÂN SI ... MANG KHỔ VÀO CÕI CỰC LẠC [smile] .. NGU NHƯ BÒ CƯỜI VNBN .. . ahahahhahahahahahahah






ờ mà đúng hông? [smile]
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

(1) CON BÒ CƯỜI TỊNH ĐỘ VNBN luôn NGU PHẬT LÝ mà [smile]

Thầy ViênQuang6 nói không đúng đâu nhé.
Bởi vì Cực Lạc là không có khổ chứ không phải là không có tham và si đâu nhé. Tùy theo phẩm vị vãng sanh, đặc biệt là các phẩm vị thấp (đới nghiệp vãng sanh), ban đầu mới sanh về họ vẫn còn có chút ít tư tưởng của tham và của si, họ không có sân nhưng tham và si vẫn còn hiển hiện ở mức độ mỏng nhẹ. Chỉ sau một thời gian tu tập tại Cực Lạc họ mới chấm dứt tham và si. - MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ NGU NHƯ BÒ [smile]

--> chắc chắn là CON BÒ CƯỜI SẼ CÃI CHO Cố chỗ này [smile] .. để trở thành cho 1 THÍ NGU PHẬT LÝ CHUỒNG BÒ CƯỜI VNBN [smile]

NHỚ KỸ nhé [smile]
... (RÙI TỰ ĐỘNG LÒI RA HẾT CHỖ NGU [smile] .. hay là GIẤU NGU ĐI [smile] )


Như vậy:

+ Niết Bàn là cảnh giới không có Tham, sân, si.

+ " Cực Lạc chẳng có tham sân si, vì chẳng có biểu hiện của ba đường ác..".

Kết Luận Cực Lạc là Niết Bàn đó. VIENQUANG6




ờ mà đúng hông? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha[smile]

Thầy ViênQuang6 nói không đúng đâu nhé.
Bởi vì Cực Lạc là không có khổ chứ không phải là không có tham và si đâu nhé. Tùy theo phẩm vị vãng sanh, đặc biệt là các phẩm vị thấp (đới nghiệp vãng sanh), ban đầu mới sanh về họ vẫn còn có chút ít tư tưởng của tham và của si, họ không có sân nhưng tham và si vẫn còn hiển hiện ở mức độ mỏng nhẹ. Chỉ sau một thời gian tu tập tại Cực Lạc họ mới chấm dứt tham và si. - MOD NICK XANH TỊNH ĐỘ NGU NHƯ BÒ [smile]

A hahahahahah .. cái này mới đúng là NGU NHƯ BÒ NÈ [smile] .... THAM SÂN SI chính là nguồn gốc của các tâm bất thiện ... chính là KHỔ [smile]

cho nên đúng là PHÁT TỜ RƠI TỊNH ĐỘ mà NGU NHƯ CON BÒ CƯỜI .. A hahahahahhahaha ... [smile]

Theo Vi Diệu Pháp (smile) ... xxxxx x

  • Si (moha) nằm trong tất cả các loại tâm bất thiện.
  • Tham (lobha) và sân (dosa) không phát sanh một mình mà luôn luôn phối hợp với si (moha).
  • Còn si (moha) thì có thể khởi sanh đơn độc một mình. Do đó có danh từ: si mê mạnh mẽ "momūha".

cho nên .. hiểu biết của MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI .. chính là ĐỚI NGHIỆP VÃNG SINH [smile] .. đòi mang NGHIỆP vào cả THẾ GIỚI CỰC LẠC [smile] ... đó là NGU NHƯ BÒ [smille] ... còn chối là hỏng phải HẠ PHẨM HẠ SINH [smile]


KINH VÔ LƯỢNG THỌ - HẠ PHẨM HẠ SINH
Hoặc có chúng sinh làm việc bất thiện, tạo năm tội nghịch, mười điều ác, đủ mọi việc chẳng lành. Người tu như thế, do nghiệp ác phải đọa vào đường ác trải qua nhiều kiếp chịu khổ vô cùng.

Người ngu ấy lúc sắp mạng chung, gặp thiện tri thức dạy xưng niệm danh hiệu Phật A Di Đà cho đến mười lần, nên tội lỗi tiêu trừ, liền được vãng sinh Tịnh độ


đã lên tàu về TÂY PHƯƠNG CỰC LẠC .. còn đòi THAM SÂN SI ... MANG KHỔ VÀO CÕI CỰC LẠC [smile] .. NGU NHƯ BÒ CƯỜI VNBN .. . ahahahhahahahahahahah






ờ mà đúng hông? [smile]
kakaka, si và hết si, không phải đơn giản vậy đâu.
Si là tướng của Vô Minh. Còn vô minh thì si vẫn còn hiển hiện!
Vô Minh thì nghĩa của nó rất rộng; chỉ có Phật mới gọi là hết Vô Minh. Còn lại thì đều còn Vô Minh tùy theo từng hạng bậc mà cạn hay sâu.
Phàm phu có vô minh của phàm phu.
Thanh văn, duyên giác có vô minh của Thanh văn, Duyên giác.
Bồ Tát có vô minh của Bồ tát.
Chỉ Phật là không còn vô minh.

Tuy biết Phật Pháp nhưng Chính vì còn Vô Minh che lấp nên mới cầu sanh Cực Lạc để tham gia hội chúng của Phật A Di Đà để tu học cho đến rốt ráo. Như vậy, phàm phu có phần,


Còn nói như bạn, không còn tham sân si thì ngay cả bản thân bạn còn chưa được, nói đâu cho xa!
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

(1) MOD NICK XANH CON BÒ CƯỜI .. có hiểu HẾT KHỔ NGHĨA LÀ GÌ không ? [smile]

ờ mà đúng hông nhỉ ... CON BÒ CƯỜI đâu hiểu PHẬT LÝ nói gì về HẾT KHỔ [smile]


vậy mà cứ HUYÊN HOANG TỨ DIỆU ĐẾ OM XÒM mà NGU NHƯ BÒ [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Chủ đề tương tự

Who read this thread (Total readers: 5)
Bên trên