- Tham gia
- 6/2/07
- Bài viết
- 3,869
- Điểm tương tác
- 920
- Điểm
- 113
Kính bạch Thầy Admin.
Kính thưa Quí Ban Đại Biểu và Quí Thành viên kính mến.
....... Đại biểu bangtam quá háo thắng.
Mới vừa qua, đã bị giáng cấp từ trưởng thành Phó BĐB, nay lại xem thường lời nhắc nhở của Cố Vấn nguyenvanhoc2006,
....... Liền ngay sau ý kiến của Bác học. bangtam tiếp tục công xúc tu sĩ đối với HT Thích Nhất Hạnh.
Đây là vi phạm nội qui diễn đàn:
....... Căn cứ vào những sai phạm trên. V/Q kính yêu cầu Thầy Admin kỷ luật bangtam bằng hình thức giáng cấp từ phó BĐB xuống làm Thành viên BĐB.
Kính cảm ơn Thầy Admin và đại chúng.
vienquang6
Kính thưa Quí Ban Đại Biểu và Quí Thành viên kính mến.
....... Đại biểu bangtam quá háo thắng.
Mới vừa qua, đã bị giáng cấp từ trưởng thành Phó BĐB, nay lại xem thường lời nhắc nhở của Cố Vấn nguyenvanhoc2006,
nguyenvanhoc2006: Chào Mục đồng, Trí Từ, bangtam, thành tâm và quý đạo hữu !
Cám ơn các bạn đã góp ý râm ran, tuy nhiên hiện tại H.t đang xuất huyết não vậy thì chúng ta hãy thông qua những đúng sai đi nhé !
Không phải một người nói "vạn pháp hữu" thì nó liền CÓ, nói "vạn pháp giai KHÔNG" thì vạn pháp liền KHÔNG cho, nói "vừa CÓ vừa KHÔNG" nói "chẳng phải CÓ, chẳng phải KHÔNG" thì vạn pháp liền "tiến thoái lưỡng nan".
Quan trọng là sự TU CHỨNG, người không tu chứng NÓI GÌ CŨNG SAI, người thực chứng Chân Lý nói sao cũng đúng cả. Cho nên chúng ta hãy gắng tu để thực thấy Chân Lý NHƯ là.
Vô Học xin phép đóng chủ đề này lại.
Kính !
....... Liền ngay sau ý kiến của Bác học. bangtam tiếp tục công xúc tu sĩ đối với HT Thích Nhất Hạnh.
bangtam:
Kính anh Chiếu-Thanh !
Tới đây không hát thì hò.
Không phải con cò ngóng cổ mà nghe!
Thưa anh, con cò không biết nghe để hiểu ngôn ngử con người, còn con người nghe trong sự nhớ lại :
- Thầy Thích-Nhất-Hạnh đã lợi dụng danh nghĩa Phật-Giáo để phá hoại Phật-Pháp như: xúi giục phật-tử từ các nước dẫn đến Việt-Nam tu Thiền theo truyện Kiều.
- Thầy Thích-Nhất-Hạnh đã lợi dụng danh nghĩa Phật-Giáo để tạo ra 1 lối thiền tà vạy, đó là Thiền Cười : Hích vào tâm tỉnh lặng, thở ra miệng mĩm cười...(Điều nầy bangtam đã từng chứng kiến những người tu tập theo lời thầy Nhất-Hạnh đã nhe răng cười không biết bao nhiêu lần theo hơi thở ra vào, trong tư thế ngồi kiết-già hay bán-già và mắt thì đang khép lại, nhất là ở 1 vị Thượng-Tọa trụ trì ngôi chùa gần cầu Bến-Lức hay cầu Bà Tồn ở tỉnh miền Tây Nam-Bộ.
- Thầy Thích-Nhất-Hạnh đã lợi dụng danh nghĩa Phật-Giáo để chê bai ngài Cưu-Ma-La-Thập dịch kinh Bát-Nhã Tâm-Kinh dùng từ không khéo léo, hầu dể bề chen chân vào bài kinh để chêm vào 4 chữ thừa thải. Hành động nầy đã nói lên điều gì nơi cá nhân của kẻ chê bai chánh Pháp, tức là hành động muốn tiêu diệt đạo Phật phải không anh Chiếu-Thanh ?
-Thầy Thích-Nhất-Hạnh đã lợi dụng danh nghĩa Phật-Giáo để chê bai đức Lục-Tổ Huệ-Năng bằng cách nhạy theo 4 câu kệ của Lục-Tổ, mà rốt cuộc 4 câu nhạy lại của thầy Nhất-Hạnh không có nói lên được 1 chút xíu nào về chân-tánh diệu-giác, trái lại 4 câu của thầy Nhất-Hạnh chỉ toàn chấp Không rồi lại chấp có. Lối hành văn nghe êm tai nầy của thầy Nhất-Hạnh đã làm biết bao điều phá hoại Phật Pháp rồi. Thậm chí thầy Nhất-Hạnh còn nói "đem ngài Đại Bồ-Tát Duy-Ma-Cật từ cõi Bất-Động về tháp tùng dưới chân thầy". Nghe qua thì siêu phàm ngang hàng với mười phương Phật, nhưng xét kỷ thì tội năng vô lượng vô biên....
Thưa, trong cái nghe của phàm phu hạng hẹp, nên bangtam chỉ nói ra được 1 chút xíu chơn tướng của thầy Nhất-Hạnh, chứ nếu được nghe viên-thông thì chăc chắn sẽ nhiều hơn vậy nữa.
Đây là ý nói, những ai "còn là cư sỉ, đang là cư sỉ, thích lý luận, ưa lý luận" mượn "lời" Duy Ma Cật (DMC), làm hóa thân DMC (để tranh luận, nói lý)".
Thậm chí, các vị Tôn Túc xuất gia lại thường dụng lý DMC để tranh luận với hàng cư sỉ. Đây là ý HT muốn nói.
Thưa, " tâm tịnh thì cõi Phật tịnh hiện tiền", ngược lại mang tâm hơn thua, vào cảnh giới nào cũng thấy hơn thua. HT Nhất-Hạnh có lẽ không biết tầm lợi ích khi người tu học cần phải tranh luận (đương nhiên là theo chánh Pháp, chớ không theo những pháp quái thai thập cẩm của thầy đang núp dưới cái nhản hiệu Hòa-Thượng) cho nên thầy Nhất-Hạnh không muốn nghe ai nói, để 1 mình thầy nói, dù là nói tầm bậy dối gạt người đời phải không anh ?
CT nghĩ, Kinh DMC và nhửng kinh Đại Thừa Liểu nghĩa khác, là kinh để dùng quán xét tự thân hành giả là chính, không nên và cũng không cần thiết tranh luận hay nói lý, ngoại trừ giãng pháp. Giảng pháp khác xa với nói lý, hay tranh luận.
Thưa, cái nầy thì tùy cá nhân anh. Nhưng từ bên ngoài cho đến trong diễn đàn Phật-Pháp nếu ai chưa thấy Tánh mà thường tranh luận để tìm ra chân lý của Phật-Pháp thì công đức rất thù thắng, anh có đồng ý không ?
Đúng vậy, vì chúng sanh thường chấp và trú vào tự thân, tự ngã, và tự tánh nên có Kinh Đại thừa liễu nghĩa. ngược lại cũng là tà kiến. (CT không phải là hóa thân DMC) không giải thích nỗi
.
Thưa, Phật và chúng sinh tâm tánh không khác, nhưng Phật đã toàn giác, còn chúng sinh thì còn quá vô minh, nên chúng ta cần phải y theo lời Phật dạy, chớ đừng tin theo lời tà kiến của thầy Nhất-Hạnh dối gạt người ta, "Đưa ngài Duy-Ma-Cật trở về chấm chân xuống đất, để đọc kỹ những lời giáo huấn này.(của thầy Nhất-Hạnh)". Thầy Nhất-Hạnh đã trú vào tự thân tự ngã mà nói lời ngạo mạn trên, điều nầy có thể gọi là tà kiến không anh ?
Kính
bangtam
Đây là vi phạm nội qui diễn đàn:
* Các điều khoản đặc biệt cần quan tâm:
----------------------
8) Không được phỉ báng Phật, pháp, Tăng hay đưa ra những thí dụ có nội dung phỉ báng Tam Bảo hay phỉ báng Chư Tôn Đức Tăng, Ni.
....... Căn cứ vào những sai phạm trên. V/Q kính yêu cầu Thầy Admin kỷ luật bangtam bằng hình thức giáng cấp từ phó BĐB xuống làm Thành viên BĐB.
Kính cảm ơn Thầy Admin và đại chúng.
vienquang6