A

Linh Tinh Về = NGHIỆP & NGHIỆP HÀNH

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
"Kính Thầy Viên Quang,

Nghiệp, Karma/Kamma là hành vi tạo tác của Thân, Khẩu, Ý. Thân hành, Khẩu hành thì dễ hiểu nhưng với Ý hành thì có điều cần phải xem xét.
Ý hành tức hành vi của Ý đó chính là Tư tưởng (Tư tưởng là hành vi của ý thức) được Phật đà chỉ đích danh là Cetana (Cetana/Tư chính là Nghiệp).
Cetana là một tâm sở thuộc Tâm sở biến Hành (Xúc, Cetana/Tư, Thọ, Tưởng, Tác ý) thuộc Thức duyên Hành cho nên có thể nói Nghiệp thuộc Thức hơn là Hành.
Cũng vì vậy chữ Hành Nghiệp có thể hiểu là các hành vi tạo nghiệp (Thân, Khẩu, Ý) hay Hành Nghiệp là Nghiệp theo duyên thời gian Quá khứ, Hiện tại, Vị lai tuân theo luật Duyên khởi.

trừng hải "
-----------

Theo Bài Viết Của Bác Trừng Hải , An Long Xin Mạnh Dạn Chia Sẻ Thiển Kiến Được Nhận Thức Qua Các Trải Nghiệm Tu Học PHẬT PHÁP . Mong Mọi Người Chân Thành Cùng Thảo Luận .

-Để Hiểu Rõ Về NGHIỆP & HÀNH NGHIỆP... Chúng Ta Nên Tìm Hiểu Qua Ý Chỉ Về CẤU TRÚC & QUY LUẬT VẬN HÀNH Của TẠNG THỨC Mà Đức Phật Thích Ca Mâu Ni Thuyết Giảng Trong KINH LĂNG GIÀ (trang 30 -Việt dịch : Thích Duy Lực )
..." Khi ấy Đại Huệ Bồ Tát lại bạch Phật rằng :
- Thế Tôn nói
TÂM , Ý, Ý THỨC , TƯỚNG NĂM PHÁP TỰ TÁNH là TẤT CẢ CHƯ PHẬT , BỒ TÁT SỞ HÀNH , CẢNH GIỚI SỞ DUYÊN CHẲNG PHẢI HÒA HỢP , HIỂN BẦY TẤT CẢ PHÁP Do TỰ TÂM HIỆN , THÀNH TƯỚNG CHÂN THẬT.
NHẤT THIẾT PHẬT NGỮ TÂM
là Phật Thuyết CẢNH GIỚI TẠNG THỨC CỦA PHÁP THÂN ở nơi trụ xứ của Chư Đại Bồ Tát tại núi Ma La Da trong biển thuộc nước Lăng Già .
Khi ấy Thế Tôn bảo Đại Huệ rằng :
- Do BỐN NHÂN DUYÊN MÀ NHÃN THỨC CHUYỂN . Thế nào là bốn ? 1 -TỰ TÂM BẤT GIÁC HIỆN RA NHIẾP THỌ. 2- LỖI TẬP KHÍ HƯ NGỤY TỪ VÔ THỈ. 3 - CHẤP TRƯỚC TỰ TÁNH CỦA TÁNH THỨC ,4 - MUỐN THẤY ĐỦ THỨ SẮC TƯỚNG . Ấy gọi là BỐN THỨ NHÂN DUYÊN TỪ DÒNG SUỐI CHẨY CỦA TẠNG THỨC, sanh ra LÀN SÓNG CỦA CHUYỂN THỨC ..." (Hết Trích )
-----
Theo Kinh Nghiệm Trải Nghiệm Của An Long : Ý CHỈ Của Đoạn KINH VĂN Trên = KHÔNG PHẢI ĐỂ HÀNH GIẢ =SUY DIỄN ,SUY TƯỞNG...Bằng Ý THỨC , TRI THỨC ... Mà Phải TỰ TRỰC KIẾN=QUA TỰ TRỰC GIÁC CHÂN THẬT Bằng CÔNG PHU TẬP TRUNG TỰ QUÁN XÉT Qua CÁC PHÁP PHƯƠNG TIỆN Do CHƯ NHƯ LAI CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC Chỉ Dẫn.
Có Nhiều Y Chỉ Về Các PHÁP PHƯƠNG TIỆN...= MỤC ĐÍCH ==>THÀNH TỰU : ĐỊNH TÂM = NHẤT TÂM BẤT LOẠN ==>ĐỂ TẬP TRUNG QUÁN XÉT VẬN HÀNH TRONG THÂN TÂM & KHÍ GIỚI TƯƠNG TÁC ==> KHAI PHÁT " NHÃN TẠNG" ( Theo Tri Kiến Của An Long = Tri Giác Cao Cấp ="Thấy "Được MẦU SẮC , TÍNH CHẤT Các DẠNG SÓNG NĂNG LƯỢNG Với VẬN HÀNH Của Nó ) ==>TỰ TRỰC NHẬP ,TỰ TRỰC GIÁC , TỰ TRỰC KIẾN...Có Như Thế MỚI THỰC SỰ THẤY ĐƯỢC = SỰ CHÂN THẬT...Mới TỰ DỜI LÌA KIẾN CHẤP MÊ LẦM Do TỰ TÍNH HÀNH TÁC Của TÀNG THỨC NGÃ CHẤP =>CHI PHỐI SAI SỬ , TRƯỞNG DƯỠNG ( Nghiệp Hành )...

Theo Kinh Nghiệm Trải Nghiệm Riêng Của An Long ; Thì KHỞI ĐẦU = BẰNG PHÁP NIỆM HỒNG DANH PHẬT A DI ĐÀ ( Miên Mật Liên Tục Trong Tất Cả Thời , Tất Cả Việc ) + Ăn Tray Trường + Các Pháp Trợ Đạo ...)
-Đang Khi NIỆM HỒNG DANH PHẬT A DI ĐÀ ==> ĐỒNG THỜI TU TẬP : TỨ NIỆM XỨ (Theo Ý Chỉ KINH MA HA BÁT NHÃ BA LA MẬT ĐA :TỨ NIỆM SỨ KHÔNG PHẢI LÀ TỨ NIỆM SỨ MỚI LÀ TỨ NIỆM SỨ. )...Theo Nhận Thức Của Mình ...

1 =QUÁN TRONG THÂN :
Cụ Thể Là :THẬT TẬP TRUNG TẤT CẢ CÁC GIÁC QUAN CÓ ĐƯỢC ...==>.." NHÌN " , " THỞ" , " NGHE" ,"NGỬI " ,"VỊ "..." CẢM GIÁC" ,"CẢM XÚC "...==>VÀO = NIỆM = HỒNG DANH PHẬT A DI ĐÀ ==> TÁC ĐỘNG " TRÔI" Vào CƠ THỂ VẬT LÝ (Như Cảm Giác Cảm Nhận Được Khi UỐNG NƯỚC LẠNH )...Cho Đến Khi : CÓ CẢM NHẬN , CẢM GIÁC => NHỮNG NHỊP ĐIỆU TƯƠNG ƯNG LƯU CHUYỂN KÍN KHẮP TOÀN THÂN ...THEO NHỊP NIỆM ...==> Cứ MIÊN MẬT Như Thế ==> Cho Đến Khi =>CÓ CẢM NHẬN , CẢM GIÁC ...= MƠ HỒ Về MỘT ĐIỂM : NGỨA , RÁT , LĂN TĂN = NHỎ NHIỆM TẠI MỘT NƠI TRONG CƠ THỂ...= THẬT TẬP TRUNG CẢM NHẬN NƠI ĐÓ =CÓ THỂ THẤY = MỘT CHẤM SÁNG Nhỏ Như HẠT TRO BỤI Hiện Hành VỚI CÁC VẬN HÀNH VI TẾ Trong CƠ THỂ Với SỰ THAY ĐỔI MẦU SẮC ÁNH SÁNG CÙNG NHỮNG CẢM GIÁC , CẢM XÚC PHÁT SINH LIỀN THEO =TƯƠNG ƯNG Với TIẾN TRÌNH TƯƠNG TÁC Qua Các ĐIỂM TƯƠNG LIÊN Với NÓ.
2 -QUÁN NGOÀI THÂN :
... Xả QUÁN TRONG THÂN ==> TẬP TRUNG CẢM NHẬN , CẢM GIÁC = MỌI HIỆN TƯỢNG ( MẦU SẮC ÁNH SÁNG =SÓNG , HẠT ... NĂNG LƯỢNG )= ĐANG HIỆN HÀNH TRONG KHÔNG GIAN NGOÀI THÂN =Cùng CÁC TÁC ĐỘNG TƯƠNG TÁC CỦA NÓ ĐI VÀO CƠ THỂ = PHÁT SINH NHỮNG CẢM GIÁC , CẢM XÚC ....( Nhận Biết TÍNH CHẤT TỰ TÍNH Các DẠNG NĂNG LƯỢNG )
...Hiện Trạng Này " TƯỞNG " Như Trừu Tượng... Nhưng Thực Tế Mọi Người Đều Có Thể CHIÊM NGHIỆM Và Khoa Học Đã Chứng Minh : Hiện Tượng LƯU ẢNH !==> Khi TẬP TRUNG NHÌN VÀO MỘT ĐIỂM PHÁT SÁNG ( Bóng Đèn Điện Hay Màn Hình Ti Vi) ...Rồi NHẮM MẮT LẠI = Sẽ " NHÌN" Thấy Hình Ảnh ĐIỂM SÁNG => TRÔI VÀO CƠ THỂ..
3 - QUÁN TRONG THÂN & NGOÀI THÂN :
...TẬP TRUNG QUÁN XÉT : CÁC HIỆN TRẠNG TƯƠNG LIÊN Của SÓNG NĂNG LƯỢNG BÊN NGOÀI = TÁC ĐỘNG ( TƯƠNG DUYÊN ) Đến =CÁC ĐIỂM TRONG CƠ THỂ = PHÁT SINH CẢM GIÁC , CẢM XÚC ....Cùng Các VẬN HÀNH TÁC ĐỘNG GÂY CHUYỂN BIẾN CỦA NÓ.
4 -XẢ QUÁN :
-RỜI LÌA = NHỮNG NHẬN THỨC KIẾN NHẬN DO TỰ QUÁN SÉT CHÂN THẬT CÁC HIỆN TRẠNG VỚI VẬN HÀNH THEO TỰ TÍNH CỦA NÓ...=> Với TRẠNG THÁI =... NHƯ NÓ ĐANG LÀ ...NHƯ THỊ ... NHƯ NHƯ ...

-Sau Đó ĐỌC : KINH ĐIỂN CHÍNH THỐNG PHẬT PHÁP DO CHƯ NHƯ LAI CHÁNH ĐẲNG GIÁC TUYÊN THUYẾT GIẢNG GIẢI Cùng CÁC LUẬN GIẢI Của CHƯ HIỀN THÁNH CHÂN TU ....Sẽ : TỰ CÓ NHẬN THỨC CHÂN THẬT Về CẤU TRÚC & VẬN HÀNH : CHỦNG TỬ NGHIỆP ==>, NGHIỆP HÀNH & HÀNH NGHIỆP =>TÀNG THỨC ...
CÙNG PHƯƠNG TIỆN CHUYỂN ĐỔI THÀNH TỰU CHỦNG TRÍ = NHƯ LAI TẠNG .

...Cùng Các LUẬN THUYẾT Về HỆ THỐNG :KHÍ , ĐƯỜNG KINH MẠCH...TRUNG TÂM NĂNG LƯỢNG ( CÁC HUYỆT ĐẠO )...CÁC TÂM PHÁP & CÔNG PHÁP TU LUYỆN CỦA CÁC TRƯỜNG PHÁI ...Đều TỎ RÕ Với CÁC GÓC KHUẤT Của Nó Nơi THẾ GIAN PHÁP .

- Trên Đây Là Những Chia Sẻ Trải Nghiệm Thực Tế , Không Phải " ĐẶC BIỆT " Khó Áp Dụng Đối Với Mọi Người . Mà Một Số Bạn Tu Cùng Áp Dụng Cũng Trực Nhận Được Và Thành Tựu Phần Nào .

TẤT CẢ = Chỉ DO NƠI TỰ TIN TƯỞNG VÀO GIÁO PHÁP CỦA CHƯ NHƯ LAI CHÁNH ĐẲNG GIÁC GIẢNG GIẢI Và SỰ QUYẾT TÂM NỖ LỰC TỰ THÂN THỰC HÀNH CHÂN THẬT .

...Còn Tiếp...
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
30/7/13
Bài viết
1,295
Điểm tương tác
924
Điểm
113
Hề hề,

Nhiều lần cũng rất muốn trao đổi cùng An Long về những trải nghiệm mà An Long tự nhìn thấy và chia sẻ. Nhưng thật sự cũng không biết bắt đầu từ đâu? Theo "lời" thì như người chạy theo bóng để bắt hình thì vô ích;
Vì vậy, nếu An Long muốn thảo luận thì có thể tập trung vào pháp như "phương tiện" và "cứu cánh" để người muốn chia xẻ có thể biết chỗ bắt đầu.
Ví dụ như bài chia xẻ trên, bằng phương tiện niệm hồng danh để tâm (ví dụ "thản nhiên/xả") rồi chú tâm quan sát các giác quan nhằm đạt cứu cánh là gì?


Trừng Hải
Note: lời Trừng Hải chỉ là để gợi ý cho việc tập trung vào vấn đề với đầy đủ các thành phần của một pháp lúc đó mới thảo luận được.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
ANLONG ăn các món trộn lại xào bần này, cuối cùng cũng chẳng rõ là đang tu cái gì.

Chỉ cần chuyên nhất danh hiệu Phật thì tự nơi đó đã đưa đến thành tựu rồi. Kiêm thêm vô thì thành ra tạp nhạp.

Uổng cho bạn siêng tu và có ý chí tu học lớn, lẽ ra thành tựu xa hơn nhưng hiện tại chỉ là quanh quẩn còn mắc kẹt trong cái dụng vô vi của Phật.
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
ANLONG ăn các món trộn lại xào bần này, cuối cùng cũng chẳng rõ là đang tu cái gì.

Chỉ cần chuyên nhất danh hiệu Phật thì tự nơi đó đã đưa đến thành tựu rồi. Kiêm thêm vô thì thành ra tạp nhạp.

Uổng cho bạn siêng tu và có ý chí tu học lớn, lẽ ra thành tựu xa hơn nhưng hiện tại chỉ là quanh quẩn còn mắc kẹt trong cái dụng vô vi của Phật.

...Bờ , Cờ ...Trụ Giữ Tuổi Thơ ...
" Đơ " ... Hay Lười Học ! ??? ...Mà Ngơ Ghép Vần ,
- Đào Giếng = Tới Mạch Nước Sanh !
Đào Chưa Có Nước !...Chê Anh Tưới Vườn .

NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT ....
NAM MÔ PHÁP GIỚI TẠNG THÂN A DI ĐÀ PHẬT
NAM MÔ PHÁP GIỚI TẠNG THÂN A DI ĐÀ PHẬT
NAM MÔ PHÁP GIỚI TẠNG THÂN A DI ĐÀ PHẬT ...
............

 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
...Bờ , Cờ ...Trụ Giữ Tuổi Thơ ...
" Đơ " ... Hay Lười Học ! ??? ...Mà Ngơ Ghép Vần ,
- Đào Giếng = Tới Mạch Nước Sanh !
Đào Chưa Có Nước !...Chê Anh Tưới Vườn .

NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT ....
NAM MÔ PHÁP GIỚI TẠNG THÂN A DI ĐÀ PHẬT
NAM MÔ PHÁP GIỚI TẠNG THÂN A DI ĐÀ PHẬT
NAM MÔ PHÁP GIỚI TẠNG THÂN A DI ĐÀ PHẬT ...
............

Hi hi hi, đạo hữu tự thấy bản thân đạo hữu chứng đạo rồi "đã thấy nước và tưới vườn".
Xin thua!

 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Hi hi hi, đạo hữu tự thấy bản thân đạo hữu chứng đạo rồi "đã thấy nước và tưới vườn".
Xin thua!
Khà Khà...
...Mình Có Nói " TỰ THẤY BẢN THÂN CHỨNG ĐẠO " Hồi Nào !
VO-NHAT-BAT-NHI...Không Nên " Thọ Ký" Cho Mình Như Vậy.

-Mình Chỉ Chân Thật Chia Sẻ = NHƯ THỊ... Những Gì Tự Mình Trải Nghiệm Trong Tu Học. =KHÔNG LẮT LÉO , GIẢ DỐI , NGỘ NHẬN...Để Mong Được Chỉ Dẫn Xây Dựng Chân Thành Của Những Chư Vị CHÂN THIỆN TRÍ THỨC Mà Tự Hoàn Thiện .
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
Khà Khà...
...Mình Có Nói " TỰ THẤY BẢN THÂN CHỨNG ĐẠO " Hồi Nào !
VO-NHAT-BAT-NHI...Không Nên " Thọ Ký" Cho Mình Như Vậy.

-Mình Chỉ Chân Thật Chia Sẻ = NHƯ THỊ... Những Gì Tự Mình Trải Nghiệm Trong Tu Học. =KHÔNG LẮT LÉO , GIẢ DỐI , NGỘ NHẬN...Để Mong Được Chỉ Dẫn Xây Dựng Chân Thành Của Những Chư Vị CHÂN THIỆN TRÍ THỨC Mà Tự Hoàn Thiện .
Hi hi hi, trong tâm sở của đạo hữu nhưng thôi!

Không lắt léo, không giả dối thì có thể được nhưng nói Không Ngộ Nhận thì làm sao để chứng minh?!
Đạo hữu nói đạo hữu chia sẽ những gì trãi nghiệm và trong trãi nghiệm đó không có mặt "sự ngộ nhận" mà đạt tới mức "như thị",.... Vậy là tự nhận là Thánh Nhân rồi đó đạo hữu.

Đạo hữu có nhãn pháp tối thượng như thế thì hãy giúp VNBN trả lời câu hỏi: trong quá trình duyên pháp, lần đầu tiên An Long làm loài hữu tình chúng sanh, đó là khi nào?
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Hi hi hi, trong tâm sở của đạo hữu nhưng thôi!

Không lắt léo, không giả dối thì có thể được nhưng nói Không Ngộ Nhận thì làm sao để chứng minh?!
Đạo hữu nói đạo hữu chia sẽ những gì trãi nghiệm và trong trãi nghiệm đó không có mặt "sự ngộ nhận" mà đạt tới mức "như thị",.... Vậy là tự nhận là Thánh Nhân rồi đó đạo hữu.

Đạo hữu có nhãn pháp tối thượng như thế thì hãy giúp VNBN trả lời câu hỏi: trong quá trình duyên pháp, lần đầu tiên An Long làm loài hữu tình chúng sanh, đó là khi nào?
-Theo Nhận Thức của An Long Trong GIÁO LÝ Của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni Thuyết Giảng Không Có " VẤN ĐỀ " Mà VNBN Đề Cập .
@ - Đức Phật Chỉ Thuyết Giảng Cho Các Chúng Hữu Tình Mong Muốn Học GIÁO PHÁP Của Ngài Trong KINH = " ..TÌM SỰ KHỞI ĐẦU CỦA CÁC PHÁP LÀ KHÔNG THỂ ĐƯỢC ..."
* KINH KIM CƯƠNG : (Trang 42 -Biên dịch : Thiều Chửu )
..." Ông Tu- Bồ-Đề ,cứ như ý ông mỗi một hạt cát của sông Hằng này là một con sông Hằng , BÂY GIỜ LẠI CÓ NHỮNG THẾ GIỚI PHẬT NHƯ SỐ CÁT TRONG CÁC SÔNG HẰNG KIA . NHƯ THẾ CÓ LÀ NHIỀU KHÔNG ?
- Bạch Đức Thế Tôn , rất nhiều ạ .
Phật bảo ông Tu-Bồ-Đề rằng : CÓ BAO NHIÊU CÁI TÂM CỦA CÁC CHÚNG SANH Ở NHỮNG ĐẤT NƯỚC ĐÓ, NHƯ LAI ĐỀU BIẾT HẾT, Sao thế ? , -Vì Như Lai Nói NHỮNG CÁI TÂM ĐÓ ĐỀU KHÔNG PHẢI LÀ TÂM , ẤY MỚI GỌI LÀ TÂM, Bởi cớ sao thế ông Tu -Bồ Đề này TÌM CÁI TÂM QUÁ KHỨ KHÔNG THỂ ĐƯỢC ,TÌM CÁI TÂM HIỆN TẠI KHÔNG THỂ ĐƯỢC,TÌM CÁI TÂM VỊ LAI KHÔNG THỂ ĐƯỢC."...(Hết Trích )
---------

- Các GIÁO LÝ mà Đức Phật Thích Ca Mâu Ni Tuyên Thuyết Nhằm : KHAI >THỊ > NGỘ > NHẬP = TRI KIẾN PHẬT Cho Các Chúng Hữu Tình : " ĐANG THẤY BỊ TRẦM LUÂN TRONG BIỂN KHỔ " Thoát Khỏi TRI KIẾN MÊ LẦM = VỌNG TƯỞNG Về CHẤP NGÃ TƯỚNG - NHÂN TƯỚNG - CHÚNG SANH TƯỚNG - THỌ GIẢ TƯỚNG...Là NGỌN NGUỒN CỦA MỌI SỰ RẮC RỐI .
Mình TIN TƯỞNG Và TÍN THỤ =GIÁO LÝ CỦA ĐỨC PHẬT THÍCH CA MÂU NI TUYÊN THUYẾT TRÊN THẾ GIAN NÀY= Nên MIÊN MẬT PHỤNG HÀNH ...Dù Có Khó Khăn , Trắc Trở :
* KINH KIM CƯƠNG : ( Trang 34 -Biên dịch : Thiều Chửu )
..." Lại nữa ông Tu-Bồ-Đề này ! NẾU THIỆN NAM TÍN NỮ NÀO , THỤ TRÌ ĐỌC TỤNG KINH NÀY Nhược bằng lại BỊ NGƯỜI KHINH RẺ , THẾ LÀ TỘI NGHIỆP KIẾP TRƯỚC CỦA NGƯỜI ẤY ĐÁNG PHẢI ĐỌA VÀO ÁC ĐẠO , NHÂN BÂY GIỜ BỊ NGƯỜI ĐỜI KHINH RẺ, MÀ TỘI NGHIỆP KIẾP TRƯỚC LIỀN TIÊU DIỆT NGAY, VÀ SẼ ĐƯỢC ĐẠO A_LỐC ĐA - LA TAM -DIỂU TAM -BỒ -ĐỀ NỮA ."...
..." Ông Tu-Bồ-Đề ơi ! nếu ở đời sau này mà có thiện nam ,tín nữ nào THỤ TRÌ , ĐỌC TỤNG ĐƯỢC KINH NÀY THÌ ĐƯỢC CÔNG ĐỨC VÔ CÙNG , Nếu nói hết ra CÓ KHI CÓ NGƯỜI NGHE ĐẾN TÂM LIỀN CUỒNG LOẠN HỒ NGHI KHÔNG TIN. Ông Tu-Bồ-Đề ơi ! Ông nên biết cái NGHĨA CỦA KINH NÀY KHÔNG THỂ NGHĨ NGHÌ ĐƯỢC , mà QUẢ BÁO CỦA KINH NÀY CŨNG KHÔNG THỂ NGHĨ NGHÌ ĐƯỢC "
-----(Hết Trích )

 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
-Theo Nhận Thức của An Long Trong GIÁO LÝ Của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni Thuyết Giảng Không Có " VẤN ĐỀ " Mà VNBN Đề Cập .
@ - Đức Phật Chỉ Thuyết Giảng Cho Các Chúng Hữu Tình Mong Muốn Học GIÁO PHÁP Của Ngài Trong KINH = " ..TÌM SỰ KHỞI ĐẦU CỦA CÁC PHÁP LÀ KHÔNG THỂ ĐƯỢC ..."
* KINH KIM CƯƠNG : (Trang 42 -Biên dịch : Thiều Chửu )
..." Ông Tu- Bồ-Đề ,cứ như ý ông mỗi một hạt cát của sông Hằng này là một con sông Hằng , BÂY GIỜ LẠI CÓ NHỮNG THẾ GIỚI PHẬT NHƯ SỐ CÁT TRONG CÁC SÔNG HẰNG KIA . NHƯ THẾ CÓ LÀ NHIỀU KHÔNG ?
- Bạch Đức Thế Tôn , rất nhiều ạ .
Phật bảo ông Tu-Bồ-Đề rằng : CÓ BAO NHIÊU CÁI TÂM CỦA CÁC CHÚNG SANH Ở NHỮNG ĐẤT NƯỚC ĐÓ, NHƯ LAI ĐỀU BIẾT HẾT, Sao thế ? , -Vì Như Lai Nói NHỮNG CÁI TÂM ĐÓ ĐỀU KHÔNG PHẢI LÀ TÂM , ẤY MỚI GỌI LÀ TÂM, Bởi cớ sao thế ông Tu -Bồ Đề này TÌM CÁI TÂM QUÁ KHỨ KHÔNG THỂ ĐƯỢC ,TÌM CÁI TÂM HIỆN TẠI KHÔNG THỂ ĐƯỢC,TÌM CÁI TÂM VỊ LAI KHÔNG THỂ ĐƯỢC."...(Hết Trích )
---------

- Các GIÁO LÝ mà Đức Phật Thích Ca Mâu Ni Tuyên Thuyết Nhằm : KHAI >THỊ > NGỘ > NHẬP = TRI KIẾN PHẬT Cho Các Chúng Hữu Tình : " ĐANG THẤY BỊ TRẦM LUÂN TRONG BIỂN KHỔ " Thoát Khỏi TRI KIẾN MÊ LẦM = VỌNG TƯỞNG Về CHẤP NGÃ TƯỚNG - NHÂN TƯỚNG - CHÚNG SANH TƯỚNG - THỌ GIẢ TƯỚNG...Là NGỌN NGUỒN CỦA MỌI SỰ RẮC RỐI .
Mình TIN TƯỞNG Và TÍN THỤ =GIÁO LÝ CỦA ĐỨC PHẬT THÍCH CA MÂU NI TUYÊN THUYẾT TRÊN THẾ GIAN NÀY= Nên MIÊN MẬT PHỤNG HÀNH ...Dù Có Khó Khăn , Trắc Trở :
* KINH KIM CƯƠNG : ( Trang 34 -Biên dịch : Thiều Chửu )
..." Lại nữa ông Tu-Bồ-Đề này ! NẾU THIỆN NAM TÍN NỮ NÀO , THỤ TRÌ ĐỌC TỤNG KINH NÀY Nhược bằng lại BỊ NGƯỜI KHINH RẺ , THẾ LÀ TỘI NGHIỆP KIẾP TRƯỚC CỦA NGƯỜI ẤY ĐÁNG PHẢI ĐỌA VÀO ÁC ĐẠO , NHÂN BÂY GIỜ BỊ NGƯỜI ĐỜI KHINH RẺ, MÀ TỘI NGHIỆP KIẾP TRƯỚC LIỀN TIÊU DIỆT NGAY, VÀ SẼ ĐƯỢC ĐẠO A_LỐC ĐA - LA TAM -DIỂU TAM -BỒ -ĐỀ NỮA ."...
..." Ông Tu-Bồ-Đề ơi ! nếu ở đời sau này mà có thiện nam ,tín nữ nào THỤ TRÌ , ĐỌC TỤNG ĐƯỢC KINH NÀY THÌ ĐƯỢC CÔNG ĐỨC VÔ CÙNG , Nếu nói hết ra CÓ KHI CÓ NGƯỜI NGHE ĐẾN TÂM LIỀN CUỒNG LOẠN HỒ NGHI KHÔNG TIN. Ông Tu-Bồ-Đề ơi ! Ông nên biết cái NGHĨA CỦA KINH NÀY KHÔNG THỂ NGHĨ NGHÌ ĐƯỢC , mà QUẢ BÁO CỦA KINH NÀY CŨNG KHÔNG THỂ NGHĨ NGHÌ ĐƯỢC "
-----(Hết Trích )

Hi hi hi, đó là do nhận thức của đạo hữu chưa tới. Đã chưa tới mà còn dám nói là không có thì hơi quá rồi đó đạo hữu.
Những gì mà Phật biết thì như rừng cây, còn những gì mà An Lòng biết thì chỉ là nắm lá mà thôi. Đạo hữu lại dựa vào một nắm lá cây trong tay mà cho là tất cả lá trong rừng thì đúng là tự cao rồi!

Những câu hỏi mà VNBN này đặt ra, tất nhiên phải trãi sự nghiên cứu Kinh điển, VNBN không biết cũng sẽ tự nghiên cứu. Còn khi đã hỏi đạo hữu như vậy thì VNBN đã biết câu trả lời.

Tóm lại, ANLONG không biết nhé. Do đó, bản thân ANLONG tự nhận không còn ngộ nhận thì chẳng đúng rồi.
Ngay cả nội dung câu hỏi mà ANLONG còn chưa hiểu là VNBN đang hỏi cái gì thì làm sao biết câu trả lời. VNBN không hề hỏi sự khởi đầu của các pháp, VNBN hỏi rõ ràng là ANLONG lần đầu tiên được làm hữu tình chúng sanh là vào lúc nào? VNBN không hề hỏi hữu tình trong vũ trụ bắt đầu lúc nào?

Bản thân ANLONG không biết chính mình làm hữu tình kể từ khi nào mà dám tự nhận không còn ngộ nhận thì đúng là vọng ngữ!
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên