vienquang6

Minh Tâm Kiến Tánh- Phần 3.- Tuyệt Quán Luận & Ngộ Tánh Luận.

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Ba Tuần

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
28/7/16
Bài viết
1,837
Điểm tương tác
904
Điểm
113
Haaaaaaaaaa. Người tu mà đóng kịch khéo quá nhỉ . Dối người dối đời nhưng ko dối được tự tánh của mình và quy luật nhân quả vũ tru. biết nói được cốt truyện hư cấu người điên đã man nguyên rồi ko uổng công mấy hôm nay người điên khai thị cho các ngươi. Tha cho các ngươi một gậy người điên dừng o đây. Chúc mọi người tinh tấn và an lac. Muốn ban nick thì cứ ban vì việc cần làm đã làm xong. A di đà Phật .

Theo ý kiến của tôi thì thầy vienquang6 banned nick nguoidienhocphat1 đi.

1. Bởi nhân quả quá rõ, quấy phá thì cứ chịu kỷ luật; đã cảnh cáo nếu còn tiếp diễn thì banned nick (đúng như lời cảnh cáo !)

2. Với cái lòng "rất thanh tịnh" của nguoidien thì không có lý gì mà banned rồi lại không thể lập nick khác để mà tiếp tục "độ sinh".

3. Tôi nghĩ là nguoidien không phải là người "học phật trên văn tự", cho nên diễn đàn chỉ là một mớ văn tự thì chẳng phải là chỗ hợp ý của nguoidien; vì thế việc này rất là hợp lòng nguoidien !


 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Ba Tuần

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
28/7/16
Bài viết
1,837
Điểm tương tác
904
Điểm
113
heeeeeeeeee. Cứ tự nhiên. Người điên này đâu ép các ngươi sao mà hấp tấp vậy. haaaaaaaaaaaa. Tâm ngươi đang tràn ngập sân si đó. Người như thế này mà tự cho mình kiến tánh qua đầu sào trăm thước. khaaaaaaaaaa. A di đà Phật!

Có gì mà lo lắng, sợ hãi thế ?!

Có sinh ắt có tử, để ta giúp thêm một phần "hóa kiếp" cho mi đầu thai sang thân khác;

Nghe nói ngoại trừ bậc Thập Địa Bồ Tát trở lên ra, thì khi đầu thai tái lai những chuyện trước đây nhất thời quên sạch,

Há chẳng phải là tốt lắm sao ?!

Nếu như vẫn còn nhớ chuyện cũ lúc mang thân mới, thì đấy là điều đại hoan hỷ của tất cả:

Chúc mừng nguoidienhocphat1, bậc Thập Địa Bồ Tát, tái lai...tái lai....
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
28/7/16
Bài viết
1,837
Điểm tương tác
904
Điểm
113

haaaaaaaaaa, ngươi đang lo lắng hay thằng điên này nó lo lắng hẻ. heeeeeeeeeeeeee. Việc người điên này đã làm xong đi hay ở thì tùy duyên. Ngươi sợ người điên này ở lại diễn đàn mà phơi trần cái ngu si của ngươi ra, chứ người điên có sợ ai đâu ngay cả Viên Quang, Hắc Phong nói tâm bậy thì người điên này cũng lên tiếng thì ngươi hỏi người điên này sợ cái gì. Chỉ sợ các ngươi đóng cửa mà tự sướng với nhau thôi. heeeeeeeeeeeeee. A di đà Phật!

Hai vị:

vienquang6, hắc phong còn chờ gì nữa ?!

Không lẽ các vị đang làm sai ?

 

Ba Tuần

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
28/7/16
Bài viết
1,837
Điểm tương tác
904
Điểm
113
haaaaaaaaaa, Người điên này thất vọng về ngươi quá, người điên nghĩ ngươi ko được 10 phần thì cũng được 5-6 phần nhưng bây giờ thì chỉ được 1-2 phần. Sai hay đúng tự tâm họ biết, có thể bây giờ không biết mai mốt sẽ biết. Chân lý Phật pháp không thể uốn cong được. A di đà Phật!

Than ôi ! Mạt pháp mạt tận tại người !

Giới luật kỷ cương lỏng lẻo, thiên hạ đại loạn rồi !
 

auduongphong

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
29/4/15
Bài viết
695
Điểm tương tác
264
Điểm
63
Nếu đã là thấu cái tâm lành, thiện từ bi thì mỗi mỗi hãy tự biết mình nên làm gì.
Có chém được cái bụng của nhau không? nếu chém được thì cứ chém, nếu không thì dùng trí tuệ chân thật mà cư xử. Tổ sư thì đã ra đi rồi, giờ chỉ còn lại rất nhiều mèo mà thôi..
 

chieuquan

Active Member
Thành viên BQT
Reputation: 21%
Tham gia
3/2/16
Bài viết
125
Điểm tương tác
58
Điểm
28
Đuổi theo lời nói của Phật, cho lời nói của Phật là chân lý; nghe Phật nói có cho có là chân lý, nghe Phật nói không cho không là chân lý; phải hiểu khi Phật nói có thì ý của Phật không trụ nơi có, lúc Phật nói không thì ý của Phật không trụ nơi không.
Phải hiểu ý của Phật, tại sao Phật nói như vậy? Lời của Phật - Tổ đều không phải ở trong văn tự lời nói, chỉ mượn văn tự lời nói để phá chấp mà thôi

Chánh pháp còn phải bỏ nữa là phi pháp.
 

chieuquan

Active Member
Thành viên BQT
Reputation: 21%
Tham gia
3/2/16
Bài viết
125
Điểm tương tác
58
Điểm
28
ĐH VQ6 nói "Nam Tuyền trảm miêu" là công án mà Công án chỉ là một phương tiện để dẫn đến chân lý, chứ tự nó không phải là chân lý. Công án thường gợi lên những đề tài thật phi lý và phi hiện thực để giúp hành giả phá vỡ những lề lối suy luận hạn hẹp có tính cách đối đãi do thói quen tạo nên. Chính khi khán đến tận cùng sự phi lý của công án đó hành giả mới nhận ra chân lý tuyệt đối tiềm ẩn trong đó không thể nói ra bằng lời. Nay mấy đạo hữu lại cứ đi bàn về cái công án là tại làm sao, khác nào mấy ông thầy bói mù xem voi vây. A Di Đà Phật!
 

Tịch Nhiên

Well-Known Member
Thành viên BQT
ĐÃ TIẾN CÚNG
Reputation: 100%
Tham gia
12/1/17
Bài viết
901
Điểm tương tác
314
Điểm
63
Ôi ông nào lôi cái vụ chém mèo của Triệu Châu ra bàn luận đấy?
May quá vào vẫn kịp chém gió hi hi
Cái chuyện xưa này có gì kỳ đặc mà làm hao tổn bút mực học giả này nay nhiều thế nhỉ?
Nếu có mình lão Triệu với con mèo thì Tịch Nhiên chắc chắn lão ý sẽ niệm phật cả ngày không ra khỏi cửa
Khổ nỗi tăng chúng làm ồn vì con mèo là nguyên nhân tranh cãi vì vậy 1 đao xong việc.
Tổ sư cũng lợi hại lắm, tính toán đâu ra đấy. Việc nào có lợi là làm liền hí hí :icon_nude:
 

vienquang6

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn - Quyền Admin
Thành viên BQT
ĐÃ TIẾN CÚNG
Reputation: 100%
Tham gia
6/2/07
Bài viết
3,869
Điểm tương tác
920
Điểm
113
Kính các Bạn.

Việc chém mèo hay chém nguoidienhcphat1 cứ thư thả để đó (từ từ...)

Giờ VQ xin tâm sự với các Bạn tiếp về vấn đề Nghịch hạnh phi đạo của Chư Tổ, chư Bồ tát:

Kính các Bạn. Người ta có câu:

Thiện tâm thêm cố chấp là NGU SI.
Nhiệt Tình cộng dốt nát thành PHÁ HOẠI !

Suy cho cùng 2 bạn kia cũng chỉ là có Nhiệt Tình và Thiện Tâm mà thôi ! Nếu bớt Cố Chấp và chịu lắng nghe thì vẫn còn thuốc chữa...

* Thật ra. Đạo Phật TU CHỚ ĐÂU PHẢI NGU.

Nghĩa là Đạo Phật không chủ trương Từ Bi một cách ngu xuẩn, mà là BI- TRÍ- DŨNG. Từ Bi phải có trí huệ và có Dũng khí.

Đức Bồ Tát Quan Âm chẳng phải là biểu tượng từ Bi đó sao ? Vậy mà ngài cũng là Tiêu Diện Quỷ Vương đó.

1439806957(1524)%20Tuong%20tieu%20dien%20-1m4%20.jpg


Trong 32 Hoá Thân Bồ tát Quan Âm có hoá thân Thiên Đại Tướng Quân thân, là tướng cầm quân giết giặc đó...

Giết một con mèo quan trọng ư ? Còn có vị Tổ giết người nữa đó, chẳng những giết một mà là rất nhiều người, mà Tổ thì vẫn là Tổ đó !...

Giới có KHAI, GIÁ, TRÌ, PHẠM. 2 bạn đó chỉ mới biết trì Giới và Phạm giới, mà chưa nghe Đại khai sát giới ư ?

Chẳng những khai Sát giới mà dâm giới, Đạo giới, Vọng giới cũng có vị Đại khai cả đấy !...

Tổ Huệ Năng nói:

Tâm bình hà lao trì giới,

Hạnh trực hà dụng tu thiền.

(Vô Tâm- tức Tâm bình cần gì trì giới

Hạnh trực khỏi cần tu thiền)


Tổ Huyền Giác nói:

Vô tội phước, vô tổn ích
Tịch diệt tánh trung mạc vấn mịch
Tỉ lai trần kính vị tằng ma
Kim nhật phân minh tu phẫu tích

Dịch nghĩa:

+ Tội là chi, phước lại là chi?
Đa mang chi hai gánh nặng như chì!
Ai bắt tội? Ai là người chịu tội?
+ Thiện là chi, ác cũng lại là chi?
Sợ làm chi hai danh tự vô nghì!
Sợ cái đáng sợ! Lương tâm tự hành hạ lấy.
+ Gương lòng sáng, xưa nay ta vốn có
Mặc cho bụi mờ vĩnh viễn chẳng quan tâm
Ngày hôm nay, có cơ hội lau chùi
Sáng soi thấy, "phước" và "tội" không ai ban ai phạt!


Bồ tát nghịch hạnh phi đạo là thế đó... Có gì to tát đâu ? Vì "Tịch diệt tánh trung mạc vấn mịch".

Trong Chơn Như có gì sanh đâu ? Có gì Diệt đâu ? Có gì Mất đâu ? Có gì thêm đâu ?
 

vienquang6

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn - Quyền Admin
Thành viên BQT
ĐÃ TIẾN CÚNG
Reputation: 100%
Tham gia
6/2/07
Bài viết
3,869
Điểm tương tác
920
Điểm
113
Vì trong tâm các ông không có chúng sanh. Chỉ đơn giản vậy thôi.
A di đà Phật!

Tôi chưa được Vô Tâm vậy đâu. Đây là hạnh nguyện của Địa Tạng Bồ Tát CHÚNG SANH ĐỘ TẬN PHƯƠNG CHỨNG BỒ ĐỀ.- Chỉ có Phật mới được "Trong tâm không có chúng sanh".

heeeeeeeee, ông ngộ chính những gì ông nói là tốt rồi, ông lo cho bản tâm ông trước đi, ông chỉ người điên này vị tổ nào giết người đi hén, hay là sau khi giết người rồi mới làm tổ như ngài Huệ Khả hay Trần Nhân Tông... Đừng có lấy cái trí phàm phu của mình mà luận đoán thánh nhân ngày xưa.

. Năm 1285, hoàng đế nhà Nguyên Hốt Tất Liệt huy động một lực lượng lớn (theo Đại Việt Sử ký Toàn thư là 50 vạn người) tấn công Đại Việt.[4][5]Quân dân Đại Việt ban đầu gặp nhiều tổn thất; nhưng dưới sự chỉ huy của vua Nhân Tông, thượng hoàng Thánh Tông và Quốc công Tiết chế Trần Hưng Đạo, người Việt đã dần dần xoay chuyền tình thế và đánh bật quân Nguyên về nước. Sau đó, 2 vua Trần và Hưng Đạo vương tiếp tục lãnh đạo dân Việt đánh bại một cuộc xâm lược khác của Mông–Nguyên vào năm 1287.
Sau khi đẩy lùi các cuộc xâm lược của người Mông, Trần Nhân Tông đã khôi phục được sự ổn định và hưng thịnh của Đại Việt, đồng thời thực thi phương sách ngoại giao vừa mềm dẻo, vừa cứng rắn với nhà Nguyên. Năm 1293, ông truyền ngôi cho thái tử Trần Thuyên (tức vua Trần Anh Tông) và lên làm Thái thượng hoàng.[2][6] Sau đó Nhân Tông xuất gia tu hành theo đạo Phật và lấy hiệu Trúc Lâm đại sĩ (竹林大士); nhưng ông vẫn tham gia điều hành chính sự, đánh dẹp quân Ai Lao xâm phạm biên giới và mở rộng bờ cõi về phương Nam bằng phương pháp ngoại giao.[7] Trần Nhân Tông cũng chính là vị tổ sáng lập của Thiền phái Trúc Lâm, một dòng thiền Phật giáo mang bản sắc văn hóa Việt Nam và tinh thần nhập thế.[8]
https://vi.wikipedia.org/wiki/Trần_Nhân_Tông

Các ngài được người đời xưng tụng:

Đường đi lên có Trần Triều Thái Tổ
Tay khiển trượng thiền tay vó câu
Thế đạo suy vi, cường khẩu ngặt
Ngàn xưa đuốc tuệ rạng ngàn sau

* Khuyên ông giảm bớt khẩu nghiệp. Đừng lấy tâm phàm phu mà phê phán chư Tổ, đừng lấy sự vô minh mà chửi bới ngài Nam Tuyền giết mèo hay không giết mèo. Trí của ông chưa đủ đâu !

Đây là lần cuối nhắc nhở ông.
 

Tịch Nhiên

Well-Known Member
Thành viên BQT
ĐÃ TIẾN CÚNG
Reputation: 100%
Tham gia
12/1/17
Bài viết
901
Điểm tương tác
314
Điểm
63
Hi hi
Hóa ra là Nam Tuyền chém mèo. Mình lại nhớ thành Triệu Châu hì hì...
Đó núi
Đây sông
Này nhà
Kia vật
Mỗi mỗi đều bình đẳng, hiển hiện rõ ràng là nhờ cái oai quang viên tịch xưa nay. Sao còn cứ chấp mê bất ngộ người ơi!!!! :eek:nion52:
 

vienquang6

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn - Quyền Admin
Thành viên BQT
ĐÃ TIẾN CÚNG
Reputation: 100%
Tham gia
6/2/07
Bài viết
3,869
Điểm tương tác
920
Điểm
113
Hi hi hi...
tu ngoa tu ngoa...
Dạ, các bạn ạ, tôi không biết nên khóc hay cười vì mấy ngày qua chuyện có mỗi 2 chữ: SÁT SANH mà nhiều nhiều người cũng viết sai chính tả! tốn biết bao giấy mực, thì giờ và tiền wifi...
Thật tình mà nói khi 2 chữ SÁT SANH này khi chưa được viết đúng chính tả vốn có của nó thì làm sao tôi trích dẫn ra thêm những đoạn kinh, câu ngữ lục sai sự thật, mê tín, phi thực tế...được!?

Chỉ e nếu bây giờ tôi copy đưa lên diễn đàn BỐ CÁO THIÊN HẠ này thì chắc loạn lên thật đó...Kinh ngạc cho mà xem! vì xưa nay chưa có tiền lệ...vì sợ mất mát tiền bạc...vì sợ mất mát danh dự...nên ai mà dám sửa chữa kinh điển, ngữ lục...dù đọc vào bọn trẻ con, hay người ngoại đạo cũng thấy kinh tỏm việc sát sinh lại được tán thưởng ca ngợi trong phật giáo, việc mê tính đầy dẫy trong phật giáo nhiều đến thế...mà chính những người gọi là ĐẠI ĐỆ TỰ PHẬT CHÁNH DANH MÔN CHÁNH PHÁI, DẠY ĐẠO DẠY THIỀN lại xiển dương việc sát sanh!

Thân ôi! than ôi!... Làm ngoại đạo Hoiquangphanchieu tôi nổi cả da gà, tê tái tâm cang, buồn thương khôn xiết, như đứt từng đoạn ruột, như cha lìa con, vợ xa chồng, ruột cắt ruột...

Ôi! đau đớn vô vàng... Ôi! không một lời gì có thể diễn tả cảm xúc tôi buồn da diết lúc này, xót thương bi ai mà đành ngậm ngùi...rơi lệ...

Nhưng...việc sát sanh kia tuy là trọng tội sát...nhưng cũng không thể trách...Thật chỉ đáng trách, đáng thương, đáng tội cho người mà tôi nghĩ rằng mình phải học hỏi, phải kính nể là bậc đàng anh đàng chị...bậc trưởng bối...bậc tôn sư dạy đạo dạy thiền...

Âý vậy mà chính ngài, chính người mà tôi kính trọng nay lại có thể dửng dưng vô tư lự thốt ra câu nói:
" Giết một con mèo quan trọng ư ? Còn có vị Tổ giết người nữa đó, chẳng những giết một mà là rất nhiều người, mà Tổ thì vẫn là Tổ đó !..."


Một gáo nước đỗ khó múc lại lắm ông bạn VIENQUANG6 ạ!

Chắc các ngài nào tu hành chứng quả gọi là BỒ TÁT, TỔ, PHẬT khi vô tình được đọc dòng chữ xanh trên, không khỏi chạnh lòng chua xót...không khỏi bi ai ...

"Lời nói chẳng mất tiền mua
Lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau!"

"Một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ!"

Dạ, các bạn ạ, tôi viết ra những dòng này không phải để bắt bí người bạn tôi hằng kính mến, hạ bệ hay công kích,...không phải thể hiện sự sắt bén văn chương của tôi, càng không phải đố kỵ hay chia rẽ, càng không phải ghét...mà là vì tình yêu thương, tình bạn bè, tình huynh đệ, tình đồng tu trái đạo! hi hi hi (vì tôi là ngoại đạo, Vienquang6 là PHẬT ĐẠO.) Mà vì viết cho ra viết, nói cho ra nói...có thế vậy thôi...

Có thế thôi! Có thế thôi!

Hỡi ơi, người mà bạn cũ...người bạn gần đất xa trời...tuổi đã đứng bóng xế chiều...ánh hoàng hôn đã mờ nhạt nắng, lũ chim đã vội bay về tổ ấm! sao kia kia còn có nhiều con lạc hướng lạc phương! Vì gió bão, hay vì mưa sa!

Ngày hôm qua ta có thể làm một anh đồ tể giết heo, đại khai sát giới... nhưng nếu hôm nay ta giác ngộ thì con đường giải thoát vẩn mở rộng cửa rộng đường cho ta đi! Tội nghiệp sẽ tiêu tan theo mây khói...

Nhưng, lại khó có chuyện ngược lại đâu ÔNG BẠN GIÀ VIENQUANG6 ạ! Sao lại có thể có chuyện ngược lại, ngày hôm nay ta tu thành phật, mà ngày mai ta lại làm anh đồ tể giết heo được? sao lại đại khai sát giới được!

Thật là ngược đời mà!
Thật là chả hiểu nỗi!
Thật là chả ra làm sao!
Thật là hết chỗ nói!
Thật là làm tôi hồ đồ mất rồi!
Thật là tội cho mấy vị BỒ TÁT, PHẬT kia khi có người nói ngài giết người, đại khai sát giới...Chời ơi!

CHỜI ƠI! CHỜI! (tôi phải kêu chời! ở diễn đàn này)
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT! ( tôi cũng phải đây là lần thứ 2 tôi niệm phật ở diễn đàn này)

Dạ, ngã phật luôn từ bi độ lượng luôn rộng đường mở lối giành cho những người biết lầm đường lạc lối...
Dạ, không biết tôi là ngoại đạo thì có còn lối nào giành cho tôi chăng?!!!!!

Dạ!
Dạ!
Dạ! dạ tôi bấc đắc dĩ mới nói ra lời kết tội ông bạn VIENQUANG6: " phạm tội đồng lõa sát sinh mèo", nếu ông bạn không thật có tội thì có gì mà sợ với lo...


" SÁT, ĐẠO, DÂM, VỌNG"
KÍNH CHIẾU YÊU! hỡi ơi kính chiếu yêu trong KINH LĂNG NGHIÊM đâu rồi! dạ xin đức phật từ bi rộng lượng mà cho con mượn về để cho mấy đứa con cháu con nít của con nó chơi nhà chòi...! Vì đời nay mạt pháp thiệt rồi, nên chả cần dùng kính chiếu này để làm gì...

Kính chiếu đã vô tác vô dụng rồi Chư Phật ơi! Chư Phật ơi!

Nếu Bạn hiểu được thì Bạn có thể làm Bồ Tát nghịch hạnh rồi. Vì chưa hiểu nên bạn chỉ có thể học tu bình thường thôi.- Cái gì mình chưa hiểu thì đừng nên đả kích phỉ báng.

Tôi kể bạn nghe câu chuyện Tô Thức và Vương An Thạch như vầy:

Giữa Vương An Thạch và Tô Thức có một giai thoại lý thú.
Tô Đông Pha đọc thơ của Vương An Thạch, thấy có hai câu:
Minh nguyệt sơn đầu khiếu
Hoàng khuyển ngọa hoa tâm
Đông Pha chê là vô lý: trăng sáng sao lại hót ở đầu núi, chó vàng sao lại nằm trong lòng hoa được?
Do nghĩ như vậy nên Đông Pha lấy bút sửa chữ khiếu ra chữ chiếu, sửa chữ tâm thành chữ âm, thành ra:
Minh nguyệt sơn đầu chiếu
Hoàng khuyển ngọa hoa âm
Trăng sáng soi đầu núi
Chó vàng nằm dưới hoa
Sau đó, Tô Đông Pha bị đổi tới một nơi ở phía nam. Ở đó, Đông Pha thấy một loài chim tên là Minh nguyệt, và một loài sâu tên là Hoàng khuyển. Lúc đó, Đông Pha nhớ lại hai câu thơ của Vương An Thạch, có nghĩa là:
Con chim Minh nguyệt hót ở đầu núi
Con sâu Hoàng khuyển nằm giữa đóa hoa
Lúc ấy Đông Pha mới biết kiến thức của mình còn kém họ Vương nhiều.


Khuyên Bạn.- Cái gì mình chưa biết thì đừng nên Đại Ngôn.


 

vienquang6

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn - Quyền Admin
Thành viên BQT
ĐÃ TIẾN CÚNG
Reputation: 100%
Tham gia
6/2/07
Bài viết
3,869
Điểm tương tác
920
Điểm
113
Dạ! Thưa VIENQUANG6.

Tôi lại phải mời ngài VIENQUANG uống một ly cà phê sáng cho tỉnh táo sảng khoái ạ!
Tôi cũng đang uống đây!

Dạ, thưa Ngài VIENQUANG6, ngài vẩn chưa trả lời một câu gì mà tôi kính hỏi...
Và Ngài cũng chưa cho biết ý kiến về việc tôi thỉnh nguyện riêng với ngài là có rút lại câu nói đó không!? Rút lại câu nói đó hay không rút lại câu nói đó?
Chỉ có vậy thôi mà, sao ngài chưa hiểu cái ý nguyện mà tôi thỉnh cầu hay sao?
...

Dạ, nếu NGÀI VIENQUANG6 đã không thể trả lời nổi những câu tôi hỏi thì thôi vậy, tôi thật không dám ép buột ngài phải trả lời, vì tôi biết tôi không có cái quyền đó!...Vậy còn những vị còn lại trong BAN QUẢN TRỊ diễn đàn này xin hãy ra mặt trả lời dùm tôi ạ.

Tôi rất là tôn kính và chờ đợi được sự hồi đáp.
Kính!
Hoiquangphanchieu.

Xin lỗi bạn. Tôi diễn ý làm bạn khó hiểu. Tôi xin lập lại:

* Bồ tát nghịch hạnh có thể giết người.- Đó là lời của Ngữ Lục. Không phải lời của Tôi.

Lấy quyền gì tôi rút lại được ! Tôi không có quyền rút lại xin bạn thông cảm.
 

trừng hải

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
30/7/13
Bài viết
1,332
Điểm tương tác
960
Điểm
113
Ôi ông nào lôi cái vụ chém mèo của Triệu Châu ra bàn luận đấy?
May quá vào vẫn kịp chém gió hi hi
Cái chuyện xưa này có gì kỳ đặc mà làm hao tổn bút mực học giả này nay nhiều thế nhỉ?
Nếu có mình lão Triệu với con mèo thì Tịch Nhiên chắc chắn lão ý sẽ niệm phật cả ngày không ra khỏi cửa
Khổ nỗi tăng chúng làm ồn vì con mèo là nguyên nhân tranh cãi vì vậy 1 đao xong việc.
Tổ sư cũng lợi hại lắm, tính toán đâu ra đấy. Việc nào có lợi là làm liền hí hí :icon_nude:

Vẫn mạnh giỏi ha người quen cũ, hề hề.

Chư tăng tranh cãi vì môt con mèo nên chém mèo là xong chuyện? Có đơn giản vậy không? Nếu không phải vì mèo mà tranh cãi vì Phật to Chùa lớn thì phải làm sao đây? đốt chùa à? đốt chùa thì còn đất (hề hề, VN bây giờ đất nhiều khi còn đắt hơn chùa nữa đó!). Bán chùa à? bán chùa thì còn tiền (mà tiền gởi ngân hàng thì sinh lãi, hề hề) ...

Hay là đốt quách đi ngữ lục.

Bảo trọng, bảo trọng, hề hề
Trừng Hải
 

rickpham

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
19/5/16
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
Chúng ta đọc trong kinh Đại thừa thường thấy các Bồ-tát thị hiện ở thế gian có nhiều hạnh không giống nhau. Có vị thị hiện tùy thuận hạnh pháp tính thì chẳng có vấn đề gì để nói, chúng ta không nghi ngờ và rất tôn trọng, làm theo lời các ngài dạy. Nhưng cũng có vị thị hiện tùy thuận nghịch hạnh làm cho chúng ta khó mà phân biệt được. Điều này chúng ta không thể không lưu ý.

Bồ-tát thị hiện nghịch hạnh như phá giới, cố ý làm những việc tội ác. Các ngài thị hiện nhất định có nhân duyên đặc biệt để độ một số đối tượng đặc biệt không phải khinh suất tùy tiện thị hiện ở trong đám người bình thường; nếu như chúng ta muốn biết rõ việc này thì cần phải có trí tuệ.

Những vị Bồ-tát thị hiện này từ xưa đến nay, chúng ta thường nghe nói đến; nếu có cơ duyên cũng có thể gặp được. Liên quan đến điều này, Đức Phật có dạy đặc biệt cho những trường hợp này. Ngài nêu ra thí dụ như trong kinh Hoa nghiêm, đồng tử Thiện Tài tham học với năm mươi ba vị Bồ-tát thì thấy có những vị tùy thuận phiền não. Những Bồ-tát này, Đức Phật gọi là Bồ-tát Huệ hạnh, chẳng phải bồ-tát Sơ học. Bồ-tát Sơ học không có năng lực như thế. Vì sao? Vì bồ-tát Sơ học chưa đoạn hết tập khí tham, sân, si, mạn. Nếu như chúng ta tạo các ác nghiệp thì nhất định đọa trong ba đường ác.

Bồ-tát Huệ hạnh là người như thế nào? Trong kinh Kim cang nói Bồ-tát phá bốn tướng là ngã tướng, nhân tướng, chúng sinh tướng, thọ giả tướng, và bốn kiến là ngã kiến, nhân kiến, chúng sinh kiến và thọ giả kiến, Bồ-tát hoàn toàn đoạn sạch. Đây là người như thế nào? Trong kinh Đại thừa thường nói là pháp thân Đại sĩ, không giống người bình thường. Bồ-tát thị hiện các loại ác hạnh, nhưng trong tâm các ngài không có, vì độ chúng sinh nên các ngài khai mở cửa phương tiện, chẳng chút vướng bận. Tâm của các ngài thanh tịnh, chân thật không dính chút bụi trần nên các ngài mới có bản lĩnh như thế.

Phần đông người Trung Quốc đều biết xưa kia có trưởng lão Tế Công. Chúng ta thấy ngài hành trì như người không giữ giới luật, cũng không giữ thanh quy chốn thiền môn; đặc biệt lại thích ăn thịt chó. Sự thật có trưởng lão Tế Công này nhưng không giống nhân vật viết trong tiểu thuyết, tiểu thuyết viết không chịu trách nhiệm. Vậy ngài có làm những việc như thế không? Có. Trong Cao tăng truyện có ghi chép sự thực. Ngài ăn thịt chó, uống rượu. Truyện Tế Công trong Cao tăng truyện rất dài, dài hơn truyện ký của pháp sư khác hình như có bốn, năm quyển, đó là sự thật, không phải tiểu thuyết; ghi chép lại sự thật cuộc sống của ngài. Ngài là A-la-hán ứng hóa, chẳng phải người phàm.

Đối tượng ngài độ là những chúng sinh mà các vị giữ quy củ trì giới, giảng kinh, niệm Phật không độ nổi. Ngài thành tựu vô lượng công đức, tâm ngài thanh tịnh chẳng bị phiền não trói buộc, ngài có bản lĩnh như vậy. Người như ngài, chúng ta học không được mà chỉ khâm phục, cung kính, ca ngợi. Nếu như chúng ta học theo ngài sẽ bị đọa vào ba đường ác, ngài không chịu trách nhiệm.

Thời cận đại, năm đầu Dân Quốc cũng xuất hiện một vị giống như trưởng lão Tế Công, đó là pháp sư Diệu Thiện ở chùa Kim Sơn, Trấn Giang, Giang Tô. Mọi người gọi là “Phật sống Kim Sơn”. Hành động của pháp sư giống như ngài Tế Công đời Tống, sự thị hiện này là nghịch hạnh. Chúng ta thấy ngài từ sáng đến tối chẳng có khóa tụng nào, xưa nay chẳng đọc kinh, cũng không tụng giới; suốt ngày, ngài chơi đùa cùng với nam, nữ cư sĩ, cùng ăn uống với họ. Việc gì cũng không màng đến.

Nhưng ngài khiến cho mọi người rất khâm phục, họ tôn xưng ngài là Phật sống và rất cung kính. Ngài mặc y phục mỏng manh, bốn mùa xuân, hạ, thu, đông đều chỉ mặc một bộ đồ; mùa đông không thấy lạnh; mùa hè không cũng thấy nóng, thật là kì lạ. Y phục của ngài cũng không giặt, cả đời chưa hề tắm giặt một lần, nhưng thân thể ngài vẫn không hôi, lại còn tỏa ra mùi thơm; đây không phải là người bình thường. Chúng ta học không được, đó là sự thật.

Xã hội ngày nay, có rất nhiều người mạo nhận mình là thánh nhân. Họ cũng không câu không thúc, nhưng bạn nhìn kỹ mùa đông họ có mặc áo len không? Nếu như mùa đông họ mặc y phục mỏng manh thì nhất định là thánh nhân thật; còn nếu mùa đông họ mặc áo len, e rằng không phải thánh nhân thật. Mùa hè họ có mặc áo len được không? Ăn uống có còn phân biệt không? Không phân biệt ngon, dở, sạch, dơ tất cả đều ăn mới là thánh nhân. Nếu như họ không có đủ những điều này thì họ mạo xưng rồi. Những người như vậy, chúng ta phải cẩn thận thì học Phật không bị họ lừa gạt.

Hình thức lừa gạt người rất nhiều, họ dùng lời nói để gạt người, viết thành sách cũng gạt được người; cho nên chúng ta phải cẩn thận. Thời đại ngày nay, ngôn luận tự do, xuất bản tự do, chẳng có hạn chế, không giống như trước đây. Chúng ta thấy thời đại trước đời Thanh, chúng ta muốn xuất bản sách trong Phật giáo phải qua xét duyệt của quốc gia, không phải chúng ta tùy tiện lưu hành. Bậc cao tăng, đại đức thời đó xét duyệt không có vấn đề gì, mới dâng lên vua phê chuẩn; sau đó mới được in ấn lưu hành, không giống như ngày nay tự do in ấn.



Tự do có cái lợi của nó, nhưng bất lợi thì nhiều hơn, tà tri, tà kiến tràn ngập xã hội; nếu người không có trí tuệ hiểu rộng thì dễ bị họ mê hoặc; đây là khuyết điểm của tự do dân chủ. Ngày xưa, thời đại phong kiến, nhà vua thật sự bảo vệ tâm thanh tịnh cho nhân dân, bảo vệ bạn không bị ô nhiễm. Vua có trách nhiệm và sứ mệnh này.

Thời xưa ở Trung Quốc, những người làm quan chính vụ, cũng như chức thủ trưởng hành chính ngày nay; hoặc là huyện thị trưởng ở địa phương, họ cũng tuân thủ ba điều răn “làm vua, làm cha mẹ và làm thầy”. Đây chính là trách nhiệm và sứ mệnh của người làm quan chính vụ.

Vua là lãnh đạo nhân dân, còn người làm quan huyện, thị trưởng thì phải lãnh đạo dân chúng ở huyện thị của mình.

Quan làm cha mẹ là người làm quan phải đem tâm của bậc làm cha mẹ mà quan tâm dân chúng, nên gọi là “cha mẹ của dân”. Quan như cha mẹ, quan phải giúp cho nhân dân, làm cho cuộc sống của họ được tốt hơn.

Quan làm thầy giáo là quan phải hướng dẫn, giáo dục mọi người. Cho nên ba ba sứ mệnh này của quan chính vụ là vua, cha mẹ và thầy.

Ngày nay thời đại dân chủ không đề cập đến ba điều này. Thời đại dân chủ gọi quan chính vụ là đầy tớ của nhân dân. Bạn là người chủ, tôi là người đầy tớ. Bạn muốn tôi làm thế nào thì tôi làm thế ấy. Chúng ta nghĩ thử xem, quan chính vụ phải làm cha mẹ của chúng ta thì tốt hơn? Hay làm đầy tớ thì tốt hơn? Cha mẹ quan tâm chúng ta tỉ mỉ chu đáo. Người giúp việc trong nhà bạn, chưa chắc gì chăm sóc bạn tốt. Cho nên có nhiều người hỏi tôi: “Pháp sư! Thầy tán thành thời đại dân chủ, hay chế độ phong kiến?”. Tôi nói tán thành chế độ phong kiến, không tán thành thời đại dân chủ. Tôi biết cái hay, ưu điểm của chế độ phong kiến hơn dân chủ nhiều mà điều tệ hại cũng ít hơn dân chủ. Nếu như các vị đọc kỹ lịch sử thì hiểu rõ, không còn cho rằng làm vua là được tự tư. Tôi nói thật, tự tư là cái hay của nhà vua; ở đâu vua cũng chú ý, chỗ nào vua cũng quan tâm cẩn thận lo cho dân được lợi ích; nếu như lơ là thì nhân dân sẽ nổi lên lật đổ nhà vua. Vì thế, vua phải nghĩ cách làm cho nhân dân ủng hộ. Ông ta phải làm một ông vua tốt thật sự lo cho đất nước, phục vụ nhân dân thì nhân dân mới ủng hộ, nhà vua mới có thể truyền ngôi nhiều đời, hay mười mấy đời, truyền mấy trăm năm; cho nên chế độ phong kiến không phải không có cái hay. Ngày nay nhiệm kỳ tổng thống là bốn năm, tôi cảm thấy không có trách nhiệm bằng vua.

Nói về bồ-tát Sơ học, Đức Phật răn dạy Bồ-tát Sơ học, chúng ta đều là Bồ-tát Sơ học, việc quan trọng thứ nhất là phải biết tai họa của danh lợi, tuyệt đối không được đắm nhiễm. Nhưng danh lợi rất dễ mê hoặc người, có bao nhiêu người xả bỏ nó được? Nếu như chúng ta không quay đầu lại được mà muốn đời này thành tựu thì rất khó.

Đức Phật dạy mọi người ít muốn, biết đủ; người ít ham muốn thì dễ biết đủ. Khi Đức Phật còn tại thế, mỗi ngày Ngài chỉ dùng vào bữa trưa. Chúng ta ngày ăn ba bữa no nê, mặc y phục ấm áp, có nhà ở để che mưa gió, đời sống vật chất đầy đủ, ít lo lắng, chuyên tâm tu đạo. Nếu như ham muốn lợi dưỡng nhiều thì nhất định tăng trưởng tâm tham, sân, si, mạn, nghi; tăng trưởng phiền não thì mất chánh niệm.

Đức Phật dạy tất cả thiện pháp, chẳng những chúng ta không làm được, thậm chí những ý nghĩa này chúng ta cũng không hiểu. Ngài dạy ruộng phước thù thắng, chúng ta không thể không hiểu. Ruộng phước thù thắng chính là tam học (giới, định, tuệ), sáu độ là bố thí, trì giới v.v…, và mười đại nguyện vương của bồ-tát Phổ Hiền. Tuy chúng ta nói được, nhưng trên thực tế chúng ta còn đang xem thường lời Phật dạy, không muốn làm, tự mình khởi tâm động niệm, làm việc gì đều tương ứng với ma. Như thế làm sao thành tựu được? Cho nên Phật dạy bồ-tát Sơ học, nhất định phải xa lìa danh lợi.

Giảng đến đây, tôi chợt nhớ đến đại sư Liên Trì. Đại sư là một trong bốn Đại sư ở cuối đời Minh, chấn hưng Phật pháp rất mạnh mẽ. Người đời sau, mỗi khi nhắc đến đại sư Liên Trì không ai mà không tôn kính, ngưỡng mộ. Chính Đại sư kể lại: Lúc còn rất trẻ, Đại sư tham học khắp nơi rất ngưỡng mộ một vị cao tăng lúc đó là Lão hòa thượng Biến Dung. Đại sư cung kính chí thành đi ba bước lạy một lạy, lạy đến trước mặt Hòa thượng, chí thành như thế mới thỉnh cầu được Lão hòa thượng chỉ dạy. Ngài dạy Đại sư chỉ một câu: “Ông hãy nhớ kỹ đừng để bị danh lợi làm hại”. Hòa thượng dạy xong thì bảo Đại sư đi. Thính chúng ở bên cạnh thấy như vậy đều cười, cho rằng Đại sư từ xa đi ba bước lạy một lạy đến đây, nhất định Lão hòa thượng khai thị diệu pháp; nhưng khi đến chỉ nghe nói có một câu.

Đại sư Liên Trì chí thành, cung kính tiếp nhận lời dạy. Đại sư nói với mọi người: “Lão hòa thượng đáng được mọi người tôn kính”. Đây là lời nói thật, không phải lời nói nịnh hót, lừa gạt kẻ hậu học. Từ đó, Đại sư tuân theo suốt đời. Đại sư thành tựu kết quả là nhờ câu nói cảnh tỉnh của Lão hòa thượng, cả đời tránh xa danh lợi.

Lão hòa thượng Biến Dung nói phù hợp với lời Đức Phật chỉ dạy người sơ học. Những điều này, trên đây tôi đã nói qua: “Tương ứng với lợi ích, tương ứng với pháp và tương ứng với đoạn trừ phiền não, tương ứng với đại niết-bàn”. Người như thế là thật sự thiện tri thức.

Một người ít muốn, biết đủ, có rất nhiều lợi ích, rõ ràng nhất là họ bớt được nhiều lỗi lầm. Chúng ta biết chẳng những là người thế gian mà ngay cả hàng xuất gia và tại gia trong đạo Phật cũng phạm lầm lỗi rất nhiều. Từ đâu sinh ra? Từ tham dục sinh ra.
 

hungmq

Registered
Phật tử
Reputation: 80%
Tham gia
27/5/14
Bài viết
503
Điểm tương tác
258
Điểm
43
Tổ Nam Tuyền chém mèo, Tổ Milarepa trước khi đi học đạo Phật giết người bằng huyền thuật, hay có Tổ thì nói rằng Phật là phân hay đống phân hay gì đó tôi không nhớ rõ.
Người đời sau nghe tích truyện, từ 1 câu chuyện ngắn dù thật hay truyền thuyết vẽ hươu vượn lên nhiều. Nhưng chung quy lại, chúng ta chưa chứng đắc đâu cho nên vẫn nằm trong ngũ uẩn để mà nhận định nhận xét, cái tư duy thông thường để mà nhận xét, sự học Văn Tự Tu để mà nhận xét, nhận xét đó của chúng ta đây thiên kiến
Nhưng chúng ta có phải là các Ngài đó đâu, các ngài ấy chứng đắc nên mới nói câu đó, hành kiểu đó ok, chúng ta bắt chước, chúng ta cẩn thận đọa ngục như chơi.
Thấy, Nghe, Hay, Biết như dòng nước chảy, chúng ta thấy không đúng thì tự thấy không đúng với chính mình thôi, chứ chưa chắc không đúng với người khác nhé.
Ngài Nam Tuyền chém mèo ok, nhưng chúng ta chém coi chừng mang họa
Có Ngài nói Phật là đống phân hay phân gì đó, nhưng ta mà bắt chước ta mang họa.
Viết thế thôi nhỉ, đủ hiểu, nói dai nói dài nói dại hị chung quy là đừng bao giờ chê bai hay phê phán những hành động của 1 vị Tổ đã chứng đắc. Vì ta chưa được như các Ngài chớ phê phán, Luyện Tâm đi các đồng chí. Ta không thấy đúng, không hợp vậy thì ta đừng làm theo, đừng học theo tự trong tâm rõ.
 

Tịch Nhiên

Well-Known Member
Thành viên BQT
ĐÃ TIẾN CÚNG
Reputation: 100%
Tham gia
12/1/17
Bài viết
901
Điểm tương tác
314
Điểm
63
Vẫn mạnh giỏi ha người quen cũ, hề hề.

Chư tăng tranh cãi vì môt con mèo nên chém mèo là xong chuyện? Có đơn giản vậy không? Nếu không phải vì mèo mà tranh cãi vì Phật to Chùa lớn thì phải làm sao đây? đốt chùa à? đốt chùa thì còn đất (hề hề, VN bây giờ đất nhiều khi còn đắt hơn chùa nữa đó!). Bán chùa à? bán chùa thì còn tiền (mà tiền gởi ngân hàng thì sinh lãi, hề hề) ...

Hay là đốt quách đi ngữ lục.

Bảo trọng, bảo trọng, hề hề
Trừng Hải

Dạ con chào sư phụ ạ!
Dạo này con tất bật cả ngày lo làm kiếm xèng nuôi gia đình ạ, giống cụ Bá Trượng nói " một ngày không làm, một ngày không ... có ăn" hi hi...
Sư Phụ dạo này vẫn khỏe chứ ạ?
Về chuyện sự phụ nói trên thì cứ dính vào thành bệnh thôi ạ.
Người đủ sức thích dính thì dính. Thích buông thì buông mới gọi là tự tại ạ.
Không có việc gì phải quan trọng hóa mà quan trọng là cách làm thôi ạ hì hì...
Chẳng bỏ chẳng buông, quét nhà rửa bát là việc trong nhà mà sư phụ hi hi
 

Linhthoai

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Thành viên BQT
Phật tử
Reputation: 55%
Tham gia
21/4/12
Bài viết
336
Điểm tương tác
168
Điểm
43
* Nghịch hạnh- phi đạo.

Kính Thầy vienquang6 và các Đạo hữu.

Trong kinh Hoa Nghiêm có nói một trường hợp nghich hạnh phi đạo Bồ tát, như sau:

Theo sự chỉ dạy của Trưởng Giả Vô Thượng Thắng, Thiện Tài Đồng Tử đi về phương Nam, đến thành Bảo Trang Nghiêm của nước Hiểm Nạn, gặp người nữ Bà Tu Mật Đa và được nghe dạy Pháp Môn Bồ Tát Ly Tham Dục Tế Giải Thoát

37641973526_e903086c27_o.png


Pháp sư Tịnh Không cũng có nhận định việc này như sau:

Trong Kinh Hoa Nghiêm chúng ta thấy 53 lần tham bái của Thiện Tài Đồng Tử,

đây là biểu diễn có tính tượng trưng. 53 vị thiện tri thức đều là cổ Phật tái lai và pháp thân đại sĩ biểu cho chúng ta thấy. Biểu diễn điều gì?

Nam nữ già trẻ, các ngành các nghề, tất cả đều hành Bồ Tát đạo, đều đang học Đại Phương Quảng Phật Hoa Nghiêm.

Học ở đâu? Học ngay trong cuộc sống hằng ngày. Trong cuộc sống hằng ngày, hành thiện là Phật pháp, chỉ cần nhập vào cảnh giới Phật không có gì không phải Phật pháp,

bất thiện cũng là Phật pháp. Quý vị xem sự ngu si của bà la môn Thắng Nhiệt, đây là tham sân si, ông làm điều ngu si. Cam Lồ Hỏa Vương sân nhuế, Bà Tu Mật Đa nữ dâm dục, cô ta là một kỹ nữ, ngành nghề nào cũng đều là Bồ Tát.

Chúng ta mới biết, trong pháp đại thừa nói, pháp nào không phải Phật pháp?

Các pháp đều là Phật pháp.

Vấn đề là ta ở trong tất cả pháp thật sự làm được không khởi tâm không động niệm, không phân biệt không chấp trước,


như vậy có được chăng? Được, trong cảnh giới này tâm thanh tịnh tịch diệt, sanh vô lượng trí tuệ, vô lượng đức năng. Tâm thanh tịnh sanh trí tuệ, huống gì thanh tịnh bình đẳng giác!

Vì thế mọi việc, bất luận điều gì, chuyện nhỏ chuyện lớn, việc riêng tư hay là việc của đại chúng xã hội, ta đều xử lý một cách viên mãn, tận thiện tận mỹ, đây là Phật pháp.

Nếu không phải cảnh giới này, chúng ta học nó làm gì?

Đến cảnh giới này mới gọi là người viên mãn thuyết pháp,
không có pháp nào không viên mãn, viên tu viên chứng.

Phật pháp rất linh động, người bây giờ nói học và áp dụng một cách linh hoạt, sinh động hoạt bát,
không phải người thường có thể tưởng tượng được.

53 vị thiện tri thức đều là cổ Phật tái lai và pháp thân đại sĩ, vậy mà còn có người làm chuyện dâm dục (kỷ nữ). Đã vậy mà lại dạy được cho Thiện Tài Đồng tử pháp môn" Bồ Tát Ly Tham Dục Tế Giải Thoát"(nghe có thắc cừ không?)

Như vậy vấn đề này Quý Thầy lý giải thế nào ? Xin khai thị cho ạ...
 
Sửa bởi Amin:

auduongphong

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
29/4/15
Bài viết
695
Điểm tương tác
264
Điểm
63
Kính Thầy vienquang6 và các Đạo hữu.

Trong kinh Hoa Nghiêm có nói một trường hợp nghich hạnh phi đạo Bồ tát, như sau:

Theo sự chỉ dạy của Trưởng Giả Vô Thượng Thắng, Thiện Tài Đồng Tử đi về phương Nam, đến thành Bảo Trang Nghiêm của nước Hiểm Nạn, gặp người nữ Bà Tu Mật Đa và được nghe dạy Pháp Môn Bồ Tát Ly Tham Dục Tế Giải Thoát

37641973526_e903086c27_o.png


Pháp sư Tịnh Không cũng có nhận định việc này như sau:



53 vị thiện tri thức đều là cổ Phật tái lai và pháp thân đại sĩ, vậy mà còn có người làm chuyện dâm dục (kỷ nữ), mà lại dạy cho Thiện Tài Đồng tử pháp môn " Bồ Tát Ly Tham Dục Tế Giải Thoát" (nghe có thắc cừ không ? )

Như vậy vấn đề này Quý Thầy lý giải thế nào ? Xin khai thị cho ạ...

Từ đạo ra đời , từ đời vào đạo.
giả sử muốn dạy thằng em đừng có mà ham chơi gái , chớ có mà thấy môi thắm má hồng, mông to đít nẩy mà nhảy vào. ta nhắc cho em biết, hồi anh cũng bằng tuổi em, tham dục cũng chẳng chịu kém anh nào, nhưng rồi có biết không, tiền hết tật mang, có xu nào phải cống cho mấy cha bác sĩ da liễu cả, lại suốt ngày lo lắng, ăn không ngon, ngủ chẳng yên......hahahahahahaahahahahaha.
Nếu không thành tựu nơi tham dục lạc , sao có thể dạy người.
Nay những bà mụ tú bà " có lương tri" chẳng phải là ở trong nhà thổ mà dẫn dụ đàn em chớ có tham đắm, nếu vì miếng cơm manh áo thì phải tìm kế mà thoát thân...
Lại một phần góp khổ cho mấy chàng ngựa non , dê già dần dần tỉnh ngộ, chẳng phải là những vị Bồ Tát hành ngịch mà chẳng trái thuận đó sao.
Các vị có vị nào Ơ Rê Ca cái sướng khổ trong hành lạc chưa , xin giơ tay lên .hahahahahahahahha......
 

Linhthoai

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Thành viên BQT
Phật tử
Reputation: 55%
Tham gia
21/4/12
Bài viết
336
Điểm tương tác
168
Điểm
43
Kính các ngài. Còn câu chuyện của Lục Tổ như sau:

Khi Ngài đến chùa Bửu Lâm tại Tào Khê, thấy chùa chật hẹp, không đủ dung nạp đồ chúng, thì có ý muốn mở rộng ra.

Đại Sư đến viếng một người trong xóm là Trần Á Tiên mà nói rằng: “ Lão tăng đến đây muốn cầu thí chủ cho một khoảng đất vừa đủ trải tấm tọa cụ (manh vải để trải ngồi-nd) được chăng? “

Trần Á Tiên nói: “Tấm tọa cụ của Hòa Thượng rộng là bao lớn?”

Tổ Sư lấy tấm tọa cụ chỉ cho Trần Á Tiên xem. Trần Á Tiên thưa: “ Được”. Tổ Sư liền lấy tọa cụ phóng ra, bao trùm hết bốn cảnh Tào Khê, lại có bốn vị Thiên Vương hiện thân ngồi trấn bốn hướng. Nay tại cảnh chùa có núi Thiên Vương và nhơn chuyện này mà đặt ra tên núi ấy.

Trần Á Tiên nói: “Tôi biết pháp lực của Hòa Thượng thật là quảng đại, nhưng vì phần mộ của cao tổ tôi đều nằm trong khoảnh đất này, ngày sau nếu có cất tháp, xin giữ lại các phần mộ, còn giai dư tôi hỉ cúng hết, để làm ngôi Bửu Phường vĩnh viễn. Lại chỗ đất này là mạch núi Sanh Long và non Bạch Tượng, vậy chỉ nên bình thiên, chẳng nên bình địa (Chổ thấp cất cao, chổ cao cất thấp, chẳng nên đục đá, e hư mạch núi-nd)

Dùng thần thông, xin của người ta một mét vuông, rồi lấy cả ngọn núi. Không phải trộm cướp thì là gì ?

Đó không phải là nghịch hạnh phi đạo sao ?

Tổ vẫn là Tổ...

 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Users search this thread by keywords

  1. tự mình nương tựa chính mình, không nương tựa một gì khác
Top